27/2/22

Chapter 331: Phiên Tòa

[] [] [] 

“Phiên tòa này sẽ được thực hiện bởi Thẩm phán tối cao Blackshorn, Thẩm phán Tenema, Thẩm phán Falhorn, Thẩm phán Harcrust và Thẩm phán Frihl,” thẩm phán trung tâm, rõ ràng là Thẩm phán tối cao Blackshorn, nói khi năm người Alacryan mặc áo choàng đen ngồi vào ghế của mình.

“Mục đích của phiên tòa này,” ông ta tiếp tục bằng giọng nói chậm rãi, rõ ràng, “là để xác định liệu Ascender Grey” - ông ta chỉ về phía tôi, bị xích trên chiếc ghế đen - “có thật sự đã sát hại ngài Kalon của huyết tộc Granbehl, ngài Ezra của huyết tộc Granbehl, và tiểu thư Riah của huyết tộc Faline.”

“Và,” ông ta nói thêm sau khi tạm dừng một chút, “để quyết định hình phạt tương ứng, nếu ascender đây thú nhận tội.”

Những cuộc trò chuyện thì thầm vang lên từ những người xem phía sau tôi, nhưng tôi tập trung vào các thẩm phán khi họ bắt đầu lật các tài liệu được bày trên bàn của họ. Thẩm phán tối cao Blackshorn là một người đàn ông lớn tuổi, ít nhất là bảy mươi tuổi. Có những vết thâm đen dưới đôi mắt sâu và những đốm xám lốm đốm trên da đầu nhăn nheo.

‘Trông ông ta như thế sắp chết tới nơi ấy,’ Regis nói.

‘Và ta dám chắc đám đó sẽ lại đổ thừa cho ta cho coi,’ tôi trả lời.

Regis khịt mũi, tỏ ra sự thích thú.

Blackshorn hắng giọng. "Thẩm phán Tenema sẽ trình bày ngắn gọn về thủ tục."

Tenema thậm chí còn già hơn cả Blackshorn, với mái tóc trắng mỏng dường như bồng bềnh trên đầu và cặp kính dày giúp phóng to đôi mắt của bà ấy trông như nhân vật hoạt hình.

Bà cố gắng nói, ho, rồi lại cố gắng cất lời. “Ban hội thẩm sẽ nghe các tuyên bố mở đầu từ cả hội đồng của huyết tộc Granbehl và Ascender Grey, sau đó các nhân chứng sẽ được gọi lên.” Giọng bà ấy vỡ ra và nhỏ dần. “Nếu có bằng chứng thực về tội ác, thì phải cung cấp bằng chứng xác thực, sau đó là tuyên bố kết thúc và sự cân nhắc của hội đồng.”

Bà lão hít một hơi dài, thở gấp gáp khi nói xong, dường như nỗ lực nói vài câu đó đã làm bà kiệt sức.

Thẩm phán Harcrust, người trẻ tuổi nhất trong số các giám khảo, đang nhìn chằm chằm vào bà lão, mặt nhăn lại vì kinh tởm. Mái tóc đen xanh và râu dê phản chiếu ánh sáng lạnh lẽo của các thiết bị chiếu sáng và khiến khuôn mặt ông ta trông nghiêm nghị, không có chút gì thoải mái.

Blackshorn gật đầu với Tenema. “Bây giờ, người đại diện cho huyết tộc Granbehl có thể đứng lên và đưa ra lời khai mở đầu của họ.”

Không có gì ngạc nhiên khi chính Matheson là người đứng lên và phát biểu trước các thẩm phán. "Cảm ơn ngài, thưa Thẩm phán tối cao."

Ông ấy bước về phía trước ngay trong tầm nhìn của tôi trước khi tiếp tục, giọng ông ấy vang lên để những người phía sau chúng tôi có thể nghe rõ ông ấy. “Như chúng ta đều biết, các ascender là đầu tàu thúc đẩy sự tiến bộ của chúng ta. Những người liều mình tìm kiếm những thánh vật quý giá trong quá khứ của chúng ta — được các pháp sư cổ đại ranh ma ẩn giấu trong Thánh tích — luôn được Alacrya đối xử một cách tôn trọng, với tình yêu và tôn thờ.

“Quá trình thăng bậc trong Thánh tích là một truyền thống lâu đời của dân tộc chúng ta, một vai trò trực tiếp kế thừa ý chí của Đấng Cai Trị Tối Cao của chúng ta. Khi Hiệp hội Ascenders kiểm tra các pháp sư tiềm năng, họ không chỉ kiểm tra sức mạnh của cơ thể mà còn là sức mạnh của ý chí, và sự thuần khiết của trái tim họ."

Matheson buông giọng, khiến đám đông im lặng liếc nhìn đầy bối rối.

“Đó là lý do tại sao rất hiếm khi xảy ra bạo lực giữa những ascender trong Thánh Tích… và tại sao mọi chuyện diễn ra ngày hôm đó lại rất đáng tiếc khi ba pháp sư trẻ tuổi, tất cả đều thuộc huyết tộc có tên, trụ cột của dân gian đã thiệt mạng. Gia đình họ vươn lên hàng ngàn quý tộc khác để mang lại cho họ tương lai tươi sáng,” Matheson run rẩy chỉ tay về phía tôi. "Thứ tương lai tươi sáng đã bị tước đoạt bởi người đàn ông này!"

“Ascender Grey đã nói dối các Granbehls trẻ tuổi, đảm bảo với họ rằng y đang thăng bậc sơ bộ để chiếm đoạt lòng tin của họ và quyền đi vào Thánh Tích — nhưng bên trong, họ đã lâm vào một khu vực tàn khốc và quỷ quyệt địa ngục đầy rẫy những sinh vật vượt xa khả năng của họ, đó tất nhiên là chính xác những gì Grey muốn.”

Matheson thành khẩn nhìn lên năm thẩm phán. “Tôi đã tận mắt chứng kiến ​​sự nhẫn tâm, thiếu đồng cảm của người đàn ông này trong hơn ba tuần qua. Bất chấp lời cầu xin của lãnh chúa tôi, Grey vẫn liên tục từ chối thừa nhận tội ác của chính mình, và chẳng mảy may thể hiện một chút hối hận về cái chết mà y đã gây ra.’

Regis kêu lên. ‘Đù... tôi không biết từ "tra tấn" và "cầu xin" trùng nghĩa luôn á."

“Cho dù là do ác ý, thù địch hay chỉ là bản tính tàn ác, chúng tôi mong tòa án này biết chắc chắn rằng chính Ascender Grey đã đẩy Kalon, Ezra và Riah vào con đường chết hoàn toàn có chủ đích và có động cơ.”

Matheson xoay người về phía đám đông, áo choàng của ông ta tung bay một cách đáng kể. “Vì lý do này,” ông ta nói, gần như hét lên, “huyết tộc Granbehl yêu cầu tòa án tuyên án kịch khung cho tội ác khủng khiếp này: hành quyết công khai!”

Một số giọng nói vang lên trong ngạc nhiên, nhưng phòng xử án nhanh chóng im bặt bởi tiếng búa của Blackshorn.

"Im lặng!" Ông già ra lệnh cho căn phòng đã yên tĩnh, từ đó vang lên như một tiếng vọng. Đôi mắt rũ xuống của ông ta quét qua phòng xử án trước khi ông ta nói lại, quay sang người quản gia. "Cảm ơn ngài Matheson, ngài có thể ngồi rồi."

Ánh mắt tôi nhìn theo người quản gia khi ông ta đi trở lại chỗ ngồi của mình. Mặt tiền của ông ta chùng xuống khi mắt chúng tôi nhìn nhau, và ông ta nao núng trước khi lo lắng nhìn đi chỗ khác.

“Tiếp theo, chúng ta sẽ nghe lời mở đầu từ Ascender Grey, sẽ được thực hiện bởi…” Vị thẩm phán tối cao nghiêng về phía một cuộn giấy mà ông ta đang đọc, đôi mày nhăn nheo của ông ta nhăn lại khi ông ta cau mày nhìn nó.

Blackshorn quay sang Falhorn, ngồi bên phải mình. "Là thật hả?"

Thẩm phán Falhorn là một người đàn ông to lớn với mái tóc màu nâu xám và khuôn mặt đầy vết rỗ. Ông ta nghiêng người về phía trước và thì thầm điều gì đó với Blackshorn, người đang chăm chú nhìn xuống bên phải tôi, mặt ông ta nhăn lại.

“Mời Darrin Ordin lên để đưa ra những tuyên bố mở đầu của Grey.” Không rõ có nhầm không, nhưng cách thẩm phán tối cao gọi tên bạn của Alaric lộ rõ sự khinh bỉ.

Người đàn ông ấy tự tin bước về phía trước, chỉnh đốn bộ vest và đứng ở phía bên phải của tôi, và một tràng ồn ào truyền qua những người trên khán đài, khiến Blackshorn vung búa thêm lần nữa.

“Đây là phòng xử án, không phải đấu trường,” ông ta nói.

Darrin quay nửa người và khẽ vẫy tay chào khán giả trước khi phát biểu trước ban thẩm phán. “Đối tác của chúng tôi yêu cầu các vị thẩm đoàn tin rằng họ có bằng chứng về mưu đồ của Ascender Grey, rằng anh ta đã thẳng tay sát hại ba người ascender trẻ tuổi này. Ông ấy đã miêu tả Grey như một kẻ sát nhân lạnh lùng, không đáng nhận bất kì sự cứu rỗi gì cả.”

"Nhưng các Granbehls có bằng chứng nào trong những lời buộc tội của mình không?" Ông hỏi, giọng vang vọng khắp phòng xử án. “Ngay cả sau khi được tòa án này cho phép giam giữ Ascender Grey trong ngục tối riêng của họ, không có sự giám sát từ Tòa án tối cao và không được phép liên lạc với chính hội đồng của anh ta, trong suốt thời gian các Granbehls tra tấn anh ta mỗi ngày, họ thậm chí không có một chút gì là bằng chứng để chứng minh cho việc đó."

Darrin bước lại gần và đặt tay lên vai tôi. “Nếu Grey thực sự muốn giết tất cả các ascender trẻ tuổi kia, tại sao anh ấy lại giải cứu tiểu thư Ada? Chắc chắn nếu anh ta có khả năng giết Kalon Granbehl nổi tiếng, thì em gái của anh ta sẽ chẳng có cửa để phản kháng. Và làm thế nào một người lần đầu tiên đi thăng bậc lại có thể biết được Thánh Tích sẽ phản ứng như thế nào với sự hiện diện của anh ta, ngay cả khi các Granbehls có thể chứng minh rằng độ khó của khu vực này bị biến đổi là do sự hiện diện của Grey? "

Phòng xử án trở nên yên lặng đến lặng người khi hội đồng của tôi phát biểu, và tôi có thể nói rằng khán giả đang thấm nhuần từng từ. Mặt khác, các thẩm phán tỏ vẻ khá miễn cưỡng.

Sự gắt gỏng tự nhiên của Blackshorn đã trở nên rõ ràng hơn. Mặt khác, Tenema lại có một biểu cảm mơ màng khi đôi mắt bà lướt dần qua các khuôn mặt trong đám đông. Bên cạnh bà ấy, Harcrust đang xoay râu dê của mình như một gã phù thủy độc ác trong truyện, đôi mắt đen của ông ấy nhìn chằm chằm vào Darrin. Khuôn mặt mập mạp của Falhorn cúi xuống đọc tài liệu, hoàn toàn phớt lờ lời mở đầu của chúng tôi, nhưng chính Thẩm phán Frihl mới thực sự thu hút sự chú ý của tôi.

Frihl từ nãy đến giờ khá im lặng, nhưng bây giờ ông ấy dường như đang nói với chính bản thân một cách trầm lặng nhưng giận dữ. Các giám khảo khác đã phớt lờ ông ấy và giọng nói của Darrin dễ dàng được Frihl lắng nghe.

“Sự thật đáng buồn là,” Darrin tiếp tục, “Thánh Tích là một nơi cực kỳ nguy hiểm, ngay cả đối với những người đã bước qua cổng thăng bậc hàng chục lần trước đó. Chỉ cần một sự tự tin thái quá trong tích tắc, một bước lỡ chân… thôi là quá đủ. Mỗi người ascender đều từng trải qua việc xuất hiện trong một khu vực mà họ không hề đủ khả năng giải quyết. Đó là tôi đang nói đến những người đã sống sót vượt qua hiểm nghèo.”

“Không có bằng chứng nào cho thấy đây là vụ án mạng. Không có chơi xấu, không có âm mưu giết người, tất cả chỉ là một cuộc thăng bậc sơ bộ lầm lỡ. Việc huyết tộc Granbehl đưa ra những tuyên bố vô căn cứ chống lại Grey đe dọa chính nền tảng tạo nên thăng bậc: sự tin tưởng và niềm tin vào nhau mà mọi ascender phải có."

Darrin quay trở lại chỗ ngồi của mình trong khi các thẩm phán trao đổi ánh nhìn khác nhau, từ bực tức đến hoàn toàn thù địch.

‘Bộ anh chàng Ordin này đã đái lên mộ mẹ của tất cả bọn họ hay gì à?’

‘Rõ ràng là có gì đó trong quá khứ của họ,’ tôi đồng ý, ‘ta tự hỏi liệu điều đó sẽ giúp ích hay là hại đời ta đây.’

Tôi cho rằng mình chỉ được lên tiếng khi được yêu cầu nói hay đưa ra tuyên bố của tôi, đặc biệt là vì tôi thậm chí chưa bao giờ gặp người đàn ông hiện đang bảo vệ tôi trước phiên tòa, nhưng cho đến nay chưa có ai nói yêu cầu tôi lên tiếng.

Thẩm phán Tenema bối rối trước một cái gõ nhẹ vào vai bà từ Blackshorn. Đôi mắt phóng đại mờ ảo của bà ấy mở to, và bà ấy lướt nhanh qua các tờ ghi chú trên bàn của mình.

"Vâng, vâng, tất nhiên, mời các nhân chứng." Người phụ nữ già hắng giọng và nhìn xuống một cuộn giấy. “Với tư cách là nhân chứng đầu tiên, ban hội thẩm cho gọi—”

Darrin lên tiếng. “Với tất cả sự tôn trọng đối với hội đồng thẩm phán đáng kính, tôi tin rằng lời khai bằng văn bản phải được đọc trước khi gọi nhân chứng—”

Âm thanh của chiếc búa dọng xuống cắt lời Darrin. “Chúng tôi biết quy tắc của chúng tôi,” Blackshorn lạnh lùng nói. “Tuy nhiên, không có tuyên bố nào bằng văn bản để đọc cả, Ordin. Làm ơn, Thẩm phán Tenema, hãy tiếp tục.”

Darrin Ordin nghiến chặt hàm, và tôi bắt gặp ông ấy nhìn nhanh quanh phòng trước khi ngồi vào chỗ.

“Đến đâu rồi nhỉ…” Vị thẩm phán già im lặng một lúc trước khi bà ấy thốt lên “Aha!”. và tiếp tục. “Chúng tôi kêu gọi nhân chứng đầu tiên, Gytha của huyết tộc Algere.”

“Đứa đếu nào thế?” Regis hỏi khi tôi vắt óc để nhớ về Gytha là ai.

Tôi không thể nhớ tên, nhưng tôi nhận ra người phụ nữ gầy, tóc đen ngay lập tức khi cô ấy bước lên bục trước ban giám khảo.

Là nữ tiếp tân đã lấy thông tin của chúng tôi trước khi cho chúng tôi vào Thánh Tích…

Falhorn nghiêng người về phía trước, nhìn xuống mép chiếc bàn cao của ông ấy về phía cô. "Cô là Gytha, từ huyết tộc Algere?"

“Đúng vậy,” cô ấy trả lời. Người phụ nữ đang đứng lúng túng, hai tay đan vào nhau trước mặt, mở to mắt nhìn giám khảo.

"Và cô có quen biết với bị cáo Grey không?" Giọng của Falhorn đồng thời kêu cắc cắc và thở khò khè, giống như một con ễnh ương vừa bị giẫm lên.

“Tôi là tiếp tân, và tôi đã lấy thông tin của nhóm Granbehl trước khi họ vào Thánh Tích, bao gồm cả Ascender Grey.” Đôi mắt của người phụ nữ lướt qua tôi khi cô ấy nói bí danh của tôi. Trông cô ấy trông thực sự vô cùng kinh hãi.

"Và ấn tượng của cô về người ascender này vào thời điểm đó là gì?" Falhorn cố gắng nở một nụ cười thân thiện, nhưng nó trông như đang đói khát một cách hung hãn, chỉ khiến ông ta trông giống một con cóc trưởng thành hơn.

Nữ tiếp tân lại liếc nhìn tôi, vắt tay. “Tôi nghĩ thật kỳ lạ khi một người huyết tộc vô danh này lại đi cùng một nhóm ascender cao cấp như vậy. Người anh cả, Kalon… à, anh ấy có vẻ khá thoải mái, nhưng người em vẫn tiếp tục liếc nhìn giận dữ về phía Grey, và tôi có ấn tượng rõ ràng rằng anh ấy không thực sự muốn Grey ở đó.”

Tôi không thể không nhận thấy cách cả cô ấy và thẩm phán hoàn toàn tránh đề cập đến Haedrig, hoặc Caera. Tôi nghĩ đây không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

"Còn bản thân Grey thì sao?" Falhorn thăm dò.

“Anh ấy khá trầm lặng, sống khép kín. Thậm chí có thể hơi khó chịu. Giống như… giống như anh ấy đang che giấu điều gì đó.”

Tôi nhắm mắt và thở dài.

"Tôi hiểu rồi. Cảm ơn bạn, Gytha. Cô có thể rời đi.”

Darrin đứng dậy. “Thẩm phán Falhorn, tôi muốn có cơ hội để hỏi về—”

“Vì thời gian có hạn,” Blackshorn cắt ngang, “chỉ các thẩm phán mới có quyền đặt câu hỏi cho những nhân chứng này.”

Tôi liếc thấy các đôi mắt bối rối của hội đồng cả hai phe từ khóe mắt của mình. Rõ ràng, đây không phải là cách một phiên tòa xét xử thông thường ở Alacryan sẽ diễn ra.

Xiềng xích siết chặt lấy tôi, khiến tôi nhận ra rằng tôi đã vô thức di chuyển nhiều, và sát khí aether của tôi đã tràn ra phòng khiến các thẩm phán, Matheson, và thậm chí cả hội đồng của tôi nhìn tôi đầy cảnh giác.

“Hãy kiểm tra những xiềng xích xem,” Harcrust cáu kỉnh, và một nhân vật mặc áo choàng đen chạy tới để xem xét chiếc ghế và dây xích. Họ gật đầu và quay trở lại vị trí của mình bên cạnh dãy bàn cao.

Tôi buộc mình phải hít một hơi thật sâu và thả hai tay ra khỏi ghế, hai tay buông lỏng và thả lỏng khi dựa lưng vào bàn lạnh.

Khi tôi quay lại với quá trình tố tụng, Gytha đã biến mất, và Thẩm phán Tenema đang gọi một nhân chứng thứ hai. "Quinten, huyết tộc vô danh, xin vui lòng tiến lên được không?"

Một cái tên khác mà tôi không biết, cho đến khi tôi nhìn thấy người đàn ông lọt vào tầm mắt của tôi khi gã ta tiến về phía ban thẩm phán. Gã ta đã đổi bộ giáp da sẫm màu của mình thành quần đen và áo dài rộng, và gã ta bước đi hơi khập khiễng.

Quinten…

Tôi phì cười lớn khi nhớ lại những khoảnh khắc đầu tiên của mình trong tầng hai của Thánh Tích, khi một tên ascender trẻ tuổi thân thiện dẫn tôi vào một con hẻm và cố gắng trấn đồ của tôi.

‘Tại sao họ lại gọi hắn ta làm nhân chứng cơ chứ?’ Regis giận dữ hỏi.

Lờ người bạn đồng hành của mình, tôi nhìn kẻ gian manh kia với vẻ thích thú và khó chịu khi hắn ta bước lên trước ban thẩm phán.

"Anh là Quinten, huyết tộc vô danh, và một ascender ư?" Lần này chính Harcrust là người đặt câu hỏi. Giọng nói nhỏ của ông ta đã làm giảm đi sự tự trọng của bản thân.

“Đã về hưu, thưa Thẩm phán,” Quinten nói, giọng yếu ớt và mệt mỏi. “Nhưng đúng, tôi là Quinten. Huyết tộc vô danh, vì tôi chỉ là một kẻ vô danh tiểu tốt từ một ngôi làng nhỏ ở Vechor. "

"Và tôi muốn hỏi rằng, tại sao một người đàn ông trẻ tuổi, phong độ như anh lại bị buộc phải nghỉ hưu?" Harcrust tiếp tục.

Quinten xoa chân và nhìn quan tòa một cách đau khổ. “Vài tuần trước, tôi đã đụng độ với một ascender khác — người đàn ông này, Grey — ngay tại đây ở tầng thứ hai. Anh ta đã lừa tôi nghĩ rằng anh ta là một woga — à, ừ, một người mới và cần giúp tìm đường.”

Gã hít một hơi thật sâu và thở dài. “Tất nhiên là tôi tin anh ta, và chỉ cho anh ta đường một chút — không mong đổi lại bất cứ điều gì, chỉ là tôi đang thân thiện — nhưng khi chúng tôi ra khỏi đường chính, anh ta đã đánh gục tôi, lột đồ tôi… trần truồng… và trói tôi lại.”

Vẻ cau có của Harcrust sâu hơn khi Quinten nói. "Quá đáng khinh. Và điều gì đã xảy ra sau đó?”

Quinten liếc tôi một cái, như thể anh ta sợ phải đứng trên cùng một bục, và nuốt nước bọt. “Anh ta đe dọa tôi… tra tấn tôi. Bị gãy chân, nên tôi không thể mạo hiểm quay trở lại Thánh Tích…”

“Và tại sao y lại hành hạ anh? Grey muốn gì?"

“Anh ấy muốn biết về các Granbehls, thưa thẩm phán—”

Tiếng kim loại bị cắt đứt vang lên ngắt ngang qua quá trình tố tụng khi tôi vô tình xé toạc một tay vịn sắt trên ghế. Những sợi xích siết chặt quanh tôi, ghì chặt cánh tay tôi xuống hơn nữa và đốt cháy làn da của tôi vì cơn lạnh.

Quinten nhảy ra khỏi đó, không còn đi khập khiễng nữa, và Harcrust tái mặt khi ông ta nhìn chiếc ghế bị bẻ gẫy tay.

Quay lại, ông ta quắc mắt nhìn viên chức trùm đầu. "Các ông có chắc chắn thiết bị ngăn chặn mana vẫn đang hoạt động bình thường không vậy?"

Tôi không thể nghe thấy những lời nói của viên chức rõ ràng vì máu đang dồn dập trong đầu.

‘Kìa sếp…’ Sự lo lắng lo lắng của Regis bộc lộ ra trong tôi, kéo tôi trở lại khỏi cơn thịnh nộ tột cùng.

Tôi lướt qua khuôn mặt sợ hãi, giật mình của các thẩm phán trước khi thả mảnh ghế bị vỡ xuống. Nó đập mạnh vào sàn, vang vọng khắp căn phòng.

Cuối cùng, những sợi xích chùng xuống khi tôi ngừng cử động, để tôi thở trở lại.

Harcrust hắng giọng trước khi hỏi, "Và tại sao anh nghĩ Grey muốn biết về các Granbehls?"

Quinten đang trố mắt nhìn mảnh kim loại cong vòng trên mặt đất. Harcrust hắng giọng một lần nữa, khiến tên ascender mồ hôi nhợt nhạt phải nao núng. “Tôi-tôi quá sợ hãi để suy nghĩ đúng đắn vào lúc đó,” gã thốt lên, vấp phải lời nói của mình, “nhưng…, ừm, sau đó đã trở nên rõ ràng rằng anh đã có kế hoạch xấu gì đó cho họ. Tôi ước gì mình đến sớm hơn, nhưng… anh ta đã đe dọa sẽ giết tôi nếu tôi nói với bất kỳ ai về điều đó.”

Harcrust gật đầu như thể câu chuyện của Quinten hoàn toàn có lý vậy. “Không ai trách được anh cả, Ascender Quinten. Nhưng chúng tôi rất cảm kích khi anh có mặt ở đây ngày hôm nay. Đứng trước kẻ tấn công và nói ra sự thật đòi hỏi lòng dũng cảm lớn lao, nhưng công lý luôn luôn được thực thi. Anh có thể ra về rồi."

Quinten cúi đầu cứng nhắc và quay người rời đi. Trong một khoảnh khắc, mắt chúng tôi chạm nhau, và khóe miệng hắn nhếch lên, nhưng nó đã bị cái nhìn lạnh lùng của tôi xóa bỏ đi. Gã ta bỗng nhiên quên khập khiễng trong khi vội vã rời đi.

Darrin bước lên phía trước một lần nữa. “Tôi muốn xin thẩm phán một khoảng thời gian nghỉ ngắn để nói chuyện với Grey, để chúng tôi có thể bác bỏ những tuyên bố của nhân chứng này,” ông nói, giọng trầm ngang cố gắng kiềm chế cơn thịnh nộ.

Thẩm phán tối cao Blackshorn tặc lưỡi. “Ông đã có ba tuần để chuẩn bị những lời bác bỏ của mình. Vì để tiết kiệm thời gian, chúng ta sẽ không cho phép nghỉ cho đến khi các thẩm phán bàn bạc và thông qua phán quyết cuối cùng của họ."

Darrin siết chặt tay và cúi đầu chào nhẹ trước khi quay trở lại chỗ ngồi của mình. Tôi có thể nghe thấy ông ấy và Alaric thì thầm qua lại, nhưng không thể nghe được họ đang nói gì. Cũng có một số cuộc trò chuyện từ đám đông, nhưng tất cả đều im lặng bởi cái nhìn cứng rắn từ Blackshorn.

Tenema hắng giọng. “Nhân chứng cuối cùng, tiểu thư Ada Granbehl, xin hãy bước tới.”

Ada xuất hiện từ bên trái của tôi, nhưng cô ấy không đơn độc. Cả mẹ và cha cô ta đều đi bên cạnh, cánh tay dày dặn của Lãnh Chúa Granbehl quàng qua vai cô, trong khi phu nhân Granbehl ôm cô quanh eo, kẹp cô gái giữa họ.

Đến lượt Blackshorn lên tiếng. “Lãnh Chúa và phu nhân Granbehl, Ada, hãy để tôi bắt đầu bằng cách nói rằng tất cả chúng tôi rất tiếc vì sự mất mát của Kalon và Ezra, và cảm ơn vì đã đích thân tham dự phiên tòa này.”

Alaric khịt mũi, sau đó ngụy trang nó thành một tiếng ho một cách muộn màng sau khi Blackshorn trừng mắt nhìn ông ta.

Giọng của ông Granbehl vang lên khắp phòng xử án. “Chúng tôi ở đây để đảm bảo rằng công lý sẽ được thực thi trên tên quái vật đã sát hại con chúng tôi, thưa Thẩm phán tối cao Blackshorn. Mặc dù nỗi đau vẫn còn nguyên vẹn trong trái tim, nhưng con gái tôi vẫn khăng khăng muốn ở đây để nhìn vào mắt Grey và trực tiếp thẳng mặt lên án y vì anh em của mình.”

Lúc đó Ada đã nhìn vào mắt tôi, nhưng tôi không thấy sự lên án, mà chỉ là sự bối rối. Tôi nhìn thấy một cô gái rất sợ hãi và cô đơn khi không có anh chị em của mình ở đây. Sau đó, phu nhân Granbehl kéo cô ấy lại, phá vỡ giao tiếp bằng mắt của chúng tôi.

“Xin quý cô Ada có thể kể lại hành động của Ascender Grey trong thánh tích được không?” Blackshorn nói.

Ada nói một cách ngập ngừng và bắt đầu kể câu chuyện về cách chúng tôi gặp nhau và cuộc hành trình của chúng tôi vào tầng có cây cầu. Tôi đã mong đợi một phiên bản được thêu dệt, hoặc thậm chí là những lời nói dối trắng trợn hoàn toàn như tên cướp Quinten đã kể, nhưng Ada vẫn bám sát sự thật.

Giọng cô ấy thực sự kinh hoàng khi kể lại chuyện Riah bị thương, nhưng khi Blackshorn cố gắng hướng cô ấy về việc đổ lỗi cho tôi, cô ấy lúng túng đánh trống lảng câu hỏi.

“Và chính Grey là người đã đưa chúng tôi ra khỏi khu vực đó…” cô ấy mô tả cuộc chạy trốn của chúng tôi qua khuôn mặt của một bức tượng giống tôi.

Lúc này, nụ cười nghiêm khắc của phu nhân Granbehl có vẻ căng thẳng, và lãnh chúa Granbehl đang nhìn Ada một cách thất vọng. “Rõ ràng là \,” ông ta nói lớn, khiến Ada giật bắn mình, “Grey chắc chắn có mưu đồ ám mờ là dẫn gia đình tôi vào sâu trong Thánh tích trước khi—”

“Vì để tiết kiệm thời gian,” Darrin Ordin nói, thậm chí còn lớn hơn ông Granbehl, “và chiếu theo thủ tục của Tóa án Cao cấp, nhân chứng nên được phép tự mình đưa ra tuyên bố mà không bị ai làm gián đoạn. Tất nhiên, trừ khi,” ông ấy nói thêm với một nụ cười rộng, “hội đồng thẩm phán cho phép đặt câu hỏi, bởi vì tôi có khá nhiều thắc mắc đấy.”

Blackshorn trừng mắt nhìn ông ta. Sau một hồi căng thẳng, thẩm phán tối cao quay lại với Ada. "Hãy tiếp tục đi, cô gái trẻ."

Ada chưa kịp kể gì thêm về câu chuyện của mình trước khi Harcrust và Falhorn bắt đầu ép cô ấy nói rõ chi tiết về cách tôi vượt qua vực sâu. Họ bắt cô ấy lướt nhanh qua chi tiết về mọi thứ tôi nói hoặc làm, và tiếp tục loanh quanh xem tôi đã kích hoạt một thánh vật gì đó để làm điều đó hay chưa.

Tất nhiên, Ada không thể trả lời, không biết rằng tôi đã sử dụng một thần tự, nhưng họ vẫn tiếp tục quay lại hỏi xoáy vào vấn đề này.

‘Nếu họ nghĩ rằng cậu có một hoặc nhiều thánh vật, thì khi cậu bị chặt đầu thì cuộc đời ai đó chắc chắn sẽ lên hương cho mà xem," Regis nói đùa, nhưng tôi vẫn có thể cảm nhận được sự căng thẳng và lo lắng tỏa ra từ cậu ta.

Khi rõ ràng Ada không thể cung cấp cho họ bất kỳ thông tin nào khác, nên họ đành để cô ấy tiếp tục kể các sự kiện trong phòng gương. Ở đây, câu chuyện của cô hơi khác so với sự thật. Cô ấy bỏ qua việc bị mắc kẹt trong gương và việc bóng ma kia chiếm hữu hoàn toàn cơ thể của cô ấy. Cô ấy mô tả cảnh tượng như thể cô ấy chỉ đơn giản là đang ngồi trong một góc để quan sát mọi chuyện. Lãnh chúa Granbehl bắt đầu bớt căng thẳng khi Ada mô tả sự tính cảnh hiểm nghèo ngày càng gia tăng khi chúng tôi càng mắc kẹt trong khu vực đó, và lương thực cạn kiệt. Nhưng khi cô đến phần lúc mà tên ascender mang dòng máu Vritra, Mythelias, được Ezra thả ra khỏi gương của mình, Chúa tể Granbehl một lần nữa lên tiếng.

“Tôi xin lỗi, thưa Thẩm phán, con gái tôi đang phải chịu đựng sự căng thẳng rất nhiều và đã bỏ lỡ một chi tiết quan trọng. Ezra thực sự đã thả người đó để—”

"Chính xác thì nhân chứng ở đây là ai, thưa Thẩm phán?" Darrin bực tức nói. “Tôi không biết rằng Titus Granbehl có biết rất rõ chuyến thăng bậc như thể đích thân ông ta có mặt tại hiện trường. Nếu đúng như vậy, tại sao không gọi ông ta làm nhân chứng luôn đi?"

Những người có mặt trên khán đài một lần nữa lẩm bẩm, khiến Blackshorn càng trừng mắt nghiêm nghị. Tôi nhận thấy rằng lần này nó không làm đám đông im lặng ngay lập tức.

Blackshorn đứng dậy để để đứng cao nhất trong phòng xử án. “Tất cả những người có mặt,” ông ta nói, gần như hét lên, “thủ tục xét xử là do chính thẩm phán cấp cao quyết định - trong trường hợp này là tôi - và tôi sẽ có quyền làm bất kì điều gì cần thiết để đưa ra công lý ra ánh sáng bởi kẻ sát nhân này. Hội đồng không có quyền thắc mắc về các thủ tục của Tòa án cấp Cao, hoặc các quyết định của tôi."

Darrin quay vai khỏi thẩm phán, mắt nhìn thẳng vào Ada. “Ada, cô có thực sự tin rằng Grey có ý định sát hại anh em của cô không? Cô có thực sự tin rằng anh ta phạm tội giết người?”

“Ai cho phép ông dám to gan nói chuyện với con gái tôi,” lãnh chúa Granbehl oang oang.

Chiếc búa của Blackshorn đập xuống nhiều lần khi ông ta đỏ mặt không nói nên lời.

"Ada!" Darrin đẩy. “Cuộc sống của người đàn ông này sẽ phụ thuộc vào—”

"Tôi yêu cầu ông ngồi xuống!" Blackshorn hú lên.

Falhorn và Harcrust đều gật đầu lia lịa, trong khi Tenema đưa hai tay lên tai để giảm tiếng ồn khi Blackshorn đang tiếp tục dùng búa đập loạn xạ. Frihl ngả người ra ghế, khoanh tay và đang trừng mắt nhìn Darrin Ordin đằng đằng sát khí.

Đám đông mỗi lúc một đông hơn. Tiếng la hét phẫn nộ của họ vang lên nhau cho đến khi lời nói của họ ồn ào không thể nghe được.

"Không!" Ada hét lên, giọng nói đau đớn của cô cắt ngang sự hỗn loạn như một tiếng còi báo động.

Sau đó, căn phòng im lặng đến chết người, mọi ánh mắt đều tập trung vào hình dáng run rẩy của cô gái Granbehl. Ánh mắt của cô ấy trùng xuống, mái tóc vàng che gần hết khuôn mặt và cô ấy nói thì thầm lặng lẽ. "Grey không hề giết anh em tôi."

[] [] []

#Darkie