11/2/22

Chapter 322: Buộc Tội

[] [] [] 

Hình ảnh Ellie biến mất trong làn sóng hủy diệt cứ lặp đi lặp lại trong tâm trí tôi. Em gái tôi... ăn mặc như một người lính Alacryan ... bị cuốn vào một cuộc tấn công của Asuran nhắm vào quê hương của tộc elf...và cảnh Nico và Tessia chiến đấu bên cạnh nhau, như những người bạn cũ...

Thật sự là tất cả rất choáng ngợp với tôi. Mỗi phần đều nghe cực kỳ vô lý hơn phần còn lại. Có lẽ đó chỉ là một viễn cảnh, tôi tự nhủ, mặc dù tôi biết như thế chỉ là tự dối lòng. Cho dù nó là từ phép thuật của thánh vật, hay trực giác của riêng tôi, nhưng tôi biết rằng những gì tôi nhìn thấy là thật, rằng nó chỉ vừa mới xảy ra đây thôi.

Ellie vẫn còn sống.

Con bé chắc chắn phải còn sống. Tôi không thể chấp nhận sống trong một thế giới không có con bé.

"Anh cảm thấy thế nào rồi?" Caera hỏi, lông mày nhíu lại với vẻ lo lắng.

Thở ra một hơi thật sâu - như thể điều đó bằng cách nào đó sẽ giảm bớt sự nặng lòng trong tôi khỏi những gì tôi vừa chứng kiến ​​ở Dicathen - tôi gật đầu với nữ quý tộc Alacryan. "Tôi sẽ ổn thôi."

"Chuyện gì đã xảy ra thế? Viên đá trong tay anh đột nhiên phát sáng, và sau đó, mắt anh mở trừng trừng và rồi anh đứng yên như một bức tượng vậy.” Caera đang nắm lấy cánh tay tôi, ánh mắt hếch lên tìm kiếm câu trả lời trên khuôn mặt tôi.

Regis chờ đợi một cách kỳ vọng, và tôi cũng có thể cảm nhận được rằng cậu ta cũng muốn biết câu trả lời.

Những câu trả lời mà tôi chưa sẵn sàng đưa ra.

Mặc dù tôi đã quyết định rằng Ellie phải ổn – dồn hết sức mạnh ý chí của mình, và nếu tôi chỉ tin vào điều đó đủ mạnh - tôi thậm chí còn chưa dám suy nghĩ liệu điều này sẽ tác động đến lục địa Dicathen ra sao, với cuộc chiến tranh ... và với cả thế giới này.

Quá nhiều thứ rồi.

Cạy những ngón tay ấm áp của Caera ra khỏi cánh tay, tôi bàng hoàng tiến lên một bước về phía cánh cổng quay trở lại tầng thứ hai của Thánh Tích. Mũi giày của tôi va vào thánh vật, đá nó lăn trên nền gạch trắng đến mép vũng nước ở giữa phòng.

Tôi chống lại ý muốn đá nó vào bồn tắm và để nó ở đó, nhưng thay vào đó, tôi cầm hòn đá nhiều mặt lên và xem xét nó. Bề mặt sáng bóng sạch sẽ liền mờ đục và xỉn màu lại. Nó không còn trơn nhẵn như lần đầu tiên tôi giành được nó, nhưng nó có cảm giác chết chóc và vô hồn khi cầm trên tay tôi.

Nhìn kỹ hơn, tôi nhận thấy một vết nứt mờ dọc một bên, nhưng tâm trí của tôi quá nặng trĩu để có thể suy ngẫm về bí ẩn của thánh vật này, nên tôi đã bỏ nó trở vào trong cổ tự không gian của mình.

Caera đang lo lắng đứng giữa tôi và cánh cổng lung linh, cơ thể cô ấy căng cứng và mắt liếc về phía sau khi cô ấy chặn đường tôi. Cặp sừng của cô ấy đã biến mất một lần nữa, được che giấu bởi thánh vật mà cô ấy đang đeo, thứ không còn bị mất tác dụng trong vùng đất hoang đầy tuyết của khu vực cuối cùng. "Grey, chờ đã."

Tôi tức giận, lo lắng, mệt mỏi và sợ hãi, và một phần trong tôi chỉ muốn chui xuống hố và phủ nhận tất cả những gì mà thánh vật ban nãy đã cho tôi thấy. Nhưng vẫn còn có nhiều việc cần phải làm. Tôi cần quay lại và gặp Alaric. Tôi cần các nguồn lực, một kế hoạch, và tôi cần quay lại Thánh Tích.

Vì những gì tôi đã thấy trong thánh vật, giờ tôi chắc chắn một điều. Người Vritras không phải là tộc người Asura duy nhất là mối đe dọa khôn lường đối với Dicathen.

Tôi có thể nghe thấy những tiếng vọng âm ỉ của những cú vấp chân của mình văng vẳng bên tai, át đi những lời nói của Caera khi tôi loạng choạng bước qua cánh cổng.

Tôi được chào đón bởi một lượng lớn binh lính Alacryan bao vây tôi theo đội hình lưỡi liềm.

Ở bên trái tôi, các hiệp sĩ trong bộ giáp thép đen cầm vũ khí của họ tiến về phía trước, sẵn sàng giao chiến, chuẩn bị tung ma thuật. Ở bên phải của tôi, các hiệp sĩ mặc áo giáp bạc trắng lấp lánh tạo thành rìa còn lại của hình lưỡi liềm, nhưng, không giống như những tên kia, họ không thủ thế tấn công.

Ngay phía trước tôi, giữa vòng tròn, là một số người mặc áo choàng với nhiều màu sắc khác nhau, căng thẳng và yên lặng.

Caera bước ra từ cánh cổng bên cạnh tôi. “Chết tiệt, Grey, sao anh không đợi—”

Tiếng thép sắc bén va đập trên đá đã cắt lời cô ấy khi các hiệp sĩ mặc đồ bạc trắng cắm giáo xuống đất và đồng loạt quỳ gối.

‘Gì mà đông vui như tết thế.’ Regis trầm ngâm. ‘Hoặc mấy đám này ở đây vì cô nương kia, hoặc…’

"Tiểu thư Caera!" Một người phụ nữ với mái tóc màu cam rực rỡ búi cao trên đầu lao qua hàng binh lính mặc áo trắng, suýt soát dừng lại trước người bạn đồng hành của tôi. "Cô có bị thương không? Có đau chỗ nào không? Hoảng loạn hay gì chứ?" Cô ấy nói lan man, đôi mắt mở to quét từng inch trên cơ thể Caera.

Dù mệt mỏi, Caera vẫn nở một nụ cười. “Tôi ổn mà, Nessa, thực sự đó.”

Người phụ nữ tóc cam cau mày khi đánh vào tay nữ quý tộc Alacryan. “Làm thế nào cô có thể lẻn lẻn đi thăng bậc cơ chứ! Và còn không có bảo vệ nữa! Cô có biết tôi đã gặp rắc rối như thế nào với ngài lãnh chúa tối cao và phu nhân không? Chúa ơi, và như thể là chưa đủ, và cô còn đi chung với—”

Người phụ nữ tên Nessa hét lên một tiếng sợ hãi, như thể bây giờ mới nhận ra sự tồn tại của tôi. Cô ta kéo Caera lùi vài bước và nấp sau lưng.

“N-Ngươi! Tên sát nhân!" Cô ấy lắp bắp, chỉ một ngón tay run rẩy về phía tôi.

"Nói xong chưa?"

Giọng nói vang vọng khắp bục, mọi ánh mắt đều hướng về phía người nói. Tôi nhìn chằm chằm vào một người Alacryan lớn tuổi, ông ta bước lên phía trước so với những người mặc áo choàng còn lại.

Rồi tôi chợt nhận thấy chiếc vương miện được đính trên ngực chiếc áo choàng sẫm màu của ông ta. Trên thực tế, bây giờ khi để ý kỹ hơn, tôi nhận ra rằng tất cả những người lính mặc áo giáp tối màu cũng có một chiếc gia huy hình vương miện bằng vàng được khắc trên giáp ngực của họ.

Những ký ức về anh chị em nhà Granbehl ùa về trong tâm trí tôi, cái chết của họ tái hiện rõ ràng như mới vừa xảy ra.

Mẹ kiếp chứ.

‘Có vẻ như Caera đã đúng,’ Regis trầm ngâm. ‘Đáng lẽ ra chúng ta nên giết quách cô gái kia cho lành.’

‘Đó không phải là những gì Haedrig - Caera đã nói, và giờ thì nó cũng không hữu ích đâu, Regis.’

Đưa bàn tay xanh xao, nhợt nhạt vào trong áo choàng, trưởng lão tóc vàng kéo ra và mở một cuộn giấy và tiếp tục đọc. “Grey, huyết tộc vô danh. Dựa theo cáo trạng, cậu bị buộc tội sát hại Kalon và Ezra của huyết tộc Granbehl, và Riah của huyết tộc Faline."

Caera bước tới, cánh tay cô ấy giơ lên ​​trước mặt tôi. "Grey không phải là người đã sát hại họ."

Vị trưởng lão nhìn lên, bàn tay nắm chặt phản bội tất cả sự tôn trọng gượng ép trong giọng nói. "Chúng tôi có nhân chứng sống quan trọng nói ngược lại, thưa tiểu thư Denoir."

“Bản thân tôi cũng là một nhân chứng, giống như tiểu thư Ada của huyết tộc Granbehl,” cô phản bác.

Đôi mắt của trưởng lão tóc vàng nheo lại. “Lời khai và sự liên quan của cô trong vấn đề này đã bị thu hồi, tiểu thư Denoir. Xin hãy tránh sang một bên.”

Caera nổi cơn thịnh nộ và tiến lên một bước đầy đe dọa. "Ai có quyền làm thế?"

“Là lãnh chúa tối cao Denoir, thưa phu nhân,” trưởng lão trả lời ngay lập tức. “Theo yêu cầu của ngài ấy, dưới sự chấp thuận của huyết tộc Faline và huyết tộc Granbehl, Hiệp hội Ascenders sẽ quyết định không truy cứu trách nhiệm cô.”

Caera tiếp tục tranh luận, nhưng rõ ràng là cô ấy đang đuối lý.

Tâm trí mệt mỏi của tôi cố gắng xem xét các lựa chọn có sẵn cho tôi. Rõ ràng là tôi không có khả năng nhận được một phiên tòa công bằng khi họ dám bác bỏ quyền làm nhân chứng của Caera, và tôi không muốn mạo hiểm trải qua bất kỳ loại thẩm vấn nào từ các quan chức Alacryan có thể khiến họ nhận ra tôi không phải là người ở đây.

Bất chấp số lượng đông đảo các pháp sư sẵn sàng chiến đấu xung quanh chúng tôi, tôi biết sẽ không quá khó để trốn thoát khỏi đây để trở lại tầng hai của Thánh Tích. Nhưng chiến đấu để chạy trốn, trở thành kẻ bị truy nã với ngoại hình bị lộ ra, sẽ khiến bất kỳ chuyến thăng bậc nào trong tương lai trở nên khó khăn gấp bội lần, và chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý. Thậm chí có thể khiến một tên Scythe để mắt đến.

‘Yô, đừng nói cậu thực sự nghĩ đến việc chịu đựng mấy trò xàm xí này nha?’ Regis hỏi, sự bực bội của cậu ta ngày càng tăng. ‘Cứ thả tôi ra đi, để tôi dọn đường cho.’

‘Hiện tại thì tuân theo có vẻ là lựa chọn tốt nhất. Ta có kế hoạch này. Ai biết được, có thể chúng ta thậm chí có thể biến điều này thành lợi ích của chúng ta bằng cách nào đó. Ít nhất, chúng ta đều biết rằng không có thứ vật phẩm ức chế mana nào của chúng sẽ có tác dụng với ta, và chúng ta có thể trốn thoát nếu thực sự cần thiết.’

Một giọng nói trầm và uy quyền cắt ngang dòng suy nghĩ của tôi. "Caera, đủ rồi." Giọng nói đó khiến tất cả những người xung quanh im lặng, thu hút sự chú ý của tôi về phía một người phụ nữ lộng lẫy với mái tóc trắng lấp lánh. “Chúng ta nên đi thôi, con yêu. Hãy để việc này cho các quan chức lo liệu đi.”

“Nhưng Mẹ—”

"Caera." Quyền uy trong giọng nói của người phụ nữ là tuyệt đối, và Caera buộc phải khuất phục dưới uy quyền đó.

Tôi chưa hề thấy nữ pháp sư Alacryan mang dòng máu Vritra trông rất khổ sở đến vậy trước đây, ngay cả khi tôi định giết cô ấy khi cô ấy lần đầu tiên tiết lộ danh tính thật của mình.

Cô ấy quay lại, đôi mắt đỏ rực bắt gặp ánh mắt của tôi.

“Không sao đâu,” tôi nói. "Đi đi. Tôi sẽ ổn thôi."

“Grey, tôi sẽ—”

"Caera!" Người phụ nữ tóc trắng lại nói, giọng ngân vang khắp sân thượng như tiếng chuông.

Caera bối rối và vội vã chạy theo mẹ nuôi của cô, người dẫn đầu các hiệp sĩ mặc áo giáp trắng rời khỏi cánh cổng. Bà ấy quay lại nhìn tôi bằng ánh mắt viên đạn, và tôi khá ấn tượng bởi vẻ ngoài và hành động của bà ấy khác hẳn khi có thành viên huyết tộc của mình ở đấy.

‘Gia đình kỳ lạ,’ Regis nói. ‘Ý tôi là, hãy nhìn vào tất cả những thứ điên rồ mà cậu đã khiến tôi vướng vào.’

Tôi nhận ra gã trưởng lão tóc vàng đang nói một lần nữa. ‘…vậy, nghi phạm Grey sẽ được đưa đến trang viên Granbehl để thẩm vấn trước khi phiên tòa được tổ chức. Phiên tòa sẽ diễn ra sau”—ông ta kiểm tra lại cuộn giấy—“ba tuần kể từ ngày hôm nay.”

Tôi chế giễu. “Bộ việc để mấy người cáo buộc giam giữ người bị cáo buộc là thủ tục chuẩn của mấy người đó à? Nghe suýt có công bằng và công minh quá ha? "

Ông ta hắng giọng và cau có. “Huyết tộc Granbehl có toàn quyền thẩm vấn để đảm bảo rằng cậu phải hầu tòa và trả giá cho tội ác của mình. Nếu cậu là thành viên của một huyết tộc có tên hoặc thượng huyết tộc, cậu sẽ được trả về huyết tộc của mình để chờ xét xử, nhưng—”

Tôi gạt đi những lời giải thích của ông ta, biết rằng sau cùng thì đó chẳng qua là lời nói suông. Sự thật là kẻ mạnh luôn chơi theo những quy tắc khác với những người khác. "Thôi thì làm cho xong chuyện đi ha?"

Tôi vẫn nhìn chằm chằm vào ánh mắt của gã đàn ông cho đến khi ông ta nao núng và quay đi chỗ khác. “Hãy trói người này vào cùm và đưa cậu ta vào xe,” ông ta nói, một chút cay đắng và cảnh giác trong giọng điệu của anh ta.

Ba hiệp sĩ bước tới. Một người kéo hai tay tôi ra trước mặt tôi trong khi một người khác đeo vào cổ tay tôi một cặp còng ức chế mana. Người thứ ba thì giữ ngọn giáo của anh ta chĩa vào lưng tôi.

Khi hoàn thành, tôi được dẫn đến một chiếc xe kéo nhỏ, được kéo bằng quái thú ở rìa sân thượng và đi vào bên trong một cách im lặng. Nó nhỏ, chỉ đủ chỗ cho tôi và một người lính Granbehl khác đang ngồi bên trong.

Khuôn mặt của người lính đó ẩn sau một chiếc mũ bảo hiểm che toàn mặt. Một thanh kiếm ngắn vắt ngang đùi anh ta, cẩn thận nằm trên tay anh ta, để nếu cần, thì chỉ cần một cú đâm ngắn là sẽ xuyên qua lõi của tôi.

Một lúc sau, chiếc xe rung chuyển khi con thú giống như dê kéo nó lao về phía trước theo lệnh của người lái xe của chúng tôi. Tôi tựa đầu vào lưng xe và nhắm mắt lại. Suy nghĩ của tôi lộn xộn, một mớ ký ức, nỗi sợ hãi và kế hoạch cho những gì sắp xảy ra không thể giải thích được.

Tôi quá mải mê chìm đắm trong suy nghĩ mà không nhận thấy người bảo vệ cởi mũ bảo hiểm của anh ta, và ngạc nhiên khi một giọng nói quen thuộc cắt ngang sự suy ngẫm mệt mỏi của tôi.

 

“Úi chà, chú mày đã làm gì mà gây rắc rối to đến vậy, nhóc đẹp trai?”

[] [] []