13/9/22

Chapter 372: Không Ai Cho Phép

[] [] [] 

GÓC NHÌN CỦA ARTHUR:

Nico tiến nửa bước về phía tôi, răng nghiến chặt và gân nổi khắp trán. Những chiếc gai đen nhô lên khỏi mặt đất với mỗi chuyển động dù là nhỏ nhất, da cậu ta nhuốm đầy những đốm lửa linh hồn yếu ớt. "Ngay cả sau hai kiếp đời, mày vẫn chẳng thay đổi chút nào hết, dù chỉ là nhỏ nhất đi chăng nữa."

Nụ cười giả tạo vụt tắt trên khuôn mặt tôi trước những lời nói của cậu ta, và tôi như nghẹn lại. Niềm tự hào nào khi tôi thành coi dụ Nico cắn câu để lao vào cuộc chiến này — một cuộc đấu mà Nico không thể bỏ chạy hay kêu gọi hỗ trợ - giờ đã biến mất khi cậu ta đứng trước mặt tôi. Khuôn mặt đó vẫn còn loáng thoáng bóng dáng của Elijah, khiến tôi tràn ngập những cảm xúc mâu thuẫn.

Dù gì thì Nico cũng là bạn thân nhất của tôi trong hai kiếp sống. Đầu tiên là Nico, sau đó là Elijah. Và tôi đã thất bại trong cả hai. Chính những thất bại đó một phần đã khiến cậu ta trở thành con người như bây giờ.

Đầy căm phẫn. Tuyệt vọng. Một lớp vỏ trỗng rống.

Tuy nhiên… tôi không thể trách được.

Tôi không thể.

Tôi thậm chí không thể trách cậu ta sau những gì cậu ta đã làm trong kiếp đời này… cho dù làm như vậy thì rất dễ dàng. Cậu ta được tái sinh ở đây chỉ để bị thao túng và trở thành một công cụ của Agrona. Số phận đã không cho cậu ta cơ hội để học hỏi từ những sai lầm trong kiếp trước của mình. Thay vì có được cơ hội thứ hai để sống một cuộc sống mới, thì nỗi sợ hãi, bất an và cơn thịnh nộ của Nico đã bị biến thành công cụ và vũ khí ngay từ những giây phút đầu tiên chào đời.

Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa, mọi thứ đã đi quá xa để có thể xin lỗi, hòa giải cho nhau rồi.

Mặc dù biết Tessia có ý nghĩa nhiều với tôi, Nico đã giúp Agrona tái sinh Cecilia, sử dụng cơ thể của Tess như một vật chứa – một thuật ngữ mà tôi vẫn chưa hiểu lắm. Cecilia, người đã muốn tránh trở thành vũ khí của người khác nhiều đến nỗi cô ấy đã tự lao mình vào thanh kiếm của tôi…

Và Nico, trong sự ích kỷ và ngu dốt tột cùng, đã giao cô ấy cho Agrona.

"Nói gì đó đi!" Nico gầm gừ, gần như hét lên. Một đám lửa linh hồn đã ăn đứt mặt đất bên dưới, khiến cậu ta bay lơ lửng trên không trung.

"Nói cái gì?" Tôi cáu kỉnh, tiếng than vãn của gã làm tôi đau như một vết thương cũ. “Rằng tao không giết Cecilia hả? Hay nói là tao chưa bao giờ có ý định bỏ rơi cả hai người? Thế mày có chịu lắng nghe nếu tao nói với mày sự thật khôngh ảs? Và nói ra thì có thay đổi điều gì không, Nico? Hay không lẽ giờ mày muốn nghe tao nói là chính tay mày đã giết chết hàng vạn sinh mạng vô tội, và chính cái thói ích kỷ thuần tuý nên mày đã cướp Tessia— ”

"Tao chỉ lấy lại những gì là của tao!" Nico hét lên, đôi mắt ánh lửa hận thù đen tối. “Những thứ đáng ra là của tao. Đó là định mệnh của tao. Và định mệnh của mày chết quách đi lần nữa."

Tôi không biết tại sao, nhưng lời tuyên bố cuối cùng của Nico đã gây ra một nỗi đau sâu sắc trong tôi. Tôi ước, trong khoảnh khắc đó, tôi có thể hoàn tác mọi thứ. Cecilia rất có thể đã sống sót, và bọn họ có thể bỏ trốn cùng nhau giống như họ đã lên kế hoạch. Rằng tôi sẽ không bỏ bọn họ đi tập luyện với Quý Cô Vera, và đã cố gắng hơn nữa trong việc giúp Nico tìm thấy Cecilia khi cô ấy biến mất.

Có rất nhiều điều tôi ước mình có thể làm khác đi.

Nhưng ước muốn vẫn mãi chỉ là ước muốn. Và mặc dù tôi có thể nhìn lại con đường mình đã đi, tôi không thể thay đổi nó được nữa. Tôi cũng không thể thay đổi kết cục mà con đường đó đã dẫn đến. Nhưng tôi có thể nhìn về phía trước và đưa ra những lựa chọn mới - những lựa chọn đúng hơn - để thay đổi con đường của mình.

Kể từ khi thức dậy ở Thánh Tích, tôi đã lạnh lùng và tách biệt. Tôi phải như vậy, tôi biết điều đó. Tôi không hề cảm thấy tội lỗi với bản thân về điều đó.

Nhân cách của Grey giống như một tấm khiên bảo vệ tâm trí tôi hiện tại, không để ý đến những người mà tôi không thể giúp đỡ lúc này: Tessia, Ellie, mẹ tôi, tất cả mọi người ở Dicathen… Thay vào đó, tôi tập trung vào Thánh Tích và cố tìm ra tàn tích trong lời nhắn cuối cùng mà bà Sylvia đã hướng dẫn, và chinh phục được kỹ năng mới của tôi và học hỏi thêm về thế giới mới này.

Nhưng đã đến lúc phải đi một hướng khác rồi. Và tôi sẽ bắt đầu với Nico.

Tôi không thể kìm được nét mặt dịu lại, biết rằng nỗi buồn và sự thương hại đang hiện rõ trên khuôn mặt tôi.

"Đừng. Đừng có nhìn tao với ánh mắt đó, ”Nico nói, lắc đầu thách thức. "Tao không cần mày phải thương hại tao."

Cơ thể tôi thả lỏng ra khi tôi chấp nhận những gì sắp xảy ra. "Tao ước mọi chuyện sẽ không phải đi đến nước này."

GÓC NHÌN CỦA SERIS VRITRA:

Tôi bấm móng tay vào nhau, một thói quen mỗi khi lo lắng từ thời thơ ấu của tôi mà tôi đã tự dứt từ lâu, hoặc đó là do tôi nghĩ vậy.

Một lần nữa, có vẻ như mưu đồ của Arthur đã vượt qua suy tính của tôi.

Tôi thấy mình mất cảnh giác, trống rỗng giữa nỗ lực nhanh chóng đặt các mảnh ghép vào đúng vị trí, và chỉ đành câm lặng chấp nhận rằng tôi không hoàn toàn hiểu chuyện gì đang xảy ra cả.

Tuy nhiên, không có nghĩa là tôi ngu ngốc, và sau khi cho bản thân một chút thời gian để suy ngẫm, tôi nhận ra rằng kế hoạch của Arthur thực sự khá đơn giản mà lại rất hiệu quả.

Nico đã quá thiếu kiên nhẫn và liên minh với huyết tộc Granbehl, những người có chung lòng căm thù với Arthur. Và Arthur đã trả thù cả chì lẫn chài và chẳng thèm che đậy danh tính của mình.

Nico cần phải bình tĩnh và giữ một cái đầu lạnh và mưu mô để tập hợp sức mạnh của tất cả đồng minh mình thì may ra mới có thể trên cơ Arthur Arthur, nhưng điều đó hoàn toàn trái ngược với bản chất bốc đồng, phẫn nộ của cậu ta. Khi kế hoạch tồi tệ của mình thất bại, Arthur biết nó sẽ khiến Nico điên tiết.

Nico luôn là một cậu nhóc thất thường. Cậu ta chính là ví dụ của sức mạnh nằm trong tay một kẻ yếu đuối, trí thông minh ngây ngô và tính tình quá giống con nít. Nhưng dù thế đi nữa, tôi vẫn chưa bao giờ đánh giá thấp cậu ta. Các Scythes khác có lẽ vẫn chưa nhìn thấy nó, nhưng không ai trong số những người tái sinh đều là người thường. Mỗi người đều là một thế lực của sự hỗn loạn, có khả năng thay đổi dòng chảy tương lai theo cách riêng của họ.

Nhìn thấy Nico và Arthur — hay Grey, một người hoàn toàn khác xa so với cậu nhóc mà tôi đã cứu ở Dicathen — đứng đối diện nhau trên đấu trường, tôi chợt thấy hồi hộp.

“Một sự gián đoạn ngoài dự kiến, nhưng có lẽ đây sẽ là cơ hội để Nico nhỏ bé của chúng ta chứng tỏ bản thân đấy,” Dragoth trầm ngâm với một nụ cười vô tư.

"Chứng minh bản thân?" Viessa hỏi, giọng như một tiếng rít. “Bằng cách chiến đấu với cái thứ kia – tên hắn là gì ấy - một giảng viên của trường nào đó à?—Nico đang tự làm xấu mặt mình, và cũng ảnh hưởng xấu đến chúng ta.”

Đấng Cai Trị Kiros bật ra một tiếng cáu kỉnh, đôi mắt chán chường của ông đảo quanh phòng quan sát trên cao, một nơi đã được xây dựng với đầy đủ tiện nghi nhất có thể. “Miễn là trận này sẽ không làm chậm tiến độ của giải đấu nhiều,” ông càu nhàu. Ánh mắt ông nhìn vào trong góc tối nhất của căn phòng. "Có lẽ ngươi nên trừng phạt đứa em huynh đệ kết nghĩa của mình đi."

Cadell bước ra khỏi bóng tối và cúi chào Kiros. “Xin thứ lỗi cho sự trơ tráo của Scythe Nico, thưa Đấng Cai Trị. Tôi e là Đấng Tối Cao đã cởi xích cho Nico quá lâu và quá thường xuyên.”

Môi Kiros nhếch lên thành nụ cười nửa miệng. “Cadell, ngươi thắc mắc về hành động hoặc quyết định của Đấng Cai Trị Tối Cao ư, Scythe kia?”

Cadell khuỵu một gối, khoanh một tay. "Không, thưa Đấng Kiros, tất nhiên là không."

“Bọn chúng đang nói gì đó,” Melzri nói, dựa vào lan can ban công và hơi quay đầu lại. "Toàn nói xàm xí." Cô ấy trao đổi một cái nhìn đen tối với Viessa. "Có lẽ chúng ta nên đánh Nico nhiều hơn trong quá trình huấn luyện."

"Dù sao thì đó là Grey à?" Dragoth hỏi, nhìn xung quanh chúng tôi. "Trông hắn có vẻ hơi quen quen."

Cadell, một lần nữa đứng dậy, quan sát từ trong bóng tối thay vì bước ra ban công với những người khác trong chúng tôi. “Một kẻ đã chết,” anh ta nói đơn giản, bắt gặp ánh mắt của tôi khi anh ta nói.

Vậy là, Agrona không hề đề cập đến sự hiện diện của Arthur ở Alacrya với phần còn lại của Scythes, nhưng ông ta đã nói với Cadell ư. Rất thú vị.

Tôi không chắc mình tin vào lời nói khẳng định của Agrona rằng Arthur không còn quan trọng đối với ông ta nữa. Đấng Cai Tri Tối Cao thường có nước đi rất khác biệt của riêng mình, một số thì có chủ đích, một số thì chỉ để giải trí. Có những lúc ông ta làm việc với nhiều mục đích khác nhau, có lẽ chỉ đơn giản là để gây lú lẫn cho bất kỳ ai đang theo dõi, kể cả đồng minh của mình, hoặc có thể vì ông ta thích cảm giác khi không biết chính xác mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào.

Bên dưới, Arthur kéo chiếc áo choàng trắng khỏi vai và hất tung nó đi. Không có chút mana nào bị rò rỉ từ cậu ta, một điều mà những người khác cũng nhanh chóng nhận ra.

“Khả năng kiểm tra mana của gã kia thật hoàn hảo,” Viessa nói, đôi mắt đen tuyền của cô ấy nheo lại khi nhìn vào Arthur.

Tôi không che giấu nụ cười thích thú của mình trước câu nói này, và cô ấy hướng ánh mắt về phía tôi. Đã rất lâu rồi kể từ khi tôi nói chuyện với Scythe từ vùng trị Truacia. Khi chúng tôi nhìn vào nhau, tôi nhìn hết tư thế, biểu cảm và khuôn mặt cô ấy.

Làn da của cô ấy nhạt màu như đôi mắt màu đen và một mái tóc tím mộng mơ xõa dài trên vai và lưng. Cô ấy bình thường đã cao hơn tôi, bây giờ còn cao hơn bởi đôi giày cao gót bằng da màu mòng két trùng màu với những chữ cổ tự in hằn trên chiếc áo choàng chiến đấu màu trắng và xám của cô ấy. Khoảng trống đen trong đôi mắt cô luôn luôn vô cảm, và rất ít khi nào khuôn mặt lạnh lùng kia tỏ ra bất kỳ cảm xúc nàos.

Trong tất cả các Scythes, Viessa là người mà tôi cho là bí ẩn nhất.

Nhưng tôi cũng chẳng quan tâm nhiều về cô ta. Bây giờ có thứ thú vị hơn cần chú ý. "Cả hai sắp chiến đấu rồi."

Trong trường đấu, Arthur và Nico đã tách ra, khoảng cách giữa họ là gần một chục mét. Nico như một ngọn lửa đen tàn nhẫn. Còn Arthur thì như một dãy núi băng giá lạnh lẽo.

Với một tiếng gầm giận dữ, Nico lao về phía trước. Mặt đất tách ra bên dưới chân cậu ta, những chiếc gai đen mọc lên như cỏ dại ở bất cứ nơi nào mà bóng cậu ta chạm vào. Một vòng xoáy hắc diệm phóng lên và Nico lao về phía Arthur với ngọn lửa địa ngục hắc ám kia.

Nhưng Arthur không hề nao núng trước cơn thịnh nộ của Nico. Nếu tôi mà không biết cậu ta thì có lẽ tôi cũng đã nghĩ cậu ta cũng sẽ điên tiết giống như Nico.

Đôi mắt tôi mở to và tôi nghiêng người qua thanh lan can bên cạnh Melzri, sẵn sàng tận mắt chứng kiến ​​sức mạnh mà Caera đã mô tả.

Với tiếng gầm khủng khiếp, linh hoả diệm của Nico bốc lên phừng phực. Tay của Arthur nâng lên, và dòng chảy thạch anh tím tràn ra.

Khi hai đòn tấn công va chạm nhau, chúng hòa quyện vào nhau và ăn lẫn nhau, và cả hai chiêu đã tự tiêu huỷ lẫn nhau.

“Bất khả thi,” Cadell lên tiếng từ phía sau chúng tôi.

“Ồ, thú vị rồi đây,” Kiros nói, nghiêng người về phía ngôi vương của mình. “Này Melzri, tránh sang một bên coi, ngươi đang chắn tầm nhìn của ta đấy.”

Những chiếc gai đen này chĩa ra từ mặt đất xung quanh Arthur, nhưng chúng liền tan vỡ sau một lớp aether phát sáng tím rực bao bọc lấy da cậu ta.

Nico lao qua đám lửa còn sót lại, triệu hồi hàng trăm kiếm kim loại đen quay xung quanh mình. Quay người, cậu ta quăng chúng bay tứ tung như tên lửa nhắm vào Arthur.

Một thanh kiếm lung linh bỗng xuất hiện trong tay Arthur. Nó được làm từ một chất liệu thạch anh tím, phát sáng rực rỡ. Không khí xung quanh nó biến dạng làm cho mắt tôi đau đi, giống như thanh kiếm đang lấn ép chính thực tại để cho nó tồn tại. Với chuyển động nhanh đến mức hầu hết không ai có thể theo kịp, Arthur cắt hết lưỡi kiếm này đến các cái khác, để chúng va đập vào kết giới bảo vệ trên da của cậu ấy một cách vô hại.

Sau đó Nico đã bay lên trên cậu ta.

Cú va chạm giữa hai người họ đã làm rung động các nền móng của đấu trường, và trong một khoảnh khắc, tôi không thể nhìn thấy chuyện gì đang xảy ra. Vũ khí của Arthur như một ánh đèn hải đăng chiếu sáng rực rỡ rực rỡ qua một lớp bụi mù dày đặc. Bóng dáng Nico xuất hiện, được làm nổi bật bởi ngọn lửa đen vẫn bao quanh mình.

Thanh kiếm ánh sáng tím va chạm với bóng tối liên hồi…

Sau đó… Nico lao qua Arthur, nhào lộn trong không khí như một con búp bê rách bị quăng đi.

Cơ thể Nico đâm sầm vào sàn đấu trường, tạo ra một rãnh sâu bằng nửa chiều dài của đấu trường đằng sau Arthur.

"Chờ đã, chuyện gì vừa xảy ra thế?" Dragoth hỏi, giọng trầm trầm rối rối.

Viessa nói chậm rãi. “Cốt lõi của Nico…”

Cô ấy nói đúng. Bây giờ, mana đang dần bỏ rơi Nico. Tôi có thể cảm nhận được nó  đang tràn ra khỏi lõi ruột của cậu ấy và bay vào bầu không khí xung quanh.

“Ồ,” Dragoth càu nhàu. "Ta đoán ta đã sai khi nói rằng Nico sẽ chứng tỏ thực lực bản thân mình."

“Câm miệng đi, cái tên bị thịt kia,” Melzri nói, nhảy khỏi lan can và lao mạnh xuống mặt đất bên dưới với lực khủng bố đến mức làm nứt nó.

Cuối cùng, Arthur quay lại. Đôi mắt vàng ròng của cậu ta nhìn theo Nico đang nằm đó hấp hối. Rồi đôi mắt đó liếc nhìn Melzri, nhưng khi cô ấy dừng lại để quỳ xuống cạnh Nico, cậu ta nhìn thẳng lên hàng người đang đứng trên phòng quan sát trên cao.

Thời gian đang trôi chậm nãy giờ bỗng dần trở lại bình thường.

Tôi nghe thấy tiếng thở hổn hển và tiếng la hét sợ hãi trong đám đông, những người lính canh và nhân viên tổ chức sự kiện la hét tìm hướng dẫn, những tảng đá và gỗ vụn khi đường hầm bên dưới sàn đấu sụp đỗ.

Tôi lắng nghe và quan ssự lo lắng của Melzri, sự thất vọng của Viessa, sự tò mò của Dragoth, và biểu cảm lạnh lùng của Cadell.

Tôi đã ngay lập tức suy tính cách để có thể giúp Arthur thoát khỏi đây, nhưng tôi đã tự dừng bản thân lại. Đây là một phần trong kế hoạch của cậu ta. Cậu ta chắc hẳn đã chuẩn bị sẵn phương pháp trốn thoát cho riêng mình, nếu cần thiết phải trốn thoát. Rốt cuộc thì các Scythe còn lại sẽ làm gì? Nico đã thách thức Arthur — hoặc nói đúng theo lời cậu ta, đã chấp nhận lời thách thức của Arthur. Và chính Nico là người đã làm gián đoạn giải đấu Victoriad. Arthur đã không làm gì sai… và vẫn gửi đi một thông điệp.

Một thông điệp rất to và rõ ràng như mặt trời.

Tôi nghĩ - hy vọng - rằng Arthur sẽ chỉ đơn giản quay lưng bỏ đi, kết thúc mọi thứ ở đó trước khi mọi chuyện leo thang nhanh. Nhưng thay vào đó, cậu ta sải bước về phía phòng quan sát trên cao, đi ngay qua Melzri khi cô ấy còn đang kiểm tra vết thương của Nico.

“Tôi xin lỗi vì trận đấu này đã khiến sự kiện hôm nay bị chậm trễ, nhưng tôi e rằng giải đấu sẽ kéo dài hơn dự kiến,” cậu ta hét lên, đảm bảo rằng giọng nói của mình không chỉ vang lên đến khu vực trên cao mà toàn bộ cả đấu trường.

“Không ai cho phép trận đấu này diễn ra cả,” Viessa trả lời một cách bình dị, giọng nói của cô ấy lan ra khắp sân đấu một cách dễ dàng. “Bất lý do là gì đi chăng nữa, việc ngươi tấn công Scythe của chúng ta, hay thậm chí là việc đánh bại Scythe cũng sẽ chẳng giúp ngươi được Đấng Cai Trị Kiros hay Đấng Tối Cao công nhận, và ngươi không có quyền đòi hỏi thay thế vị trí của Scythe Nico, hay yêu cầu chúng ta bất cứ điều gì.”

Arthur nhìn thẳng vào đôi mắt đen của Viessa một cách không nao núng. Quai hàm cậu ta giãn ra, đôi môi săn chắc và thẳng tắp, dáng vẻ anh tuấn nhưng điềm đạm. Thần thái toát lên như thể rằng cậu ta mới thực sự là người có quyền lực ở đây.

“Tôi tôn trọng các quy tắc mà các người đã đặt ra,” Arthur tiếp tục, xoay người và hai tay chắp sau lưng, hai chân chuyển sang tư thế rộng hơn, hung hăng hơn. “Tuy nhiên, chính Scythe của các người đã lên tiếng ép buộc tôi phải thực hiện thử thách mà không ai cho phép này.”

Cơ thể của Dragoth nở ra, to dần dần lên khoảng nửa mét, rồi một mét. Với cả hai tay trên thanh lan can, anh ta nhìn xuống Arthur, sự tò mò hiện rõ trong câu nói và đôi mày nhếch nhẹ. “Tốt thôi. Ngươi muốn cái gì? Có lẽ nếu ngươi quỳ xuống cầu xin, chúng ta sẽ... ”

“Không,” Arthur nói, giọng cắt ngang lời Dragoth như một cú quất roi.

Dragoth, người luôn ung dung hơn các Scythes khác, chỉ cười khúc khích trước hành vi tày trời này, một tội ác có thể bị tử hình nếu ai khác mà dám phạm phải.

Khi Arthur tiếp tục nói, cậu ấy nhìn thẳng vào mắt tôi trong tích tắc, rồi chuyển ánh nhìn về phía Cadell, nói với vẻ điềm tĩnh dù cho yêu cầu của cậu ta hoàn toàn làm chấn động cả đấu trường. “Tôi chỉ yêu cầu điều mà tôi xứng đáng nhận được. Đó là được thách thức Scythe Cadell của Vùng Trị Trung Tâm. ”

Đôi môi của Viessa nhếch lên, điều mà tôi nghĩ gần như có thể là một cái cau mày.

Bên cạnh cô, Dragoth vẫy tay miễn cưỡng về phía đấu trường. “Chúng ta không việc gì phải hạ thấp bản thân để đấu với một tên giáo viên vô danh.”

Bên dưới, Melzri đang cầm một bình thần dược, bàn tay cô ấy đang đặt nửa chừng trước miệng Nico, đôi mắt mở to và miệng há hốc.

Chỉ năm phút trước, tôi đã cho rằng nếu Arthur và Cadell mà đấu với nhau thì chỉ là một trận tàn sát đúng nghĩa. Nếu Arthur mà tiết lộ toàn bộ kế hoạch của mình với tôi – rằng không chỉ lôi kéo Nico vào một cuộc chiến mà không ai có thể can thiệp thay cho cậu ấy, mà còn dám đứng ra thách thức Cadell trước toàn thể Victoriad - thì tôi đã khuyên can hoặc loại anh ấy khỏi giải đấu, nếu cần thiết.

Và đó cũng chính là lý do tại sao cậu ấy không làm như vậy.

Bây giờ, bất kỳ ý định đuổi cậu ta đi - hoặc giúp cậu ta trốn thoát - đã không còn khả thi nữa rồi. Khi nhìn chằm chằm vào Melzri và Nico, tôi nhận ra rằng mình không còn tự tin vào khả năng của Arthur nữa. Mặc dù Nico không phải là Cadell, cậu ta vẫn là một Scythe… nhưng cậu ta đã tự cắn câu vào một trường hợp không lường trước được, để rồi rơi thẳng ngay vào bẫy của Arthur. Nhưng Cadell thì sẽ không ngu ngốc như vậy.

Tôi gặp mắt của Cadell. Cái cau mày đã biến thành một cái cau có dữ dội. Lông mày tôi nhướng lên và nhíu lại.

“Không,” cuối cùng anh ta lên tiếng nói, đủ lớn để chỉ những người trong chúng tôi ở trên phòng quan sát trên cao nghe thấy. “Không phải bất kỳ ai muốn là có thể thách thức Scythes. Làm như vậy sẽ hạ thấp bản thân chúng ta, vào khiến những kẻ ngu dốt tự cao tự đại có cơ hội làm càn, và kẻ— ”

“Đó vừa đánh bại một trong số chúng ta chỉ bằng một đòn duy nhất,” tôi cắt ngang.

“Ừ đúng rồi,” Dragoth nói với một tiếng cười khùng khục. "Đừng nói với ta rằng Cadell, kẻ đồ sát rồng, lại sợ một tên giáo viên trường học nha?"

“Chúng ta cần phải cho người dân thấy rằng chúng ta không có yếu như Nico,” Viessa nói thêm.

Đôi mắt của Cadell lóe sáng. “Thử thách quá hạ đẳng. Hắn ta còn không-"

Đấng Cai Trị Kiros xê dịch. Chỉ là một chuyển động nhỏ, nhưng nó đã làm im lặng cuộc tranh cãi giữa các Scythe. Tất cả chúng tôi đều quay mặt về phía ông ấy.

Kiros cao và to bằng Dragoth, mặc dù ở giữa người thì nhỏ hơn. Những chiếc sừng dày mọc từ hai bên đầu, cong về phía trước, kết thúc bằng những đầu nhọn. Những chiếc nhẫn vàng với độ dày khác nhau được gắn khắp trên sừng, một số được đính đá quý, những chiếc khác được khắc bằng chữ cổ tự phát sáng. Mái tóc vàng của ông được cắt ngắn ở hai bên xung quanh sừng, sau đó bện dài thành đuôi tóc. Áo choàng đỏ sáng bóng lên từ cơ thể khổng lồ của ông ấy.

Ông ấy đưa một trái cây màu tím béo ngậy vào miệng, sau đó bắt đầu vừa nói vừa nhai, nước trái cây chảy xuống cằm. "Đi đi. Gã đàn ông nhỏ bé kỳ lạ kia đã thu hút sự quan tâm của ta. Ta muốn biết thêm về khả năng của hắn, nên đừng kết thúc mọi thứ quá nhanh.”

Cadell đứng thẳng người, rồi cúi đầu thật sâu trước khi quay lưng bước ra khỏi ban công. Dù cho có không muốn, anh ta cũng không thể từ chối mệnh lệnh của Kiros.

Cảm giác sợ hãi ngày càng dâng cao hơn khi tôi nhìn Cadell lơ lửng xuống đấu trường, nhìn xuống Arthur. Anh ta đợi khi Melzri ẵm Nico lên — hay thi thể của cậu ta, tôi không biết nữa, vì không có chút mana nào lưu thông trong cậu ta — và rời khỏi đó.

"Ta chấp nhận." Giọng Cadell như bị cưỡng ép và cay đắng. “Nhưng trận chiến này” - anh ta dừng lại, để những từ ngữ lơ lửng trong không khí - “là đến chết.”

Khán giả há hốc mồm.

“Được thôi,” Arthur trả lời, lùi lại vài bước về phía trung tâm của đấu trường đã đổ nát một nửa. "Chắc chắn là vậy rồi."

Cadell không lãng phí thời gian, không một lời cảnh báo nào. Một luồng lửa đen đốt cháy không khí, bao quanh Cadell và cuồn cuộn lao xuống theo. Sàn đấu trường nơi Arthur đứng đã bị xóa sổ, mặt đất cháy đen và thiêu rụi, để lại một miệng hố mở rộng theo chiều dài của đấu trường, và Arthur đã biến mất.

Đám đông lại há hốc mồm khi hoả ngục tan biến.

Arthur không hề di chuyển, chỉ có điều lần này cậu ta đang đứng dưới đáy hố. Cơ thể của cậu ta không hề có chút thương tích nào, và không hề có chút linh hoả diệm nào đốt cháy bên trong cơ thể cậu ta, đốt cháy sinh lực của cậu ta như bình thường.

Tôi đã phải cố nén lại một nụ cười kinh hoàng khi nhìn thấy cảnh đó.

Đúng là một chiêu rất hay. Từ nơi Cadell đang đứng, với tầm nhìn bị che khuất bởi đòn tấn công của chính mình, có lẽ anh ta thậm chí còn không nhìn thấy, và cũng một phần là do chuyển động quá nhanh để bất kỳ ai trong số khán giả có thể theo dõi kịp ngay cả cường hoá thị giác. Trong một nốt nhạc, chỉ vừa đủ để làn sóng lửa đi qua, Arthur đã biến mất trong một tia chớp màu tím.

Caera đã đề cập đến khả năng này, nhưng tốc độ và khả năng điều khiển thuần thục tuyệt đỉnh mà Arthur thể hiện cũng khiến tôi kinh ngạc.

Cảm giác thiếu hiểu biết ngày càng gặm nhấm tôi từ bên trong. Chính xác thì Arthur đã làm gì? Làm sao cậu ta có thể làm được điều mà ngay cả những con rồng cũng không thể làm được? Cậu ấy còn giấu giếm điều gì nữa?

Ngọn lửa xung quanh Cadell bùng lên khi anh ta lao xuống, sau lưng mở ra một đôi cánh khổng lồ. Những móng vuốt bốc lửa vươn ra khỏi tay anh. Hình bóng của anh ta, ngọn lửa và tất cả đều mờ đi như bòng hình ảo giác, tựa như thể phép thuật lửa nhánh Phân rã đã ăn mòn chính ánh sáng.

Arthur di chuyển, hai chân tách ra, hai tay siết lại. Một lần nữa, lưỡi kiếm sáng chói lung linh bằng aether lại hiện hữu.

Cả hai biến mất trong một đám khói mù mịt của lửa và tia chớp màu tím đen.

Đám đông la hét khi kết giởi bảo vệ họ không bị bốc hơi bởi dư chấn ngày càng run rẩy và lập lòe hơn.

Sau lưng, tôi nghe thấy tiếng sột soạt từ áo choàng của Kiros khi ông ấy nghiêng người về trước ngai của mình.

Arthur xuất hiện trước.

Hàm tôi nghiến chặt và những ngón tay tôi cắm vào lan can, vặn kim loại cho đến khi nó móp trong tay tôi.

Đồng phục của cậu ta đã bị xé toạc từ bụng lên đến xương sườn. Linh hoả diệm nhảy múa dọc theo vết thương, đốt cháy trong cơ thể cậu ta. Nó sẽ tiếp tục cháy cho đến khi đốt cháy cạn máu của cậu ta và thiêu rụi các mạch mana cho đến khi nó chạm đến lõi của cậu ta. Cuối cùng, nó sẽ đốt cháy sinh lực của cậu ta, giết chết cậu ta từ trong ra ngoài.

Khi đám khói bụi mana và aether tan biến dần, tôi bắt gặp Cadell ở phía bên kia của đấu trường, đang bay lơ lửng trên không trung ba mươi mét. Một tay anh ta đang đè lên cổ, và máu chảy ra từ giữa các ngón tay anh ta. Anh nhăn mặt vì đau, nhưng có một chút căm phẫn ánh lên trong đôi mắt ấy. Tôi đã có thể nhìn thấy ngọn lửa đen nhuốm màu tím đang bốc cháy ở vết thương của anh ấy, cố chữa lành vết thương.

Nhưng Cadell không phải là người duy nhất đang chữa trị vết thương của mình. Linh hoả diệm đang bùng cháy trên người Arthur dần mờ đi khi những làn sóng ánh sáng tím quét qua nó, từng chút một cho đến khi ngọn lửa bị dập tắt hoàn toàn. Sau đó, vết thương đó chẳng khác gì một vết cắt lên cát ở bãi biễn, và khi làn sóng màu tím kia quét qua nó liền xoá sạch mọi thứ, để lại da thịt Arthur nguyên vẹn không chút tì vết.

“Hấp dẫn đấy,” Kiros lầm bầm. “Có lẽ nào đây là sự ngạc nhiên từ Đấng Cai Trị Tối Cao ư? Một cuộc chiến được dàn dựng để làm tiết lộ một loại phép thuật mới mà ngài ấy đã mở khóa chăng?” Tôi liếc nhìn Đấng Cai Trị. Đôi mắt ông sáng lên với sự tò mò và tràn đầy thắc mắc, đôi môi ông cong lên thành một nụ cười ngộ nghĩnh. “Đúng là một bất ngờ tuyệt vời,” ông nói thêm, đặt lòng bàn tay vào đầu gối của mình với sự phấn khích.

Mọi thứ đều là một trò chơi đối với các Đấng Cai Trị. Một lối sống không màng đến hậu quả thực sự. Đặc biệt là các basilisks của Gia tộc Vritra, những người luôn nhìn thế giới như một phòng thí nghiệm lớn, mọi thứ với họ đều chỉ là một thí nghiệm. Chiến tranh, dịch bệnh, thiên tai… tất cả đều chính cơ hội để Vritra mổ xẻ kết quả.

Tâm trí tôi cố gắng tập trung trở lại trận chiến giữa vùng Vechor và vùng Sehz-Clar, như khi tôi thường suy nghĩ về cả quá khứ và tương lai, nhưng tôi đã gạt những suy nghĩ đó ra xa, thay vào đó là tập trung vào cảnh tượng đang diễn ra trước mắt.

Arthur đã quay mặt về phía Cadell, người đang dần trôi về phía cậu, mặt anh ta nhăn lại với vẻ cay đắng khi anh không giấu được vẻ ngạc nhiên khi thấy Arthur vẫn sống sót.

Cả cơ thể của Arthur lung linh, một sự biến đổi hệt như cách asura có thể dịch chuyển vật chất và vận mana thuần tuý vậy. Tôi hít vào một hơi, sửng sốt trong giây lát khi lớp vảy đen mọc trên da cậu ta và một cặp sừng đen tuyền nhô ra từ hai bên đầu, hướng về phía trước và xuống dưới để xương hàm của cậu ta.

Sau đó cậu ta di chuyển, màu vàng lấp lánh giữa lớp vảy đen, và tôi lại cảm thấy mất cảnh giác - một cảm giác mà tôi không quen, nhưng tần suất xuất hiện càng ngày càng tăng nhanh trầm trọng mỗi khi Arthur xuất hiện. Bộ giáp của cậu ta thật lộng lẫy, một kỳ quan huyền ảo đáng để chiêm ngưỡng, mang theo vẻ sang trọng và uy tín như chính một Asura đích thực.

Arthur điều chỉnh lại thế đứng của mình và dùng một thanh kiếm ánh sáng màu tím phản chiếu lên mặt đất đen kịt và lủng lổ chỗ. “Ta đã học được một vài thủ thuật mới kể từ lần cuối chúng ta gặp nhau,” Arthur nói, giọng cậu vang lên một cách thanh tao. "Ta hy vọng ngươi cũng vậy, nếu không thì trận này sắp kết thúc rồi đấy.”

[] [] []

#Darkie