29/3/22

Chapter 339: Vùng Trị Trung Tâm

GÓC NHÌN CỦA ARTHUR LEYWIN:

"Được rồi, cậu đã nhớ tất cả những gì ta nói chưa?" Alaric hỏi tôi lần thứ ba, mặc dù ông ta đã nói lại hai lần vào sáng hôm đó.

Ông già Alacryan đứng với hai tay trong túi một chiếc áo choàng màu tím hoàng gia — một bộ trang phục gần giống với áo choàng tắm ở thế giới trước của tôi hơn là áo choàng chiến đấu thường được mặc bởi các pháp sư trong thế giới này, và nó có hơi quá chật ở phần giữa người ông ta.

“Vâng, thưa chú Al,” tôi nói một cách mỉa mai, giật gấu quần áo của mình.

Darrin đã đề nghị cho tôi mượn một vài bộ trang phục cao cấp mà ông ấy nói là sẽ phù hợp hơn khi ở vùng trị trung tâm, nhưng ngực và vai ông ấy rộng hơn đáng kể, và không có thời gian để thay đổi bất cứ thứ gì.

“Cậu biết đấy,” ông ấy trầm ngâm trả lời, “Ta không biết mình có ghét điều đó hay không.”

"Lạy Đấng Tối Cao, chúng ta đi được chưa?"

Alaric, Darrin, và tôi quay lại nhìn Briar, người đang dựa vào bức tường phòng của Darrin. Cô ấy khoác trên mình bộ áo giáp bằng da trắng mượt, và trên tay là lưỡi kiếm mỏng.

Cô nàng khó tính nhìn chúng tôi với ánh mắt bất định. "Tôi muốn trở lại học viện trước khi tôi già bằng ba người."

“Trong số tất cả các thế lực âm mưu chống lại cậu,” Regis nghiêm nghị nói, “ai mà đoán được cậu sẽ bị một nữ sinh mười sáu tuổi sát hại cơ chứ.”

Alaric cười phá lên và vỗ mạnh vào lưng Darrin. “Huyết tộc Nadir đang trả bao nhiêu thì hãy khiến họ tăng gấp đôi đi,” ông ta trêu chọc.

Cô ấy chỉ thở dài, chuyển hướng ánh mắt của mình đến cổng dịch chuyển cá nhân, nằm ở giữa một bệ đá cao. Nò gần giống hình một cái đe được chế tác bằng kim loại màu xám xỉn, có nhiều vết rỗ và được khắc hàng chục cổ tự.

Nhìn lướt qua các dòng chữ, tôi biết nó hoạt động tương tự như các cổng dịch chuyển ở Dicathen, nhưng nhỏ gọn và phức tạp hơn nhiều.

"Thứ này có thể dịch chuyển được bao xa?" Tôi hỏi, giả vờ quan tâm.

Darrin cúi xuống, phủi sạch lớp bụi không tồn tại trên bề mặt của nó. "Đủ mạnh để đi đến bờ biển phía tây của vùng trị Sehz-Clar, hoặc qua biên giới phía nam của Truacia."

Thấy tôi cau mày, Darrin nói thêm, "Dư sức để đến Thành phố Cargidan ở vùng trị trung tâm.”

Vậy là càng không đủ mạnh để đưa tôi về Dicathen, tôi thất vọng nghĩ.

Dù sao thì đó cũng là một suy nghĩ ngu ngốc. Dù tôi muốn nói với em gái và mẹ của mình rằng tôi vẫn còn sống, nhưng việc quay trở lại Dicathen bây giờ thực sự chỉ càng khiến họ gặp nhiều nguy hiểm hơn trước.

“Này, cậu vẫn còn Hòn Đá Rình Mò mà,” Regis nói với giọng điệu an ủi

‘Hả, cái gì cơ?’ Tôi hỏi, đoàn tàu suy nghĩ của tôi hoàn toàn trật bánh.

‘Tôi quyết định rằng cái tên “Tinh Cầu Xem Lén Tầm Xa” ngoằn ngoèo quá. Đọc hòn đá rình mò cho nó lẹ miệng thuận mồm. ”

Đẩy mạnh những suy nghĩ của Regis về phía sau tâm trí, tôi quay lại chú ý đến Darrin, người đang bắt đầu hiệu chỉnh cổng dịch chuyển cá nhân.

“Tôi sẽ đưa cậu đến Thư viện của các Đấng Cai Trị,” Darrin đang nói. “Briar, cháu có thể dẫn Grey đến—”

“Phòng Quản lý học viên, vâng.” Khi Darrin nhướng mày về phía cô gái, cô ấy đứng thẳng người và nói, "Ý cháu là, vâng, thưa ngài."

Tự cười một mình, Darrin hoàn thành quá trình hiệu chuẩn và dừng lại. "Tất cả đã sẵn sàng rồi."

Tôi chìa tay ra với ông ấy, và ông ấy bắt lấy nó. “Cảm ơn vì lòng hiếu khách và sự giúp đỡ nhiệt tình của ông,” tôi nói một cách chân thành.

Mặc dù tôi có thể tự mình thoát ra khỏi nhà tù của Granbehls hoặc Toà Án Tối Cao bất cứ lúc nào, nhưng như thế sẽ chỉ khiến mọi thứ khác khó khăn hơn nhiều — thậm chí là có thể sẽ thu hút sự chú ý của một hoặc hai tên Scythe . Nhờ Alaric và bạn của ông ấy — và Caera — tôi đã tránh được điều đó.

“Cậu đã phải cam chịu một sự bất công khủng khiếp,” ông ấy trả lời. “Tôi rất vui vì chúng tôi đã có thể giúp đỡ.”

“Chú mày nợ ta rất nhiều lắm đấy, nhóc,” Alaric nói một cách dí dỏm khi tôi cũng chìa tay ra với ông ấy. “Darrin đây còn không để ta nói hết, và thậm chí còn chưa bao gồm tất cả những viện trợ khác mà ta đã phải kêu gọi.”

“Người hùng của tôi,” tôi trả lời một cách ơ thờ.

"Vì vậy, trước khi đi, tốt hơn chúng ta nên dàn xếp xong xuôi thôi."

Nghĩ rằng ông ấy đang nói đùa, tôi đảo mắt, nhưng rồi ông ta lấy chiếc nhẫn không gian cũ, trống rỗng của tôi từ trong túi ra và chìa ra. "Bốn mươi phần trăm, đúng chứ?"

Briar cau có. "Bốn mươi phần trăm khác gì ăn cướp trắn trợn đâu."

Darrin cau mày xấu hổ thay cho ông ta, nhưng vẫn giữ im lặng khi nghe ​​về giao dịch của chúng tôi.

“Cộng thêm mười phần trăm cho các dịch vụ của ta với tư cách là cố vấn pháp lý,” ông ta nháy mắt nói thêm.

Tôi trượt chiếc nhẫn trên tay mình và “kích hoạt” nó khi tôi lướt qua bộ sưu tập các chiến tích mà tôi đã mang về từ Thánh Tích. Tôi không quan tâm đến mấy vật phẩm này, vì chúng sẽ xuống cấp quá nhanh khi vận aether vào, và tôi không thể sử dụng bất cứ thứ gì được thiết kế để dùng mana.

Khi tôi lấy mảnh đầu tiên ra - một chiếc vương miện bằng bạc được đính những viên ngọc đỏ như máu xoáy với rất nhiều mana hoả hệ mà có thể nhìn thấy bằng mắt thường – Alaric mặt mày rạng rỡ với niềm vui sướng khôn nguôi. Từng thứ một, tôi bắt đầu lôi ra một nửa kho báu mà tôi đã thu thập được.

Đôi mắt sáng của Briar ngày càng to dần hơn theo từng món đồ thoát ra từ cổ tự lưu trữ không gian của tôi, và thậm chí Darrin cũng không giấu được sự ngạc nhiên về số lượng chiến tích gồm rất nhiều đồ tạo tác sáng bóng, có chút ma thuật.

"Tôi tưởng rằng cậu nói cậu đâu có gia tài nào đâu mà?" Darrin hỏi, nhướng mày về phía tôi.

"Thì đúng là không mà. Tôi có đống lỉnh kỉnh này thôi. Về lý mà nói thì đống này cũng không hẳn là gia tài nếu như tôi còn chưa có cơ hội đem bán chúng", tôi nói khi rút ra một chiến tích khác từ cổ tự không gian.

Alaric kiểm tra từng cái trước khi nhét chúng vào nhẫn không gian của riêng mình, cố gắng giữ vẻ ngoài lạnh lùng, nhưng cuối cùng thì thì trông như khoái chảy nước miếng, và tay thì lại run lên vì phấn khích.

“Giúp tôi một việc và đừng có uống rượu say tí bỉ đến chết đấy nhé,” tôi nói, nhìn anh ta nghiêm nghị.

Ông già nâng chiếc nhẫn lên như thể ông ta có thể cảm nhận được trọng lượng vật chất của tất cả kho báu mà nó hiện đang chứa đựng. “Khi cậu đến Cargidan, Hiệp hội Ascenders địa phương sẽ mua bất cứ thứ gì mà cậu có và đưa nó vào runecard của cậu,” ông nói một cách lơ đãng. "Và họ cũng có thể in cho cậu một huy hiệu chính thức, vì giờ cậu đã hoàn thành quá trình thăng bậc sơ bộ rồi."

"Anh có tất cả những thứ đó từ lần thăng bậc sơ bộ của mình á?" Briar nghi ngờ hỏi, mắt cô ấy nhảy từ tôi đến nhẫn không gian rồi quay lại.

Darrin đã nhanh chóng trả lời. “Đừng quá hy vọng nhiều, Briar. Đó chắc chắn không phải là một chặng đường bình thường cho một lần thăng bậc — hoặc thậm chí một vài lần nữa huống chi.”

Tôi chỉ nhún vai trước người phụ nữ trẻ. "Người bạn đồng hành của tôi và tôi đã gặp may."

Darrin trả lời. “Dù sao thì, hai người tốt hơn nên đi đi. Grey, Briar sẽ giúp cậu tìm đường.” Ông nhìn cậu học trò và đưa tay vuốt mái tóc vàng. “Và Briar, đừng quên rằng Grey sẽ trở thành giáo sư tại học viện. Cháu có thể sẽ không ở trong lớp của anh ta, nhưng ta cho rằng tốt nhất không nên bất kính với anh ta nữa.”

Briar từ từ rời mắt khỏi tôi rồi bước lên bục kế bên cổng dịch chuyển cá nhân, đứng với tư thế nghiêm của quân đội trong khi đợi tôi.

“Hẹn gặp lại, Grey,” Darrin nói khi tôi tham gia cùng với người phụ nữ trẻ trên sân ga.

“Nhanh lên và giải quyết để anh có thể quay lại kiếm tiền cho tôi,” Alaric nói thêm một cách cộc cằn, xoay chiếc nhẫn kích thước quanh ngón tay chai sạn của mình.

"Tạm biệt nhé!" Một giọng nói nhỏ bé cất lên từ ngưỡng cửa khi Pen đứng quanh góc, vẫy tay chào. Tôi vẫy tay chào lại, rồi ngôi biệt thự mờ dần xung quanh tôi, và tôi thấy mình đang đứng trên một bục thềm khác, cách xa vùng nông thôn Sehz-Clar.

Quá trình dịch chuyển diễn ra liền mạch, không có bất kỳ cơn ù chói tai hoặc xoắn hết ruột gan tôi. Nền đất dưới chân tôi đã thay đổi từ đá trơ trọi thành gỗ sẫm màu, trong khi căn phòng xung quanh tôi liền trở nên hang động và ngột ngạt.

Liếc nhanh xung quanh các dãy giá sách, mỗi hàng đều chất đầy những cuốn sách bọc da, tôi xem xét lượng thông tin khổng lồ có trong thư viện này. Hàng chục nghìn cuốn sách về mọi chủ đề khác nhau. Mặc dù, nếu nó được sắp xếp cẩn thận như thư viện ở Aramoor, thì có lẽ không có thứ gì quan trọng hoặc hữu ích ở đây, tôi nghĩ và hạ thấp kỳ vọng của mình.

Tuy nhiên, tôi vẫn háo hức dành một vài giây phút yên tĩnh để nghiên cứu về Alacrya, các Đấng cai trị nơi đây, và về Thánh Tích. Vẫn còn quá nhiều thứ mà tôi không biết, quá nhiều cách mà tôi có thể làm rối tung lên mà không hề nhận ra. Tôi hy vọng thư viện sẽ có một số câu trả lời.

Rời tầm mắt ra khỏi giá sách, tôi bắt gặp Briar đang đứng trên một bục nhỏ riêng biệt cách tôi vài bước chân. Cô ấy đang quan sát tôi một cách cẩn thận, nhưng sự chú ý của cô ấy bị thu hút khi một người đàn ông mặc áo choàng chiến màu đen và xám tiến lại gần.

"Chứng minh nhân dân?" Ông ta hỏi với vẻ chán nản, chìa tay ra.

Briar đã chuẩn bị sẵn đồ của mình, nhưng tôi phải rút cái của tôi ra khỏi cổ tự không gian, phải giả vờ kích hoạt chiếc nhẫn vô dụng của mình. Đôi mắt của người bảo vệ lướt qua mặt của huy hiệu nhận dạng của cô ấy trước khi trao lại nó một cách im lặng.

Tuy nhiên, khi đến chỗ của tôi, ông ta nhìn chằm chằm vào nó một lúc lâu, một cái cau mày sâu sắc hiện trên khuôn mặt của ông ta. Đôi mắt anh ta nhìn về phía tôi, rồi quay lại. Briar lại ho khan, nhưng ông phớt lờ cô.

Cuối cùng, ông ấy tập trung vào tôi, kiểm tra tôi kỹ lưỡng, ánh mắt lưu luyến trên bộ quần áo đơn giản của tôi. “Tôi e rằng tôi sẽ cần anh đi cùng, ngài Grey, để chúng ta có thể xác minh tính hợp lệ của giấy tờ tùy thân này.”

Mặc dù lời nói của người bảo vệ nghe khá chuyên nghiệp, nhưng giọng điệu của anh ta cho tôi biết đủ rõ ràng những gì ông ta nghĩ về diện mạo của tôi trong vùng trị trung tâm này.

Lướt mắt qua ông ta một cách uể oải, tôi nói, "Tốt thôi, nhưng tôi hy vọng anh đã chuẩn bị sẵn sàng để xử lý hậu quả của việc quấy rối một giáo sư của Học viện Trung tâm."

Hơi phì cười, người bảo vệ hướng ánh mắt không chắc chắn về Briar, rồi cô ấy hất ngón tay cái về phía tôi và nói, “Đừng nhìn tôi, anh bạn. Anh ấy là một thành công lớn. "

"Ủa, ừm, giáo sư á?" Ông ta hỏi, đột nhiên lo lắng và liếc nhìn xuống huy hiệu nhận dạng một lần nữa. “Xin lỗi, thưa Ascen — Giáo sư Grey, tôi không nhận ra—”

Đưa tay ra, tôi giật giấy tờ tùy thân ra khỏi tay ông ta. “Thông minh đấy,” tôi lạnh lùng nói, bước qua người đàn ông.

Ông ta lùi lại một bước nhanh chóng, nói hờ hững, “Chào mừng đến với Thư viện của các Đấng Cai Trị, thành phố Cargidan, Vùng Trị Trung Tâm,” khi chúng tôi đi qua.

Briar nhìn tôi đầy ẩn ý. “Sau cùng thì có lẽ anh cũng hợp với cái học viện này đấy.”

"Không tệ với một người nhà quê, nhỉ?" Tôi nói và nháy mắt trước khi nhìn bâng quơ quanh tòa nhà một lần nữa. Sàn và tường bằng đá cẩm thạch trắng sáng, nổi bật hoàn toàn với màu gỗ tối của bệ, lan can và kệ.

Một mái vòm bằng kính trắng bạc phía trên để ánh sáng ban mai ấm áp chiếu vào thư viện lấp lánh và lung linh làm từ đá cẩm thạch, và mọi ngóc ngách đều được thắp sáng bằng các vật phẩm pháts ánh sáng, khiến toàn bộ bên trong tòa nhà như bừng sáng.

So với thư viện nhỏ tồi tàn ở Aramoor, nơi này như là một cung điện vậy. Những người ngồi trong các ngóc ngách đọc sách hoặc đứng xen kẽ giữa các giá sách dường như cũng thuộc một tầng lớp khác.

Họ mặc đồ quý phái và đi đứng thản nhiên, không trưng bày vẻ xa hoa hào nháng như nhà Granbehls, và như thế càng chứng tỏ họ đều giàu có và quyền lực hơn rất nhiều lần.

Trong kiếp trước, tôi đã gặp nhiều quý tộc khác từ khắp nơi trên Trái đất, những người có hàng trăm danh hiệu khác nhau. Chính những người mà tâm thế thoải mái nhất trong trò chơi vương quyền này mới thực sự là những người mà tôi phải đề phòng, và những người xung quanh tôi trong thư viện dường như rất thoải mái.

Một cửa kính rộng trắng dẫn ra bãi cỏ xanh mướt, xa hơn là một con phố đông đúc nhộn nhịp người qua lại.

Mặc dù có vài người đi bộ, nhưng hầu hết các thượng huyết tộc đều di chuyển bằng cỗ xe, được kéo bởi nhiều loại quái thú mana. Con bò màu đỏ như máu mà tôi từng thấy được sử dụng trong Thánh Tích là phổ biến nhất, nhưng tôi cũng thấy một con được kéo bởi một con ngựa bò sát, và vài con chim khổng lồ.

“Đi nào, Giáo sư,” Briar nói, nhanh chóng đi qua bãi cỏ của thư viện. Tôi theo sau sát cô ấy, nhưng hầu hết sự chú ý của tôi đều đổ dồn vào thành phố xung quanh tôi.

Những viên gạch đá màu xám đậm tạo nên những con đường, tương phản hoàn toàn với lớp đá trắng của hầu hết các tòa nhà, những tòa nhà hình vòm, uốn cong và vươn cao lên không trung, cột và tháp, được nhấn nhá bằng các màu đỏ, xanh lam và xanh lục. Tất cả kim loại đen, khắc nghiệt, trong suốt càng tạo tạo thêm điểm nhấn trong hình dạng và màu sắc đa dạng kia.

Đằng sau tất cả, tôi có thể nhìn thấy qua những khoảng trống giữa các tòa nhà mọc lên một dãy núi khổng lồ đâm thẳng vào bầu trời như nanh của một con quái thú ăn thịt cả thế giới.

Briar di chuyển một cách có chủ đích, dẫn chúng tôi rời khỏi thư viện với tốc độ hành quân.

“Học viện cách thư viện khoảng tầm một dặm,” cô ấy nói khi chúng tôi quay ra khỏi đường phố chính và đi vào các con hẻm. “Sẽ mất nhiều thời gian hơn nếu đi theo Đại lộ Đấng Cai Trị đến tận Trung tâm, con đường chính đi khắp thành phố.”

“Cô có vẻ biết rõ đường đi ở đây nhỉ,” tôi lưu ý, ánh mắt dõi theo những tòa nhà xung quanh chúng tôi. Những con hẻm sạch sẽ, không có rác thải và những người lác đác đi bộ khác di chuyển có mục đích, giống như chúng tôi.

Qua vai, cô ấy nói, “Đó là một bắt buộc đấy. Những sinh viên không thể di chuyển nhanh chóng trong thành phố có thể sẽ bỏ lỡ deadline hoặc không thực hiện được bài tập.”

"Chương trình học có nặng không?" Tôi hỏi với chút quan tâm thực sự.

Briar dừng lại và quay lại nhìn vào mắt tôi. “Học viện Trung tâm là một trong những học viện có uy tín nhất ở Alacrya, nhưng anh nên biết điều đó chứ, Giáo sư. Để trở thành một ascender thành công thì đâu thể sống một cuộc sống nhẹ nhàng, dễ dàng được."

“Nghe chưa, công túa!” Regis gáy. "Ngưng sống nhẹ nhàng, dễ dàng lại và mạnh cmn mẽ lên đi.”

‘Xin lỗi vì đã sống một cuộc sống tự do dễ dàng như vậy, thưa vũ khí tuyệt vời và mạnh mẽ của asura,’ tôi chế nhạo.

Tôi nói to, "Không phải ai cũng học tốt dưới áp lực như vậy."

Briar nhăn mũi. “Học viên của Học viện Trung tâm không phải mấy đám vô danh tiểu tốt. Chúng tôi là những người ưu tú của ưu tú, kể cả trong số những người thuộc huyết tộc có tên.”

Không đợi phản hồi, cô xoay người, hất mái tóc sáng của mình xoay tròn, và bắt đầu bước đi lần nữa.

Chúng tôi đi bộ trong im lặng thêm vài phút trước khi quay trở lại con đường đại lộ. Đường phố đông đúc xe cộ qua lại và có rất nhiều doanh nghiệp có khả năng phục vụ học viên: nhà hàng và quán rượu, cửa hàng vũ khí, quần áo cao cấp và một vài cửa hàng được cho là mua và bán các chiến tích.

“Đừng bao giờ vào những chỗ đó,” Briar nói khi tôi chạy chậm lại để đọc tấm biển bên ngoài. “Những cửa hàng này đều rất mờ ám, và hầu hết những người buôn bán với họ cũng vậy. Sẽ rất tiện nếu anh cần bán chiến tích ăn cắp ngay lập tức, nhưng không đáng với danh tiếng là một giáo sư của Học viện Trung tâm đâu. Nếu anh định bán bớt những thứ mà Alaric không luộc hết thì hãy mang chúng đến Hiệp hội Ascender. Dù sao thì tòa nhà đó cũng nằm ngay bên ngoài lối vào khuôn viên trường.”

Gần như để nhấn mạnh quan điểm của cô, cánh cửa mở ra và một người đàn ông có đôi mắt gian xảo trong bộ áo choàng chiến màu xám bẩn thỉu bước ra. Sự chú ý của ông ta dồn vào một viên đá thủy tinh trên tay, đến nỗi suýt đụng phải tôi. Ông ta bối rối khi tôi lờ mờ nhìn ông ta, bắn cho tôi một cái nhìn nghi ngờ, sau đó kéo mũ trùm đầu lên và đi vào đám đông người qua lại.

Briar nhìn tôi và nói, “Thấy chưa? Đã nói rồi.”

Tôi bắt đầu quay đi khi tôi thấy một vài hình ảnh chuyển động chiếu trên bề mặt của một loại tinh thể nào đó được gắn vào mặt bên của tòa nhà. Khi tôi bước lại gần hơn, tôi nhận ra hình ảnh đang quay một khung cảnh đổ nát.

Briar nhếch mép. “Đây thực sự là lần đầu tiên anh vào thành phố lớn, phải không?”

"Đây là một loại hiện vật chiếu ảnh gì hả?" Tôi hỏi, bước lại gần một bước. “Hiển thị hình ảnh đã ghi?” Khi tôi đang đứng cách hiện vật vài bước chân, một giọng nam mạnh mẽ vang lên trong đầu tôi.

“—Những hình ảnh kinh hoàng được chụp từ đất nước Elenoir, cực đông của Dicathen. Tổn thất nhân mạng khủng khiếp của cả những người Dicathians bản địa được gọi là elf, và những người Alacryan dũng cảm đã tình nguyện di dời đến những khu rừng xa xôi. Đấng Cai Trị tối cao nhấn mạnh yêu cầu nhân dân giữ bình tĩnh, và yêu cầu tất cả người dân Alacryan hiểu rằng đòn tấn công này nhằm vào lãnh địa chúng ta của phe Asura sẽ phải trả giá.”

“Hơn nữa, tất cả chúng ta sẽ cùng nhau dâng lời cảm ơn tới Đấng Tối Cao, vì đã tiếp tục bảo vệ tất cả chúng ta trong—”

Tôi lùi lại một bước, và giọng nói đó tắt lịm. "Thần giao cách cảm phạm vi gần ư?" Tôi nhìn Briar để xác nhận.

Cô gật đầu, tự mình lùi ra khỏi phạm vi. “Cha mẹ tôi nghĩ rằng họ thực sự thông minh, đoán rằng chiến tranh đã kết thúc và rồi đặt cược vào những người thăng bậc. Tôi đoán cuộc chiến không kết thúc như họ nghĩ. "

“Ý tưởng về chiến tranh với những sinh vật có khả năng tiêu diệt toàn bộ đất nước có làm cô sợ hãi không?” Tôi hỏi, hơi ngạc nhiên bởi sự thiếu đồng cảm hoặc sợ hãi của cô ấy trước những hình ảnh vẫn âm thầm chiếu trên hiện vật.

Briar nhún vai và bắt đầu bước lại. Qua vai, cô ấy chỉ nói, "Vritra sẽ bảo vệ lục địa Alacrya."

Tôi để ý những thương nhân khác đang xếp hàng trên Đại lộ Đấng Cai Trị, nhưng vẫn bước tiếp. Trong vòng vài phút, chúng tôi đã đứng giữa hai khu phức hợp cao chót vót, và trước mặt chúng tôi là một cánh cổng sắt đen ngay lối vào nơi chỉ có thể là Học viện Trung tâm.

Một số nhóm học viên đang tiến về phía cổng. Một số cô gái dừng lại đột ngột khi họ nhận thấy Briar và tôi, và hét lên vui sướng. Briar cười toe toét và vẫy tay chào lại.

“Mặc dù chuyến đi này rất vui, nhưng đây là nơi chúng ta tách ra, Giáo sư.” Cô ấy đã rời đi khi cô ấy nói, "Tôi cho rằng anh có thể tự tìm thấy đường từ đây?"

“Tôi nghĩ tôi sẽ tự lo được,” tôi trả lời.

Cố gắng gạt cô gái Alacryan ra khỏi tâm trí, tôi quay lại xem xét tòa nhà Hiệp hội Ascenders — hay đúng hơn là các tòa nhà. Các tòa nhà  trắng cao chót vót bên lối vào Học viện Trung tâm thực sự được nối với nhau bằng một cây cầu đá hình vòm ở các độ cao khác nhau trên đầu tôi.

“Ôi lạy Vritra, Briar. Anh chàng đẹp trai đó là ai thế?”

Bất chấp khoảng cách đến nhóm, tiếng ồn của đường phố và sự mất tập trung của tôi, thính giác được nâng cao của tôi đủ để thu nhận mọi thứ mà nhóm các cô gái đang nói.

“Là bạn trai của cậu phải không? Cậu nói rằng cậu không thể đi chơi vì cậu đang huấn luyện mà, Bee! Nhưng thay vào đó, cậu lại— ”

“Không phải, và tốt nhất đừng nên nói thêm câu nào nữa, Valerie, trước khi tôi cho cậu thấy chính xác tôi đã tập luyện chăm chỉ như thế nào,” Briar nói trong tiếng gầm gừ trầm thấp chỉ khiến các cô gái khác cười vui vẻ hơn.

Tôi kín đáo liếc nhìn họ để phát hiện ba cô gái đang nhìn chằm chằm — ít kín đáo hơn nhiều — về phía tôi, trong khi Briar đang đi về phía cổng học viện. Không giống như Briar, người mặc bộ giáp trắng, ba người còn lại mặc đồng phục màu đen và xanh.

Họ chỉ nán lại một lúc trước khi theo, nhưng vẫn lưu luyến nhìn tò mò về phía tôi.

“Ngươi biết đấy, ta thực sự ngạc nhiên khi thấy bọn họ rất… bình thường,” tôi nói, nhìn các học viên xếp hàng ở cổng học viện. Kỷ niệm về Ellie chơi đùa với các cô gái khác từ Trường Nữ sinh hiện lên, khiến tôi mỉm cười.

"Thành thật mà nói, tôi thì ngạc nhiên hơn khi Briar có bạn," Regis nhận xét.

Mỉm cười, tôi chú ý trở lại các tòa nhà của Hiệp hội Ascenders. Các bảng hiệu kim loại màu đen cho biết lối vào bên phải của tôi là dành cho “Thử nghiệm & Dịch chuyển” trong khi lối vào bên trái dẫn đến “Hành chính & Cơ sở”.

Chọn lối vào bên trái, tôi đi theo con đường ngắn dẫn đến cánh cửa đôi - đủ rộng mà cả một cỗ xe có thể chạy qua - và kéo tay cầm bằng sắt đen. Cửa không mở, nhưng một lúc sau, một tấm bảng nhỏ cao ngang mặt trượt ra, để lộ một người bảo vệ đội mũ bảo hiểm.

"Chứng minh đâu?" Ông nói với vẻ chán nản.

Tôi rút lại huy hiệu mà tôi đã nhận được ở Aramoor và giơ nó lên một cái khe hẹp. Người đàn ông rút nó ra khỏi tay tôi và bảng điều khiển lại đóng lại, để tôi và Regis chờ đợi. Một hoặc hai phút trôi qua, đủ lâu để hai ascender khác — cả hai đều là những người đàn ông thấp bé, gầy guộc trong bộ áo choàng chiến đấu mà các pháp sư ưa thích — xếp hàng sau tôi, lầm bầm một cách càu nhàu về việc chờ đợi.

Sau một phút nữa, ổ khóa cuối cùng cũng được mở ra với một tiếng đập mạnh và cánh cửa xoay vào trong.

Một người đàn ông trong bộ áo choàng chiến đấu màu bạc với những chiếc vạc bằng gỗ mun, bện và đôi ủng bắt và bẻ cong ánh sáng theo một cách khác thường, bước về phía trước.

Ông ta có mái tóc đen ngắn và bộ râu được cắt tỉa cẩn thận, và thái dương và cằm ông có chút màu xám.

“Chào mừng đến với Hội trường Hiệp hội Ascenders của thành phố Cargidan, Ascender Grey. Chúng tôi đã nghe rất nhiều về anh."

[] [] []

#Darkie