20/3/22

Chapter 336: Bảo Vệ

[] [] [] 

Tiếng bước chân trống rỗng vang vọng trên những bức tường kiên cố khi Darrin dẫn Alaric và tôi xuống một cầu thang xoắn ốc dài đưa chúng tôi vào sâu dưới lòng đất.

Điều chào đón chúng tôi vào cuối cuộc hành trình ngắn ngủi là một cánh cửa dày khắc chữ cổ tự mở ra một khu vực huấn luyện rộng lớn. Tôi quét nắt qua căn phòng rộng lớn và nhớ về khu huấn luyện trong toà lâu đài bay, nơi tôi đã từng đấu tập với Hester, Buhnd, Camus và Kathyln sau khi trở thành một Lance.

Với các cơn ác mộng về Tess và Cecelia vẫn còn nguyên trong tâm trí tôi, quá khứ dường như đang nổi lên nhiều hơn bình thường.

Chắc là do việc chuyển kiếp, tôi nghĩ với một tiếng thở dài, dừng lại ở cửa.

Điều đó dấy lên một câu hỏi hay: chính xác thì cậu có bao nhiêu mạng sống’? Regis hỏi, bộ dạng quái gở của cậu ta tỏa ra sự thích thú và tò mò thực sự. 'Chín, giống như một con mèo, hay cậu giống như một con nix sông, vừa di chuyển và dâng cao mãi mãi?'

‘Nix sông?’

"Đó là con quái vật mana nhỏ hình ống thường sống trong các tảng đá dưới nước. Nó sẽ bong ra bộ xương ngoài tinh thể của mình vào mỗi buổi sáng, và sẽ hồi phục lại như mới và nếu cậu cắt nó đi một nửa, cả hai nửa đều tái sinh. "

Khi bước vào phòng huấn luyện, tôi nghĩ sẽ ra sao nếu có một bản sao của chính mình mỗi khi một chi của tôi bị cắt bỏ.

Regis nguyên rủa trong đầu tôi.  "Thôi quên những gì tôi đã nói đi. Tưởng tượng thôi đã thấy ghê rồi.”

Giống như cánh cửa, các chữ cổ được khắc trên sàn nhà, dọc theo tường và trên trần nhà. Tôi theo dõi một dòng chữ, cố gắng xác định xem chúng dùng để làm gì.

“Cổ tự bảo vệ," Darrin xác nhận. "Để giữ cho ngôi nhà trên lầu được an toàn. Điều đó có nghĩa là tôi có thể tung hết sức mình ở đây mà không phải đánh thức Sorrel khỏi giấc ngủ trưa."

Đó là một phòng huấn luyện ấn tượng, mặc dù không hoành tráng như trong lâu đài bay.

Vì vậy, sau khi chống lại các thẩm phán tối cao và một huyết tộc có tên vì tôi, đây là tất cả những gì ông muốn á?" Tôi hỏi, vẫn đang xem xét căn phòng không trang trí. "Một cuộc đấu tay đôi?"

Alaric uể oải sờ tai. "Cậu ta kỳ lạ lắm."

"Thế thì sao? Tôi nghĩ một võ sĩ luôn muốn chứng tỏ bản thân mình là điều bình thường." Darrin trả lời khi duỗi cơ bắp trên mặt đất.

"Xin lỗi, thưa ngài Darrin!" Sorrel can thiệp từ cửa. Những đứa trẻ đang tụ tập xung quanh, lo lắng nhìn về phía phòng tập. "Thưa ngài, những đứa trẻ có thể đến xem không?"

Darrin nhìn tôi, và mặc dù tôi không muốn thể hiện năng lực chiến đấu của mình với nhiều người Alacria hơn, nhưng chúng chỉ là những đứa trẻ. "Tôi không phiền đầu."

Vị Ascender đã nghỉ hưu mỉm cười thích thú khi ra hiệu cho chúng bước vào. "Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho chúng!"

"Đáng lẽ ra tôi phải tính phí cậu vì điều này." Alaric phàn nàn.

Darrin nháy mắt nói: "Số lượng rượu mà ông đã hít từ các kệ hàng của tôi đủ để chi trả rồi.

Khi bọn trẻ đã yên vị ở góc xa của căn phòng, Briar bước qua cửa. Với chiếc khăn tắm khoác trên vai và mồ hôi lấm tấm trên khuôn mặt, cô ấy ngồi xuống với những khán giả còn lại của chúng tôi.

Trong khi Adem và những đứa trẻ khác rõ ràng đang mong chờ buổi biểu diễn, Briar còn nhìn tôi nghiêm khắc hơn các giám khảo ở Toà Án Tối Cao.

"Cậu có cần một chút thời gian để làm nóng cơ thể không?" Darin đứng dậy hỏi.

Tôi lắc đầu và ném chiếc áo choàng mà Sorrel đã cho tôi xuống đất.

"Chúng ta có vài điều luật," ông ta tiếp tục, duỗi một cánh tay trước ngực. "Rõ ràng là không giết hay làm chết người." Darrin theo sau câu nói này với một nụ cười để làm rõ rằng ông ta đang nói đùa. "Vì chúng ta không có Thủ Hộ Vệ -"

"Tôi có thể tự tạo ra một kết giới bảo vệ xung quanh bản thân mình," tôi nói, biết rằng dù sao thì tôi cũng sắp bộc lộ kĩ năng.

Hầu hết những người Alacrian tôi từng chiến đấu trong cuộc chiến đều không thể tự bảo vệ mình bằng mana, thay vào đó phải dựa vào các tổ đội chiến đấu của họ, đặc biệt là các pháp sư được gọi là Thủ Hộ Vệ, để bảo vệ cho họ. Kinh nghiệm của tôi sau khi tiếp xúc những người thăng bậc khác trong Thánh Tích cho thấy rằng không phải tất cả các pháp sư Alacrian cũng đều bị giới hạn nghiêm ngặt như vậy, nhưng tôi không muốn khả năng của mình quá nổi bật.

"Tốt", ông nói. Nếu ông ấy nghĩ nó là kỳ lạ, ông ấy đã không tiết lộ nó, "Khả năng đặc biệt này để trở nên phổ biến k từ khi các trình mô phỏng cho phép những người ascender cùng nhau thăng bậc trong Thánh Tích, nhưng tôi tin chắc rằng tính linh hoạt sẽ được đến đáp khi mọi thứ dần đi sai hướng."

"Đừng rao giảng nữa," Alaric la ó. "Không ai trong số những đứa trẻ này muốn nghe ý kiến lỗi thời của cậu nữa đâu."

"Có lẽ chính cậu cũng đã trải qua điều đó, Grey" Darrin tiếp tục, phớt lờ lời bình luận của Alaric và tiếng cười của lũ trẻ.

"Để tồn tại được trong thánh tích thì bắt buộc phải linh hoạt và sáng tạo."

Tôi chỉ gật đầu khi giọng
nói của Regis vang lên trong đầu.

"Đúng vậy, còn gì sáng tạo hơn việc "vận aether vào cơ thể, thấy gì đập đó" đâu nhỉ, công túa. Cậu đã từng là một pháp sư tứ đại nguyên tố mà?"

Đúng, nhưng ta không thể mọc lại một cánh tay hồi đó, tôi nghĩ nhẹ.

‘…Xì.'

"Còn bất kỳ quy tắc nào khác trước khi chúng ta bắt đầu không?" Tôi hỏi.

"Thông thường tôi sẽ không để cập đến điều này, nhưng tôi sẽ luôn, hãy tránh những đòn tấn công có sức công phá cao nhằm vào trẻ em," Darrin nói thêm với một nụ cười gượng gạo. "Kết giới đó rất vững chắc, nhưng sau những gì tôi thấy với bọn lính đánh thuê đó, tôi không còn tin tưởng vào nó nữa."

Tôi cười một chút. "Tôi sẽ ghi nhớ điều đó.

Từ bên ngoài hàng rào, một điệp khúc ủng hộ vang lên từ Pen và Adem, cổ vũ cho Darrin. Ông vẫy tay chào hai đứa một cách lịch sự trước khi quay trở lại tư thế chiến đấu, nắm đấm giơ lên như một võ sĩ quyền ông.

‘Sao không có tiếng cổ vũ gì từ người bạn đồng hành lắm mồm của ta thế? Tôi hỏi Regis, khều cậu ta trong tiềm thức.

"Woo hoo, Arthur dô địch," cậu ta đáp lại một cách thiếu sức sống.

Ồ, cảm ơn nhiều.

Darrin gật đầu, cho thấy rằng ông ấy đã sẵn sàng, và tôi đáp lại động tác đó.

Ngay lập tức, hình dạng của Darrin mờ đi khi ông ta lao về phía trước, nắm đấm lao vào cằm tôi. Lường trước được đòn tấn công giữa chừng, tôi chuyển hướng đòn đánh trong khi xoay chân trước về phía sau, đảo ngược thế đứng.

Tôi đã cẩn thận tránh mất thăng bằng không thì sẽ lộ sơ hở, thay vì tung một cú đâm khác, ông đỡ đòn và tung một cú đấm móc vào xương sườn của tôi. Tôi tiến lên một bước, đón nhận cú đấm, và thúc củi chỏ vào ngực ông ta, khiến ông ta lùi lại vài bước.

Tiếng reo hò của lũ trẻ im bặt khi Darrin xoa xoa chỗ bị đánh. "Thật là... quá nhông chóng." Ông nói một cách cảm kích.

"
Bác làm được mà bác Darrin!" Pen hét lên.

Bẻ cổ, Darin trở lại tư thế chiến đấu trước khi tung ra hàng loạt cú đấm và đá. Ông ta tấn công với hiệu suất tàn bạo, di chuyển giữa các cuộc tấn công với sự uyển chuyển sinh ra từ quá trình luyện tập lâu dài. Cựu binh ascender cường tráng sẽ dễ dàng áp đảo hầu hết mọi người trong các trận đấu tay đôi, ngay cả khi không dùng đến phép thuật.

Nhưng mà đâu phải ai cũng được các asura đích thân tập luyện.

Tôi tránh những cú đấm của đối thủ mà không phản công trong một vài pha trao đổi đòn, để ông di chuyển quanh sàn tập khi ông ta cố gắng ghim tôi vào tường, sau đó, khi ông ta đã hoàn toàn theo nhip, tôi đổi hướng, đáp lại mỗi cú đấm bằng cú đấm của tôi.

Trong giây lát, tôi đã bắt ông ta lùi lại và khua khoắng để tự vệ trước những đòn tấn công vừa mạnh vừa nhông hơn của ông ta. Khi ông ta đưa chân sau ra quá xa để giữ thăng bằng, tôi quét chân trước của ông ta, khiến ông ta ngã nhào xuống đất.

Những khán giả nhỏ bé của chúng tôi phát ra những tiếng rên rỉ và la hét về sự hoài nghi. Ketil đứng phắt dậy, khuôn mặt của cô ấy gần như áp vào mặt trong của tấm khiên mana, và ngay cả ánh mắt chỉ trích ban nãy của Briar cũng không còn thấy nữa.

Kinh nghiệm thăng bậc của Darrin lóe lên khi ông ngay lập tức lăn bật người mình để đứng dậy trong một chuyển động nhanh chóng, khuôn mặt ông giờ đã toát lên lòng quyết tâm to lớn. Ông ấy lại gật đầu, chờ đợi tôi cũng làm vậy.

Lần này khi ông ta tung nằm đấm của mình xuống rất gần cơ thể tôi, nhưng một chút thay đổi trong áp suất không khí đã khiến tôi phải né ông ta bằng mọi cách. Một thứ gì đó cứng và nặng lướt qua má trái của tôi, cắt đứt tai tôi.

Lớp aether bám trên da của tôi đã hấp thụ đòn tấn công, nhưng tôi chắc chắn rằng đòn đó sẽ hạ gục một đối thủ không có kết giới bảo vệ nếu nó va chạm trực tiếp.

"Cậu thậm chí còn tránh được chiêu đó, hả?" Darrin nhận thấy đằng sau lớp bảo vệ chặt chẽ của mình. "Tôi có hơi chút thất vọng về bản thân mình đấy."

"Ông đã làm tôi mất cảnh giác," tôi thừa nhận, nhìn chăm chú vào mắt ông cho hành động tiếp theo của ông.

"Có thể, nhưng có vẻ như tốc độ và phản xạ kinh hoàng của cậu đã bù đắp được điều đó," ông ta trả lời trước khi lùi lại vài bước, tạo thêm khoảng cách giữa chúng tôi.

Nhận ra ông ta đang làm gì, tôi chạy về phía ông ta, nhưng đã gặp phải một loạt các đòn tấn công từ mọi hướng khác nhau.

Hướng của các đòn tắn công dường như không tương quan với chuyển động vật lý của ông ta, và ông ta rất giỏi trong việc che giấu ý định của mình bằng cách tập trung vào bất cứ nơi nào ngoại trừ nơi các cú đánh sẽ bay đến. Có một luồng gió nhẹ
trước mỗi đợt tấn công. Tôi cúi xuống và di chuyển, sử dụng các giác quan tăng cường của mình để theo dõi từng cú đánh kéo
dài với tiếng kêu tinh tế đó, nhưng đòn bắn phá đủ để khiến tôi không thể tiếp cận Darrin để phản công.

"Bộ cậu không thể chỉ ... ai biết, lao đại lên luôn được à?" Regis chán nản hỏi. "Hay cậu đang thể hiện những bước nhảy uyển chuyển của mình?

Một nụ cười nở trên môi tôi. ‘Thì đương nhiên là được, nhưng thế thì có gì đâu mà vui?

Ah, chúng ta đang vui vẻ với nhau à. Tôi hiểu rồi.' Regis hắng giọng trước khi hét lên như một phát thông viên chiến đấu chuyên nghiệp. ‘Có vẻ như vị ascender đã nghỉ hưu kia đang áp đảo Arthur Leywin rồi! Liệu chàng Tiến Công đến từ thị trấn Ashber có thể outplay trận này không đây?"

Chống lại cảm gigac1 đảo mắt, tôi chạy về phía trước, chạy theo đường ngoằn ngoèo về phía đổi thủ khi tôi né đợt đợt công phá dồn dập của ông ta.

Ngay khi tôi gần đến, bầu không khí trước mặt tôi bừng sáng với những vòng cung tia chớp chói lọi, nhày vọt xung quanh các cạnh của một cơn gió khác - lớn hơn nhiều - một cơn gió.

Che hai cánh tay bằng aether, tôi dùng chân xoay người. Lướt qua vụ nổ của Darrin trong khi sử dụng cánh tay được bao bọc bởi aether như một ống dẫn để chuyển hướng aether, tôi đánh trả bằng một đòn sét đánh của chính mình.

Darrin giơ cánh tay lên và khoá chặt lại để chặn cú đấm của tôi. Khi ông ta đang trượt lùi sau va chạm, điện xung quanh cánh tay tôi trải rộng như một mạng lưới ánh sáng vàng nhấp nháy xuyên qua cơ thể được bao phủ bởi aether trước khi tan biến.

Một trong những đứa trẻ hét lên trong sự phấn khích tột độ, nhưng Darrin chú ý đến bàn tay của tôi, nơi có những vệt da cháy dọc theo cánh tay của tôi.

"Ái chà, đúng là vui đấy," Regis nói ngây ngô.

Darrin mất cảnh giác, ánh mắt lo lắng khi nhìn vào tay tôi. "Trông khá tệ đấy. Có lẽ chúng ta nên–

Tôi giơ bàn tay đã được chữa lành và đôi mắt ông ấy mở to khi da thịt trở lại làn da nhợt nhạt tự nhiên. "Không cần đâu."

Mặc dù vẫn còn cau có, Darrin đã lùi lại vài bước và ra hiệu rằng ông đã sẵn sàng một lần nữa.

Lần này, tôi hăng hái lao vào vòng xoáy của những luồng gió truyền sét, tập trung cao độ cho đến khi tôi không thấy gì ngoài tia sét và chỉ nghe thấy tiếng gió. Darrin có thể tung ra hai hoặc ba cú đấm mỗi giây, giả sử ông ấy đã cố gắng hết sức, điều
mà tôi không chắc liệu ông ấy đã làm chưa, và tôi cảm thấy thực sự bất chấp khi xoay người, lao xuống và né tránh, tránh
đòn này đến đòn khác.

"Tốc độ của cậu thật đáng kinh ngạc," Darrin - người trông như một sĩ bóng tối, đá và đấm vào hư Vô - hét lên từ sau cơn bão. "Nhưng nếu cậu đang cố làm tôi kiệt sức, cậu sẽ cần phải làm tốt hơn. Tôi đã chiến đấu nhiều ngày mà không nghỉ ngơi ở
trong Thánh Tích trước đây, tôi sẽ... "

Đưa aether vào các cơ, dây thần kinh và gân của mình, tôi tính thời gian để sử dụng Bùng Tốc tới một khe hở trong đám bụi mù xuất hiện ngay sát Darrin.

Ông ta không thể làm gì khác ngoài việc nhìn chằm chằm, há hốc mồm, khi tôi lướt lưỡi kiếm trên ngực ông ta. Với aether cô đặc và đúc thành một điểm duy nhất trên bàn tay đang vươn ra của tôi, đòn tấn công của tôi xuyên qua lớp mana bám trên
da ông ta và
cắt toạc một đường xuyên qua áo của ông ta mà không hể chạm vào da ông ta.

Quá muộn, Darrin giơ tay tự vệ rồi loạng choạng lùi ra xa khỏi tôi. Lần này, ông ấy không đứng dậy ngay. Darrin tự phục hồi và kiểm tra phần còn lại của chiếc áo sơ mi của mình. "Chà, tôi nghĩ mình đã thấy đủ rồi."

"Gì!" Adem hét lên, chạy từ phía sau hàng rào. "Đòn đánh đó thậm chí còn không trúng bác mà! Bác không thể bỏ cuộc như thế được."

"Đúng vậy," Pen nói, dậm chân sau cậu bé lớn hơn, không tay. "Chú Darrin luôn thắng." Sorrel nhấc bồng cô gái từ phía sau, khiến cô kinh ngạc thốt lên.

"Adem rất buồn vì đã thua cược với ông Alaric," Briar nói, khoanh tay đứng đẳng sau những người khác.

"Briar!" Adem la lên, mặt đỏ bừng.

Alaric băng qua sân tập về phía chúng tôi, dưới bộ râu cười toe toét. "Ông thực sự nên dạy đám trẻ của mình không nên cờ bạc cá cược, Darrin. Đặc biệt là không nên cá với những người đàn ông khôn gấp bốn lần tuổi mình."

"Khôn ngoan ghê," Adem cáu kinh trả lời.

"Chú có sao không, chú Darrin?" Pen hỏi nhỏ, nhìn người cũ với đôi mắt to và đẫm lệ.

Tôi bật ra một tiếng cười vui vẻ. "Tất nhiên, đây chỉ là một cuộc giao hữu thân tình." Ông ta nhúng các ngón tay của mình vào lỗ rách trên áo sơ mi của mình và di chuyến chúng về phía cô gái. "Thấy không? Không một vết xước. Đừng bao giờ quên, Pen, chú của cháu chính là thủ lĩnh của Vô Huyết Tộc đấy."

Adem và Briar rên rỉ cùng lúc.

"Đó là điều điên rồ nhất mà em từng thấy!" Cậu bé tóc vàng, Ketil, thốt lên. "Làm sao mà anh có thể di chuyển nhanh đến như vậy?"

"Đây có phải là cách tất cả những ascender chiến đấu không?" Cô em gái hỏi, mắt cô ấy dán chặt vào mặt đất.

"Không." Alaric nói, đi đến chỗ chúng tôi, khuôn mặt già nua của ông ấy nhăn lại đầy suy tư.

Darrin cau mày nhìn tay tôi cho đến khi ông ấy nhận thấy sự chú ý của tôi, và ngẩng đầu lên. "Grey rất nhanh và mạnh, nhưng đừng để điu đó làm các cháu sợ hãi," ông nói với Katla và Ketil. "Cháu không cần phải mạnh như Grey hoặc ta để trở thành những ascender thành công, nhưng cháu có thể giỏi như chúng ta nếu cháu thực sự chăm chỉ."

Katla và Ketil chia sẻ một cái nhìn hoài nghi về điu này. Briar hất cằm lên và nhìn xung quanh, như muốn nói với chúng ta rằng một ngày nào đó cô ấy cũng sẽ tốt như vậy.

"Chà, tôi đang chết đói đây," Darrin thông báo. "Hay là tất cả chúng ta đi ăn đó đi ha?"

Người quản gia cúi chào lịch sự và vòng một tay qua vai Katla, tay kia cầm Pen. "Nào các con, các con có thể giúp ta dọn bàn được không?"

Không giống như lúc trên ban công, cặp song sinh tóc vàng có vẻ chán nản vì bị người lớn xa lánh, ánh mắt phấn khích kinh ngạc của chúng mờ dần, khi chúng thì thm, "Vâng, thưa ."

"Con có thể hỏi Gray một số câu hỏi được chứ?" Adem hỏi, dừng lại khi Sorrel điều động những đứa trẻ nhỏ hơn đi. "Chiêu đó thật tuyệt. Con muốn-"

"Adem," Darrin nói khẽ, và miệng cậu bé khép lại.

"Vâng, con xin lỗi. Con sẽ đi giúp chuẩn bị bữa tối."

Sau lưng ông, Briar ngập ngừng thở dài, nhưng khi Darrin ho khan, cô quay lại và đi theo những người khác. Tôi dõi theoi Briar dừng lại ở cửa, nhìn tôi lần cuối trước khi rời đi.

Khi cả nhóm đứa trẻ được đưa ra khỏi sàn tập, Alaric đã giật mạnh phần áo của Darrin bị rách. Ông ấy tinh nghịch rụt tay lại, nhưng Alaric cau mày nghiêm túc.

"Đòn tấn công đó có thể đã giết chết cậu đấy," ông nói khẽ.

"Tôi biết" Darrin ôm chặt vào nó và dẫn đường ra khỏi phòng. Qua vai, ông ấy nói, "Cứ như thể mana của tôi đã tan chảy ra khi đòn tấn công chạm vào vậy."

Darrin dẫn chúng tôi lên cầu thang đến một phòng ăn nhỏ đầy thịnh soạn với bàn cho bốn người.

Ông lấy một chai chất lỏng màu hổ phách được trang trí công phu từ trên kệ và đặt nó xuống một cách nặng nề, vỗ nhẹ vào lưng Alaric. "Tôi đã để dành cái này chỉ cho ông đấy."

Đôi mắt của ông già Alaric sáng lên như một đứa trẻ mở quà vào ngày sinh nhật của mình, và ông ngồi xuống ghế trước khi xé bỏ lớp niêm phong bằng sáp xung quanh nút chai.

Tôi trượt vào chiếc ghế đổi diện với Alaric và nhìn xung quanh. Bên cạnh một số tủ và kệ, còn có một tủ sách cao và hẹp ở một góc, chất đầy sách bìa da. Bên cạnh chiếc kệ, một cửa sổ chiếm gần hết bức tường phía sau, nhìn ra những ngọn đổi.

"Lúc đó cậu đã sử dụng chiêu gì vậy, Grey?" Darrin hỏi, xoay ghế để ông có thế tựa hai cánh tay của mình ra sau. "Cậu cũng đã sử dụng chiêu gì đó tương tự với những người lính đánh thuê đó, phải không? Nó khá ấn tượng vào thời điểm đó, nhưng nhìn cận cảnh và sát gần như vậy thì... ừm, đó là một trải nghiệm hoàn toàn khác."

Tôi gượng cười gượng gạo và xoa xoa gáy. "Giấu cổ tự của mình sẽ chẳng có ý nghãi gì nếu tôi đi đâu cũng khoe khang về nó cả, đúng không?"

"Đúng thật," Darrin gật đâu. "Tôi cũng không thích gì việc khoe khang những chữ cổ tự của mình - một vài cái nhìn trố mắt và ghen tị không có ý nghĩa nhiêu đối với tôi như đối với hầu hết các pháp sư.

"Đó là vì chữ cổ tự của cậu có gì đáng nhìn đâu," Alaric nói khi ông nhấp một ngụm hào phóng từ ly của mình.

"Dù sao đi nữa thì," Darrin nói, từ bỏ việc tọc mạch thêm về cổ tự của tôi, "Tôi đã cho bọn trẻ ăn cùng Sorrel trong phòng ăn chính. Chúng ta có một số vấn để nghiêm trọng hơn cần thảo luận."

Ascender đã nghỉ hưu trao đổi một cái nhìn đẩy ẩn ý với người cố vấn say rượu của mình trước khi quay sang tôi. "Grey, kế hoạch của cậu bây giờ là gi?"

"Bây giờ tôi đã ít nhiều kết thúc đợt thăng bậc sơ bộ của mình, tôi dự định sẽ tự mình quay trở lại thánh tích," tôi trả lời. "ít nhất trong đó, tôi chỉ phải lo lắng về những con ma thú đang cố gắng giết tôi."

Darrin xoa cằm trầm ngâm. "Cậu có định ở trong các tầng sâu nhất của thánh tích vô thời hạn không? Bởi vì tầng đầu tiên và tầng thứ hai của thánh tích được giám sát liên tục, điều này khiến cho nơi ở của cậu sẽ bị những người có quyền lực cao biết được."

“Như nhà Granbehl? "Tôi hỏi với giọng đây thách thức." Nếu bọn chúng dám…”

Alaric giơ tay trấn an. "Nghe này, ta chẳc chắc rằng các Granbehls đã nhận được tin nhẳn cuối cùng của cậu rất to và rõ ràng. Ta không nghĩ bọn này đủ ngu ngốc để cố gắng tấn công trực tiếp vào cậu lần nữa.

"Nhưng điều đó không có nghĩa là bọn họ không nói với bạn bè và các huyết tộc có tên hay mẹ của họ về cậu," Darrin tiếp tục. "Và đó là chưa tính đến thượng huyết tộc Denoirs giàu có và quyền lực hơn nhiều, những người cũng đang chờ được đền đáp thích đáng.”

"Và họ có một củ cà rốt khá cong để treo trước mặt cậu khi họ tìm thấy cậu," Alaric thêm vào với một cái nhướn mày.

"Cong veo luôn." Regis đồng ý.

"Nếu ông muốn nói đến Caera Denoir, tôi hy vọng ông không nghĩ rằng hai chúng tôi đã có một chuyến du lịch lãng mạn đến Thánh Tích," tôi nói, một chút khó chịu thực sự đan xen vào lời nói của tôi. "Chính cô ấy là người đã cải trang và lần theo dấu vết để quan sát tôi".

"Dù gì thì," Darrin cắt ngang. "Từ những gì tôi thu thập được giữa cậu và Alaric, có vẻ như cậu muốn được tự do di chuyển theo cách mình muốn."

Tôi đã nghĩ đến tất cả các nguồn lực hiện có có thể giúp Alacrya, cũng như khả năng quay trở lại Dicathen để gặp gia đình tôi. "Vâng. Điều đó sẽ rất tốt với tôi."

"Chà. Vậy là chúng ta hiểu ý nhau rồi đó," Darrin nói. Có một khoảnh khắc im lặng khi hai cựu ascender người Alacrya chia sẻ ánh mắt đó một lần nữa trước khi ông ấy tiếp tục. "Được rồi, phn tiếp theo thoạt nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng điu tốt nhất đối với cậu ngay bây giờ là cậu cần có một số loại nhà tài trợ hoặc bảo kê cho mình.

Tôi cúi đầu. "Tôi không hiểu."

"Không sao đâu." Alaric bước tởi. "Những gì cậu cần là sự bảo vệ. Bảo vệ chính trị chứ không phải đánh nhau. Chúng ta đều biết rằng cậu có thể tự chăm sóc bản thân nhỏ bé của mình. Vấn đề là, chỉ có một số tố chức - một số ít người ngoài Scythes và
chính Vritra - có thể cung cấp cho
cậu loại hình miễn dịch có thể khiến ngay cả Thượng Huyết tộc Denoir cũng không thể can thiệp vào. Và ta tình cờ quen một trong văn phòng tuyển dụng của Học viện Trung ương .. "

"Học viện?" Tôi buông tay. "Briar đi học ở đâu? Đừng nói là ông..

Alaric quắc mắt nhìn tôi và uống thẳng một ly khác từ trong chai. "Việc này sẽ mất nhiều thời gian nếu cậu cứ ngắt quãng ta mỗi bảy từ." Ông ta dừng lại, ghim tôi bắng ánh mắt sắc lạnh, nhưng tôi im lặng. "Đúng, cùng một học viện Trung ương.'

"Vậy thì sao, đừng nói là ông mong đợi tôi .. đi học á?" Tôi hỏi, sự hoài nghi tràn ra trong từng lời nói.

"Không đâu nhóc, ta mong là cậu sẽ đi dạy học cơ," Alaric thông báo, ánh mắt vui thích.

[] [] []

#Phạm Đạt