30/8/22

Chapter 358: Thánh Tích Máu II

[] [] [] 

Giả vờ lo lắng, tôi thận trọng len lỏi qua các đường hầm phía sau người đàn ông tên Rat, mắt tôi nhảy từ bóng này sang bóng tối khác. Con đường quanh co và ngoằn ngoèo như một sợi dây vậy. Chúng tôi di chuyển thận trọng và thường xuyên dừng lại để lắng nghe và nhìn quanh các góc cua, nhưng khu vực này rất yên tĩnh ngoại trừ tiếng bước chân của Rat kéo lê thê.

‘Tôi cảm thấy hơi tệ khi để Caera ở lại một mình với tất cả những tên côn đồ khát máu đó,’ Regis nói, tôi cảm nhận được cậu ta đang bay quanh lõi của tôi.

‘Ta biết,’ tôi thừa nhận. ‘Thật không dám tưởng tượng cô ấy sẽ làm gì bọn chúng nếu không có chúng ta ở đó can ngăn.’

Chúng tôi đi qua một đoạn đường hầm bị sập, và tôi nhận thấy một mảng tường bể khiến tôi tự hỏi liệu một con quái vật nào đó — hoặc tên ascender — có thể đào xuyên qua lớp đất này hay không. Nghĩ lại sự xuất hiện nhanh chóng của Kage tại cổng vào của khu vực này, khả năng đó hoàn toàn có thể xảy ra. Khả năng đi xuyên qua đất rắn khá phổ biến giữa các pháp sư thổ hệ trung cấp ở Dicathen.

Chúng tôi rẽ phải và quay ngược trở lại, một lúc sau đó thì lặn xuống bên dưới đường hầm mà chúng tôi đã đi qua. Có nhiều mảng tường lỏng lẻo hơn gợi ý rằng ai đó thường xuyên đi theo cách này, và các mạch đá đỏ ngày càng dày và sáng hơn khi chúng tôi đi lâu hơn.

Aether trong bầu khí quyển cũng dày đặc hơn, bao phủ không khí như một màn sương màu tím. Tôi tự tin rằng Rat đã dẫn tôi đi đúng đường, và tôi có thể tìm thấy ngôi đền ngay cả khi không có anh ta.

Tôi mở rộng sự tập trung của mình để cảm nhận các con đường aetheric kết nối từng điểm trong không gian xung quanh tôi. Tuy nhiên, với mạng lưới đường hầm chằn chịt và hang động rộng lớn, tôi không thể hiểu được phản hồi mà tôi nhận được.

‘Mặc dù hơi chán với cảnh cậu bánh bèo nhu mì, nhưng tôi thừa nhận đây là quyết định đúng.’

‘Đương nhiên rồi. Đó là lý do tại sao ta rất hiếm khi nghe lời ngươi,’ tôi chế nhạo.

"Thật không công bằng, nhỉ?"

"Gì cơ?" Tôi hỏi, hơi mất cảnh giác khi Rat đột nhiên bắt đầu nói.

"Chúng luôn muốn chúng ta sẽ phục vụ chúng như thú cưng trong nhà, nhưng khi làm như vậy, chúng ta lại phải dựa vào sức mạnh của chủ nhân mình để giữ mạng của mình." Người đàn ông xanh xao, trầm lặng nở một nụ cười kín kẽ.

"Đó là lý do tại sao anh phục vụ Kage à?" Tôi hỏi, thay đổi tư thế của mình để nghe như thể tôi sợ phải nói tên kẻ loạn trí kia.

Đôi vai co rúm lại của Rat nhún lại. “Hắn ta rất tàn bạo, nhưng chính sự tàn bạo đó mới lập được trật tự ở đây. Anh có thể không tin tôi, nhưng mọi thứ còn tồi tệ hơn trước khi hắn đến.”

“Anh… anh có nghĩ rằng hắn sẽ làm tổn thương tiểu thư Caera không?”

Tôi không quá lo lắng về Caera, vì biết cô ấy có khả năng tự lo cho bản thân được, tôi hy vọng như thế sẽ đồng cảm hơn với người dẫn đường của mình. Nếu tôi có thể khiến anh ta mở lòng hơn, tôi có thể dễ dàng hiểu được thật sự thì chính xác chuyện gì đang xảy ra trong khu vực này, bao gồm cả việc tìm ra cách để thoát khỏi nó.

Rat còng lưng thêm nữa khi nghe câu hỏi của tôi. Khi anh ấy lên tiếng, nó không khác gì một lời thì thầm. “Kage và đàn em của hắn… không bao giờ đối xử tử tế với phụ nữ cả. Tôi không bênh vực hắn ta, nhưng…” Anh ta dừng lại và quay mặt về phía tôi khi tôi giả vờ tạo một tiếng động sợ hãi từ phía sau cổ họng. Đôi mắt đen của anh ta nhìn tôi một cách dò xét. “Chúng ta nên tiếp tục di chuyển thôi. Chúng ta vẫn còn cách ngôi đền hơi xa. "

Tai của Rat giật giật và nó dừng lại một giây trước khi tiếp tục. Chúng tôi đi trong im lặng một thời gian, cho đến khi chúng tôi đến một đường hầm, nơi những chiếc dây leo siết cổ dày đặc đã mọc từ sàn đến trần nhà, chặn đường phía trước. Rat quay ngược lại, tìm một đường hầm khác mà anh ta nói sẽ dẫn qua lối đi đó.

"Anh đã ở đây bao lâu rồi?" Tôi hỏi nhỏ.

“Một năm… có thể hơn.” Đôi vai anh ta nhấp nhô lên xuống và nhún vai bất lực. “Tôi đã chiến đấu được khá lâu, giống như những người khác. Sau đó đã sống ở ẩn. Rồi Kage xuất hiện. Ít nhất là khi có hắn ta, chúng tôi đã trở nên có trật tự hơn trong khi tìm cách thoát khỏi đây. "

"Anh thực sự nghĩ rằng cần phải hiến máu để thoát không?" Tôi hỏi, không chắc chắn.

Rat đánh hơi gì đó và khạc nhổ trên mặt đất khi dẫn chúng tôi băng qua một số đường hầm khác nhau. “Tôi đã chứng kiến biết bao nhiêu xương máu chảy vào đó cả năm rồi, và không bao giờ là đủ cả. Một vài tháng trước, Kage đã kéo tất cả những ascender mà hắn ta đã giam giữ đến ngôi đền đó và đồng thời cắt cổ họng của họ, để đảm bảo tất cả đổ đủ máu cùng một lúc… nhưng ngay cả nhiêu đó vẫn chưa đủ.” Rat dừng lại, lắng nghe xung quanh trước khi nói với tôi. “Có một số người trong những đường hầm này nghĩ rằng phải là một cái gì đó khác. Rằng có lẽ chúng ta đã đọc nhầm cổ tự rồi…” Một cơn ớn lạnh rùng mình chạy dọc sống lưng anh ta, và tôi thực sự có thể thấy sức nặng của những cái chết kia đang đè lên người anh ta.

“Đó là lý do tại sao” - anh ta sắp xếp lại suy nghĩ, một lần nữa đưa cho tôi cái nhìn tìm kiếm đó - “Tôi đã sắp xếp để anh có thể thấy nhiều thứ hơn cái ngôi đền đó.”

Tôi nhìn anh ta một cách ngờ vực, nhưng không nói gì.

“Tôi nghĩ chúng ta có điểm giống nhau đấy,” anh ta tiếp tục một cách thận trọng, với một chút hy vọng thoảng qua trong lời nói. "Chúng ta có thể không được tạo ra để đổ máu và chiến đấu, nhưng chúng ta việc phải chạy việc vặt cho chủ nhân mình." Anh ngập ngừng, rồi lắc đầu với một nụ cười lo lắng. “Thời gian của tôi ở đây đã làm lu mờ cách cư xử của tôi mất rồi. Tôi thậm chí còn chưa biết tên của anh."

“Grey,” tôi nói, lúng túng đáp lại nụ cười của anh ấy. “Anh có tên nào khác ngoài…” Tôi nói nhỏ, xoa gáy.

Anh ta buồn bã cau mày, nhưng nói, “Amand. Nhưng ở đây... hãy gọi tôi là Rat. Những người khác đều gọi như vậy.” Anh ta đứng thẳng người. “Grey, tôi nghĩ rằng cùng nhau, chúng ta có thể kết thúc chu kỳ tồi tệ này. Tôi đã sẵn sàng về nhà, để gặp…” Anh dừng lại lần nữa, cau mày sâu hơn. “Tôi còn có mẹ già… và em trai nhỏ… họ có thể nghĩ rằng tôi đã chết…”

Tôi mở miệng, rồi lại ngậm miệng, không cần phải giả vờ khi nghĩ về Ellie và mẹ tôi, sống chui sống ẩn mình dưới sa mạc Darvish, mà không hề biết rằng tôi còn sống.

Hắng giọng, Rat tiếp tục. “Tôi hy vọng anh sẽ đề cao rủi ro mà tôi đang chịu bằng cách nói với anh điều này nhưng… suốt thời gian qua, tôi đã chuyển thông tin về Kage cho các phe phái khác trong khu vực này.”

Regis nghẹn ngào. ‘Ôi chà, thế Rat của chúng ta sống đúng với cái tên của mình luôn.’

“Đã nhiều tháng kể từ khi bất cứ ai trừ Kage và người của gã được phép đến thánh vật, hoặc kết giới bảo vệ nó. Mặc dù Kage nắm giữ quyền lực ở đây, nhưng gã ta không hẳn là quá… thông minh. "

“Và có thể đôi mắt mới sẽ có thể nhìn ra được nhiều ý nghĩa của những từ cũ hơn,” tôi nói, trích dẫn một dòng trong cuốn sách về thần chú mà tôi đã đọc khi còn học tại Học viện Xyrus.

“Chính xác,” Rat đồng ý. "Vậy... anh sẽ giúp tôi chứ?"

Tôi lo lắng mở miệng, đóng lại, rồi lại mở ra. "Tôi chỉ muốn đưa tiểu thư của mình rời khỏi khu vực này một cách an toàn."

Gật đầu xác nhận, Rat tiếp tục dẫn tôi đến ngôi đền, cách nơi chúng tôi dừng lại nói chuyện không xa. Vài ngã rẽ sau đó, chúng tôi thấy ba người phụ nữ đang đứng trong đường hầm, vũ khí đã được rút ra.

Tôi sững người, nhưng Rat vẫn tiếp tục tiến về phía họ.

"Ai đây?" một người phụ nữ cao với mái tóc bện chặt hỏi, chĩa ngọn giáo vàng vào ngực tôi.

“Là người mới,” Rat trả lời một cách khó nhọc. "Không phải của Kage."

"Tại sao hắn ta ở đây?" Đôi mắt nâu của cô ta nhìn qua tôi một cách ngờ vực, đặc biệt chú ý quanh xương ức của tôi. Cô ta cau mày sâu hơn.

Rat gãi sau tai. “Cũng giống như cô thôi, T’laya.”

Cô ta tặc lưỡi, nhưng đi sang một bên của đường hầm. Rat len ​​lỏi giữa những người phụ nữ, mỗi người cao hơn anh ta vài inch, mắt anh ta chăm chắm nhìn vào vũ khí của họ.

Tôi cũng bắt chước cảnh giác khi tôi cũng đi qua giữa hai người đang đứng như lính canh ở hai bên, nhìn tôi một cách lạnh lùng.

Chúng tôi đến một điểm mà con đường chia cắt ra làm hai, uốn cong sang trái và phải. Rat vòng qua bên trái, rồi dừng lại. Anh ta nhắm mắt và ấn một tay vào tường, và một âm thanh rung động làm rung chuyển cả lối đi.

Giống như một bức màn được kéo sang hai bên, bức tường mở ra, để lộ một căn phòng hoàn toàn tách biệt khỏi phần còn lại của khu vực. Ba người đàn ông, tất cả đều rách rưới và bẩn thỉu — rõ ràng là một phần trong băng đảng của Kage — vũ khí giương lên, sau đó lùi lại trước mắt Rat.

Một gã đàn ông to con lớn xác với chiếc rìu to bằng hai tay và râu dài tới bụng liền đặt tay lên đầu. Hắn ta liếc nhìn về phía ba người phụ nữ, để lộ một hàm răng khấp khểnh, ố vàng, nhưng vẻ mặt gã ta sa sầm lại khi để ý đến tôi.

“Ngươi không nói gì về một gã khác,” gã nói một cách cộc cằn. “Kage—”

"Tôi đến đây làm gì nếu chủ nhân của chúng ta không ra lệnh?" Rat khò khè. “Kage ngày càng mất kiên nhẫn với thánh vật rồi. Người đàn ông này là một Trinh Sát tài năng phục vụ cho một thượng huyết tộc mạnh mẽ. Kage đã chỉ thị rằng anh ta sẽ được phép đến ngôi đền cùng với T’laya và những người phụ nữ của cô ấy ”.

Người bảo vệ vạm vỡ có vẻ vẫn chưa bị thuyết phục, nhìn chúng tôi một cách hoài nghi.

"Ông có bao giờ muốn rời khỏi đây không, cái đồ đầu to óc trái nho kia?" Rat gắt gao, bật lại ba người bảo vệ khổng lồ chiếm gần hết sàn nhà.

Người đàn ông nghĩ về điều này một lúc, sau đó chuyển ánh mắt sang Rat và tránh sang một bên. Rat vẫy tay với chúng tôi, ra hiệu xuống sàn.

Tuy nhiên, đôi mắt của tôi đã bị thu hút bởi nó, đến thứ thánh vật mà ai ai cũng chém giết lẫn nhau để tranh giành nó.

Phản ứng đầu tiên của tôi là… thất vọng.

Có bộ quần áo được treo lơ lửng trong một chùm ánh sáng vàng, từ dùng để mô tả tốt nhất là áo choàng bọc thép. Chúng dày và cồng kềnh, vải có màu nâu xám mờ, với chiếc vạc da sẫm màu, giáp vai cồng kềnh. Cổ tự được thêu vào các đường may và chạm khắc dọc theo cạnh của các miếng áo giáp da.

Bỏ style cổ lổ sĩ đó sang một bên, bộ giáp thánh vật này trông cứ như được làm ra để Orc xài hơn là con người.

‘Ồ, Ai biết được. Trông nó khá phù hợp mà,’ Regis trầm ngâm nói. ‘Phù hợp làm đầm cho một công túa.’

Có gì đó về cách mà aether di chuyển trong phòng thu hút chú ý của tôi, và tôi nhìn kỹ hơn. Một tia sáng aether thạch anh tím tinh tế truyền vào bộ áo giáp.

‘Đó là…?’

‘Ta cũng nghĩ vậy,’ tôi xác nhận, bị mê hoặc bởi cái cách mà aether xoay quanh bộ giáp, bị hút vào nó từ khắp khu vực. Đó là lý do tại sao aether trong khí quyển ở đây dày hơn rất nhiều.

T’laya băng qua trước mặt tôi, phá bỏ bùa chú của thánh vật. Cô quỳ xuống trên bức tranh, ngón tay lần theo những rãnh sâu trên nền đá.

Cổ ngữ bao gồm nhiều cổ tự phức tạp được sắp xếp cẩn thận thành các vòng tròn đồng tâm. Trông rất tinh xảo, giống như vẽ một bức tranh bằng chữ, nhưng nó lại một thiết kế phi truyền thống. Tôi liền nghĩ rằng ngay cả một giáo sư về cổ tự cũng sẽ phải rất chật vật để dịch ra được. Và càng khó hơn vì nhiều cổ tự đã bị mài mòn hoặc hư hỏng theo thời gian, và các đường rãnh có màu nâu đỏ do máu đổ ra đây liên tục.

Ở phần đầu, các cổ tự hợp nhất thành một biểu tượng thứ hai nhỏ hơn, nơi bộ áo giáp lơ lửng trong kết giới bảo vệ của nó.

Tôi cúi xuống để xem kỹ hơn, ngón tay lần theo những đường nét chạm khắc.

“Ánh sáng dẫn đường cho ta…” một trong những người phụ nữ ascender thốt ra khi cô ấy bước vào đền thờ.

Rat khịt mũi. "Anh nghĩ sao?"

‘Bảo sao chẳng ai dịch được là phải. Đống này lộn xộn kinh khủng,’ Regis nói một cách hữu ích.

Tôi đọc lại lần thứ ba, chật vật với việc sắp xếp lại các chữ cổ tự.

“Nó bắt đầu từ đây,” Rat nói, chỉ vào chỗ đứt của các vòng tròn đồng tâm gần ánh sáng vàng và thánh vật. “Có lẽ sẽ hữu ích nếu anh đọc từ đầu đến cuối.”

Tôi chuyển đến nơi anh ta chỉ và bắt đầu phiên dịch với sự trợ giúp của Regis.

"Sao mà tộc người theo chủ nghĩa hòa bình lại đòi hiến tế nhiều máu thế nhỉ," Regis nghĩ.

Cậu ấy nói đúng. Khi Kage và Rat tiết lộ lý do bạo lực lên ngôi ở khu vực này, tôi tưởng bọn họ là những kẻ ngu ngốc và đã đọc sai hướng dẫn của các pháp sư cổ đại, nhưng các cổ tự ở đây liên tục nhắc đến máu.

‘… “Máu của một kẻ”… chữ cổ tự đó nói gì vậy?’

‘Ta cũng không rõ,’ tôi thừa nhận. Có thể nó đã bị hư hỏng.

‘… “Của một kẻ mà” gì gì đó “máu của máu mủ của chúng ta, có thể” gì gì đó “phải gánh”? Chả hiểu quái gì cả… '

T’laya cũng chỉ cùng một chữ cổ tự mà chúng tôi không hiểu, hỏi liệu có ai có thể đọc nó, nhưng không ai có thể cả.

Sự chú ý của tôi thoáng chốc chuyển sang ba tên lính gác đang áp sát vào tường. Mỗi tên đều lớn xác — ‘và ngu si’, Regis nói thêm — hơn bất kỳ ascender nào khác mà tôi từng thấy, và tôi hiểu tại sao Kage lại chọn họ để canh gác. Những người như thế này không hề tỏ ra tò mò, và sẽ không nghĩ quá sâu về câu đố này, mặc dù đó là chìa khóa dẫn đến một gia tài mà họ thậm chí không thể cân đo đong đếm được.

“Các pháp sư cổ đại là một dân tộc chuộng hòa bình mà,” tôi nói, một nửa với chính mình. “Bọn họ tin tưởng vào lý tưởng này nhiều đến nỗi bọn họ không hề chống trả gì khi một chủng tộc khác đến xoá sổ họ. Thay vào đó, họ xây dựng Thánh Tích để giữ cho kiến ​​thức của họ tồn tại. Họ không rèn vũ khí hay áo giáp. Đó là lý do tại sao nơi này này đã bị khóa lại." Tôi giải thích một phần. "Họ thậm chí còn gọi đây là 'một ngôi đền của sự vô ích.' "

“Nhưng thánh vật kia cũng là chìa khóa để thoát khỏi đây,” Rat chỉ ra, xoa râu trên cằm. "Anh có cho rằng đây chỉ là một ngõ cụt không?" Một cảm giác căng thẳng bao trùm lấy anh ta. “Nếu như thế thì…”

T’laya nhổ xuống đất. “Luôn luôn có cách. Luôn luôn có hướng giải quyết trong Thánh Tích."

Tôi tập trung lại hình tròn, lẩm bẩm một mình dịch lại từ đầu. " ‘Máu của máu mủ chúng ta’ ... gánh nặng bởi mục đích... kẻ’..."

Lông mày của tôi nhíu lại khi tôi đọc lại hình tròn vài lần nữa, tập trung nhiều hơn vào phần cổ tự có vẻ mâu thuẫn và ghép ý nghĩa của chúng lại với nhau.

Tôi thở dài trước khám phá của mình. Mọi thứ không bao giờ dễ dàng cả.

Bật ra một tràng cười, tôi đứng dậy. "Tôi-tôi nghĩ rằng tôi đã hiểu rồi."

Rat tiến lại gần tôi, mắt nheo lại trước những nét chữ cổ tự rồi nhìn tôi đầy cảnh giác. "Anh biết được gì thế, Grey?"

Miệng tôi tự mở ra vì phấn khích. "Máu là không phải..."

Kiềm lại bản thân, tôi phát ra một tiếng ho.

Tôi hít thở sâu để nói chậm lại. “Chỉ là… tôi… những chữ cổ yêu cầu máu từ một dòng dõi nhất định nào đó…”

Thấy phản ứng của tôi, Rat dịu lại, khẽ cúi đầu. “Tôi xin lỗi, Grey. Chỉ là trong cả năm qua, rất nhiều người đã tuyên bố rằng mình hiểu ý nghĩa của các cổ tự, nhưng họ chưa bao giờ đúng cả. Tôi không có ý chê anh đâu, tôi chỉ là...hơi đa nghi thôi.”

Tôi gật đầu và để một nụ cười dần nở trên khuôn mặt. “Nó cần một người nào đó từ…” Sau đó, tôi sững người, miệng há ra.

"Từ gì, Grey?" Rat cáu kỉnh, tiến lại gần tôi một bước, vẻ mặt pha trộn giữa mong đợi và thất vọng.

“Lạy Vritra, tôi là người hầu tồi tệ nhất của Alacrya,” tôi rên rỉ, sợ hãi nhìn anh ta. “Tôi gần như quên mất tiểu thư Caera. Anh có nghĩ rằng cô ấy vẫn ổn không? Tôi… tôi sẵn sàng nói cho anh biết cách lấy được thánh vật, nhưng trước tiên chúng ta cần đảm bảo rằng cô ấy được an toàn trước đã.”

Rat lắc đầu. T’laya và những người bạn đồng hành của cô ta ngừng việc họ đang làm và đang nhìn tôi một cách ngờ vực. Ba tên bảo vệ nhìn nhau trong bối rối.

“Sẽ dễ dàng giải thoát cô ấy khỏi Kage sau khi chúng ta chiếm được thánh vật. Sau đó, chúng ta sẽ có ưu thế hơn,” Rat nhấn mạnh. “Một khi chúng ta biết cách rời khỏi đây…”

Tên lính gác to con lên một bước nặng nề và chĩa rìu về phía Rat. “Lần này Kage không cử ngươi tới phải không, Rat? Ngươi dám gạt bọn ta ư!"

Rat bất giác rụt người lại khi nghe tên to con kia gầm lên. Tuy nhiên, trước khi người đàn ông có thể đuổi theo chúng tôi, một ngọn giáo vàng xuyên qua cổ hắn ta. Trong một nốt nhạc, hai người còn lại cũng chịu số phận tương tự khi bị T’laya và đồng bọn của cô ta giải quyết.

Người phụ nữ cao lớn giật ngọn giáo của mình khỏi cổ người đàn ông đã chết và chĩa nó vào tôi. "Giải thích đi."

“Máu phải… từ…” Tôi nuốt nước bọt một cách nặng nề. “Phải cần có máu của một hậu duệ asura,” tôi vội vàng kết thúc.

Ngọn giáo của T’laya dí sát vào cổ họng tôi. “Ngu xuẩn. Dối trá. Chuyện đó là bất khả thi.”

“K-Không phải đâu mà,” tôi rít lên. “ ‘Hiến máu của kẻ đã làm hại máu mủ của chúng ta.’ N-người asura chính là kẻ thù của các pháp sư cổ đại…”

Đôi mắt cứng rắn của T’laya nhìn chằm chằm vào tôi khi cô ấy tìm kiếm sự thật. Sau một vài giây dài, cô ta nguyền rủa và lùi lại, hạ cây thương xuống. "Vậy thì chúng ta thực sự sẽ phải thối rữa ở đây mãi mãi."

Tôi xoa cổ họng, nơi một giọt máu đang chảy xuống da. Vết thương đã lành, nhưng dường như không ai nhận ra.

Rat nhìn tôi chăm chú. Tôi nhăn mặt. Đôi mắt anh ta nheo lại. "Chuyện gì vậy, Grey?"

Tôi do dự cho đến khi T’laya phát ra một tiếng gầm giận dữ, rồi nói, “Tiểu thư Caera… cô ấy thuộc tộc thượng huyết tộc Denoir, nhưng không phải ruột thịt của cô ấy. Cô ấy mang dòng máu Vritra trong người.”

Đôi mắt của Rat lóe lên, ánh nhìn của gã mãnh liệt đến mức tôi có thể cảm thấy một số cảm giác lạ lùng gì đó, giống như những ngón tay nhào nặn cả não của tôi. Khuôn mặt của Rat nở ra một nụ cười rộng đầy hài lòng, và gã ta giơ một tay lên.

Cơ thể tôi bỗng ngừng phản ứng. Ở đâu đó trong sâu thẳm ý thức của mình, tôi có thể cảm thấy một tiếng vo ve gần như không thể nghe thấy, nghe thấy tiếng paht1 ra từ trong xương hơn là tai. Là một câu thần chú thuộc tính âm thanh, tấn công trực tiếp vào hệ thần kinh của tôi để làm tôi tê liệt. Mặc dù những người khác quay lưng lại, nhưng tôi chắc chắn rằng họ cũng bị ảnh hưởng như tôi.

‘Là ấn tự regalia,’ Regis nhận ra. ‘Một loại bùa chú tê liệt dựa trên âm thanh nào đó. Nó khá mạnh đấy.’

Đúng thật là vậy. Việc dùng mana thích hợp sẽ ngăn nó hoạt động, nhưng cách nó tấn công trực tiếp vào hệ thần kinh khiến đòn tấn công này rất hiệu quả. Sức mạnh thể chất vượt trội của tôi cũng khó thể nào vượt quá nó.

Đôi mắt đen láy của Rat co giật khi nhìn tôi, hai tay nắm chặt lại. “Ngươi quả thật ranh ma đến nguy hiểm đấy,” hắn ta nói, liếm môi. “Diễn kịch với cô ta à… Kage thật ngu ngốc và quá hấp tấp. Ta biết ngay rằng ngươi không chỉ là một Trinh Sát che giấu mana của mình."

Hắn gõ đầu. “Một trong số rất nhiều cổ tự rất hữu ích của ta cho phép ta có thể nghe thấy dòng chảy của máu ngươi, nhịp đập của trái tim ngươi, không khí thổi qua phổi của ngươi. Ta có thể biết khi nào ai đó đang nói dối. Và vì ta biết ngươis đã nói sự thật, rất may là không cần phải giả vờ nữa. Đây là một cuộc đấu trí rất thú vị — giả vờ xem ai yếu đuối và thảm hại hơn — nhưng ta mệt rồi. Cảm ơn Grey vì đã hỗ trợ nhiệt tình.”

‘Art, tôi phải làm gì? Hay để t-'

Tôi nói với Regis những gì tôi cần ở cậu ấy làm, và rồi cậu ấy chìm vào im lặng.

Với một nụ cười nhếch nhát, Rat rút ra một con dao găm dài cong từ thắt lưng ra và bước đến gần tôi. Hắn ta tiếp tục nhìn vào mắt tôi khi hắn đưa lưỡi kiếm ngang qua cổ họng tôi, và tôi có thể cảm nhận được hơi ấm của máu mình đang tràn xuống phía trước.

Cơ thể tôi gục xuống đất, và Rat nghiêng người về phía tôi. Mặc dù tôi không thể cử động, nhưng tôi vẫn có thể cảm nhận được con dao găm đâm vào sườn, lưng và cuối cùng là trái tim tôi. Đôi mắt tôi nhắm nghiền lại, và hơi thở của tôi lặng đi.

GÓC NHÌN CỦA RAT:

Máu tích tụ dưới cơ thể của tên ascender với đôi mắt vàng khi gã ta gục xuống một cách vô hồn.

"Sau cùng thì có như ngươi cũng hữu ích đấy." Tôi lau lưỡi kiếm bằng ống tay của Grey trước khi đứng dậy và quay mặt về phía T’laya.

Nữ ascender cao, kiêu hãnh đứng bất động, những người bạn đồng hành bên cạnh cô cũng chịu số phận tương tự. Người của cô ấy sẽ nhanh chóng lụi tàn nếu không có ba trụ cột này, tôi chắc chắn như vậy. Tôi vung dao găm trước đôi mắt đỏ ngầu của T’laya. Mặc dù cô ta không thể cử động, nhưng tôi có thể biết từ nhịp tim ổn định của cô ta rằng cô ta đã biết điều gì sắp xảy ra.

Phép thuật ngưng trị âm thanh bắt đầu khiến tôi gặp phản phệ, vì vậy tôi không dành thời gian để thưởng thức cái chết của họ theo cách mà tôi mong muốn nhất. Khi cô ta nằm chết bên cạnh những người bạn đồng hành của mình, tôi giải phóng thần chú của mình và hít một hơi mệt mỏi, vui sướng.

“Một hy sinh cuối cùng trước khi kết thúc,” tôi nói, cầm con dao găm của mình lên phía thánh vật như nâng ly chúc mừng.

Chuyển mana vào một trong những cổ tự kém mạnh hơn của tôi, tôi ấn tay xuống đất. “Kage. Mang cô ta vào.”

Nếu tên đốn mạt đó làm theo chỉ dẫn của tôi, thì gã ta sẽ ở gần đây cùng với nữ thượng huyết tộc kia. Mặc dù tôi không tin tưởng hoàn toàn việc Grey có thể giải mã được thánh tích này, nhưng tôi đã cảm nhận được sự tự tin vào bản thân không thể lay chuyển của gã.

Rồi tôi khá bất ngờ khi biết thân phận thực sự của cô ta. Mặc dù gã không nói phần quan trọng nhất, nhưng tôi đã nghe thấy những biến thể tinh tế trong giọng điệu của gã. Không chỉ việc tiểu thư Caera Vritra mang trong mình dòng máu Vritra, mà dòng máu của cô ta cũng đã biểu lộ rồi. Nếu không có sự trợ giúp của Grey, tôi có thể đã mặc sai lầm và đâm xuyên qua lõi của cô ta và đưa cô ấy cho Kage. Dù biết rằng cô ấy mang trong mình dòng máu Vritra… điều đó đã thay đổi mọi thứ.

Kage đến một hoặc hai phút sau, kéo theo tiểu thư Caera theo sau. Cô ta nghiến chặt hàm khi nhìn thấy thi thể của người bạn đồng hành của mình trên sàn nhà. "Có thực sự cần thiết phải giết anh ta không?"

“Tiểu thư Caera của thượng huyết tộc Denoir,” tôi nói, cúi đầu nhẹ. Miệng cô ta ngậm lại. "Máu mủ của Vritra." Miệng cô ta mím chặt, và khuôn mặt thì tái đi. Tôi cười toe toét khi nhìn thấy điều này. Di chuyển đến đứng ngay trước mặt cô ta, tôi chỉnh lại dây xích giữ cổ tay cô ta. “Cô có biết còng huỷ thi triển phép thuật cực kỳ hữu ích trong việc thăng bậc đến mức nào không? Và đây là những biến thể đặc biệt cấp cao đấy. Cô không bao giờ biết khi nào cần phải vô hiệu hóa kẻ thù — hoặc đồng minh — khi mà phát hiện ra chiến tích.”

Cằm cô ấy nâng lên, nhấn mạnh rằng cô ta đã coi thường tôi như thế nào. "Nếu ngươi đã biết huyết tộc của tôi, thì ngươi sẽ không dám đặt một ngón tay vào ta..."

Cười khúc khích, tôi đưa tay mò mẫm quanh cổ cô ấy để tìm cổ vật mà tôi biết chắc chắn phải có ở đó. Khi tay tôi quấn lấy sợi dây chuyền mảnh, tôi giật mạnh, xé toạc nó khỏi cổ cô ta.

Những chiếc sừng xuất hiện từ hai bên đầu của cô ta, cong về phía trước và lên trên, với các ngạnh sừng hướng về phía sau, bao quanh đầu cô ấy giống như một vòng nguyệt quế màu đen. Tôi gõ một ngón tay dọc theo bề mặt cứng và mịn, bị thu hút bởi nó. Cô ta run lên trong cơn thịnh nộ bị kìm nén lại. Thay vào đó, cô ta nói với vẻ bình tĩnh gượng gạo, đôi mắt đỏ của cô ta nheo lại thành hai con dao găm đẫm máu.

“Khi chúng ta rời khỏi đây, ta sẽ có cả một thánh vật sống và một hậu duệ của Vritra. Hãy tưởng tượng đi, tiểu thư Caera. Ta sẽ thuê dệt nên câu chuyện về việc phát hiện ra cô trong vùng hội tụ này, bán sống bán chết, bị phản bội bởi người hầu trung thành nhất của mình… Tất nhiên, cô sẽ không còn giống như trước nữa, bởi vì sau tất cả cô đã quá ám ảnh với mọi chuyện diễn ra trong đây. Và với khối gia tài kếch sù nhờ thánh vật sống này, biết đâu nhà Denoirs thậm chí sẽ phong ta trở thành một người chồng phù hợp cho cô con gái đã tan nát bọn họ thì sao?” Tôi nở một nụ cười chế giễu cô ta. “Vào một ngày không xa, ta sẽ trở thành một ascender nổi tiếng nhất ở Alacrya. Ta dám cá rằng ta thậm chí sẽ có được diện kiến với Đấng Cai Trị Tối Cao. Chẳng lẽ, đối với người đã tìm ra một thánh vật sống, ông ta sẽ từ chối sự kết hôn của chúng ta?" Nụ cười của tôi càng mở rộng khi tôi càng tưởng tượng thêm. "Mà tại sao cô lại giấu món quà đẹp đẽ này?”

Đôi mắt đỏ tươi chết người đó chỉ trừng trừng nhìn lại tôi.

“Chà, thời gian trò chuyện thân mật như vậy sau này đủ rồi. Còn bây giờ…” Nắm cặp sừng cô ta, tôi kéo cô ta đi — đảm bảo rằng cô ấy phải bước qua xác của người bạn đồng hành đã chết kia — và đá vào sau chân khiến cô ấy khuỵu xuống.

Tay cô ta bị siết chặt bởi những chiếc vòng tay đang trói chặt lại, tôi dùng dao găm của tôi rạch một đường đẫm máu trên lòng bàn tay cô ta, sau đó xô cô ta xuống đất, để bàn tay chảy máu của cô ấy đập mạnh vào phiến đá chạm khắc trên sàn nhà, máu loang lổ trên mặt đường.

Trước sự thất vọng của tôi, cô ta không thở hổn hển vì đau đớn, nhưng so với những gì sắp diễn ra thì cũng chỉ là thứ vặt vãnh thôi.

Chỉ là… không có gì xảy ra cả.

Thở ra một hơi dài, tôi cảm thấy tâm trạng tốt của mình dần biến mất. “Ta thực sự mong rằng mình có thể có cả hai giải thưởng của mình, nhưng than ôi, cuộc sống mà. Không phải lúc nào chúng ta cũng đạt được mọi thứ mà chúng ta mong đợi, phải không, tiểu thư? ”

Một lần nữa nắm sừng cô ấy, tôi xoay Caera đối mặt với tôi, ban cho cô ta vinh dự không bị rạch cổ họng từ phía sau. Đôi mắt cô ấy tập trung vào thứ gì đó phía sau tôi, mắt mở to và một nụ cười nở trên khuôn mặt thay vì nỗi kinh hoàng mà tôi đáng lẽ phải thấy.

Từ từ quay lại, tôi thấy Grey đang đứng dậy ấy, vết thương của hắn đã lành, làn da của hắn thậm chí còn không có vết đâm chém nào bởi lưỡi kiếm của tôi. Nhưng tôi biết tôi đã đâm xuyên tim hắn và… cắt cổ hắn rồi mà… máu vẫn còn thấm quần áo hắn chứng tỏ tôi đã kỹ lưỡng nhắm vào tất cả chỗ hiểm rồi mà!

Kage nguyền rủa và rút thanh mã tấu của mình ra, nhưng gã không có cơ hội để tấn công. Một bóng đen lao ra khỏi cơ thể Grey, quật Kage xuống đất. Tôi hầu như không nhìn thấy con sói kia, không thể rời mắt khỏi đôi mắt vàng ròng của Grey.

Đột nhiên, tất cả mọi thứ đều có lý. Sự tự tin ngút trời không thể che giấu của gã ta. Ngay cả bây giờ tôi cũng không thể cảm nhận được mana của hắn ta. Không phải vì hắn ta là một tên Trinh Sát kỳ quặc, có khả năng che giấu sự hiện diện của mình… không. Mà chỉ đơn giản là vì hắn ta mạnh hơn tôi rất nhiều… nhưng tôi đã hạ gục những tên khốn lớn hơn, mạnh mẽ hơn, cứng rắn hơn tôi trước đây rồis.

Cốt lõi của tôi đau nhức khi tôi vận mana vào lõi của mình một lần nữa, thi triển ngưng trị âm thanh. Một âm thanh nhỏ rung lên từ tôi, tần số chính xác để làm gián đoạn hệ thống thần kinh, ngăn cản mọi chuyển động.

Con sói bóng tối đóng băng tại chỗ, hàm của nó nhe lấy mặt Kage, nước dãi chảy ra từ những chiếc răng to tướng. Kage cũng bị tê liệt, nằm ngửa dưới sinh vật, miệng gã ta rú lên trong lo sợ. Sau lưng tôi, tôi nghe thấy hơi thở của tiểu thư Caera như ngừng lại trong phổi.

Gã ascender mắt vàng liền bất động. Tôi nhếch mép và xoay con dao găm của mình cho gã xem.

“Chắc cần phải cắt đầu của ngươi khỏi cổ để đảm bảo ngươi không quay trở lại nhỉ? Có lẽ, sau khi làm vậy thì ta thiêu trụi cả cơ thể ngươi luôn cho chắc. "

Một cách bất khả thi, hắn ta lắc đầu. "Thôi cảm ơn."

Mặc dù tôi có thể nhìn thấy tử thần vẫy gọi mình hiện lên trong mắt hắn ta, nhưng tôi từ chối bỏ cuộc mà không chiến đấu. Quay người, tôi lao tới chỗ ả Caera. Nếu tôi có thể sử dụng cô ta làm con tin, thì—

Đột nhiên hắn ta đã ở bên cạnh tôi, tay cầm một con dao găm thạch anh tím lởm chởm phát sáng giữa các ngón tay, với lưỡi kiếm găm trong bụng tôi. Thẳng vào cốt lõi của tôi. Phép thuật của tôi được giải phóng cùng với một luồng động tĩnh dữ dội khiến tai tôi ù đi. Tôi có thể nghe thấy tiếng thở đều đặn của cô ta và tiếng gầm gừ của Kage khi con quái vật đè gã ta xuống sàn.

Sức mạnh rời khỏi cơ thể khi tôi ngã xuống đất dưới chân Grey. Máu của tôi chảy liên hồi, lấp đầy các rãnh cổ tự.

Phía trên tôi, ánh đèn vàng bắt đầu le lói. Với chút sức lực cuối cùng của mình, tôi quay đầu để nhìn thấy thánh vật.

Kết giới bảo vệ bất khả xâm phạm suốt mấy năm qua bỗng dưng mờ nhạt đi. (Darkie: hmm, theo cách hiểu của t thì đơn giản vì sao Rat thất bại trong khi Arthur thành công là vì thánh tích yêu cầu “Hiến máu của kẻ đã hãm hại máu mủ của pháp sư cổ đại”. Bởi vì Arthur là con của Alice, một pháp sư trị liệu deviant, mà bà Rina có từng bảo rằng deviant là hậu duệ của pháp sư cổ đại trước đây -> Arthur là hậu duệ của pháp sư cổ đại. Rat vì đã giết Arthur nên chỉ cần hiến máu của Rat.)

[] [] []

#Darkie