10/9/22

Chapter 367: Giải Victoriad

[] [] [] 

GÓC NHÌN CỦA SETH:

Lạnh thấu cả xương! Những cơn gió thồi vồ vập, mang theo không khí núi cao băng giá xuống vùng Cargidan tạo nên các làn gió lạnh thổi liên hồi khi chúng tôi chuẩn bị lên đường.

Hơi thở của tôi bốc hơi lên xen lẫn với sương mù băng giá xung quanh. Tôi mím môi và thổi ra, nhìn nó bốc hơi rồi tan biến.

Đây là một việc nhỏ nhặt và hơi ngốc nghếch, nhưng ngay cả chuyện nhỏ nhặt này cũng có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Chỉ vài năm trước, chỉ vài lần hít chút không khí lạnh lẽo khi chơi với Circe - hai chúng tôi giả làm rồng phun lửa thay vì hơi nước - cũng đã đủ khiến tôi phải nằm liệt giường.

Tôi cố gắng mím môi cười, tự lừa mình rằng những kỷ niệm đó là những kỷ niệm hạnh phúc, rồi chuyển sự chú ý trở lại khung cảnh xung quanh tôi.

Đây là buổi sáng sớm của ngày đầu tiên của giải Victoriad, và tất cả chúng tôi đang xếp hàng bên ngoài buồng dịch chuyển, một tòa nhà hình bát giác nhỏ ở trung tâm khuôn viên học viện. Rất nhiều học sinh khác, cả những người sẽ thi đấu và những người khác đến để chúc chúng tôi may mắn, đều tập trung đông đúc trong sân, tụ tập thành từng nhóm và khoác trên mình chiếc áo khoác dày. Tôi thậm chí còn để ý thấy một vài người đã đem cả chăn ra chỉ để giữ ấm.

Có rất nhiều học sinh đến vùng Vechor, quá nhiều người để có thể vào cổng dịch chuyển cùng một lúc, nên lớp chúng tôi xếp hàng cuối cùng để được dịch chuyển. Bên trong, giáo sư Abby của huyết tộc Redcliff phụ trách việc dịch chuyển lần lượt từng lớp đi.

Tôi nhìn xung quanh và nhận ra một bóng người đang chạy nhanh qua đám đông. Người đó khoác trên mình một chiếc áo khoác đầy lông với chiếc mũ trùm đầu rộng đến mức che khuất hoàn toàn khuôn mặt mình. Họ xếp hàng phía sau chúng tôi và điều chỉnh trang phục một chút.

“Ồ, Laurel,” Mayla nói, vẫy tay chào cô gái kia. "Lạnh kinh luôn ha?"

Laurel ló ra qua lớp lông trên chiếc mũ trùm đầu và mắt cô liếc xung quanh với nụ cười hối lỗi cho đến khi cô nhìn thấy Giáo sư Grey đang đứng canh hai trợ giảng. Giọng cô ấy hơi bị nghẹt lại, "X-xin lỗi, Giáo sư. Tôi phải tìm áo khoác nên hơi lâu xíu. Tôi rất ghét trời lạnh..."

"Bây giờ thì chúng ta tập trung đầy đủ rồi," - giáo sư xua Laurel bằng một cái vẫy tay - "Tôi sẽ đưa cho các cô cậu vài thứ."

"Ồ, có quà!" Laurel nói, bật dậy trên đôi chân của mình.

"Không có đâu," Giáo sư Grey trả lời và rút một gói vật phẩm từ chiếc nhẫn không gian của mình và đưa chúng với Trợ giảng Aphene và Trợ giảng Briar.

Mỗi học viên sẽ nhận được hai món đồ. Đầu tiên là một chiếc áo choàng làm bằng nhung màu xanh và đen tinh tế của Học viện Trung tâm. Cái thứ hai là một mặt nạ trắng che nửa mặt tôi từ chân tóc xuống tới mũi. Một mô hình các đường màu xanh đậm được vẽ trên nó, sắc nét và góc cạnh như cổ tự, mặc dù trông nghệ hơn. Có chiếc sừng nhỏ nhô ra từ đầu mỗi chiếc mặt nạ.

Mayla đưa mặt lên mặt mình. Nó giống hệt cái của tôi ngoại trừ các hoa văn trông tự nhiên và mịn hơn, giống như gió thổi hoặc sóng chảy. Cô ấy lè lưỡi và phát ra tiếng gầm gừ ngớ ngẩn.

"Tôi không muốn phải nhắc lại đâu," Briar nói với vẻ không tán thành, tập trung vào Mayla, "Đấng cai trị Kiros Vritra sẽ tham dự giải Victoriad này. Vì đây có thể là lần đầu tiên cho tất cả chúng ta – có sự hiện diện của một Đấng Cai Trị — mấy đứa cần phải hiểu một vài điều.

"Mặc dù những vật phẩm này sẽ giúp xác mình rằng chúng ta là đại diện từ Học viện Trung tâm, nhưng chiếc mặt nạ đặc biệt này phải nên được đeo bất cứ khi nào mấy đứa ở trong tầm nhìn của Đấng Cai Trị Kiros Vritra — đối với chúng ta, điều này nghĩa là luôn luôn đeo nó. Hành vi lẫn thái độ của chúng ta trong giải Victoriad không chỉ đại diện cho Học viện, và vì chúng ta đến từ Vùng Trị Trung Tâm, chúng ta đang đại diện cho chính là Đấng Cai Trị Tối Cao.

"Chiến thắng của các cô cậu không phải của chính mình, mà là của ngài ấy. Mấy đứa không làm điều này vì vinh quang của riêng mình, mà là vì Đấng Tối Cao. Bất kỳ thái độ xúc phạm nào, dù cố ý hoặc vô ý - chẳng hạn như không đeo mặt nạ của mình hoặc nhìn vào mắt Đấng cai trị Kiros, cũng sẽ phản ánh chính Đấng Tối Cao, và mấy đứa sẽ bị trừng phạt cực kỳ nghiêm khắc. "

Cả lớp im phăng phắc khi số trang phục còn lại được phát ra. Laurel lấy đồ của cô ấy và rời chúng tôi để đứng cùng Enola ở đầu hàng.

Marcus, người đang đứng ngay trước mặt chúng tôi, đang nhìn chằm chằm vào chiếc mặt nạ của chính mình với một biểu hiện kì quái, với biểu cảm khác xa lạ. Những ngón tay của cậu ta lần theo những đường màu xanh lam tối màu, góc cạnh được vẽ hằn lên đó.

Mayla chắc cũng để ý đến biểu hiện của cậu ta. "Cậu nghĩ biểu tượng của cậus đại diện cho điều gì?"

Cậu ấy ngước nhìn cô, khuôn mặt căng thẳng lo lắng trong giây lát rồi liền chuyển sang biểu cảm sẵn sàng như thường lệ. "Tôi không nghĩ mấy biểu tượng này đại diện cho tính cách chúng ta đâu nhỉ? Sau cùng, chúng chỉ dùng để che đi danh tính cá nhân của chúng ta trước các đấng cai trị, khiến chúng tôi không nổi bật với tư cách cá nhân."

“Ồ,” Mayla cau mày nói. "Tôi không biết luôn đấy."

Yannick, thường ít nói, nhích lại gần Marcus một chút và nghiêng người về phía chúng tôi. "Vritra quan tâm đến kỹ năng của chúng ta, chỉ mỗi như vậy thôi. Thật ngu ngốc khi nghĩ khác." Cậu ta đeo chiếc mặt nạ của mình lên — trên nó là một vết cắt lởm chởm, hoang dại trông giống như móng vuốt — và đeo nó quanh đầu rồi quay đi.

Dòng người bắt đầu di chuyển và khi lớp học trước mặt chúng tôi được đưa vào bục dịch chuyển, và đám đông dần bớt đi khi mọi người quay trở về phòng của mình. Một vài người vẫy tay về hướng lớp của chúng tôi, nhưng tôi biết không ai vẫy tay với tôi cả.

Tuy nhiên, tôi không để việc này làm phiền tôi. Sự thật là, mặc dù tôi đã thua rất nhiều, nhưng mùa giải này đã tốt hơn tôi tưởng tượng, và chủ yếu là do lớp Chiến thuật Cận chiến nâng cao. Về thể chất thì tôi đã mạnh mẽ hơn bao giờ hết, ngay cả trước khi tôi có ấn emblem. Căn bệnh mà tôi đã chung sống cả đời, thứ mà tôi luôn tưởng rằng sẽ giết chết tôi, nhưng đã gần như đã biến mất hoàn toàn.

Trong giấc mơ hoang đường nhất của tôi, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ là có ấn Emblem. Ngay cả Circe cũng chỉ hy vọng rằng tôi sẽ không trở thành vô năng và rồi lại mắc căn bệnh nào đó có thể giết chết tôi trước sinh nhật lần thứ hai mươi của tôi.

Và tôi giờ đã giỏi một thứ gì đó. Có thể tôi không mạnh bằng Marcus, nhanh như Yannick, hay mạnh như Enola, nhưng sau khi huấn luyện dưới sự dẫn dắt của Giáo sư Grey, tôi biết mình có thể vào võ đài với bất kỳ ai và chiến đấu ngang cơ họ. Nhưng hơn thế nữa, những người bạn cùng lớp của tôi đều bắt đầu tỏ ra tôn trọng tôi hơn, kể cả Valen… mặc dù Remy hay Portrel thì không nhiều, nhưng ít nhất Valen cũng ngăn họ không đánh tôi nữa.

‘Đó là nếu họ dám đánh tôi,’ tôi tự nhắc mình, không thể kìm nén một nụ cười ngớ ngẩn.

Tôi liếc nhìn vị giáo sư đang quay lưng lại với chúng tôi và nhìn một người phụ nữ tóc xanh đến gần.

Tôi thực sự không hiểu biết gì về anh ta cả. Mặc dù anh ấy luôn tỏ ra miễn cưỡng, nhưng anh ấy đã dạy tất cả chúng tôi cách trở thành một chiến binh đúng nghĩa. Tôi biết anh ấy không thực sự thích chúng tôi cho lắm, đặc biệt là tôi. Trên thực tế, nói thế là nói giảm nói tránh rồi. Đôi khi, cách anh ấy nhìn tôi, tôi cứ tưởng rằng anh ấy rất ghét tôi. Nhưng tôi không biết lý do tại sao.

Mayla thúc mạnh vào sườn tôi. "Ooh, có crush rồi hả?"

Tôi bối rối nhìn chằm chằm vào cô ấy. "Hả?"

"Cậu nãy giờ toàn nhìn chằm chằm vào tiểu thư Caera," cô ấy trêu chọc, và tôi nhận ra rằng tôi hẳn đã nhìn Giáo sư Grey một lúc lâu. "Chị ấy đẹp hớp hồn luôn ha, nhưng không phải có hơi lớn tuổi so với cậu mà nhỉ?"

Tôi mở miệng, không biết phải đáp lại lời trêu chọc của Mayla như thế nào, nhưng Giáo sư Grey bắt đầu nói và tôi im lặng để nghe.

"Cô đến muộn đấy."

Trợ lý giáo sư Caera nhìn ra sau mình, rồi quay lại nhìn Grey, một tay đặt lên ngực. "Ủa xin lỗi? Anh đã đến Vechor bao giờ chưa, Giáo sư Grey? Bởi vì nếu không, thì tôi đến hoàn toàn đúng giờ."

"Bên cạnh đó," Mayla thì thầm, nghiêng người về phía tôi, "Tôi nghĩ chị ấy là hoa đã có chủ rồi."

Tôi đỏ mặt và quay đi, siêu khó chịu khi mảy may nghĩ về đời sống tình cảm của vị giáo sư nghiêm khắc. Hên là tôi đã được cứu khỏi bất kỳ sự trêu chọc nào nữa khi hàng người bắt đầu di chuyển trở lại, và cảm giác ấm áp bao tất cả chúng tôi khi bước qua cánh cổng dịch chuyển.

Khi tất cả chúng tôi đã vào bên trong, Giáo sư Abby sắp chúng tôi thành một vòng tròn xung quanh thiết bị đang kêu nhẹ và tỏa ra ánh sáng ấm áp. Một vài học sinh chạy lại gần, đưa tay ra để sưởi ấm.

Một làn gió bay lên từ hư không, và tôi nhận ra rằng ai đó đang sử dụng phép thuật phong hệ. Mayla cười khúc khích và chỉ tay: Tóc của Giáo sư Abby đang bay nhẹ quanh cô khi cô dắt tay Giáo sư Grey đến một chỗ trống trong vòng tròn. "Tôi thực rất háo hức luôn, anh cũng vậy mà phải không, Grey?" cô hỏi, giọng nói lanh lảnh vang khắp căn phòng nhỏ. "Giải Victoriad thật thú vị, và có quá nhiều thứ cần phải làm! Chúng ta nên đi uống nước khi ở đó một lần đi.”

Một số học viên khác bắt đầu cười khúc khích đến mức tôi không thể nghe được câu trả lời của giáo sư Grey.

Dù đó là gì, Giáo sư Abby đã bĩu môi rồi đi một mạch đến cổng dịch chuyển tạm thời trông như cái đe và bắt đầu kích hoạt nó.

Tôi hít một hơi thật sâu để ổn định bản thân, cảm thấy dây thần kinh của mình bắt đầu bùng cháy. Cách đây không lâu, tôi sẽ cố tìm lý do để không làm điều này, nhưng bây giờ… tôi đã sẵn sàng. Tôi rất háo hức. Tôi sẽ tận hưởng và cố gắng chiến đấu hết sức, và ngay cả khi tôi bị loại ở vòng đầu tiên, điều đó cũng không thành vấn đề, bởi vì tôi đã đến giải Victoriad.

Có một cảm giác ấm áp và mặn mà của mùi biển.

Hàng ngàn giọng nói hòa vào nhau trong hỗn loạn, và tôi nhận ra chúng tôi đang đứng trên một lối đi bằng đá khổng lồ ở giữa một vòng những cột sắt đen với những vật phẩm chiếu sáng. Có hàng chục bục giống hệt nhau xếp dọc lối đi.

Trước khi tôi có thể nhìn xung quanh dù chỉ một giây, một người đàn ông trong chiếc mặt nạ màu đỏ như máu trông giống như một con quỷ quái dị nào đó đã lẻn vào giữa nhóm chúng tôi. "Chào mừng đến với vùng trị Vechor và thành phố Victorious. Anh là giáo sư Grey của Học viện Trung tâm và lớp Chiến thuật Cận chiến Nâng cao, đúng không?"

“Đúng vậy,” Giáo sư Grey trả lời, không nhìn người đàn ông mà nhìn chằm chằm xung quanh dòng học viên đeo mặt nạ đủ kiểu dáng và màu sắc khác nhau đang di chuyển đều đặn.

"Xin vui lòng đi đến khu vực tổ chức," người đàn ông nói, chỉ sau các học sinh từ khắp Alacrya. "Khu vực tổ chức 41, ở phía nam của đấu trường. Từ đó, anh sẽ có thể xem các cuộc thi khác cũng như chuẩn bị cho cuộc thi của lớp mình."

Giáo sư cảm ơn người đàn ông và ra hiệu cho Trợ lý Briar và Aphene. "Đừng để bất cứ ai đi lạc."

Đứng nghiêm nghị như hạ sị quan huấn luyện kỳ cựu mà tôi đã đọc trong các câu chuyện, hai trợ giảng xếp chúng tôi thành hai hàng và hướng dẫn chúng tôi đi vào dòng học viên và giáo sư đông đúc đến từ các cổng dịch chuyển khác. Tôi bị tách khỏi Mayla và thay vào đó, tôi đang đi giữa Valen và Enola.

Những bậc thang cao dẫn xuống từ con đường đá và dẫn vào một biển lều và dù rực rỡ. Bên cạnh tiếng ồn ào của học sinh và giáo viên của mình còn có tiếng la hét của hàng chục thương nhân đang tranh giành sự chú ý của khách hàng tiềm năng một cách hỗn loạn để bán các sản phẩm làm từ các quái vật mana, và đầy tiếng va đập của búa rèn và tiếng nổ ngẫu nhiên của các vụ nổ ma thuật ở xa vang lên.

Thấp thoáng sừng sững trên tất cả những chuyện này là một cây cột lớn. Những bức tường uốn lượn cao sừng sững phía trên chúng tôi đổ bóng dài qua các quầy hàng buôn bán. Từ chỗ chúng tôi đang đứng, tôi có thể thấy hàng chục lối vào khác nhau, mỗi lối vào đều có một hàng dài người Alacryan ăn mặc chỉnh tề đang từ từ đi qua. Ở gần đấy, có một pháp sư to lớn mặc áo giáp đang vẫy một loại cây đũa phép nào đó qua mỗi người tham dự giải trước khi cho phép họ vào.

“Chà, nó… to quá,” tôi vấp lời.

Sau lưng tôi, Valen khịt mũi. "Vậy thôi? Tất cả những gì cậu nghĩ được chỉ là “Chà, nó to quá” thôi à?"

Enola cười khúc khích, cổ cô ấy nghển lên để nhìn thấy đỉnh của các bức tường bao quanh đấu trường. "Một thứ gì đó hùng vĩ như thế này... có thể đánh cắp lời nói của bất kỳ ai trong chúng ta."

Tôi đã cố nghĩ ra một câu trả lời dí dỏm để đáp trả Valen, nhưng mất quá nhiều thời gian và bỏ lỡ cơ hội.

Hàng chúng tôi chia làm hai, một nhóm đi về bên trái trong khi lớp chúng tôi đi theo hàng ngoài cùng bên phải, đưa chúng tôi xuống một con đường rộng giữa hai dãy quầy hàng buôn bán. Mọi người ngay lập tức bị phân tâm bởi vô số hàng hóa và đồ  trưng bày đa dạng.

Toàn bộ sự kiện ở đây cứ như một lễ hội hóa trang vậy, các người tham dự ăn mặc đẹp cầu kỳ và đeo mặt nạ đi khắp nơi trong khi hàng trăm thương nhân và quầy trò chơi cố gắng thu hút sự chú ý của họ.

Tất cả chúng tôi đều há hốc mồm khi đi ngang qua một con quái vật sáu chân, ì ạch với cái đầu phẳng lì như một tảng đá và những túi tinh thể phát sáng mọc khắp cơ thể nó. Nó ngẩng cao đầu một cách dị dạng về phía chúng tôi và phát ra một tiếng gầm gừ, suýt khiến Linden ngã nhào về phía sau.

Một pháp sư nuốt lửa từ một cây gậy và sau đó khiến nó bay ra khỏi tai đã nhảy múa cùng nhóm của chúng tôi một lúc lâu trước khi Trợ giảng Briar đuổi anh ta đi, khiến cả lớp được một trận cười sảng khoái.

Ngay sau đó, tất cả chúng tôi buộc phải dừng lại khi một đoàn thượng huyết tộc từ Sehz-Clar đi qua trước mặt chúng tôi, mặc áo choàng chiến đấu chói lọi và mặt nạ nạm ngọc. Một thứ đặc biệt đã lọt vào mắt tôi, nói đúng hơn là chiếc huy chương bạc treo trên thắt lưng của anh ấy.

"‘Tưởng nhớ huyết tộc đã ngã xuống’ nghĩa là gì thế?" Tôi không hỏi cụ thể ai cả. Cái cụm từ này có gì đó rất quen thuộc, nhưng tôi không thể nhớ được.

"Là dòng thường được đeo bởi những kẻ ngu ngốc quá cứng đầu để quên đi cuộc chiến tranh giữa vùng Vechor và vùng Sehz-Clar," ai đó nói nhỏ.

Nhìn quanh, tôi thấy Pascal đang nhìn tôi chằm chằm một cách cau có. Khuôn mặt bên phải của cậu ấy nhăn nheo vì vết bỏng nặng hồi còn nhỏ, khiến cậu ấy trông có vẻ xấu tính, nhưng nhìn chung thì cậu ấy là một chàng trai khá tốt.

“Ồ,” tôi nói, nhận ra rằng tôi hẳn đã đọc nó trong một trong nhiều cuốn sách về xung đột giữa các vùng trị mà tôi đã đọc. "Cậu đến từ vùng Sehz-Clar mà, phải không?"

Pascal càu nhàu và giảm tốc độ, nhìn vào một đống dao găm nạm ngọc trải trên một gian hàng. Trợ giảng Briar đã nhanh chóng chụp cậu ta trở lại hàng, nhưng khi trở lại thì cậu ta đã đứng quá xa tôi để tiếp tục nói chuyện.

Con đường quanh co dẫn đến đấu trường đưa chúng tôi đi qua những người thợ may, thợ chạm khắc gỗ, thợ rèn và thợ thổi thủy tinh, thợ làm bánh và người chăn nuôi thú. Tôi bất giác liếm môi trước mùi thịt nướng toả ra từ một đồ tể chuyên làm thịt những con quái vật mana kỳ lạ.

Các cảnh tượng mới này là điều mà tôi chưa từng thấy trước đây, và càng nhìn nhiều, tôi càng cảm thấy thích thú. Mắt tôi ngày càng mở to khi chúng tôi đi dọc đường, và tôi thấy hàng trăm thứ mà tôi ước gì có thể dừng lại và mua: bút lông dùng phép thuật âm thanh để dịch giọng nói của mình và viết ra bất cứ điều gì bạn nói; những bình thần dược giúp đầu óc trở nên sắc bén và giúp ta có thể ghi nhớ một lượng lớn thông tin chỉ trong một thời gian ngắn; một con dao găm có chứa phép thuật gió của riêng mình và sẽ trở lại tay khi ném…

À mà, tôi nghĩ rằng cái cuối không phải là ý hay cho lắm…

Cuối cùng, chúng tôi được dẫn đến một lối vào riêng chỉ dành cho những người tham dự giải đấu. Khi nhiều học viên từ các trường khác đi xuống một con dốc dài dẫn vào một đường hầm bên dưới đấu trường, nhóm chúng tôi buộc phải tạm dừng. Có vài chục khán giả đã tập trung ở đây, cổ vũ và vẫy tay chào các thí sinh tham gia giải Victorad khi chúng tôi diễu hành qua.

"Có hơi chút choáng ngợp ha?" Enola vừa nói vừa nhìn quanh và khẽ vẫy tay chào một vài đứa trẻ đang ngay sát bức tường ngắn gần đầu đường hầm đi xuống.

"Ừ, cũng có một chút," tôi thừa nhận.

Cô ấy quay lại, sự ngạc nhiên của cô ấy hiện rõ ngay cả sau chiếc mặt nạ của cô ấy. "Một chút thôi á? Seth, tôi đã luyện tập cả đời cho thời điểm này, và tôi vẫn còn run rẩy đây này."

Portrel bật cười, lẻn qua hàng để đứng cạnh Valen. "Ít nhất thì nếu cô ỉa ra quần thì chiếc áo choàng của cô sẽ che giấu một chút rồi đó, Enola."

Tất cả mọi người xung quanh đều rên rỉ, và một bàn tay từ đâu xuất hiện và quất mạnh phía sau đầu của Portrel, khiến cậu ta kêu lên vì đau.

"Ý tứ một chút đi," Giáo sư Grey nói chắc nịch. "Và nói chuyện nhỏ đủ cả hai người nghe thôi."

Portrel xoa đầu và nhìn Enola nhếch mép cười đểu, nhưng sau đó dòng người bắt đầu di chuyển trở lại và lớp chúng tôi bắt đầu đi xuống đoạn đường dốc.

Có một vài người khác thì quay mặt nhìn về phía những người thương nhân khi chúng tôi đi xuống đường hầm, phiến đá rắn loại bỏ phần lớn tiếng ồn từ phía trên. Công trình kiến ​​trúc khổng lồ bên trên như đè nặng xuống chúng tôi, khiến mọi người lặng đi.

“Tôi chắc chắn là sẽ có thời gian để mấy cô cậu đi tiêu tiền của bố mẹ mình sau,” Giáo sư Grey nói trong bầu không khí im lặng nặng nề, chỉnh lại mặt nạ và nhìn quanh đường hầm mờ mịt. Những cánh cửa gỗ dày và những đường hầm giao nhau một cách không đều nhau, như một mạng lưới đường hầm lớn bên dưới sàn đấu trường. "Còn bây giờ, hãy nhớ chúng ta ở đây để làm gì."

Tôi nhìn chằm chằm vào lưng giáo sư khi ngài ấy di chuyển đến trước lớp của chúng tôi. Ở đây, giữa rất nhiều học viên cùng trình độ của mình, khả năng ẩn giấu hoàn toàn mana của Grey càng khiến ngài ấy nổi bật hơn. Quá hoàn hảo, tôi sẽ không đời nào biết rằng đây là một ascender nếu tôi không quen giáo sư của mình.

Tất cả chúng tôi từ từ băng qua đấu trường nhộn nhịp và đến một con đường dốc khác dẫn đến rìa của đấu trường, và tất cả chúng tôi đều có thể tận mắt chứng kiến công trình này thực sự khổng lồ đến mức nào.

Theo cuốn sách Kỳ Quan Vechor, Quyển 2 của nhà sử học và ascender Tovorin của Thượng Huyệt Tộc Karsten, trường chiến đấu hình bầu dục này dài 182 mét và ngang 152 mét, có khả năng chứa 50 nghìn người ngồi ở ghế ngoài trời và với năm mươi phòng quan sát riêng.

Tuy nhiên, cuốn sách đó không bao giờ có thể lột tả được độ hùng vĩ của đấu trường này. Những con số kia vẫn chẳng thể miêu tả đầy đủ đấu trường Victorious khổng lồ đến thế nào.

Hàng chục nghìn khán giả đã ngồi vào chỗ của mình, mờ mờ ảo ảo trong một biển người lung linh sắc màu khi mỗi huyết tộc khoe gia huy của họ cũng như mặt nạ đại diện cho vùng trị và Đấng Cai Trị của họ. Một vài người đã cổ vũ khi chúng tôi xuất hiện, nhưng hầu hết đám đông dường như không để ý đến sự hiện diện của chúng tôi.

Nhiều người thuộc Huyết Tộc Có Tên và Thượng Huyết Tộc trong khán giả đang tung ra những vụ nổ ma thuật tạo ra những tia chớp hoặc những tia lửa đầy màu sắc bùng nổ giữa không trung. Dưới màn trình diễn kia, hàng chục chiến binh và pháp sư hăn máu luyện tập và chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới, tiếng hét và phép thuật của họ như hoà vào bản nhạc ồn ào nhộn nhịp, tạo ấn tượng như thể chúng tôi chuẩn bị lâm trận vậy.

Lối vào đường hầm đã đi lên trước khu vực thứ ba mươi chín, và một lần nữa các nhóm học sinh lại rẽ trái hoặc phải. Chúng tôi tìm thấy chỗ gắn nhãn bốn mươi mốt một cách dễ dàng và Trợ giảng Briar đã dẫn chúng vào phần phòng quan sát riêng tư, và nó cũng đồng thời là phòng phòng tập luyện.

“Tuyệt vời ghê,” Remy thốt lên, nhận được sự đồng tình từ một số người khác khi họ nhìn chằm chằm xung quanh.

Các bức tường nhuộm màu tối ngăn cách từng khu vực với nhau, trong khi bức tường phía sau được làm bằng đá với duy nhất một cánh cửa để trở ra đường hầm dẫn lên khán đài. Mặt trước đối diện với đấu trường rất rộng mở, mặc dù có cả loạt các thiết bị tạo kết giới giữ an toàn cho người ở bên trong khỏi những trận chiến ma thuật xảy ra ngay bên ngoài.

Bản thân căn phòng này đủ rộng rãi gấp năm lần số học sinh trong lớp của chúng tôi, nhưng không ai trong số chúng tôi phàn nàn khi chúng tôi tản ra và háo hức bắt đầu khám phá.

"Thông thường chúng ta sẽ ở chung với một đoàn học viên khác ở Học viện Trung tâm," Valen giải thích với Sloane, "nhưng tôi vừa thấy những học viên còn lại của trường chúng ta đã bị dẫn đi theo hướng ngược lại. Chắc chắn là do ông tôi đã giúp chúng ta có một không gian riêng tư. "

Phần còn lại của lớp đã ổn định vào chỗ, nhưng mắt tôi bị kéo về sàn đấu. Nó gần như đã được thiết lập xong, và các sự kiện đầu tiên sẽ bắt đầu chỉ trong vài giờ nữa, bao gồm cả sự kiện của chúng tôi.

Tôi chống tay trên ban công, chợt thấy mình ước gì chị Circe cũng ở đây để xem cảnh này cùng tôi.

Tất cả những gì chị gái tôi đã làm đều là vì tôi. Chị ấy ra trận vì tôi. Chị ấy cũng đã hy sinh vì tôi. Nhưng chị ấy sẽ không bao giờ có thể nhìn thấy kết quả của những nỗ lực không ngừng của mình. Cuộc chiến đó, chúng ta đã thắng. Em trai của chị cũng đã hoàn toàn bình phục.

Nếu chị Circe không làm những điều này, chị ấy đã có thể sống sót. Mẹ và Cha có thể sẽ còn sống. Nhưng tôi thì sẽ không ở đây, dù gì thì điều đó cũng không quan trọng.

Tôi sẽ thể không ở đây.

Thở dài một tiếng, tôi đờ đẫn nhìn về phía xa, nhìn chằm chằm vào đấu trường một cách đẫn đờ.

Tôi thích nghĩ rằng bây giờ Mẹ và Cha đang ở cùng Circe ở một nơi nào đó xa xăm, chờ đợi tôi đi cùng bọn họ vào một ngày nào đó.

Suy nghĩ của tôi vẩn vơ nghĩ đếns một ngày nào đó có thể tự mình đi du lịch đến Dicathen. Sau cùng, nếu tôi có thể làm được điều này, thì tôi có thể làm bất cứ điều gì.

Tôi có thể làm cho chị ấy một bia mộ tốt… không, một pho tượng! Sẽ có—

Tôi nhăn mặt, tâm trạng buồn bực. Đó là giả sử chúng tôi không tan thành tro bụi trong trận chiến giữa các Vritra và Asuras.

"Đừng nói với tôi rằng chưa gì cậu đã cảm thấy bệnh rồi nha," Giáo sư Grey nói, xuất hiện bên cạnh tôi.

Tôi bối rối, lúng túng suy nghĩ câu trả lời, "K-không, thưa ngài, em không bị bệnh. Chỉ-chỉ là..." Tôi nói với giáo sư tất cả những gì tôi đang cảm thấy, nhưng tôi biết chắc chắn rằng ngài ấy không muốn nghe bất kỳ điều gì trong số đó. "Em không sao cả, thưa ngài." Sau đó, như thể có một thế lực bên ngoài nào đó bất ngờ kiểm soát miệng tôi, tôi bất giác thốt lên, "Lỡ nếu như em không đủ tốt thì sao?"

Giáo sư Grey quan sát tôi vài giây, vẻ mặt thản nhiên. "Đủ tốt cho ai? Đám thượng huyết tộc quyền quý cao sang kia ư? Hay bạn học của cậu?" Grey nhướng một bên lông mày. "Hay cho chính cậu?"

“Em…” Bất cứ câu từ gì mà tôi định nói đều đã tắt ngấm trên môi tôi. Tôi không biết phải trả lời giáo sư như thế nào. Tôi nghĩ, ‘để làm cho sự hy sinh của chị em trở nên đáng giá,’ nhưng không thể nói ra được vì tôi không chắc đó không phải là sự thật.

Một chiếc còi vang lên, khiến tôi giật bắn mình. Đấu trường trống rỗng bỗng xuất hiện bốn quả cầu lửa khổng lồ bay lên không trung và phát nổ, tạo ra những tia lửa nhiều màu chiếu xuống đấu trường.

"Bắt đầu rồi kìa!" Ai đó hét lên, và phần còn lại của lớp học tập trung lại phía trước xung quanh tôi và giáo sư.

Có một tiếng động ầm ầm nhỏ, rung đến nỗi tôi cảm thấy nó trước cả khi nghe thấy nó, và một đoạn đường dốc lớn bắt đầu lộ ra ở trung tâm đấu trường. Bốn lính gác xuất hiện, đi lên con đường dốc và kéo theo những sợi dây xích nặng nề phía sau họ. Ở đầu kia của sợi xích của kia là các Elves và người lùn của lục địa Dicathen.

Các tù nhân mặc khố và quấn băng trước ngực, cơ thể của họ được sơn bằng chữ cổ tự. Một số thì tự mình đi lên đoạn đường dốc, số còn lại thì bị kéo lê lên. Nhiều người có mái tóc cắt ngắn đã được cạo ở hai bên để lộ ra đôi tai nhọn, trong khi những người khác thì thấp hơn và trông cứng cáp hơn…

Cũng giống như tộc elves và người lùn ở Dicathen.

Đám đông bắt đầu la ó các người dân Dicathen, những lời lăng mạ và chế nhạo vang lên dữ dội khi các lính canh tập hợp các tù nhân vào thành một nhóm ở chính giữa đấu trường. Các tù nhân tập trung lại, nhìn xung quanh với vẻ sợ hãi rõ ràng khi con đường dốc đóng lại phía sau họ.

Các lính canh vội vã rời khỏi đấu trường và sân đấu trở lại yên tĩnh khi mọi người chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Sự yên tĩnh này chỉ kéo dài trong chốc lát, sau đó là tiếng ồn lại phát ra khi có hai dốc khác hạ xuống hai bên các tù nhân.

Bốn con thú lông đen từ từ đi lên dốc. Mỗi con trông giống như một con sói, nhưng chân chúng rất dài và có đôi mắt màu cam cháy rực. Răng của chúng nhọn như đầu mũi tên và ánh lên màu đen tuyền dưới ánh sáng mặt trời.

"Là sói nanh đen," Deacon nói. "Chúng là quái vật cấp B theo thang đo của dân Dicathen. Chúng có bộ lông chống cháy và có thể ăn được cả đá! Điên rồ vkl!"

"Tối nay chúng đỡ phải ăn đá rồi," một người khác lẩm bẩm.

Xiềng xích rơi xuống đất một cách kỳ diệu, tách khỏi tay của tù nhân và khiến những con sói nanh đen giật mình bỏ chạy trong giây lát.

Các người dân Dicthians bắt đầu di chuyển, những người trông khỏe mạnh hơn đẩy những người yếu hơn và yếu ớt hơn vào trung tâm của nhóm. Tôi không cảm nhận được bất kỳ chút mana hoặc phép thuật nào được sử dụng.

Những con sói nanh đen bắt đầu trở nên hung bạo hơn, một khi chúng đã nhận ra rằng con mồi của mình hoàn toàn không có khả năng tự vệ…

Con đầu tiên phóng mình vào vòng vây bảo vệ, những chiếc răng nanh đen tối của nó khép lại quanh đầu một người đàn ông. Ba con còn lại theo theo, và mặc dù các tù nhân cố gắng chống trả, đấm đá dữ dội, họ không thể làm gì được.

Các khán đài như vỡ oà ra khi máu bắt đầu đổ.

Một cơn ớn lạnh đột ngột chạy dọc sống lưng và khiến tôi nổi da gà. Tôi giật bắn người, nhìn xung quanh để tìm nguồn phát ra luồng sát khí lạnh buốt, sắc bén như đang siết chặt cổ tôi bằng vuốt nhọn.

Giáo sư Grey…

Đứng ngay cạnh tôi, ngài ấy dường như — chỉ trong tích tắc — trở thành một người hoàn toàn khác. Giáo sư vẫn đứng yên như một bức tượng, và khuôn mặt bình thường không cảm xúc bỗng liền trở nên sắc bén như một lưỡi dao chết người. Đôi mắt vàng ròng càng đen tối và tàn nhẫn nhìn xuống chiến trường với sát khí bùng nổ như muốn thiêu sống tôi.

Chỉ có Tiểu thư Caera là nhận ra điều này. Khi chị ấy đưa tay ra và cuộn những ngón tay quanh cổ tay Grey, tôi bất giác lùi về sau, sợ rằng sát khí mà tôi cảm thấy sẽ tấn công chị ấy.

Sau đó, thần chú đó bị phá vỡ, và trong tôi giờ chỉ còn lại cảm giác trống rỗng, giống như ai đó đã lấy một cái xẻng đông lạnh tạt vào bên trong của tôi.

Tại sao việc nhìn thấy các Dicathen bỏ mạng lại khiến ngài ấy điên tiết đến mức như vậy?

Gia đình Grey cũng đã chết ở đó ư? Tôi rấts muốn hỏi.

Trước khi tôi có thể lấy hết can đảm để nói bất cứ điều gì, một sự hiện diện thậm chí còn áp đảo khủng bố hơn bao trùm phòng tôi. Tôi ngay lập tức cảm thấy như đang ở trong phòng tập với trọng lực được đẩy lên mức cao nhất có thể.

Brion và Linden đều quỳ xuống ngay lập tức và gục mặt xuống sàn trong khi cả lớp ngơ ngác nhìn xung quanh, “trận chiến” bên ngoài hoàn toàn bị lãng quên.

Ngay khi chúng tôi quay lại đối mặt với hình bóng vừa xuất hiện trong khu vực này, Laurel rên lên một tiếng nhỏ và khuỵu xuống ngay lập tức, ngay sau đó những học viên còn lại cũng làm theo. Tôi hoảng hốt nhận ra rằng chỉ có Giáo sư Grey, tiểu thư Caera, và tôi vẫn đang đứng yên, nhưng cả cơ thể tôi đã tê liệt và tôi không thể di chuyển.

Cô ấy bắt gặp ánh mắt tôi, nhìn thẳng vào tôi, và tôi cảm thấy như mình đang ngồi trong lòng bàn tay cô ấy khi cô ấy kiểm tra tôi. Tôi cố quỳ xuống, nhưng không thể rời mắt khỏi khuôn mặt cô ấy, người duy nhất trong phòng không mang mặt nạ.

Màu sơn tím ánh vàng trên môi, và hai gò má cô lấp lánh ánh bạc. Mái tóc màu ngọc trai sẫm màu buộc lại và cuộn tròn trên đầu, nằm giữa hai chiếc sừng hẹp và xoắn ốc. Cô ấy mặc một chiếc váy chiến đấu được chế tạo một cách tinh xảo bằng những chiếc vảy lấp lánh như kim cương đen, và khoác trên mình một chiếc áo choàng lót lông tối màu đến mức có thể hấp thụ được cả ánh sáng.

Tôi rất muốn nhìn đi chỗ khác, nhắm mắt lại, làm bất cứ điều gì khác. Nhưng tôi không thể.

Sau đó, một bàn tay nặng nề đặt lên vai tôi, buộc tôi phải khuỵ xuống. Tôi quỳ xuống thật mạnh một cách đầy đau đớn.

"Scythe Seris," Giáo sư Grey nói từ phía trên tôi. "Rất vui được gặp lại cô."

[] [] []

#Darkie