2/3/22

Chapter 332: Phá Vỡ Xiềng Xích

[] [] []

“Grey không hề giết họ,” Ada nói lớn hơn lần này.

Titus Granbehl đưa tay lên che miệng con gái mình. “Ada! Con đang làm gì—”

Hất vòng tay của bố mẹ, cô ấy bước về phía ban thẩm phán. Từ ngữ bắt đầu tràn ra khỏi miệng cô khi khuôn mặt cô ngày càng đỏ hơn. “Tôi đã bị mắc kẹt trong một chiếc gương và Grey đang cố gắng cứu tôi, nhưng Ezra không nghe và giải thoát tên ascender có sừng ra khỏi chiếc gương ma thuật trong khi Grey thì đang cố tìm cách kích hoạt thánh vật gì đó, và tên ascender kia đã giết anh em tôi, và tôi đáng lẽ đã bị mắc kẹt ở đó mãi mãi nếu Grey không cứu tôi.”

Cô gái vùi mặt trong tay khi cha mẹ cô cứng đờ đứng ở hai bên.

Darrin nhìn tôi đắc thắng trước khi quay sang Blackshorn. "Chà, chà, vậy là..."

“Lãnh chúa Granbehl,” Blackshorn nói, nói trước hội đồng của tôi, “rõ ràng là con gái của ngài đang vô cùng đau khổ. Mặc dù chúng tôi đánh giá cao sự dũng cảm của việc trực tiếp tham dự phiên tòa này, theo ý kiến ​​của hội đồng thẩm phán, chúng tôi không thể chấp nhận lời khai của Ada vào lúc này, và thay vào đó sẽ sử dụng bản tường trình bằng văn bản về các sự kiện mà chúng tôi đã nhận được."

Ada trố mắt nhìn vị thẩm phán tối cao khi cha cô gật đầu, má ông ấy nhăn lại khi ông ta cố nén một nụ cười tự mãn.

“Tất cả các người có thể rời đi,” Blackshorn nói thêm.

Những sợi dây xích bắt đầu siết lại một lần nữa khi tôi không thể kìm nén được sự thịnh nộ ngày càng tăng của mình. Tôi ấn tay vào thanh kim loại xoắn, sắc nhọn, tôi muốn xé toạc tay vịn, kệ mẹ cái nỗi đau đang thiêu da thịt.

Một người nào đó đằng sau tôi la lên rằng điều này quá không công bằng, những lời nguyền rủa vang lên, và trong vài giây, toàn bộ phòng xử án đã bùng nổ hỗn loạn khi mọi người lăng mạ các thẩm phán.

“—đùa con mẹ nó à—”

“—lắng nghe những gì cô gái nói—”

“—lừa con mẹ nó đảo—”

“—tốt nhất hãy để Ascender Grey đi hoặc—”

Tất cả các thẩm phán đều đứng dậy - ngoại trừ Tenema, người có khuôn mặt già nua nhăn nheo nhăn lại vì không hài lòng - khi Blackshorn dùng búa đập liên hồi, nhưng phòng xử án vẫn hỗn loạn hoàn toàn sau lưng tôi. Nghe đám đông háo hức quay lại chống lại các thẩm phán tham nhũng đã giúp tôi ổn định tinh thần vừa đủ để xiềng xích có thể kiềm chế tôi và không siết rớt đầu tôi xuống.

"Im lặng!" Thẩm phán tối cao hét. "Im lặng! Im lặng!"

Harcrust quay sang một quan chức đang khuất nửa người sau bàn làm việc. “Dọn phòng đi. Làm ngay lập tức!"

Đột nhiên, những người lính mặc áo giáp đen tràn vào phòng xử án, nhưng mọi thứ đang diễn ra sau lưng tôi. Tôi xoay người trên ghế để nhìn rõ hơn, nhưng những sợi dây xích cứa xuống, lạnh và cứng, khiến tôi bị kẹp chặt vào chiếc ghế sắt.

Regis lên tiếng. "Họ đang đẩy mọi người ra ngoài."

Một tiếng hét hoảng sợ vang lên khắp tòa án.

‘Chết tiệt, một trong số những người lính vừa hạ gục một ai đó. Và tất nhiên đám người Granbehl đang giúp họ.'

Trước mặt tôi, Darrin kinh hoàng nhìn những người thi hành án của toà án cấp cao giải đám đông qua cánh cửa đôi khổng lồ và ra ngoài hành lang dài. Các thẩm phán mang vẻ mặt xen lẫn sự ghê tởm và hài lòng.

Khi cánh cửa đóng sầm lại, những tiếng la hét và những bước chân dậm chân nặng nhọc bị im bặt, sau đó từ từ lặng dần cho đến khi phòng xử án rơi vào bầu không khí im lặng kỳ lạ.

Ngoài năm thẩm phán và một số vệ sĩ của tòa án cấp cao mặc áo giáp đen, chỉ có Darrin, Alaric, Matheson và tôi ở lại trong phòng.

“Tòa có thật sự cần tôi phải nhắc lại rằng cần phải có hội đồng thân chủ hai bên có mặt thì mới được phép tiến hành xét xử không?” Darrin hỏi, giọng gầm gừ đầy giận dữ nhưng đã được kìm nén.

“Không hề,” Blackshorn gầm gừ, nhìn chằm chằm vào bốn người chúng tôi với vẻ mặt dữ tợn. Darrin và Blackshorn nhìn nhau chằm chằm, nhưng sau vài giây, hội đồng của tôi buộc phải phục tùng, đi xuống sàn của lễ đài.

Alaric đã chuyển sang đứng ở phía bên kia của tôi, trong khi Matheson giữ khoảng cách. Alaric cúi xuống một chút và thì thầm, “Ta biết điều này trông khá tệ, nhóc, nhưng đừng làm điều gì ngu ngốc. Chúng ta vẫn còn một mánh khóe... Ta hy vọng vậy,” ông ấy nói thêm với giọng hơi ngập ngừng.

Blackshorn hắng giọng, âm thanh khàn khàn ướt át như một lưỡi dao đang được mài sắc. “Ta biết chắc chắn rằng rõ ràng là ai đó đã mưu mô tạo dựng tất cả vụ hỗn độn này. May mắn thay, chúng ta đã được thông báo trước rằng trường hợp này rất có thể sẽ xảy ra.”

Frihl hét lên một tiếng rõ ràng "Hah!" điều đó làm cho thẩm phán tối cao im lặng và khiến phần còn lại của hội đồng hội thẩm quay về phía ông ta với vẻ mong đợi.

“Khi tôi nghe thấy ai đó đang lan truyền tin đồn, khiến mọi người dậy sóng, tôi biết chắc chắn đó chính là ‘người của công chúng’, Darrin Ordin, nhằm mục đích bảo vệ tên sát nhân thấp hèn kia. Bah!”

Khuôn mặt của Frihl cau mày dữ dội. “Ông đã trở nên quá dễ đoán, Ordin. Nhưng lần này thì mấy chiêu trò vặt vãnh đó không có tác dụng đâu.”

‘Tôi tự hỏi ông nội này phải liếm giày mấy thằng đầu sừng bao nhiêu lần mới được cái chức vị thẩm phán này?’ Regis hỏi với giọng điệu xen lẫn sự ngạc nhiên và kinh hoàng.

“Cảm ơn, thẩm phán Frihl,” Blackshorn nói một cách nhẹ nhàng. “Như tôi đã nói, chúng tôi đã dè chừng những chiến thuật như vậy, tuyệt đối không cho phép phiên tòa này trở thành một rạp xiếc.”

Tôi cười, lạnh lùng và chẳng lấy vui vẻ gì. Darrin bắn cho tôi một cái nhìn cảnh cáo và Alaric lắc đầu, nhưng tôi chịu đựng đủ rồi.

“Có vẻ như Ascender Grey cuối cùng cũng lộ rõ ​​bản chất thật của mình,” Blackshorn nhướng mày nói. “Ngay cả sau khi phạm phải lỗi tày trời như vậy mà y vẫn còn bật cười được là đủ hiểu rồi.”

“Thành thật mà nói, tôi cảm thấy như thể đây là một phiên tòa thử thách sự kiên nhẫn của tôi hơn là phán xử những cáo buộc vô lý của nhà Granbehls,” tôi nói một cách thực tế. "Rồi tiếp theo là gì? Có lẽ các thẩm phán danh dự đây sẽ tiết lộ rằng xác chết của Kalon, Ezra và Riah bằng cách kỳ diệu nào đó đã được đưa về từ Thánh Tích, và vết thương trên người họ bằng cách thần kỳ nào đó lại chứng tỏ được rằng tôi là kẻ giết người?”

“Hoặc hay hơn, có lẽ mấy người đã tìm thấy cuốn nhật ký bí mật gì đó của tôi mà tôi đã đặt nhầm ở một nơi công cộng nào đó ở đâu đó có chúa mới biết, ghi chi tiết kế hoạch xấu xa của tôi nhằm giết tất cả các anh em Granbehls, tất nhiên là ngoại trừ cô gái mà tôi đã cứu.”

Frihl bật dậy khỏi chỗ ngồi, ngón tay xương xẩu của ông chỉ vào tôi. “Sao ngươi dám thốt ra lời báng bổ như vậy trước mặt—”

Blackshorn giơ tay lên, trấn an đồng nghiệp trước khi ngả người vào ghế. Thay vì tức giận vì sự mỉa mai không mấy tinh tế của tôi, ông ấy chỉ quan sát tôi.

Mặt Frihl đỏ bừng vì cơn thịnh nộ sôi sục, nhưng ông ta vẫn chấp nhận ngậm miệng lại, và Falhorn và Harcrust cũng vậy. Tenema là người duy nhất tỏ ra không quan tâm, có vẻ như bà ta chỉ thấy hứng thú với sợi chỉ lỏng lẻo trên áo choàng của bà ta hơn tôi.

“Không có bằng chứng xác thực cũng không phải là một vấn đề đáng lo ngại, nếu xét đến những lời khai thuyết phục của nhân chứng mà chúng ta nhận được,” Blackshorn nhún vai nhẹ trả lời. “Tôi tin rằng chúng ta có thể phần cuối của phiên tòa, kết luận.”

Tenema, hơi cau mày, kéo sợi chỉ ra và thả nó xuống bàn. “Có tội. Rõ ràng như ban ngày.”

Mặt Darrin sầm lại và ông liếc nhìn lại cửa chính. Đối diện với ông ta, Matheson nở một nụ cười tự mãn trên khuôn mặt.

‘Nói thật thì giờ tôi đếu phân biệt được liệu mấy người này ngu thật hay là tham nhũng hết mẹ nó rồi,’ Regis thở dài nói.

“Không cần lòng vòng. Có tội,” Thẩm phán Harcrust phỉ báng, ngón tay ông ta lại xoay bộ râu dê của mình.

Falhorn lắc lư giễu cợt và và lắc đầu. “Chẳng còn phải đi đâu xa. Có tội."

Ánh mắt sắc bén của Frihl nhìn chằm chằm vào Darrin khi ông ta rít lên, "Có tội, có tội tận ba lần."

Một chuyển động nhẹ trong khóe mắt khiến tôi chú ý: Lãnh chúa Granbehl, kẻ đang đứng trong bóng tối của một hốc tường ở rìa căn phòng. Ngay cả trong bóng tối, hàm răng trắng sáng của lão vẫn tỏa sáng khi lão ta mỉm cười chiến thắng.

Blackshorn cúi người về phía trước trên bàn cao của mình. “Có tội,” ông ta nói chậm rãi, thưởng thức từng từ một.

Alaric lắc đầu như thể chính ông cũng không thể tin được những gì mình đang nghe thấy. “Họ không đến rồi, chết tiệt,” ông ấy nói với giọng thì thầm khàn khàn.

“Về vấn đề án phạt,” Blackshorn nói, đột nhiên giọng đều như đang kinh doanh. “Đầu tiên, tất cả tài sản vật chất và của cải của Ascender Grey sẽ bị tịch thu ngay lập tức, và sẽ được chuyển cho Huyết Tộc Granbehl để đền bù cho những mất mát phải chịu bởi Grey. Ascender Grey, ngươi phải chuyển tất cả tài sản, bao gồm cả bất kỳ vật phẩm nào đã được mang về từ Thánh Tích, cho tòa án này ngay lập tức. Vị trí của bất kỳ của cải hoặc tài sản nào mà ngươi sở hữu, nhưng không mang theo bên mình vào lúc này, phải được tiết lộ, bao gồm cả quyền sở hữu bất kỳ đất đai tài sản của huyết tộc mình.”

“Đừng quên, thưa Thẩm phán tối cao,” Matheson đơn giản, “bất kỳ thánh tích bất hợp pháp nào mà gã ta đã sở hữu.”

“Tất nhiên,” Blackshorn nói thêm. “Trong trường hợp Ascender Grey từ chối tiết lộ vị trí của tài sản của mình, thì tâm trí của ngươi sẽ bị bóc trần bởi những lính Trinh Sát mạnh nhất của chúng ta trước khi bị hành quyết.”

Ông ta dừng lại, mắt nhìn chằm chằm vào tôi khi ông ấy chờ đợi câu trả lời của tôi.

Tôi nở một nụ cười quyến rũ. "Nóng lòng ghê."

“Lính đâu,” Blackshorn nói, mũi ông ta nhăn lại như thể vừa bước vào một thứ gì đó hôi thối, “hãy giam tên sát nhân này vào phòng giam nhỏ nhất, sâu nhất hiện có.”

‘Thế giờ chúng ta giết mấy tên hề này được chưa?’ Regis cầu xin. ‘Tôi xí ông già có bộ râu dê trước.’

‘Không. Không phải ở đây,’ tôi đáp lại một cách lạnh lùng.

Tiếng hét vang đến tai tôi từ bên ngoài phòng xử án; có ai đó đang náo động trong hành lang bên ngoài những cánh cửa đôi khổng lồ.

“Có thể là át chủ bài của chúng ta đấy,” Alaric rít lên. "Chúng ta cần giữ mông của chú mày ngồi im trên cái ghế đó, nhóc."

Khi tôi lướt qua những người lính canh đang dần bao quanh chúng tôi, một sự bình tĩnh băng giá lan tỏa trong tôi. Theo một cách nào đó, tôi cũng khá thoải mái đến lạnh lùng khi biết rằng quyết định của họ đã được đưa ra, và phiên tòa của tôi đã kết thúc.

Darrin và Alaric buộc phải lùi xa tôi và khuất tầm nhìn. Ngay cả khi hàng chục vệ binh mặc giáp đen tiến về phía tôi, vũ khí giương lên sẵn sàng, tôi vẫn ngồi yên, thản nhiên và điềm tĩnh.

“Tôi muốn tự mình đi bộ đến phòng giam bằng hai chân của mình,” tôi nói, giọng đều đều và mượt mà mặc cho vô số vũ khí sắc bén, đầy mana đang chĩa vào tôi.

"Ngươi vẫn nghĩ rằng ngươi có quyền tự do như vậy à?" Blackshorn vặn lại. "Không. Ngươi sẽ bị tước mọi quyền công dân và chịu tù mọt gông cho đến giây phút ngươi lìa trần.”

Tôi để cho một sát khí khủng bố trào ra trong người, áp đảo các lính gác và khiến họ bất động. Một số kẻ yếu hơn khuỵu xuống, tròn mắt và thở hổn hển.

Các thẩm phán đều tái mét mặt, mắt họ dò tìm câu trả lời để giải thích chính xác thì chuyện gì đang xảy ra. Rốt cuộc, tôi là một tù nhân bị xích lại và không thể sử dụng mana. Thông thường, những điều như thế này sẽ không bao giờ xảy ra.

Thông thường thì thế.

"Ta yêu cầu ngươi nói ngươi đang làm gì!" Frihl cố gắng hét lên.

“Chắc chắn là một thánh vật, thưa tòa! Tôi biết bằng cách nào đó hắn ta đã che giấu nó.” Matheson cố gom đủ sức để bò dậy, vẻ mặt căng thẳng khi quay về phía tôi. "Ta yêu cầu ngươi giao nộp nó ra ngay lập tức!"

Ánh mắt của tôi liếc nhìn tên quản gia, khiến hắn ta giật mình quay lại. "Sao không đến và tự lấy nó này?"

Matheson, đôi lông dính đầy mồ hôi, nuốt nước bọt một cách nặng nhọc.

Thời gian vẫn trôi qua trong căn phòng, vì không ai trong số những người có mặt có thể gom đủ can đảm để tiến lại gần tôi một bước.

Chỉ đến khi cửa phòng xử án đóng sầm lại, tôi mới bỏ hết áp lực ngột ngạt đang đè nén trong phòng. Xoay người trước những sợi dây xích đang siết chặt, tôi ngoái lại nhìn sau vai thì thấy một vài gương mặt quen thuộc.

“Mãi mới chịu đến,” Alaric thở phào.

‘Kỵ binh của chúng ta đến rồi kìa, Ẻo Lã,” Regis cười toe toét.

Người đàn ông đầu tiên tôi để ý là ascender Tiến Công vạm vỡ, tóc đỏ rực tên là Taegan, và bên cạnh anh ta là người bạn đồng hành gầy gò, kiếm sĩ Arian. Hai người đi lên cạnh một người đàn ông cơ bắp, tóc ô liu mà tôi biết là ai, người này đang đi theo sau một người phụ nữ giận dữ với mái tóc đỏ rực và đôi mắt xanh như băng rực rỡ. Bốn người dừng lại ở đầu cầu thang, nhìn chằm chằm xuống giữa những người lính canh và tôi.

“Lạy Vritra… Blackshorn, tại sao tôi có tới hàng chục người khác nhau đập cửa đòi vào văn phòng của tôi trong suốt mười lăm phút qua vậy? Hãy giải thích bản thân mình ngay lập tức.”

Vị thẩm phán tối cao thu mình lại trước quyền uy vang lên trong giọng nói của người phụ nữ đó, và miệng ông ta bắt đầu mở và đóng lại như một con cá chết trên bờ.

“Ồ tốt đấy,” người đàn ông tóc ô liu nói từ phía sau người phụ nữ, ra hiệu vào phòng xử án với một xấp giấy da cầm trên tay. "Chúng ta có vẻ đã đến đúng lúc để ngăn chặn công lý sai lầm nghiêm trọng này."

Khuôn mặt của Harcrust bừng sáng khi cánh cửa mở ra, nhưng lại trùng xuống khi nhìn thấy người phụ nữ tóc đỏ và đoàn tùy tùng của cô ấy. “Thưa Công Lý Tối Cao! Và… người thừa kế Denoir, đã đích thân đến đây. Các ngài đến là để đưa cho chúng tôi lời tuyên bố của tiểu thư Caera ư? " Ông ta hỏi, thần thái thượng đẳng ngày càng mờ dần. “Tất nhiên thì mọi người không cần phải bận tâm nữa, chúng ta đã gần kết thúc với tên tội phạm loạn trí này rồi. Thưa nữ Công Lý Tối Cao, người không cần thiết phải—”

Khi đôi mắt xanh như băng của người phụ nữ hướng về Harcrust, giống như chúng đã đóng băng ông ta tới tận lõi. “Đừng có nói ta cần phải làm gì trong chính tòa án của ta, Harcrust.”

“Vấn đề ở đây là,” người đàn ông tóc ô liu nói, “chúng tôi ở đây là để thay mặt cho tên tội phạm loạn trí đấy.”

Người thừa kế Denoir… Vậy là, Caera đã thuyết phục được huyết tộc của mình giúp đỡ. Tôi không thể kìm được một nụ cười thoáng qua trên khuôn mặt.

“Hãy im lặng đi, Denoir,” người phụ nữ cáu kỉnh.

Harcrust bắt đầu đỏ mặt, cuối cùng cũng lấy lại được bình tĩnh, nhưng người phụ nữ búng tay, khiến ông ta im lặng.

“Nếu ngay cả một nửa những gì mấy người nói là sự thật, thì các người đã nhạo báng chính công lý của Tòa Án Tối Cao, phủi bỏ mọi quy tắc mà chúng ta phải tuân theo.” Ánh mắt sắc bén của cô ấy lướt qua năm tên thẩm phán. “Không cho phép kiểm tra chéo? Ép buộc các quan sát viên công chúng rời đi? Cho phép lính bên thứ ba vào trong trong tòa án thần thánh này?"

Dựa trên ánh mắt đằng đằng sát khí của người phụ nữ, tôi ngạc nhiên rằng Blackshorn và những người khác không bùng cháy ngay lúc đó.

“Thưa Công Lý Tối Cao, tôi không hề muốn tỏ ý bất kính với người đâu,” Blackshorn lấy lại tinh thần, kéo thẳng áo choàng của mình. “Nhưng vì lý do thời gian, chúng tôi không thể tuân thủ nghiêm ngặt quy trình tiêu chuẩn được. Chúng tôi chỉ tìm cách giữ an toàn cho công dân của mình khỏi kẻ sát nhân này.”

"Có đúng không?" Một nụ cười thích thú trải dài trên khuôn mặt của vị công lý tối cao khi cô ấy được người đàn ông Denoir đưa cho một xấp giấy da. “Vậy, tôi cho rằng danh sách các giao dịch đen, những lời hứa phi đạo đức và các hành động gian manh đổi trắng thay đen của phiên tòa này, tất cả đều nhằm mục đích giữ an toàn cho công dân của chúng ta hả, Blackshorn?”

Làn da lốm đốm của lão thẩm phán già tái đi. “Đ-điều đó… Thưa Công lý tối cao, cho phép tôi giải thích—”

“Với tư cách là Công Lý Tối Cao, đại thẩm phán của Tòa Án Thánh Tích Tối Cao, tôi tuyên bố phiên tòa này vô hiệu lực, và trao trả quyền tự do cho Ascender Grey, có hiệu lực ngay lập tức.”

"Nhưng-"

Cái nhìn rực lửa từ công lý tối cao buộc Blackshorn phải ngậm miệng lại.

Tôi thư giãn, để dây xích chùng xuống, và quét mắt qua các hốc tối xung quanh phòng xử án để tìm Titus Granbehl. Hắn ta đã lùi một bước xa hơn vào bóng tối khi có sự xuất hiện của công lý tối cao. Đôi mắt chúng tôi chạm nhau trong chốc lát – ông ta trừng mắt giận dữ, còn tôi nheo mắt thích thú - trước khi ông ta quay đi và biến mất.

“Các lính gác, đảm bảo rằng các thẩm phán của hội đồng này không được phép đi đâu cả, và lạy Vritra, ai đó tháo đống dây xích ra khỏi người đàn ông đó ngay,” cô ấy quát.

“Không cần,” tôi nói đơn giản.

Một tiếng kim loại sắc nhọn gãy nát vang lên khắp phòng xử án khi xiềng xích kiềm chế tôi bung ra. Những mảnh kim loại bay khắp căn phòng trước ánh mắt mở to vì kinh ngạc và sợ hãi của những người lính canh và họ loạng choạng lùi lại, một nửa trong số họ chĩa vũ khí vào các thẩm phán, nửa còn lại vào tôi.

Blackshorn và các thẩm phán khác đang nhìn chằm chằm vào những sợi dây xích một cách hoài nghi, bất kỳ vẻ ngoài điềm tĩnh nào mà họ còn sót lại đều biến mất.

Xoa cổ tay, tôi quay sang Blackshorn, người đã chùng mình xuống.

“Tôi xin lỗi vì đã làm hỏng đồ của ông, nhưng…” Tôi mỉm cười. “Ông biết đấy… để tiết kiệm thời gian thôi.”

[] [] []

#Darkie