11/2/22

Chapter 323: Giam Cầm

[] [] [] 

Đôi mắt tôi mở trừng trừng và tôi xoay người nhìn “người lính gác”. Ngồi bên cạnh tôi là một ông già mặt đỏ, mái tóc bạc phơ và chĩa ra ở những góc độ kỳ dị. Ông ta thở ra một tiếng, làm đầy cỗ xe nhỏ bằng hơi thở nồng nặc mùi rượu.

“Alaric, làm thế quái nào mà…” Tôi nói, xua đi đám khói trên mặt.

‘Một quý ông luôn luôn biết cách xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ,’ Regis nói đùa, cười thầm trong đầu tôi.

Alaric cười nhếch mép với tôi. "Bộ chú mày thực sự nghĩ rằng ta sẽ để cho cậu bị bắt mà không phải trả những gì cậu nợ ta à?"

Tôi lắc đầu ngạc nhiên. “Đùng có lừa tôi, ông già. Ông sẽ không mạo hiểm chen chân vào bộ áo giáp đó chỉ vì một báu—”

"Nhưng cậu đã kiếm được vài ba chiến tích hay thậm chí là thánh vật trong đó, phải không?" Ông ta hỏi, đôi mắt đỏ ngầu mở to. “Ta không muốn làm quá lên đâu, nhưng cậu đang ở trong tình thế hơi bị hiểm nghèo đấy, tên nhóc đẹp trai — và một chút vàng sẽ rất hữu ích cho cậu bây giờ đấy. Hoặc một đống, nếu cậu có. "

Tôi đảo mắt, nhưng cảm thấy trong cổ tự lưu trữ của tôi có một trong những vật phẩm mà Caera và tôi đã lấy từ kho báu của tộc Mỏ Lao. Đó là một vỏ bọc cho một thanh kiếm ngắn, làm bằng da màu đỏ đậm và bên trong đính đá quý, một vài cái đã bị mất.

Chỉ lờ mờ nhìn vào đống “chiến tích” này, như cách người Alacryan gọi những kho báu được khai quật từ Thánh Tích, tôi ném nó vào Alaric. “Hãy coi đó là một khoản trả trước, nhưng ông chỉ nhận được phần còn lại sau khi tôi thoát ra khỏi mớ hỗn độn này.”

Ông ta lướt ngón tay dọc theo tấm da, dừng lại một cách thèm thuồng trước những viên đá quý. "Ngon, ngon." Alaric bắn cho tôi một cái nhìn đầy ẩn ý. "Và cậu vẫn còn có nhiều rất nhiều thứ giống như thế này?"

Tôi nín cười thích thú, không muốn tài xế nghe lén. "Đủ để giữ cho ông say cho đến ngày xuống lỗ luôn."

Đôi mắt của Alaric nhắm lại và ông ngả người ra sau, một vẻ bình yên thanh thản hiện rõ trên khuôn mặt anh. “Đúng là cái kết mà ta mong muốn luôn…”

Ít nhất thì cũng dễ chiều lòng ông ta.

‘Nhưng thực sự thì ông nội say lên bờ xuống ruộng này giúp được gì cho chúng ta cơ chứ?’ Regis tự hỏi.

“Bây giờ,” tôi nói một cách tỉnh táo, “ông có biết gì về phiên tòa này không? Tôi dám chắc có âm mưu gì đó sâu xa hơn. "

Mặt Alaric xịu xuống và ông ấy liếc nhìn tôi chằm chằm, như thể tôi vừa đánh thức ông ấy khỏi một giấc mơ êm đềm. “Tộc Granbehls là đám người có quyền lực nhất trong các Huyết Tộc Có Tên. Mặc dù đúng là bọn họ chẳng thể sánh vai bằng những Thượng Huyết Tộc khác, nhưng bọn họ đã đeo đuổi tước vị Thượng Huyết Tộc suốt nhiều năm qua — tài trợ cho những ascender, mua đất đai trong hai tầng đầu tiên, cống nạp cho các Đấng Cai Trị, đại loại thế.

“Cậu nhóc Kalon kia chính là ngôi sao đang nổi của huyết tộc Granbehl, theo những gì ta đã nghe. Đẹp trai, tài năng, tốt tính cả trong và ngoài Thánh Tích… nói thế chắc cậu cũng tự hiểu rồi đấy.”

Tôi gật đầu với những gì Alaric đang nói. "Là trưởng gia tộc tiềm năng trong tương lai của bọn họ, đúng không?"

Alaric gật đầu đáp lại và cất vỏ kiếm vào trong nhẫn không gian của mình và tựa thanh kiếm của mình vào thành xe để có thể thoải mái hơn. “Ngắn gọn thì đúng rồi đấy. Cái chết của cậu ta là một đòn giáng mạnh vào vị thế của nhà Granbehl.”

“Nhưng các ascender chết trong thánh tích đầy mà thây,” tôi nói, cũng như tự nhắc nhở bản thân. “Chính tôi đã tận mắt chứng kiến điều đó trong vùng hội tụ. Hầu hết các pháp sư vào được nơi đó đều bỏ mạng. "

“Đúng vậy, nhưng một ascender dày dặn kinh nghiệm không muốn mạo hiểm mạng sống vẫn có thể đánh bóng tên tuổi cho bản thân bằng cách dẫn dắt các ascender tập sự đi thăng bậc sơ bộ,” Alaric nói một cách hài hước.

Trong tích tắc, tôi chợt nhớ lý do tại sao ngay từ đầu tôi đã đồng ý làm việc với gã say này. Mặc dù quái đản, nhưng Alaric rất nhạy bén. Rồi tự nhiên ông ấy ợ hơi lớn, và tôi tự hỏi, không phải lần đầu tiên, nếu liệu tất cả chỉ là may mắn tình cờ đến kỳ lạ, hay là ông ta chỉ tự tin vì đã quá xỉn.

“Bộ giáp chết tiệt chật quá,” ông ta càu nhàu, giật mạnh các mép của tấm áo giáp bằng thép bị đen.

“Vậy là, bọn họ tức giận vì mất đi người thừa kế của mình, nhưng còn việc đổ tội giết anh ta vào tôi thì có giúp ích được gì cho họ?” Tôi hỏi, cau mày nhìn qua xe ngựa về phía Alaric.

“Thành thật mà nói thì vẫn ta cũng không chắc lắm, nhưng điều này” - ông ấy gõ vào nhẫn của mình, chỉ ra chiếc vỏ bọc nạm đầy ngọc quý - “sẽ giúp làm cho lưỡi ta hoạt động. “Tuy nhiên, cậu nói đúng. Ở vẻ bề ngoài thì chẳng có lợi ích gì cả. Chứng minh một vụ giết người trong thánh tích… nói thẳng ra là cực kỳ khó làm, đặc biệt là khi chỉ có một nhân chứng sống.”

“Hai,” tôi nói, giọng điệu tràn trề thất vọng, “nhưng họ từ chối để Caera làm nhân chứng thay mặt tôi.”

"Caera, phải không?" Alaric ngoắc ngoắc đôi lông mày rậm của mình lên xuống, một biểu hiện khiến tôi nhớ đến Regis vì một lý do nào đó. “Chú mày cũng dành kha khá thời gian êm ấm bên cô nàng thượng huyết tộc đó ở trong thánh tích hở? Cả hai bên nhau dưới ánh trăng lãng mạn sau cả ngày dài tàn sát dã thú, sau đó ôm ấp nhau bên đống lửa, vẫn còn dính đầy máu từ cuộc chiến khác…” ông ta ngưng luyên thuyên dưới ánh mắt đằng đằng sát khí của tôi. “Được rồi, gì căng thế. Tất cả những gì ta muốn nói là ai cũng biết tình trạng khi phải đối mặt với cái chết chực chờ mỗi ngày tệ đến mức nào. Không ai có thể đổ lỗi cho cậu khi—”

“Alaric,” tôi nói, giọng trầm và bình tĩnh nhưng chất đầy sát khí, ngay cả khi ông ta cũng buộc phải để ý. "Nói thẳng trọng tâm."

“Hãy thử nghĩ kỹ mà xem nhá?” Ông ta nói nhanh. “Thượng Huyết Tộc Denoir đương nhiên là uy quyền hơn Huyết Tộc Granbehl, nhưng đám Granbehl thì rất háu đá và thèm khát quyền lực. Những người Denoirs sẽ thu được gì khi để công chúa quý giá của mình vướng vào mớ bòng bong này? "

Ông ta dừng lại, nhìn tôi với ánh mắt không tập trung. "Câu hỏi đặt ra là gì ấy nhỉ?" Ông ta vò đầu bứt tóc rối bời. "À đúng rồi. Không có gì cả, họ chẳng thu được lợi ích gì cả. Họ không muốn để lộ chuyện con gái nuôi của Thượng Huyết Tộc Denoir cao quý lẻn vào thánh tích cùng với một tên ascender mới cáu của một huyết tộc vô danh tiểu tốt nào đó. Nghe có vẻ rất tồi tệ. Tất cả những gì họ phải làm là để cho Granbehls ăn tươi nuốt sống cậu, và ít nhất là đối với họ, toàn bộ tình hình sẽ lắng dần đi. "

"Nhưng mà..."

Cỗ xe đổi hướng và người lái xe của chúng tôi thì đang chửi rủa ai đó. Alaric cười toe toét.

“—đám người Granbehls chắc hẳn phải đạt được lợi ích gì đó khi đưa tôi đi xét xử?” Tôi nói tiếp.

“Chúng ta đang đi lòng vòng đó,” ông ấy nói. “Có lẽ bọn họ nghi rằng có gì đó bí ẩn ở cậu hơn những gì mà cô gái kia đã nói. Cậu mạnh đến mức quái lạ, đến mức thậm chí có thể thay đổi độ khó của bất kỳ tầng nào nào cậu bước vào. Tùy thuộc vào những gì cô gái Ada kia nói, chắc họ đang thầm hy vọng cậu thực chất chính là một tên thượng huyết tộc ngụy trang để họ có thể bù đắp tổn thất của tộc mình bằng cách tố cáo cậu."

‘Điều đó cũng có lý. Vớt vát chút gì đó sau cái chết của Kalon,’ tôi trầm ngâm.

‘Nhưng họ vẫn phải chứng minh đó là vụ giết người, phải không?’ Regis chỉ ra. ‘Mà điều đó là bất khả thi, vì cậu cũng biết đấy, cậu có giết ai méo đâu.’

Tôi thuật lại suy nghĩ này với Alaric.

“Đó là điều khiến ta lo lắng đấy,” ông ta càu nhàu. “Và đó chính là lý tại sao ta sẽ phải tìm hiểu sâu hơn. Huyết Tộc Granbehl chắc chắn đã có mưu đồ và chuẩn bị kỹ lưỡng lắm thì mới dấn sâu hơn vào chuyện này. "

Chúng tôi ngồi im lặng trong một phút, lắng nghe tiếng bánh xe gỗ chạy trên những con đường lát đá. “Vậy,” Alaric nói, “cậu đã vượt qua bao nhiêu khu vực rồi?”

“Ba,” tôi nói, hơi cay đắng. Đáng ra tôi nên tiếp tục đi tiếp mới đúng.

‘Và khiến bản thân bị giết chỉ vì chứng kiến cảnh diệt chủng toàn tộc elf của bạn gái cậu à?’ Regis hỏi. ‘Đi tù ngắm trăng cho tịnh tâm và thanh thản đầu óc chút chắc cũng giúp ích chút cho cậu ha.’

‘Chính ngươi là người vừa mới đòi thả xích để lao ra mở đường máu trốn thoát còn gì,’ tôi nghĩ một cách hoài nghi.

‘Tôi ba phải đó giờ mà, quên rồi à.’ Cậu ta ta trả lời, bật ra một tiếng cười sủa.

Alaric huýt sáo đáp lại câu trả lời của tôi. “Cậu đã ở trong đó lâu hơn ta dự kiến ​​vài ngày, kể cả sau khi có tin đồn về anh em nhà Granbehls. Chắc là với cậu thì cũng mấy tuần rồi.”

Tôi chỉ gật đầu. Nhà Granbehls sẽ buộc tôi phải kể lại mọi chi tiết kỹ lưỡng đến đau đầu trong quá trình thăng bậc, nên tôi cũng không háo hức lặp lại điều đó với Alaric.

Xe ngựa dừng lại, và tôi nghe thấy tiếng cửa sắt nặng nề mở ra bên ngoài. “Chắc ta đến rồi,” Alaric nói và nhấc mũ bảo hiểm ra khỏi lòng và đội nó cẩn thận trên đầu.

“Mà ông vẫn chưa nói với tôi rằng ông đã dàn xếp chuyện này thế nào,” tôi nói, chỉ tay vào bộ giáp đen của ông ấy và cỗ xe xung quanh chúng tôi.

Tôi không thể nhìn thấy khuôn mặt của ông ấy, nhưng tôi có thể thấy ông ta đang cười toe toét bên dưới chiếc mũ bảo hiểm. “Là nhờ những người bạn bình thường của ta thôi nhóc. Đừng lo lắng, Alaric già này sẽ đưa chú mày ra khỏi đống lộn xộn này. Làm gì có chuyện chú mày có thể nuốt lời và không trả cho ta 40% cơ chứ…”

Chiếc xe ngựa giật về phía trước, nhưng chỉ vài giây sau thì lại dừng lại. Tôi sẵn sàng đối mặt với bất cứ điều gì sắp xảy đến, nhưng một ý nghĩ chợt nảy ra trong đầu tôi khi ai đó bắt đầu mở khóa cửa xe từ bên ngoài.

“Alaric, lấy chiếc nhẫn không gian ngay,” tôi nói, giơ hai tay bị cùm lên với ngón tay chìa ra. "Nếu bọn họ kiểm tra mà không thấy trong đó có gì thì sẽ dấy lên nhiều nghi ngờ lắm."

Ông ta rút nó ra khỏi ngón tay tôi và nhét nó vào thanh giằng của áo giáp. "Nhạy bén đấy."

Một giây sau, cánh cửa bên hông xe của tôi mở ra và một trong những hiệp sĩ mặc áo giáp đen nắm lấy cánh tay tôi và kéo tôi ra một cách thô bạo ra ngoài sân rộng của một trang viên lớn. Đó là một dinh thự hùng vĩ được làm chủ yếu bằng đá sẫm màu với những mái nhà dốc, có mái vòm nhọn phía trên cửa sổ và cửa ra vào.

Ít nhất là hai mươi hiệp sĩ nhà Granbehl đứng trên sân, bao quanh cỗ xe. Một người đàn ông và phụ nữ đứng chờ ở trước thềm dinh thự, có nhiều loại cây dây leo màu xanh mọc xung quanh thềm.

Tôi có thể biết ngay rằng hai người họ là Lãnh chúa và phu nhân nhà Granbehl. Cả hai đều có mái tóc trắng và mặc quần áo sẫm màu đẹp lộng lẫy viền bạc. Lãnh chúa Granbehl có thân hình vai rộng giống như các con trai của ông ta, trong khi Phu nhân Granbehl giống như một phiên bản Ada già hơn, đẹp rạng ngời hơn.

Hiệp sĩ túm lấy cùm và kéo tôi về phía lãnh chúa và phu nhân. Ba hiệp sĩ khác đứng bên cạnh và phía sau tôi, vũ khí của luôn sẵn sàng.

‘Đây có thể là cơ hội cuối cùng của cậu đó,’ Regis gợi ý. ‘Hãy nghĩ xem sẽ ngầu lòi như thế nào nếu cậu chỉ đơn giản là bẻ đôi cái cùm đó ra và khiến tất cả những pháp sư này quỳ gối với ‘đôi mắt giận dữ’ của cậu trước khi biến mất bằng chiêu Thần Tốc."

‘Ý ngươi là sát khí aetheric của ta ấy à?’ Tôi cố gắng kiềm bản thân không đảo mắt khi đứng đối mặt với lãnh chúa và Phu nhân Granbehl. Đôi mắt bà ấy đỏ hoe, và tôi có thể nhìn thấy những quầng thâm dưới chúng qua lớp trang điểm.

Lãnh chúa Granbehl nghiến răng khi ông ta nhìn xuống tôi từ mép hiên. Tôi đã thấy đòn đánh bay đến trước khi ông ta vung tay, nhưng không hề nao núng khi nắm đấm nặng nề chậm chạp của ông ta vung xuống, giáng một cú mạnh vào thái dương của tôi.

“Đưa thằng chó sát nhân này vào phòng giam ngay,” ông ta ra lệnh, giọng nói vang khắp sân. Các hiệp sĩ phía sau tôi đều giậm giáo xuống đất hai lần khi lính gác của tôi kéo tôi bằng cùm vào nhà, dọc theo một hành lang được trang trí tỉ mỉ, và đi xuống một dãy bậc thang đá dẫn vào một căn hầm và sau đó vào một loại ngục giam.

Có bốn phòng giam, tất cả đều trống rỗng. Các cổ tự được khắc dọc theo sàn nhà và song sắt của cửa phòng giam. Tôi không thể đọc chúng, nhưng tôi chắc chắn rằng chúng nhằm mục đích ngăn mọi người sử dụng mana bên trong, có lẽ là một phương án thay thế cho còng ngăn chặn mana.

Người lính canh đẩy tôi qua cánh cửa có rào chắn vào một trong những phòng giam và ép tôi vào tường. Anh ấy bắt đầu vỗ nhẹ vào người tôi, sờ túi quần, dọc hai bên hông và lên xuống chân tôi.       (Darkie: nghe quen quen, giống kịch bản phim gì gì ấy…)

Tiếp theo, anh ta kéo áo choàng và áo sơ mi của tôi lên để xem xét các chữ cổ tự giả trên lưng tôi.

Khi xong việc, anh ta thô bạo quay tôi lại và nhìn chằm chằm vào tay tôi trước khi nhíu mày nhìn tôi, thân hình đồ sộ của anh ta khiến tôi nhớ đến vệ sĩ của Caera, Taegan.

"Đồ đạc của ngươi đâu?" Anh ta hỏi.

“Tất cả đều nằm trong nhẫn không gian của tôi,” tôi nói dối, “thứ mà tôi đã làm mất trong khu vực cuối cùng.”

Người lính to con nhún vai trước khi bước ra khỏi phòng giam và đóng sầm cửa lại. “Ngài Granbehl sẽ xuống đây trong một phút nữa. Ta tin rằng ngươi sẽ không bị lạc ở đây đâu.” Tên lính cười ngu ngốc trước trò đùa của chính mình và rời đi.

Tôi đã quá mệt mỏi và kiệt quệ về tinh thần nên không thèm phản ứng gì, thay vào đó tôi chuyển sự chú ý vào chỗ ở mới của tôi.

Phòng giam bằng đá kiên cố không có cửa sổ. Một cái cũi — chỉ bằng một mảnh vải mỏng được căng trên khung gỗ — ở ngay bức tường. Có một ống thoát nước ở góc thay vì một cái bô. Chỉ vậy thôi.

‘Chà, chúng ta đã từng ngủ ở những nơi tồi tệ hơn,’ tôi nói với Regis khi ngồi xuống cũi.

‘Giờ làm gì đây hả, Ẻo Lã?’ Regis hỏi, trầm giọng bắt chước Taegan.

Tôi tặc lưỡi và lục lọi trong cổ tự không gian của mình. Đầu tiên tôi cần phải chắc chắn là Ellie vẫn ổn.

Tôi kéo mảnh thánh vật đã nứt ra, nhưng nó vẫn còn mờ đục và không phản ứng gì khi tôi vận chút aether vào nó để thăm dò.

“Nó bị hư rồi à?” Regis hỏi, và tôi có thể cảm thấy cậu ấy đang cố gắng an ủi tôi. Mặc dù tôi không có tâm trạng, nhưng tôi không thể ngăn cảm xúc của cậu ấy ngấm vào mình, và điều đó giúp xoa dịu tâm trí tôi một chút.

Có lẽ vậy…

Tôi kích hoạt khả năng Aroa’s Requiem. Những sợi dây aether màu tím xoay tròn nhảy múa dọc theo làn da của tôi và trên thánh vật, tập trung vào vết nứt nhỏ trước khi biến mất. Vết nứt vẫn còn đó, và viên đá vẫn xỉn màu và vô hồn.

Hy vọng của tôi ngày càng giảm dần, nhưng tôi kiềm chế không tỏ ra quá thất vọng. Vận aether trong không khí - ở đây mật độ aether ít hơn nhiều so với ở các khu vực sâu hơn - tôi xem xét thánh vật một cách kỹ lưỡng. Aether trôi từ từ đến gần thánh vật, tụ lại xung quanh vết nứt và trong ngạc nhiên, cuối cùng nó đã được hút vào bên trong.

Tôi nhận ra rằng nó đang sạc lại. Mặc dù tôi đã hy vọng có thể tìm kiếm Ellie ngay lập tức và chứng minh với bản thân rằng em ấy còn sống, nhưng việc biết rằng thánh vật vẫn còn hoạt động đúng là rất may mắn.

Tôi cất nó đi và lấy một viên đá khác từ cổ tự lưu trữ ra: quả trứng bảy sắc cầu vồng, nơi Sylvie vẫn đang chìm trong giấc ngủ.

Nó nặng nề và ấm áp, và có một cơn đói phát ra từ nó. Đã bao lâu rồi kể từ khi tôi cố gắng làm đầy bể chứa bên trong bằng aether của tôi? Đã quá lâu rồi… nhưng làm như vậy rất mệt mỏi và sẽ khiến tôi không còn khả năng tự vệ — và nếu tôi không có đủ aether thì nó sẽ không giải phóng Sylvie.

Tôi lật lại viên đá óng ánh trên tay khi xem xét điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Còn ba tuần nữa là đến phiên tòa, và tôi chắc chắn sẽ bị thẩm vấn, thậm chí có thể bị tra tấn. Điều đó không thực sự quan trọng.

Hình ảnh Elenoir bị phá hủy hiện lên trong tâm trí tôi.

Hình ảnh ám ảnh đó bắt đầu đè nặng lên vai tôi. Tôi luôn biết rằng mình sẽ phải chiến đấu với Agrona và Gia tộc Vritra… nhưng liệu tôi cũng sẽ phải bảo vệ Dicathen khỏi các asura còn lại nữa ư?

Càng thêm lý do để tôi quay trở lại thánh tích càng sớm càng tốt. Với ba tuần để nghỉ ngơi và lên kế hoạch, tôi nên chuẩn bị nhiều hơn cho lần thăng bậc tiếp theo của mình… mặc dù trong thâm tâm tôi bắt đầu có chút gì đó nghi ngờ.

‘Chúng ta cứ lao đầu vào thánh tích hết lần này đến lần khác để tìm kiếm những “tàn tích” gì gì đó như vậy thì chẳng khác quái gì mò kim đáy biển cả,’ Regis nói, nói lên những nghi ngờ của riêng tôi.

‘Chúng ta chỉ cần để Thánh Tích hướng dẫn chúng ta, giống như khi chúng ta đến được nơi đầu tiên. Tin nhắn của Sylvia nói rằng bà ấy đã in sâu các địa điểm vào tâm trí ta. Có thể điều đó hoạt động như một loại… chìa khóa gì gì đó khi chúng ta di chuyển từ vùng này sang vùng khác.’

Regis im lặng. Chỉ có điều đáng quan ngại ở đây là chúng tôi thực sự không biết điều đó có thật hay không. Có quá nhiều câu hỏi và không có câu trả lời nào cả. Bất chấp hai lần thăng bậc ngày càng khó khăn, tôi chẳng tài nào tìm hiểu được gì về Vận Mệnh… hay thậm chí mấy thứ “lệnh chú cao cấp” này thực sự là như thế nào.

Đôi vai của tôi như trùng xuống bởi chính sức nặng của những suy nghĩ và vai trò của tôi trong tất cả những điều này. Và với quy mô của mọi thứ lớn hơn nhiều so với ngay cả khi tôi là một vị vua, tôi bất giác cảm thấy cô đơn… hơn bao giờ hết.

Tôi ôm quả trứng Sylvie gần ngực, cố gắng cảm nhận sự sống bên trong. Cuối cùng, suy nghĩ của tôi trôi đi và thế giới của tôi trở nên tối tăm.

Tôi cuộn tròn quanh quả trứng của Sylvie và ôm nó vào ngực.

[] [] []