10/5/22

Chapter 343: Giáo Sư Công Túa

[] [] [] 

Sau khi quét mắt nhanh qua chỗ của mình, tôi ngồi xuống một trong những chiếc ghế sang trọng đối diện với một chiếc bàn nhỏ và thở dài. Tham gia họp dân sự với các người lạ ngày càng trở nên mệt mỏi hơn – thậm chí còn oải hơn vì tôi luôn phải thận trọng với từ ngữ của mình.

Lấy lại tinh thần, có hai thứ thu hút sự chú ý từ con mắt đang khép hờ của tôi, chúng đều nằm ở trung tâm của bảng game nhỏ với một ghi chú.

“Đây chắc hẳn là mã thông báo kích hoạt cổng thăng bậc,” tôi lẩm bẩm, nghịch viên đá cổ tự trong khi đọc ghi chú.

Món đồ thứ hai là một chiếc nhẫn được làm thủ công bằng gỗ mun, có một hình con rắn điêu khắc kiêu kì đã tự động điều chỉnh kích thước của nó quanh ngón tay tôi để vừa vặn hơn.

Ánh mắt tôi dừng lại trên chiếc nhẫn nhợt nhạt quấn quanh ngón tay giữa, ám chỉ rằng tôi đã chính thức trở thành giáo sư của chính lục địa mà tôi đang chiến tranh.

Chuyển sự chú ý trở lại chiếc bàn trước mặt, tôi đọc tấm bảng nhỏ bằng đồng có nội dung:

Sovereigns Quarrel

Các mảnh quân cờ màu đỏ và xám của Huyết Tộc Có Tên

“Để chiến thắng một cuộc chiến thì cần một đầu óc sắc bén, chứ không phải vũ khí.”

Một món quà dành cho Học viện Trung tâm bởi Lãnh Chúa Leander.

Không giống như những “quân cờ” tự chế mà tôi và Caera đã chơi, trên tấm bảng lục giác bằng đá cẩm thạch kia là những quân cờ Tiến Công, Pháp Sư và Thủ Hộ Vệ được chạm khắc tinh xảo của bằng đá màu đỏ đậm ở một bên và đám mây xám ở bên còn lại.

“Thật tuyệt vời,” Regis nói, đánh hơi xung quanh bảng và làm ngã một vài quân.

Đẩy đầu anh ấy ra, tôi đặt lại các mảnh và đứng dậy khỏi bàn.

Tiếp theo, tôi chuyển sự chú ý sang thiết bị chiếu. Viên pha lê hình bầu dục, hơi thô, như thể nó được chạm khắc bằng tay từ một viên lớn hơn, được gắn vào tường bằng các giá đỡ bằng kim loại.

“Bật”, tôi ra lệnh, sau khi không thể tìm thấy bất kỳ nút điều khiển nào gần thiết bị.

Không phản hồi.

“Kích hoạt,” tôi ngập ngừng nói trong khi vẫy tay trước viên pha lê hình bầu dục để xem nó có phản ứng với cử chỉ hay không.

Regis phát ra một tiếng cười khẩy, khiến tôi quay về phía cậu ta, một bên nhướng mày. “Cậu chỉ cần cung cấp cho nó một chút mana cho nó để bật. Nó sẽ tắt khi tinh thể mana gắn bên trong hết mana, hoặc cậu rút hết mana ra."

“Ờ nhỉ,” tôi nói, nhận ra sai lầm của mình. Đây là một sai lầm nhỏ ngu ngốc, nhưng nếu ai đó nhìn tôi ngáo ngơ như thế này, có thể sẽ dễ dàng nhận ra ngay rằng tôi không phải là người Alacryan.

“Cậu biết đấy,” Regis nói với giọng điệu như thể sắp nói một điều gì đó rất hiển nhiên, “vụ không dùng được mana’dường như sẽ là một vấn đề lớn khi chúng ta đang ở trong nền văn minh xây quanh mana đấy. Cậu sẽ cần phải cẩn thận hơn."

“Giá như ta có ai đó — một người bạn đồng hành — có kiến ​​thức chi tiết hơn về công nghệ và phong tục của Alacryan ở bên cạnh nhỉ,” tôi nói một cách mỉa mai. “Ai đó có thể giúp chỉ ra những sai lầm tiềm ẩn trước khi ta thực hiện chúng.”

Regis ngừng đánh hơi xung quanh và nhìn tôi một cách khó chịu. "Cậu nghĩ tôi là ai, giáo sư X biết đọc suy nghĩ à?"

“Chúng ta có thể đọc được suy nghĩ của nhau theo đúng nghĩa đen còn gì,” tôi nói, lờ đi con sói bóng đêm khổng lồ trước khi nằm xuống chiếc ghế dài.

“Vậy thì cậu phải biết rằng tôi đang buồn chán vãi ra đây,” Regis nói, ngồi xuống trước chiếc ghế dài và nhìn chằm chằm vào tôi với đôi mắt đen, cái đuôi rực lửa của ve vẫy nhẹ trên sàn.

Tôi nhắm mắt lại. "Chúng ta mới ở đây chưa được mười phút nữa."

“Mười phút rất dài lê thê, rất buồn tẻ,” con sói phản bác, tựa cằm vào thành ghế cạnh đầu tôi. “Ít nhất thì hãy đi xung quanh xem, tìm mấy cô gái dễ thương mà tôi có thể trố mắt nhìn.”

Tôi rên rỉ. “Ở đây toàn con nít thôi đấy, Regis. Đừng có tỏ ra thèm thuồng như thế, ta khinh cho."

“Và tôi chỉ mới được vài tháng tuổi, và thậm chí không phải cùng loài. Vậy thì sao? Hơn nữa, biết đâu có bà giáo sư xinh xắn cao tuổi nào đó dành cho cậu thì sao, ông già khọm.”

“Được rồi,” tôi thở dài, chấp nhận đi theo chứ không cậu ta sẽ quằn quại tôi không ngừng. Không khí trong lành cũng có thể tốt cho tôi. “Dù sao thì ta cũng nên tìm xem văn phòng của mình ở đâu. Đồ dùng dạy học của ta sẽ ở đó.” Tôi dừng lại ở cửa. "Nhưng ngươi sẽ phải chui vào trong ta."

“Nhưng -” người bạn đồng hành của tôi nói nhỏ.

“Regis. Ngươi còn nổi bật hơn ta nữa là. Chui vào trong."

Con sói bóng tối cáu kỉnh khó chịu, nhưng vẫn làm theo những gì tôi yêu cầu.

Tôi lắc đầu khi bóng dáng của cậu ta chui vào tôi, trôi xung quanh gần lõi aether của tôi.

‘Báo cho ta biết nếu ngươi cảm thấy ta sắp làm điều gì đó thu hút sự chú ý,’ tôi nói với cậu ta.

"Được rồi, giáo sư công túa."

***

Sau quãng đi bộ ngắn ngang qua khuôn viên trường để đến tòa nhà nơi tôi sẽ giảng dạy, một công trình kiến ​​trúc vĩ đại khiến tôi nhớ đến những trường đại học của kiếp trước. Tòa nhà phần lớn vắng người vì các lớp học chưa bắt đầu, và tôi lang thang khắp các hành lang rộng rãi trong yên bình cho đến khi tìm được đúng phòng.

Cánh cửa mở ra một căn phòng hình bán nguyệt, giống như một đấu trường nhỏ với sàn đấu trên sàn. Nó nhỏ hơn tôi mong đợi, với chỗ ngồi cho không quá ba mươi học viên.

Khi tôi bước xuống cầu thang, hệ thống đèn chiếu sáng dọc theo bức tường bên ngoài và trần nhà sẽ tự động sáng lên, lấp đầy không gian bằng ánh sáng dịu mát. Có gì đó đập vào mắt tôi, và tôi dừng lại để cúi xuống một trong những chiếc ghế có khắc chữ cổ tự.

“Ta có đang đọc đúng không?” Tôi lẩm bẩm.

"Yup, khá chắc chắn là đúng," Regis xác nhận cho tôi.

Cổ tự này, khi được kích hoạt, sẽ khiến cho bất cứ ai tình cờ ngồi trên nó đều cảm thấy đau nhói lên sống lưng. "Tàn bạo vãi."

“Chào mừng đến với hệ thống trường học Alacryan,” người bạn đồng hành của tôi đáp lại.

Theo cầu thang xuống sàn đấu tay đôi, tôi đi vòng quanh đến phía xa nơi có một tấm kim loại với một loạt các núm vặn và đòn bẩy. Tò mò, tôi búng một cái, và một chiếc khiên trong suốt, lung linh rung chuyển vào vị trí xung quanh bục.

Điều này không khác gì các phòng huấn luyện ở Xyrus, nhưng phần điều khiển còn lại thú vị hơn. Tôi phát hiện ra rằng, với việc bật tắt các công tắc, tôi có thể kích hoạt một bộ giảm chấn lực, làm giảm mọi tác động vật lý trong thềm chiến đấu, và có một mặt hiện số cho phép tôi kiểm soát được cả lực hấp dẫn, làm cho nó nặng hơn hoặc nhẹ hơn để thử thách các học viên.

Mặc dù tôi không còn háo hức đi dạy những kẻ thù tương lai, nhưng tôi phải thừa nhận rằng Alacryans có rất nhiều số đồ chơi hiện đại xịn xò.

Một cánh cửa khác mở ra trên bức tường ngay sau sàn đấu tay đôi. Sử dụng viên đá cổ tự, tôi mở khóa nó và bước vào một văn phòng nhỏ với bàn làm việc, ba chiếc ghế, một vài kệ và một cái hòm đồ lớn với những chữ cổ tự được khắc vào kim loại.

Một chồng giấy cuộn, giấy da và sách trên bàn. Rút hai cuộn giấy mà tôi nhận được từ người liên hệ của Alaric, tôi đặt chúng lên bàn, quyết định tìm hiểu chi tiết hơn về các lớp học sau này.

Hòn đá cổ tự cũng đã mở khóa hòm dùng để lưu trữ các vật dụng nhạy cảm. Hiện tại, nó đã có đầy đủ dụng cụ tập luyện cho lớp học. Tôi nhận ra những chiếc áo khoác cho phép phân tích chi tiết dòng chảy mana, lực tác động vật lý, gia tốc và có thể là hàng tá các chỉ số khác. Nó tương tự như dụng cụ tập luyện mà Emily đã phát minh ra để kiểm tra khả năng của tôi khi ở lâu đài, nhưng rõ ràng là cao cấp hơn nhiều.

Nếu Gideon và Emily có thể chạm tay vào một số công nghệ Alacryan này thì…

Tôi đóng nắp lại, nó tự động khóa lại, và nhìn quanh văn phòng nhỏ, không thể giữ được nét mặt cau có.

‘Phòng nhàm chán, check. Văn phòng nhàm chán, check. Chúng ta có thể làm điều gì đó thú vị hơn được không?’ Regis cầu xin với đôi mắt của một chú cún con trong tâm trí tôi.

Tôi lướt ngón tay qua bìa một cuốn sách trên bàn làm việc. ‘Muốn thì chiều.’

“Ý tôi đâu phải thế này,” Regis nói khi chúng tôi bước vào Thư viện Trung tâm. Một tấm bảng bên cạnh lối vào dâng lên lời cảm ơn Thượng Huyết Tộc Aphelion đã tặng tòa nhà thư viện này, được xây dựng cách đây vài thập kỷ.

‘Bộ ngươi thực sữ nghĩ chúng ta sẽ quậy tưng bừng khắp phố với hai tay ôm hai em à?’ Tôi vặn lại.

Sảnh vào được trang trí với những bức tranh của các viện trưởng trước đây và kết thúc bằng bức chân dung lớn của một người đàn ông nghiêm nghị với mái tóc ngắn màu xám và lông mày như sấm nhíu lại. Theo tấm bảng bằng đồng trên bức tường bên dưới nó, người đàn ông này - Augustine thuộc Thượng huyết tộc Ramseyer - là viện trưởng của học viện.

"Gã ta trông giống như sẽ quẩy tưng bừng trong các bữa tiệc ấy," Regis lưu ý một cách mỉa mai khi chúng tôi di chuyển qua nó.

Bất kể tính cách của ông ta như thế nào, viện trưởng Ramseyer sẽ là người mà chúng ta phải đề phòng.

Khi chúng tôi đi từ hành lang vào tiền sảnh, một người phụ nữ lớn tuổi nhìn lên khỏi một chồng sách và cau mày. Cô ấy thu dọn ngăn xếp trong giây lát trước khi tiến về phía chúng tôi.

“Tôi xin lỗi, anh bạn trẻ, thư viện chưa mở cửa cho học viên,” cô thông báo với giọng có vẻ trẻ hơn nhiều so với vẻ ngoài của cô.

"Còn giáo sư thì sao?" Tôi hỏi một cách ngang tàng, đưa tay lên trưng chiếc nhẫn bằng gỗ mun.

"Ồ! Tôi xin lỗi, ”cô ấy nói, nhìn tôi từ từ lên xuống trước khi vẫy tôi vào.“Giáo sư mấy người càng lúc càng trẻ ra theo năm tháng luôn, tôi thề. Quay xung quanh, cô nhanh chóng đi đến một bậc thềm tròn lớn ở giữa tiền sảnh. “Anh bạn trẻ, quyết định đến thư viện vào sáng sớm là rất thông minh đấy.”

"Anh sẽ dạy lớp nào?" Cô hỏi khi bắt đầu nghịch ngợm với một thiết bị lạ cạnh bàn làm việc.

“Lớp Cận Chiến Cường Hoá Nâng Cao,” tôi trả lời, đi theo người thủ thư đến chiếc bàn tròn.

Cô ấy nhăn mặt và nhìn tôi đầy ẩn ý. Điều này tan biến thành một nụ cười trêu chọc khi cô ấy nói, "Có lẽ tôi sẽ phải rút lại những gì tôi đã nói về trí thông minh của anh rồi nhỉ? Tôi cứ tưởng anh ở đây để tìm hiểu tài liệu khóa học trước khi lớp học bắt đầu, mà thôi… ”

Tôi nghiêng người về phía trước, chống khuỷu tay lên bàn và nhìn cô ấy thao tác trên thiết bị. "Lớp học đó thực sự tệ đến vậy à?"

“Ồ, thì…” cô ấy bắt đầu ngập ngừng, “chỉ là việc dạy các pháp sư trẻ từ thượng huyết tộc cách đấm và đá chưa bao giờ chính xác là… một vị trí được tôn trọng trong giới học viên.”

"Tôi hiểu rồi. Giáo sư trước tôi trụ được bao lâu?” Tôi hỏi, giờ tôi mới hiểu tại sao tôi lại có được công việc này.

“Hai buổi,” thủ thư thừa nhận, cau mày nhìn lại tôi. "Sau đó, lớp học đã bị hủy bỏ suốt học kỳ còn lại."

Tôi không thể không mỉm cười khi nghe điều đó, khiến thủ thư nhướng mày. “Thành thật mà nói, tôi cảm thấy hơi lo lắng về toàn bộ nội dung giảng dạy này, nhưng cô đã khiến tâm trí tôi thoải mái hơn rồi.”

Điều này khiến đôi lông mày hếch lên của cô ấy càng nhướng lên hết cỡ sau tóc mái. "Việc giảng viên cuối cùng sợ hãi bỏ việc sau hai ngày làm cho anh càng cảm thấy tốt hơn á?" Cô chớp mắt vài lần trước khi nói thêm, “Thôi tôi rút lại hết. Rõ ràng là anh điên rồi.”

Cười toe toét, tôi xoay ngón tay trên màn hình. “Thì đúng thật là nó giúp tôi thư thái đầu óc thôi mà.” Đối với Regis, tôi nói thêm ‘Bởi vì có vẻ như ta sẽ không thực sự cần phải dạy những đứa trẻ này gì nhiều cho lắm.’

Lắc đầu, cô thủ thư quay lại thiết bị kỳ lạ của mình, và chạm vào màn hình. Qua cách nó sáng lên, tôi cho rằng cô ta đã vận mana vào nó.

“Cận Chiến Cường Hoá Nâng Cao,” cô ấy nói, rõ ràng là với thiết bị. Pha lê chiếu hiển thị một số ít sách, bao gồm cả những thứ trông như là bản đồ vị trí trong thư viện.

“Thật ấn tượng,” tôi lẩm bẩm, lướt qua các tiêu đề. "Và liệu nó có hiệu quả với bất kỳ chủ đề nào không?"

“Chủ đề, tác giả hoặc tiêu đề,” cô nói một cách tự hào, vỗ về chiếc máy như thể nó là một con vật cưng ngoan ngoãn. "Muốn thử chứ?"

Cảm thấy môi mình cau mày suy tư khi nhìn vào màn hình, tôi nói, “Các pháp sư cổ đại,” nghĩ rằng việc hỏi về các di vật có thể sẽ rất đáng nghi ngờ.

Màn hình thay đổi, danh sách thay đổi để hiển thị một số lượng lớn sách về các pháp sư cổ đại, Thánh tích và một số chủ đề liên quan khác. Tôi ghi nhớ vị trí của một vài cuốn ngẫu nhiên.

"Có ổn không nếu tôi đi xung quanh?" Tôi đã nói.

“Tất nhiên rồi, Giáo sư…?”

“Grey,” tôi trả lời một cách lịch sự.

“Dehlia,” thủ thư trả lời. “Có rất nhiều bảng điều khiển này ở xung quanh. Nếu màn hình tắt, chỉ cần vận cho nó một chút mana. ”

“Cảm ơn một lần nữa, Dehlia,” tôi gật đầu nói trước khi bước sâu hơn vào thư viện.

Xung quanh tiền sảnh, hết kệ này đến kệ sách khác trải dài choán hết tòa nhà khổng lồ, kéo dài sang hai tầng phía trên. Hàng chục chỗ đọc sách được bố trí xung quanh rìa ngoài của thư viện, tạo cho sinh viên một nơi trốn học.

“Hoặc làm những việc có ích hơn học mãi,” Regis chỉ ra.

Thư viện Trung tâm không lớn hay hoành tráng như thư viện thành phố khác, nhưng nó chắc chắn phải chứa hàng chục nghìn cuốn sách và cuộn giấy. Tôi đọc các đầu sách một cách ngẫu nhiên khi tôi đi dạo giữa các kệ cao, tò mò về những gì mà người Alacryan coi là quan trọng.

Một hàng chứa ít nhất hai trăm cuốn sách riêng biệt về chữ cổ tự của Alacryan, từ ấn mark đến ấn regalias. Một hàng khác chứa tiểu sử các Thượng Huyết Tộc khác, mỗi cuốn dường như đang cạnh tranh với các cuốn khác để trở thành cuốn sách dày nhất hoặc có bìa trang trí công phu nhất. Tôi tìm thấy cả một danh mục dành riêng cho thơ ca ngợi đức tính của Agrona và các đấng cai trị.

Cuối cùng, tôi đã tìm thấy hàng mà tôi đang tìm, và lấy một tập sách snặng, bọc da nghe có vẻ thú vị trên kệ. Nó nói về việc Alacryan đã thích nghi với việc sử dụng công nghệ của các pháp sư cổ đại trong suốt thời gian qua ra sao.

"Làm ơn nói với tôi là chúng ta sẽ không lượn lờ quanh thư viện này để đọc cả ngày chứ hả? Ít nhất hãy đưa tôi trở lại những căn phòng buồn tẻ để tôi có thể thoát khỏi cậu đi,” Regis rên rỉ.

Lờ qua người bạn đồng hành của mình, tôi mở cuốn sách và bắt đầu lật từng trang khi một giọng nói nhẹ nhàng, lo lắng cất lên, “Tốt nhất thì ngài nên xem qua các câu trả lời của Crenalman.”

Quay lại, tôi thấy một cậu nhóc trẻ tuổi đang nhìn chằm chằm vào tôi qua cặp kính dày cộp. Ánh mắt của cậu ta chùng xuống xuống tay tôi khi cậu ấy gãi gãi mái tóc nâu như bùn của mình, mắt mở to sau khi nhìn thấy chiếc nhẫn của tôi. “X-xin lỗi, thưa ngài, em chỉ… thôi bỏ đi.”

Cậu ta quay gót và nhanh chóng bỏ đi.

“Chờ đã,” tôi gọi, khiến cậu nhóc suýt vấp ngã trước khi quay lại phía tôi.

"Cậu có được phép ở đây không?" Tôi hỏi, ngạc nhiên hơn là tỏ ra thị uy nhằm để đảm bảo rằng cậu ta không xâm nhập vào thư viện một cách trái phép.

“X-xin lỗi, thưa ngài, em đã ở đây được vài tuần, và có đặc quyền—”

Tôi vẫy tay ra hiệu cho cậu ta im lặng. “Không có gì. Cậu vừa mới nói gì về cuốn này ấy?"

Anh ta sợ hãi liếc nhìn giữa tôi và cuốn sách trước khi trả lời một cách lặng lẽ, “Chỉ là… không… không có nhiều thông tin trong cuốn sách đó. Tất cả chỉ là lý thuyết và dành quá nhiều thời gian để bày tỏ lòng biết ơn các vị Đấng cai trị vì— ”

Cậu bé ngậm miệng lại khi mắt cậu mở to. “Không có ý mạo phạm với… ý em chỉ là…”

Tôi cố nhịn cười khi nhìn cậu bé cá bơn. Cuối cùng khi anh ấy chìm vào im lặng, tôi giơ tay. "Không sao đâu. Ta hiểu cậu muốn nói gì. Vậy thì, cậu nghĩ cuốn tốt hơn? ”

Một cách ngập ngừng, giống như ai đó bước ra ngoài tảng băng mỏng, cậu ấy nói, “Vâng. Có một cuốn phản hồi của Crenalman trực tiếp giải quyết các vấn đề đó. Nó chắc là”—cậu ấy bước vài bước qua hàng sách, quét nhanh các kệ —“ở đây.”

Cậu nhóc trượt một cuốn sách mỏng hơn một chút khỏi kệ và đưa nó cho tôi với một nụ cười lẽn bẽn.

“Cậu dường như biết rõ nơi này đây. Ta là người mới ở đây, và thành thật mà nói thì khả năng đọc không tốt lắm. Cậu có khuyến nghị cuốn sách nào không?" Tôi dừng lại, suy nghĩ một lúc. Liệu tôi có nên tiết lộ mục tiêu chính của mình cho cậu học viên trẻ tuổi này không? Có vẻ sẽ an toàn hơn khi tranh thủ sự giúp đỡ từ một học viên kín lời hơn là thủ thư, vì vậy tôi quyết định mạo hiểm. “Mối quan tâm chính của ta là về các thánh vật.”

Đôi mắt của cậu nhóc sáng lên và phong thái của cậu ấy nhanh chóng thay đổi. Cậu ta vội vàng đẩy cuốn sách của Crenalman lại, rồi làm điều tương tự với cuốn trên tay tôi. “Em đã đọc tất cả về các thánh vật. Lịch sử, danh mục, chuyên luận lý thuyết — nhưng thư viện này có hàng trăm cuốn sách, hầu hết trong số đó mà em thậm chí chưa bao giờ nghe nói đến cho đến khi em đến học viện này!”

Cậu ấy vẫy tay ra hiệu cho tôi đi theo, sau đó chạy qua mê cung các giá sách, dẫn tôi lên một cầu thang nằm khuất gần phía sau thư viện, rồi lượn qua vài hàng nữa. Gần trung tâm của tầng hai, nhìn ra tiền sảnh, có một khu nhỏ dành riêng cho các sách liên quan đến thánh vật.

Cật ta ta chộp lấy ba cuốn và đưa chúng cho tôi. “Hãy bắt đầu với những cuốn này,” cậu ấy nói một cách tự hào, rồi nhanh chóng nói thêm, “nếu ngài chưa đọc chúng.”

Chấp nhận bộ sưu tập sách mới này, tôi lần lượt xem xét từng cuốn: lịch sử thu hồi thánh vật và sự phát triển của các luật lệ về chúng; khám phá sức mạnh thánh vật và cách chúng xuất hiện; và một danh mục các thánh vật chết được phát hiện suốt hàng trăm năm qua, bao gồm toàn bộ một phần của khu trưng bày của Học viện Trung tâm.

Cậu nhóc đã quan sát kỹ khuôn mặt của tôi, và những gì cậu ta thấy trong biểu cảm của tôi hẳn đã khiến cậu ấy giải thích lựa chọn của mình. “Em biết luật thánh tích nghe có vẻ không thú vị, nhưng tác giả đã làm rất tốt việc biến đống tài liệu này dễ đọc hơn. Đó là cuốn tốt nhất đấy, em hứa đấy, và thực sự rất hữu ích khi hiểu những thông tin chi tiết nhỏ về nó. Có đủ mọi cách mà một ascender có thể gặp rắc rối nếu họ không hiểu luật."

Cầm những cuốn sách dưới tay, tôi nhìn cậu bé một cách đầy ân cần. “Vì cậu muốn trở thành một ascender nên cậu mới tìm hiểu tường tận thêm về Thánh Tích à?”

Có lẽ tôi đã nói điều gì đó quá xâm phạm riêng tư, bởi vì khuôn mặt của cậu ấy, vốn đã tái nhợt, dường như đã càng nhợt nhạt hơn. “Em… ừm… không muốn…” Cậu ta dừng lại và hít thở sâu. “Em không thực sự muốn trở thành một ascender, thưa ngài. Cũng không muốn trở thành một người lính,” cậu ta nói thêm một cách đầy tội lỗi. "Nhưng em luôn muốn trở thành một pháp sư, và chị gái em..."

Cậu cắt lời mình, lắc đầu một cái. "Em xin lỗi, thưa ngài. Em không có ý làm phiền ngài. Chỉ là… cảm ơn vì đã nhờ em giúp đỡ ạ.”

"Không vấn đề gì. Cảm ơn vì các cuốn sách giới thiệu…” Tôi dừng lại, đợi cậu bé nói tên của mình.

“S-Seth, thưa ngài,” cậu ta trả lời sau một lúc do dự.

“Cảm ơn vì những cuốn sách cậu giới thiệu, Seth.”

Với một nụ cười ngượng nghịu và một cái vẫy tay, cậu ta quay lại và biến mất vào thư viện rộng lớn.

“Có vẻ như là một đứa trẻ lễ phép đúng chuẩn,” Regis nói.

Tôi chỉ nhún vai khi sắp xếp lại sách trên tay và quay lại quầy lễ tân để đăng ký sách.

[] [] []

#Darkie