19/4/22

Chapter 341: Tro Tàn

[] [] [] 

Góc nhìn của Aldir:

Tro bụi.

Mọi thứ- mọi cây cối, mọi con thú, mọi sinh vật nhỏ bé hơn - trong hàng trăm dặm, đã biến thành tro bụi. Đây là sức mạnh của asura. Tôi quét qua khung cảnh cằn cỗi để tìm bất cứ thứ gì, bất kỳ dấu hiệu nào của sự sống hoặc một giọt mana, có thể thoát khỏi cuộc tấn công của tôi.

Nhưng không có gì cả.

Mỗi bước chân của tôi lạo xạo xuyên qua bề mặt vỡ vụn của mặt đất khi tôi lang thang trên vùng đất hoang sơ từng là Elenoir. Ngay cả mặt đất cũng không ổn định, có nguy cơ sụp đổ bên dưới chân tôi bất cứ lúc nào,

Tôi là một người lính, làm nhiệm vụ của mình và tuân theo mệnh lệnh của lãnh chúa. Khu rừng cháy xém lẽ ra phải truyền cho tôi cảm giác tự hào, khi biết mình đã giáng một đòn khủng khiếp vào kẻ thù của chúng ta. Tuy nhiên, tự hào không phải là cảm xúc mà tôi cảm thấy khi nhìn thấy hình ảnh nghiệt ngã này. Gần như không.

Khi tôi được cử đi giết nhà Greysunders, tôi đã làm như vậy mà không hề do dự. Không hề có niềm tự hào - bởi vì người ta không cảm thấy một chút gì gọi là tự hào khi mà nhìn thấy một con gnat - nhưng tôi cũng không có chút thương hại hay hối hận. Tất cả chỉ đơn thuần là một điều cần thiết trong cuộc chiến, tiêu diệt hai gián điệp quan trọng của kẻ thù.

Tuy nhiên, khi Chúa Tể Indrath giải thích điều gì sẽ xảy ra với Elenoir thì...

"Ta không còn đủ kiên nhẫn để ngồi yên trong khi Agrona mở rộng quyền kiểm soát của mình đối với những chủng tộc thấp hèn kia. Alacrya là một sự hy sinh mà ta sẵn sàng chấp nhận, cho phép hắn ta thí nghiệm đột biến các chủng tộc thấp hèn kia.

Nhưng việc tiếp tục mở rộng lãnh thổ sang Dicathen là không thể chấp nhận được, đặc biệt là bây giờ hắn ta đã bằng cách nào đó thành công trong việc tạo ra một loại vũ khí có sức mạnh vô song thông qua quá trình luân hồi chuyển kiếp.

"Dicathen chỉ là một bước đệm cho Epheotus, và ta từ chối để con rắn phản bội đó mang cuộc chiến tới đây. Trong nhiều thế hệ, chúng ta đã cố gắng đảm bảo rằng Dicathen có thể chống lại Agrona, nhưng nỗ lực đó đã thất bại. Chúng ta sẽ không hy sinh bản thân để giữ cho chúng sống sót.”

"Những gì chúng ta sẽ làm là gửi một thông điệp mà Agrona không thể bỏ qua. Cho đến nay, hắn ta đã sử dụng những tù nhân như một lá chắn sống, giữ mạng sống của họ chỉ để làm con tin để bảo vệ mạng sống của mình. Không còn chuyện đó nữa. Nếu mà phải lựa chọn giữa việc trao cho hắn ta sức mạnh để chống lại chúng ta hoặc phá hủy thế giới, thì thiêu rụi tất cả đi."

Windsom là người đầu tiên bước tới, cúi đầu thật thấp đến mức có thể hôn lên ủng của Chúa Indrath."Thần tình nguyện thực hiện vinh dự này, thưa Chúa Tể. Thần sẽ là người ra đòn đầu tiên."

Chúa Tể Indrath không cười, nhưng có một tia sáng chiến thắng trong mắt ông ấy. "Cậu sẽ tiếp tục phục vụ trong vai trò là người hướng dẫn và bảo vệ, Windsom, nhưng cậu sẽ không là người vung chiếc rìu tiêu diệt. Không, chỉ có một người trong số chúng ta có khả năng sử dụng kỹ thuật World Eater."

Kỹ thuật bí mật của gia tộc Thyestes là Mirage Walk, một kỹ năng khiến họ trở thành những chiến binh vô song, nhưng từ lâu, khi các asura thường gây chiến với nhau, họ đã có một kỹ thuật khác, mạnh mẽ và tàn khốc đến mức nó bị cấm sử dụng khi hội đồng Bát Đại Gia Tộc được thành lập, và không còn được truyền dạy nữa, chỉ có tối đa một học sinh được phép học kỹ thuật đó trong mỗi thế hệ.

Điều đó khiến tôi trở thành thành viên duy nhất còn sống của gia tộc Thyestes vói kiến thức mà Chúa Tể Indrath yêu cầu.

Kỹ thuật World Eater cho phép người thi triển vận chuyện một lượng mana đáng kinh ngạc, nén chặt nó cho đến khi các hạt riêng lẻ bắt đầu vỡ ra, gây ra một phản ứng dây chuyển sẽ lan tỏa trong lượng khí quyển và tiếp tục cho đến khi không còn chút mana nào còn sót lại trong người thi triển phép, tạo ra sự tàn phá vô song.

"Đây là cấm thuật, thưa Chúa Tể Indrath," một trong những thủ lĩnh gia tộc Thyestes giận dữ nhấn mạnh. "Kiến thức về tuyệt kỹ World Eater được lưu giữ để tộc chúng ta không bao giờ quên được nỗi kinh hoàng của sức mạnh vô hạn ấy."

"Khoảnh khắc này chính là lý do tại sao kỹ thuật này đã được dạy cho một thành viên trẻ tài năng trong gia tộc của ông từ thời xa xưa, và để nhắc cho ông nhớ thì chính ta là người đã ra lệnh như thế."

Mặc dù có những lời càu nhàu từ tộc của tôi, không ai khác thách thức quyền lực Chúa Tể Indrath khi ông ấy triệu tập tôi đứng bên cạnh Windsom.

"Tướng quân Aldir, Ta yêu cầu ông chứng minh lòng trung thành của mình ngay bây giờ. Ông và Windsom sẽ đến Dicathen, đến vùng đất rừng Elenoir, và xác định vị trí của phe Alacryan, Scythe Nico và công chúa tộc elf Tessia Eralith - hoặc xác của cô ta - và kích hoạt kỹ thuật World Eater. Đưa thông điệp của ta cho Agrona, và phá huỷ vũ khí mới của hắn ta."

Trong khoảnh khắc đó, tôi cảm thấy có thứ gì đó bên trong mình rạn nứt, thứ mà tôi nghĩ là không thể lay chuyển được: nền tảng với tư cách là một người hầu của gia tộc Indrath.

Quỳ xuống, tôi lướt các ngón tay qua thứ gì đó khô cằn, xám xịt mà tôi đã tạo ra khi tuân theo mệnh lệnh của lãnh chúa - một mệnh lệnh mà tôi biết là sai ngay khi nó được đưa ra, nhưng nếu từ chối sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến tương lai của cả gia tộc tôi. Chúa Tể Indrath sẽ không ngần ngại nâng một trong những gia tộc khá biết nghe lời hơn, gia tộc Pantheon vào Bát Đại Gia Tộc, và gắn nhãn gia tộc Thyestes là những kẻ chống đối...

Mặc dù vậy, việc chúng tôi không tiêu diệt được những kẻ tái sinh đã khiến Indrath phẫn nộ. Chúng tôi không ngờ rằng bọn chúng có phương pháp dịch chuyển tức thời đi nhanh như vậy, và Windsom thì lại quá mất thời gian đùa giỡn với đứa trẻ tóc đen, giận dữ. Ấy thế mà, tôi vẫn nhớ như in cơn thịnh nộ của chúa tể giáng xuống tôi.

‘Đừng khóc, Aldir,’ tôi tự nhủ. ‘Thành viên của gia tộc Thyest không được phép tỏ ra yếu đuối.’

Những ngón tay của tôi tiếp tục lần theo lớp dày của thứ gì màu xám, và tôi thấy mình đang xem xét các vết lồi và nếp gấp trong cảnh quan để nhắc nhở về những gì nơi này đã từng là: một cái cây đổ, đống đổ nát của một ngôi nhà sập, thậm chí cả những mảnh xương cháy đen của một trong hàng triệu sinh mạng mà tôi đã giết chết.

Tuy nhiên, kỹ thuật của World Eater không để lại bất kỳ thứ gì, không có dấu hiệu nào cho thấy nơi này đã từng là một khu rừng xinh đẹp, là nơi sinh sống của hàng triệu elf. Quá trình đốt cháy mana đã phá hủy hoàn toàn.

Không, vẫn còn thứ gì đó ở đây, tôi nghĩ, nhìn vào bầu không khí mơ hồ như thế hy vọng nhìn thấy những hạt aether thạch anh tím đang lửng trong những đám mây tro bụi. Mặc dù tôi không thể, nhưng tôi biết nó ở đó, xung quanh tôi, không bị xáo trộn ngay cả khi dùng kỹ thuật World Eater. Ý nghĩ đó mang lại cho tôi một chút bình yên, nhưng lại bị xáo trộn ngay lập tức.

Hai bóng người đang tiến đến từ xa, cuốn tôi ra khỏi dòng suy nghĩ đang quay cuồng. Ngay cả khi họ đến chỗ tôi, tôi cũng không đứng dậy, không quay lại nhìn họ. Thay vào đó, tôi bốc một nằm tro và để nó bay qua kẽ tay để bay đi theo gió.

"Quay lại lần nữa sao, Ngài Aldir?" Giọng nói lanh lùng tự tin cất lên. "Ông đã đến đây thường xuyên kể từ khi... ông cũng biết rồi đấy.” Mặc dù tôi rất khó chịu khi biết mình bị theo dõi, nhưng tôi cũng không ngạc nhiên. Hành động của tôi đã thiết lập lại cán cân quyền lực ở Dicathen, khiến mọi Alacryan trên lục địa chấn động kinh hoàng.

‘Tất nhiên ai đó đã được giao nhiệm vụ trông coi vùng đất hoang, nhưng lại chọn xuất đầu lộ diện bây giờ?’ Tôi tự hỏi, tôi vẫn quay lưng lại với họ.

"Họ nói rằng mười nghìn người Alacryan đã chết ở đây." Cô ta tiếp tục, giọng điệu khó hiểu. "Nhưng cả hai chúng ta đều biết đó chỉ là một phần nhỏ của thương vong."

Cả hai đứng lùi lại rất gần, chỉ đủ gần để nói mà không cần hét lên. Ma lực của họ nổi bật như một ốc đảo giữa sa mạc, vì bầu không khí ở đây vẫn còn trống rỗng.

"Đó là sự tự tin hay ngây thơ mà cô dám xuất hiện ở đây với ta ở đây, hả Scythe?" Lời nói của tôi không có chút gì đe dọa, chỉ đơn thuần là một lời quan sát. Họ biết tôi có thể di chuyển qua đó mà không cần nỗ lực nhiều hơn là quét sạch mạng nhện; không cần thiết phải đe dọa.

"Tôi biết tội ác diệt chủng khiến ngài có phần cáu kinh, thưa ngài Aldir, nhưng tôi không phải là người ra lệnh giết hàng triệu elf vô tội,” cô ta đáp, nhẹ nhàng chế giễu, không hề sợ hãi. "Ngài có nghĩ rằng ông ấy sẽ mảy may suy nghĩ rằng chuyện này sẽ ảnh hưởng đến ngài ra sao không, thưa asura? Nếu ông ta có, thì sau cùng, nếu một thanh gươm bị gãy, chúng ta chỉ đơn giản là rèn một thanh khác, chứ không tiếc thương cho số thép mất đi.”

Sau đó, tôi hướng mắt sang cô ấy. Tôi thừa nhận cô ta rất có bản lĩnh, vì cô ta không hề nao núng, mặc dù tên thuộc hạ của cô ta thì lại khác. "Ngươi muốn gì, Seris?"

"Tôi chỉ muốn nói chuyện thôi, Aldir. Chia sẻ một vài từ, với hy vọng rằng ông sẽ lắng nghe." Cô ấy cười, nhưng không phải là chế giễu hay thích thủ, chỉ là... buồn thôi?

"Nếu tôi đoán đúng thì vào lúc này, Kezess đang bận rộn thêu dệt những lời dối trá của mình, thuyết phục người dân Dicathians rằng chính Vritra đã làm điều này." - cô ấy vẫy một tay trước sự hoang tàn - "để những kẻ ngu ngốc tội nghiệp đó không hề biết ai mới là người đang thực sự giết họ.”

Về mặt chiến lược, đó sẽ là một bước đi chính xác, mặc dù nó có nguy cơ phá vỡ chút xíu tinh thần nhỏ bé mà Dicathians còn sót lại. Để đề phòng, Windsom sẽ làm việc với Tổng Tư Lệnh Virion của họ - một trong số ít những người thuộc chủng tộc thấp kém mà tôi nghĩ có chút khả năng lãnh đạo thực sự - để đảm bảo điều đó không xảy ra.

"Nhưng ông nghĩ ai đã giết nhiều người Dicathians hơn trong cuộc chiến này?" Seris tiếp tục, nghiêng đầu sang một bên và dùng ngón tay chạm vào môi. "Lực lượng của Agrona đã giết chết cỡ nhiêu nhỉ? Hai mươi ngàn? Năm mươi? Nhưng Kezess, thì.... "

"Những cái chết này chính là doi sự phản bội liên tục của Agrona," tôi nói, lặp lại lời của Windsom khi tôi tự tin tin vào suy nghĩ này sau khi Elenoir bị hủy diệt. Thật khó chịu khi bị tên khốn Vritra này ném những lời tương tự vào tôi lúc này. "Và với ngươi thì phải gọi là Lãnh Chúa Indrath."

"Ông nói nghe giống hệt ông ấy." Seris nói khẽ, cắm mũi giày vào tro.

Tôi nâng cằm lên và đứng dậy, để cho hình dáng của tôi nở ra cho đến khi tôi cao bằng nửa cô ta. Thuộc hạ của cô ta cố gắng bước tới trước Scythe của mình, nhưng cô ta đã ngăn gã ta lại bằng một tay đặt lên vai. "Ta tự hào vì nói chuyện giống như Chúa tể Indrath vĩ đại, và ta sẽ để những tên lai tạp thấp hèn như ngươi to gan nói xấu."

Cô ta lắc đầu, "Ý tôi không phải là Kezess. Ông nói nghe giống như Agrona vậy."

Tặc lưỡi, tôi triệu hồi Silverlight, thứ xuất hiện như một thanh kiếm dài, mảnh sáng rực ánh trăng, và chĩa nó vào trái tim của Seris. "Ngươi đang làm ta mất kiên nhẫn đấy, Scythe. Ta có thế tiêu diệt cả hai bọn ngươi ngay bây giờ, và không phải lo làm liên luỵ đến bất kỳ kẻ nào trong hàng trăm dặm."

Tôi ngay lập tức hối hận về từ ngữ của tôi.

"Thì ngài đã lo việc đó rồi phải không, Aldir?" cô ta hỏi một cách chế giễu. Tên thuộc hạ bắn cho cô một cái nhìn đấy sợ hãi, như thể thậm chí cả gã ta nghĩ rằng cô đang quá liều lĩnh. "Nhưng vậy thì ông bây giờ thì ông là gì, Pantheon? Một kẻ hành quyết? Một sát thủ? Kẻ trung thành máy móc, không có sự đồng cảm hay khả năng tự suy nghĩ?”

‘Tại sao cô ta không sợ tôi?’ Tôi tự hỏi bản thân.

‘Bởi vì cô ta biết tôi đã quá chán nản với những cái chết vô nghĩa,’ câu trả lời vang lên từ nơi sâu thẩm của tâm trí tôi.

Tôi nghiến răng và giải phóng Silverlight. "Nếu ngươi mong đợi ta từ bỏ Chúa tể Indrath để đổi phe sang Agrona, ngươi đang...."

"lndrath, Agrona. Agrona, Indrath." Seris lướt một tay dọc theo chiểu dài của một chiếc sửng uốn cong. "Ông nói như thể họ là hai phe duy nhất trên thế giới, như thể không có lựa chọn nào khác ngoài việc phục vụ người này hay người kia."

Tôi chế giễu. Vậy đây là kế hoạch của kẻ lai tạp này ư? Tự coi bản thân mình là một nữ hoàng đối nghịch với chúa tể Vritra ư? "Đây là cuộc chiến của hai bên. Mọi người đêu phải chọn một bên, kể cả ngươi, Seris.”

"Ông chắc chưa?" Một cơn bão nổi lên trong đôi mắt đen của Scythe khi cô ấy nhìn chằm chằm vào tôi. "Nếu thế giới là một đồng xu, một mặt là Agrona, mặt kia là Kezess, thì sẽ có người tung đồng xu đó, và bất kể nó tiếp đất bằng cách nào – mặt nào nhìn lên từ mặt đất thì đều nằm dưới người tung nó."

"Ai là người quyền năng mà ngươi đang nhắc đến?" Tôi hỏi, hơi khó chịu trước thái độ của cô ta. "Ai là kẻ có thể sáng ngang, nếu không muốn nói là vượt qua cả hai trưởng tộc của hai gia tộc asura mạnh mẽ nhất?"

Tên Vritra lai tạp cười nhẹ. "Ồ, ông biết rõ về cậu ấy đấy, Aldir, có lẽ còn hơn cả tôi. Một pháp sư con người thường vượt qua mọi kỳ vọng của bất kỳ ai."

Mắt tôi mở trừng trừng - cả ba con mắt - khi tâm trí tôi nhớ lại những khoảnh khắc trước khi tôi hoàn thành việc thi triển World Eater, khi tôi cảm thấy một thế lực bí ẩn đang theo dõi tôi, gần như thể một vị thần vĩ đại hơn - một vị thần thực sự - đã đến để chứng kiến tôi lúc tệ hại nhất và đánh giá tôi. Tôi không biết đó có thể là ai vào thời điểm đó, nhưng bây giờ thì...

"Arthur Leywin…"

Góc nhìn của SERIS VRITRA:

Tôi lạc quan một cách thận trọng khi tôi nhìn chằm chằm vào ba còn mắt kỳ lạ của asura. Cylrit đứng bảo vệ bên cạnh tôi, căng hơn dây đàn, sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình vì tôi nếu chúng tôi bị tấn công.

Mặc dù cuộc trò chuyện đã diễn ra đúng như những gì tôi mong đợi, nhưng tôi vẫn chưa sẵn sàng quay lưng lại với Aldir. Thay vào đó, chúng tôi đứng như vậy một lúc, ông ta nhìn chằm chằm vào tôi với vẻ mặt mà tôi hy vọng là đang suy nghĩ, tôi nhìn lại một cách bình thản nhất có thể trước ánh hào quang tê liệt của ông ta.

Tôi biết điều đó là mạo hiểm, nhưng đến Elenoir mà không có sự chấp thuận của Đấng cai trị tối cao và lộ diện trược một asura, và tôi thậm chí còn cảm thấy hơi tệ khi cho tiết lộ về Arthur đến asuras. Nhưng cậu ta cần một cú hích. Agrona đã có con vật cưng mới của mình, và sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi Agrona quyết định sử dụng cô ấy. Nếu Arthur mất quá nhiều thời gian để chạy quanh thánh tích hẹn hò với Caera Denoir trẻ tuổi, hoặc núp dưới vỏ bọc của "Giáo sư Grey" tại Học viện Trung tâm quá lâu, xung đột leo thang giữa Vritra và Epheotus sẽ phá hỏng mọi thứ.

Cuối cùng, Aldir thở ra một hơi nặng nhọc- nửa chế giễu khó chịu, nửa thở dài mệt mỏi - và thu nhỏ lại về tỉ lệ bình thường. Không nói gì, ông ta giơ tay lên, triệu hồi ra một cánh cổng đen, và biến mất với một luồng mana đột ngột.

Một hơi thở mạnh thoát ra khỏi phổi của tôi. Tôi nhìn xuống bàn tay đang run rẩy của mình, rồi nắm chặt nó lại một cách bực bội. Tôi từ chối run lên vì sợ hãi, bất chấp khoảng cách sức mạnh giữa asura và tôi.

"Ông ấy sẽ nói với Indrath về Leywin chứ?" Cylrit hỏi khi đưa tay ra vận một chút hạt mana còn sót lại sau câu thần chú tuyệt diệt của Aldir.

"Không phải ngay lập tức." Tôi trả lời, cân nhắc lời nói của mình cũng giống như hiểu biết của mình về asura. "Ông ấy sẽ suy ngẫm về những gì chúng ta đã nói, nghiền ngẫm về lý do tại sao chúng ta chia sẻ thông tin này, sợ rằng đó có thể là một trò lừa hoặc một cái bẫy. Sau đó, cuối cùng, ý thức trách nhiệm của ông ta sẽ lấn át mối quan tâm của ông ta, và rồi ông ta sẽ nói với Indrath. Chính xác như kế hoạch của chúng ta.”

Một nụ cười chậm rãi nở trên khuôn mặt tôi khi tôi xem xét tinh hình hiện tại của chúng tôi. Kế hoạch của tôi vẫn tiếp tục tiến lên phía trước, tiếp tục trước cuộc chiến, nhưng sự xuất hiện trở lại của Arthur Leywin trong vai Ascender Grey bí ẩn là một con át chủ bài là điều đáng hoan nghênh. Và với người bảo trợ của tôi luôn kè kè cậu ấy, thì....

"Agrona sẽ giết chúng ta nếu ông ta phát hiện ra cuộc gặp gỡ này," Cylrit nói nhỏ.

"Agrona hiện không thế nhìn ra ngoài các bức tường của Taegrin Caelum đâu, Cyrit." Tôi trả lời một cách trôi chảy, thúc củi chỏ vào vai thuộc hạ của mình. "Ông ta đang tập trung hoàn toàn vào cô ấy ngay bây giờ, ít nhất là cho đến khi ông ta quyết đinh liệu toàn bộ trò tái sinh này có xứng đáng hay không."

"Và nếu có thì sao?" Giọng nói của Cylrit mang theo vẻ lo lắng mà tôi không quen.

"Thì ta cho là ông ta sẽ bớt thận trọng với Scythes và retainer hơn," tôi trả lời.

Có một lúc im lặng. Sau đó, Cylrit nguyền rủa. "Lạy sừng của đấng cai trị. Ở đây thật ớn lạnh quá? Không có mana, không có tiếng ồn, không có chút sự sống nào cả."

"Đây," tôi nói, nối cánh tay của minh qua cánh tay của cậu ta, "sẽ là thế giới của chúng ta sẽ như thế nào nếu Agrona và Kezess chiến thắng. Agrona sẽ vui vẻ chiếm Epheotus để đổi lấy Alacrya và Dicathen, và Kezess sẵn sàng xây dựng lại sự sống từ đống tro tàn nếu ông ấy buộc phải làm vậy. "

Một cơn rùng mình chạy qua retainer của tôi trước những lời nói của tôi khi cậu ta nhìn quanh nơi này một cách trống rỗng. "Agrona sẽ không thực sự để điều này xảy ra với Alacrya, phải không?"

Tôi khịt mũi một cách khiếm nhã. "Nếu ông ta có thể thống trị tất cả các tộc asura khác- hoặc tiêu diệt họ và chiếm Epheotus cho Vritra- thì cậu biết quá rõ là ông ta sẽ hy sinh cả lục địa này. Một thế giới phàm trần có là cái quái gì so với vùng đất của các asura cơ chứ."

"Nhưng có một điều mà tôi chưa bao giờ thực sự hiểu được," Cylrit thừa nhận, hơi chậm lại để tôi phải thả cánh tay của cậu ấy ra. Tôi quay lại để bắt gặp ánh mắt nghiêm túc, kiên định của cậu ta. "Tại sao lại là gã con người đó? Ừ thì đúng là cậu ta mạnh mẽ, vâng, nhưng cậu ta chỉ mới sống đủ lâu để phát triển sức mạnh đến mức hiện giờ nhờ người. Tại sao cậu ta lại quan trọng đến vậy?"

Tôi bay lên không trung và quay về hướng Tây Nam về phía Darv. "Ngay cả bây giờ, ta cũng không biết rõ Arthur Leywin sẽ là người như thế nào. Cậu ta là một kẻ dị thường, một thế lực bí ẩn. Ta đã cảm nhận được điểu đó ngay khi ta nhìn vào cậu ấy. Trong một thế giới mà các vị thần có sức mạnh để quét sạch toàn bộ quốc gia, một con người không là thá gì cả. Ngay cả cậu và ta cũng chỉ là một gợn sóng trong biển quyền lực khủng bố của các thực thể như asura.

"Nhưng chính mana đã nói với ta, Cylrit. Cách mà nó dường như bị cuốn hút vào cậu ta, như thế đang chờ lệnh của cậu ta, giống như cậu ta đang liên tục thay đổi thực tại mà không cần cố gắng vậy. Cậu ta không chỉ di chuyển qua thế giới, mà thế giới này di chuyển theo từng bước chân của cậu ấy."

[] [] []

#Phạm Đạt