29/3/22

Chapter 338: Vũ Khí Chống Lại Anh Ta

[] [] [] 

GÓC NHÌN CỦA CAERA:

Những chú chim đêm khẽ hót líu lo từ những ngọn cây trong khi tôi lang thang trong vườn cây ăn quả bên ngoài biệt thự ở Vùng Trị Trung Tâm của Corbett và Lenora, sau khi được để một mình thư giãn ngắn ngủi sau bữa tối - một cuộc trò chuyện khó xử và căng thẳng do Grey không xuất hiện.

Nhưng dù vậy, tôi đã biết chắc anh ấy sẽ không xuất hiện, điều mà tôi đã cố gắng giải thích với ngài Chúa tể tối cao và Phu nhân. Grey chắc hẳn đã nhìn thấu được nỗ lực khôn khéo nhằm thao túng anh ta của họ. Sau cùng, trong tất cả người, họ lại cử Lauden đến Tòa Án Tối Cao để kết thúc cuộc phán xử sai trái.

Đập vào một cái vỏ hạt lớn đã rơi ra từ những cành cây phía trên, tôi nhìn nó nảy xuống con đường trước khi va vào lớp cỏ dày hơn bên dưới những tán cây. Một thứ gì đó nhỏ và nhanh di chuyển trong ánh chiều tà, chạy qua lớp bụi rậm để khảo sát sự náo động.

Mặc dù tôi biết Grey sẽ không đến, nhưng tôi vẫn thất vọng, một cảm xúc khiến tôi thất vọng hơn cả nguyên nhân nữa. Đã ba tuần trôi qua, nhưng tôi vẫn đang đấu tranh nội tâm để chấp nhận của tôi dành cho người đàn ông đó, hoặc những gì tôi muốn ở anh ấy.

Có lẽ tôi nên tự hỏi anh ấy rằng: Grey muốn gì ở tôi?

Tôi hít thật sâu bầu không khí ban đêm ấm áp khi nghiền ngẫm câu hỏi.

Tiếng bước chân nhẹ nhàng trên đường vỉa hè đầy sỏi đá cảnh báo tôi rằng có ai đó đang đến gần. Tôi tạo ra một lớp mana bám chặt vào da mình và nhìn xuyên qua bóng tối. Trong tất cả nơi, nơi này là nơi không bao giờ có khả năng tôi sẽ bị tấn công, nhưng như cô ấy đã chỉ dạy rằng chỉ có Đấng Cai Trị Tối Cao mới không sợ bị phản bội.

Ngay khi tôi hoàn thành ý nghĩ đó, không khí di chuyển sau lưng tôi, và bóng người từ đâu xuất hiện lia thẳng về phía cổ tôi. Tôi cúi xuống né đòn tấn công, dùng đà và xoay người để đòn tấn công ấy sượt qua tai tôi.

Thanh kiếm đỏ tươi của tôi xuất hiện trong tay và bùng chảy lên bởi linh hỏa diệm ngay lập tức, nhưng tôi không thể cảm nhận được bất kỳ ai khác trong vườn cây này, cũng như không xác định được ai vừa gần như xé toạc đầu tôi.

Như thế có nghĩa là chỉ có thể là người đó.

Quay người, tôi vung thanh trường kiếm của mình, ngọn lửa đen tỏa ra từ nó nổ ra dữ dội. Có một gợn sóng trong ngọn lửa ngay phía bên phải tôi, nhưng ngay khi tôi tung ra một cú đấm ngắn và nhanh gọn, cô ấy đã biến mất, và một thanh mana đen tinh khiết sắc bén kề ngay cổ tôi.

“Chậc, chậc,” Scythe Seris nói, xuất hiện như thể cô ấy là cái bóng của chính tôi. "Nếu ta là một sát thủ thì con chắc đã..."

Lửa linh hồn bùng ra từ da thịt tôi và chạy dọc theo mép kiếm của cô ấy. Khịt mũi thích thú, cô ấy để vũ khí triệu hồi của mình biến mất, nhưng linh hỏa diệm vẫn lơ lửng trên không giữa chúng tôi, ngưng tụ thành một mũi tên lập lòe bắn về phía cổ họng cô ấy.

Trong một nốt nhạc, một luồng mana hắc ám bao trùm xung quanh cô. Đòn tấn công của tôi tan biến khi luồng mana hắc ám tham lam kia nuốt chửng hết mana của tôi.

“Khả năng kiểm soát linh hỏa diệm của con đang phát triển rất tốt,” cô ấy nói, khóe môi nhếch lên. "Có vẻ như thanh niên Grey bí ẩn đã đẩy con vượt qua giới hạn gần đây nhất của mình."

Tôi cất vũ khí của mình đi, hướng mắt về hòn sỏi dưới chân chúng tôi. “Người quá khen rồi,” tôi trả lời đều đều, phớt lờ vết ửng hồng trên má trước nụ cười trêu ghẹo của Scythe Seris. "Chính nhờ sự huấn luyện và dìu dắt của người mà con mới đạt được đến trình độ này."

Cô ấy đảo mắt và quay lại, mái tóc của cô - bình thường có màu ngọc trai, nhưng giờ là màu thạch anh tím đậm dưới ánh sáng yếu ớt – tung bay ra sau cô. “Con chưa bao giờ là kẻ nịnh hót cả, Caera. Đó là một trong những điều ta thích nhất ở con. Đừng có bắt đầu trở nên như thế."

Cắn môi để không cười, tôi đi theo người cố vấn của mình vào sâu hơn trong vườn cây ăn quả. "Con không biết tối nay người sẽ ghé qua, thưa Scythe Seris."

“Ta sẽ đi vắng một lúc. Ta muốn con biết trước. "

"Lại tới lục địa khác nữa hả?" Tôi hỏi, chắp tay sau lưng. "Người có bao giờ định ..."

“Đúng thế,” cô ấy nói, giọng trầm và nặng trĩu. "Với hai câu hỏi đó thì đúng thế. Nhưng bây giờ không phải là lúc, Caera."

Chúng tôi đi bộ trong im lặng trong một hoặc hai phút trong khi suy nghĩ của tôi hướng về cuộc chiến tranh. Denoir là một trong số ít thượng huyết tộc chưa tuyên bố sỡ hữu đất đai trong khu rừng huyền ảo của Dicathen. Địa vị của Corbett và Lenora còn vươn cao hơn nữa khi rất nhiều huyết tộc đã phải hứng chịu to lớn, một số thậm chí còn bị xóa sổ hoàn toàn bởi sự tàn phá bất ngờ ở đó.

Tất nhiên, cha mẹ nuôi của tôi đã gửi một số lượng lớn binh lính đến tham chiến. Bọn họ sẽ trông yếu ớt nếu đứng ngoài cuộc chiến, ngay cả khi họ được quyền làm thế. Nhưng khi Corbett thấy các huyết tộc có tên tham lam, ngày càng tăng cao, chạy đến chiếm lĩnh vùng đất đã chọn và nô lệ ở Dicathen, họ chỉ đáp lại sự nhiệt tình đó bằng một nụ cười lặng lẽ, nhấn mạnh rằng “Alacrya có tất cả thứ mà Denoirs cần.”

Hóa ra, thời gian đã chứng minh rằng ông ta rất khôn ngoan, dù cho bà ấy ghét phải thừa nhận điều đó. Trái tim cha mẹ nuôi tôi chắc sẽ tan nát nếu Lauden mà bận bịu chạy đôn đáo bên đó để nâng cao địa vị cho Denoir khi các asura tấn công. Dù gì thì tôi cũng chẳng quan tâm mấy...

“Có vẻ phiên tòa của Ascender Grey đã thu hút rất nhiều sự chú ý,” Scythe Seris nói để phá vỡ sự im lặng.

“Đáng lẽ ra nó phải là một vấn đề đơn giản để giải quyết,” tôi nói với một chút chua xót. "Thành thật mà nói, thật đáng tiếc khi biết rằng hệ thống pháp luật của chúng ta lại có thể mục nát nghiêm trọng như vậy."

Scythe Seris đáp lại bằng một nụ cười duyên dáng. “Những thượng huyết tộc đã dành nhiều thế hệ để thao túng hệ thống để có lợi cho họ, đến mức hầu hết gần như không nhận ra điều đó nữa. Chính sự ngạc nhiên của con là đủ bằng chứng chứng minh điều này."

Vội vàng đi bên cạnh cô ấy, tôi nhìn thẳng vào mắt người cố vấn của mình. "Tại sao các các Đấng Cai Trị lại không can thiệp?"

"Câu hỏi hay hơn là, tại sao họ phải làm vậy?" Cô hỏi, nhướng mày. “Họ đã cẩn thận làm ra một hệ thống mà theo đó, dòng máu tinh khiết của huyết tộc là điều tối quan trọng, phải không? Họ để cho các thượng huyết tộc có thể dễ dàng thoát tội giết người, miễn là nó không làm gián đoạn kế hoạch của chính họ. Không, sự thật là, nhóc à, các Đấng Cai Trị chẳng quan tâm gì đến việc chủng tộc thấp hèn làm gì nhau, miễn là nó được thực hiện với sự tôn kính đối với đấng của mỗi vùng trị."

Seris Scythe mở miệng tiếp tục nói, rồi ranh mãnh nhìn tôi. “Con lai ranh ma này. Con đã khiến ta thay đổi chủ đề."

Tôi đứng thẳng dậy, bước đi cứng nhắc như đang tham gia một cuộc duyệt binh. “Người lại đùa. Cả hai chúng ta đều biết rằng người sẽ không cho con biết những gì người biết về Grey, nên con sẽ không hỏi."

Điều này khiến một tiếng cười tinh tế khác phát ra từ người cố vấn của tôi. “Nếu con muốn cậu ta tin tưởng mình - thực sự tin tưởng con - thì đây là kiến ​​thức mà con sẽ cần phải tự mình kiếm được, Caera. Ta sẽ không giúp con dù chỉ chút ít. "

“Nhưng người có muốn con ở gần anh ta không? Con nghe người nói trước giờ như thể người muốn con làm vậy." Tôi vẫn chú ý về phía trước, nhưng tôi có thể cảm thấy cô ấy đang kiểm tra tôi. "Con có phải là gián điệp của người không, Scythe Seris? "

"Đúng mà," cô khẳng định. “Nhưng đừng nghĩ rằng con đang phản bội cậu ta. Sau tất cả, tên nhóc đó nợ ta rất nhiều. "

Tôi dừng lại trước tiếng bước chân nặng nề đang đi nhanh xuống con đường phía sau chúng tôi. Nói thật thì cuộc trò chuyện của tôi với Scythe Seris chỉ khiến tôi thêm bối rối và mâu thuẫn về tình huống này, nên tôi gần như cảm thấy nhẹ nhõm khi bị gián đoạn.

Tôi và người cố vấn của tôi nhìn thấy bóng dáng của trợ lý của tôi, Nessa, xuất hiện trong bóng tối.

"Tiểu thư Caera, tôi..."

Đôi mắt của Nessa trợn to một cách hài hước khi cô ấy nhận thấy nữ Scythe có sừng ở bên cạnh tôi, và cô gái tội nghiệp oằn mình quỳ xuống nền đất sỏi dưới chân chúng tôi. “Xin hãy tha thứ cho tôi, thưa Scythe Seris Vritra! Tôi không nhận ra người!"

Cố vấn của tôi trừng mắt nhìn người trợ lý kinh hãi. "Hãy để ý kỹ hơn lần sau." Bất chấp giọng điệu của cô ấy, tôi có thể thấy sự co giật nhẹ ở khóe môi cô ấy. Sau đó, không nói với tôi bất cứ điều gì nữa, cô ấy quay lại và biến mất vào màn đêm.

"Cô có thể đứng dậy rồi đó, Nessa," tôi nói với cô ấy.

Run rẩy, trợ lý của tôi đứng dậy. "Tiểu thư Caera, một lần nữa, không biết, tôi xin lỗi vì đã..."

Tôi xua tay. "Không có vấn đề gì. Tôi cho rằng cha mẹ nuôi của tôi phái cô tới đúng không?"

Hơi thở gấp gáp, mệt nhọc của Nessa chậm lại, cô ấy khoanh tay trước mặt và sắp xếp lại các nét trên khuôn mặt của mình để bớt khiếp sợ hơn. Cuối cùng, sau khi hắng giọng, Nessa nói lại. “Vâng, thưa tiểu thư, cô… phải gặp cha mẹ mình trong phòng làm việc của lãnh chúa tối cao ngay lập tức. Tôi mất vài phút để tìm thấy cô, vì vậy cô nên đi ngay lập tức. "

Một tiếng còi hú gần đó khiến Nessa giật bắn người và bước lại gần tôi hơn. “Chúng ta nên đi nhanh thôi.” Cô ấy lẩm bẩm và nhìn lên các cành cây đen

*****

Khi tôi đến cửa phòng nghiên cứu của Corbett, tôi thấy nó đã khép hờ. Lenora nói nhanh, giọng trầm và đầy thất vọng. "Thật quá xấc xược, Corbett, anh có nghĩ thế không? Các Ascenders khác sẽ xếp hàng để đánh nhau trên đường phố chỉ để có cơ hội ăn tối riêng tư với chúng ta, vậy mà người đàn ông này có đủ can đảm để đứng lên chống lại chúng ta?"

“Đúng vậy,” Corbett nói, từ ngữ duy nhất lạnh lùng và sắc bén như kính vỡ. "Có lẽ Ascender Grey không hề biết đến việc tỏ ra kính trọng hay hiểu được lợi ích to lớn của việc này."

“Có lẽ Caera không hề quan trọng với anh ta như chúng ta nghĩ,” Lenora tiếp tục. "Nếu chúng ta mà biết được Scythe Seris Vritra muốn gì với anh ta thì..."

“Và một lần nữa, mạng lưới thông tin của em đã được chứng minh là vô giá,” Corbett nói, giọng điệu của ông ấy dịu đi một chút. “Lỗi không phải ở em, tình yêu của anh mà là của tên đó. Vì Vritra, nếu tên ascender đó không được người bảo trợ của chúng ta coi trọng nhiều đến mức thế, anh đã tống cổ hắn ta đến Núi Nishant. "

Nghe đủ rồi, tôi gõ nhẹ cửa trước khi bước vào. Lenora, người đang đi đi lại lại trước bàn trang trí công phu của Corbett, dừng lại và đứng thẳng lên khi tôi bước vào. Corbett đang ngồi sau bàn làm việc, một tay cầm một chiếc ly pha lê rỗng. Ông nhìn chằm chằm vào khoảng không, như thể ông vẫn tưởng tượng Grey bị ném vào miệng núi lửa đang hoạt động.

Tôi nhìn quanh căn phòng. Tủ sách chiếm gần từng inch không gian tường, bao phủ toàn bộ căn phòng, với những khoảng trống chỉ dành cho cửa ra vào, một cửa sổ lớn phía sau bàn làm việc và một lò sưởi bằng gạch. Trong nhiều huyết tộc khác, bộ sưu tập kiến ​​thức này sẽ chỉ để trưng bày, nhưng Corbett là một người có học thức, bất chấp tất cả những khuyết điểm khác.

Phía trên tôi, một lan can sắt đen chạy quanh một hành lang hẹp, nơi có một bộ giá sách khác. Ngoài những cuốn sách, các kệ còn trưng bày rất nhiều loại chiến tích và kho báu mà Corbett đã thu thập trong nhiều năm.

“Caera, con yêu,” Lenora nói, nở nụ cười rạng rỡ với tôi. "Chúng ta có một số tin tức về bạn của con, Grey."

Tôi đứng cứng đờ, đưa tay lên trước mặt. Sử dụng một mẹo được một trong nhiều cố vấn qua nhiều năm chỉ cho tôi, tôi hít thở hai hơi trước khi trả lời để tránh tỏ ra quá lo lắng.

"Ồ? Anh ta có gửi cho cả hai người lời xin lỗi vì đã bỏ lỡ bữa tối không?"

Lenora cười leng keng. "Không, ta e rằng chúng ta chưa nhận được tin tức từ chính Grey, nhưng ta đã nhận được một bức thư từ một người bạn cũ - một quản trị viên tại Học viện Trung tâm - với một tin tức kỳ lạ."

Lông mày của tôi trở nên hơi cau lại. "Chuyện này liên quan gì đến Grey?"

“Đó mới là mấu chốt đó,” Corbett thông báo qua hàm răng nghiến chặt. Tựa lưng vào ghế, ông xoay chiếc ly rỗng trong tay. "Rõ ràng, đã có một cuộc tuyển dụng giảng viên khá bất thường ở học viện."

Lenora gật đầu theo lời của Corbett. “Ba ngày trước, một người nào đó đã giật dây để thuê một người không tên tuổi, chưa qua kiểm tra đề bạt cho một vị trí giảng viên. Rất bất thường, con có nghĩ thế không? "

"Vâng," tôi trả lời chậm rãi. Mặc dù hiểu được hàm ý mà Lenora đang đưa ra, nhưng lời nói của bà ấy chẳng có nghĩa lý gì. "Đặc biệt nếu người đó vừa ra tòa vì tội giết người ..."

“Anh ta thực sự khá thông minh,” Lenora nói, tựa lưng vào bàn và đặt một tay nhẹ lên bề mặt bóng loáng. “Một sự đổi mới địa vị hoàn toàn và không phải lo gì về nhà Granbehl nữa. Mặc dù ta thú nhận rằng ta rất ngạc nhiên rằng anh ta cũng có mối quan hệ rộng rãi đến như vậy."

Tôi chống lại ý muốn quay trở ra. Đứng thẳng dậy, tôi chống hai tay sau lưng để che giấu những ngón tay loay hoay lo lắng. Sự thật là tôi cũng ngạc nhiên như Lenora. Đầu tiên, là ascender nổi tiếng, Darrin Ordin, xuất hiện để bảo vệ anh ta, và bây giờ Grey đột nhiên được tuyển vào một trong những học viện danh giá nhất vùng trị trung tâm?

‘Anh thực sự là ai vậy?’ Tôi tự hỏi, tưởng tượng ra đôi mắt vàng ròng của Grey nhìn ra sau tấm rèm tóc vàng nhạt.

Tôi ngừng bồn chồn khi một ý tưởng nảy đến với tôi. Nếu Grey đến Học viện Trung tâm, tôi có thể dễ dàng bắt chuyện với anh ấy - và không cần truy tìm anh ấy qua chiếc mề đay, thứ mà anh ấy đã thề sẽ chỉ đeo trong trường hợp khẩn cấp.

Mà trước đó thì tôi phải thoát khỏi Corbett và Lenora trước.

Tôi suy nghĩ lại ý định của bố mẹ nuôi của mình. Họ muốn anh ta mắc nợ Thượng Huyết Tộc Denoir không vì lý do gì khác ngoài việc Scythe Seris quan tâm đến anh ta, mặc dù họ không biết tại sao. Họ chỉ biết là họ có thể lợi dụng điều đó.

"Lenora... Mẹ," tôi nói, biết rằng việc sử dụng từ ngữ mà sẽ khiến bà thích thú, "làm thế nào để mẹ có thể để mắt đến Grey nếu anh ấy tham gia vào học viện?"

Nếu tôi có thể thuyết phục họ để tôi đến gặp Grey ...

Như tôi đã đoán trước, Lenora vui vẻ mỉm cười với tôi. "Chà, đó là lúc con sẽ xuất hiện."

Corbett hắng giọng và đặt ly của mình lên một ô hình vuông bằng nút chai trên bàn làm việc. “Chúng ta đã sắp xếp để con đảm nhận một công việc tại Học viện Trung tâm. Con sẽ là trợ lý của Giáo sư Aphelion. Tôi chắc rằng con cũng còn nhớ ông ấy. "

Tôi chớp mắt. Ai cơ?

Lenora rời khỏi bàn làm việc, đi đến chỗ tôi và đặt tay lên vai tôi. “Đây là điều rất quan trọng, Caera. Ta biết con đã không thích đến học viện khi theo học với tư cách là một sinh viên, nhưng đây là vì huyết tộc của chúng ta."

Tôi nở một nụ cười kín kẽ với bà ấy và lùi lại, dành cho mình một khoảng không gian để thở. Mặc dù tôi rất hào hứng rời bỏ biệt thự Denoir để dành thời gian ở Học viện Trung tâm với Grey - và thậm chí không cần phải tranh cãi từ bố mẹ nuôi, nhưng tôi cũng biết họ mong đợi điều gì ở tôi.

“Tất nhiên, cả hai người sẽ muốn có một bản báo cáo về các hoạt động của anh ấy,” tôi nói với họ, nở nụ cười không dao động. "Và con sẽ thuyết phục Grey... làm gì ấy nhỉ?"

“Chúng ta cần biết điều gì đó để khiến Scythe Seris chú ý đến chúng ta.” Corbett nói, đứng dậy đi vòng quanh bàn làm việc và đứng trước lò sưởi, mặc dù nó không cháy.

"Nữ Scythe Seris đã không... nói với con bất cứ điều gì ư?" Lenora ngập ngừng hỏi. "Về người ascender này á?"

“Tất nhiên là không,” tôi nói, nhướng mày. "Cả hai người biết tất cả mọi thứ con làm mà." Tất nhiên, đây là một lời nói dối, nhưng không đáng kể. Tôi đã không nói với lãnh chúa tối cao và phu nhân về việc Grey sử dụng aether, và tôi cũng chẳng có ý định tiết lộ bất kỳ điều gì về anh ấy cả.

Mà dù sao thì tôi cũng biết gì nhiều về anh ta đâu, sau khi xem xét lại việc tuyển dụng kỳ quặc đó ở học viện.

"Anh ta rất đặc biệt," tôi tiếp tục, "nhưng con không biết Scythe Seris muốn gì ở anh ấy cả." Đó là sự thật, mặc dù có lẽ không phải là tất cả. Seris biết Grey, bằng cách nào đó, nhưng không sẵn lòng cung cấp thêm thông tin cho tôi sau cuộc trò chuyện cuối cùng của chúng tôi.

Lenora bước đến chỗ Corbett, luồn tay qua người ông ấy, và bố mẹ nuôi của tôi lặng lẽ nhìn tôi trong vài giây rất dài.

Cuối cùng, Corbett phát biểu. “Chúng ta hy vọng con sẽ nhấn mạnh việc chúng ta muốn gặp anh ấy khi con gặp lại anh ta - thậm chí có thể làm việc với anh ta trong tương lai. Và hãy nhắc anh ta nhớ về vai trò của chúng ta trong việc giải phóng"- tôi cảm thấy cơ thái dương co cứng lại khi tôi tránh đảo mắt -" và những ân huệ khác."

"Và tất nhiên," Lenora nói thêm, tựa đầu vào vai Corbett, "con nên cho chúng ta biết nếu bạn biết thêm được điều gì... thú vị khi làm việc với Grey."

“Được rồi,” tôi nói, nhìn thẳng vào mắt mẹ nuôi của tôi. "Con sẽ làm vậy."

Nhưng tôi sẽ không để mấy người lợi dụng tôi để chống lại anh ta.

[] [] []

#Darkie