20/8/21

Chapter 269: Hơn Cả Một Vũ Khí

[] [] [] 

Mặt đất khô cằn bỗng nứt toác ra khi tôi dậm gót chân mình xuống, chuẩn bị cho nước chạy nước rút.

“Đợi đã!” Một giọng nói ngọt ngào quen thuộc vang lên từ đằng sau.

Ngoái lại, hai mắt của tôi khóa chặt vào nữ pháp sư tóc nâu, người muốn tôi tham gia vào đội của cô ấy. “Chuyện gì thế?”

Daira hơi giật mình dưới cái nhìn của tôi, nhưng cô ta nhanh chóng xốc lại tinh thần và lườm lại. “Nếu như tất cả mọi người ở đây đều đi theo anh thì lúc chúng ta đến được nguồn năng lượng, phần lớn sẽ cạn kiệt mana và khó lòng nào có thể tấn công được con quái hộ vệ.”

Trong thâm tâm, sự mất kiên nhẫn càng sực sôi khi tôi đếm số giây trôi qua chỉ để nói chuyện vô nghĩa. “Thì?”

“Đừng nói là anh thực sự nghĩ rằng mình đủ mạnh để một mình đánh bại con quái hộ vệ sau khi chạy nước rút trên cả một quãng đường dài như marathon, đúng chứ?” Daria ngắt lời, dậm mạnh từng bước về phía tôi. “Anh sẽ cần mọi sự trợ giúp của chúng tôi. Kể cả khi anh có coi chúng tôi là gánh nặng đi chăng nữa, thì ít nhất anh cũng phải bảo toàn sức lực, đúng không?”

“Thôi dài dòng đi.”

Lông mày của cô ta nhướn lên và mở miệng ra định bật lại nhưng đã kiềm chế được. “Thú thật thì tôi chẳng tự tin là mình có thể chống trả nỗi bất cứ thứ quái quỉ gì đang đợi chúng ta sau đợt quái carallian vừa rồi.”

Daria quay ra đằng sau để đối mặt toàn bộ những Ascender đang lắng nghe.

“Chính vì vậy, tôi có một lời đề nghị, nhưng tôi sẽ thực hiện nếu anh ta đồng ý.” cô ta nói trong khi đang chỉ vào tôi. “Tôi có một cách để tất cả chúng ta di chuyển mà chỉ có mana của tôi và Orid bị tiêu hao. Chúng tôi có thể giúp mọi người tới đó trong trạng thái tốt nhất với tốc độ nhanh nhất có thể chỉ khi sự an toàn của chúng tôi được đảm bảo.”

Ngay lập tức, một vài Ascender bắt đầu phản đối cho tới khi tôi lên tiếng.

“Tôi đồng ý.”

Dựa theo số lượng Ascender tự nguyện theo sau tôi, lượng aether tôi sử dụng sẽ bị hạn chế. Và với vũ khí duy nhất của mình đã phải trả về chủ, có thể dễ dàng đoán rằng quãng đường cuối cùng này sẽ là một trận hơi bị khó nhằn.

Daria quay đầu đầy phấn khích, đôi mắt cô ta như lấp lánh và cười. “Tuyệt vời!”

Tôi thực sự không biết phải trông chờ vào điều gì. Daria có vẻ như là một pháp sư rất giỏi, và kể cả khi lũ pháp sư Alacryan điều khiển các nguyên tố không mấy linh hoạt, tôi đã hi vọng vào một thứ gì… tốt hơn.

Thay vào đó, trước mắt tôi dường như là một chiếc...xe trượt…to được tạo ra hoàn toàn từ băng. Ở chính giữa là một tấm bạt lớn treo trên một cái cột dựng lều, đóng vai trò như một tấm buồm sơ sài.

“Cô thực sự mong rằng chúng tôi sẽ đi bằng cái này ư?” Taegen hỏi, chiều cao ông ta gấp nhiều lần cái xe trượt bằng băng.

“Tôi đã cô đặc băng mấy lần rồi nên nó cứng hơn vẻ bề ngoài đấy. Tôi học được cấu trúc tổng thể từ những thủy thủ, và cũng đã thử nghiệm vô số lần rồi,” Daria đáp lại với một chút tự hào.

Mọi người đều chờ tôi bước lên cái xe trượt đó trong lúc Daria đứng ở mũi của nó, sự kỳ vọng dâng cao dần sau mỗi bước tôi tiến đến gần.

Đặt tay mình lên bề mặt của đống băng, tôi nhấn xuống với lực vừa đủ để đảm bảo rằng nó có thể chịu được trọng lượng của tôi.

“Cậu thực sự đang nghi ngờ độ chắc chắn trong phép của tôi ư ?” Hơi tức giận, Daria cởi bỏ chiếc áo choàng pháp sư đắt tiền của mình, để lộ ra tấm lưng trần với vô số những vết xăm. “Tôi có 4 ấn crests và 2 ấn emblem đấy, đồ tồi.”

Tôi leo lên tấm băng, quay lưng về phía cô ta. “Chúng ta đã lãng phí quá nhiều thời gian rồi. Đi thôi.”

Từng người một, bảy Ascender còn lại, ngoài tôi và Daria lần lượt trèo lên xe trượt cho đến khi chỗ ngồi chật ních và phải bám vào những thanh rào mà Daria mới tạo.

Tôi đã hoài nghi về việc cô ta có thể khiến cho chiếc xe trượt di chuyển, nhưng với một cột khí đẩy lên làm giảm trọng lượng của cái xe và một luồng gió thổi thẳng vào chiếc buồm, toàn bộ cả 9 người chúng tôi bắt đầu lướt trên mặt đất khô cằn.

Những con gió mát lạnh thổi vào má tôi khi chiếc xe bắt đầu tăng tốc. Bất chấp trọng lượng của 9 người trưởng thành - thực ra là 10, vì Taegen có thể được tính bằng 2 người - chiếc xe trượt quá khổ không chững lại hay có dấu hiệu hỏng hóc gì cả. Tôi không thể giấu đi nỗi sự kinh ngạc bởi Daria liên tiếp sử dụng 3 phép cùng lúc để giữ cho cái xe di chuyển.

Cô ấy dùng 2 phép gió cho để cho xe chuyển động trong khi chân cô ấy, bọc trong băng, bám chặt vào chiếc xe để tránh bị ngã văng đi, và một phép băng để duy trì cho cái xe trượt không bị tan chảy hay bị bào mòn khi nó lướt trên mặt đất.

Người đồng đội còn lại của Daria, Orid, sử dụng thổ ma pháp của anh ta để chuyển hướng và làm phẳng những chỗ đất có thể gây tổn hại cái xe.

Sau khoảng 30 phút di chuyển, các Ascender còn lại đã đủ tự tin trong việc Daria cầm lái đến mức họ bắt đầu nghỉ ngơi và thậm chí còn tận hưởng chuyến đi.

Tôi ngồi ở phía sau của cái xe, tựa người vào thanh rào mà Daria đã tạo ra và chỉ đơn giản là nhìn bâng quơ vào cái khoảng không của mặt đất khô cằn và bầu trời trong xanh. Từ lâu, tôi đã chấp nhận được sự thật rằng mình đang nhìn lên bầu trời bên trong một tàn tích cổ đại nào đó, thứ mà đúng ra là đã bị chôn sâu dưới lòng đất. Với tất cả những chuyện đã xảy ra kể từ lúc tôi tỉnh giấc ở đây và dần thích nghi với aether khi trở nên mạnh hơn, tôi đã hiểu được rằng thứ sức mạnh thần thánh này có thể đạt đến những đỉnh cao vượt xa khả năng của mana.

Chán nản với cảnh vật ôn tồn trước mắt, tôi quay vào trong. Ngoài Daria và Orid, những người đang tập trung vào việc giữ cho chúng tôi di chuyển, các Ascender còn lại đều đang làm chuyện riêng của mình. Có vẻ như nhóm của Caera là nhóm duy nhất không bị thiệt hại gì sau đợt vừa qua.

Người Ascender tên Keir, người mang theo một cây trượng ngắn và điều khiển điện để phòng thủ hoặc tấn công, đang đánh bóng vũ khí, sử dụng một mảnh vải mỏng để lau chùi bụi bẩn đã tích tụ trong những đường chạm khắc trên cây gậy gỗ của anh ta.

Trider thì nhắm mắt, tựa lưng vào rào chắn với hai tay khoanh lại và ngồi bắt chéo chân trong khi một người khác đang băng bó lại cái chân trái của anh ta.

Mắt tôi tiếp tục đảo qua nhóm người cho đến khi dừng lại ở Caera, cô ấy đang ngồi phía trên bên trái của cái xe. Arian ngồi bên cạnh trong khi Taegon ngồi một mình ở phía đối diện, có vẻ như là để giữ xe trượt cân bằng.

Arian thì đang ngồi thiền và trong khi tôi không thể cảm nhận được chút mana nào nữa, nhưng áp lực mà anh ta tỏa ra là quá đủ để biết. Caera thì đang nhìn chằm chằm vào cây dao găm màu trắng vẫn còn trong bao trên tay cô ấy. Biểu cảm của cổ gần như không đổi trong khi đang nhìn cái vũ khí đó, như thể đang nghiên cứu nó.

Đột nhiên, một giọt nước mắt lăn dài trên má Caera. Cô ấy lau nó đi ngay lập tức trước khi nhìn quanh để chắc chắn không ai nhìn thấy.

Sự chú ý của cô ấy va phải ánh mắt của tôi và trong một tích tắc, tôi có thể thấy sự xấu hổ hiện lên nhanh chóng trên mặt cô trước khi quay đi. 

Hắng giọng, tôi quay lại nhìn đằng sau một lần nữa, đặt tay mình trên thanh rào buốt lạnh, tôi cố tìm cách để khiến mình bận rộn, không sẵn sàng bắt đầu cuộc thảo luận về vấn đề trước mắt cho đến thời điểm thích hợp.

‘Regis,’ tôi gọi. ‘Ngươi vẫn không chịu nói chuyện với ta à?’

Im lặng bao trùm trong lúc tôi chờ đợi một lời đáp lại. Sau khoảng vài phút mà không gì xảy ra, tôi thở dài và tiếp tục độc thoại, hy vọng rằng Regis đang lắng nghe.

Như thể đang đọc to cuốn nhật ký của mình, tôi nói với Regis rằng là, dù đã sống nhiều hơn một kiếp người, khả năng bộc lộ và truyền đạt cảm xúc của tôi cũng chỉ tàm tạm ngay cả trong những ngày bình thường nhất. Còn trong trận chiến dầu sôi lửa bỏng, chỉ có tôi và thanh kiếm của mình, thì điều đó không hề quan trọng. Tôi không phải bộc lộ ý nghĩ của mình một cách lịch thiệp như một hộp quà gói gọn đầy tinh tế để tặng cho đối phương. Không, thanh gươm của tôi là vũ khí – là thứ trang bị mà tôi có thể tận dụng triệt để và tối ưu hóa mọi lợi thế nhằm giành chiến thắng.

Tuy nhiên, Regis là một vũ khí có tri giác, và một tính cách còn hơn của tôi. Cậu ta không là một thứ vũ khí đơn giản kia, mà là như một người bạn đồng hành mà tôi có thể dựa vào mỗi khi cần chút giao tiếp giữa người với người. Tôi đã cố nhét cậu ta vào khuôn mẫu của một “vũ khí vô tri”, nhưng cái khuôn đó nhanh chóng vỡ vụn khi cậu ấy dần trở thành một người bạn của tôi... như Sylvie đã từng.

Bởi vì Regis đã xuất hiện ngay khi tôi mất đi Sylvie, nên rất khó để tôi ngừng so sánh cậu ta với Sylvie, người đã hy sinh cả mạng sống của mình để tôi có thể tiếp tục đứng đây. Phần lớn lý do mà tôi muốn trở nên mạnh hơn là hy vọng rằng như thế có thể giúp Sylvie thoát ra khỏi trạng thái hôn mê hiện tại, nhưng qua từng cuộc trò chuyện ngu ngốc và những trận cãi vã vô nghĩa giữa tôi với Regis, tôi ngày càng sợ rằng Sylvie sẽ cảm thấy như bị thay thế khi cô ấy trở lại.

‘Nhưng ngươi biết ta sợ nhất là gì không? Dù ta có cơ thể của một asura và khả năng điều khiển aether thành thạo đến mức mà ngay cả tộc Indrath cũng không làm được, ta vẫn sợ trở nên thân thiết với ngươi hơn.’

Tôi ngưng lại, chợt nhận ra rằng mình đã vô thức đặt tay lên hòn đá của Sylvie.

‘Ta đã mất mát quá nhiều rồi, Regis, mất Adam, bố của ta, Sylvie và ngay cả thanh gươm Dawn’s Ballad. Mẹ ta, em gái ta, Tessia, Viviron, bọn họ đều đang ở Dicathen và ta thì lại không biết cách nào để có thể quay trở lại, hoặc họ đang sống như thế nào. Trong trường hợp tệ nhất, lũ Alacrya tìm ra hầm trú ẩn và toàn bộ bọn họ đã bị bắt...hoặc giết. Không phải làm quá lên, nhưng cảm giác như thể ta càng thân thiết với ai, việc bảo vệ họ càng trở nên khó nhằn hơn.’

Tôi cười trong cay đắng. ‘Ta đã bắt đầu nhớ lại nhiều hơn về lý do mà mình đã trở thành “ta” phiên bản lạnh lùng trong kiếp trước… và đó là tại sao ta cần phải coi ngươi như một thứ vũ khí, Regis. Bởi vì như thế sẽ dễ hơn đối với ta, phòng khi ta lại mất cả ngươi nữa.’

Tôi chờ đợi và hy vọng một lời phản hồi không bao giờ đến.

Thay vào đó, thứ chào đón tôi là sự chuyển đổi màu sắc của môi trường xung quanh. Như thể bầu trời đã bị nhuốm máu, những vết đỏ máu rỉ ra và lan nhanh trên đầu chúng tôi, bao phủ khoảng không đã từng xanh ngắt. Không khí cũng cảm giác loãng hơn và sự căng thẳng bao phủ không gian cũng tựa như hữu hình. Tôi có thể chắc chắn rằng đợt tấn công này sẽ rất khốc liệt.

“Đợt tấn công sắp xảy ra rồi đấy,” Taegon đúng bật dậy nói.

“Chúng ta sẽ không dừng lại đâu nên bám chắc vào!” Daria nói dõng dạc trong khi tạo thêm một luồng gió mạnh hơn để đẩy cánh buồm. 

Cỗ xe trượt phóng qua vùng đất chết ngay lúc những vết nứt bất đầu xuất hiện và lan rộng ở phía trước. May mắn thay, công trình bằng đá nham thạch - cao hơn cả những tháp canh của tòa lâu đài bay - chỉ còn cách chúng tôi vài dặm, với quả cầu đỏ rực lơ lửng ở trên đỉnh tòa tháp đó.

“Các thủ hộ vệ, chuẩn bị dọn đường đi. Chúng ta cần phải đến tòa tháp trước khi con quái hộ vệ xuất hiện!” Arian gào lên.

Orid dừng tập trung vào con đường phía trước và rồi anh ta tạo ra những tấp đất xoay tròn xung quanh cái xe.

Chuyến đi ngay lập tức trở nên ghồ ghề khi không có Orid, nhưng chúng tôi bám chặt vào thanh rào trong khi Keir triệu hồi các quả cầu điện của anh ta.

“Hãy để tôi lo cái buồm cho,” Trider hét vọng lên, bước tập tễnh về phía Daria. “Đúng ra thì cô sẽ phải duy trì đệm khí ổn định, nhưng vì cô là là Pháp Giới Sư duy nhất còn lại nên hãy đi giúp các thủ hộ vệ đi.”

Sau một vài giây chần chừ, Daria gật đầu, phá bỏ lớp băng đã cố định cô ấy vào chiếc xe.

Daria, đang chảy mồ hôi và nhợt nhạt, nhìn tôi bằng ánh mắt đầy ẩn ý và tôi gật đầu. Giao kèo là giao kèo.

Trider bắt tay ngay vào việc, triệu hồi những luồn gió mạnh. Anh ta duỗi nắm đấm thẳng vào cái buồm ngay khi được Daria cố định vào xe trượt.

Daria, sau khi được giải thoát khỏi công việc nặng nhọc nhất, liền triệu hồi ra những luồng gió đủ mạnh để đánh bay ngay cả những con carallian ngoại cỡ. Những con mà cô ấy đánh bay hoặc là bị đẩy sang một bên bởi một trong các tấm đất đá, hoặc là bị giật tung chưởng bởi các quả cầu điện đang trôi lơ lững xung quanh chúng tôi.

Có gì đó không đúng. Mặc dù tôi không có bằng chứng thiết thực, nhưng cơ thể của tôi có thể cảm nhận được nó. Và xét qua sự bồn chồn hiện hữu trên khuôn mặt của Taegen, khuôn mặt ông ta nhăn nhó dữ dội và hai mắt thì liên tục đảo trái phải - như thể đang tìm kiếm một thứ gì đó - tôi biết tôi không phải người duy nhất.

Mặt đất đột nhiên rung chuyển, khiến Keir mất thăng bằng và hủy phép của anh ta.

“C-Chuyện gì đang xảy ra?” Anh ta hét lên trong khi cố gắng đứng thẳng dậy.

Mặt đất rung lên một lần nữa, mạnh hơn lần trước, theo sau đó là tiếng gầm kinh hoàng vang lên từ phía dưới.

Lông tôi dựng đứng lên, và một giọng nói quen thuộc đã la to lên.

‘Ra khỏi đây nhanh, Arthur!’ Regis hét lên, một nỗi sợ hãi lan nhanh từ bạn đồng hành của tôi sang chính tôi.

Nhưng mặt đất trồi lên và tôi cảm thấy choáng váng không hề nhẹ khi xe trượt càng đến gần bầu trời đỏ.

Keir, người đang cố đứng dậy, đã bị đánh bay khỏi xe trượt và bất tỉnh do va phải một trong những tấm đất đá bao quanh chúng tôi.

Cơ thể anh ta dần biến mất khi rơi khỏi cái gờ đất đang ngày càng dâng lên cao hơn.  (Tofu: Tội thanh niên)

Một tiếng gầm quỷ quái nữa vang lên, nhưng lần này rõ hơn và đủ to để làm tôi choáng váng, tiếp đó là hình bóng của một cái gì đó có thể che khuất cả bầu trời.

Và rồi, nó nhìn chúng tôi. Tòa tháp đã từng đổ bóng lên chúng tôi thực ra chính là một cái cổ dài ngoằn ngoèo.

Ở trên cùng của cái cổ cao hơn một tòa nhà 10 tầng đó là cái đầu lông lá của quái thú trông giống con dơi với cái miệng lớn bất cân xứng và đôi mắt tím sắc lẹm...mỗi cái to hơn một xe chở hàng, và đang nhìn thẳng xuống chúng tôi. 

[] [] []