5/9/22

Chapter 364: Ươm Mầm

[] [] [] 

Con đường lát đá đỏ sặc sỡ dẫn vào biệt thự Denoir với hai bên là những bụi cây cao đến đùi hiện đang nở rộ những bông hoa màu xanh tươi sáng bất chấp cái lạnh băng giá trên núi. Bản thân ngôi biệt thự đã rất lớn, gấp ba lần diện tích của dinh thự Helstea nơi tôi đã sống ở Xyrus, và khu đất xung quanh nó ngang ngửa với những khu đất của cung điện hoàng gia ở kiếp trước của tôi.

Sau khi dành một chút thời gian để chắc chắn rằng Regis vẫn ở trong tầm của tôi, tôi sải bước về phía trước.

Những đồ vật phẫm phát sáng trôi nổi bắt đầu nhấp nháy toả sáng khắp các khu vườn khi chúng tôi đến gần, tạo cho khuôn viên một không gian vàng dịu nhẹ. Một trong những cánh cửa đôi quá khổ mở ra, và một người phụ nữ mặc đồng phục màu xám tro bước ra, nhanh chóng tiến tới gặp chúng tôi. Mái tóc màu cam sáng của cô ấy được búi lên, giống như khi lần tôi nhìn thấy cô ấy bên ngoài cổng dẫn vào thánh tích.

"Tiểu thư Caera!" Cô ấy nói một cách ấm áp, dừng lại trước mặt chúng tôi và cúi chào. "Và Ascender Grey." Cô lại cúi đầu. "Chào mừng đến với biệt thự Denoir."

“Cảm ơn,” tôi nói, đáp lại nụ cười ấm áp của cô ấy. "Và cô chắc là Nessa, đúng chứ?"

Người phụ nữ trông khá ngạc nhiên, nhưng vẫn cố gắng che giấu biểu cảm, cúi đầu lần thứ ba. "Thật vinh hạnh khi anh biết tên tôi." Mặc dù giọng điệu của cô ấy vẫn ổn định, tôi chỉ có thể thấy chút ửng đỏ lan rộng trên má cô ấy.

“Không cần phải khiêm tốn như vậy,” tôi nói, ra hiệu cho cô ấy đứng thẳng lên. "Caera từng nói rằng cô là một nửa lý do khiến cô ấy sống khỏe mạnh dưới mái nhà của lãnh chúa và phu nhân."

Nessa càng đỏ mặt hơn, và cô ấy dường như không biết phải trả lời như thế nào. Caera đã cứu cô ấy bằng cách nắm lấy cánh tay của người phụ nữ và tiếp tục đi vào ngôi nhà.

Sau một vài bước, Caera liếc nhìn lại qua vai cô ấy, vẻ mặt vừa vui đùa vừa mắng mỏ tôi.

Cô ấy đã chuẩn bị hết cho tôi, nói cho tôi biết tên của mọi người và giải thích nghi thức trong buổi ăn tối, thậm chí vạch ra các chủ đề có thể nói lái sang nếu cha mẹ nuôi của cô ấy cố gắng lôi kéo tôi vào một cuộc tranh luận chính trị gì đó.

Caera cứ tưởng rằng tôi như một tên côn đồ không biết giao tiếp xã hội, chỉ thích đánh nhau với quái thú mana hơn là hòa đồng — và tôi đoán cô ấy cũng không hoàn toàn sai — nhưng cô ấy không biết rằng kiếp trước tôi đã từng là vua, điều đó khiến tôi có cả tá năm kinh nghiệm để nói chuyện với những tầng lớp cấp cao như Denoirs.

Một vài người hầu nữa đang đợi ở tiền sảnh. Mặc dù hầu hết họ đều cúi đầu kính cẩn, một người phụ nữ trẻ hơn liếc nhìn và bắt gặp ánh mắt của tôi. Tôi nở một nụ cười lịch sự với cô ấy, cô ấy đáp lại bằng một ánh mắt hoảng sợ trước khi đưa mắt trở lại sàn nhà. Rồi chúng tôi được dẫn đến một phòng khách sang trọng. Đồ nội thất xa hoa được sắp xếp thành từng nhóm nhỏ đặt khắp căn phòng lớn với màu sắc rực rỡ, và cả một quầy bar ở ngay bức tường phía xa.

Đứng ở quầy bar là Lauden Denoir, người tôi đã gặp ở phiên tòa. Một người phụ nữ trong chiếc váy màu hạt dẻ với mái tóc trắng rực rỡ xõa ngang vai đang dựa lưng vào chiếc ghế một cách thư thả chính là mẹ nuôi của Caera, Phu Nhân Lenora Denoir. Còn tên kiếm sĩ tóc vàng, Arian, thì đứng trong góc phòng.

Lenora duyên dáng đứng dậy khi chúng tôi bước vào, nhanh gần như bay ra khỏi chỗ ngồi và nở một nụ cười chào đón đã được luyện tập kỹ lưỡng. Đôi mắt cô ấy nhìn mọi thứ từ đôi ủng cho đến mái tóc vàng lúa mì của tôi chỉ trong nháy mắt, và tôi thực sự có thể nhìn thấy những bánh răng trong đầu cô ấy hoạt động nhanh chóng như đôi mắt tinh tường của cô ấy.

Nessa cúi đầu và bước sang một bên. "Thưa Phu Nhân Lenora của Thượng Huyết Tộc Denoir. Tiểu Thư Caera đã trở lại. Cô ấy mang theo một vị khách, Ascender Grey." Sau đó, cô ấy đứng thẳng người và lùi lại gần như bị áp vào bức tường cạnh cửa phòng khách, đưng yên như một bức tượng.

"Nào," Lenora nói, chỉ tay về phía chiếc ghế dài gần nhất. "Hãy cùng ta và con trai ngồi xuống uống nước trong khi đợi chồng ta. Ông ấy sẽ xuống nhanh thôi."

Lauden mang hai chiếc ly từ quầy bar ra, một cái đưa cho mẹ mình, sau đó anh quay lại và chìa tay ra với tôi. Tôi bắt tay anh ta một cách chắc chắn, nhìn thẳng vào mắt của anh ấy. "Rất vui được gặp lại anh, Ascender Grey. Hay bây giờ anh thích được gọi là giáo sư hơn?" Cách cư xử của anh ta rất hoàn hảo, nhưng vẫn không thể che lấp hoàn toàn sự căng thẳng qua bờ vai và lông mày của mình.

"À, chỉ cần gọi là Grey thôi là được rồi," tôi trả lời.

Lauden đưa chiếc ly thứ hai cho Caera. Ngay khi anh trai nuôi quay lưng về phía mình, cô ấy liền nhăn mũi và lén lút đặt nó xuống. Lauden dường như không nhận ra điều đó khi quay lại quầy bar. "Vậy thì, Grey, anh muốn uống gì? Cha tôi rất tự hào về chất lượng rượu sưu tập của chúng tôi. Ở đây, anh sẽ có thể tìm được những thức uống ngon nhất và mạnh nhất, được điều chỉnh đặc biệt để nâng cao khả năng trao đổi chất bằng sức mạnh phép thuật. "

"Có lẽ tôi sẽ ngài Lãnh chúa tối cao đến trước, vì theo truyền thống quy định rằng ngài ấy sẽ là người uống đồ uống trước khi tiếp khách," tôi trả lời đàng hoàng trước khi nháy mắt với anh ta. "Nhưng tất nhiên, tôi sẽ tận hưởng cơ hội để thưởng thức bộ sưu tập tuyệt vời của anh."

Lauden cười khúc khích. "Quả là một người chuẩn mực. Cha tôi chắc chắn sẽ đề cao cao việc anh tuân thủ các nghi thức xã hội, nhưng tôi hy vọng anh sẽ tha thứ cho tôi vì đã bắt đầu trước anh."

Lauden tiếp tục nói nhỏ trong khi Lenora thì hỏi han Caera về học viện. Thái độ của Phu nhân Denoir và Caera nói chuyện với nhau rất cứng nhắc và như đang kinh doanh, và tôi đã bắt gặp Caera thường liếc về phía tôi hơn một lần.

Sau vài phút, tiếng bước chân nặng nề, không vội vã như thông báo việc Lãnh chúa tối cao Corbett Denoir đã đến.

Tất cả chúng tôi đều đứng dậy khi lãnh chúa bước vào phòng khách, sau khi hoàn thành công việc giả vờ nào đó mà ông ta nghĩ ra, một chiến thuật phổ biến giữa những quý tộc. Đôi mắt sắc sảo của ông ấy lần lượt nhìn từng người chúng tôi, và dừng lại ở tôi lâu nhất. Bộ đồ màu trắng và xanh nước biển của ông ta trông có vẻ đắt ngang với nhà của một số người, và ông ta đeo một thanh kiếm màu vàng ở bên hông mình.

Để một cánh tay lên trước ngực rồi khép hờ nắm tay trong khi tay kia để sau lưng, tôi hơi cúi đầu, nghiêng người nhẹ. Đây là kiểu cúi đầu để thể hiện sự tôn trọng, nhưng không hạ thấp bản thân. Cử chỉ đơn giản này như thể tôi đã hét lên rằng tôi coi vị trí của cả hai chúng tôi là ngang nhau - sẽ làm dấy lên nhiều câu hỏi trong đầu ông ta, vì các Denoirs đã nghi ngờ tôi bí mật là một Thượng Huyết Tộc.

“Chào mừng đến với nhà của chúng ta,” ông ấy nói, không chút lo lắng, rồi đi vòng ra phía sau nơi vợ mình đang ngồi và đặt tay lên vai cô ấy. "Chúng ta mong chờ cuộc gặp gỡ này đã quá lâu rồi, phải không tình yêu của ta?"

"Quả thực là vậy," cô đáp, tươi cười rạng rỡ. Quay sang tôi, cô ấy nói, "Cậu đã cho chúng ta một trải nghiệm mới lạ đấy, vì cả hai chúng ta đều không quen với việc lời mời của mình bị từ chối."

Từng câu chữ đều rất hoàn hảo – sự lịch sự kèm chút trêu chọc ẩn giữa lời nói và một lưỡi dao ẩn đằng sau nụ cười của cô ấy.

“Thành thật xin lỗi," tôi trả lời với một nụ cười mệt mỏi. "Chỉ là do mong muốn ích kỷ muốn chứng minh thực lực với các giáo sư bày tỏ với các giáo sư khác ở Học viện Trung tâm rằng tôi xứng đáng giành được vị trí ở đó."

“Nào nào, chúng ta chỉ đùa thôi,” Lenora cười khúc khích nói. "Dù gì đi nữa, ta và Corbett khá tò mò về cậu. Tại sao chúng ta không đến phòng ăn, và để cậu có thể kể cho chúng ta nghe về bản thân cậu trong lúc dùng bữa tối tuyệt vời mà đầu bếp của chúng ta đã chuẩn bị nhỉ?"

Đứng dậy, tôi chìa tay ra trước mặt phu nhân Denoir, bà ấy nắm lấy nó với một nụ cười tò mò. “Mời cô dẫn đường, Phu nhân Denoir,” tôi nói một cách lịch sự.

Cô ấy dẫn đường cùng với các Denoirs theo sau chúng tôi. Corbett nói chuyện nhẹ nhàng cùng với Lauden về một số giao dịch trong khi Lenora khoe khoang căn biệt thự, kể cho tôi nghe nghe về nhiều món đồ được trưng bày khắp nơi, bao gồm một số bức tranh và thảm trang trí đẹp, và ít nhất một chục chiến tích khác nhau thu được tại Thánh Tích.

Một chiếc bàn dài nổi bật được đặt ở trong phòng ăn, với chỗ ngồi đủ cho ít nhất ba mươi người. Có ba chiếc đèn chùm treo trên trần nhà cao, lấp đầy không gian với ánh sáng rực rỡ. Một quầy bar nhỏ khác đặt dọc theo một bên của căn phòng, trong khi bên kia được đầy tủ và kệ chứa đầy bát đĩa và đồ bạc cao cấp với hàng chục kiểu dáng khác nhau. Đây rõ ràng là một bộ sưu tập có giá trị, và có thể là thứ mà Lenora rất tự hào, vì cô ấy đã nhắc đến nó trong lúc nói chuyện.

Bàn đã được dọn sẵn, và Lenora dẫn tôi ra phía xa, ra hiệu cho tôi ngồi ngay phía bên trái, rồi lãnh chúa tối cao Denoir cũng ngồi một lúc sau đó. Lenora ngồi đối diện với tôi, với Caera ở bên trái tôi, và Lauden ngồi đối diện với cô ấy và cạnh mẹ của anh ấy. Đây là một chỗ ngồi rất danh dự khi được ngồi bên tay trái của Lãnh chúa, chỗ mà tôi nghĩ rằng thường dành riêng cho con trai ông ta.

Lenora tiếp tục trò chuyện trong khi các món khai vị được đem lên, và tôi cười khúc khích trong lúc thưởng thức miếng thịt giòn tan được tẩm ướp ngon miệng kia. Chủ đề trò chuyện chuyển sang Corbett trong lúc mọi người thưởng thức món khai vị, nhưng ông ấy tránh bất kỳ chủ đề nghiêm túc nào, và chỉ quan tâm đến lớp học của tôi ở học viện và khoe khoang về niềm yêu thích văn học và ông ấy khéo léo nói về khoản quyên góp của Denoirs dành cho thư viện Học viện Trung tâm. Caera chỉ giữ im lặng lạnh lùng, không xen vào cuộc trò chuyện trừ khi trực tiếp nhắc đến cô ấy.

Mãi cho đến khi món salad ra bàn, cuộc trò chuyện mới chuyển sang một chủ đề nghiêm túc hơn.

"Và, Grey này," Corbett bắt đầu, cắm chiếc nĩa vào bát của mình, "Ta hy vọng được biết thêm thêm về huyết tộc của cậu. Tìm được một vị trí tại Học viện Trung tâm không phải chuyện bình thường mà ai cũng có thể làm được. Điều đó nói lên nhiều điều về huyết tộc của cậu đấy."

Tôi nở một nụ cười và nhún vai một cách thờ ơ. "Tôi xin lỗi vì làm ngài thất vọng, nhưng không có gì bí ẩn gì đặc sắc cả như bất cứ tin đồn nào dấy lên đâu. Cha mẹ tôi đến từ một ngôi làng xa xôi, và họ đều là những người bình dị. Cha tôi đã thiệt mạng trong cuộc chiến tranh", tôi nói một cách thụ động, giọng vô cảm xúc. "Sau khi cuộc chiến tranh kết thúc, tôi vào Thánh Tích và trở thành một ascender để cố gắng chăm sóc mẹ và em gái mình."

Corbett lắng nghe như thể ông ấy chỉ tin tôi một nửa, nhưng bàn tay của Lenora đã đưa lên che miệng. "Quá nhiều người đã thiệt mạng khi chiến đấu với những kẻ man rợ ở Dicathen."

Lauden bất mãn càu nhàu, không tham gia vào cuộc trò chuyện và tu một ngụm từ ly của mình.

Thấy có cơ hội bắt đầu trò chuyện, tôi nói, "Đúng thật vậy, quá nhiều, đặc biệt là ở... chỗ đó là gì gì ấy? Khu rừng ma thuật của Dicathen?"

“Elenoir,” Lauden trả lời, nhìn chằm chằm vào đồ uống của mình, vẻ mặt chua chát.

“Đúng vậy,” tôi nói, gõ các khớp ngón tay của tôi trên bàn gỗ. "Những linh hồn tội nghiệp. Mặc dù, theo những gì Caera đã nói với tôi, có vẻ như Thượng huyết tộc Denoir không hề có mặt ở đó."

Corbett và Lenora liếc nhanh. "Không," Corbett trả lời sau một lúc. "Ta nhận ra rằng chúng ta đã có mọi thứ mình cần ở Alacrya. Duy trì vị thế vững chắc ở một vùng đất xa xôi và đầy bất ổn chỉ càng tạo thêm phức tạp không cần thiết."

"Một quyết định rất đúng đắn. Nhiều người khác thì lại không khôn ngoan như vậy." Tôi quay sang Lauden. "Anh có mất người thân nào ở Elenoir chứ?"

Anh ta ngửa ly, uống cạn một ngụm. "Nhiều người đến Elenoir là những người thừa kế huyệt tộc hoặc con trai thứ hai. Tôi biết rất nhiều người trong số họ. Có một vài nguyên cả một huyết tộc - những người cống hiến nhiều nhất - đã bị xóa sổ hoàn toàn, tước đi rất nhiều vị thế mạnh mẽ của Alacrya và chấm dứt nhiều huyết tộc có nhiều tiềm năng. Và chúng ta đã đạt được được gì— "

“Lauden,” Corbett trách móc, lắc đầu nhẹ với cậu con trai. "Đây không phải là lúc để nói chuyện này. Grey, ta hy vọng cậu sẽ cùng ta quay lại phòng làm việc sau bữa tối chứ? Một ngọn lửa ấm và một ván cờ Sovereigns Quarrel sẽ phù hợp hơn phòng ăn, cậu đồng ý chứ? "

Mặc dù thất vọng - tôi muốn tìm hiểu sâu hơn về sự bất mãn của Lauden để xem nó lớn đến đâu - nhưng tôi vẫn gật đầu một cách lịch sự, và cuộc trò chuyện chuyển sang những vấn đề bình dị suốt bữa tối.

Sau khi chúng tôi ăn nhiều thịt nướng và bánh trái cây và như một phép lịch sự - luôn để lại miếng ăn cuối cùng trên đĩa của chúng tôi để chứng tỏ rằng chúng tôi đã được ăn no và không háu ăn - bàn đã được dọn sạch và Lenora cùng Caera rời bàn trước.

Lauden ngả người ra ghế và nhìn tôi một cách tò mò. “Ngôi sao của anh có vẻ như đang dâng lên cao rất nhanh đấy, Grey,” anh ta nói với một chút uể oải sau vài ly rượu mạnh màu hổ phách. "Chúc may mắn tại giải Victoriad. Đó là nơi để củng cố vị thế của mình trong giới quý tộc — hoặc rơi trở lại mặt đất với tốc độ nhanh nhất."

“Đến gặp mẹ và em mình đi,” Corbett nói chắc nịch, đưa ánh mắt kiên định về phía con trai. Ông ta chìa tay ra cửa phụ của phòng ăn. "Grey?"

Tôi đứng dậy đi theo Corbett qua cửa và vào văn phòng. Phòng nghiên cứu hai tầng này có khi còn to hơn nhà của nhiều người, và có nhiều sách như thư viện Thành phố Aramoor. Lửa sưởi trong phòng đã được thắp cháy sẵn.

“Ngồi xuống đi,” Corbett nói, chỉ tay về một chiếc ghế da xịn đặt ở một bên của chiếc bàn bằng đá cẩm thạch chạm khắc tinh tế, trên đó có một bàn cờ được khắc trên bề mặt và các quân cờ đã được bày sẵn. "Ta cho rằng cậu biết chơi mà nhỉ?"

Tôi gật đầu, rồi nhún vai bất lực. "Tôi biết cách chơi. Caera rất thích nhắc nhở tôi rằng cô ấy đã tập luyện và chơi trò này nhiều lần."

Vẻ mặt của Corbett vẫn không thay đổi khi ông ta rót cho cả hai chúng tôi một ly và ngồi đối diện với tôi. Tôi nhấp một ngụm từ chiếc ly được cung cấp. Nước khá nóng và cay, rồi ấm dần trong dạ dày của tôi. Có lẽ biểu cảm ngạc nhiên chắc hẳn đã hiện rõ trên khuôn mặt tôi vì môi Corbett nhếch lên.

"Là Dragon's Breath," ông ta tuyên bố. "Cũng không ngạc nhiên lắm khi cậu chưa bao giờ thử nó cả. Nó được làm bằng một loại gia vị hiếm chỉ mọc dọc theo bờ sông Redwater gần vùng Aensgar. Các chiến binh của vùng Vechor thường sẽ uống nó trước khi lâm trận."

"Vậy đây là thế hả?" Tôi hỏi, đặt ly của mình lên mép bảng. "Một trận chiến chăng?"

Một nụ cười thoáng qua trên mặt ông ta. "Điều đó phụ thuộc vào kỹ năng của cậu."

Ông ấy đã cho tôi đi trước, và tôi bắt đầu trò chơi một cách thận trọng, di chuyển quân thủ hộ vệ lên giữa bàn cờ. "Các sự kiện ở Elenoir có làm các thượng huyết tộc chán ghét cuộc chiến này không?" Tôi mở đầu cuộc chuyện, quan sát kỹ khuôn mặt của Corbett.

Ông ta đáp trả mạnh mẽ hơn tôi mong đợi, đưa quân pháp sư lên mép bàn cờ. Đó là cách thức mở đầu mà Caera thường sử dụng. "Con trai ta rất xúc cảm, và ta hoàn toàn hiểu được lý do tại sao. Một số bạn bè và đồng minh của chúng ta đã bị xoá xổ trong cuộc tấn công đó."

“Mặc dù, công bằng mà nói, nhiều người Dicathian đã mất mạng trong cuộc tấn công hơn là người Alacryan,” tôi chỉ ra, tiếp tục nhích về phía trước với quân thủ hộ vệ của mình.

“Càng có thêm lý do để bọn chúng tôn thờ Đấng Tối Cao,” ông ta càu nhàu, hướng mắt về trò chơi. Tuy nhiên, có điều gì đó trong những đường nét mặt ông ấy và tư thế cứng đờ của ông ta như muốn nói với tôi rằng ông ấy thấy khó chịu khi nhắc về chủ đề Elenoir và tất cả những cái chết đó.

“Có lẽ vậy,” tôi trả lời, giả vờ nghĩ về nước đi tiếp theo của mình khi uống thêm một ly rượu nồng. "Và, tôi không thể không tự hỏi ... nếu điều đó có nghĩa là tránh xung đột thêm với asura, liệu có đáng để từ bỏ Dicathen không?"

Ông ta cau mày sâu, làm nếp nhăn sâu hơn và khiến ông ta trông già hơn một thập kỷ. "Ý cậu là rút về lực lượng ở đó và từ bỏ lục địa ư?" Ông ấy xoa cằm trầm ngâm. "Đó là một đề xuất rất mạo hiểm. Cú đánh vào tinh thần—"

"Hãy để tôi diễn đạt theo cách khác," tôi nói, kéo một quân Tiến Công qua bàn cờ để ăn quân Pháp sư của ông ta. "Nếu chi phí của cuộc chiến — cái giá phải trả cho mạng sống của những thượng huyết tộc—được trình bày rõ ràng mồn một, liệu họ có còn ủng hộ cuộc chiến nữa không?”

Chúng tôi đi vài nước trong im lặng, mặc dù mắt Corbett cứ nhìn tôi từ bàn cờ. Sau một hoặc hai phút, ông ta nói, "Các huyết tộc thông thường rất hay nhầm rằng thượng huyết tộc có uy quyền lớn và sức mạnh tối thượng."

Tôi nở một nụ cười háo hức trước lời nói đó. "Chắc chắn nếu phần lớn các thượng huyết tộc đều lên tiếng, thì các Đấng Cai Trị sẽ—"

“Cậu đã leo lên quá xa và quá nhanh,” Corbett nói, rời tay khỏi bàn cờ và ngả người ra ghế. "Qua cách cậu nói chuyện, rõ ràng là cậu không hề có kinh nghiệm trong việc đàm phán chính trị cấp cao ở Alacrya. Cậu nên cẩn thận đấy, Grey. Một lời nói không vừa tai có thể khiến cậu bỏ mạng đấy."

Như để nhấn mạnh quan điểm của mình, ông ta đưa một quân tiến công xuyên qua một khoảng trống trên quân thủ hộ vệ của tôi và ăn con Pháp sư của tôi. Nó sẽ bị chiếu từ quân Tiến Công của tôi, nhưng nước đi đó đã làm suy yếu vòng tròn phòng ngự xung quanh trinh sát của tôi. "Lao vào một cách dũng cảm... đó là những gì những người đã chết ở Elenoir đã làm. Và bây giờ nhiều người trong số đó đã tụt còn thấp hơn cả những huyết tộc vô danh tiểu tốt khác."

Khi tôi đáp trả bằng cách ăn quân tiến công của ông ta, tôi nhận thấy các khớp ngón tay của Corbett trắng bệch khi ông ta cầm quân cờ lên, siết chặt nó vào giữa các ngón tay như thể ông ta có thể bóp nát nó thành cát bụi vậy.

"Tại sao lại khuyến khích đầu tư nhiều vào Elenoir nếu rủi ro lớn như vậy?" Tôi hỏi, giọng điệu ngây thơ và khiêm tốn.

Corbett đặt quân cờ xuống cái cạch và nhìn vào mắt tôi. "Có lẽ các Đấng Cai Trị không nghĩ rằng asura sẽ sẵn sàng phá vỡ hiệp ước..." Nhưng sự thật thì khác, mắt ông ta ánh lên như một ngọn lửa trong lò sưởi. Ông ấy không tin rằng các Vritra - bản thân các vị thần - lại có thể mất cảnh giác như vậy. Điều đó có nghĩa là…

“Ngài nghĩ rằng đó là một cái bẫy,” tôi thẳng thắn nói, một tuyên bố thực tế. "Nhằm khiến các asura phá vỡ hiệp ước."

Corbett căng người. "Cậu biết mối quan hệ giữa Caera và huyết tộc Denoirs, đúng chứ?"

Tôi gật đầu.

"Thế cậu có biết rằng, nếu chúng ta không thực hiện nghĩa vụ với các Vritra và Caera, Thượng huyết tộc Denoir sẽ bị tước bỏ mọi danh hiệu và đất đai? Lenora và ta có thể sẽ bị xử tử."

Một lần nữa, tôi gật đầu đáp lại.

Ông nói. “Chúng ta là một trong những người có sức ảnh hưởng nhất trong vùng trị trung tâm, thậm chí ở toàn bộ Alacrya,” Ông ta nói không hề có chút tự mãn nào. "Tuy nhiên, một bước đi sai lầm sẽ đồng nghĩa với dấu chấm hệt đột ngột dành cho chúng ta. Chúng ta không phục vụ vua hay nữ hoàng, như những người Dicathians kia. Các vị chúa tể của chúng ta là thần, và tất cả chúng ta đều phải tuân theo ý nguyện của họ, từ những kẻ vô danh thấp hèn nhất cho đến những người giàu có nhất trong thượng huyết tộc. Đừng bao giờ quên điều này, Grey. Đừng nghĩ rằng mình là bất khả chiến bại chỉ bởi vì hơi có danh tiếng và chút ít thành công."

Suy ngẫm về điều này, tôi thực hiện một loạt các nước di chuyển nhanh chóng để kết thúc trò chơi. Mặc dù tôi cảm thấy chắc chắn rằng mình có thể kết thúc ván cờ với một chiến thắng thực sự, đưa trinh sát của tôi vượt lên trên bàn cờ của Corbett, nhưng sở thích và sự kiên nhẫn của tôi đã vơi dần. Ngoài ra, tôi nghi tôi cũng chẳng moi thêm được bất cứ điều gì khác từ Corbett hoặc gia đình ông ta.

Cuối cùng, khi quân pháp sư của tôi ăn được trinh sát của ông ta, ông ta thở dài nhận thua và giơ ly rượu lên trước mặt tôi. "Nói cho ta biết, Grey, có phải sau khi cậu đánh thắng Caera thì con bé liền nhắc cậu rằng chính cô ấy là người đã dạy cậu, phải chứ?"

Tôi nở một nụ cười chân thật thể hiện qua sự điềm tĩnh mà suốt phần lớn cuộc trò chuyện của chúng tôi. "Sao ngài biết hay thế?"

Ngay khi chúng tôi quay trở xuống, Caera liền nắm tay tôi. "Grey, tôi e rằng chúng ta thực sự nên đi thôi. Còn nhiều việc phải làm để chuẩn bị cho giải Victoriad."

"Tất nhiên rồi. Ngài Lãnh chúa Denoir và tôi..."

“Làm ơn, hãy gọi ta là Corbett,” ông ta nói, giọng điệu của bắt đầu tỏ ra chút thân thiện. Ông ấy vỗ vai tôi và nói, "Ta rất thích ván cờ vừa rồi, mặc dù ta cho rằng cậu làm ta phân tâm bằng cuộc trò chuyện đó", ông ấy nói và nhìn tôi một cách sắc bén. "Cậu nợ ta một trận tái đấu, tất nhiên điều đó có nghĩa là cậu và Caera sẽ phải trở lại ăn tối vào một ngày nào đó."

Caera nhìn cha nuôi của mình với vẻ ngạc nhiên không giấu giếm, và ngay cả Lenora cũng có vẻ sửng sốt trong giây lát trước khi vòng tay quanh lãnh chúa tối cao. "Đương nhiên rồi, ta muốn nói rằng cậu nợ chúng ta vì đã để chúng ta chờ đợi quá lâu đấy!" Lenora và Corbett cùng cười nhỏ.

Tôi cúi chào họ một cái nữa, hơi sâu hơn trước. "Cảm ơn cả hai vì những món ăn ngon và cuộc trò chuyện đầy hứng khởi."

Caera nhìn tôi như thể con mắt thứ ba vừa mọc trên trán tôi. "Được rồi, tụi con đi đây, nên... tạm biệt nhé."

Sau đó, các Denoirs chào tạm biệt chúng tôi, và phu nhân Lenora tự mình tiễn chúng tôi ra cửa trong khi Nessa đứng bên cạnh. Caera chào tạm biệt trước khi dẫn chúng tôi nhanh chóng rời khỏi điền trang và ra đường lộ, nơi chúng tôi có thể lên xe ngựa để đưa chúng tôi trở lại học viện.

"Nhân danh Vritra, anh đã làm gì với Corbett vậy?" Cô ấy nói một khi chúng tôi đã cách xa cửa.

"Gì?" Tôi hỏi một cách ngây thơ, tâm trí của tôi sắp xếp mọi thứ mà Corbett đã nói lại.

“Tôi thề, anh giống như một củ hành tây đẹp trai, bí ẩn vậy,” cô hóm hỉnh nói. "Mỗi thử thách mà chúng ta cùng nhau đối mặt cứ như là một lớp mới của anh vậy. Chính xác thì làm thế nào mà một người vô danh ở vùng ngoại ô Sehz-Clar lại được học giao tiếp với các quý tộc thế?" Tôi chưa kịp trả lời thì cô ấy đã tiếp tục. "Không, bỏ đi. Thành thật mà nói, tôi không muốn biết."

Tôi khẽ cười khi mặc chiếc áo choàng trắng mà Kayden đã khoác quanh vai tôi. "Tôi có lý do để học nhiều kỹ năng. Một buổi tối cũng nguy hiểm như lâm trận vậy."

“Và lưỡi của anh thì sắc bén như một thanh gươm,” cô ấy chế giễu khi một cỗ xe được kéo bởi một con thằn lằn màu cam rực rỡ dừng lại cho chúng tôi.

***

Khoảng trống đen.

Chỉ vậy, không có gì khác biệt cả.

Tôi đang thiếu cái gì chứ? Tôi tự hỏi bản thân khi bơi trong không gian tối đen trong hòn đá chìa khoá. Có cái gì đó ở đây. Tôi có thể cảm thấy nó.

Vấn đề thực sự là cách thức. Djinn đã truyền lại kiến ​​thức của họ một cách bí truyền để khơi dậy kiến thức tinh thông, chứ không phải ghi nhớ hoặc xây dựng một kỹ năng. Họ có thể hiểu theo bản năng về phương pháp giảng dạy của chính họ, giống như cách mà tôi đã đọc trong bách khoa toàn thư về ma thuật khi tôi mới sinh ra trên thế giới này. Phương pháp mà dân Dicathen học và truyền đạt kiến thức về cách mana hoạt động cũng tương tự như ở Trái đất. Nhưng những hòn đá chìa khóa của djinn thì lại khác.

Nhưng tôi đã học được kỹ năng Aroa's Requiem từ hòn đá đầu tiên—

Một ý tưởng bất chợt nảy ra, khiến trái tim tôi loạn nhịp. Tôi rút khỏi hòn đá chìa khóa ra và giơ khối lập phương màu đen lên. Nếu nó bị hư hỏng thì biết đâu có lẽ…

Cổ tự vàng rực lên trên lưng tôi, sáng rực xuyên qua áo sơ mi của tôi, và những luồng năng lượng thạch anh tím nhảy múa dọc theo cánh tay, chảy đến hòn đá chìa khóa cho đến khi chúng tụ lại trên đó như những con đom đóm màu tím.

Nhưng chúng chẳng làm gì cả.

Không có vết nứt nào lành lại, không có hư hỏng nào cần sửa chữa cả. Bực bội hơn nữa, tôi không biết là thần tự không hoạt động vì không có gì để sửa chữa hay vì nó không thể sửa chữa thiệt hại — như cổng thoát hiểm trong khu vực bà Ba Bước.

Nguyền rủa về kiến thức không hoàn thiện của tôi về thần tự này, tôi huỷ nó, và những tia sáng nhấp nháy biến mất.

Vài phút sau, tôi vẫn đang ngồi đó nhìn chằm chằm vào khối lập phương màu đen thì cánh cửa văn phòng của tôi đột ngột mở ra, và Enola bước vào và ngồi xuống chiếc ghế ở phía bên kia bàn làm việc của tôi.

“Mời vào,” tôi nói, đặt khối lập phương nặng nề lên bàn và nhìn vào người phụ nữ trẻ đang trong độ tuổi dậy thì. Cô ấy đang nhìn chằm chằm xuống đôi bàn tay đang nắm chặt vào nhau trong lòng mình. Giọng tôi nhẹ đi một chút. "Cô đã không đến lớp sau khi được ban tặng ấn tự. Cô đã nhận được một ấn tự mạnh mẽ đến mức họ đã cho phép cô bỏ qua môn học này hay sao?"

Cô ấy xoa xoa khuôn mặt của mình rồi chải các ngón tay qua mái tóc ngắn màu vàng kim. "Không. Huyết tộc của tôi đã gọi tôi về nhà trong một vài ngày," cô ấy nói một cách cứng rắn. "Để bàn luận về tương lai của tôi."

Tôi đã trở thành một cố vấn thanh thiếu niên khi nào nhỉ? Tôi gần như nói to những từ đó, nhưng cắn vào lưỡi ngay.

“Tôi đã nhận được một ấn regalia,” cô nói, giọng sằn sõi với một cảm xúc kiềm chế. "Người duy nhất trong học viện nhận được ấn regalia trong buổi lễ này, tính luôn cả các học viên lớn tuổi."

Tôi phát ra một tiếng cười. "Nghiêm trọng thế nhỉ."

Enola đột ngột đứng dậy, suýt làm đổ ghế, nhăn mặt và đặt nó trở lại vị trí cũ. Cô đứng đằng sau nó, hai tay nắm chặt lấy lưng ghế. "Huyết tộc của tôi đã sắp xếp việc đăng ký cho tôi đến Dicathen sau mùa học này. Tôi lẽ ra phải học thêm hai năm rưỡi ở học viện, nhưng họ đang di chuyển tôi như một quân cờ trên bàn Sovereigns Quarrel, sử dụng quyền lực của tôi chỉ để nâng cao vị thế của huyết tộc."

"Và đặt cô lên đầu chiến tuyến nếu xung đột với asura càng leo thang hơn nữa," tôi chỉ ra một cách cẩn thận. Tôi cân nhắc việc tiết lộ nhiều hơn, đưa ra lời khuyên hoặc một lời xoa dịu cho cô ấy, nhưng tôi không thể an ủi cô ta; cô ta đã được đưa qua biển để chiến đấu với bạn bè và gia đình của tôi.

Enola hất cằm lên một cách tự hào. "Tôi không sợ việc ra chiến trường. Tôi là một chiến binh. Nhưng..." Cô nuốt nước bọt một cách nặng nề. "Đó có thực sự là một cuộc chiến không, nếu chúng ta phải chiến đấu với các asura? Nghe có vẻ giống như một cuộc thảm sát hơn.”

‘Đương nhiên là mấy người không đủ trình rồi,’ tôi rất muốn nói điều này. Aldir đã đt thiêu rụi cả một quốc gia Elenoir đã như thể thắp que diêm còn gì.

“Anh…” Cô ấy dừng lại và vòng qua ghế, ngồi xuống lại. "Anh trai tôi đã bị giết ở Dicathen. Trong những ngày đầu, trong cuộc tấn công đầu tiên. Và trong trận đó, Jagrette, retainer của vùng trị Truacian đã bị giết." Cô ấy cười khổ, nhìn qua tôi thay vì nhìn vào mắt tôi. "Tôi nhớ rất rõ trận đó, vì họ đã thông báo rằng việc chết cùng với một retainer là một vinh dự lớn lao nào đó."

Tôi không thể không nhăn mặt khi nhớ lại. Tôi đã chiến đấu và giết ả phù thủy dùng độc pháp Jagrette trong đầm lầy gần Slore. Mặc dù tôi rất tức giận vì những gì gia đình học viên này đã làm, nhưng tôi thậm chí còn không nghề nghĩ rằng có thể tôi đã giết chết người thân của họ trong trận chiến đó.

"Cô chắc hẳn phải ghét dân Dicathen lắm nhỉ," tôi nói, cảm thấy có phần tội lỗi vì che giấu sự thật.

"Không," cô ấy nói ngay lập tức, câu trả lời chắc nịch. "Anh trai tôi đã chết trong một trận chiến đích thực. Chiến tranh là chiến tranh. Bọn họ là đối thủ của chúng tôi. Mặc dù tôi rất nhớ anh ấy, nhưng anh tôi thật may mắn khi có thể tham chiến vào một trận như vậy."

Enola im lặng, và tôi biết cô ấy đang nghĩ gì.

"Nhưng chiến đấu với asuras thì lại khác..." Tôi nói thăm dò.

"Tôi muốn trở thành một người lính, hoặc có thể là một ascender mạnh mẽ." Cô khoanh tay và ngồi xuống ghế. "Nhưng tôi không muốn bị ném quách đi hay bị thiêu rụi như trong tuyệt vọng khi đối đấu với những thực thế đó." Sau đó, mắt cô ấy nhìn chằm chằm vào tôi, như thể cô ấy đang thách thức tôi cãi lạis cô ấy.

Chống khuỷu tay lên bàn, tôi thở dài. Ánh mắt của tôi lướt qua hòn đá chìa khóa, và Enola cũng nhìn theo. "Bất kỳ người lính nào cũng có thể thay đổi thế trận cả," tôi nói. "Chiến binh mạnh nhất có thể bất ngờ ngã xuống, trong khi kẻ yếu nhất và hèn nhát nhất có thể tình cờ giành được chiến thắng." Tôi cầm chiếc hòn đá chìa khóa lên và lật nó trong tay, nhớ lại những lời của pháp sư cổ đại. "Nhưng con đường của cô là của riêng cô, và chỉ có cô mới có thể bước đi được. Cô có thể chọn từ bỏ cuộc sống của mình, nếu cần thiết, nhưng không ai có thể vứt bỏ cuộc sống của cô như thể nó chẳng có nghĩa lý gì cả."

Enola căng người, quai hàm cô ấy căng ra rõ rệt và mắt nhìn chằm chằm vào tôi. "Ông thật sự tin như vậy ư?"

Tôi mỉm cười và gõ nhẹ khối lập phương, phá vỡ bầu không khí căng thẳng. "Với từng thớ thịt trong người tôi."

Cô ấy gật đầu lia lịa với tôi, rồi lại nhìn vào tấm đá. "Mà đó là thứ gì thế?"

"Ồ, cái mòn đồ cũ rít này á?" Tôi nói, hất nó lên và bắt nó lại. "Nó chỉ là một công cụ giúp tôi thiền định và luân hồi... mana của mình."

Suýt nữa thì tôi đã nói aether, nhưng tâm trí tôi chợt nhận ra một điều mà tôi trước giờ chưa từng nghĩ đến. Cả hai lần tôi đều nhìn thấy chuyển động đen hòn đá này, đó là khi ai đó đến gần tôi, làm gián đoạn tôi. Tôi tưởng là do mình xui, vì luôn có ai đó gián đoạn tôi, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu…

“Đây, hãy để tôi chỉ cho cô cách nó hoạt động,” tôi nói nhanh chóng, truyền aether vào hòn đá chìa khóa.

Tâm trí tôi chìm vào trong bóng tối. Trong đây đầy các chuyển động rộn ràn. Xung quanh tôi, những dòng mực đen huyền ảo uốn éo như dầu trên mặt nước.

Thánh vật này phản ứng với mana. Điều đó giải thích tại sao tôi không thể cảm nhận được bất cứ thứ gì bên trong.

Giống như một người mù đang cố gắng điều hướng trong mê cung, tôi nghĩ, nhớ lại động lực đột ngột khi đối mặt với thử thách như vậy.

Tôi sẽ tìm thấy kiến thức tinh thông khác bên trong, và tiến thêm một bước nữa để khám phá ra Vận Mệnh.

[] [] []

#Darkie