19/5/22

Chapter 353: Paradigm Shift

[] [] []

GÓC NHÌN CỦA ARTHUR LEYWIN:

Tôi đá một chân qua mỏm đá trên sân thượng, dựa lưng vào bức tường và để nhìn lướt qua khuôn viên Học viện Trung tâm. Regis, đã comeback với toàn bộ sức mạnh của mình và trở thành một con sói bóng tối to lớn, đặt hai bàn chân trước của mình lên đỉnh đá đỏ và để làn gió mát thổi bay ngọn lửa trên bờm của mình.

Lúc này vẫn còn là sáng sớm và khuôn viên gần như đã tối, với một dài màu hồng và cam làm nổi bật đường chân trời phía xa. Bất chấp giờ giấc vẫn còn sớm, có kha khá học viên ở xung quanh khuôn viên trường đang tập thể dục hoặc diễn tập. Những tia sáng ma thuật thỉnh thoảng thắp sáng khuôn viên như pháo hoa, nhưng trên đỉnh tháp thì mọi thứ thật tĩnh lặng. Rất hoàn hảo để suy nghĩ.

"Vậy là, cậu thực sự nghĩ rằng chúng ta nên ở lại hả?" Regis nói, lời nói bay theo gió. "Với thánh vật…"

Tôi ngả đầu ra sau và nhìn chằm chằm vào bầu trời xanh đen. "Cái La bàn thăng bậc vẫn giữ nguyên vị trí đó khi chúng ta vào Thánh tích. Mặc dù chúng ta có thể đến và đi tùy ý, nhưng chúng ta vẫn cần một nơi an toàn để kích hoạt nó."

Regis tò mò nhìn lại tôi, đôi mắt ánh lên trí thông minh. "Và nơi này có thực sự an toàn đến vậy à? Chúng ta có thể quay trở lại chỗ của Darrin Ordin, hoặc vãi, chỉ cần tìm một cái hang trên núi ở nơi khỉ ho cò gáy nào cũng được mà."

"Thế thì sẽ có nhiều chuyện không may xảy ra lắm, ai biết được sẽ xảy ra chuyện gì ở đó. Còn ở đây, ta có thể kiểm soát được điều gì sẽ xảy ra. Chúng ta luôn gặp nguy hiểm dù chúng ta có ở đâu trong Alacrya đi nữa, nhưng ít nhất ở đây, chúng ta có một danh tính, một thứ để tránh mọi rắc rối."

Là một giáo sư, tôi không chỉ có một tiểu sử và tránh dính líu đến chính trị, mà tôi nhận ra rằng vị trí này là một công việc rất được kính trọng bởi rất nhiều người. Dù lỡ cho có điều gì khiến học viên và đồng nghiệp của tôi tò mò hay nghi ngờ gì về tôi, tôi không nghĩ họ sẽ nghi ngờ tôi là một điệp viên của Dicathen. Có rất nhiều cách giải thích đơn giản cho bất kỳ sai lầm nào mà tôi có thể mắc phải, và những người giàu có và quyền lực sẽ luôn nghĩ cái cớ để giải thích cho bất kỳ điều bí ẩn nào theo ý của riêng họ.

"Ngoài ra, chúng ta vẫn chưa hiểu hết về cái La bàn."

Regis vươn vai trước khi nằm xuống một cách uể oải. "Vậy á? Trông nó khá đơn giản thôi mà."

Tôi lấy ra một nửa dưới của La bàn từ cổ tự lưu trữ của mình và nhìn chằm chằm vào bề mặt không tỳ vết của nó như thể đang chờ nó phản bác lại Regis.

Mặc dù vậy, cậu ấy nói đúng. Nửa cái trên tạo ra một cổng vào Thánh tích, nửa còn lại cho phép tôi quay trở lại, nhưng không phải bằng cách tạo ra một cổng thứ hai. Tôi đã mất kha khá thời gian để hiểu chức năng của nó, vì nửa sau của thánh vật không phản ứng gì khi tôi vào Thánh Tích, buộc tôi phải clear cả khu vực. Tuy nhiên, khi tôi vận Aether vào nó gần cổng ra khu vực, nửa sau của thánh vật liền rực sáng, tạo ra cánh cổng với ánh sáng rực rỡ. Khi ánh sáng mờ dần, tôi có thể nhìn thấy phòng của mình ở phía bên kia, và Caera thì đang sốt ruột chờ tôi trở về.

Có thể ra vào Thánh Tích tuỳ ý đã thay đổi mọi thứ. Sau bài kiểm tra ban đầu, Caera, Regis và tôi đã quay lại cùng nhau để khám phá thêm khả năng của thánh vật này, và nó cũng đã hấp thụ một lượng lớn aether trong quá trình này.

"Vậy, chính xác thì lõi của cậu giờ có thể chứa được bao nhiêu thứ nước nho này rồi?" Regis hỏi, rõ ràng là đọc được suy nghĩ của tôi.

Mặc dù đã clear khu vực trong một giờ hoặc hơn, và hấp thụ aether từ cả những con thú mà tôi đã giết và từ bầu khí quyển, tôi vẫn chưa chạm đến giới hạn của lõi hai lớp. "Đừng gọi thế, nghe kì cục lắm," tôi nói với vẻ thích thú, "và ta thực sự không biết nữa. Ít nhất là gấp mười lần so với trước đây."

Háo hức tìm lý do để sử dụng sức mạnh mới, tôi rút món đồ chơi hạt giống ra khỏi cổ tự không gian của mình. Người bạn đồng hành của tôi chuyển sang nằm nghiêng, nhìn tôi làm việc một cách chán nản.

Trữ lượng aether của tôi chưa bao giờ là rào cản lớn khiến tôi không thể hoàn thành thử thách của bà Ba Bước, nhưng với lượng aether ngày càng tinh khiết được lưu trữ và các mạch aether của tôi rộng hơn, giúp việc tập trung vào nó dễ dàng hơn.

Khi tôi vận aether vào tay để tạo thành móng vuốt, tôi có thể cảm nhận được sự khác biệt ngay lập tức. Đầu tiên, lượng aether hao hụt đã giảm đi rất nhiều, đến mức khó có thể để ý. Hình dạng của móng vuốt ổn định và chắc chắn hơn, đồng thời cảm giác tập trung càng trở dễ dàng hơn. Và mặc móng vuốt này chỉ đơn giản là một bước tiến nhỏ tới mục tiêu thực sự của tôi, tôi vẫn cảm thấy thật tuyệt khi cuối cùng cũng đã tiến bộ rõ rệt như vậy.

Regis ngáp lớn, thu hút sự chú ý của tôi. Uể oải nghiêng người sang một bên, cậu ta xoè móng vuốt dài hơn và bén rồi rụt vào vài lần.

Tôi chế giễu. "Đồ khoe khoang."

Cầm cái vỏ, tôi luồn cái vuốt vào khe và mò mẫm tìm hạt bên trong. Khi nó chui vào lỗ do thân cây để lại, tôi kéo xuống, cố gắng đẩy nó ra, giống như tôi đã làm hàng chục lần trước đó. Móng vuốt vẫn giữ nguyên hình dạng của nó, tự động rút aether từ lõi của tôi để giữ cho nó ổn định.

Thả ra một hơi thở chậm và ổn định, tôi tưởng tượng hình dạng của chiếc móng vuốt kéo dài ra và cong hơn, gần như quấn quanh hạt giống nhỏ sao cho nó vừa khít với đường cong. Aether nhanh chóng đáp ứng ý định của tôi.

Tôi cười toe toét.

Sau đó, tôi kéo ra. Không quá cứng, nhưng với một áp lực ổn định, tôi từ từ tăng áp lực lên cho đến khi các mép của lỗ nứt ra và phồng ra ngoài, và tôi có thể cảm thấy hạt đang trượt qua.

Sau đó, tôi giải phóng áp suất.

Hạt giống màu nâu đã được kéo ra, và rơi xuống lòng bàn tay tôi.

Tôi nhìn chằm chằm xuống nó, tưởng tượng rằng tộc Vuốt Bóng Đêm sẽ có một nghi lễ gì đó để ăn mừng khi một trong những đứa con của họ hoàn thành thử thách này. Nếu tôi có thêm thời gian ở Thánh Tích cùng với Ba Bước, có lẽ bà ấy sẽ có chia sẽ cho tôi thấy một ký ức khích lệ nào đó để chúc mừng tôi, nhưng…

Một cơn gió thoảng qua thổi mạnh hạt giống, buộc tôi phải siết chặt lấy nó. Một suy nghĩ kỳ lạ và tỉnh táo khi nhận ra rằng kết quả của những nỗ lực lâu dài của tôi có thể bị thổi bay ngay lập tức, không để lại gì.

Tôi liếc nhìn quanh sân thượng cằn cỗi và những con đường vắng vẻ bên dưới. Những ngọn núi phủ tuyết trắng buốt phía xa. Những ngôi sao xa lạ phía trên đang mờ dần, dần bị che khuất bởi ánh bình minh.

Đối với một đàn con Vuốt Bóng Đêm, lấy ra được hạt giống có nghĩa là đảm bảo có một vị trí trong bộ tộc của chúng. Tuy nhiên, đối với tôi, đây chỉ đơn giản là một lời nhắc nhở rằng tôi chẳng có ai cả.

“Ý tôi là nếu cậu thực sự không muốn nó thì tôi có thể giải quyết nó giùm cậu,” Regis nói, háo hức ngửi quả cầu nhỏ màu nâu.

Nhìn theo ánh mắt của cậu ấy, tôi nhìn kỹ hơn vào hạt giống và nhận thấy có một vết hằn trên bề mặt. Một tia sáng màu tím huyền ảo đang chiếu qua chỗ móng vuốt của tôi đang cắm vào hạt giống. Sử dụng vuốt aether, tôi cào bớt phần vỏ, để lộ một quả cầu đặc bằng aether bên trong lớp vỏ.

Khi tôi nhìn chằm chằm vào giải thưởng của mình, tự hỏi xem hạt giống chứa bao nhiêu aether, còn cằm của Regis đặt lên đầu gối của tôi. Đôi mắt cậu ta như khóa chặt vào hạt giống, và đầu cậu ấy càng nhích lại gần hơn.

Nghĩ lại về loại trái cây giàu aether mọc trong khu rừng rậm nơi tôi đã chiến đấu với con rết khổng lồ, tôi cho hạt vào miệng và nuốt.

Nó cháy dần và đọng lại trong ruột tôi như một viên đá nóng chảy khi lõi aetheric của hạt vỡ ra và bị hấp thụ. Phần lõi của tôi đập mạnh khi nó tiếp nhận dòng năng lượng tràn vào, và nó đầy ngay lập tức.

Nó bùng cháy như một ngôi sao trong lõi của tôi. Cơ thể tôi bắt đầu bừng sáng ánh sáng thạch anh tím, aether tràn đầy đe dọa rò rỉ ra ngoài. Tôi tập trung cao độ, cảm thấy chỗ tôi ở rung rẩy và những tảng đá kiên cố dần rạn nứt do áp lực. Aether xung quanh xoay tròn như những bông tuyết trên sân thượng.

“Còn lại một chút cho ngươi đây,” tôi nói, kéo Regis về thực tại.

Người bạn đồng hành của tôi ngoảnh đầu đi, bĩu môi. "Một vũ khí hủy diệt do thần tạo ra như tôi không xài hàng secondhand."

Lắc đầu, tôi nhắm mắt lại tập trung vào bên trong, nhìn cốt lõi aether đang phừng phực của mình. "Ờ ờ nhớ nhé. Thế ta ăn hết vậy."

Regis đặt một cái chân xoa dịu lên đầu gối tôi và nhìn tôi như chết đi sống lại. "Ấy thưa ngài, tại hạ sai rồi."

"Mạnh mồm cho lắm," tôi cười khẩy khi con sói bóng tối hợp nhất với cơ thể tôi và bắt đầu hấp thụ cả một đại dương aether.

***

Tôi ở trên mái tháp cho đến giữa buổi sáng, nhìn khuôn viên trường nhộn nhịp trong khi Regis đang bận rộn hút hết ather còn lại từ hạt giống trong tôi.

Đắm chìm trong ánh sáng ấm áp của mặt trời và sự thành công của mình, tôi xuống tháp và đi về phía lớp học. Bước chân của tôi cảm thấy nhẹ nhàng, như thể tôi đã di chuyển dưới nước suốt cuộc đời cho đến bây giờ; hạt giống chứa nhiều aether hơn tôi tưởng, nếu xét về kích thước của nó.

Tôi dành thời gian đi bộ qua khuôn viên trường, miễn cưỡng phải đối mặt với một căn phòng đầy những thanh thiếu niên Alacryan được chiều chuộng từ bé. Tôi phải tập trung vào việc kiểm soát sức mạnh đang đe doạ bùng phát ra khỏi tôi. Lớp thứ hai của lõi của tôi giúp tăng nguồn dự trữ aether lên theo cấp số nhân. Tôi cho rằng sẽ mất chút thời gian để làm quen với trọng lượng của nó trong lồng ngực của tôi.

Tôi đi ngang qua thư viện thì bắt gặp một mái tóc màu cam quen thuộc đã ngả sang màu vàng tươi.

Briar đang đứng xung quanh với một số cô gái khác cùng tuổi. Một trong số họ nhìn thấy tôi và chắc chắn đã nói điều gì đó, bởi vì Briar liền quay lại và vẫy tay chào nhỏ, khiến bạn bè của cô ấy cười khúc khích và trêu chọc cô ấy. Đảo mắt nhìn họ, cô ấy dứt ra và bước nhanh về phía tôi.

“Này, Giáo sư,” cô ấy nói, hai bàn tay chắp sau lưng. "Tôi vừa mới nghe nói rồi. Chúc mừng anh nhé. Tôi thực sự hơi tiếc là tôi đã học xong lớp học ngu ngốc đó, nếu không tôi sẽ đăng ký rồi. Vritra biết anh sẽ cần các chiến binh tốt."

Tôi cau mày, hoàn toàn bối rối. "Xin lỗi, cái gì cơ...?"

Khuôn mặt của cô ấy cũng bối rối như tôi. "Chờ đã, anh chưa... Ồ. Xin lỗi, tôi tưởng..." Một trong những người bạn của cô ấy gọi cô ấy, và cô ấy cau mày sâu hơn. "Thôi đừng bận tâm. Tôi chắc rằng anh sẽ sớm biết thôi. Hãy cẩn thận. Và... chúc may mắn."

Cứ như vậy, Briar trở về nhóm các cô gái. Đầu họ cúi xuống và bắt đầu thì thầm, và Briar nhìn tôi không chắc chắn rồi họ đi vào một trong nhiều tòa nhà học viện mà tôi chưa biết là gì.

'Cái quái gì thế?' Regis hỏi.

‘Không chắc.’ Tôi có thấy cô gái Alacryan trẻ nghiêm túc đó một vài lần quanh khuôn viên trường kể từ lần đầu tiên cô ấy hướng dẫn tôi đi, nhưng cô ấy không bao giờ có ý muốn trò chuyện thân thiện.

Bỏ qua lời nói khó hiểu của Briar, tôi quay về phía lớp học của tôi. Tôi mới đi được vài bước thì một gương mặt quen thuộc khác xuất hiện, một gương mặt mà tôi không bao giờ mong đợi gặp ở Học viện Trung ương.

‘Ta đang tưởng tượng đấy à?’ Tôi hỏi Regis.

Ai đó va vào tôi từ phía sau. Khi tôi nhìn thẳng vào người đó - một thanh niên mặc áo giáp thép sẫm màu bên ngoài đồng phục - anh ta liền nhăn mặt. "Xin lỗi, Giáo sư."

Tôi liền tìm kiếm cô ấy trong đám đông, vì cô ấy đang di chuyển rất nhanh chóng, trông hơi tách biệt với dòng học viên, điều này càng khiến cô ấy nổi bật.

Bước đi nhanh hơn nữa để bắt kịp cô ấy, tôi vươn tay và đặt lên vai cô ấy.

Người phụ nữ trẻ giật mình thốt lên và quay người lại, mắt mở to và một tay sẽ che miệng.

"Mayla?"

Tôi gần như không nhận ra nữ pháp sư trẻ tuổi từ Thị trấn Maerin. Cô ấy mới chỉ là một cô gái, có phần lo lắng và dễ bị kích động, nhưng ở đây, cô ấy dường như đã biến đổi khác biệt.

Sự ngạc nhiên của cô ấy dần trở sang vui mừng khi cô ấy nhận ra tôi. "Ascender Grey! Là anh hả! Khi tôi thấy anh được ghi là giáo sư cho lớp Chiến Thuật Cận Chiến Tăng Cường, tôi đã rất hy vọng, nhưng rồi anh đã không xuất hiện trong vài ngày đầu tiên, vì vậy tôi tưởng – lúc đó tôi không biết - đó là chỉ là một sự nhầm lẫn hay sự trùng hợp ngẫu nhiên hay gì đó thôi…” Cô ấy nói nhỏ lại và má cô ấy đỏ lên, giống cô em gái, Loreni, như lần đầu tiên chúng tôi gặp nhau. Vén một lọn tóc màu nâu vàng ra sau tai, cô ấy nói, "Xin lỗi. Tôi đang nói dông dài quá nhỉ."

"Mayla, cô đang làm gì ở đây?" Tôi hỏi. "Sau buổi lễ—"

"Tôi đã trải qua một loạt bài kiểm tra đánh giá với Hiệp hội Ascenders," cô ấy trả lời, "và họ gửi tôi đến đây để được huấn luyện, vì ấn emblem của tôi. Lúc đầu, tôi thực sự rất sợ hãi và bối rối, vì nơi này quá xa Thị trấn Maerin, nhưng mọi chuyện vẫn thực sự ổn." Cô liếc nhìn một vài học viên đi qua. "Ngoại trừ một số học viên từ thượng huyết tộc không được thân thiện cho lắm."

"Chờ đã," tôi nói khi những lời gấp gáp của cô ấy làm tôi ngạc nhiên. "Tên huyết tộc của cô là Fairweather phải không?"

"Đúng vậy." Cô ấy cười nhẹ.

"Tôi đã không nhận ra điều đó khi nhìn thấy cô có tên trong danh sách lớp của tôi... nhưng tiết học trước sao không thấy cô đâu cả?"

Cô ấy đá một hòn đá dưới đất và nở một nụ cười ngượng ngùng với tôi. "Xin lỗi, một số học viên khác bắt đầu bêu rếu các huyết tộc vô danh, anh biết đấy, và một cậu bé tốt bụng đã cố gắng bảo vệ chúng tôi, nhưng sau đó họ cũng bắt đầu bắt nạt cậu ta, vì vậy tôi đã bỏ đi khi nhìn thấy giáo sư — anh đã không ở đó. Hy vọng rằng cậu ta không sao." Cô ấy nhún vai. "Tuy nhiên, thành thật mà nói thì không sao cả. Tôi đã học được rất nhiều rồi, thật khó tin là chỉ mới có vài tháng trôi qua."

Tôi lại bắt đầu đi, ra hiệu cho cô ấy đi cùng tôi khi chúng tôi tiến vào lớp. "Cô là một Trinh Sát, phải không? Vậy tại sao lại học một lớp chiến đấu phi phép thuật thế?"

Vẻ mặt của cô ấy tươi sáng trở lại. "Tôi đang học hết mọi thứ có thể. Tôi có thể là một trinh sát, nhưng nếu tôi muốn sống sót tốt trong Thánh tích thì tôi cần phải học cách tự vệ. Bên cạnh đó, cho đến nay thì lớp này cũng khá thú vị mà."

Mayla tiếp tục nói chuyện, kể cho tôi nghe về các lớp học và giáo sư khác của cô ấy, cũng như chị gái mình và những người khác ở Maerin. Có vẻ như thị trấn đã nhận được một lượng lớn tài nguyên cũng như sự quan tâm từ các học viện trên khắp Alacrya sau Belmun và cô ấy đã nhận được những chữ cổ tự cao cấp như vậy.

"Hiệp hội Ascenders thậm chí đã bỏ phiếu mở rộng các cổng dịch chuyển đến Maerin, điều này sẽ giúp kinh tế bùng nổ lớn về, vì vậy gia đình tôi..."

Tôi giơ tay lên, ra hiệu cho cô ấy im lặng khi chúng tôi tiến đến cuối hành lang trước lớp học của tôi.

Một đám đông nhỏ đã tụ tập ở trong, tất cả đều cố gắng nhìn qua cửa sổ nhỏ để xem bên trong.

Caera là người đầu tiên chú ý đến tôi, môi cô ấy mím lại thành một biểu cảm nghiêm nghị.

Mắt tôi nheo lại khi nhận ra Kayden Aphelion cũng ở đó. Tôi đã không nói chuyện với anh ta kể từ cái đêm khi anh ta suýt bắt gặp tôi dịch chuyển ra khỏi phòng trưng bày. Suy nghĩ đầu tiên của tôi là rốt cuộc anh ta có thể đã nói với ai đó, và một nhóm vệ binh vũ trang — hoặc thậm chí có thể là một tên Scythe, như Dragoth hay Cadell — đang đợi tôi, nhưng rồi tôi nhớ đến lời chúc mừng của Briar.

Tuy nhiên, khi tôi nhìn thấy nụ cười tự mãn trên khuôn mặt của Giáo sư Graeme, tôi lại không chắc chắn lắm về điều đó. "Thật vinh hạnh, Grey. Mà cũng thực sự xui xẻo thay. Theo tôi, tôi cho rằng việc nâng cao chất lượng giảng viên của trường này chưa bao giờ là ý tưởng xấu cả," anh ta cười với các đồng nghiệp gần đó.

Những giáo sư còn lại bắt đầu rời khỏi đó, vẻ mặt của họ chuyển từ thương hại đến tò mò, một ông già thậm chí còn gật đầu với tôi trước khi bước đi. Caera nắm chặt vai tôi, đôi mắt cứng rắn nhưng đầy an ủi.

Kayden đến gần và thì thầm, "Đừng để họ hạ gục anh một cách dễ dàng chứ hả?"

Tôi dừng lại, lần nữa hình dung ra Cadell, Dragoth, hay thậm chí là chính Agrona đang đứng trong lớp học của tôi, đợi tôi đến. Cuối cùng thì các tên Scythes đã phát hiện ra tôi rồi hả tôi sao?

“Làm gì có chuyện dễ ăn thế,” Regis nói, lúc này đã hoàn toàn tỉnh táo và háo hức mong đợi. ‘Cậu có nghĩ rằng chúng ta có cần phải dùng cổ tự Huỷ diệt để đá vào mông của Dragoth vào thời điểm này không? Ý tôi là, với lõi hai lớp mới của cậu— '

Giống như những giáo sư khác, tôi liếc qua cửa sổ nhỏ ở cửa ra vào. Và mặc dù có vẻ không phải một tên Scythe đang đợi tôi, nhưng những gì tôi nhìn thấy cũng không đến nỗi khiến tôi lo lắng.

Bốn bóng người đang đứng ở cuối hàng ghế gần sân tập. Valen từ Thượng huyết tộc Ramseyer đang nói chuyện với viện trưởng, ông nội mình, người có cùng nước da ngăm đen như Valen, nhưng ít tỏ vẻ quý tộc như cậu cháu trai mình. Người đứng đầu Khoa Chiến Đấu, Rafferty, đứng hơi nghiêng sang một bên. Qua dáng đứng của của anh ta - vẫn đứng yên như một bức tượng với ánh mắt nhìn xuống đôi giày – tôi rằng ông ta đang không thoải mái về điều gì đó.

Người đàn ông thứ tư hơi gầy và vạm vỡ cơ bắp. Mái tóc đen được búi cao và mặc một bộ giáp da nhuộm màu đen và màu xanh của Học viện Trung tâm. Ông ta nở một nụ cười rộng để lộ quá nhiều răng và gật đầu nghe Valen đang nói.

"Giáo sư? Tôi có nên ..."

“Chờ ở đây,” tôi nói với Mayla, vừa nhớ ra rằng cô ấy vẫn còn bên cạnh tôi.

Khi tôi bước vào lớp, Valen kết thúc đoạn độc thoại rồi nheo mắt và hếch cằm lên. Bọn họ ngay lập tức chuyển sự chú ý sang tôi, đôi mắt xám như đá phiến của cậu ta nhìn chằm chằm tôi một cách thèm thuồng.

Viện trưởng Ramseyer lên tiếng phá vỡ sự im lặng. "Giáo sư Grey. Vào đi. Chúng tôi không có ý phục kích anh trong lớp học của mình, nhưng chúng tôi đã cử một người đưa tin đến phòng riêng của anh sáng nay nhưng lại không thể liên lạc được với anh." Mặc dù lời nói rất lịch sự, nhưng giọng điệu của ông ta lại cụt ngủn và đầy ẩn ý trách móc. "Tuy nhiên, giờ anh đã ở đây, chúng ta có vấn đề nghiêm trọng nhất cần phải thảo luận."

"Chuyện gì?" Tôi hỏi, để lộ một chút lo lắng trong giọng nói của mình.

"Dạo rằng tôi có chú ý thấy rằng" —Viện trưởng Ramseyer liếc nhìn Valen một cái - "anh không thực sự đến lớp giảng đúng giờ giấc cho lắm, Giáo sư Grey. Chuyện này thực sự khó có thể chấp nhận được, đặc biệt là vào thời gian này, nên việc có một giảng viên trình độ cao luôn sẵn sàng hướng dẫn các học viên lớp này là cực kỳ quan trọng."

Tôi đứng thẳng người, vai buông lỏng khi hai tay đan vào nhau sau lưng. "Nếu không phiền thì tôi có thể hỏi tại sao chứ?"

Viện trượng cũng đứng thẳng, nhìn tôi tôi kỹ lưỡng trước khi trả lời. "Trong hoàn cảnh khác, tôi sẽ đến đây để chúc mừng anh." Ông ta dừng lại một chút. "Như có thể anh đã biết, Vechor sẽ tổ chức sự kiện Victoriad năm nay. Lớp học Chiến Thuật Cận Chiến Cường Hoá này đã được chọn là một trong những lớp để thi đấu."

Tôi mở miệng tính hỏi tại sao, nhưng Regis gầm gừ cảnh báo trong đầu nhanh chóng để ngăn tôi lại.

'Victoriad là giải đấu cực lớn quy tụ khắp Alacryan từ mọi vùng trị để thi đấu, chủ yếu là bằng giao chiến. Hình thức chiến đấu được bốc thăm ngẫu nhiên, nên chắc chắn là lớp chúng ta dạy đã được chọn.'

“Tôi hiểu rồi,” tôi nói thành tiếng. ‘Thế thì chúng ta hơi bị xui rồi.’

‘Còn toang hơn cả xui. Giải đấu chủ yếu tập trung vào các Scythes và mấy tên retainer,' Regis tiếp tục. ‘Các đấng cai trị đã ban luật cho phép một pháp sư đủ mạnh hoặc có nhiều quyền lực được thách thức một Scythe, hoặc tên retainer để thay thế vị trí của chúng. Uto đã sống sót qua hàng tá thử thách trong rất nhiều năm. Victoriad là nơi cuối cùng chúng ta muốn đến.'

Tôi nhìn thẳng vào mắt viện trưởng Ramseyer, khoanh tay và hơi nghiêng đầu sang một bên. "Tôi hiểu tại sao ông lại muốn thay đổi giảng viên. Tôi cho rằng người đàn ông này" - Tôi lắc đầu về hướng của người đàn ông xa lạ - "là người thế chỗ của tôi nhỉ?"

"Quả thật là vậy," viện trưởng xác nhận sự thật. "Đây là Drekker từ Thượng huyết tộc Vassere. Anh ta đã là gia sư riêng của Valen trong vài năm nay rồi, và cũng là một võ sĩ xuất sắc. Anh ta đã đề nghị giảng dạy lớp này nhằm chuẩn bị cho Victoriad, và tôi đã chấp nhận. Anh ta sẽ bắt đầu ngay lập tức, và anh sẽ được-"

"Tôi muốn có cơ hội bảo vệ lớp học của mình," tôi nói đều đều.

Regis thở dài cam chịu. "Lời nói của tôi chắc cũng chỉ là một cái rắm thoáng qua đối với cậu nhỉ."

Viện trưởng liếc mắt nhìn tôi, khẽ cau mày. Ông ta trông có vẻ tò mò hơn là tức giận. "Vui lòng giải thích đi."

Trước khi tôi có thể nói, cánh cửa lớp đóng sầm lại và Enola sải bước vào, trông vô cùng cáu kỉnh. Tuy nhiên, khi nhìn thấy viện trưởng và trưởng khoa, cô ấy đã sững người. Viện trưởng Augustine giơ tay và nói: "Xin hãy đợi bên ngoài một chút, cô Frost."

“Hãy để cô ấy ở lại,” tôi nói, ra hiệu về phía cửa. "Thực ra, hãy để tất cả bọn họ vào xem."

"Xem cái gì?" Rafferty hỏi, mặc dù sự chú ý của ông ấy lại đổ dồn vào đạo diễn, không phải tôi.

“Hãy chiến đấu vì vị trí này,” tôi nói, nhìn qua Valen và viện trưởng và về phía gã gia sư. "Ông cần một người đã từng thực chiến và có thể cho các học viên thấy được tầm quan trọng của việc tự vệ mà không cần phép thuật."

"Xin lỗi?" Người sẽ thay thế tôi lên tiếng, vẻ mặt ngạo nghễ của ông ta dần biến mất. "Tôi sẽ cho anh biết là tôi ..."

"Hãy để tất cả mọi người ở đây xem cuộc đọ sức của chúng ta. Như thế sẽ càng mang lại cho học viên niềm tin vào người chiến thắng."

Viện trưởng Ramseyer xoa cằm, ánh mắt nhìn về phía cánh cửa nơi các học viên đang bắt đầu tập trung đông.

“Ông ơi, điều này thật phi lý. Ông không nghiêm túc nghĩ rằng Drekker sẽ—” Viện trưởng vẫy tay ra hiệu im lặng, khiến miệng Valen ngậm chặt lại.

"Vâng, đây là một ý tưởng tuyệt vời, Giáo sư Grey." Quay qua với Drekker, ông nói, "Tôi tự tin vào khả năng của anh, nhưng việc thể hiện chúng với các học viên sẽ càng tạo hứng thú và niềm tin tuyệt đối vào anh."

Drekker cúi đầu. "Như ý ngài muốn, thưa viện trưởng Ramseyer."

‘Cậu biết không, càng đọc suy nghĩ của cậu tôi càng bối rối ác hơn.'

Tôi ra hiệu cho các học viên đang đợi bên ngoài trong hội trường bước vào. Enola từ từ đi xuống cầu thang trong khi những người còn lại trong lớp chạy vào, bao gồm cả Mayla. Đám học viên trò chuyện với nhau, bối rối khi mọi người nhìn thấy cả viện trưởng và trưởng khoa, nhưng theo tín hiệu của tôi, tất cả đều tìm ngồi của mình và giữ im lặng.

Viện trưởng bước tới và giới thiệu bản thân nếu có học viên nào chưa từng gặp ông ta trước đây, sau đó giải thích những gì sắp xảy ra. Một bầu không khí căng thẳng lo lắng bao trùm lên họ, nhưng tôi không nghĩ là họ lo cho tôi.

Hầu hết sự chú ý của họ đều đổ dồn vào gia sư của Valen khi viện trưởng Ramseyer ra hiệu cho ông ta bước lên. "Ta biết việc học viện tiến hành thay đổi giáo sư vào giữa kì là khá vô lý, và vì lý do này, ta muốn giới thiệu đầy đủ hơn về Drekker từ thượng huyết tộc Vassere. Drekker đến từ Sehz-Clar, và đã dành cả cuộc đời để hoàn thiện kỹ năng chiến đấu Tiến Công của mình.

"Một ascender, một người lính, một huấn luyện viên, một gia sư ... các em được chính Giáo sư Vaserre dẫn dắt sẽ cực kỳ thành công sau này."

'Nhưng liệu ông ta có bị rụng chân tay rồi mọc lại, hay ngâm mình trong dung nham hay bị côn trùng mổ xẻ thịt như chúng ta chưa?' Regis hỏi với một giọng điệu khó chịu. ‘Có cái đếu.'

‘Nói hay lắm’, tôi nghĩ, cố nén một nụ cười khi nhìn các học viên.

Hầu hết đám học viên chọn học lớp Chiến thuật cận chiến cường hoá để chơi bời chứ không phải để học cách chiến đấu thực sự, và tôi có thể nhận ra là một vài người trong số chúng đang nghĩ đến việc bỏ lớp. Những người hào hứng nhất — đặc biệt là Enola như đáng cố kiềm chế bản thân mình — đang đắm đuối nhìn vị giáo sư mới.

“Cậu làm như thể cậu quan tâm họ nghĩ gì về cậu lắm,” Regis chỉ ra. 'Câu hỏi thực sự là ... cậu đang làm cái quái gì vậy?'

‘Ta vừa tìm thấy một lý do tại sao ta cần ở lại làm giáo sư.’

Tôi có thể cảm thấy người bạn đồng hành của tôi đảo mắt, nhưng cậu ta chẳng nói lời nào khác.

"Bây giờ, các chiến binh của chúng ta xin vui lòng vào võ đài," viện trưởng tuyên bố, đứng sang một bên để có thể nhìn rõ các học viên. "Hãy xem ai là người phù hợp nhất để chuẩn bị lớp này cho Victoriad."

Drekker và tôi bước lên từ các phía đối nghịch nhau. Ông ta đã ngừng cười lúc mà tôi bước vào cửa, nhưng giờ thì lại nở một nụ cười đầy tự tin với tôi. Đảm bảo rằng tôi vẫn đang quan sát, ông ta nhanh chóng chuyển đổi giữa nhiều tư thế, đôi chân thăn thoắt nhảy trên sân. "Anh thích thế võ Vechorian hay thế Basilik?"

Lờ đi câu hỏi của ông ta, tôi hít một hơi thật chậm và cân đối, đảm bảo rằng sức lực của tôi được kiềm lại hết cỡ và tôi có thể kiểm soát được sức mạnh mình.

Giọng của viện trưởng Ramseyer vang lên khắp lớp học. "Bắt đầu."

Chân Drekker chập chờn và cơ thể lắc lư. Tôi có thể thấy ông ta nhướng mày tò mò sau khi nắm đấm đang giơ lên. "Tôi đang thăm dò xem nên dùng thế võ nào để đấu với anh. Chắc tốt hơn hết thì tôi nên tung chiêu trước vậy."

Tôi gật đầu và dồn sức vào chân. "Tôi xin lỗi, đây không phải hiềm khích cá nhân đâu."

Khoảng cách giữa chúng tôi ngay lập tức thú hẹp khi nắm đấm của tôi đập vào đối thủ đang mở to mắt, ông ta gần như không kịp đưa tay phòng thủ+. Xoay người về phía trước, tôi đưa chân phải của mình vào giữa hai chân của Drekker và thúc cùi chỏ vào cạnh đầu ông ta. Hai cú đánh vào hàm và một cú vào tai, và gia sư của Valen ngã dập mặt xuống đất. Tôi ghim gối xuống dưới xương đòn của ông ta và chân còn lại của tôi khóa chặt một cánh tay tại chỗ.

Mắt tôi loé lên nhìn viện trưởng, chờ chờ ông ta kết thúc trận. Drekker chật vật, nhưng chỉ đập trán vào chân tôi.

"Tôi nghĩ vậy là đủ rồi, Giáo sư Grey. Có vẻ như anh hoàn toàn giỏi hơn những gì tôi được nghe kể." Viện trưởng Ramseyer nhìn thẳng vào cháu trai của mình. Cậu ta có trông có vẻ khá sợ hãi.

Thả Drekker ra, tôi đứng dậy và giúp ông ta một tay.

Đầu tóc rối bù và khuôn mặt bắt đầu sưng phồng, gia sư của Valen nhìn tôi chằm chằm rồi bắt lấy tay tôi và kéo người dậy.

"Tôi mà biết trước thì tôi đã từ chối vị trí này rồi," ông ta hiền lành thừa nhận.

Nở một nụ cười nhạt, tôi buông bàn tay chai sạn, thô ráp của ông ta. "Ông có thế thủ tốt đấy."

Nhảy xuống khỏi bục, tôi hướng sự chú ý của mình sang các học viên. Hầu hết đều há hốc mồm kinh ngạc. Mayla cười rạng rỡ với tôi, trong khi Enola đang nhìn tôi với ánh mắt tôn trọng mới mẻ. Tôi nhận thấy rằng Seth không nhìn tôi, mà đang nhìn xuống bàn tay đang nắm chặt của chính mình.

Tuy nhiên, chính Valen mới làm tôi ngạc nhiên. Cậu nhóc cao kều không nhạo báng hay cau có như tôi tưởng. Thay vào đó, cậu ta bình tĩnh ngồi vào chỗ bên cạnh Portrel và Remy, khiến bọn nhóc đang thì thầm phải im lặng và chờ đợi.

Tôi xoa sau gáy mình... "Bắt đầu thôi."

[] [] []

#Darkie