16/5/22

Chapter 351: Thảm Hoạ Nhỏ Nhặt

[] [] [] 

"Cô đã hiểu chưa?" Tôi hỏi khi Caera buông chiếc áo choàng của mình xuống và đóng cửa lại. Mái tóc xanh của cô ấy hơi ướt, và nước trên đầu cô ấy chảy ra thành vũng trên gạch.

“Rồi rồi,” cô nói một cách tự tin, ánh mắt có chút tinh quái.

Rồi cô ấy kích hoạt nhẫn không gian của mình và rút ra một quả cầu rực rỡ có kích thước bằng cả hai nắm tay của tôi. Vỏ kim loại của nó có nhiều vết rỗ và được bao phủ bởi các đường gờ và đường nứt, khiến nó trông giống như một miếng bọt biển tròn bằng kim loại vậy.

Caera đưa nó ra và tôi cẩn thận chộp lấy nó ra khỏi tay cô ấy.

"Nó nặng nhỉ," tôi nhận xét, di chuyển nó lên xuống trong tay để cảm nhận sức nặng. "Liệu có vấn đề gì không?"

Cô cởi chiếc áo choàng dày và treo nó bên cửa. "Tôi hy vọng là không. Tôi không thấy bất kỳ chữ cổ tự nào ghi gì về độ nhạy áp suất được khắc trên bệ cả, đúng không?"

"Cũng đúng," tôi trả lời. "Và có vẻ như những thánh vật chết không thường xuyên được lấy khỏi thùng trưng bày. Nếu có bất kỳ ai phát hiện ra chúng ta đã tráo nó—"

"Thì giáo sư Grey và nữ trợ giảng Denoir đã rời khỏi Học viện Trung tâm từ lâu rồi," cô kết thúc.

Caera đã tiếp thu ý tưởng của tôi nhanh chóng đáng ngạc nhiên. Tôi biết sau cuộc phiêu lưu của chúng tôi trong Thánh tích rằng cô ấy có tính cách nổi loạn và hơi liều lĩnh, nhưng tôi vẫn không nghĩ sẽ thuyết phục cô ấy dễ dàng đến thế. Với bản tính nhạy bén, cô ấy hiểu ngay ý định của tôi và nhanh chóng đồng ý với kế hoạch. Sau đó, chúng tôi đã dành suốt buổi chiều và buổi tối đó để lên một kế hoạch.

Cùng nhau, chúng tôi đã thảo luận về điểm mạnh của mỗi thánh tích chết — hoặc ít nhất là những gì chúng tôi có thể biết về chúng qua sách và việc Caera hỏi kỹ người quản lý. Cá nhân tôi muốn ăn cắp hai hoặc ba cái, nhưng Caera gợi ý rằng điều đó sẽ tạo thêm nhiều lớp rủi ro không cần thiết. Sau khi thảo luận về việc cần phải làm gì, cuối cùng chúng tôi quyết định chọn một thánh vật chết nào cần được "giải phóng" khỏi phòng trưng bày. Trong số tất cả các thánh vật đó, tôi không thấy cái nào sẽ giúp tôi tăng sức mạnh của mình, vì vậy chúng tôi đã chọn một cái mà người Alacryan ít biết nhất, và đây cũng cái mới nhất của Học viện Trung tâm.

Mặc dù người quản lý không tiết lộ gì về lý do tại sao Scythe Dragoth lại mang quả cầu đến Học viện Trung tâm, nhưng ông ấy vẫn rất vui khi thảo luận về sức mạnh của nó — hoặc những gì ông ta biết — với Caera.

Theo lời ông già đó, thánh vật chết rất độc đáo ở chỗ, hình dạng của nó không cung cấp bất kỳ gợi ý nào về chức năng của nó.

Bề mặt đầy rỗ không phải do thiết kế, mà là do bị bào mòn; khi thánh vật này lần đầu tiên được phát hiện, nó là một quả cầu bạc hoàn hảo, nhưng sau khi lấy ra khỏi Thánh Tích, nó đã bị phân hủy nhanh chóng. Các nghiên cứu sư đã phỏng đoán rằng nó là một loại công cụ nào đó — có lẽ như đã được sử dụng trong việc xây dựng các thánh tích — và sự xuống cấp đột ngột là một loại cơ chế bảo vệ để ngăn bí mật của các pháp sư cổ đại bị phát hiện. Tuy nhiên, người quản lý không thể cung cấp cho Caera bất kỳ thông tin nào khác nữa.

Không đời nào mà ai lại có thể bỏ qua việc có trong tay một công cụ của các pháp sư cổ đại, thứ có thể cho phép thao túng trực tiếp các Thánh Tích.

"Và cô có chắc là—"

"Trước đây thường có vài vụ các thượng huyết tộc làm giả thánh vật chết chỉ để gây ấn tượng với bạn bè và đối thủ của mình." Caera nói với một nụ cười tự mãn. "Cô ta sẽ giữ im lặng, cũng là vì cô ta biết cái miệng sẽ hại cái thân."

"Tuy nhiên, nếu cô ta..."

Caera xua đi sự lo lắng của tôi. "Tôi đã cải trang rồi, và như anh biết đấy, tôi cải trang thành một huyết tộc khác. Vì vậy, ngay cả khi cô ta tiết lộ gì, thì tôi cũng sẽ không bị liên lụy."

Kích hoạt cổ tự không gian, tôi giấu cái thánh vật giả. "Cô mạo danh huyết tộc gì?"

Ánh mắt tinh nghịch trong mắt Caera trở lại. "Ồ, tôi nghĩ là anh biết mà."

Regis cười khanh khách, gần như ngã nhào trong bộ dạng nhỏ bé của mình. "Đáng đời mấy tên khốn Granbehl đó. Tôi nghĩ là cậu sẽ rất mong cô nàng kia sẽ báo chính quyền bắt bọn chúng thì có — hoặc chúng ta, ai biết được."

Tôi chùm chiếc áo choàng trắng của mình qua vai, nở một nụ cười thích thú với Caera. "Nếu mọi thứ diễn ra chệch kế hoạch, ít nhất chúng ta cũng có trò vui để xem."

Caera lôi chiếc mặt dây chuyền hình giọt nước mà cô luôn đeo và thì thầm một câu thần chú. Sắc mặt cô ấy mờ đi theo cách khiến mắt tôi giật giật vì khó chịu, sau đó được cải tranh thành anh chàng ascender tóc xanh quen thuộc, Haedrig.

"Chứng kiến tận mắt thì mới thấy lạ thật," tôi nói, quét khuôn mặt và cơ thể để xem có bất kỳ dấu hiệu nào của Caera bên dưới lớp nguỵ trang.

Haedrig ưỡn hông ra và cụp mi vào tôi. "Sao thế Grey?" Anh ta nói với giọng cộc lốc. "Anh không còn thấy tôi hấp dẫn nữa hả?"

Regis chậm rãi đi một vòng quanh Haedrig, ngửi đôi ủng của anh ta. "Thành thật mà nói, tôi không biết phải cảm thấy thế nào luôn.”

"Chúng ta có thể nghiêm túc hơn một chút được không?" Tôi chen vào khi kéo mũ trùm đầu lên. "Chúng ta sắp phạm một tội lớn tày trời kìa."

Haedrig, người vừa lấy ra một chiếc áo choàng màu xanh lá cây bẩn thỉu từ chiếc nhẫn không gian của mình, cau mày và gãi râu trên cằm. "Gì, anh nói gì vậy. Tôi chỉ đang tính đi thăm quan phòng trưng bày thôi mà..."

"Đừng bận tâm đến gã này," Regis nói. "Chắc cảm giác bồn chồn trước khi phạm pháp."

“Đi thôi,” tôi nói, ra hiệu cho Regis quay trở lại cơ thể tôi. "Giờ này thì phòng trưng bày chắc đã đóng cửa rồi."

Caera — hay Haedrig — dẫn đường ra hành lang nối nhiều dãy phòng ở đây. Haedrig đi sang trái, đi theo con đường thẳng đến lối ra, trong khi tôi rẽ phải, đi theo đường vòng.

Thời tiết thật khắc nghiệt. Mưa như trút nước và những tia chớp thắp sáng của khuôn viên tăm tối. Thời tiết này là một sự trùng hợp may mắn; nó có nghĩa là sẽ có ít người di chuyển xung quanh hơn nhiều.

Kéo chiếc áo choàng trắng lên, tôi lao vào cơn bão. Mưa to như chó, nhưng, nhờ tính chất ma thuật của chiếc áo choàng đã giúp giữ cho tôi vừa ấm vừa tương đối khô.

Tôi không thể nhìn thấy Haedrig, nhưng tôi có thể nghe thấy một giai điệu say sưa, say xỉn từ đâu đó phía trước, bị bóp nghẹt bởi tiếng mưa như trút nước.

“Tôi không ngờ rằng quý tiểu thư Caera kia lại biết một bài hát gợi cảm như vậy…” Regis nói, tự mình ngâm nga giai điệu.

Những chiếc đèn lồng rực rỡ thắp sáng lối vào Nhà nguyện từ từ hiện rõ qua lớp màn mưa dày. Haedrig đã bước lên cầu thang đến cánh cửa đôi vẫn mở và có bảo vệ đứng bên cạnh.

Haedrig dừng lại khi người bảo vệ nói gì đó với anh ta, nhưng họ ở quá xa và cơn bão quá ồn ào nên tôi không thể nghe thấy gì. Tôi cho rằng người bảo vệ chỉ đơn giản là thông báo cho anh ta biết rằng phòng trưng bày đã đóng cửa, nhưng chúng tôi đã biết điều đó. Haedrig gật đầu và đi vào tòa nhà, vấp ngã trước ngưỡng cửa.

Một hành lang hình chữ nhật xung quanh một trung tâm rộng lớn, nơi các thánh vật chết và những đóng góp có giá trị hơn được trưng bày. Trong khi sảnh vào để mở - nhưng không có bảo vệ - thì cả căn phòng trưng bày đã bị đóng và khóa sau chiều tối.

Người bảo vệ đang theo dõi Haedrig rất kỹ. Sau một lúc do dự, anh ta rời chỗ gác của mình để đi theo gã say đó.

Di chuyển nhanh chóng, lưng cúi xuống và áo choàng vẫn quấn chặt quanh người, tôi tiến đến cửa Nhà nguyện. Nếu mà có ai trông thấy tôi, tôi sẽ giống như ai đó đang mắc mưa và tìm kiếm nơi trú.

Đi lên ba bậc đá một lúc, tôi dừng lại để nghe ngóng bên ngoài.

“—nói rồi, có gì đâu,” Haedrig hét lên nửa chừng từ dưới hành lang. "Ta chỉ muốn vào và xem cái"—Haedrig lớn tiếng ợ - "áo giáp cũ của ta."

Một giọng nói rõ ràng, đầy uy quyền trả lời. "Và, như tôi đã nói, ông không được phép vào, thưa ông. Ông sẽ phải quay lại vào ngày mai khi phòng trưng bày mở cửa."

Haedrig đáp lại bằng một cái khịt mũi khó chịu. "Ai không cho phép ta! Ta biết hơi bị nhiều người có nhiều uy quyền lắm đấy, nói cho mà biết nhá. Ta biết gần như tất cả mọi người à. Ta chắc chắn ai đó sẽ cho phép thôi."

"Thưa ông!" người bảo vệ nhấn mạnh. "Thưa ông, nếu ông không ..."

Một tiếng sấm to lớn kéo dài ngắt lời đe dọa của người bảo vệ. Tôi lén nhìn vào sảnh đúng lúc thấy Haedrig đang rẽ vào góc xa với hai người đàn ông có vũ trang và áo giáp theo sát phía sau.

Tôi biết sẽ có thêm hai lính canh ở hành lang ngoài. Cường hoá hết sức vào tai, tôi lắng nghe kỹ tiếng bước chân của họ: Có vẻ như họ đang ở phía xa của tòa nhà, đang trở lại nơi đang ồn ào. Tôi nhăn mặt khi Haedrig bắt đầu hét lên về việc ném tất cả bọn họ xuống biển trước khi ngắt lượng aether đến tai tôi, để thính giác của tôi trở lại bình thường.

Trước khi bước vào tòa nhà, mắt tôi tập trung lại để có thể nhìn thấy các nhánh đường aether xung quanh tôi. Tôi không thể nhìn thấy bên ngoài bức tường xa và cánh cửa dẫn vào phòng trưng bày, nhưng tôi ghi chú cẩn thận những con đường aether từ cánh cửa trở ra ngoài.

Băng qua hành lang đến cánh cửa phòng trưng bày, tôi nghiên cứu chiếc tay cầm bằng sắt đen. Như mấy cánh cửa khác ở học viện, cánh cửa này được khóa bằng đá cổ tự. Tuy nhiên, không giống như cửa phòng hoặc cửa văn phòng của tôi, có một chữ cổ tự phát sáng ở chân của tay cầm này.

Nó gồm biểu tượng mana hoả hệ và hút mana, ám chỉ rằng bất kỳ pháp sư thông thường nào mà chạm vào nó thì sẽ không vui đâu.

‘Đi đi.’

Regis, trong hình dạng ngọn lửa ma trơi, trôi ra khỏi ngực tôi và đi xuyên qua cửa.

Mặc dù tôi không thể nhìn thấy mắt của cậu ấy, nhưng tôi có thể cảm nhận được cảm xúc của Regis và nghe được suy nghĩ của cậu ta khi cậu ta khảo sáts bên trong căn phòng xem có thêm cơ chế bảo vệ nào khác khôngs.

Ở hành lang xa, Haedrig bắt đầu hét lên về "sự tôn trọng", "danh dự" và "những ngày xưa cũ tốt lành".

‘Sàn phía sau mỗi cánh cửa được đánh dấu bằng các chữ cổ tự khác nhau. Nó…' Regis dừng lại khi cậu cố gắng đọc nó. 'Bất cứ ai bước qua thứ này sẽ bị rút hết mana. Là cổ tự bẫy mana... có lẽ để họ có thể xác định xem ai bước vào.'

Tôi cười khẩy. ‘Ngon rồi. Còn cái khóa thì sao? Ngươi có thể mở nó từ phía trong đó không?’

“Đếu dễ cho lắm,” Regis nói, sự lo lắng của cậu ấy truyền đi cùng với lời nói. 'Không có tay cầm hoặc cách nào để tháo chốt từ bên trong.'

Lần trước chúng tôi đến đây để khảo sát tình hình, Caera và tôi đã dành gần hai giờ đồng hồ để kiểm tra tòa nhà và các bục trưng bày một cách kỹ lưỡng nhất có thể mà không gây nghi ngờ. Mặc dù rõ ràng cánh cửa chỉ có tay nắm ở bên ngoài, nhưng chúng tôi không chắc liệu chúng có thể được mở từ bên trong phòng hay không.

Tôi có một ý tưởng, nhưng không hoàn toàn chắc chắn rằng nó sẽ có tác dụng. ‘Regis, ta cần ngươi hình dung xung quanh ngươi một cách rõ ràng nhất có thể và gửi cho ta suy nghĩ đó. Rõ ràng nhất có thể, được chứ?’

'Ừ ừ, tôi hiểu rồi.'

Tôi lùi lại một bước khỏi cánh cửa và lại tập trung vào con đường aether dẫn đến ngay cánh cửa đã đóng. Khi hình ảnh tinh thần về nội thất của căn phòng bắt đầu hình thành trong tâm trí tôi, tôi kết nối nó với các đường aether màu tím mà tôi có thể nhìn thấy, tạo thành một bản đồ tinh thần về nơi tôi nghĩ rằng chúng sẽ dẫn đến.

Ba Bước đã dạy tôi không chỉ tìm kiếm những con đường, mà còn để cảm nhận chúng và để chúng dẫn đường cho tôi. Điều này giúp tôi sử dụng kỹ năng Thần Tốc nhanh hơn và hiệu quả hơn nhiều, nhưng nó cũng - về mặt lý thuyết - có nghĩa là tôi có thể sử dụng Thần Tốc để dịch chuyển đến một nơi nào đó mà tôi không thể trực tiếp nhìn thấy.

Kích hoạt thần tự, tôi biến mất trong tia sáng thạch anh tím.

Và tôi xuất hiện ở phía bên kia của cánh cửa, aether kêu răn rắc. Bên cạnh việc nó đã thực sự hoạt động — tôi vừa dịch chuyển qua một cánh cửa kiên cố, tôi vui mừng nhận ra — nhưng cảm giác thú vị hơn là tôi chỉ sử dụng một chút aether thôi. Mặc dù tôi thậm chí còn chưa thể hấp thụ đủ lượng ather trong khí quyển để lấp đầy lõi mới được cải thiện của mình, kỹ năng Thần Tốc giờ đây chỉ tiêu tốn một lượng nhỏ aether thôi.

Cảm giác phấn khích khi sử dụng thần tự lần đầu tiên kể từ khi rèn lớp thứ hai của lõi aether của tôi liền bị gián đoạn bởi một cảm giác ngứa ran khắp cơ thể.

Dưới chân tôi, cái bẫy cổ tự đã được kích hoạt và đang cố rút hết mana của tôi. Tôi bước ra khỏi nó, không hề hấn gì sất, lõi aether của tôi không bị ảnh hưởng bởi phép thuật đó.

Tôi cho rằng cổ tự sẽ hút một lượng mana xung quanh cơ thể tôi —mana thuỷ hệ hoặc thổ hệ tự nhiên bám quanh tôi — nhưng do không có lõi mana để điều khiển nó nên mấy loại mana đó cũng sẽ không thể tiết lộ danh tính tôi.

Tôi biết mình không còn nhiều thời gian nữa trước khi tình hình giữa Haedrig và lính gác leo thang, vì vậy tôi buộc tâm trí mình phải tập trung vào nhiệm vụ. Di chuyển nhanh chóng đến mục tiêu của mình, tôi kiểm tra bục trưng bày đang giữ nó, tìm kiếm xem liệu có cổ tự hay cơ chế bảo vệ nào mà tôi và Caera đã không nhận thấy trước đây.

Không giống như những chữ cổ tự đằng sau cánh cửa, nó không hề có ở đó vào ban ngày, nền đá bên dưới thánh vật chết x không hề bộc lộ bất kỳ biện pháp bảo vệ mới nào. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó không được bảo vệ.

Một loạt các chữ cổ tự phức tạp đã được khắc xung quanh đế của bục trưng bàys để ngăn không cho bất kỳ ai chạm vào nó. Một cú chạm nhẹ sẽ khiến phạm nhân bị sốc và bục trưng bày sẽ phát ra tiếng kêu cực lớn. Dù cho chạm nhẹ — ví dụ, cố gắng nâng tấm kính lên và tiếp cận thánh vật chết bên trong — sẽ phát ra một luồng điện giật tê ngươi trước khi phát ra một tiếng chuông báo động mà cả nửa khuôn viên học viện có thể sẽ nghe thấy.

Tôi nghĩ ra được một cách để vượt qua các cổ tự mà không kích hoạt báo động.

Vận Aether vào tay, tôi tạo ra một móng vuốt duy nhất. Tôi cũng vận aether bảo vệ cơ thể mình rồi quỳ xuống bên cạnh bục trưng bày. Đặt móng vuốt lên với những chữ cổ tự — bắt đầu với những cổ tự báo động — tôi chém vài nhát vào viên đá.

Khi móng vuốt khoét sâu vào viên đá, một tia sét màu xanh lam rực rỡ nhảy đến tay tôi, đốt cháy qua lớp aether và thiêu đốt các đốt ngón tay của tôi trước khi tôi kịp phản ứng. Vận thêm nhiều aether, tôi tập trung vào việc chuyển hướng tia sét, buộc nó lao đi bề mặt của kết giới.

Nó di chuyển lên cánh tay của tôi, qua ngực và xuống cánh tay còn lại của tôi. Nếu tôi để dòng điện siêu lớn này bay vào phòng, sẽ có khả năng tôi làm nổ một lỗ trên tường hoặc phá hủy một trong những thánh vật chết khác. Thay vào đó, tôi ấn mạnh tay vào phần còn lại của các chữ cổ tự, để tia sét di chuyển theo hình vòng tròn, bắn ngược trở lại vào các chữ cổ tự đã tạo ra nó.

Hòn đá nứt ra với một tiếng động lớn.

Tôi sững người, tim đập loạn nhịp, cố gắng lắng nghe xem có ai vừa nghe thấy tiếng vừa rồi không.

Sấm sét đang nổi lên dữ dội, và tôi có thể nghe thấy tiếng cãi vã của Haedrig với lính canh qua các bức tường.

Tôi hy vọng nó đủ để che đi tiếng đá vỡ.

"—Lạy Vritra, cái quái gì thế?"

"Đi kiểm tra đi," cùng một giọng nói uy quyền từ trước đó ra lệnh.

Chết tiệt.

“Tốt hơn hết là nhanh lên đi,” Regis cảnh báo, bộ dạng cún con của cậu ấy đang mở to mắt nhìn tôi.

Tôi phớt lờ vết bỏng hình tia chớp đang lành trên cánh tay và thân mình, thay vào đó tập trung vào thánh vật trước mặt.

Thánh vật cũng được bảo vệ trong một lồng kính, được bảo vệ bởi một loạt các chữ cổ tự tăng cường sức mạnh và bảo vệ nó khỏi bị phép thuật tấn công, nhưng nó không phản ứng khi tôi nhấc nó ra khỏi bệ và đặt nó cẩn thận trên sàn. Trước khi chạm vào thánh vật thật, tôi rút thánh vật giả từ cổ tự không gian của mình và giơ nó lên bên cạnh bản gốc đang nằm trên một chiếc gối nhung vuông. Chúng giống hệt nhau.

‘Làm tốt lắm, Caera,’ tôi nghĩ khi nhặt thánh vật chết bằng tay kia.

Nó nhẹ như một chiếc lông vũ và cảm giác không nặng bằng với bản sao này.

Cẩn thận, tôi từ từ đặt vật thay thế lên gối. Nó chìm vào lớp vải mềm và ngay lập tức trông hơi sai sai, nhưng trước khi tôi có thể làm gì khác, tôi nghe thấy tiếng lạch cạch nặng nề của một chiếc khóa ma thuật được kích hoạt.

‘Art, ai đó đang đến!' Regis hét lên đầy khi cậu ấy nhảy quanh chân tôi.

Cánh cửa gần nơi Haedrig đang hét lớn bỗng dịch chuyển khi ai đó kéo tay cầm.

Cùng lúc đó, có một tiếng động rỗng khi một cơ thể đập vào một trong những bức tường. "Bỏ tay ra cho tôi!" Haedrig hét lên.

Cánh cửa dừng lại, chỉ hé mở ra một hoặc hai inch.

Tôi nhìn chằm chằm vào thánh vật giả đang chìm vào trong gối. Tôi cần một chút thời gian… nhưng đó là thứ mà tôi không có.

Chửi rủa một lần nữa, tôi vội vàng nhặt chiếc nắp thủy tinh và lắp nó cẩn thận trở lại.

Đặt tay lên những chữ cổ tự cháy xém như tia chớp, tôi kích hoạt Aroa’s Requiem, thắp sáng bảo tàng bằng ánh sáng vàng ròng khi chữ cổ tự sấm sét sáng lên bên dưới áo của tôi. Những đốm sáng màu tím lấp lánh nhảy múa dọc theo cánh tay tôi và lên trên bệ, tái tạo lại các vết nứt, vết cháy, vết móng vuốt và biến viên đá cẩm thạch trở nên lành lặn không tỳ vết. Những chữ cổ tự dọc theo chân đế phát sáng lờ mờ trong ánh sáng u ám, cho thấy chúng đã hoạt động trở lại.

Cửa lại bắt đầu mở. Phía bên kia là một người lính gác trẻ tuổi. Một tay anh ta cầm kiếm, tay kia cầm cửa, nhưng anh vẫn quay đầu nhìn xuống hành lang, trong khoảnh khắc đó, anh ta vẫn tập trung vào Haedrig.

Tôi lập bản đồ về các con đường aether trong tâm trí ngay khi Regis nhảy vào và biến mất trong cơ thể tôi. Trong một nốt nhạc, tôi kết nối các con đường mà tôi có thể nhìn thấy ở phía bên kia cánh cửa.

Thở dốc, tôi kích hoạt Thần Tốc.

Cảm giác đầu tiên tôi cảm nhận được là cơn mưa lạnh buốt ập vào từng bộ phận trên cơ thể tôi cùng một lúc. Tia sét aetheric bắn ra mưa, khiến không khí xung quanh tôi nổ xèo xèo.

Cảm giác thứ hai mà tôi cảm nhận được là tim mình đập loạn xạ vài nhịp khi tôi nhận ra một bóng người đang thấp thoáng lao thẳng vào tôi khi người đó cũng đang gục đầu xuống dưới cơn mưa xối xả.

Aether ôm lấy cơ thể tôi khi tôi chuẩn bị giương tay tự vệ, nhưng người bí ẩn đó bỗng dừng lại đột ngột đến mức suýt thì ngã xuống đất khi chân người đó trượt trên mặt đá ướt.

Theo bản năng, tôi siết tay người đó lại để họ không té.

"Lạy sừng đẫm máu của Vritra!" Giọng nói của một người đàn ông thốt lên từ dưới mũ trùm đầu.

Chúng tôi nhìn chằm chằm vào nhau.

“Giáo sư Aphelion…” Tôi nói, tay vẫn nắm lấy tay ông ta.

"Giáo sư Grey, tôi ..."

Đôi mắt ông ta mở to và tìm kiếm gì đó, chuyển từ khuôn mặt tôi sang bàn tay đang nắm chặt cánh tay ông ta đến lối vào Nhà nguyện phía sau tôi, nơi ông đã có thể nghe thấy tiếng ồn ào của những người lính canh đang cãi nhau với Haedrig.

Đầu óc tôi liền quay cuồng.

Tôi không thể chắc chắn gã giáo sư này đã nhìn thấy gì, hoặc tại sao ông ta thậm chí lại ở đây. Nếu ông ta thấy tôi bỗng nhiên xuất hiện từ hư không và bao bọc bởi tia sét thạch anh tím, thì ông ta không được phép tồn tại. Tôi nghĩ đến việc chỉ đơn giản là bẻ cổ ông ta và Thần Tốc đi lần nữa, nhưng như thế chắc chẳn chỉ càng làm phức tạp thêm tình hình.

Hơn nữa, tôi thực sự không biết ông ta đã nhìn thấy gì, và việc giết một người đàn ông vô tội - thậm chí là một giáo sư Alacryan - không hề tốt với tôi.

Náo động từ lối vào của Nhà nguyện đã thu hút sự chú ý của cả chúng tôi khi ba người lính gác xuất hiện, nửa kéo lê, nửa đẩy Haedrig đang tập tễnh bước theos.

"Hai người kia!" Một trong những người bảo vệ hét lên. "Mấy người đang làm gì ở đây?"

Haedrig đang treo leo trong vòng tay của lính canh, mắt nhắm hờ, nhưng tôi bắt gặp ánh mắt lén lút mà anh ta liếc nhìn tôi, và hàm anh ta siết chặt khi anh ta nhận thấy Giáo sư Aphelion. Một người lính gác khác xuất hiện ở cánh cửa mở vào Nhà nguyện, môi anh ta chảy máu và lông mày đen thui như sấm sét.

Vị giáo sư giật mạnh cánh tay ra khỏi tay tôi và khập khiễng đi qua tôi khi tôi vận aether trên tay và chuẩn bị loại bỏ tất cả các nhân chứng sống nếu cần.

“Xin chào,” ông ta thân thiện nói với các lính gác. "Ta sẽ tha thứ cho sự thô lỗ của các người vì đây có vẻ là một tình huống khá căng thẳng, nhưng mấy người đang nói chuyện với hai giáo sư của Học viện Trung tâm đây. Chúng ta chỉ đơn giản nhận thấy sự vắng mặt của bảo vệ ở cửa Nhà nguyện nên định đến để điều tra."

“Thành thật xin lỗi, thưa các quý ngài,” người lính gác nhanh chóng nói, cúi người thấp buộc Haedrig cũng phải chúi xuống. "Gã say này đang náo loạn, và chúng tôi tưởng rằng..."

"Rằng hai ta là đồng bọn của hắn, đến hỗ trợ hắn quậy phá gì à?" Giáo sư Aphelion cười lớn. "Không, nhưng ba người các ngươi hiện đang áp giữ... ờmm—"

“Ascender Haedrig,” tôi thì thầm đáp lại giọng điệu ông ta.

"—ascender vĩ đại một thời, Haedrig, người mà giờ đây đã bỏ xa thời huy hoàng của mình. Hãy tỏ ra thương hại một chút và để hai ta chăm sóc anh ta cho, được không? Không cần phải làm huyết tộc anh ta trở nên xấu hổ chỉ vì một trường hợp say xỉn nơi công cộng nhỏ nhặt này, phải không? " Khi những người lính gác cau mày và có nhìn nhau không chắc chắn, ông ta nói thêm, "Sẽ không ổn chút nào nếu huyết tộc của anh ta làm phiền đến ngài viện trưởng, phải không?"

"Vâng, thưa ngài," người bảo vệ trả lời, nhưng anh ta vẫn giữ chặt cánh tay của Haedrig. "Tuy nhiên, tôi sẽ bị khiển trách nếu tôi không báo cáo điều này với đội an ninh khuôn viên trường. Họ sẽ quyết định xem phải làm gì với—"

Trong lúc người bảo vệ đang nói, Haedrig tiếp tục cúi xuống thấp hơn. Trông anh ta như đã ngất đi thì lại đột ngột bật dậy, bật ra khỏi tay những người lính canh và lướt qua không trung một cách duyên dáng để hạ xuống chân cầu thang. Anh ta liếc nhìn chúng tôi một lát trước khi bắn tung tóe nước, dùng tốc độ đã được cường hoá cao để cao chạy xa bay.

"Đuổi theo hắn ngay!" Người bảo vệ trưởng kêu lên khiến hai gã còn lại liền tháo chạy. Đôi ủng bọc thép của họ trượt trên mặt đường trơn trượt, và rõ ràng là họ không có cơ hội bắt được anh ta nữa.

“Ừ thì… chúc may mắn,” Giáo sư Aphelion nói với những lính gác còn lại, họ bắn chúng tôi những ánh nhìn cáu kỉnh.

Ông ấy gật đầu với tôi và kéo mũ trùm đầu lên. "Hẹn gặp lại sau, Giáo sư Grey."

Tôi gật đầu đáp lại, quan sát kỹ khuôn mặt và đôi mắt của ông ta để tìm bất kỳ dấu hiệu nào mà ông ta đã nhìn thấy chuyện đã xảy ra hoặc đoán được lý do tôi có mặt gần Nhà nguyện, nhưng khuôn mặt ông ta hoàn toàn vô cảm, ngoại trừ nụ cười mỉa mai dưới lớp áo trùm.

“Ừ, hẹn gặp sau…” Tôi nói một cách thận trọng, hất chiếc mũ trùm đầu của mình lên và quay đi.

Tôi không thể tránh cảm giác một chút bất an dai dẳng về sự xuất hiện bất ngờ của Giáo sư Aphelion trong vụ trộm, nhưng tính đi tính lại thì, đây cũng chỉ là một thảm hoạ nhỏ nhặt thôi.

Ngoài ra, thứ đáng giá cả công cuộc lần này nhất đang chờ đợi trong cổ tự không gian của tôi.

[] [] []

#Darkie