5/9/22

Chương 19: Từ đằng xa (Emily, Lilia, Mica)

Tên gốc của chương: From Afar (Emily, Lilia, Mica)

GÓC NHÌN CỦA EMILY WATSKEN

Trận chiến đã kết thúc. Ông Gideon đã kéo tôi đến chiếc xe đẩy gần đó nhất và đang giữ một mảnh áo choàng của mình đè lên chỗ vết thương trên người tôi để cố cầm máu, nhưng tấm vải sẫm màu này đã loang lổ vết máu.

 

“Cố lên, cô Watsken. Chúng ta cần đưa cô đến chỗ người chữa thương (healer). Nào đứng lên, lên nào!”

 

Cánh tay gầy guộc của ông ấy lôi mạnh tôi, kéo tôi đứng dậy một cách khó nhọc. Mỗi chuyển động đều như tạo thành những làn sóng lửa âm ỉ nhói lên từ vết thương, khiến tôi cảm thấy như mình sắp ói ra, hoặc ngất đi, hoặc có thể là cả ói ra rồi ngất đi cùng lúc.

 

Tôi không thực sự để ý khi ông Gideon hướng dẫn tôi, thay vào đó chỉ tập trung vào việc giữ cho đôi chân mình đứng nổi. Từng nhịp thở sâu đau đớn.

 

“Cả lũ các người!” Gideon hét lên. Gần đó có một nhóm nam nữ thanh niên trạc tuổi tôi.

 

Họ đến từ đâu vậy? Tôi lơ đãng tự hỏi.

 

“Có ai trong mấy người là pháp sư hệ emitter không?” Khi cả nhóm nhìn chúng tôi một cách thận trọng, Gideon đã bắt bẻ họ. “Sao?”

 

“Không, thưa ông.” Người nói là một cậu bé gầy tóc vàng. Cậu ta có vẻ quen thuộc, nhưng tôi gặp chút khó khăn khi tập trung nhìn rõ gương mặt cậu ấy. “Nhưng có một dược sư kiêm thầy thuốc trong thị trấn, đó là ta giả định rằng ông ấy chưa bỏ trốn. Chúng tôi cũng bị thương, chúng tôi có thể chỉ hai người nh…”

 

Cậu bé cắt lời, ánh mắt lướt qua chúng tôi. Gideon quay lại nhìn, kéo tôi quay theo.

 

Không khí dường như rung chuyển theo hướng của Dãy Núi Grand, mặc dù tôi không thể biết nó là thật hay chỉ là đôi mắt tôi đang rung lắc trong đầu. Rồi tôi cảm thấy bàn chân rung lên, một cơn chấn động có thể nghe được truyền khắp xương tôi.

 

Khi tất cả chúng tôi nhìn chằm chằm vào những cái bóng màu xanh lam xa xa ngoài tầm mắt về phía tây bắc, bầu trời đằng sau chúng đột nhiên trở nên trắng xóa, như thể có một tia chớp bao phủ toàn bộ bầu trời đất nước Elenoir xa xôi.

 

 

GÓC NHÌN CỦA LILIA HELSTEA

 

Đó là một ngày quang đãng lạ thường. Thành phố bay Xyrus hầu như lúc nào cũng có bầu trời xanh bên trên và những đám mây trắng cuộn bên dưới, nhưng hôm nay những đám mây tan ra, và cảm giác như tôi có thể nhìn thấy toàn bộ lục địa Dicathen. Khi nhiệm vụ của tôi tại Học viện Xyrus tạm gián đoạn do cuộc tấn công của các Lance, tôi đã đi dạo quanh rìa thành phố, chỉ lắng nghe và quan sát.

 

Bầu trời trong xanh đến nỗi tôi có thể thấy tận cùng Dãy Núi Grand, nhìn vào vùng Beast Glades và tới tận vùng Elenoir. Thị trấn nhỏ Greengate không thể nhìn thấy từ khoảng cách này, nhưng tôi biết nó ở ngoài kia, nằm khuất dưới chân đồi về phía nam, được bao quanh bởi những cánh đồng.

 

Jarrod, Clara, Cleo, mấy đứa nhà Havenhurst, và một số nhóc khác mà tôi đã giúp thoát khỏi Học viện Xyrus sẽ ở đó, an toàn. Cảm giác biết điều này mang lại cho tôi là sự ấm áp và hy vọng, tự hào và sợ hãi, hạnh phúc và đam mê, mọi thứ quyện vào nhau.

 

Giáo sư Glory đã nói rằng sẽ cần tất cả mọi người để thắng cuộc chiến này. Không ai có thể ngồi ngoài. Chúng ta phải chuẩn bị tinh thần sẽ hy sinh. Sẽ rất khó, nhưng nếu mọi người đàn ông, phụ nữ và trẻ em cùng phản công lại, thì chúng ta có thể giành lại lục địa của mình và cứu người dân của ta.

 

Tôi dừng lại gần nhà kho, nơi tôi tạm biệt Jarrod Redner, người tị nạn đầu tiên của tôi, để

nhìn ra vùng đất mà chúng tôi đang cố gắng cứu lấy.

 

Nó thực sự rất đẹp. Cách mặt trời chiếu sáng Dãy Núi Grand ở phía xa, cách bầu trời phía sau gần như chuyển sang màu trắng…

 

Ủa màu trắng?

 

Phía sau sườn núi lởm chởm của dãy núi này, như thể màu sắc của bầu trời Elenoir bị rút hết, nhưng có thể nhìn thấy những đám bụi khói đang trôi qua khu rừng, thậm chí là nhìn từ trường Xyrus.

 

Có một tia sáng màu tím lấp lánh, và tôi kinh hãi nhìn theo khi một làn sóng hủy diệt bắt đầu lan ra bên ngoài, từ từ bao trùm cả Elenoir trước khi vùng này mất hút sau một đám mây đen.

 

 

GÓC NHÌN CỦA MICA EARTHBORN

 

Minh đang trôi lơ lửng phía trên vùng Beast Glades, nhìn chằm chằm về hướng bắc. Một thứ gì đó ở quê nhà của người elf đang giải phóng ra một lượng mana cực lớn. Mình không thể nhìn thấy nó ngay cả khi thị lực đã được cường hóa, nhưng mình có thể cảm nhận được.

 

Cảm giác choáng ngợp đến nỗi mình thậm chí còn không nhận thấy chị Aya bay lên và lượn lờ bên cạnh cho đến khi chị ấy nói. “Nó là gì vậy?”

 

“Chẳng biết được…”

 

Tụi mình im lặng, chìm đắm trong một luồng sức mạnh ma thuật ào ạt ra mà tụi mình thậm chí không thể nào tưởng tượng được. Có cảm giác như ai đó đã xé toạc thế giới này và đổ mana tinh khiết vào, nhưng từ cách nó ào từ trên xuống và chảy lan ra xung quanh, mình chắc chắn rằng đó là một trận chiến.

(Nguyên văn: tác giả ghi “It felt like someone had ripped open the word”, có vẻ từ “word” là sai chính tả của từ “world”)

 

Nhưng ai, hoặc cái gì, có thể gây ra nó?

 

Chị Aya đột nhiên thở hổn hển và ấn tay vào ngực. Chị ấy tự hụt vài bước chân, nên mình ào tới quàng tay ôm lấy chị ta, giữ cho chị không lao đầu xuống cánh rừng bên dưới.

 

“Có chuyện gì vậy, chị Aya?”

 

Khuôn mặt chị tái mét, đôi mắt mở to và điên cuồng. Chị đang nhìn chằm chằm qua vai mình về phía vùng Elenoir, nơi mà màu sắc dường như đã trôi khỏi bầu trời.

 

Rồi mình cảm nhận được nó, một vụ nổ mana dữ dội đến mức khiến tim mình loạn nhịp. Ôm chị Lance tộc elf, mình chỉ có thể nhìn đám mây đen bắt đầu phủ kín bầu trời trắng. Cả đống áp lực và lửa đang ào ra khắp khu rừng Elshire hướng về phía tụi mình, ngốn nuốt hết mọi thứ trên đường đi của chúng.

 

Trong vòng tay mình, chị Aya bắt đầu gào lên.


Tác giả: TurtleMe

Người dịch: Nightmoonlight