31/8/22

Chapter 361: Tàn Tích Thứ Hai

[] [] [] 

Mắt tôi vẫn nhìn thẳng vào song kiếm aetheric phát sáng trên tay người phụ nữ djinn. Sự ngưỡng mộ, phấn khích và ghen tị dâng trào trong tôi khi tôi chiêm ngưỡng tác phẩm gần như hoàn hảo của cô ấy cho đến khi tôi buộc phải rời mắt khỏi chúng. “Thế thử thách là gì?”

“Nó đã bắt đầu rồi,” cô trả lời một cách đầy tự tin. "Ta sẽ đánh giá qua cách cậu chiến đấu xem cậu có xứng đáng hay không." Nói rồi cô ấy quay gót và căn phòng biến mất, làm tan biến cả áo giáp của tôi và khung gian xung quanh chúng tôi thành một khoảng trắng vô tận. "Đừng có nhùn bước đấy."

Djinn lao vút về phía tôi, hình dạng mờ ảo màu thạch anh tím và song kiếm của cô ấy vung ra nhắm vào cổ họng tôi.

Tôi xoay gót chân, đỡ đòn của cô ấy bằng một cú đánh vào tay cô ấy rồi ngay lập tức vận aether để triệu hồi một lưỡi kiếm aether. Tận dụng khoảng thời gian ngắn ngủi khi cô ấy đưa kiếm lên, tôi lia lưỡi dao của mình về phía cô ấy.

Nữ djinn xoay người một cách dữ dội để dùng đà chặn đòn của tôi bằng lưỡi kiếm bên trái của cô ấy.

Tia lửa bùng lên khi hai vũ khí va chạm, nhưng vũ khí duy nhất còn nguyên vẹn là của cô ấy.

Cô ấy không chờ tôi kịp thở và ngay lập tức bắt đầu tung liên tiếp đòn tấn công, hai lưỡi kiếm cắt chém liên hoàn như vũ bão như muốn xé xác tôi ra.

Tôi triệu hồi hết lưỡi kiếm này đến lưỡi kiếm aether khác, mỗi lần đều vận aether mạnh hơn để ép hình dạng chúng lại với nhau, và cố gắng làm chệch hướng các đòn tấn công của cô ấy, nhưng không có thanh nào trụ được hơn một đòn.

“Cậu đang kìm sức mình,” djinn nói ngắn gọn trong lúc vung kiếm. Ngay khi lưỡi kiếm thạch anh tím lướt qua tôi, nó biến dạng thành hình một cây trượng dài. Xoay người bằng bàn chân thuận, cô ấy nắm lấy vũ khí mới của mình bằng cả hai tay và đập thẳng vào chân tôi bằng cán cây gậy.

Tôi khuỵu một gối xuống, và khi tôi nhìn lên, cây gậy của cô ấy đã trở thành một cái búa chiến.

Những tia sét màu tím lởm chởm chạy dọc cơ thể tôi khi tôi Thần Tốc đi vài chục bước chân ngay khi thanh búa chiến khổng lồ tạo ra một làn sóng xung kích khi va chạm với mặt đất trắng.

Lần đầu tiên biểu cảm của nữ djinn tóc ngắn chuyển sang ngạc nhiên, đôi mắt mở to và lông mày nhíu lại khi cô ấy quan sát những gì vừa xảy ra.

“Một lần nữa,” cô ấy gầm gừ, phóng người về phía tôi trong tích tắc.

Tôi bước về phía trước, tập trung vào các con đường aetheric hội tụ xung quanh cô ta và đồng thời tạo ra một lưỡi kiếm của riêng mình. Thanh kiếm aether của tôi mới chỉ chuyển hướng đòn tấn công của cô ấy là đã vỡ tan, nhưng nó cho tôi đủ thời gian.

Những tia sét màu tím bùng lên một lần nữa khi tôi dịch chuyển về phía sau nữ djinn. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian tôi tạo ra một lưỡi kiếm khác, lưỡi kiếm aether của chính nữ djinn đã chặn được đòn tấn công của tôi.

“Nếu cậu tấn công bằng nắm đấm của mình, rất có thể ta đã không thể chặn được rồi,” cô ấy thừa nhận, đôi mắt sắc bén của như nhìn qua tôi hơn là nhìn tôi. “Tâm trí của cậu có vẻ như đã kết nối Thần Tự này với nguyên tố sấm sét, một nguyên tố mana Deviant cấp cao nhỉ. Bảo sao xu hướng sử dụng aether cậu lại như vậy.”

Tôi nhíu mày bối rối. "Xu hướng sử dụng aether của tôi?"

Djinn lờ câu hỏi của tôi, cắm thanh kiếm aetheric xuống đất và thản nhiên dựa vào nó. “Đầu tiên, ta muốn hỏi cậu muốn gì ở ta, Arthur Leywin,” cô hỏi, giọng nghiêm khắc.

Tôi sững người trước khi trả lời, chợt nhận ra cô ấy đã sử dụng tên thật của tôi.

Mái tóc cắt ngắn của djinn bay bồng bềnh khi cô ấy nghiêng đầu sang một bên. "Chưa gì mà cậu đã cảm thấy khó chịu với cái tên đó rồi à?"

“Không,” tôi trả lời, mất cảnh giác. Tôi không chắc mình cảm thấy thế nào. Đã nhiều tháng trôi qua và không ai khác ngoại trừ Regis gọi tôi bằng tên thật, và tôi nhận ra rằng mình đã quá quen với việc nghe mình gọi là Grey. "Ổn thôi. Nhưng tôi không hiểu câu hỏi của cô."

Đôi mắt sáng của cô ấy lướt qua tôi như những chiếc đèn rọi. "Cậu muốn gì, Arthur?"

Đây có phải là một phần của thử thách không? Tôi tự hỏi, nhưng lại nói, “Tôi không rõ liệu đây có phải câu trả lời phù hợp hay không, nhưng điều tôi cần là học cách điều khiển Vận Mệnh”.

“Nếu Vận Mệnh là thứ có thể đơn giản được chỉ dạy, truyền từ người này sang người khác, thì vũ trụ của chúng ta chẳng khác một quả cầu tuyết nằm gọn trong lồng kính cả.” Cô ấy chống cằm lên mu bàn tay và tiếp tục nhìn tôi chằm chằm. "Không. Những gì cậu muốn là sức mạnh. Sức mạnh để bảo vệ tất cả những người thân yêu của mình và đánh bại kẻ thù ngoài kia. ”

Tôi khoanh tay. “Nhưng không phải vậy cũng tương tự sao? Ngay cả với việc kiểm soát tất cả bốn nguyên tố, tôi vẫn không thể đánh bại được dù chỉ một tên Scythe. Tôi muốn — cần — thứ gì đó mạnh mẽ hơn. Theo những gì tôi biết, thứ đó chính là Vận Mệnh."

Cô ấy lại đứng cao một lần nữa, cạy lưỡi kiếm ra khỏi mặt đất. “Thế thì cậu sẽ phải mở mang đầu óc của mình với những ý tưởng mới. Cậu đang tự che mắt mình bằng cách cố gắng xem aether như là mana, đánh đồng cái này với cái kia. Chỉ sau khi cậu hiểu về aether một cách chính xác, cậu mới có thể bắt đầu hiểu về Vận Mệnh. Bây giờ thì triệu hồi lưỡi kiếm của cậu ra. Hãy cho ta thấy rằng cậu đã hiểu gì”.

Lưỡi kiếm của tôi xuất hiện ngay khi tôi đứng dậy, mép kiếm lởm chởm và thiếu chất.

Cô nhìn nó với vẻ chán ghét. "Đánh ta thử xem."

Tôi không do dự lao về phía trước và giả vờ đưa kiếm sang phải. Khi lưỡi kiếm của cô ấy di chuyển để đánh chặn nó, tôi tạo ra một lưỡi kiếm thứ hai và đâm thẳng vào xương sườn của cô ấy từ bên trái.

Thanh kiếm của cô ấy xoay quanh và làm chệch hướng cả hai cú đánh, và lưỡi kiếm của tôi biến mất. Tôi bắt lấy đòn phản công của cô ấy bằng tay của tôi, rồi Thần Tốc tới phía sau cô ấy, nhưng cô ấy đã lăn người về phía trước, lưỡi kiếm của cô ấy quét về phía sau để chặn tôi nếu tôi đuổi theo. Một động tác gọn gẽ và nhanh chóng đến mức khó có thể tưởng tượng được.

Cô ấy giơ tay lên trước khi tôi có thể tấn công lại. "Tập trung vào. Cậu đang cố gắng giành chiến thắng, và có lẽ cậu thậm chí có thể làm được, nhưng cậu nên cố gắng học hỏi đã. Tại sao vũ khí của cậu lại biến mất bất cứ khi nào cậu sử dụng nó?”

“Bởi vì tôi không đủ sức để duy trì một hình dạng phức tạp như vậy,” tôi thành thật trả lời.

Cô ấy cau mày nhìn tôi như thể tôi là một đứa trẻ ngốc nghếch. "Sai. Cậu mạnh hơn cậu tưởng. Mạnh hơn ta — ít nhất, phần còn lại sót lại của ta, chứa đựng trong tinh thể ký ức này. Và chưa hết…”

Một thanh kiếm triệu hồi hoàn hảo xuất hiện trên tay phải của cô. Sau đó, một cây thứ hai ở bên trái của cô ấy. Sau đó, cái thứ ba lơ lửng trên vai cô ấy. Và chiếc thứ tư trôi nổi gần hông cô ấy.

Cô ấy trừng trừng nhìn tôi, và cả bốn lưỡi kiếm đều chĩa vào mặt tôi. “Cậu không thiếu sức mạnh. Thứ cậu thiếu chính là quan điểm. Là một con người, cậu luôn phải xây dựng dựa trên những gì mình đã biết. Bò, đi bộ, chạy, phải không? Để sử dụng aether, cậu phải quên rằng đi tất cả quy tắc của mọi thứ đi. Việc ràng buộc bản thân vào một hệ thống đã tồn tại xung quanh cậu chỉ càng kìm hãm cậu xuống. Đừng học cách đi bộ hoặc chạy. Bỏ qua trọng lực và bay luôn đi.”

Tôi không thể không bắn cho cô ấy một nụ cười tự mãn thích thú. “Tôi đã học cách bay—”

Một trong những lưỡi dao bay lia vào cổ tôi. Tôi làm chệch hướng bằng một lưỡi kiếm aether của riêng mình, nhưng nó liền vỡ tan. Thanh kiếm bay thứ hai chém qua bên đầu gối của tôi, trong khi hai thanh cô ấy đang cầm thì nhắm ngực và hông của tôi. Nhớ lại các bài học của Kordri, tôi thủ thế phòng thủ và sử dụng các chuyển động ngắn, nhanh của cả tay và chân để chặn hoặc tránh mỗi đòn tấn công, lần lượt tạo ra nhiều con dao găm aether, mỗi con dao đều vỡ tan khi chống đỡ đòn tấn công liên hồi căng cực.

Cô ấy công kích không ngừng, với các đòn tấn công đến từ nhiều hướng cùng một lúc. Mặc dù tôi đã đủ nhanh để né tránh hoặc đỡ phần lớn đòn đến, tôi vẫn cảm thấy những vết chém và những cú đâm đó lặp đi lặp lại vào cùng một chỗ.

Cuối cùng, cô ấy chỉ dừng lại, bỏ vũ khí xuống và ngồi lại một lần nữa. Tôi thận trọng nhìn cô ấy, im lặng chờ tiếp tục buổi học. Tôi muốn nghĩ rằng mình đã học được điều gì đó, nhưng cho đến nay sự hướng dẫn của cô ấy quá mơ hồ, không thể giúp tôi thực sự hiểu được làm thế nào mà cô ấy tạo ra những lưỡi kiếm aether mạnh mẽ như vậy. Mặc dù cô ấy là một đối thủ tập luyện tuyệt vời, nhưng khả năng duy trì hình dạng của một vũ khí aether thuần túy của tôi vẫn chẳng hề được cải thiện bao nhiêu.

“Đó là bởi vì cậu đang đợi ta nói cho cậu biết phải làm gì, giống như lúc học cách điều khiển mana ở học viện của cậu vậy,” cô ấy nói ngay sau đó. "Nhưng ta không thể."

Tôi cau mày nhìn cô ấy. "Cô khẳng định là muốn dạy tôi, thế mà giờ cô muốn tôi một cách thần kì nào đó tự học được và tự triệu hồi ra nó như thể bằng phép thuật à."

“Chính xác,” cô ấy nói, gật đầu lia lịa với tôi. “Nhưng ta có thể cảm nhận được sự thất vọng của cậu, và ta nhận ra rằng cậu không phải là một djinn, ngay cả khi cậu có nguồn gốc từ chúng ta. Và vì vậy ta sẽ cố gắng giải thích điều này theo một cách khác.”

Cô ấy dừng lại, đôi mắt nhìn xoáy sâu vào mắt tôi. “Ta đã đề cập đến xu hướng dùng aether của cậu trước đó. Cậu không thể tạo ra một vũ khí aether thực sự bởi vì cậu vẫn còn đối xử với aether giống như cách mình còn sử dụng mana. Cậu luôn luôn khao khát kiểm soát thái quá mọi thứ, Arthur Leywin. Kiểm soát cơ thể, phép thuật, và cả cuộc sống của mình. Với mana, mong muốn này cùng với bản chất tự tin của cậu đã giúp cậu tiến bộ với một tốc độ đáng kể. Nhưng với aether, cậu chỉ càng tạo thêm rào cản giữa bản thân và mong muốn của mình.”

Chống lại sự thôi thúc cãi lại tính kiểm soát rõ ràng của tôi, tôi chỉ nói, “Thế cô có thể giải thích thêm được không? Nếu tôi không nên kiểm soát aether, vậy tôi phải làm gì? "

"Cậu có hiểu cách hoạt động của tim hay phổi của mình không?" Cô hỏi ngay lập tức, ấn một tay vào ngực.

“Hiểu,” tôi chậm rãi nói, không chắc hướng đi của câu hỏi này là gì.

"Cậu có kiểm soát được phổi của mình không?" Cô ấy hỏi. “Cậu có tự ép từng hơi thở, hấp thụ vừa đủ lượng oxy vào cơ thể không? Nếu cậu không tập trung thở, cậu có tắt thở không? ”

"Tất nhiên là không rồi. Nhưng tôi có thể kiểm soát hơi thở của mình— ”

Cô ấy búng tay và chỉ vào tôi. “Ừ đúng là cậu có thể. Nhưng nếu cậu luôn tập trung vào từng hơi thở mà cậu thực hiện trong một ngày, một tuần, một năm, thì bằng cách nào đó, nó có giúp cậu thở tốt hơn không? ”

Tôi cau mày với điều này và bắt đầu gõ các ngón tay. “Không, nhưng thực hành kiểm soát hơi thở sẽ có ích cho—”

Cô ấy đưa tay ra và tát vào một bên đầu của tôi. “Đừng có khôn lõi. Tập trung vào."

“Rồi rồi,” tôi nói, xoa xoa thái dương. "Vậy giờ nếu tôi không kiểm soát nó, tôi phải làm gì?"

Cô ấy mỉm cười khi đứng dậy, ra hiệu cho tôi đứng theo. “Aether không phải là mana, cũng giống như việc nước không phải là ngựa. Một cái có thể bị kiểm soát, cái kia cần phải được hướng dẫn. Cần phải có niềm tin. Cần phải thiết lập một mối quan hệ. Nhưng aether cũng không phải là một con ngựa đó. Nó không nên bị phá vỡ. Hơn nữa, aether của cậu không phải là aether của ta. Mặc dù thông qua việc rất thận trọng tập luyện phép thuật và hàng chục năm thực hành, ta đã học được cách từ từ hướng dẫn aether hỗ trợ ta, tiếp thu và chỉ đạo nó, nhưng cậu thì có lõi aether của riêng mình và khả năng dễ dàng hấp thụ và tinh chỉnh aether hơn, nên mối quan hệ của cậu với aether giống với cha mẹ và con cái hơn ”.

Tôi cảm nhận vào cốt lõi tràn ngập aether sáng và tinh khiết của mình. Bài học đầu tiên của Phu nhân Myre chỉ tôi về aether là củng cố ý tưởng cho rằng nó có một loại “ý thức” của riêng mình, và nó chỉ có thể được chỉ dạy chứ không bao giờ kiểm soát hoàn toàn. Khi tôi rèn lõi của mình và chứng minh bà ấy đã sai, tôi đã cho rằng lõi của tôi cho phép tôi thao túng và kiểm soát aether theo cách mà chủng tộc rồng không thể hiểu được, và tôi đã không nghĩ xa hơn thế.

Nhưng mà…

“Vậy, ý cô muốn nói rằng aether mà tôi hấp thụ và thanh lọc trong cốt lõi của mình… Tôi có ảnh hưởng mạnh mẽ đến nó bởi vì đó là… gì ấy nhỉ? Bởi vì nó liên kết với tôi ư?”

"Chính xác!" cô ấy kêu lên, tập trung vào xương ức của tôi như thể cô ấy có thể nhìn xuyên qua da thịt và vào tận cơ thể tôi. Sau đó, mặt cô ấy hơi cau lại, gần như là bĩu môi. “Mặc dù kỹ thuật aether nhánh không gian của cậu ban nãy rất ấn tượng, nhưng ta vẫn thấy khá vô vị - thậm chí là đáng thất vọng – khi biết rằng đây là tất cả những gì cậu làm được khi xét đến tiềm năng to lớn của cơ thể và lõi của cậu kết hợp lại. Cậu đáng ra phải có thể tạo ra một vũ khí aether bằng một ý nghĩ — không, aether sẽ phản ứng với ý định của cậu trước khi cậu thậm chí nghĩ đến nó mới đúng”.

Tôi gãi sau gáy, vừa bực bội vừa có chút nhói đau vì lời quở trách của cô ấy. "Tôi nghĩ rằng tôi bắt đầu hơi hiểu hiểu rồi."

Người phụ nữ djinn cười và lắc đầu và một thanh kiếm duy nhất xuất hiện trong tay cô. "Không. Nhưng với thực hành nhiều hơn và ít nói chuyện hơn, cậu sẽ làm được. ” Mặt cô ấy vô cảm như đá, rồi cô ấy lao tới, lưỡi kiếm của cô ấy nhắm thẳng vào lõi của tôi.

***

Sau nhiều ngày, cuộc đấu của chúng tôi vẫn tiếp tục không dừng. Tôi liên tục nhớ về về khoảng thời gian của mình trong cuộc huấn luyện tinh cầu aether với Kordri khi cuộc chiến giữa djinn và tôi trở thành kẻ tám lạng người nửa cân, vì trận chiến của chúng tôi diễn ra hàng giờ đồng hồ. Cả hai chúng tôi đều không nương tay, cũng không nhường người kia dù chỉ một tấc. Nữ djinn có thể triệu hồi nhiều loại vũ khí cùng một lúc và thay đổi hình dạng của chúng với độ chính xác tức thì và không thể đoán trước, nhưng tôi là kiếm sĩ giỏi hơn.

Và lần đầu tiên kể từ khi thanh Dawn’s Ballad tan vỡ, tôi lại có được một thanh gươm thực thụ.

Phải mất kha kha thời gian để thấm nhuần thông điệp chỉ dạy của nữ djinn, nhưng đây không phải là lần đầu tiên tôi phải học lại một thứ mà tôi tưởng rằng tôi đã biết rõ. Từ từ, trong vài giờ hoặc vài ngày, tôi đã luyện tập ý định của mình định hình lưỡi kiếm aether.

Trên thực tế thì, khái niệm này tương tự như cách bà Ba Bước đã huấn luyện tôi học nhận thức được các con đường aether để Thần Tốc mà không cần phải “nhìn thấy” chúng bằng mắt. Trước đây, cảm giác này cứ như đang cố nặn nước bằng tay không của tôi, còn lần này nó đã trở nên thoải mái và tự nhiên như trở lòng bàn tay, mặc dù việc duy trì lưỡi kiếm vẫn đòi hỏi tôi phải tập trung kha khá.

Tôi cười toe toét khi chúng tôi giao chiến, tận hưởng cảm giác của vũ khí aetheric trên tay. Bản thân lưỡi kiếm vừa dài hơn vừa rộng hơn thanh Dawn’s Ballad, hơi rộng hơn ở phần cán và thuôn lại thành một đầu sắc nhọn, và toả sáng một màu thạch anh tím sáng. Một thanh chắn ngang bảo vệ tay tôi — một sự bổ sung mà tôi đã làm sau khi djinn giáng một đòn đau điến vào các khớp ngón tay của tôi và làm gián đoạn sự tập trung của tôi để duy trì hình dạng vũ khí.

Việc cầm lại thanh kiếm giống như hổ mọc thêm cánh, trả lại cho tôi thứ mà tôi thậm chí còn không nhận ra rằng mình đã đánh mất. Cả với kiếp sống Vua Grey và Arthur Leywin, việc thành thạo kiếm kỹ là điều quan trọng nhất của tôi, và sau khi thanh Dawn’s Ballad tan vỡ, tôi giống như mất đi một chi của mình vậy.

Bất cứ khi nào lưỡi kiếm aether của tôi giao nhau với một trong nhiều vũ khí của nữ djinn, một tiếng vo ve sâu vang vọng trong không khí và không gian xung quanh chúng dường như bị biến dạng một chút có thể nhìn thấy được. Nó tạo cảm giác rằng trận chiến của chúng tôi như đang thay đổi kết cấu của thế giới xung quanh chúng tôi, và tôi thắc mắc liệu đây chỉ là do chúng tôi đang ở trong một thế giới tinh thần — hình ảnh đại diện tâm trí tôi ngày càng quen với việc dùng kiếm aether — hoặc có thể mô phỏng này có thể mô tả chính xác tác động vật lý thực sự của một vũ khí aether.

Nữ dijin gầm lên dữ dội và lao đến. Vũ khí trong tay cô ấy chuyển sang thanh Glaive, hai lưỡi dao chém thẳng vào đầu và hông tôi. Tôi nhảy lên không trung, quay ngang với mặt đất để lưỡi đao cắt không khí bên trên và bên dưới tôi. Nữ djinn hất vũ khí lên trong một chuyển động ngắn gọn nhằm tóm tôi giữa không trung, nhưng tôi không cần phải đặt chân trên mặt đất để phản đòn.

Tôi Thần Tốc ra sau cô ấy, nhưng không thể duy trì sự tập trung vào lưỡi kiếm aetheric được triệu hồi trong khoảnh khắc đó. Thời gian để triệu hồi lại lưỡi kiếm đã khiến tôi mất lợi thế bất ngờ của mình, cho phép nữ djinn quay quay người và sau đó nhảy qua một bên để né nhát chém vào thắt lưng của cô ấy. Tôi chuyển hướng động lượng của cú vung của mình thành một cú chém ngược xuống, buộc cô ấy phải giơ vũ khí của mình lên – đã trở về hình dạng thanh kiếm - để phòng thủ.

Tôi ngã người vào và xô mạnh, khiến đối thủ của tôi trượt về phía sau và đồng thời tôi giơ kiếm ra để tránh đòn tấn công bất ngờ từ những vũ khí bay xung quanh cô ấy.

Khi kích hoạt Thần Tốc, tôi lao đến ngay bên cô ấy, rồi ngay lập tức Thần Tốc lại sang phía đối diện của cô ấy và đâm lưỡi kiếm nhắm vào ngực cô ấy, nhưng cô ấy đã di chuyển, nhiều lưỡi kiếm xoay xung quanh để bảo vệ cô ấy từ nhiều góc độ nhất có thể.

Tôi lặp lại nhiều lần, mỗi lần đều cố gắng khiến cô ấy mất cảnh giác để tấn công từ một hướng khác, nhưng cô ấy counter từng đòn, cả hai chúng tôi đều không thể tung trúng đòn nào vào nhau cả.

Rồi đột nhiên vũ khí của cô ấy biến mất và cô ấy chớp giật — không phải mắt mà là toàn bộ cơ thể cô ấy, như thể cô ấy đã trở nên vô hình trong giây lát. Tôi huỷ thanh kiếm của mình.

"Cô có ổn không?"

Cô ấy gật đầu, nhưng tôi chợt thấy rằng cơ thể của cô ấy không còn sáng như ban đầu. “Ta e rằng thời gian của chúng ta không còn nhiều nữa. Chúng ta nên ”- ​​khoảng không gian màu trắng biến mất, và chúng tôi lại một lần nữa đứng trong tàn tích đổ nát -“ trở về với những người bạn đồng hành của mình. ”

Hình chiếu djinn đã biến mất, và giọng nói giờ đang phát ra từ viên pha lê ở trung tâm căn phòng. "Cậu đã thể hiện rất tốt, hậu duệ."

Caera và Regis đứng dậy sau khi ngồi dựa vào một trong những bức tường đổ nát. Caera trông có vẻ nhẹ nhõm, nhưng Regis thì lại đang cau có với tôi. Tôi nhận thấy rằng tôi đã mặc lại bộ giáp của mình, hoặc nhiều khả năng là tôi chưa bao giờ thực sự rời khỏi nó, vì cuộc chiến đã diễn ra trong tâm trí tôi.

“Cậu cũng thư thả quá ha,” cậu ta nói một cách hờn dỗi. "Lần này lâu hơi bị lâu hơn lần trước nhiều đấy."

“Ồ,” tôi nói, không để ý đến thời gian dù chỉ một giây khi tôi đang luyện tập với nữ djinn. "Đã bao lâu trôi qua rồi?"

“Ít nhất là mười phút,” Caera trả lời, thúc vào Regis bằng đầu gối. "Anh chỉ đứng đó, nhìn chằm chằm một cách vô hồn... Thực sự có một chút kinh dị."

Tinh thể sáng lên và xen vào nói, “Thật không may là ta không có năng lượng để tiếp tục, nhưng tạo ra cõi tinh thần đó cực kỳ tiêu tốn năng lượng. Tuy nhiên, ta tin rằng cậu đã đạt đủ tiến bộ để tiếp tục tự mình rèn luyện kỹ thuật triệu hồi kiếm aether.”

"Và thử thách thì?" Tôi hỏi. Ngoài việc tập luyện và thảo luận về cách tôi có thể cải thiện, cô ấy không cho tôi bất kỳ thử thách nào khác.

“Đó là một thử thách về tính cách và ý chí,” viên pha lê trả lời, sáng bừng lên. "Theo phán xét của ta, cậu đã vượt qua, và sẽ có phần thưởng dành cho cậu."

Cổ tự lưu trữ không gian của tôi trở nên ấm áp, và tôi vội vàng rút ra một khối vuông màu đen bình thường vừa xuất hiện bên trong. Giống như lần trước, nó có cảm giác nặng hơn nhiều so với bề ngoài. Một phần trong tôi muốn vận aether vào nó ngay lập tức, vào trong cái thánh vật này để xem nó chứa gì, nhưng tôi cố chống lại cám dỗ.

Caera nghiêng người, nhìn vào thánh vật. Tôi đưa nó cho cô ấy kiểm tra, tin tưởng rằng cô ấy sẽ chăm sóc nó, và chuyển sự chú ý của tôi trở lại viên pha lê.

“Cô có thể cho tôi biết thánh vật này chứa đựng kiến thức gì không?” Tôi hỏi một cách hy vọng.

Tinh thể mờ đi, xung nhịp không đều. "Ta e là không. Từ mình khám phá là điều cần thiết để học hỏi. Nếu ta tiết lộ bất kỳ điều gì, ta có thể vô tình hạn chế hoặc thậm chí làm hỏng quá trình tinh thông thần tự của cậu."

Tôi cân nhắc một lúc, rồi hỏi, “Và những thần tự này đến từ đâu? Ai hoặc cái gì đưa chúng cho chúng ta? Đồng hương của cô không thể trả lời tôi."

"Thông tin đó không được lưu trữ trong ta."

Tôi cũng không thất vọng cho lắm, vì tôi đã đoán trước được điều này. Ngoài ra, tôi còn quá nhiều thứ khác phải lo. Bí ẩn về các thần tự này để ngày nào khác lo vậy.

“Tôi xin lỗi, tôi quên hỏi trước đây… Tên cô là gì?”

Tinh thể ngân nga một chút, ánh sáng lập lòe lờ mờ. Bằng một giọng điệu thô mộc, đầy cảm xúc, viên tinh thể nói, "Thông tin đó cũng không được lưu trữ trong ta."

“Có điều gì khác mà cô muốn nói với tôi trước khi rời đi không?” Có hàng trăm câu hỏi tôi muốn hỏi tàn dư djinn trả lời, nhưng nếu chúng ta không còn nhiều thời gian, tôi không muốn lãng phí bằng cách hỏi những điều mà cô ấy không thể nói với tôi.

Ánh sáng màu oải hương lập lòe lặng lẽ trong một phút. “Đừng cố ép thế giới thành một hình dạng phù hợp với mong muốn của cậu, nhưng cậu cũng không nên chấp nhận những giới hạn của thế giới này. Con đường của cậu là của riêng cậu, và chỉ có cậu mới có thể bước đi. Ta thực sự hy vọng sáng chế của ta sẽ hỗ trợ cậu trên con đường này. Nó sẽ hút aether vào trong cậu, giúp cậu dễ dàng hấp thụ hơn và sẽ bảo vệ cậu khỏi hầu hết mọi đòn tấn công, nhưng nó không phải là bất khả chiến bại. Một đối thủ đủ mạnh, có khả năng kiểm soát mạnh về mana hoặc aether, vẫn có thể gây hại cho cậu. Đừng để chúng làm vậy.”

Tôi gật đầu với viên pha lê. "Cảm ơn cô."

Tàn tích xoay chuyển xung quanh chúng tôi, một phần trở thành thư viện mà tôi đã nhìn thấy qua khóe mắt. Nó giống như nhìn vào hai hình ảnh trong suốt đặt chồng lên nhau, tàn tích vừa là thư viện và căn phòng đổ nát ban nãy cùng một lúc.

Một bức tường của thư viện bị chi phối bởi một cánh cổng bóng tối, khung của nó là một vòm đựng đầy những viên pha lê. Thư viện rung lên chuyển động chút ít khi những hình ảnh nhỏ phản chiếu trên nhiều khía cạnh của hàng trăm viên pha lê, nhưng tôi không thể nào tập trung nhìn vào nó, và khi tôi chạm đến một viên, tay tôi lướt qua đó như thể nó không thực sự tồn tại ở đó.

Đứng đối diện với cánh cổng, tôi hỏi, "Liệu chúng tôi có thể sử dụng cái này không?" Nhưng không có câu trả lời nào từ viên pha lê.

“Điều này thật kỳ lạ,” Caera nói, đi xuyên qua một chiếc bàn rộng. Cô đưa tay qua lưng ghế. "Một ảo ảnh ư?"

“Tôi nghĩ chúng ta mới là là ảo ảnh,” Regis nói, đánh hơi xung quanh. “Không có mùi gì ở đây cả. Chỉ là một mùi mờ nhạt về một thứ gì đó như ozone… như thể chẳng có gì ở đây cả. Hoặc có thể chúng ta không thực sự ở đây. "

Tôi rút La bàn ra. “Djinn định hình thực tại ở đây, nhưng nơi này đang bắt đầu sụp đổ. Nơi này giống như ba căn phòng khác nhau xếp chồng lên nhau… nhưng ranh giới giữa chúng không ổn định. Chúng ta cần phải rời đi ngay”.

Cầm thánh tích bán cầu lên, tôi vận aether vào đó. Ánh sáng mù sương phủ lên cánh cổng, và khung cứng lại, trở nên thật hơn. Bên kia cánh cổng là phòng của tôi ở học viện, nhưng sự chú ý của tôi bị thu hút vào những viên pha lê trông cũng rất rắn kia. Những hình ảnh phản chiếu trên nhiều bề mặt của chúng cho thấy hình ảnh các djinn, chủng tộc của họ, rất khác xa chúng tôi bởi làn da hồng và tím, và các hình xăm phép thuật thường bao phủ hầu hết cơ thể của họ - đang chung sống với nhau.

Nhiều cạnh chỉ hiển thị khuôn mặt các djinn đang nói gì đó. Hầu hết đều trông mệt mỏi và buồn bã vô cùng.

Do dự, tôi với tay để nhấc một viên pha lê ra khỏi kệ. Khi tôi chạm vào nó, hàng tá giọng nói trùng lặp — hay đúng hơn, cùng một giọng nói, nhưng nói hàng chục điều khác nhau cùng một lúc — phát ra từ tinh thể, vang lên trực tiếp vào tâm trí tôi. Theo bản năng, tôi vận vào viên pha lê một chút aether, và giọng nói bị tắt và những hình ảnh mờ đi.

Sự tò mò đã chiến thắng thận trọng — và một chút cảm giác tội lỗi — và tôi cất viên pha lê trong cổ tự lưu trữ không gian của mình để dùng sau này.

Caera và Regis im lặng theo dõi tôi. Bất chấp tính khắc kỷ và sức chịu đựng phi thường của mình, Caera trông có vẻ mệt mỏi. Regis, mặt khác, không thể đọc được suy nghĩ cậu ta, cảm xúc của cậu ấy bị ẩn khỏi khế ước của chúng tôi ngay cả khi cậu ta chui vào trong tôi mà không nói một lời.

Với nhiều điều phải suy nghĩ và thậm chí còn nhiều việc phải làm, tôi lờ đồng đội của mình và nghĩ về bộ giáp. Bộ đồ vảy màu đen thanh tao đã bốc hơi, nhưng tôi vẫn có thể cảm nhận được nó, đang chờ tôi triệu hồi ra.

Cùng một cái gật đầu và một nụ cười mệt mỏi, tôi ra hiệu về phía cổng. "Chúng ta hãy xem chuyện gì đã xảy ra tại buổi lễ ban tặng."

[] [] []

#Darkie