7/12/21

Chapter 307: Lạc Lõng

 [] [] [] 

Tôi kinh ngạc nhìn Regis trỗi dậy từ cái bóng của tôi chứ không phải chui ra từ cơ thể tôi. Ngoài việc tôi chỉ đến ngực cậu ta khi cậu ấy đứng bằng bốn chân, giờ thì hai chi trước của cậu ấy giờ dài hơn và vạm vỡ đầy cơ bắp hơn cả hai chi sau, ngoại hình tổng thể của con sói bóng đêm của tôi cũng đã thay đổi rất đáng kể.

Bộ lông của Regis nhô ra thành những chiếc gai cứng, lấp lánh như mỏm đá nhọn bên dưới ngọn lửa màu tím phập phừng hung bạo như đang nhảy múa trên người cậu ta. Cặp sừng sắc bén và nhọn hoắc như ngọn giáo chĩa ra từ đầu và đâm về phía trước như sừng bò tót, trong khi miệng thì đầy hàm răng cưa sắc bén cùng với hai răng nanh nhọn.

Một tiếng gầm mạnh mẽ phát ra từ cổ họng của người bạn đồng hành bóng đêm của tôi, toả ra áp lực nặng nề như kỹ năng sát khí aether mà tôi học được nhờ việc học kỹ năng King’s Force của Kordri. Cảm nhận được mối nguy hiểm, ba con golem khổng lồ chuyển sự chú ý sang Regis.

Đầu tôi quay sang Caera. "Thay đổi kế hoạch. Hỗ trợ Regis!”

Caera, bất chấp mệt mỏi và đuối sức, gật đầu chắc nịch với tôi và vận linh hoả diệm vào lưỡi kiếm đỏ tươi của cô ấy khi Regis lao tới, hất tung tuyết bay tá lả.

Cơ thể người bạn đồng hành của tôi mờ đi khi cậu ta lao đến và ngoạm và xé cánh tay vuốt nhọn của một con golem, rồi xoay tròn và tấn công một con khác bằng chiếc đuôi nhọn to lớn của mình. Vuốt của cậu ta cào tới đâu, một vệt tím đi theo phía sau tới đấy, mang theo hiệu ứng tàn phá khủng khiếp của Ấn Tự Huỷ Diệt.

Mặc dù gần như không mạnh bằng ngọn lửa tím mà tôi có thể tạo ra khi sử dụng thần tự đó, nhưng các đòn tấn công của cậu ta có thể ức chế khả năng tự hồi phục của các con golem, mạnh hơn linh hoả diệm của Caera nhiều lần.

Tiếp nhận thông tin được gửi về từ các con đường aether, tôi Thần Tốc tới gần con golem khổng lồ vẫn đang cố gắng tái tạo một phần thân của nó và nhảy lên trên vai nó và chọc tay vào sâu trong cơ thể nó.

Khi tôi bắt đầu hấp thụ aether tạo nên hình dạng thực của nó, con golem thứ ba đã trả đòn bằng cách tạo ra một ngọn giáo bằng đá trong tay và ném nó về phía tôi.

Trước khi tôi kịp phản ứng, một quả cầu lửa đã lao vào ngọn giáo băng khổng lồ, hấp thụ hoàn toàn nó.

Vẻ mặt của tôi chắc đã để lộ vẻ ngạc nhiên khi nhìn thấy câu thần chú mới của Caera, bởi vì cô ấy đã bắn cho tôi một nụ cười nhếch mép và nói, “Anh không phải là người duy nhất tập luyện chăm chỉ đâu, Grey!”

Với trữ lượng aether của mình gần đầy, tôi bắt đầu vận aether vào lòng bàn tay của mình để chuẩn bị tung ra một vụ nổ aether khác thì bỗng con golem mà tôi đang đứng trên rung lắc dữ dội và suýt hất tung tôi ra.

"Coi chừng đi chứ!" Tôi hét lên với Regis, người đã húc đầu và xiên thẳng sừng vào vào con golem mà tôi đang ở đứng trên.

Xoay người để thăng bằng lại bản thân, tôi kích nổ aether vào đầu con golem. Một vụ nổ tắt tiếng vang lên khi, nhưng ngay cả khi mất đầu, con golem vẫn có thể dùng sáu chi của nó ôm chặt Regis.

Hai con golem khác nhanh chóng tận dụng thời cơ đó và bắt đầu tấn công cậu ta bằng hàng loạt cú đấm, móng vuốt và băng. Tuy nhiên, bất chấp sự tấn công dữ dội mà cậu ta đang chịu phải, bộ lông dày cứng và ngọn lửa hung tàn ác của cậu ta đã giảm nhẹ phần lớn tổn thương, giúp cho tôi và Caera có một cơ hội khác để tấn công.

Vận nhiều aether hơn vào tay phải, tôi cô đặc nó càng nhiều càng tốt rồi giương tay về phía đám golem khổng lồ và giải phóng tất cả ngay cự li gần.

Mặc dù đã đứng gần lại trước khi tung ra đòn đó để giảm bớt aether rò rỉ, nhưng phản lực của thần chú đó đủ mạnh để thổi tôi bay thằng về phía sau, lao vun vút qua không khí.

Tôi dùng Thần Tốc để tiếp đất, hấp thụ phản lực của, sau đó kích hoạt thần tự đó một lần nữa để tránh một viên đá khổng lồ có kích thước bằng một cỗ xe bay vào tôi, và vụ nổ aether của tôi đã thiêu rụi hai cánh tay của nó.

Caera bắn ra một chùm bom chứa linh hoả diệm khác nhỏ hơn và lan rộng ra khi va chạm, phá hủy các phần tay chân và cơ thể của golem khổng lồ, giờ đã hoàn toàn biến dạng và thả Regis ra.

Phát ra một tiếng gầm khác nghe hệt như tiếng rồng hơn là tiếng sói, Regis tung liên hoàn đòn, dùng răng nanh và móng vuốt cắn xé cào cấu quay đuôi của mình và băm nát bộ ba con golem như thể chúng đang ở trong một cái máy xoay sinh tố.

“Tôi chúng ta giờ không cần phải động tay động chân nữa đâu,” Caera nói với một nụ cười mệt mỏi, những ngọn lửa đen nhảy múa xung quanh ngón tay cô mờ dần đi.

Như thể lũ golem coi lời cô ấy như một lời thách thức, cơ thể băng tuyết khổng lồ của chúng đột ngột sụp xuống.

Màn sương màu tím tạo nên hình dạng thực sự của chúng bắt đầu kết tụ lại, trở nên dày hơn và rõ ràng hơn, ngưng tụ lại thành một hình dạng nhỏ hơn.

Một vòm aether toả ra từ nó, đẩy Regis bay vút trên mặt tuyết. Caera chỉ có thể suýt soát trụ lại được bằng cách đâm lưỡi kiếm của cô ấy xuống đất, trong khi tôi vận một lớp aether dày khác lên cơ thể và cắm chân sâu xuống đất.

Từ tâm vụ nổ xuất hiện một sinh vật hình người thanh khiết, cao tầm 2 mét với bốn cánh tay màu tím mờ và một đôi cánh dài gấp đôi chiều cao của nó. Bao phủ tứ chi của nó là những tấm áo giáp làm bằng băng. Nhưng điều đáng ngạc nhiên nhất là cái mảnh vỡ cổng màu trắng che một nửa cái đầu không có khuôn mặt, trông như một chiếc mặt nạ vậy.

Caera tiến lên một bước. “Đó là…”

Một nụ cười nở trên môi tôi. "Là mảnh cổng."

~

Cơ thể tôi bùng lên màu tím khi aether bao bọc người tôi. Tuy nhiên, khi tôi chuẩn bị đối đầu với hình nhân bốn tay kia, một luồng suy nghĩ ác độc đã phá vỡ sự tập trung của tôi.

‘Nó là của tôi!’ Regis gầm gừ với giọng đe doạ không giống thường ngày.

Người bạn đồng hành bóng tối của tôi lao về phía trước trong mờ ảo, bộ hàm sắc nhọn với sức tàn phá của Cổ Tự Huỷ Diệt của cậu ta ngấu nghiến trong điên cuồng. Tuy nhiên, lớp tuyết bên dưới Regis đã đông cứng lại khiến tứ chi của cậu bị đông cứng chặt xuống đất.

Phát ra một tiếng gầm phẫn nộ, con sói bóng tối vùng vẫy mạnh, cố gắng giải thoát cho bản thân, nhưng ngay cả khi có lớp cổ tự huỷ diệt bao phủ khắp cơ thể, tảng băng đó vẫn đông cứng không nát ra.

Nó vỗ đôi cánh mờ ảo kia, phóng lên cao khỏi mặt đất và bắt đầu trút xuống một mưa đá làm từ băng có aether.

Caera lao tới trước, đứng giiữa Regis và đám băng aether không chút do dự, và tạo ra một bức tường linh hoả diệm.

Trong khi đó, tôi kích hoạt Thần Tốc, dịch chuyển trong không trung và xuất hiện ngay phía trên kẻ thù để ngăn chặn đòn tấn công của nó. Vận một lớp aether tím bảo vệ cơ thể, tôi định hướng bản thân để đáp lên vai nó.

Nắm lấy cổ sinh vật đó, đôi cánh của nó đập điên cuồng sang hai bên khi cơ thể chúng tôi bay lượn lên xuống trong không khí, tôi vòng chân quanh eo nó và cố gắng xé toạc mảnh cổng ra khỏi đầu nó. Tuy nhiên, phiến đá trắng không hề nhúc nhích và những tấm áo giáp đông cứng của bắt đầu gặm nhấm xuyên qua lớp bảo vệ aether của tôi.

Thấy rằng Caera đã chặn được hầu hết đòn tấn công bằng ngọn lửa đen của mình và giải thoát cho Regis, tôi đã thay đổi chiến thuật của mình.

Thay vì cố gắng giật mảnh cổng khỏi đầu nó, tôi nắm chặt đầu của sinh vật hình người bằng cả hai tay. Tuy nhiên, khi tôi cố gắng hấp thụ aether trong người nó, cả cơ thể tôi tràn ngập một nguồn năng lượng quá tải.

Có cảm giác như cố gắng uống nước từ dưới đáy hồ vậy. Trước nguy cơ có thể chết đuối, tôi bỏ tay ôm lấy đầu nó ra và tập trung vào đôi cánh của nó.

Sinh vật đó bắt đầu quằn quại trong cơn đau, cố gắng quật tôi ra khỏi lưng nó bằng cánh tay của mình, hoặc dùng cánh đập tôi, nhưng tôi vẫn bám chặt ngay cả khi cơn lạnh băng giá của kẻ thù thấm xuyên qua lớp aether bảo vệ, khiến da thịt tôi đau nhức cứng ngắc và bỏng lạnh ở tất cả chỗ người tôi chạm vào nó.

Tích tụ một quả cầu ather đặc quánh quanh tay phải, thứ có nguy cơ bùng nổ nếu mất tập trung dù chỉ là nhỏ nhất, tôi bắt đầu nặn nó, giống như lúc tôi luyện tập với cái quả trái cây khô mà bà Ba Bước đã đưa cho tôi.

Những tia sáng năng lượng màu tím rò rỉ ra khi tôi cố gắng thay đổi hình dạng của aether, nhưng tôi vẫn cố kiên trì cho đến khi tôi có thể tạo ra thứ gì đó tương tự như một chiếc đĩa méo mó.          (Darkie: câu gốc là a misshapen disk, và t suýt đọc nhầm thành misshapen dick…)

Tôi buông tay khỏi hình nhân băng giá, cẩn thận không để nó nhấn chìm tôi trong khi tôi cố gắng làm cho chiếc đĩa đó mỏng hơn, nhưng một tiếng rắc giòn giã vang lên khắp vùng đồng bằng đầy tuyết và một cơn đau tê tái tỏa ra từ cái chân trái của tôi.

Suýt mất tập trung đến mức làm nổ chiếc đĩa aether mà tôi đang cầm trong lòng bàn tay, thay vào đó, tôi quyết định bắn câu thần chú ra ngay lập tức, nhắm vào gốc cánh phải của sinh vật đó.

Chiếc đĩa màu tím trong mờ bắn ra khỏi tay tôi, tan biến vào không trung trong giây lát sau khi nó kịp cắt đứt qua một cái cánh của sinh vật này.

Một âm thanh ghê rợn giống như tiếng rên và tiếng rít phát ra khi cả hai chúng tôi bắt đầu lao thẳng xuống mặt đất đầy tuyết.

"Regis!" Tôi gầm lên thành tiếng lẫn trong đầu để thu hút sự chú ý của người bạn đồng hành bóng đêm kia.

Nhìn thấy một khoảng tối mờ đang lao đến chúng tôi trên mặt đất, tôi thả tay ôm lấy thực thể kia trước khi kích hoạt Thần Tốc một lần nữa.

Tốc biến nhanh chóng đến trên mặt đất cách xa đó một khoảng, tôi ngay lập tức khuỵ xuống vì đôi chân bị thương.

"Grey!"

Caera lao đến bên cạnh tôi, đôi mắt đỏ hoe của cô ấy nhìn chằm chằm vào cái chân bị gãy đến kinh hoàng. Tuy nhiên, tôi trừng mắt tập trung vào vết thương rỉ máu trên xương bả vai của cô ấy.

"Tại sao cô lại bị thương đến mức đó?" Tôi hỏi, nhăn mặt vì cơn đau cái chân gãy nát đang dần hồi phục.

Nữ quý tộc Alacryan lắc đầu. “Là do Regis, nhưng tôi không nghĩ cậu ấy đã nhận ra mình đã đánh trúng tôi. Tôi nghĩ bây giờ cậu ta đang không tỉnh táo cho lắm."

Một cơn khó chịu dâng lên trong tôi khi thấy Caera bị thương vì chúng tôi, nhưng tôi cũng thầm biết ơn vì khả năng Hủy diệt mà Regis mới có được không mạnh bằng tôi. Nếu nó mà có sức tàn phá kinh khủng như ngọn lửa Huỷ Diệt giống như của tôi đã làm thì…

Hướng mắt nhìn trận chiến ở phía xa, tôi có thể thấy Regis và thực thể aetheric kia đang giao tranh nảy lửa dữ dội. Mỗi đòn tấn công của hai bên đều cực kì mạnh mẽ, những làn sóng xung kích lan ra liên hồi mà tôi và Caera đang ở ngay đây cũng có thể cảm nhận được.

“Tôi nên đi giúp,” tôi nói, đứng dậy.

Caera nhìn xuống cái chân đã lành của tôi, vẻ mặt cô ấy ẩn sau chiếc sừng đen tuyền, rồi nhìn lên tôi. “Regis dường như không muốn được giúp đỡ.”

“Tôi biết.” Tôi cau mày. "Nhưng tôi cảm thấy hình dạng mới này của cậu ta đang ăn mòn chính bản thể Regis thật sự."

Gật đầu, cô ấy bước tới đứng bên cạnh tôi. “Tôi đã tiêu hao quá nhiều mana để có thể theo kịp hai người. Tôi sẽ hỗ trợ từ phía sau.”

Ánh mắt của tôi hướng về vết rách lên đến tận vai cô ấy. Mặc dù vết thương đã ngừng chảy máu, tôi có thể thấy một chút màu vệt tím trên nó. "Tôi xin lỗi vì điều đó."

Caera đẩy tôi về phía trước và nở một nụ cười nhạt. “Nếu nó mà để lại sẹo thì anh sẽ phải nói chuyện với cố vấn của tôi đấy. Giờ thì đi đi."

~

Các tia sét phập phừng xung quanh tôi khi tôi kích hoạt Thần Tốc. Môi trường xung quanh tôi thay đổi khi tôi tốc biến ra sau thực thể kia ngay lúc cánh tay của nó dài ra gấp ba lần và đập mạnh xuống Regis, tạo ra một miệng hố to bên dưới cậu ta.

“NÓ LÀ CỦA TÔI!” Regis gầm gừ một cách độc địa.

‘Câm miệng,’ tôi nhổm người lại, lao về phía trước bằng một bước Thần Tốc. Tôi buộc phải cúi xuống khi cái cánh còn lại của nó ngưng tụ thành một lưỡi hái aether và vung thẳng vào cổ tôi. Tôi nắm lấy cánh của nó khi nó lao qua đầu tôi và vặn nó sang một bên, sau đó ngáng giò nó, khiến nó ngã nhào xuống đất.

Vận aether trong tay, tôi tung một cú đấm aetheric — ít mạnh hơn chiêu Gauntlet Form, nhưng vẫn đủ hiệu quả — vào phần ngực đầy sơ hở của nó. Tôi vận aether lần nữa và chuẩn bị tung ra một vụ nổ aether cự ly gần thì bỗng một thứ gì đó nặng nề và đen tối đập vào tôi, hất tôi ra bay xa rồi lao đến xé xác con golem hình người.

Tôi tặc lưỡi, sự thất vọng trong tôi bùng lên thành cơn phẫn nộ khi thấy đứa bạn lắm lông của mình càng lúc càng làm loạn. "Vậy ra ngươi muốn mọi chuyện phải thế này chứ gì?"

Vận aether tạo một lưỡi vuốt quanh tay, tôi đi về phía Regis và con quái aetheric đang vật lộn trên tuyết như một vài con vật hoang dã đang cố giết lẫn nhau.

Không thèm kìm nén sức mạnh bản thân nữa, tôi giơ lòng bàn tay của mình lên và nhắm nó vào hai người họ trước khi bắn ra một luồng aether khủng bố.

Một tiếng kêu gào thảm thiết và một tiếng hú ầm ĩ vang lên tận đỉnh núi. Cả Regis và sinh vật đó đều bị đánh gục trên nền đất, cả hai quằn quại trong đau đớn, choáng váng trong giây chốc.

“Cảm ơn vì đã giữ nó lại nhé, anh bạn,” tôi nói trước khi nhúng một tay vào cơ thể màu tím đang mờ dần của sinh vật đó và cẩn thận hấp thụ ather của nó. Đồng thời, tôi dùng tay còn lại cố gắng kéo mảnh cổng ra khỏi cái đầu không có khuôn mặt kia.

Sử dụng cơ thể giống người của nó để cung cấp aether cho tôi, cường hoá sức mạnh của cánh tay, bàn tay và các ngón tay của tôi bằng aether của nó, cuối cùng tôi đã có thể giật phăng phiến đá trắng ra với một tiếng rắc đã tai.

Lượng aether dày đặc tạo nên cơ thể của giống người của nó biến động dữ dội. Không có mảnh cổng đóng vai trò là mỏ neo, con quái nổ tung thành luồng ánh sáng màu tím khổng lồ dần dần tan biến đi.

Tôi đứng đó ngây người một lúc, cả bầu không khí im lặng đột ngột đến khó chịu sau của trận chiến ồn ào, cho đến khi Regis cuối cùng cũng đủ sức để đứng vững trên đôi chân đầy móng vuốt của mình.

"Nhìn xem cậu đã làm gì kìa!" Regis phía báng, tiến về phía tôi với sát khí nồng nặc. "Nếu cậu không quá ám ảnh về việc lấy được tảng đá ngu xuẩn đó thì tôi đã có thể hấp thụ hết đống aether đó rồi!"

"Rồi sao?" Tôi nhìn thẳng vào ánh mắt đầy đe dọa của người bạn đồng hành không có một chút cảm thông nào. "Rồi ngươi sẽ ta tôi và Caera và chạy long nhong trong vùng đất hoang sơ này?"

Regis nhe nanh. "Cũng có thể —"

Tôi đấm một cú giáng trời vào mặt cậu ta, rồi đập mạnh đầu cậu ta xuống đất.

Giơ tay ra để ngăn Caera đến gần, tôi nhìn vào Regis. "Có vẻ như dạo này ta dễ dãi quá, nên ngươi được nước làm tới đấy à?"

Gầm gừ phẫn nộ, con sói bóng đêm trả đũa bằng vuốt bàn chân khổng lồ của mình, sau đó tính ngoạm vào tôi bằng bộ hàm có hiệu ứng của Huỷ Diệt. Tuy nhiên, đòn đánh của cậu ta quá hoang dã và dễ đoán hơn cả trẻ sơ sinh nên tôi có thể dễ dàng né tránh.

Tôi đáp trả từng đòn bằng một đòn tấn công aether của riêng tôi, nhưng tất cả đòn tôi tung ra đều liên kết với nhau cả. Sau tất cả quá trình huấn luyện để tiếp nhận thông tin từ các con đường aether gửi về để sử dụng Thần Tốc, tôi đã có thể cảm nhận được sự cải thiện rõ rệt cả về thời gian phản ứng và đầu óc nhạy bén trong giao tranh.

"Bộ ngươi quên rằng chính ngươi cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra với ngươi nếu ta chết ư?" Tôi gầm gừ, tung một cú đấm móc vào hông khiến cậu ta trượt trên tuyết vài thước.

Cậu ta bật ra một tiếng cười lạnh lùng và đầy tàn nhẫn. “Bớt giả vờ quan tâm đến tôi đi. Cậu chỉ xem tôi như một thứ vũ khí, một công cụ để để cậu sử dụng bất khi nào cậu muốn! Bây giờ nhìn thấy tiềm năng thực sự của tôi, cậu đã bắt đầu sợ tôi, đúng không? ”

“Coi ngươi là vũ khí thì hơi bị đề cao quá rồi đó,” tôi nhếch mép. "Ngươi chẳng hơn thua gì một con đĩa cả."

Gầm lên dữ dội, Regis lao về phía tôi, sức mạnh của Hủy Diệt càng bùng cháy dữ dội hơn.

Quay gót chân của mình, tôi né tránh những móng vuốt chết người của người bạn đồng hành của mình, khiến cậu ta lãng phí nhiều hơn aether dự trữ hơn.

“Mấy ngày qua ngươi chỉ biết im lặng hút hết aether của, và ngươi tưởng nhiêu đó là đủ để ngươi trở nên mạnh mẽ à?” Tôi chế giễu. "Ta nghĩ đám người asura kia đã mắc sai lầm khi gọi ngươi là một thứ vũ khí hùng mạnh đấy."

"Câm mồm!" Regis gầm lên, giọng nói của cậu ta dần biến dạng hơn khi sức mạnh của Hủy Diệt chiếm lấy cơ thể mình.

Cuối cùng, khi tôi cảm thấy rằng người bạn đồng hành của tôi đã sử dụng hết số aether dự trữ cuối cùng của mình, tôi lao về phía trước để tóm lấy cổ cậu ta, sau đó hất cậu ta xuống và ghì chặt xuống đất, rồi tôi nhìn chằm chằm xuống đôi mắt phát sáng rực rỡ kia. "Bộ ngươi tưởng ta đẩy ngươi ra khỏi cơ thể ta được thì ta không nhốt ngươi lại được à?"

Con sói to cỡ gấu co giật và bắt đầu mờ đi, chuyển sang khói và lửa khi cơ thể của cậu ta chìm dần vào bóng dưới chân tôi.

Regis bùng cháy như một ngôi sao trong tôi. Tôi kích hoạt Thần Tốc của mình để cố gắng giành quyền kiểm soát sức mạnh của Huỷ Diệt đang hoành hành khủng khiếp bên trong tôi.

Tôi phải vận dụng từng thớ cơ bắp để sử dụng hoàn toàn sức mạnh thuần túy của aether nhằm mục đích điều khiển nguồn sức mạnh khủng bố của Hủy Diệt, nhưng sau một khoảng thời gian tưởng chừng như vĩnh viễn, tôi cảm thấy mắt mình dần mở ra.

Phía trên tôi là bầu trời lấp lánh màu xanh băng đang chuyển động với cực quang. Đôi mắt đỏ rực của Caera nhìn xuống tôi, đầy ngạc nhiên và rất lo lắng.

“Anh tỉnh rồi,” cô ấy nói với một nụ cười nhẹ nhõm.

Tôi bật ra một tiếng cười khàn khàn và cố gắng ngồi dậy. "Tôi có thể mọc lại tay chân đúng nghĩa đen, và cô vẫn lo lắng cho tôi ư?"

“Ừ, đúng vậy,” cô ấy nói một cách nghiêm túc và giúp tôi đứng dậy.

Ngạc nhiên trước sự thẳng thắn của cô ấy, tôi chuyển sự chú ý vào bên trong cơ thể tôi, đến sự hiện diện mờ nhạt của Regis trong tôi.

Với một cú đẩy nhẹ nhàng, người bạn đồng hành của tôi bay ra khỏi cái bóng của tôi dưới hình dạng một con chó sói nhỏ bé. Chúng tôi nhìn nhau một lúc trước khi cậu ấy quay sang Caera. “Grey, Caera… tôi—”

“Đừng,” tôi nói, cắt lời cậu ta. "Ngươi đã cố gắng giết tôi, và ta đã có đôi lời sỉ vả khá nặng nề."

Xoa cái đầu bóng mờ của cậu ấy, tôi cười toe toét. "Hơn nữa, trông ngươi lúc nãy ngầu bá cháy đấy, đúng nghĩa đen luôn."

“Đúng đấy,” Caera nói, nở một nụ cười tinh nghịch với tôi. "Có lẽ một vết sẹo do chiến đấu sẽ giúp tôi thoát khỏi một hàng dài người tới hỏi cưới mà huyết tộc tôi đã rất tử tế chuẩn bị trước cho tôi."

Cả ba chúng tôi bật cười trong cánh đồng tuyết yên ắng, nhưng rồi một tiếng kêu chói tai từ trên cao đã ngắt lời chúng tôi. Chúng tôi nhìn lên và thấy một số bóng dáng giống như con chim màu trắng đang bay lượn trên bầu trời xanh.

“Là Mỏ Lao,” tôi thốt lên, những ký ức về việc các con chim Mỏ Lao giết chết bạn đời của Ba Bước vẫn còn in nguyên trong tâm trí tôi.

[] [] []

#Darkie