11/5/22

Chapter 346: Một Tia Sáng Mờ

[] [] [] 

Mắt tôi mất một lúc để thích nghi vì sự thay đổi ánh đột ngột khi tôi bước ra khỏi cổng thăng bậc.

Tôi hít một hơi thật sâu bầu không khí trong lành này, và cảm thấy như đây là hơi thở thực sự đầu tiên mà tôi được hít thở trong nhiều tuần qua. Sự căng thẳng dần rời xa khỏi các cơ trên người tôi, và có một cơn đói cồn cào phát ra từ lõi của tôi khi nó phản ứng với aether trong khí quyển dày đặc.

Tôi đang đứng trên một hòn đảo nổi nho nhỏ. Cánh cổng đã tan biến đi, chỉ còn lại một khung trống đầy những viên pha lê màu tím sắc nét. Hàng chục hòn đảo nổi khác nằm lơ lửng ở giữ của thứ trông như là…

Regis cất lên một tiếng huýt sáo. 'Ái chà chà.'

Một vài bước nhảy là đủ để băng qua hòn đảo nổi. Tôi nhìn xuống bóng tối bên dưới trước khi nhìn lên trần nhà ở trên cao; những bức tường, sàn và trần uốn lượn của hang động này được làm bằng những tinh thể khổng lồ màu tím. Những hòn đảo rải rác kia cũng tựa như thế, một số có kích thước như những bụi cây nhỏ, trong khi những hòn đảo khác thì to như những tảng đá lởm chởm khổng lồ.

Nó giống như đứng ở giữa trung tâm của một tinh hốc khổng lồ, phát sáng vậy.

Regis chui ra bên cạnh tôi, nhìn xuống và cậu ta liếm môi. “Hãy nghĩ xem có bao nhiêu aether được lưu trữ trong tất cả các tinh thể này.”

Mắt tôi tập trung vào một chóp đen nhô lên từ một hòn đảo ở giữa khu vực. Cường hoá tầm nhìn của tôi bằng aether, tôi có thể nhìn thấy các hình chạm khắc bao phủ toàn bộ một toà kiến trúc ba tầng. Nó cũng là thứ duy nhất trong khu vực không chứa aether. "Cái gì thế?"

Người bạn đồng hành của tôi cố gắng hướng ánh mắt thèm khát của mình ra khỏi các tinh thể aether để liếc nhìn khối chóp đen. “Biết đếu… nhưng đây là thánh tích mà, có lẽ nó sẽ cố giết chúng ta đấy.”

"Hợp lý." Tôi gật đầu đồng ý trước khi quay ra cổng dịch chuyển lung linh với ánh sáng trắng đục ở phía xa của khối tinh hốc. "Ít nhất thì lối ra cũng nằm trong tầm mắt."

“Gì mà dễ ăn thế nhỉ,” Regis nói, đánh hơi xung quanh mép của bậc thềm. “Chúng ta chỉ cần chơi nhảy cóc từ đảo này sang đảo khác cho đến khi đến được cổng thôi á?” Regis nhảy qua khoảng cách chục mét để đến hòn đảo gần nhất, sau đó quay lại lần nữa để chứng minh quan điểm của mình.

“Thế thì chơi trò nhảy cóc một mình đi nhé.” Tôi bắt đầu lập biểu đồ con đường aetheric đến cổng dịch chuyển trước khi nháy mắt với người bạn đồng hành của mình. "Gặp lại ngươi ở bên kia nhé."

Regis nguyền rủa khi tôi bắt đầu Thần Tốc qua khu vực.

Tuy nhiên, khi tôi bước lên hòn đảo tiếp theo, những con đường aether bắt đầu lung linh rồi trở nên ngoằn ngoèo và tan biến thành một làn khói mờ ảo. Bầu không khí run lên sau một cơn chấn động kinh thiên động địa xảy ra.

Chợt chóng mặt, tôi khuỵu một chân xuống.

"Cái-"

Tiếng gió hú ào ạt bao trùm cả khu vực. Những đám mây màu tím bay ra từ hàng ngàn tinh thể phát sáng, kéo về phía tháp ở trung tâm của tinh hốc. Bản năng của tôi cố bám trụ lại, và tôi buộc các cánh cổng xung quanh lõi của tôi đóng chặt lại, nhưng nó vô ích; trữ lượng aether của tôi đã cạn sạch, lượng aether mà tôi thu được từ buổi tập của chúng tôi cũng bị hút hết khỏi người tôi.

Một giọng nói the thé, căng thẳng vang vọng trong gió hú.

Đôi mắt tôi mở to kinh hoàng khi thấy Regis, gục xuống, cơ thể của cậu ta nhanh chóng nhỏ dần lại khi aether nhanh chóng bị hút hết đi. Con sói bóng tối trở thành một con cún nhỏ, sau đó thành ngọn lửa ma trơi, trước khi biến thành một tia sáng mờ nhạt dần.

Tôi đưa một bàn tay run rẩy ra khi những hạt aehter màu đen và tím của cậu ấy nhạt dần. Nắm đấm của tôi khép lại ngay khi tia lửa cuối cùng bắt đầu phân tán đi mất, và cậu ta trôi vào trong tôi, tâm trí cậu ta u tối và lạnh lẽo.

Gió nhẹ dần, và cơn rung chấn khủng khiếp đó cũng giảm bớt, mặc dù cảm giác đó vẫn còn lởn vởn trong mắt và sâu trong lõi aether nhức nhối của tôi. Phản phệ dữ dội khiến những cơn đau thắt khắp ngực và dạ dày của tôi, nhưng tôi chống lại cảm giác buồn nôn, và thay vào đó, ép bản thân mình phải đứng dậy để tìm hiểu xem chuyện quái quỷ gì vừa xảy ra.

Từng inch trên cơ thể tôi đều đau nhức khi tôi di chuyển. Rồng cần có aether để tồn tại; cơ thể họ sẽ tự huỷ nếu họ không có đủ aether — và cơ thể của tôi bây giờ hầu như không còn chút nào nữa. Tôi không chắc mình sẽ sống được bao lâu, nhưng có cảm giác như máu của tôi đã vắt khô thành cát. Và không có một hạt aether nào còn sót lại trong bầu khí quyển.

Regis im lặng, tia lửa cực nhỏ của cậu ấy nổi gần cái lõi aether trống rỗng của tôi.

Khu vực này dần tối đi, ngoại trừ toà tháp mà giờ đây đang chứa toàn aether bên trong này — bao gồm cả của tôi — và toà tháp phát sáng như một ngọn đèn neon, bùng nổ khủng khiếp. Tôi ngay lập tức bị choáng váng.

Ngay cả với tâm trí mệt mỏi, nhức nhối khó tập trung, mắt tôi vẫn dán chặt vào ngọn tháp phát sáng giống như một ốc đảo giữa sa mạc.

Nhưng ngọn tháp tiếp tục bùng sáng rực rỡ hơn nữa.

Tôi nguyền rủa, kéo ánh mắt ra xa và quét qua những hòn đảo khác. Hầu hết chúng đều có phần tinh thể lồi lên, nhưng của tôi thì không. Nếu tất cả các phần lồi đều dùng hết aether khi chúng tôi đến, thì điều đó có nghĩa rằng—

Tôi lại chửi thề. Vài chục mét đến hòn đảo gần nhất bây giờ cảm thấy xa tựa muôn trùng, mà tôi thì lại không thể cường hoá cơ thể bằng ma thuật, nhưng tôi cũng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc thực hiện cú nhảy.

Lùi lại cho đến khi gót chân của tôi áp vào khung cổng, tôi tập trung tất cả sức lực của mình trước khi lao đi tức tốc hết sức mình. Tôi lao đến mép đảo với tốc độ tối đa và bật nhảy, lao mình qua không trung về phía vùng đảo liền kề, nhưng các cơ suy yếu do phản phệ dữ dội của tôi đã chống lại, và tôi biết ngay lúc đó tôi nhảy rằng nhiêu đây thôi là chưa đủ.

Ngực tôi va chạm mạnh vào vách đá. Tôi cố gắng tìm một thứ gì đó để bám vào giữa tảng đá trần và bụi bẩn khi tôi trượt xuống một bên, nhưng không thành công. Ngay khi nửa thân dưới của tôi vung vẩy sắp rớt xuống, tay trái của tôi ôm lấy một thứ gì đó cứng và sắc bén: một mảnh pha lê giống như con dao mọc ra từ đất.

Tôi treo leo mình theo trong khoảng không gian một trước trước khi ngọn tháp lóe sáng. Một quả cầu lửa aetheric phụt ra từ nó, nhanh chóng nhấn chìm những hòn đảo gần nhất. Một tiếng hét đau đớn thoát ra từ cổ họng tôi khi tôi bật dậy - viên pha lê cắt sâu vào lòng bàn tay tôi - cho đến khi tôi có thể đá một chân qua lên hòn đảo.

Theo bản năng thuần túy, tôi ném mình ra sau khối pha lê lớn và cuộn tròn cơ thể, lưng áp vào nó ngay trước khi vụ nổ nhấn chìm tôi.

Thay vì đốt cháy da thịt của tôi, aether được hút vào khối tinh thể ở sau lưng tôi. Vụ nổ tiếp tục lan rộng qua tôi, nhưng khu vực nhỏ ngay sau hàng rào đã được che chắn.

Tôi đã có thể an toàn quan sát quả cầu ánh sáng đâm vào các bức tường ở xa, truyền cho chúng tia sáng và thắp sáng toàn bộ khu vực một lần nữa.

Không biết chúng tôi còn bao nhiêu thời gian, tôi cố gắng đứng dậy, từng hơi thở hổn hển đau đớn, và ấn chặt bàn tay đang chảy máu của mình vào khối đá to bằng tảng đá. Phần lõi của tôi ngấu nghiến ngấu nghiến từng giọt aether được lưu trữ bên trong, và cuối cùng tôi đã có thể thở được. Nó không nhiều, nhưng đủ để chữa lành bàn tay tôi và cường hoá cơ thể tôi để ngăn chặn phản phệ dữ dội.

Tôi ép bản thân tạm thời bỏ qua việc kiểm tra Regis và tập trung duy nhất vào việc ra khỏi khu vực này. Bụng tôi quặn lại và đau thắt khi tôi tìm kiếm các con đường aether an toàn rời khỏi đây.

Không có nhánh đường nào dẫn đến cổng dịch chuyển cả. Ít nhất thì, không có con đường nào tôi có thể đi theo được. Các điểm phân nhánh liên kết — thường tạo nên một loại bản đồ nhánh từ không gian này sang không gian khác — đều rối mù và bị thắt chặt lại hết cả rồi.

Tệ hơn nữa, tôi có thể cảm thấy cơn rung chấn gây buồn nôn lại rung lên, rung chuyển từng hạt aether trong vùng này.

Không còn cách nào khác, tôi ném mình trở lại sau viên pha lê và hy vọng nó sẽ bảo vệ tôi một lần nữa. Khi toà tháp kích hoạt, tất cả các aether trong lõi của tôi lại bị xé toạc lần thứ hai. Dùng hết sức, tôi cố gắng duy trì một lớp aether mỏng mà tôi quấn quanh Regis để giữ cậu ấy an toàn.

Cơn đau lần này thực sự khủng khiếp khôn lường. Đôi mắt của tôi như thụt sâu vào trong đầu và miệng tôi mở để hét lên trong câm lặng, tôi tập trung từng chút sức lực ít ỏi còn lại của mình để không bất tỉnh.

Vụ nổ thứ hai lướt qua tôi, một làn sóng lửa màu tím sẫm có thể nhìn thấy bằng mắt thường lướt qua hàng loạt hòn đảo, thắp sáng từng cụm tinh thể aether cho đến khi chạm vào các bức tường phía xa. Cả nơi này lại bừng sáng.

‘Mình không thể chết như thế này được. Mình phải làm gì đó để thoát khỏi đây,’ tôi tự trấn an mình qua tiếng răng nghiến chặt. Đầu óc uể oải của tôi phải vật lộn để sắp xếp kiến thức mà tôi biết và tôi nên sử dụng gì để thoát khỏi tình cảnh hiểm nghèo này.

Tháp lửa trên đảo trung tâm đã hấp thụ tất cả các aether trong khu vực, sau đó bùng nổ tất cả ra lại. Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu tôi dính vụ nổ tấn công, nhưng không có aether để tự vệ, tôi chắc chắn rằng kết quả sẽ không đẹp đẽ gì đâu. Ngoài ra, vụ nổ cũng bắn trả lại aether khắp toàn khu vực.

Thời gian giữa làn sóng đầu tiên và làn sóng thứ hai chênh lệch nhau vài giây, vì vậy có vẻ như có nó sẽ xảy ra ngẫu nhiên. Thật không may, điều này có nghĩa là tôi không thể dựa hoàn toàn vào thời gian để di chuyển qua khu vực này.

Nhưng các tinh thể lồi lên trên các hòn đảo có công dụng như lá chắn, do chúng tái hấp thu một lượng aether. Nhưng xui cái là chúng không ngăn được việc tôi bị hút hết aether ra khỏi lõi. Nếu tôi không thể tìm ra cách nào khác, phản phệ dữ dội sẽ giết chết tôi trước khi bất cứ điều gì khác kịp có cơ hội.

Khi từng nơron não và máu trong tĩnh mạch của tôi bắt đầu rùng mình lại, tôi nghiến răng và chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất. Lần này, nó xảy ra nhanh hơn ít nhất là mười lăm giây, và tôi thậm chí còn chưa hấp thụ bất kỳ ather nào từ phần tinh thể nhô ra mà tôi nấp ở sau.

Tuy nhiên, lần này thì khác. Ánh sáng thạch anh tím phát ra trong các tinh thể trong suốt mờ đi khi các hạt aether bị hút đi, nhưng tôi không cảm thấy gì cả. Lượng aether nhỏ mà tôi giữ quấn quanh Regis để bảo vệ cậu ta liền run lên vì rung động, nhưng không bị kéo ra khỏi người tôi.

Tôi hiểu rồi.

Biết mình sẽ phải di chuyển nhanh chóng, tôi ngồi dậy, đảm bảo rằng cơ thể tôi vẫn hoàn toàn nấp sau tinh thể để tránh vụ nổ xảy ra ngay sau đó. Tôi liền hấp thụ aether trong tinh thể trước khi vụ nổ va vào các bức tường bên ngoài. Khi tôi đã hấp thụ toàn bộ aether, tôi cường hoá sức mạnh cơ thể và chạy nhanh đến rìa của hòn đảo, nhảy qua chục mét để sang đảo kia.

Tôi suýt soát lùi lại nấp phía sau một khối tính lớn và cong lên để tránh những rung chấn làm rung hết lõi của tôi. Khi viên tinh thể sau lưng tôi mờ đi, và những bức tường giải phóng những hạt thạch anh tím, thì lượng aethers của chính tôi cũng rung lên một cách yếu ớt, nhưng vẫn an toàn trong lõi của tôi.

Tôi rùng mình thở phào nhẹ nhõm.

“Thế là xong…” Tôi thở phào nhẹ nhõm.

Bằng cách nấp sau những viên tinh thể vẫn còn đầy aether trong khi toà tháp hút hết vào, rồi tự hấp thụ aether sau vụ nổ sau đó, tôi có thể nhảy từ đảo này sang đảo khác trong khi nạp đầy lõi của mình và tránh cạm bẫy chết người của các pháp sư cổ đại tạo ra. Vấn đề hiện tại chỉ còn là thời gian nữa thôi.

Trước khi nhảy đến hòn đảo nổi tiếp theo, tôi chuyển sự chú ý sang Regis. Phải mất một phần tư dự trữ aether của tôi, được thấm trực tiếp vào cục lửa aether nhỏ xíu, thì tôi mới cảm nhận được chút dấu hiệu sống. Cậu ta bắt đầu bối rối, rồi nhanh hoảng sợ và bay vào lõi của tôi, hút phần aether dự trữ còn lại của tôi một cách vội vàng.

‘Đừng có hút quá nhiều!’ Tôi nhanh chóng cảnh báo. ‘Ta cần càng nhiều càng tốt để chúng ta thoát ra khỏi đây.’

Regis không trả lời. Thay vào đó, tôi cảm thấy một nỗi sợ hãi tê tái lạnh lẽo… điều mà tôi chưa bao giờ cảm nhận được từ cậu ấy trước đây.

‘Này, ngươi ổn chứ?’ Tôi ngập ngừng hỏi. Cậu ta chưa bao giờ yếu đến mức này kể từ khi sinh ra từ đống tinh thể do Wren Kain trao cho tôi.

“Làm thế đéo nào mà… tôi gần như…” Regis thở dài cam chịu. "Má sợ vãi."

Tôi đảm bảo với cậu ấy rằng chúng ta sẽ vượt qua được nơi này. Chỉ cần ở gần lõi của tôi và tập trung vào việc phục hồi khi tôi hấp thụ nhiều aether hơn.

Một vụ nổ khác bùng lên qua. Lần này cách lần trước bốn mươi giây, và mười giây kể từ quá trình hấp thụ.

‘Và này, Regis?’

'Gì?'

‘Mừng là cậu vẫn chưa chết,’ tôi nghĩ đều đều, cố nén nỗi sợ hãi và lo lắng đã ập đến với tôi khi chứng kiến cậu ấy gần như tan rã.

Bạn đồng hành của tôi rên rỉ. "Nghe sến quá ba."

‘Ta chỉ lo là đống aether ta cho ngươi ăn sẽ bị lãng phí thôi,’ tôi nói dối.

‘Ỏ, thế mới đúng là chủ nhân đáng yêu của tôi,’ Regis nói, giọng nói yếu ớt của cậu ta vẫn còn chút mỉa mai.

Trong khi tôi đang trò chuyện với Regis, ba vụ nổ nữa nổ ra. Khoảng thời gian ngắn nhất giữa vụ nổ và lúc hấp thụ sau đó là bảy giây, không có nhiều thời gian để di chuyển. Lần tiếp theo, một luồng sóng nổ phát ra từ toà tháp, tôi nhanh chóng rời khỏi tinh thể và nhảy đến hòn đảo gần nhất. Nó là một mảnh đá nhỏ cằn cỗi không có chỗ tinh thể nhô ra, vì vậy tôi tiếp tục chạy ngay lập tức, trượt vào chỗ nấp trong vòng mười giây trước khi tất cả các aether bị hút vào một lần nữa.

Tôi chờ đợi, lấy lại hơi và chờ vụ nổ trôi qua. Ngọn lửa đen tuyền trên toà tháp tỏa ra ánh sáng màu thạch anh tím khi sức mạnh được tích tụ trong nó trước khi được giải phóng một lần nữa. Vận aether bảo vệ tay mình thật dày đặc, tôi đưa tay thử chạm vào vụ nổ đang tới.

Bây giờ tôi đã nắm rõ hơn về tình hình tổng thể của mình trong khu vực này, tôi muốn kiểm tra sức mạnh của vụ nổ đồng thời cố gắng hấp thụ aether trực tiếp từ vụ nổ. Xung chấn chói lòa thiêu rụi aether bảo vệ của tôi, và cả bàn tay tôi, chẳng để lại gì ngoài một gốc tay trụi lũi.

"Cũng không tệ nhở," Regis lưu ý.

“Bớt mỉa đi,” tôi thở hắt ra. "Tay. Ngay."

Ngọn lửa ma trơi trôi xuống cánh tay của tôi đến gốc tay cháy rụi, và tôi giải phóng gần như tất cả các aether ra khỏi lõi của mình. Chúng lao qua các mạch aether của tôi, được Regis cô đặc thêm, và bắt đầu tái tạo lại bàn tay của tôi, đan thịt, máu và xương từ các hạt màu tím.

Nhìn phần chi bị thiêu rụi khiến tôi nhận ra rằng, tôi đã không còn sợ hãi Thánh tích nữa. Tôi nghĩ nó như một chỗ tập luyện cá nhân, giống như lâu đài bay hay ở Epheotus, và quên rằng mặc dù đúng là nó được thiết kế để giết tôi; nhưng cấp độ khó của nó sẽ tăng lên để bằng với trình độ của tôi.

Vào thời điểm tôi khôi phục lại bàn tay của mình, gần như tất cả trữ lượng aether ít ỏi của tôi đã cạn kiệt.

"Tôi đã bao giờ nói với cậu rằng cậu là một tên bạo dâm chúa chưa?"

"Một hoặc hai lần gì đó." Tôi nở một nụ cười yếu ớt khi dựa lưng vào tinh thể mát lạnh.

Khi rung động lại đến, báo hiệu một giai đoạn khác chuẩn bị bắt đầu, tôi bắt đầu di chuyển.

Tôi lướt qua vài hòn đảo một cách nhanh chóng, mỗi hòn đảo đều giống nhau, và khi tôi đi được nửa đường đến cổng dịch chuyển, tôi cảm thấy khá hơn. Cốt lõi của tôi giờ rất giàu aether, và cơ thể tôi đã lành lại. Người bạn đồng hành của tôi thì lại không may mắn như vậy.

“Tệ vãi,” cậu ấy phàn nàn từ bên trong tôi. Mặc dù tôi đã hấp thụ dư lượng aether để chia sẻ, nhưng Regis không thể rút nó ra một cách nhanh chóng được. Sau khi trải qua trải nghiệm tương tự như bệnh teo cơ, cậu ấy sẽ cần phải dành nhiều thời gian để xây dựng lại sức mạnh của mình.

“Chỉ cần ở trong đó và hấp thu càng nhiều càng tốt đi,” tôi vừa nói vừa đếm ngược thời gian kể từ khi toà tháp hút hết aether trong khu vực. Đã hơn một phút trôi qua, nhưng ngọn lửa đen ấy vẫn ngày càng sáng hơn, sắp bùng nổ dữ dội ra.

Cuối cùng, nó nổ tung như hàng nghìn khẩu đại bác bắn ra một lục. Tôi đợi cho làn sóng xung nhiệt bay qua, sau đó nhanh chóng rút aether bị mắc kẹt bên trong tinh thể bảo vệ mình và chuẩn bị nhảy tới hòn đảo tiếp theo.

Tháp nổ lần thứ hai.

Hướng nhảy của tôi lao ngay thẳng tới vụ nổ đó đang lao đến, vì vậy tôi bị lơ lửng giữa không trung trong giây lát, nhìn ngọn lửa bao trùm hòn đảo này đến hòn đảo khác khi nó dần tiến về phía tôi.

Tôi lăn xuống đất, đập mạnh vào một cụm tinh thể nhỏ chỉ vừa đủ lớn để che hết toàn bộ cơ thể tôi. Khi vụ nổ đập vào tinh thể vốn đã cháy sáng màu tím, chúng bắt đầu run lên và bắt đầu và phát ra tiếng răn rắc.

Không bận tâm đến việc hấp thụ aether từ tinh thể nhô ra đang sắp vỡ nát, tôi nhảy vào hòn đảo nổi tiếp theo ngay khi toà tháp phát nổ lần thứ ba.

Viên pha lê trên hòn đảo này là viên lớn nhất mà tôi từng thấy, và nó cong vào trong tạo ra một hang nhỏ. Khi tôi lết vào đó, một tiếng động như thủy tinh vỡ từng đợt vang lên.

Nhấn cả hai tay vào những bức tường phát sáng, tôi bắt đầu hấp thụ ather nhanh nhất có thể, hút hết các aether để ngăn chúng vỡ ra.

Xung quanh tôi, những cụm tinh thể phát sáng cực mạnh và nổ tung toé, mảnh pha lê bắn ra khắp các hòn đảo khác.

Nhìn xung quanh, tôi thấy chỉ có duy nhất cái của tôi là không bể nát ra thôi. Tôi nhanh chóng vạch ra một con đường dẫn đến cổng thoát hiểm, nhưng nó quá xa để tôi kịp nhảy đến được trước khi vụ nổ tiếp theo xảy ra.

Sử dụng hầu hết các aether dự trữ của tôi để kích hoạt Bùng Tốc, tôi đã tự mình bay qua một số hòn đảo.

“Ê ê, hình như sai hướng rồi á!” Regis chỉ ra khi chúng tôi chạy nhanh và nhảy về phía hòn đảo trung tâm và toà tháp.

Do gấp rút không có thời gian hoặc năng lượng tinh thần để diễn đạt kế hoạch của mình thành lời, tôi cố gắng đưa ý tưởng trực tiếp vào tâm trí của Regis.

“Cậu… có chắc chắn không đó?” Regis hỏi.

“Không,” tôi càu nhàu khi chúng tôi đáp xuống hòn đảo trung tâm với toà tháp ba tầng cao chót vót. "Nhưng thế này chắc vẫn hơn việc bơi trong dung nham, nhỉ?"

Toà tháp tối đen và trống rỗng, nhưng tôi không nghĩ rằng mình còn nhiều thời gian nữa trước khi đợt tiếp theo bắt đầu. Vội chộp lấy nó, tôi ấn tay vào hai bên thành tháp nhẵn nhụi. Nó có cảm giác như thuỷ tinh và lạnh lẽo.

Tôi chờ đợi. Những suy nghĩ chạy bòng bong trong đầu tôi. Nếu tôi mà không thành công thì có lẽ tôi sẽ chết.

Khi rung chấn bắt đầu, mắt tôi nhắm nghiền lại, và phổi của tôi phập phồng. Vì phản phệ xảy ra sẽ còn dữ dội hơn nhiều khi gần tháp, nên tôi chuẩn bị tinh thần.

Việc cốt lõi của tôi bị rút hết đột ngột một cách bạo lực lần thứ ba trong ba mươi phút khiến chân tôi run và lòng bàn tay đổ mồ hôi. Tôi thở hổn hển, cố gắng ép phổi hoạt động trở lại, nhưng có cảm giác như một con gấu titan đang ngồi trên ngực tôi.

Tôi bắt đầu hấp thụ aether từ ngọn lửa trước khi nó kịp hút hết khỏi tôi. Tôi cần phải tận dụng từng giây có thể trước khi vụ nổ aetheric tiếp theo xảy ra.

Dòng aether bị hút vào mạnh mẽ đã giữ tôi đứng vững trên đôi chân của mình mặc dù bị phản phệ dữ dội. Tôi bị hút chặt vào tòa tháp giống như một người đàn ông chết đuối đang thở hổn hển. Tay tôi ấn chặt vào thành tháp đang nóng lên nhanh chóng, nhưng tôi cũng nghiêng người về phía trước và tựa trán vào nó, hấp thụ năng lượng nhanh nhất có thể.

Lượng aether này cực kỳ nguyên chất. Nguyên chất và tinh khiết hơn bất kỳ nguồn aether nào tôi đã gặp trước đây. Nó giống như hít thở oxy tinh khiết vậy; đầu tôi ong ong hết cả lên với sức mạnh của nó, cả lõi tôi có cảm giác như bùng cháy dữ dội.

Lõi aether của tôi thậm chí không thể cô đọng hoặc tinh chỉnh nó thêm nữa. Thay vào đó, aether tinh khiết đang loại bỏ các tạp chất còn sót lại trong lõi của tôi, và ngực tôi bắt đầu đau nhói lên.

Mặc dù lõi của tôi đầy đến tràn, tôi vẫn tiếp tục hút aether từ toà tháp — tôi không còn lựa chọn nào khác. Nếu tôi dừng lại, nó sẽ phát nổ và giết chết tôi - nhưng cảm giác như tôi đang cố uống cạn cả đại dương vậy. Phần lõi của tôi đã đầy đến mức nó bắt đầu run rẩy dữ dội. Một chút đau đớn tỏa ra từ nó, và tôi cảm thấy đắng ở cổ họng.

Ánh sáng từ toà tháp càng lúc càng sáng qua đôi mi đang nhắm nghiền của tôi. Tôi thậm chí không chắc nó đã xảy ra bao lâu.

Tôi đã cố gắng loại bỏ aether khỏi lõi của mình, giống như lần đầu tiên tôi bắt đầu tạo mạch aether của mình, nhưng ngay khi tôi mở cổng mạch xung quanh lõi của mình, các luồng aether vẫn chạy vào từ khắp cơ thể của tôi liền lấn át nỗ lực đẩy aether ra bên ngoài của tôi, tạo ra một dòng chảy ngược gây ra lũ lụt không kiểm soát được của aether tinh khiết mà tôi không thể dừng lại.

“Tôi sắp chết cmn đuối ở đây rồi này!” Regis hét lên, cơ thể lửa ma trơi hoàn toàn ngập ngụa trong aether.

Những tia sáng lóe lên xuyên qua mi mắt tôi. Tôi đẩy mặt ra khỏi tháp và mở mắt ra; ngọn tháp nhấp nháy, cố gắng giải phóng năng lượng hủy diệt dự tính, nhưng lại thiếu aether để làm điều đó. Tôi hoạt động giống như một van xả, giữ cho áp suất  aether bắn ra không quá cao.

Có một tiếng nứt vang dội từ xương ức của tôi.

Nhìn vào bên trong, tôi thấy một vết nứt tối xuất hiện trên bề mặt của lõi aether của tôi.

Tầm nhìn của tôi trở nên biến dạng, mắt nổ đom đom. Một lưỡi dao nóng trắng đầy đau đớn cứa khắp người tôi.

Không.

Vết nứt thứ hai chẻ qua vết nứt thứ nhất, rùng rẩy như một tia chớp quay chậm quanh cục lõi của tôi, gần như làm nó vỡ ra làm đôi.

Không!

Hít một hơi dài, tôi dốc từng chút ý chí tinh thần thép của mình tập trung vào nhiệm vụ nhào nặn aether theo ý mình. Khi nơi khác để chảy ra, nó ngừng tràn vào lõi đang suy yếu của tôi, và tôi cố gắng giữ vững cân bằng mong manh giữa việc nỗ lực liên tục hấp thụ aether rồi bùng nổ của toà tháp và việc hút hết lượng aether tinh khiết khủng bố để tinh chỉnh và thanh lọc nó.

Bất chấp tình huống ngàn cân treo sợi tóc, tôi nở một nụ cười trên khóe môi đẫm máu.

Regis lơ lửng trong lõi của tôi, quan sát tôi làm việc. 'Không đời nào.'

“Ừ,” tôi mở miệng, nụ cười của tôi nở rộng hơn. “Chắc chắn là tốt hơn so với việc tắm trong dung nham.”

[] [] []

#Darkie