10/5/22

Chapter 342: Đa Nhân Cách

[] [] []

GÓC NHÌN CỦA TESSIA ERALITH:

Lạnh quá. Thật sự rất lạnh. Nhưng cảm giác không khí lạnh lẽo như đang cắn rát vào da tôi - làn da của tôi, tôi phải tự nhắc mình - thật phấn khích. Nó nhắc nhở tôi rằng…

Tôi vẫn còn sống.

Đặt tay trần lên lan can lạnh như băng chạy quanh ban công rộng vài mét của tôi, tôi nhìn chằm chằm vào dãy núi tuyết vô tận, hàng dặm những đỉnh lởm chởm nhô lên khỏi mặt đất như răng của một con rồng khổng lồ.

Không, đây không phải Trái đất, không phải nữa. Mặc dù đã nhắc nhở bản thân về sự thật đáng kinh ngạc này ít nhất hàng trăm lần, tôi vẫn chưa chấp nhận nó. Ai có thể biết có nhiều thế giới khác ngoài kia? Và rằng chúng ta có thể được ... tái sinh.

Ánh mắt của tôi bị thu hút bởi hàng loạt chữ cổ tự đầy trên cánh tay trần của tôi, lấp lánh ánh sáng ấm áp. Những cánh tay này thon thả hơn những cánh tay tôi từng có trước đây…

Trước cái gì nhỉ?

Tôi nhắm chặt mắt trước làn sương mù trong đầu, cố gắng cho đến khi tôi nhìn thấy những ngôi sao trước khi mở mắt ra lần nữa.

Lần đầu tiên tôi nhìn thấy những cánh tay gầy guộc và những chữ cổ tự hình xăm này thực sự rất là tệ. Nico đã ở đó, đứng trước tôi — mặc dù tôi không nhận ra anh ấy, tất nhiên rồi. Đôi mắt xa lạ của anh ấy đã nhìn chằm chằm vào tôi từ bên dưới đôi lông mày đen và mới lạ đó. Tôi đã ngay lập tức nôn ra khắp áo sơ mi của anh ấy trước khi bất tỉnh…

Ở phía xa, một sinh vật với đôi cánh có kích thước bằng một chiếc máy bay đang lượn quanh một trong những đỉnh núi để săn mồi. Nico đã gọi sinh vật là gì ấy nhỉ?

Một con quái mana.

Khi tôi quan sát, sự chú ý của tôi hoàn toàn rời khỏi cơ thể của tôi và những chữ cổ tự phát sáng đầy khắp làn da trắng nõn của tôi, một con vật quái dị tuyệt đẹp đột nhiên khép đôi cánh của nó và lặn xuống, biến mất trong các vùng lõm và thung lũng. Tôi ước mình có thể tham gia cùng nó, bay qua những ngọn núi, không có gì giữa tôi và những tảng đá lởm chởm ngoài phép thuật mà tôi được thừa hưởng cùng với cơ thể này.

Trong tất cả những điều tuyệt vời mà tôi đã thấy và học được, bay chắc chắn là niềm yêu thích của tôi.

Tuy nhiên, việc bay khiến tôi nghĩ đến trận chiến đầu tiên của mình trong thế giới mới này, về sức mạnh bất khả chiến bại của kẻ thù mới, và một cơn ớn lạnh chạy dọc tôi không liên quan gì đến cái lạnh, nổi da gà dọc hai cánh tay.

Chúng tôi đã không hề mong đợi cuộc tấn công đó… Tôi hầu như không biết chuyện gì đang xảy ra, chỉ biết rằng người bạn mới của tôi là Agrona — người đã cho Nico và tôi một cơ hội sống khác — cần sự giúp đỡ của tôi. Tôi chỉ đơn giản lặp lại những gì họ đã nói với tôi, cho đến khi…

Tôi bay, tôi choáng váng nghĩ. Tôi chưa bao giờ làm điều đó trước đây.

Đột ngột quay lại, tôi quay vào phòng và đóng cửa lại trước cái lạnh và khung cảnh xa lạ. Cảm giác chóng mặt vặn vẹo đe dọa lấn át tâm trí tôi, vì vậy tôi ngã người xuống ghế trước lò sưởi rực rỡ, dùng sức chà xát sống mũi, toàn thân cứng ngắc vì cảm giác buồn nôn.

Một ký ức không mong muốn trồi lên. Tôi đang đi bộ ngang qua khuôn viên trường học vào một ngày như bao ngày khác, khi cơ thể tôi bắt đầu đau nhức và run rẩy, vết sưng tấy quanh người tôi đau liền hồi như những con sóng trên đại dương bão tố, và khi những con sóng đó ập vào đất liền… tôi đã nằm trên sàn nhà, cơ thể tôi giật giật và cố xoay người trong một cái kén làm từ những cây dây leo nhọn hoắt, tối tăm, một sự hiện diện giận dữ ẩn trong tôi đang giận dữ điên cuồng tấn công, gầm lên đầy hận thù và bối rối…

Lắc đầu dữ dội, tôi giật mình thoát khỏi những hình ảnh đó, co chân lên trước ngực và vòng tay ôm chúng.

Thở đi, thở đi, Cecilia.

‘Cảm giác chóng mặt này ban đầu rất dễ gặp.’ Nico nói rằng đó chỉ là tâm trí tôi thích nghi với cơ thể mới của tôi, nhưng—

Tiếng gõ cửa khiến tôi giật bắn mình.

Rời người khỏi ghế, tôi nhìn chằm chằm vào phía sau cánh cửa. "Vâng?" Tôi hỏi sau vài giây.

“Cecilia, là anh, Nico đây. Anh vào được chứ?"

Tôi quay lại đống lửa bập bùng strong những sắc thái cam và vàng, và hít thở sâu để đẩy lùi cơn chóng mặt âm ỉ. “Vâng, được chứ."

Cánh cửa gỗ nặng nề xoay nhẹ vào trong, để lộ một bóng người cao hơn tôi một cái đầu, với làn da trắng như hoa và mái tóc đen nhánh. Anh ấy bước vào trong và nhẹ nhàng đóng cửa lại trước khi băng qua phòng và ngồi xuống giường của tôi.

Nico trông rất khác, và tôi không nói đến các đặc điểm cơ thể của anh ấy. Không rõ điều gì đã xảy ra với anh trong cuộc sống mới, nhưng chắc chắn cuộc sống này không hề đối xử nhẹ nhàng với anh ấy.

"Em cảm thấy thế nào rồi?" Anh ấy hỏi, đôi mắt sắc lạnh nhìn vào tôi như thể anh ấy đang cố nhìn thấu tâm hồn tôi, ẩn dưới lớp da tôi.   (Darkie: nghe có gì đó… sai sai)

“Em ổn mà,” tôi nhanh chóng đáp lại.

‘Dối trá.’

“Vừa rồi em chỉ thấy hơi chóng mặt thôi,” tôi thừa nhận. "Nhưng em vẫn ổn."

Nico rời giường và quỳ xuống bên cạnh tôi ngay lập tức. Khi tay anh ấy đặt lên tay tôi, tôi giật tay lại như thể một thứ gì đó bên trong tôi giật bắn người tôi.

“Xin lỗi,” tôi thì thầm, nhưng tôi không đưa tay lại.

“Không, Cecilia, không sao đâu. Anh ổn mà.” Sự tổn thương rõ ràng trong từng câu nói khi anh ấy quay lại nhìn tôi qua đôi mắt xa lạ đó, nhưng anh ta bỏ tay ra khỏi tay ghế của tôi. “Anh biết điều này rất khó với em.”

Khó là vẫn còn nói nhẹ đấy.

“Tập tiếp đi em,” Nico đề nghị.

Gật đầu, tôi nhắm mắt lại và bắt đầu tập trung vào ánh sáng màu cam của ngọn lửa đang thắp bên trong mí mắt của tôi. Sau đó, hít thở sâu, trọng tâm của tôi theo hơi thở vào qua mũi và xuống phổi, nơi tôi giữ nó.

Khi tôi thở ra, trọng tâm của tôi tập trung vào phổi, đường xương ức của tôi dịch chuyển khi lồng ngực của tôi phồng lên và dạ dày của tôi mở rộng, gây ra sự tương tác phức tạp của cơ, xương và các cơ quan nội tạng. Trong đó, tôi tìm kiếm lõi mana của mình, cố gắng cảm nhận nó, nhận thức về nó một cách chủ đích.

Phải mất một phút, nhưng cuối cùng tôi đã tìm thấy nó trong người tôi. Một khi tôi đã cảm nhận được nó, một cảm giác không thể nào bỏ lỡ trỗi dậy: một quả cầu sức mạnh nóng trắng, đang chờ tôi tung ra những cơn cuồng phong khủng bố ẩn chứa bên trong. Giống như lõi ki của tôi, nhưng… nhiều hơn nữa.

Nhưng cũng có một cái gì đó khác ở đó.

Trong cốt lõi, tôi có thể cảm nhận được một ý chí khác, tách biệt với ý chí của chính tôi, giống như ký ức vậy. Những xúc tu màu xanh lá cây tức giận vặn vẹo, khiến bụng tôi quặn lên.

Ý chí thú của Elderwood Guardian…

Đôi mắt tôi mở trừng trừng khi tôi rời khỏi trạng thái thiền định bởi cảm giác buồn nôn mà con thú mang lại cho tôi. Từ khóe mắt, tôi thấy Nico đang quan sát tôi rất kỹ.

"Tốt hơn chưa?" Anh ấy hỏi khi tôi mở mắt.

Tôi chỉ gật đầu đáp lại.

"Dù sao thì." Nico đứng và lùi lại một bước do dự. “Agrona muốn chúng ta cùng ăn tối với ông ấy sau một giờ nữa, trong phòng riêng của ông ấy. Muốn anh đợi em thay đồ chứ? ”

Lần này tôi lắc đầu, rồi vén một lọn tóc bạch kim lòa xòa sau tai. “Không, em sẽ… gặp anh ở đó.”

Với một cái gật đầu, Nico lần mò phía sau để tìm tay nắm cửa, rồi lùi ra ngoài hành lang, không rời mắt khỏi tôi cho đến khi cánh cửa đóng lại.

Thở dài - điều mà tôi không thể nhớ mình đã làm thường xuyên trong kiếp trước, nhưng cảm thấy cần phải làm thường xuyên trong kiếp này - tôi ngồi xuống ghế và đưa chân đến gần đống lửa, gần đến mức không thoải mái.

Giống như cơn lạnh, cảm giác ngọn lửa nóng bức liếm vào ngón chân trần khiến tôi cảm thấy…

Còn sống?

Nhớ lại những gì Nico đã nói về bữa tối, tôi bật dậy và lao qua cánh cửa phía bên kia giường dẫn vào phòng thay đồ riêng của tôi. Bên trong, có một chiếc bàn với ngăn kéo đầy nước hoa và đồ trang điểm, vài chiếc gương, ba tủ đựng quần áo các loại, và một chiếc tủ chạy dọc theo chiều dài căn phòng.

Tôi nghĩ hơi tội lỗi, đây là nơi yêu thích của tôi ở Taegrin Caelum.

Tôi chưa bao giờ có đồ của riêng mình trước đây, không hẳn vậy. Ít nhất thì, tôi không nghĩ vậy. Phần lớn cuộc sống trước đây của tôi vẫn là một khoảng ký ức mờ mịt, mặc dù Nico và Agrona đã đảm bảo với tôi rằng tất cả sẽ quay trở lại theo thời gian. Nhưng tôi nhớ đến trại trẻ mồ côi, và Bảo mẫu trưởng Wilbek, và tôi nhớ bài kiểm tra…

Rời khỏi những ký ức để tránh thêm đau đầu, tôi bắt đầu phân loại quần áo treo bên trong tủ. Nó chứa chủ yếu là váy và áo choàng kỳ lạ với hàng trăm màu sắc và kiểu dáng khác nhau, và tất cả đều chỉ dành cho tôi.

Đầu ngón tay tôi lướt qua một chiếc váy đơn giản, màu mã não với những chữ cổ tự đen dọc theo lưng mà tôi nghĩ sẽ làm nổi bật mái tóc mới của mình, nhưng lại gạt nó đi vì một chiếc váy màu xanh lá cây dài đến mắt cá chân với những chiếc lá vàng được thêu ở một bên.

Khi tôi nhanh chóng thay đồ, tôi chuẩn bị tinh thần trò chuyện với Agrona, sắp xếp các suy nghĩ của mình và chuẩn bị câu trả lời cho hàng loạt câu hỏi mà tôi biết mình sẽ nhận được.

Sau khi đã mặc quần áo, tôi bắt đầu đi dọc qua pháo đài đến các phòng riêng của Agrona mà không cần soi gương để kiểm tra diện mạo của mình; nhìn cơ thể phủ đầy chữ cổ tự của người lạ và khuôn mặt xa lạ đang nhìn chằm chằm vào tôi sẽ chỉ khiến tôi chóng mặt thêm lần nữa.

Hội trường của Taegrin Caelum luôn nhộn nhịp và xô bồ: hàng trăm người hầu đổ xô đến chăm sóc nhu cầu của nhiều binh lính, quý tộc và các nhà lãnh đạo quân sự thường lui tới pháo đài trên núi. Lâu đài giống như một thành phố riêng biệt, nằm trong những bức tường đá tối cao chót vót.

Mỗi sảnh đều có những bức tranh và chân dung, hoặc những đồ tạo tác được treo trong tủ kính có đánh dấu bằng chữ cổ tự. Những con thú mana nhồi bông rất phổ biến, con nào cũng tạo dáng như thể nó sắp lao tới và tấn công người qua đường. Tôi bị mê hoặc bởi những hình dáng kỳ dị và người lạ mặt kia, và đã thiết lập bản đồ phần lớn pháo đài bằng cách tìm hiểu vị trí của nhiều quái vật nhồi bông, nhưng không có thời gian để nán lại và xem xét chúng hôm nay.

Bất cứ nơi nào tôi băng qua đường mà có một người hầu đang đánh bóng một đồ tạo tác hoặc chà rửa vết bẩn từ tấm thảm đỏ chạy xuống trung tâm hành lang, họ sẽ áp lưng vào tường và cúi đầu thật sâu cho đến khi tôi đi qua.

Ngay từ đầu, tôi đã cố gắng nói chuyện với một vài người hầu này, nhưng họ sẽ không nói chuyện với tôi, ngoại trừ trả lời các câu hỏi trực tiếp và họ không bao giờ giao tiếp bằng mắt. Thực tế, ngoài Nico và Agrona, tôi không có ai để nói chuyện cả.

‘Họ muốn cô bị cô lập, chỉ nhìn thấy những gì họ đang cho cô thấy.’

Tôi lắc đầu, biết rằng đây không phải là một suy nghĩ công bằng. Quá nhiều kích thích khiến tôi choáng ngợp, đặc biệt là sau cuộc tấn công… Họ phải giới thiệu thế giới mới này một cách chậm rãi, và thậm chí sau đó tôi thấy mình gặp khó khăn trong việc lưu giữ thông tin.

Giống như nơi mọi thứ ở trong pháo đài khổng lồ đó.

Khi tôi vượt qua một con mèo có hai đầu và ba đuôi lần thứ hai, tôi nhận ra rằng mình đã lại chìm trong suy nghĩ.

"Là hành lang thứ hai sau cái con mèo này, hay thứ ba nhỉ?" Tôi lẩm bẩm một mình, nhìn hết hành lang này đến hành lang khác.

Rẽ vào hành lang thứ ba, tôi tăng tốc độ, chạy nhanh đến cánh cửa ở cuối nó, mà tôi nghĩ rằng nó sẽ mở ra một cầu thang hẹp, xoắn ốc sẽ đưa tôi lên đến tầng mà Agrona vẫn chọn làm phòng riêng của mình.

Thay vì một cầu thang, tôi tìm thấy một dãy phòng lớn, thiếu ánh sáng. Ngạc nhiên, tôi đứng sững ở ngưỡng cửa, mắt tôi theo dõi chầm chậm khắp căn phòng khi cố gắng tìm xem mình đang ở đâu.

“Ai đó,” một giọng nói mỏng và mệt mỏi cất lên từ sâu trong buồng. "Đem gì đến thì để lại trước cửa và đi đi!"

“Tôi xin lỗi,” tôi trả lời. “Tôi bị lạc. Cô có-"

Có thứ gì đó đang lạch cạch đi trên sàn nhà gần góc nhà, và tôi chỉ có thể nhận ra một hình bóng nhỏ đang hé lộ và rình rập tôi qua ánh sáng từ cánh cửa đang mở.

Tôi lùi ra ngoài hành lang, tim bỗng đập thình thịch trong lồng ngực, mặc dù tôi không rõ tại sao.

Người phụ nữ dường như lấp đầy ngưỡng cửa, mặc dù vóc dáng gầy gò. Cô ấy đặt tay lên khung ở hai bên cửa mở và cau có từ đằng sau những sợi tóc mái mỏng màu đen xanh lục. Tôi đã rất ngạc nhiên bởi vẻ ngoài của cô ấy thật xấu và… không hề giống người chút nào.

Đôi má của cô ta hõm xuống bên dưới đôi mắt đen và viền đỏ, và khi cô ấy hít một hơi thở rít qua đôi môi mỏng xám xịt, tôi thấy rằng hàm răng của cô ấy đã mài đến sắc nhọn. Chiếc áo choàng đen cô ta mặc để lộ cánh tay và hai bên hông gầy trơ xương.

“Cô…” Tôi nói nhỏ lại, giọng tôi bé xíu khi cố gắng chống lại bản năng đang thúc giục tôi chạy trốn khỏi người phụ nữ này. Nuốt một hơi nặng nề, tôi thử lại. "Cô có ổn không?"

“Tôi…? Tôi ổn chứ? ” Cô ấy rít lên, nhìn chằm chằm vào tôi như thể tôi đột nhiên mọc thêm một cánh tay thứ ba. "Cô đang nói chuyện với Bivrae, huyết tộc viên cuối cùng... và hỏi cô ấy có ổn không?"

“Tôi xin lỗi,” tôi lẩm bẩm, không hiểu tại sao người phụ nữ lại áp đảo tôi hoàn toàn.

‘Cô ta trông giống như gã vậy.’

Ý nghĩ này làm tôi ngạc nhiên, nhưng ngay khi tôi hiểu nó, tôi biết nó có ý nghĩa gì. Tôi có thể hình dung ra người đàn ông, đôi mắt sưng húp và không xương, với mái tóc màu xanh lá cây rong biển và đôi mắt trũng sâu…

Bilal. Là retainer anh trai cô ấy?

“Tôi xin lỗi vì sự mất mát của cô,” tôi nghẹn ngào, choáng ngợp bởi một cảm xúc va chạm đến nghẹt thở mà tôi không thể giải thích được. "Xin lỗi vì đã làm phiền."

Khẽ cúi đầu, tôi quay trở lại hành lang.

"Đợi đã!" Cô ấy hét lên, nhưng tôi không dừng lại, vòng qua góc và gần như va chạm với một người phụ nữ hầu.

Tôi né xung quanh cô ấy và đi đến nửa hành lang tiếp theo trước khi nghe thấy tiếng hét kinh ngạc của cô ấy, sau đó tăng tốc độ của mình hơn nữa, thực tế bay qua các hành lang, lao qua một cánh cửa và bắn lên một cầu thang quanh co.

Chỉ sau khi tôi lao qua một cánh cửa khác để vào một hành lang rộng với mái cong thanh lịch được bao phủ bởi một bức bích họa dài và chi tiết, tôi mới dừng lại, thở một cách khó nhọc.

"Cecilia?"

Nhảy dựng lên, tôi quay xung quanh chỉ để nhận ra rằng Nico đã đứng gần cửa cầu thang, chiêm ngưỡng một chiếc khiên bằng vàng và bạc treo trên tường.

Vẻ mặt anh ấy trầm xuống khi nhận thấy hơi thở gấp gáp của tôi một cách hoảng loạn. "Chuyện gì vậy? Có chuyện gì đã xảy ra à?"

“K-không có gì,” tôi lắp bắp, cố gắng trấn an bản thân. “Chỉ cần… quay lại — em không muốn bị muộn.”

“Thực ra là cả hai đến đúng giờ một cách hoàn hảo,” một giọng nói trầm ấm vang lên từ hành lang, tiếng trầm của nó vang qua những phiến đá và truyền vào lòng bàn chân tôi. “Không cần phải hoảng loạn đến vậy đâu, Cecilia thân mến.”

Quay về phía giọng nói, tôi cúi đầu thật sâu, nhưng chuyển động khiến đầu tôi như bơi trong khi một làn sóng chóng mặt ập đến xung quanh tôi, và tôi loạng choạng về phía trước. Một cánh tay mạnh mẽ, màu xám cẩm thạch bắt lấy tôi, và tôi cảm thấy mình được nâng lên như một đứa trẻ và đứng vững trở lại trên đôi chân của mình.

Đứng trước mặt tôi, bàn tay đặt trên vai tôi là Agrona, đôi mắt đỏ rực đầy sức sống của ông ấy nhìn chằm chằm vào tôi. Lãnh chúa của gia tộc Vritra, và quê hương mới của tôi ở Alacrya, rất đẹp trai, với làn da mịn màng và bộ hàm sắc nhọn khiến tôi liên tưởng đến một diễn viên nổi tiếng. Gọng kính của ông ấy sáng và duyên dáng, và ông ấy di chuyển với vẻ sự tự tin dễ dàng thu hút ánh mắt về phía mình.

Những chiếc sừng khổng lồ mọc ra từ hai bên mái tóc đen của giống như gạc nai sừng tấm, ngoại trừ màu đen bóng và sáng bóng, mỗi ngạnh đều nhọn như một ngọn giáo. Một số vòng vàng và bạc quấn quanh nhiều ngạnh sừng, và những sợi dây chuyền nạm ngọc lần trên đường nét của sừng.

Đối với bất kỳ ai khác, trống sẽ rất lòe loẹt, nhưng với Agrona, nó chỉ làm tăng thêm uy quyền khoác trên người ông như một chiếc áo choàng.

Lạc trôi trong cơn chóng mặt đê mê, tôi không thể rời mắt trước vẻ ngoài choáng ngợp ấy.

“Ồ, những ký ức buồn tẻ đó,” ông nói nhẹ nhàng. “Lại làm cho cô chật vật, phải không? Để ta giúp cho."

‘Không! Xin đừng—‘

Sau đó, Agrona ở trong đầu tôi, trong tâm trí tôi, vọc xung quanh như một người thợ gốm nặn đất sét. Những ký ức và suy nghĩ không phải của tôi bắt đầu lùi lại, cũng như của cảm xúc choáng ngợp kia.

Khi những ngón tay tinh thần của ông ấy nhào nặn não tôi, tôi hít thở sâu và thả lỏng mình. Đầu tiên, ông ấy loại bỏ ký ức của cô ấy, đẩy chúng ra xa và chôn sâu xuống, sau đó ông ấy bắt đầu sàng lọc ký ức của riêng tôi, kéo mạnh chúng ra, và giúp tôi nhớ lại kiếp trước của mình.

Một loạt hình ảnh hiện lên trong tâm trí tôi, chớp nhoáng liên tiếp:

Nico, chỉ là một cậu bé, mời tôi chơi với anh ấy và bạn của anh ấy, mặc dù tôi rất ngại ngùng.

Nico né tránh giữa những luồng năng lượng ki, di chuyển nhanh hơn so với tuổi của mình, để ấn bàn tay đeo găng vào bụng tôi, cứu tôi và mọi người khác trong trại trẻ mồ côi khỏi cơn bão ki không ổn định đang dâng cao đe dọa bùng nổ ra khỏi tôi. (Darkie: yeahh… có ai thấy sai sai không? Đọc lại các ký ức của Grey để biết sai ở đâu)

Nico trao cho tôi chiếc huy chương mà anh ấy đã làm riêng cho tôi, để giữ tôi an toàn, nụ cười lo lắng của anh ấy nói lên nhiều điều hơn những lời anh ấy từng nói.

Nico đã cứu tôi khỏi những người đàn ông hung bạo trong một con hẻm, những người muốn bắt tôi đi, những người sẵn sàng giết nhau để có được tôi.

Nico, vòng tay anh ấy ôm lấy tôi trong lời chúc mừng sau khi chúng tôi được nhận vào học viện đào tạo quân sự mà chúng tôi đã theo học cùng nhau.

Nico, vòng tay anh ấy ôm lấy tôi trong…

Mắt tôi mở trừng trừng và tôi lùi lại một bước nhanh chóng khỏi vị Vritra cao chót vót, ông đã nở một nụ cười hiểu biết với tôi trước khi đi thẳng. “Đó đó, cảm thấy tốt hơn rồi, phải không Cecilia.”

“Vâng, thưa chúa tể Agrona,” tôi bình tĩnh trả lời, tiếng ồn ào trong đầu tôi cuối cùng cũng lắng xuống. "Cám ơn sự giúp đỡ của ngài."

Bên cạnh tôi, những ngón tay của Nico đang sờ soạng bồn chồn, và tôi biết anh ấy muốn đưa tay ra nắm lấy tay tôi, nhưng anh ấy đã kìm lại. Tôi cũng không muốn đến gần anh ấy, thầm cảm ơn anh vì đã giữ khoảng cách. Vì một lý do nào đó, chỉ cần tiếp xúc thể xác với Nico, dù tình cờ hay cố ý, luôn gây ra cho tôi cảm giác chóng mặt kinh khủng.

“Bây giờ, ta đã chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn cho chúng ta,” Agrona tiếp tục, quay lại và ra hiệu cho chúng tôi đi theo. “Trái khế và bò mặt trăng của Elenoir — các món ăn đặc sản của Elenoir — nhưng đó không phải là chủ đề ta muốn nói chuyện với cả hai người.

“Ta biết cô muốn ra ngoài và chiêm ngưỡng thế giới, Cecilia thân yêu. Tất cả những điều này dường như vẫn còn rất xa lạ và hơi ngoài hành tinh với cô, và ta không muốn cô có cảm giác như một con chim bị mắc kẹt trong lồng. Đó là lý do tại sao ta cử Nico cùng cô đi để điều tra một số điều kỳ lạ đang xảy ra tại Đại Sảnh Đường trong Thánh Tích. ”

Mỉm cười với vị chúa tể Vritra, Nico và tôi đi theo ông vào phòng ăn riêng, háo hức có cơ hội để chứng tỏ bản thân mình với Đấng cai trị tối cao.

[] [] []

#Darkie