17/9/22

Chapter 377: Đến Lúc Phải Đi Rồi

[] [] [] 

Hình dạng quen thuộc của lâu đài bay của Dicathen từ từ hiện ra trong tầm mắt tôi, sừng sờ chĩa ra khỏi những đám mây đen cao ngất ngưỡng trên khu rừng Beast Glades. Lâu đài trông lạnh lẽo và chết chóc, không còn là trung tâm sôi nổi bận rộn của Hội đồng Dicathen.

Một trong những khu vực lớn nhất cho phép bay vào và ra đã bị phá huỷ. Tôi lao theo hướng đó, lướt qua lớp mana mỏng trong lâu đài trước khi dừng lại ngay bên ngoài lâu đài. Cánh cửa đã bị phá nát vào bên trong, và sàn nhà bên ngoài đầy xác chết.

Hạ cánh xuống, tôi gạt chân vào cơ thể của một người đàn ông mặc áo giáp được cắt một phần để lộ ra phần lưng mình. Các cổ tự chạy dọc theo sống lưng của anh ta, làn da hơi xanh xao và được bao phủ bởi một lớp băng giá.

Lâu đài rất vắng lặng. Không có tiếng ồn ào của trận chiến vang vọng khắp các hành lang, không có mệnh lệnh la hét hay tiếng hét chết người vang lên khắp nơi. Ở khoảng cách xa xăm, tôi chỉ có thể phát hiện ba dấu hiệu mana trong đây. Mọi người khác có vẻ như đều đã chết.

Cũng càng tốt. Thế thì sẽ ít có phiền nhiễu hơn cho những gì sắp xảy ra.

Một hàng các xác chết của lính gác nằm rải rác khắp hành lang mà tôi đi qua để tìm dấu hiệu mana kia. Cơ thể của họ đã bị đè bẹp xuống sàn nhà như thể bị một thứ có trọng lượng khổng lồ đè lên.

Trong cầu thang dẫn lên tầng tiếp theo, một số người Alacryan khác thì nằm chết khắp các bậc thang, với vũ khí vẫn còn cắm trên cơ thể của nhau, khuôn mặt của chúng vẫn còn biểu cảm hoàn toàn kinh hoàng cho đến lúc chết.

Tôi tiếp tục đi qua lâu đài về phía ba dấu hiệu mana kia, và thấy nơi nào cũng đều giống hệt như vậy, và tôi thận trọng che dấu mana của chính mình. Tuy nhiên, thay vì điều tra xác chết này đến xác chết khác, tôi suy nghĩ về mục đích của mình ở đây. Mặc dù có cả ngày trời để suy nghĩ trong lúc bay qua rừng Beast Glades, nhưng tôi vẫn chưa đưa ra quyết định của mình.

Tôi có nên hành động như một người lính, tuân theo mọi mệnh lệnh chúa tể của tôi đã giao không? Nếu tôi mà làm khác thì sẽ đặt toàn bộ Gia tộc Thyestes vào thế nguy hiểm, nhưng sau cùng, tôi biết rằng Indrath đã gửi tôi tôi đến đây chính xác vì lý do đó.

Một thử thách. Nhằm kiểm tra lòng trung thành, chứ không phải của kỹ năng. Một thành viên khác trong gia tộc của tôi mới nhận được thử thách kiểm tra kỹ năng.

Bước chân của tôi trở nên thăng thoắt hơn khi tôi đến gần mục tiêu của mình. Giọng nói của họ vang khắp phòng Hội đồng, vẫn còn chút phấn khích sau trận chiến.

“—Có thể, nhưng tôi không chắc nó đáng giữ hay không.”

"Tôi vẫn cho rằng chúng ta nên phá hủy các cổng dịch chuyểnrời khỏi đây ngay."

Đúng, nhưng một khi đã phá thì không có chuyện hoàn tác lại được đâu, Aya. Việc đó có thể sẽ gây hại cho tương lai của Dicathen nhiều hơn là cho dân Alacryan. "

“Mica luôn thích ở đây! Tại sao Lances chúng ta không thiết lập phòng thủ trong lâu đài này luôn đi? Nếu tên Scythe quay trở lại thì chúng ta sẽ chỉ đá vào đít hắn ta luôn”.

Tôi bước vào ngưỡng cửa, quan sát những người phụ nữ kia. Ngoài vẻ ngoài hơi mệt mỏihơi rối bời ẩn náu quá lâu, nhưng không có vẻ là bọn họ bị thương gi cả. Mái tóc trắng của Varay Aurae đã được cắt ngắn, mái tóc cắt theo kiểu quân đội, càng tôn lên khuôn mặt nghiêm nghị của cô ấy. Cô ấy đang dựa vào bức tường phía xa của căn phòng, đôi mắt cô ấy nhìn xuống đất.

Mica Earthborn dường như không hề thay đổi kể từ khi tôi còn đến đây để làm cố vấn, cô ấy vẫn cười toe toét như một đứa trẻ ngay cả khi cơ thể dính đầy máu của kẻ thù. Chiếc búa lớn quá cỡ của cô ấy nằm bên cạnh cô ấy.

Mặt khác, nữ elf Aya trông giống như một hồn ma trong quá khứ vậy. Đôi mắt cô ấy thâm quầng và trũng sâu, làn da nhợt nhạt và từng thớ thịt trên cơ thể dường như căng lên. Ánh mắt cô đọng lại trên một cơ thể đang gục xuống trên ghế trong góc. Qua biểu cảm trên gương mặt, chắc chắn anh ta đã bị tra tấn rất dã man trước khi chết.

Không cần thiết đâu,” tôi nói trước khi bất kỳ ai trong số họ chú ý đến tôi.

Ba Lances giật bắn người, giơ vũ khí trong tay lênphép thuật xoay quanh bọn họ. Sắc mặt họ liền nhợt nhạt, và phép thuật của họ quằn quại và suýt biến mất khi sự hoảng loạn xâm chiếm tâm trí họ. Mặc dù là những chiến binh mạnh mẽ nhất của Dicathen, nhưng họ không thể nào sánh bằng tôi được, và họ biết điều đó.

“Tướng quân Aldir,” Varay nói, mũi kiếm băng của cô ấy hơi run khi chĩa vào ngực tôi. "Ông làm gì ở đây?"

Tên Scythe, Cadell, sẽ không quay lại đây nữa đâu,” tôi nói, đứng thẳng người, một tay giơ lên ​​trước mặt nhằm trấn an.

"Gì?" Mica cau mày bối rối hỏi, chiếc búa của cô ấy hơi hạ xuống.

Tôi khẽ gật đầu với cô ấy. "Cadell đã bị giết trong một trận đấu với một người Alacryan bí ẩn nào đó."

Mica và Varay liếc nhìn nhau, nhưng mắt Aya không bao giờ rời khỏi tôi.

"Sao ông biết điều dó?" Varay hỏi. "Mà câu hỏi quan trọng hơn, làm thế nào mà ông biết chúng tôi đang ở đây?"

Tôi hướng mắt sang Aya rồi tôi trả lời. “Alacrya đang có trải qua một biến động lớn, và điều đó đã giúp các cô xâm nhập vào pháo đài này dễ dàng hơn. Các điệp viên của chúng ta vẫn đang cố gắng tìm hiểu sự thật ở đó. Nhưng… đó không phải là lý do tại sao ta ở đây. ”

Mắt Aya nhìn xuống đất. Giọng cô ấy lạnh lẽo vang lên. "Là ông, đúng không?"

Cả Varay và Mica đều quay về hướng của cô ấy, nhưng trước khi họ có thể can thiệp, Aya ngước lên trừng mắt nhìn thẳng vào mắt tôi và tiến lên một bước, một cơn gió thổi mạnh mái tóc đen quanh mặt. “Có phải chính ông là kẻ đã phá hủy quê nhà của tôi không? Tôi đã cảm thấy nó… cảm thấy sức mạnh của ông…”

Mở hai mắt còn lại, tôi tập trung hoàn toàn vào ánh mắt đó. “Đúng thế, chính là ta, Aya Grephin. Và bây giờ ta nhận lệnh đến đây để giết các đồng minh của cô."

Varay bước về phía nữ elf Lance, nhưng Aya đã di chuyển. Hai tay cô ấy giơ về phía tôi, những ngón tay dang rộng, và những luồng gió kết tụ xung quanh cô ấy, đánh bật những người khác về phía sau. Miệng cô ấy mở ra, thét lên một cách điên cuồng  đầy đau đớn, rồi một cây thương gió bắn ra.

Tôi không di chuyển, để hàng chục ngọn thương mana trong suốt thuộc tính gió đâm liên hồi vào cơ thể tôi. Bức tường đá vỡ vụn, nứt toác ra, bắn những mảnh vụn khắp căn phòng. Sàn nhà dưới chân tôi đã lún xuống, một tảng đá vỡ tan và rơi xuống khoảng không bên dưới, nhưng tôi vẫn tiếp tục lơ lửng tại chỗ.

Cuối cùng, vụ va chạm làm thủng trần nhà, và những viên đá trút xuống đầu tôi như mưa. Khi tôi xác định rằng các Lances sẽ gặp nguy hiểm vì căn phòng sắp sập đổ, tôi quyết định di chuyển.

Sử dụng kỹ thuật của Gia tộc Thyestes, Mirage Walk, tôi tiếp mana cho cơ thể và di chuyển một bước gần như tức thì đến bên Aya. Tay tôi tóm lấy cổ tay của cô ấy, và tôi đẩy mana của mình ra ngoài theo một làn sóng đâm thẳng vào từng tế bào trong cơ thể cô ấy cùng một lúc.

Aya cứng đờ người khi các xung mana lấn át các giác quan của cô, mắt cô đảo ngược trong đầu. Cô ấy đi khập khiễng và bắt đầu ngã xuống, nhưng tôi đã đỡ được cô ấy và dìu cô ấy xuống đất.

Một chiếc búa đá khổng lồ đâm vào vai tôi mạnh đến nổi nó vỡ tan, cú va chạm làm rung chuyển sàn nhà mục nát dưới chân chúng tôi.

Tôi nhìn thẳng vào mắt Mica. Cô ấy nở một nụ cười bẽn lẽn với tôi. Sau đó, trọng lực trong phòng tăng lên gấp nhiều lần, và sàn nhà lại tiếp tục nát ra. Đồ đạc và đá vụn đều rơi xuống khoảng không bên dưới, cùng với cơ thể bất tỉnh của Aya đang rơi xuống nhanh hơn và khó hơn nhiều do trọng lực tăng cao.

Mặt khác, hai Lances và tôi vẫn còn đang bay. Tôi chỉ khẽ lắc đầu trong bất lực. “Chúng ta đã từng làm điều này rồi mà, Mica Earthborn. Cô đã quên chuyện đó rồi sao? ”

"Mica sẽ không từ bỏ mà không chiến đấu đâu, đồ ba mắt!" Cô hét lên, mồ hôi lấm tấm trên lông mày khi cô cố gắng khuếch đại trọng lực hơn nữa. Ba bức tường vững chải gần đó bắt đầu rung chuyển.

" sẽ làm sụp đổ toàn khu vực này của lâu đài đấy," tôi chỉ ra, giọng trầm đều. "Làm thế sẽ phá hỏng một số cấu trúc quan trọng của lâu đài mà lại chẳng có tác dụng gì với ta đâu.”

"Ông chắc không, asura?" Mica hét lên. "Mica cho rằng thả toàn bộ lâu đài vào ông cũng phải có chút tác dụng chứ."

Mặc dù run rẩy trong lúc bay lơ lửng, Lance con người vẫn di chuyển và đứng bên cạnh Mica. "Nếu ông ta định giết chúng ta, thì chúng ta đã chết từ lâu rồi!" Cô ấy phải hét lên vì lâu đài rung động ầm ầm. "Hãy nghe những gì ông ta nói xem!"

Mica nhìn chằm chằm vào đồng nghiệp Lance của mình một lúc lâu trước khi thả ra câu thần chú của mình. Một vài viên đá nữa rơi xuống căn phòng bên dưới, va vào nhau giữa đống đổ nát, sau đó tất cả yên lặng. Đột nhiên mắt cô mở to và bắt đầu vội vã nhìn xuống khoảng không đầy bụi phía dưới. "Aya!"

“Cô ấy sẽ sống thôi,” tôi nói khi Lance người lùn lao xuống để tìm kiếm bạn của cô ấy.

Varay nhìn tôi tôi một cách cẩn thận, khuôn mặt của cô lạnh lùng bất cần. “Nếu ông không đến đây để thực thi mệnh lệnh của mình thì ông đến đây làm gì? Tôi tưởng rằng ông sẽ trung thành với chủ nhân của mình hơn, chứ không phải là với những người thuộc chủng tộc thấp kém như chúng tôi. "

Tôi cân nhắc lời nói của mình khi Mica xuất hiện trở lại với Aya trong tay.

“Nếu cuộc sống của ta bằng một tấm thảm, thì sẽ chỉ là một sợi chỉ nhỏ trong đó,” tôi nói. “Và trong khi thế giới của có thể sẽ thay đổi đột ngột, thường xuyên, giống như một con rắn hổ mang thay da của mình, thì thế giới của ta vẫn luôn tĩnh lặng như tấm thảm đó. Epheotus giống như một nơi bị mắc kẹt trong thời gian, bất biến, không bao giờ thay đổi”.

Tôi dừng lại, không chắc lắm về câu từ và ý định của mình. Tôi là một người lính, và chưa bao giờ giỏi việc này cả. Bởi vì trước đây tôi chưa bao giờ mảy may nghi ngờ gì về ý định của chúa tể của tôi.

Chúa tể Indrath đã lệnh cho tôi đi loại trừ những Lances này để thử lòng trung thành của tôi, vì ngài biết được việc sử dụng kỹ thuật World Eater sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến tinh thần người sử dụng. Trong khi đó, ở phía bên kia của lục địa Dicathen, một đứa bé trong gia tộc của tôi sẽ phải đối mặt với một loại thử thách khác tôi nhiều. Nếu tôi thất bại và cậu nhóc đó thành công, chắc chắn kỹ thuật World Eater sẽ được truyền lại cho cậu nhóc đó.

Đáng ra biết được điều này phải càng củng cố mục tiêu của tôi, tạo động lực giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ này dễ dàng hơn, tuy nhiên, tôi lại cảm thấy mình không còn sẵn sàng tiếp tục trò chơi này nữa. Một cảm giác cứng đầu mà tôi chưa giờ cảm thấy trước đây. Mặc dù tôi đã khám phá rất nhiều câu chuyện ẩn về lịch sử của chúng tôi, nhưng tôi vẫn không thể thuyết phục được bản thân mình rằng con đường mà Chúa tể Indrath chọn là đúng.

Mica khịt mũi, nhìn Varay một cách thiếu tin tưởng. "Mica vẫn nghĩ rằng asura này có ý định giết chúng ta."

Varay ra hiệu cho nữ người lùn im lặng, rồi gật đầu để tôi nói tiếp.

“Thay mang các cô đi gặp tử thần, ta mang đến cho các cô một cơ hội mới,” cuối cùng tôi nói, vẫn lơ lửng trên sàn đã lủng lỗ. "Tổng Tư Lệnh Virion và Lance Bairon của các cô vẫn còn sống, và họ đang bảo vệ hơn hàng trăm người dân Dicathen tị nạn."

Đôi mắt của Varay nheo lại, nhưng trước khi cô ấy có thể nói, mắt Aya mở trừng trừng, cơ thể cô ấy cứng lại. "Ô-Ông vừa nói gì ?"

Khoanh tay trước ngực, tôi cúi đầu xuống tới thắt lưng. “Hàng trăm thần dân của đang gần đó, được giải cứu khỏi vương quốc Elenoir chỉ một thời gian ngắn trước khi…”

“Trước khi ông huỷ diệt nó,” cô ấy nghẹn ngào, đẩy khỏi cánh tay của Mica và bay lảo đảo cho đến khi đứng ngay trước mặt tôi. "Ở đâu? Bọn h đang ở đâu?"

Ta sẽ nói với các cô biết,” tôi trả lời một cách thẳng thắn. “Nhưng ta cũng phải nói luôn với các cô điều này. Virion đã phật lòng Chúa tể Indrath, xúc phạm niềm kiêu hãnh của ngài ấy. Tất cả những người trong khu thánh địa đang gặp nguy hiểm. Bọn họ cần Lances của mình”.

"Vậy thì chúng tôi sẽ-"

Tôi giơ tay ngắt lời Varay. "Nhưng hãy biết rằng, một khi gửi các cô đến đó, thì vẫn coi như ta đã giết các cô."

Luồng gió lạnh cắt qua phòng, cuốn theo làn khói bụi bay lên. "Liệu chúng tôi có cơ hội để cứu những người đó nếu chúng tôi đến đó không?" Giọng nói của Aya làm rung chuyển nhiều viên đá hơn, khiến nền móng của lâu đài rung chuyển.

"."

Cô gái elf nóng lòng chờ đợi khi tôi giải thích cách đến được nơi ẩn trú, rồi quay lưng lại bay xuống qua cái lỗ trên sànbay ra cửa nhanh hết sức.

Mica chỉ liếc nhìn tôi một thoáng rồi khi bay theo người bạn đồng hành, để lại tôi và Varay một mình trong căn phòng đổ nát.

"Nếu Virion và Bairon vẫn còn ở đó, tại sao chúng tôi lại không thể tìm thấy họ sớm hơn?" Cô ấy hỏi. "Chúng tôi đã cố lần theo các dấu hiệu và để lại các dấu hiệu của riêng mình."

Bay xuống căn phòng phía dưới, tôi kéo một chiếc ghế còn nguyên vẹn ra khỏi đống đổ nát và đặt nó thẳng đứng, ngồi xuống. Mặc dù tôi nhìn xuống đất, nhưng thực ra là tôi đang nhìn những ngọn núi và thung lũng xa xôi của quê hương mình. “Các Lances đã được tách xa ra đều là có lý do cả, và đó là nhằm để gia tăng sự tuyệt vọng trong người dân của . Chúa tể Indrath nghĩ rằng có lẽ ngài ấy có thể sử dụng , nhưng những sự kiện gần đây đã thay đổi suy nghĩ của ngài ấy”.

Varay chỉ gật đầu. "Tạm biệt, Tướng quân Aldir."

Tôi nhắm mắt lại và tựa cằm vào các ngón tay. "Chúng ta đâu còn là tướng quân nữa đâu nhỉ, con người?"

Tôi theo dõi ba dấu hiệu mana rời khỏi lâu đài trống và tăng tốc băng qua khu rừng Beast Glades về phía Darv, rồi cuối cùng, bọn họ đã vượt ra ngoài phạm vi cảm nhận của tôi.

Tôi tự hỏi liệu mình có nên nói với họ về việc Arthur Leywin đã sống sót một cách kỳ tích ở Alacrya hay không, nhưng tôi không chắc điều đó có ý nghĩa gì với họ, ngay cả khi nếu họ sống sót sau trận chiến sắp tới. Nếu không thì dù gì thì ý nguyện của Chúa Indrath vẫn được hoàn thành, chỉ là không phải theo cách mà ông ấy mong muốn. Mà nếu họ thực sự sống sót, và Arthur Leywin bằng cách nào đó có thể quay trở lại Dicathen…

Không vội quay lại Epheotus, tôi nhớ lại cuộc trò chuyện với Seris. Cô ta đã nói gì ấy nhỉ?

“Indrath, Agrona. Agrona, Indrath. Ông nói như thể bọn họ là hai thực thể duy nhất tồn tại trên thế giới này, như thể không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phục vụ người này hay người kia.”

“Không,” tôi nói, hơi thở của tôi cuốn theo lớp bụi dày đặc trong không khí. “Cuối cùng thì cả hai người đều không xứng đáng để ta phục vụ.”

GÓC NHÌN CỦA VIRION ERALITH:

Đến lúc rồi đó anh,” Lania nói, giọng vừa già vừa trẻ. Đôi mắt em ấy sáng lên như những hạt ngọc trong ánh nắng, đôi môi nhợt nhạt của em ấy run lên cong lên thành một nụ cười dịu dàng. "Virion, đã đến lúc phải đi rồi."

“Không,” tôi cầu xin em ấy. "Vẫn chưa được. Làm ơn đừng-"

“Virion,” em ấy nói lần nữa, giọng nói của em sằn sỏi hơn. "Virion, cái lão già ngu ngốc này, thức dậy lẹ coi!"

Tôi cảm thấy mình đang cau mày trong giấc mơ, cái giường cứng cáp dưới người tôi, và nhận ra rằng tôi vừa ngủ thiếp đi. Đôi mắt tôi chớp mở, cố gắng tập trung vào căn phòng tối.

“Đến lúc rồi, Virion,” một giọng nói khác cất lên, già hơn và thô bạo hơn. "Việc sơ tán đã bắt đầu rồi."

"C-cái gì?" Tôi chống khuỷu tay lên, cố gắng thoát khỏi giấc mơ. "Mà đến lúc gì? Sơ tán ?”      (Darkie: đây là ai, tôi là đâu)

Cuối cùng, mắt tôi lờ mờ nhìn thấy Rinia. ấy đang cuộn mình trong một chiếc chăn, nằm co ro trên ghế trong góc buồng của tôi. Hơi nước bốc lên từ chiếc cốc mà bà ấy đặt trước mặt. Bà ấy thổi vào nó, tạo ra một vệt xoáy màu xám mù sương thổi ra bên ngoài.

“Hãy nói cho tôi biết chuyện gì đang xảy ra vậy,” tôi nói chắc chắn hơn, rời khỏi giường để đứng dậy.

Đôi mắt trắng đục của Rinia lướt qua tôi, lông mày hơi nhíu lại. “Tôi không thể nhìn thấy tất cả mọi thứ được. Có thứđang đến, đúng vậy… chúng ta cần phải đi ngay, nhưng sau đó…”

“Có cái gì đó sắp tới? Ý là gì?" Cơn bối rối bắt đầu lấn át cơn ngái ngủ. “Mà làm thế nào mà vào được đây vậy, Rinia? Bà đã— ”

Người bạn già của tôi cau có với vẻ mặt dữ tợn đến mức khiến tôi im lặng, miệng tôi từ từ khép lại.

“Nếu ông muốn cứu người dân của mình — không phải tất cả, không, điều đó là bất khả thi, chỉ là một phần thôi — thì hãy im lặng và banh cái lỗ tai ra mà nghe tôi đi.”

Chúng tôi nhìn nhau, đôi mắt vô hồn của ấy không ngừng nhìn sâu vào tôi từ phía bên kia căn phòng tối. Hai hàm răng của tôi va chạm vào nhau, và trong một khoảnh khắc, tôi nghĩ đến việc hét lên kêu lính gác. Nhưng rồi giấc mơ của tôi lại bỗng xuất hiện, và tôi thở dài. "Nói đi."

Rinia nhấp một ngụm từ cốc, rồi ho sặc sụa. ấy uống một lần nữa, rồi nói, “Albold và những người khác đang đưa mọi người di tản vào đường hầm trong khi chúng ta đang nói chuyện. Một số người phản đối, chờ đợi tin tức từ ông. Tôi đã nhìn thấy một nơi, rất sâu bên dưới chúng ta, và có thể dẫn chúng ta đến đó. Nếu chúng ta tiếp cận nó kịp thời, một số người trong số chúng ta có thể vẫn sống sót sau những gì sắp tới. "

"Nhưng cái gì sắp tới vậy, Rinia?"

“Cái chết của chúng ta, nếu vận may không mỉm cười với chúng ta,” nói đơn giản.

Bụng dạ tôi trùng xuống. Tất nhiêntôi biết rằng việc từ chối món quà của Chúa tể Indrath sẽ dẫn đến hậu quả, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ…

Chúa tể asura sẽ có ích lợi quái gì khi đưa người đến để đuổi theo và tiêu diết bọn tôi cơ chứ? Chúng tôi đâu phải là một mối đe dọa khôn lường đối với ông ta đâu, thậm chí chúng tôi còn chưa chắc có thể sống sót trong cuộc kháng chiến với dân Alacryans nếu không có sự trợ giúp của ông ta. "Vậy tại sao lại thế cơ chứ?" Tôi nói to lên suy nghĩ cuối cùng này.

"Mắc gì một cơn bão lại quan tâm đến những con thuyền nhỏ trôi trên biển?"

Rinia run rẩy đứng dậy khỏi ghế, để chăn rơi xuống sàn. Bà ấy đặt chiếc cốc của mình lên bàn, sau đó đứng thẳng người, những khớp xương lộ ra rõ ràng. “Và nếu ông định hỏi thì không, các đống cổ vật kia sẽ không có tác dụng đâu. Sử dụng chúng bây giờ sẽ chỉ càng đảm bảo chúng ta chết sớm hơn thôi."

Tôi biết ấy không muốn trả lời thêm bất kỳ câu hỏi nào nữa, nhưng tâm trí tôi đang tràn ngập những câu hỏi khác. “Điều gì sẽ xảy ra với nơi này? Mà tại sao chúng ta đến chỗ bà nói lại cứu được chúng ta? ”

“Đôi khi chúng ta chỉ cần ở đúng nơi, đúng lúc,” ấy nói với vẻ thờ ơ tức giận.

Những tháng ngày vừa qua vụt qua tâm trí tôi ngay lập tức. Rất khó để tin tưởng Rinia — không, rất khó để không tin lời bà ấy, lờ đi bà ấy — sau khi Rinia đã không ngăn cản tôi đưa Tessia vào Elenoir, và không thông báo trước cho tôi về sự hủy diệt sẽ xảy ra sau đó. Nhưng, mặc dù đúng là bà ấy chưa bao giờ nói cho tôi những gì tôi muốn nghe, nhưng bà ấy cũng chưa bao giờ dẫn tôi đi lầm đường lạc lối cả.

Đặc biệt là trong những khoảnh khắc như thế này.

“Tôi sẽ nghe theo lời bà, Rinia. Hãy cùng cứu lấy— ”

Cánh cửa phòng của tôi mở mạnh ra, đập mạnh vào tường, và theo bản năng, tôi vươn tới ý chí thú của mình, kích hoạt giai đoạn thứ hai, bóng tối phủ lên da tôi, mọi giác quan như sống lại khi tôi nghe thấy tiếng hét từ phía đối diện cái hang và ngửi thấy mùi nỗi sợ hãi của chính tôi đang lởn vởn trong không khí.

Một tia chớp sáng rực cả căn phòng khi Bairon, đã trang bị vũ khí và mặc giáp, nhìn quanh căn phòng tối. "Tổng Tư Lệnh? …” Cậu ta dừng lại, mắt của cậu ấy hoàn toàn không nhìn thấy tôi và thay vào đó là tập trung vào Rinia. "Gì thế này?"

Tôi huỷ ý chí thú của mình. “Bairon, chúng ta cần tập hợp tất cả mọi người lại. Tất cả chúng ta cần phải rời khỏi khu thánh tích này và chạy trốn vào các địa đạo”.

Biểu hiện ngạc nhiên duy nhất của Bairon là mắt cậu ta hơi giật. Cậu ấy nhìn tôi trong rồi ngay lập tức nói. "Tất nhiên, thưa tổng tư lệnh!"

Cậu ta quay lại định lao đi, nhưng Rinia đã ngăn cậu ta lại, chỉ xuống đôi chân đang run rẩy. "Thực ra thì sẽ tốt hơn nếu cậu bế ta đi cùng đấy, nếu không tất cả chúng ta sẽ chết hết."

[] [] []

#Darkie