5/9/22

Chapter 366: Thực Hiện Lời Hứa

[] [] [] 

GÓC NHÌN CỦA TITUS GRANBEHL:

“Ồ, suýt nữa thì quên mất,” vợ tôi nói từ bên kia bàn ăn. Mỉm cười hạnh phúc, cô ấy đặt xiên thịt hồng định cắn vào xuống. "Huyết tộc Vale đã đồng ý với các điều khoản của chúng ta rồi đấy. Một người đưa tin vừa đến một giờ trước với lá thư của họ."

Tôi nhai xong và với tay xuống với nĩa và dao để cắt một miếng khác. "Đúng vậy, anh nghĩ rằng việc nhìn thấy những gì xảy ra với huyết tộc Rothkeller có thể sẽ thay đổi suy nghĩ của Vales..."

Đôi mắt sắc lạnh của Karin hướng về Ada, nhưng cô gái đó không thèm để ý đến chúng tôi mà chỉ khuấy thức ăn quanh đĩa của mình một cách vô tâm.

“Dù sao đi nữa,” Karin tiếp tục, đôi mắt cô ấy hơi mở to như để nhắc nhở tôi, giống như tôi cần một lời nhắc nhở về thỏa thuận của chúng tôi.

Tay tôi siết chặt lấy đồ dùng của mình khi tôi nhìn sâu hơn vào chiếc món sambar đuôi trắng hơi cháy xém. Ada quá yếu đuối, quá yếu ớt để có thể hiểu được hành động của chúng tôi.

Tôi nghĩ về Kalon và Ezra. Đứa con cả của tôi đầy tự tôn và ngay thẳng để hiểu những gì chúng tôi đang làm, nhưng nếu thằng bé còn sống sót thì chúng tôi đã chẳng phải chọn nước đi cực đoan như vậy. Mặt khác thì Ezra là đứa giống tôi nhiều nhất.

Với cảm giác thèm ăn dần mất đi, tôi đẩy đĩa thức ăn còn dở của mình ra xa.

‘Giá mà Ezra còn sống sót thay vào Ada,’ tôi cay đắng nghĩ, liếc nhìn đứa con gái bù nhìn của mình.

"Và em đã gửi đề xuất của chúng đến một vài thượng huyết tộc danh giá đáng tiếp cận," cô ấy tiếp tục. Khi cô ấy nói, cô ấy vươn tay và bắt đầu cắt thức ăn cho Ada, thậm chí còn nâng đồ ăn lên miệng cô gái.

"Karin, hãy để con bé tự ăn, nó..."

Cô ấy bắn cho tôi một cái nhìn dữ dội, và tôi mủi lòng, cắn miệng mình lại.

Cái tính chăm con quá mức của cô ấy đúng thật là.

Tôi nhìn Karin đút thìa cho con gái tôi như thể nó bị cụt tay, nhưng tôi không nói gì nữa. Thật khó để thừa nhận, phần lớn những gì chúng tôi đã đạt được trong thời gian ngắn này đều sẽ bất khả thi nếu không có vợ tôi.

Cô ấy rất xảo quyệt, lôi cuốn và tàn nhẫn. Nhưng cô ấy cũng là một người mẹ đã mất hai đứa con ruột. Khi Kalon và Ezra ra đi, Ada đã trở thành toàn bộ thế giới của người phụ nữ này. Mặc dù điều đó đã đẩy cô ấy tính toán xa đến mức tôi không thể tưởng tượng được, nhưng trong tâm trí của cô ấy, tất cả đều là vì Ada.

" Titus, anh có đang nghe không đấy?"

“Tất nhiên rồi,” tôi nói, cố nhớ lại những lời nói mà tôi nửa nghe nửa không. "Thượng huyết tộc Lowe và Arbital. Cả hai đều là ứng cử viên sáng giá dành cho Ada."

Tôi ra khỏi bàn và một người hầu lao vào thu dọn bát đĩa và đồ dùng của tôi. "Anh sẽ thực hiện việc của mình, rồi sau đó có lẽ chúng ta có thể nghỉ hưu cùng nhau nhỉ?"

Một nụ cười đầy hiểu biết nở trên môi vợ tôi. "Tất nhiên rồi, lãnh chúa Granbehl."

“Sẽ là lãnh chúa tối cao sớm thôi,” tôi nói trước khi bước ra khỏi phòng ăn và đi ra ngoài.

Một mùi vị mặn ngọt của làn gió ấm thổi từ phía tây, từ biển thổi vào. Khi những cơn gió trở mình, chúng sẽ mang theo cái lạnh buốt từ những ngọn núi xa xăm. Và dù gió có thổi theo hướng nào thì nó vẫn luôn ở sau lưng chúng ta. Ngay cả những trận thua của chúng tôi cũng đang chuyển thành chiến thắng.

Thất bại của tôi trong việc đảm chiếm đoạt tài sản của của tên Ascender Grey là một thời điểm rất nguy hiểm đối với huyết tộc có tên Granbehl. Khi các thẩm phán mà chúng tôi đã hối lộ bị xử tử trong phòng giam, tôi đã lo lắng rằng chúng tôi có thể chịu số phận tương tự. Với việc người thừa kế của tôi đã qua đời, toàn bộ huyết tộc của chúng tôi như ngàn cân treo sợi tóc, và bất kỳ hành động sai lầm nào cũng có đánh dấu chấm hết cho chúng tôi. Nhưng số phận, hóa ra, lại rất nhân từ.

Ít nhất là với chúng tôi.

Mặt trời vừa lặn khi tôi bắt đầu vòng quanh buổi tối để xem xét an ninh tăng cường của khu nhà. Chúng tôi đã biến nhiều đối thủ thành kẻ thù không đội trời chung trong một khoảng thời gian khá ngắn. Mặc dù bọn chúng đã quá hèn nhát nên không dám tấn công trực tiếp chúng tôi — phần lớn nhờ vào tin đồn về về một ân nhân giúp đỡ bí ẩn đầy quyền lực — dù sao thì tôi cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho tình huống như vậy.

Mặc dù tâm trạng đang tốt, tôi vẫn cau có quạo quọ trong khi chậm rãi đi qua từng nhóm lính đánh thuê, lính canh và ascender mà tôi đã thuê làm bảo vệ cho dinh thự Vechor của chúng tôi. Dù sao thì để bọn chúng làm ăn kỹ lưỡng thì bọn chúng phải sợ tôi.

Khi tôi đi ngang qua cổng chính, người đứng đầu đội cận vệ của tôi bước ra khỏi cổng và chào. "Thưa ngài lãnh chúa Granbehl."

"Báo cáo đi, Henrik."

Người đàn ông cúi đầu, sau đó rút một cuộn giấy da từ chiếc túi bên hông mình ra. "Thứ này vừa được gửi đến ngài một phút trước."

Tôi cố nén một nụ cười chiến thắng khi cầm cuộn giấy da cuộn tròn, có đóng dấu từ Học viện Trung ương. "Hoàn hảo. Anh điều hành mọi thứ ổn thoả đấy, Henrik."

Người đàn ông - trung thành và đần độn, nhưng dối xử tốt với những người bảo vệ khác - cúi đầu một lần nữa và quay trở lại vị trí của mình.

Mặt khác, tôi vội vã bước vào trong, háo hức đọc bản báo cáo của Giáo sư Graeme. Tôi hụt hẫng khi nhận thấy Petras đang nán lại ở lối vào. Gã giật mình quay lại khi nhìn thấy tôi.

Môi tôi cong lên thành một nụ cười mỉa mai. "Còn ở đấy làm gì? Đừng có rình mò xung quanh nữa và quay trở về ngục của mình ngay."

Petral cúi đầu thật sâu, mái tóc đen xõa trên mặt. "Tôi xin lỗi, thưa lãnh chúa. Tôi muốn nói với ngài rằng những tù nhân cuối cùng đã ... hết hạn sử dụng, và thi thể đã được mang đi. Các ngục tối đều trống rỗng, và—"

“Đã nhận được báo cáo,” tôi nói, đưa tay ra hiệu. "Bây giờ thì lui ra. Ngươi đang làm hỏng bầu không khí vui vẻ của ta đấy."

Kẻ tra tấn chìm vào trong bóng tối và biến mất xuống cầu thang của những người hầu, để lại một mùi dầu nồng nặc. Lắc đầu, tôi quay lại tập trung vào cuộn giấy, xé toạc con dấu và mở nó ra, một nụ cười toe toét trên khuôn mặt tôi.

Nụ cười của tôi tối sầm lại và tôi nghiến răng bực bội khi đọc những dòng chữ viết vội trong bức thư. Tấm giấy da mịn vỡ nát khi tôi đập nó vào tường.

"Tên ngu ngốc bất tài vô dụng. Có lẽ mình đã đặt quá nhiều tin tưởng vào Janusz chỉ vì là gã là một tên thượng huyết tộc."

Vì cả hai chúng tôi đều cay đắng tên Ascender Gray, việc bắt tay với tên Janusz là điều hiển nhiên vào thời điểm này, nhưng tên khốn thượng huyết tộc này thậm chí còn không thể khiến Grey bị Hiệp hội Ascenders giam giữ dù chỉ một ngày.

Suy nghĩ của tôi thận trọng nhớ lại quanh ân nhân của tôi, người đã ra lệnh cho tôi hoàn thành kế hoạch của mình. Nếu tôi mà không hoàn thành thì…

"Cha?" Tôi quay cuồng khi nghe giọng nói của Ada. "Mọi chuyện ổn chứ? Cha đang lẩm bẩm một mình đấy."

Nở một nụ cười giả tạo, tôi nhanh chóng trả lời: "Không có gì phải lo lắng. Sao con không vào phòng mình đi? Học bài rồi đi ngủ đi con. Con biết mình cần nghỉ ngơi mà."

Ada nhún vai đơn giản, đứa con gái thất bại càng lúc càng thảm hại - tôi không biết nên ôm con bé hay tát vào mặt nó nữa. Với một tiếng thở dài não nề, tôi đặt một tay lên bờ vai nhỏ bé của Ada. "Ada, đã đến lúc vượt qua chuyện này rồi con. Con đã khóc thương anh em mình đủ rồi. Bây giờ hãy đứng thẳng dậy và—"

Tôi ngẩng đầu, lắng nghe một cách cẩn thận. Nó gần giống như một ...

Có tiếng la hét thất thanh từ bên ngoài vang lên. Rồi một tiếng nổ thần chú.

Một tia sáng đỏ tỏa ra ở các cửa sổ phía trước, nhuộm bức tường tiền sảnh và sàn nhà thành một màu đỏ tươi. Một nốt nhạc sau đó, tiếng chuông cảnh báo bắt đầu vang lên.

"Ada, đi xuống tầng hầm ngay," tôi nói, không nhìn con gái mình. Con bé thút thít, do dự, khiến tôi nổi điên, "Lạy sừng Vritra, đi ngay đi con nhỏ kia!"

Tôi nghe thấy tiếng bước chân nhanh chóng của con bé biến mất xuống cầu thang của người hầu, nhưng tôi không còn nghĩ về con bé nữa. Sải bước đến một trong những cửa sổ phía trước, nơi tôi xác nhận rằng rào chắn của khu đất đã được kích hoạt, tạo ra một mái vòm màu đỏ rực bao phủ toàn bộ biệt thự của tôi.

Sân trong lóe sáng lên những câu thần chú khi những viên đạn lửa, những tia chớp, và những ngọn giáo băng phóng ra liên hồi trong buổi tối sớm u ám. Tất cả những gì tôi có thể thấy về mục tiêu của các lính canh chỉ là một cái bóng nhấp nháy trong một lớp điện màu tím, xuất hiện và biến mất nhanh hơn tôi có thể kịp theo dõi.

"Là huyết tộc đối thủ ư?" Tôi lẩm bẩm, các khớp ngón tay của tôi nghiến xuống bệ cửa sổ. "Nhưng kẻ nào dám...?"

Suy nghĩ của tôi ngay lập tức nghĩ đến ân nhân của chúng tôi, nguồn gốc của những thành công gần đây của chúng tôi… nhưng chắc chắn đó không thể là ngài ấy. Ngài ấy chưa biết về sai lầm của chúng tôi với Grey, và ngay cả khi ngài ấy biết, chúng tôi có thời gian để sửa chữa sai lầm, không cần thiết phải—

Tôi sững người khi mồ hôi lạnh bắt đầu đổ xuống mặt.

Grey…

Tôi bóp nát lá thư trên tay trước khi ném nó xuống sàn. Mặt tôi gần như áp vào tấm kính trong khi tìm kiếm bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy tôi đã đúng.

Một thực thể được bao phủ bởi ngọn lửa màu tím lao qua cửa sổ, khiến tôi thở gấp và lùi nhanh về phía sau.

Tất cả lính gác đều la hét khắp nơi. Hét rồi chết.

Các cửa trước — được thiết lập để tự động khóa khi kết giới bảo vệ khu đất được kích hoạt — liền rung chuyển dưới sức nặng của các cú đánh nặng nề.

Một giọng nói bị bóp nghẹt đang hét lên và chửi rủa liên hồi – là Henrik, tôi chợt nhận ra, mặc dù tôi chưa bao giờ nghe thấy giọng nói của gã ta đầy e sợ đến vậy - rồi đột ngột cắt ngang khi một lưỡi kiếm ánh sáng tinh khiết màu tím đâm xuyên qua cánh cửa với tiếng kêu rắc rắc.

Tôi nhìn chằm chằm vào lưỡi kiếm chĩa vào nhà mình, không cách tôi mười bước chân. Nó giống như không có gì tôi từng thấy trước đây, giống như thạch anh tím tinh thể lỏng vậy. Màu sắc di chuyển một cách tinh vi và liên tục, càng lúc càng đậm và đậm màu tím, sau đó sáng rực dữ dội hơn. Trong tích tắc, tôi như bị nuốt chửng bởi khoảng không sâu thẳm trong lưỡi kiếm đó.

Rồi nó biến mất. Máu bắt đầu chảy thành dòng ở bên kia cánh cửa.

Tôi lùi lại một cách chậm rãi, hình dung về chuyện gì sắp xảy ra. Các kết giới đáng ra phải trụ vững vàng, nhưng tôi biết chúng sẽ sớm hư thôi.

Các cánh cửa phòng nổ tung vào phía trong, bắn những mảnh gỗ sắc nhọn và những mảnh sắt đen khắp lối vào. Một tấm khiên lửa xanh sáng rực trỗi dậy trước mặt tôi, bốc hơi tất cả gỗ và kim loại, và tôi nghe thấy tiếng bước chân vội vã của nhiều lính canh chạy khắp bên trong ngôi nhà.

Qua ngọn lửa xanh biến dạng kia, tôi chỉ có thể nhìn thấy một hình bóng người đang đứng ở cánh cửa, với xác Henrik dưới chân hắn ta.

“Đưa ta ra khỏi đây,” tôi gầm gừ với những người lính canh đang tiến đến từ phía sau tôi. "Và giết hắn ta ngay đi!"

Một bàn tay rắn chắc siết lấy vai tôi và bắt đầu kéo tôi đi, các lá chắn lửa di chuyển theo sau chúng tôi. Hai Tiến Công mặc giáp thép lướt qua tôi, vũ khí rực sáng và năng lượng mana tràn ngập khắp áo giáp của mình. Một bánh xe quay gió và lửa cắt ngang không khí, nhắm thẳng vào kẻ đột nhập, nhưng hắn đã không đứng ở đó nữa.

Tiếng thở gấp làm tôi quay cuồng. Gã Pháp Sư, một trong những vệ sĩ ưu tú của tôi, đã ngã nhào xuống đất, cơ thể bị chém làm đôi ở thắt lưng. Hai chân khuỵu xuống sàn trong khi thân mình ngã về phía sau, vẻ ngạc nhiên hằn lên khuôn mặt đã chết.

Một bóng đen thấp thoáng bên cạnh, tấn công bảo vệ của tôi. Gã thủ hộ vệ bị quật về phía sau với một tiếng rít, quá nhanh trước khi kịp tung ra phép thuật của mình. Tiếng hét của gã bị cắt ngang khi ngọn lửa xanh của chính gã tự đốt cháy không khí trong phổi mình, và những gì đập vào tường không còn là thi thể người thường nữa.

Cả hai Tiến Công bối rối nhìn xung quanh, cố gắng tìm ra kẻ tấn công, vũ khí sẵn sàng trên tay nhưng đều vô dụng khi hắn ta xuất hiện giữa hai người, thanh kiếm màu tím sáng mờ lia xuyên qua vũ khí, áo giáp, da thịt và xương của họ như chém vào lụa.

Rồi cả hai người đều gục xuống và chết.

Kết giới lửa bảo vệ dần dần biến mất khi Thủ Hộ Vệ thở ra hơi cuối cùng một cách ngắt quãng.

Grey chỉ đơn giản là đứng đó, nhìn chằm chằm vào tôi, với kết giới màu đỏ bảo vệ cả vùng đất của tôi nhấp nháy vô định trên nền.

Tôi nắm chặt tay, cơ thể tôi run rẩy - không phải vì sợ hãi, tôi tự nhủ, mà là vì tức giận.

"N-Ngươi đã đi quá xa rồi," tôi nói, giọng nói như vỡ vụn. "Nhà Granbehls được bảo vệ. Chúng ta đã được" - Tôi nuốt nước bọt nặng nề, miệng tôi đột nhiên khô ran - "được nâng vị thế lên rồi. Bạn không có quyền hạn, chống lưng, trong khi chúng ta được bảo vệ bởi một Scythe. Ngươi hiểu chứ? Ngươi sẽ chết vì điều này . Ngươi sẽ—"

“Ta đã cảnh báo các người chuyện gì sẽ xảy ra nếu mấy người còn cả gan đuổi theo ta lần nữa,” hắn ta nói, giọng vô cảm.

Tôi bối rối quay lại khi một sinh vật — một con sói to lớn chìm trong ngọn lửa màu đen và tím — xuất hiện ở ngưỡng cửa, bước tới bên cạnh hắn. "Xong khu sau rồi."

Cố gắng củng cố lòng can đảm, tôi đứng thẳng hơn và hằn giọng. "Scythe Nico của
Vùng trị trung tâm hiện tại đang bảo vệ ta. Ngươi dám to gan tấn công ta ư? Ngài ấy sẽ..."

Grey tiến lên một bước, và tôi lùi lại nhanh đến mức suýt vấp phải cánh tay của gã pháp sư đã chết.

"Hắn ta sẽ tìm đến ta," hắn ta kết thúc. "Ta biết rõ chứ."

Lưỡi kiếm sáng rực lên, và con sói triệu hồi của gã gầm gừ trong cổ họng.

"Không!"

Tiếng hét phát ra từ đầu cầu thang.

"Karin!" Tôi hét lên, thời gian như ngừng trôi khi tôi tròn xoe mắt nhìn vợ mình. Tóc cô ấy ướt và cô ấy chỉ quấn một chiếc áo choàng mỏng trên người. Chắc hẳn cô ấy vừa trong bồn tắm, tôi lờ mờ nhận ra, tâm trí quay cuồng dồn dập xử lý thông tin trong khi cơ thể vẫn đóng băng tại chỗ.

Cô ấy lẽ ra phải chạy khỏi đây, dùng một trong những mật đạo phía sau hoặc xuống ngục tối để ẩn náu, nhưng thay vào đó cô ấy lại chạy đến đây để bảo vệ huyết tộc chúng ta. Và không giống như tôi, cô ấy không bị cảm giác sợ hãi đóng băng. Tay cô ấy giơ lên ​​và tôi cảm nhận được luồng mana từ cô ấy khi gió bắt đầu nhảy múa xung quanh cô ấy.

Mẹ nó chứ, em cần phải chạy ngay đi-

Cơn gió thổi qua căn phòng như một cơn cuồng phong dữ dội xé toạc những bức chân dung và thảm trang trí trên tường. Những sợi gió màu trắng ngưng tụ xung quanh gã ascender chết tiệt kia và tạo thành một mạng lưới bẫy hắn ta đứng yên một chỗ. Một lần nữa tôi lại ước rằng cô ấy sẽ chạy trốn, nhưng Karin liền siết chặt mạng lưới, kẹp chặt Grey và đánh hắn ta từ hàng chục hướng khác nhau bằng ấn emblem mạnh mẽ của mình.

Tôi đã thấy các pháp sư bị xé xác ra nhiều phần bởi thần chú. Vợ tôi không muốn khoe khang sức mạnh của mình ở nơi công cộng, nhưng cô ấy chưa bao giờ ngần ngại bẩn tay mình nếu điều đó có nghĩa là đảm bảo tương lai cho huyết tộc của chúng tôi. Tôi sẽ cảm thấy tự hào về phép thuật của cô ấy, nếu Grey là một tên khác, và phép thuật Wind Web cấp emblem kia chẳng khác quái gì là đang vò tóc hắn ta hết…

"Không, Karin, em phải—"

Những lời nói của tôi như nghẹn lại trong cổ họng khi tôi quay lại và bắt gặp đôi mắt của vợ tôi nhìn tôi một cách bơ phờ. Phía sau cô ấy là Grey, và lưỡi kiếm màu tím của hắn ta được nhuộm đỏ bởi máu của Karin.

Tôi mở miệng, cố nói điều gì đó — nói bất cứ điều gì — nhưng tôi chỉ có thể nhìn chằm chằm như một con cá nuốt lấy không khí khi mắt vợ tôi dần mất đi sự sống.

Sau đó, câu thần chú bị huỷ khi cơ thể vô hồn của vợ tôi ngã nhào về phía trước, lăn xuống cầu thang và ngã dưới chân tôi.

Tôi khuỵu gối xuống cạnh vợ mình, ôm cơ thể mềm nhũn vào lòng. Cơ thể tôi run lên bần bật, ngay cả hơi thở trong phổi tôi dường như cũng run lên, và tôi không thể làm gì khác ngoài việc nhìn chằm chằm vào thi thể của Karin trong khi những mảnh vỡ của thần chú của cô ấy rơi vãi xung quanh tôi.

Những bước chân nặng nhọc, vụng về phá vỡ bầu không khí im lặng, và tôi thấy Petras xuất hiện từ cầu thang của người hầu. Grey đang đứng ở đầu cầu thang, ánh mắt xa xăm vô cảm, không thể đọc vị được.

“Petras, giết hắn ta đi,” tôi nghẹn ngào như có một nắm đấm lạnh như băng đang bóp nát cổ họng tôi.

Grey bắt đầu đi xuống cầu thang, lông mày nhướng lên về hướng Petras. "Đã lâu rồi không gặp, bạn cũ."

Petras, tên du côn băng đảng đánh rơi lưỡi kiếm cong vút của mình xuống đất. Gã ta quay lưng lại với tôi - với tôi! - và trốn qua cánh cánh cửa ra khỏi sảnh vào mà không nói một lời nào.

“Thằng khốn chết tiệt,” tôi lẩm bẩm. Quay sang Grey, gồng hết sức có thể, tôi nói một cách độc địa, "Tại sao mày không thể chết quách đi hả?" Tôi rùng mình khi một sự trống trải lạnh lẽo bao trùm lấy tôi. “Tao cứ tưởng khi Scythe Nico liên lạc với tụi tao…” Nắm đấm của tôi đập mạnh xuống sàn, và tôi cảm thấy xương khớp ngón tay gãy đi. "Đáng ra mọi chuyện phải trơn tru rồi chứ." Tôi trừng mắt nhìn kẻ sắp giết mình. "Sao mày đéo chịu chết quách mẹ đi hả?"

Grey tiến lại gần không nói lời nào, một áp lực khủng bố như sấm sét tỏa ra từ hắn ta.

Tôi khạc nhổ xuống sàn nhà. "Mày nghĩ mày chạy thoát được khỏi chuyện này à? Mày chính là lý do khiến các con trai của tao phải chết.”

Hắn ta bễu môi và từ từ đi xuống cầu thang. Con sói đang rình rập tôi ngoài cửa, miệng há to, một ánh mắt thèm khát máu hiện lên trong đôi mắt sáng rực của nó.

"Ngay cả bây giờ, ngươi vẫn cố gắng lợi dụng gia đình mình để biện minh cho lòng tham của ngươi à."

"Mày lấy tư cách gì để phán xét tao?" Tôi rít lên, ôm chặt lấy cơ thể lạnh ngắt của vợ. "Mày chẳng phải là thần, và cũng chẳng có thẩm quyền gì để phán xét tao hết!"

Tên ascender đi về phía tôi một cách chậm rãi, sợi dây màu tím ngưng tụ lại tạo thành một lưỡi kiếm sáng rực. "Ngươi nói đúng, Granbehl. Ta không phải thần thánh, và ta cũng không phải là thẩm phán. Ta chỉ ở đây là để thực hiện lời hứa của mình."

Nỗi sợ hãi nguyên thủy len lỏi khắp người tôi như chất độc, nhưng tôi từ chối để cho thằng khốn này thấy bất kỳ vẻ yếu đuối nào của tôi. Tôi hất cao cằm và nâng ngực để gia huy Granbehl đính trên cổ áo của tôi sẽ nhìn thẳng vào tên khốn huyết tộc vô danh này. "Cút xuống địa ngục-"

Tôi nghe thấy hơn là cảm thấy lưỡi kiếm màu tím trượt vào ngực mình. Cơn lạnh thô ráp lan tỏa khắp người tôi, thấm qua từng inch trên cơ thể tôi khi tôi đổ người về phía trước. Mặt đất ôm lấy tôi khi tôi nhìn chằm chằm kẻ sát nhân trong chính ngôi nhà của tôi.

Mọi thứ mà chúng tôi đã nỗ lực bỏ công sức để vượt lên trên tất cả những kẻ khác — để trở thành một thượng huyết tộc — đều vô ích. Chỉ có Ada sẽ là di sản của tôi, đứa con yếu nhất trong nhà Granbehls, mọi đứa yếu đuối vô dụng sẽ đại diện cho gia tộc tôi.

Suy nghĩ của tôi mờ đi, tâm trí tôi dần chìm sâu vào trong hư không.

Sau đó, cả thế giới chìm trong bóng tối.

GÓC NHÌN CỦA ARTHUR:

Thanh kiếm aetheric tan ra khi tôi huỷ hình dạng của nó. Cả gã lãnh chúa và phu nhân nhà Granbehl đều nằm dưới chân tôi, xác của chúng dính vào nhau.

“Oke, xong xuôi rồi,” Regis nói, nhìn xuống xác của Titus Granbehl trước khi quay sang tôi. "Ờm... muốn ăn chút shawarma trên đường về không?"

Tôi nhắm mắt và hít thở sâu; mùi thịt cháy xém nồng nặc trong không khí. "Không ai trong chúng ta cần ăn, và ta khá chắc chắn rằng món ăn đó không tồn tại trên thế giới này."

Regis mở miệng, dừng lại, sau đó chậm rãi cúi đầu xuống. "Ý tôi là, ừ thì, chắc chắn rồi, về lý mà nói, nhưng mà vui mà." Cậu ta nhăn mũi. "Hoặc có khi mấy mùi này làm cho tôi đói."

"Regis," tôi chậm rãi nói, "đây là những kiểu suy nghĩ mà ngươi thực sự chỉ nên giữ cho riêng mình."

Âm thanh của những bước chân nhẹ nhàng vang vọng lên, thu hút mắt tôi vào một hốc tường hẹp trong một bức tường. Cô gái trẻ quen thuộc rón rén bước ra khỏi cầu thang thậm chí còn gầy và nhợt nhạt hơn lần cuối chúng tôi gặp.

"Xin chào, Ada."

Ada đưa tay quệt lên mặt, bôi bẩn qua những giọt nước mắt đã khô. "Anh đã giết họ rồi." Những lời nói đó không phải là một lời buộc tội, chỉ đơn thuần là một lời nói hiển nhiên thôi. "Tôi biết là anh sẽ làm vậy."

“Nếu như cha cô mà biết điều…” Tôi bước ra khỏi xác chết của cha mẹ cô ấy. "Thì mọi chuyện đã không đến mức như vậy."

Cô ấy im lặng và nhợt nhạt, trông hết như một hồn ma vậy.

Tôi nghĩ đến việc rời đi, không muốn tạo thêm gánh nặng cho cô gái tội nghiệp, nhưng tôi cần cô ấy làm một việc. "Ada?"

"Hả?" Cô ấy lầm bầm, nhìn qua tôi. Mặc dù cô ấy nhìn chằm chằm, nhưng cô ấy không di chuyển đến gần hơn.

Tôi rút ra gia huy Rothkeller. Sử dụng một mũi nhọn trang trí nhô ra từ phía dưới, tôi găm gia huy vào lan can của cầu thang chính dẫn lên tầng hai, nó được cắm lên như một lá cờ chiến thắng.

Ada nao núng trước tiếng ồn, nhưng không làm gì khác nữa.

"Mọi người sẽ nhìn thấy nó và cho rằng huyết tộc Rothkeller đã trả thù gia đình cô. Cô hiểu chưa?"

Cô dự tính đi vài bước xung quanh để có thể nhìn thấy biểu tượng cháy xém của đối thủ của huyết tộc mình. "Tôi sẽ nói với mọi người rằng tôi không nhìn thấy gì cả—"

Tôi lắc đầu. "Không, không phải tất cả mọi người."

Ada nghiêng đầu bối rối.

“Cô sẽ nói với tên Scythe tìm cô tất cả sự thật…” Mắt tôi quan sát cô ấy để đảm bảo cô ấy hiểu lời tôi nói. "Và rằng tôi sẽ đợi hắn ở giải Victoriad."

***

Không gian chuyển đổi đột ngột từ tầng thứ hai của Thánh Tích sang khu đất ngoại ô của Darrin Ordin ở vùng Sehz-Clar. Trời vẫn còn hơi sáng ở phía nam Alacrya, cách xa những ngọn núi, và một làn gió ngọt ngào thổi nhẹ qua những ngọn đồi nhấp nhô và làm xào xạc những bụi cây thấp trong sân trước của Darrin.

Từ vùng Vechor, tôi đã vào Thánh Tích của hiệp hội Ascenders ở địa phương, sau đó sử dụng một trong những bục dịch chuyển cấp hai để đến chỗ Darrin, nơi mà Sulla đã nói với tôi rằng "ông chú say rượu" của tôi đang đợi tôi.

Chúng tôi thấy Alaric đang ngồi trên một chiếc ghế dài gần cửa trước, nhìn chằm chằm xuống lối đi. Ngay khi tôi vừa đến gần thì ông ta ợ một hơi thật to và ngả người ra sau, ưỡn cái bụng căng mọng ra trước mặt mình, tôi cho rằng ông ấy chắc vẫn còn đang say.

"Chưa gì tôi đã nhớ lão bợm này rồi," Regis vui vẻ nói.

"Rồi," Alaric nói khi tôi tiếp cận ông ta, "Ta nghe nói rằng cậu lại cần cố vấn pháp lý nữa mà nhỉ."

“Không hẳn,” tôi nói, ngồi trên băng ghế bên cạnh ông ta. "Ông biết gì rồi?"

“Ta biết cậu đang gặp rắc rối,” ông nói với vẻ chế giễu. "Và như thường lệ, cậu lại vung tay quá trán chứ gì." Ông ta nhìn tôi với đôi mắt bất định. "Nhà Granbehls đã cố gắng giải quyết công việc dở dang của mình, nhưng thay vào đó thì cậu đã giải quyết tất cả bọn họ, đúng không?"

Tôi đã nói hết cho ông ta chính xác những gì đã xảy ra, nhưng tôi chừa lại một thông tin quan trọng cuối cùng. "Bọn họ được một Scythe chống lưng cho. Nico từ vùng trị trung tâm."

Đôi mắt đỏ ngầu của Alaric trố to, và ông ấy đứng dậy và nhìn chằm chằm vào tôi một cách hoài nghi. "Lạy thánh trên cao, cái đm thông tin quan trọng sao không nói trước vậy, cái thằng này? Thế thì danh tính giáo sư của cậu bị bại lộ rồi, và mối liên hệ của cậu với Darrin và chính ta chắc chắn cũng đã bị phơi bày cả rồi quá..."

Ông ta bắt đầu đi tới đi lui, bất cẩn khi dẫm lên một trong những cái cây được chăm sóc cẩn thận của Darrin. Ông ta đang lẩm bẩm nhanh khiến tôi chả nghe được gì. Thay vì làm ông ấy căng thẳng hơn nữa, tôi để ông thần này cứ tiếp tục như vậy trong một phút.

"Tôi nghĩ cậu vừa hù ông bợm tội nghiệp của chúng ta một vố hơi căng rồi đấy," Regis nói, một chút lo lắng trong giọng nói của anh ta.

Alaric đột ngột dừng lại và nhìn chằm chằm vào tôi. "Làm thế quái nào mà cậu lại có thể chọc điên một Scythe được hay thế?"

"Chúng tôi có quen biết," tôi nói thẳng thừng. "Còn lý do tại sao hắn ta săn lùng tôi thì..."

Alaric lắc đầu và ngồi xuống, gối đầu lên tay như thể đã hoàn toàn kiệt sức. Giọng nói như bị bóp nghẹt lại, ông ta nói, "Không quan trọng nữa đâu nhóc. Việc cậu chọc điên một gã Scythe để rồi bị dí sát đít đến giờ cũng chẳng còn quan trọng đâu. Điều quan trọng là cậu đã có một gã đang lùng sục cậu đấy."

"Bất kể lý do là gì đi nữa," ông ta nói sau một phút, "sẽ không dễ dàng để ẩn trốn đâu, đặc biệt là với hàng tấn thế lực đang đánh hơi cậu.”

"Thì có sao đâu," tôi nói và cũng ngả người về phía sau, "bởi vì tôi sẽ không ẩn trốn. Tôi đến đây để đảm bảo kế hoạch dự phòng trong trường hợp tôi có thể cần phải thoát khỏi vùng Vechor."

"Vechor ...? Đứng nói là..."

"Tôi vẫn sẽ tham dự giải Victoriad," tôi trả lời chắc nịch.

Ông ấy nhìn tôi với một nụ cười điên rồ. "Okê okê, ta biết là cậu chỉ đang nói đùa, bởi vì chỉ có mấy tên điên loạn trí mới nghĩ đến việc như vậy." Đôi mắt ông ta nheo lại. "Mà cậu chính là mấy tên điên loạn trí đó. Thực sự thì cậu đang nghĩ cái quái gì vậy hả?"

Tôi ngả người ra sau, đặt hai tay sau đầu và bắt chéo chân và nhìn lên bầu trời xanh.

"Tôi đang nghĩ đến việc giết một tên Scythe."

[] [] []

#Darkie