12/8/21

Chapter 261: Cây Cầu

[] [] [] 

"Ngừng la hét đi!" Tôi cáu kỉnh, chân tôi nhòe đi khi chúng tôi phóng bán mạng qua đồng cỏ vô tận những bông hoa dại trắng rực rỡ và những bông hoa màu xanh lam.

"Thế thì bảo chúng đừng đuổi theo chúng ta nữa!" Regis rú lên, lướt qua không trung bên cạnh tôi.

Phía sau chúng tôi là hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn, các loài gặm nhấm, mỗi con có kích thước bằng một con báo puma, với những móng vuốt màu tím phát sáng… và tất cả chúng đều cực kỳ điên tiết với chúng tôi.

"Ta đã nói với ngươi là không được đi chọc vào những cái lỗ khổng lồ đó rồi mà!" Tôi vặn lại.

Regis phóng nhanh qua tôi, sợ bị cào bởi những móng vuốt màu tím đó một lần nữa. "Làm thế nào tôi có thể biết rằng có hàng ngàn con chuột khổng lồ đang sống trong đó được chứ!"

Cơn giận sôi lên. “Thế thì chính xác là ngươi mong đợi gì hả? Rắn khổng lồ à? ”

“Không, tôi chỉ đang nghĩ biết đâu chúng ta sẽ tìm thấy một kho báu khác hay một…”

"Regis, Gauntlet Form!" Tôi hét khi xoay người và dừng lại.

Một luồng khí đen và tím bùng lên từ nắm tay phải của tôi, ngày càng lớn hơn khi đội quân gặm nhấm khổng lồ nhanh chóng tiếp cận.

Sử dụng hai lần, tôi tung ra một vụ nổ làm biến dạng chính cả không gian xung quanh, giết chết vài chục con gặm nhấm.

Ngay sau đó, tôi móc ngón trỏ của mình vào cái vòng được gắn vào cán của con dao găm, lôi nó ra khỏi vỏ bằng một vòng cung màu trắng rực rỡ.

Tập trung hết sức vào cánh tay, tôi nhanh chóng tung ra liên hoàn chém và đấm, cắt, đâm và tấn công mọi loài gặm nhấm khổng lồ trong tầm với.

Ban đầu, việc sử dụng một con dao găm rất khó khăn. Mặc dù nó có hình dáng tương tự như một thanh kiếm, nhưng phong cách chiến đấu sử dụng dao găm rất khác biệt so với khi dùng kiếm.

Nhưng mà cũng vui thật. Bằng cách sử dụng chiếc vòng ở dưới chuôi kiếm, tôi có thể luồn ngón tay của mình qua nó, khiến cho tôi vẫn có thể dùng lòng bàn tay của mình để đỡ đòn và dùng chiêu thức khác. Chiều dài của dao găm ngắn hơn đồng nghĩa đồng nghĩa với việc các đòn chém sẽ nhanh hơn và ngắn gọn hơn, cho phép chuyển động sắc bén hơn và uyển chuyển hơn.

Xác của các con gặm nhấm có móng vuốt màu tím khổng lồ nằm rải rác, nhuộm cả bãi hoa màu xanh lam tuyệt đẹp xung quanh tôi trong màu đỏ thẫm.

Trước khi đám còn lại đến, Regis và tôi quay lại và bắt đầu chạy. Chúng tôi tiếp tục chạy và từ từ tiêu diệt dần lực lượng của chúng trong vài giờ trong khi tìm kiếm lối ra trong cánh đồng hoa có vẻ rộng lớn như đại dương này.

Điều tồi tệ hơn là, không giống như đám chimeras và con rết khổng lồ, hầu hết cơ thể của các loài gặm nhấm không chứa aether — chỉ có móng vuốt của chúng được phủ một lớp aether dày đặc. Điều này cho phép chúng thực sự có thể gây thương tích cho Regis, mà giết chúng cũng không được lợi ích gì sẽ tốn nhiều aether hơn lượng aether tôi hấp thụ được.

"Đằng kia!" Regis hét lên và tăng tốc độ.

Tôi cũng đã thấy nó. Xa xa, có một cánh cổng dịch chuyển quá đỗi quen thuộc đang phát sáng rực rỡ vẫy gọi chúng tôi. Chỉ sau khi đến gần nó, chúng tôi mới nhận ra rằng mọi chuyện sẽ không dễ dàng như vậy.

Ngăn cách chúng tôi với cánh cổng là một vực sâu rộng ít nhất 30 mét, không hề có bất kì điểm cuối để chúng tôi đi vòng qua.

"Chúng ta làm gì đây?" Regis hỏi khi tâm trí tôi quay cuồng, tìm kiếm một lối thoát. Phía sau chúng tôi là ít nhất một nghìn con thú gặm nhấm đang muốn giết chúng tôi—tất cả bọn chúng càng tức giận hơn sau khi chúng tôi liên tục giết chết đồng loại của chúng.

Vận nhiều aether hơn từ lõi của mình, tôi cũng tăng tốc độ, tạo khoảng cách với đám gặm nhấm. Khi chúng tôi đến gần hơn, mắt tôi nhìn thấy hai cột ở phía trước chúng tôi và hai cột ở gần cổng dịch chuyển

"Ta nghĩ rằng có một cây cầu ở đó!" Tôi vừa nói vừa chỉ tay về phía hai cột chỉ vài chục thước phía trước. Tôi chỉ có thể hy vọng rằng có một cơ chế nào đó giúp kết nối các cột ở hai bên với nhau.

Tôi dừng lại ngay trước hai cây cột cách nhau vài mét. Nhưng khi tôi nhìn thấy chuyện gì đã xảy ra, tôi chỉ có thể lớn tiếng chửi rủa.

Có những sợi xích dày, khắc chữ cổ tự rune dọc các cột xuống đáy vực. Ở phía dưới có một dòng chảy màu đỏ rực, và bằng sức nóng có thể cảm nhận được từ ở tận trên đây, tôi dám chắc đó là dung nham.

Đó là lý do tại sao không có cây cỏ hay hoa nào mọc gần mép vực này.

“Chà… nói đúng hơn là từng có một cây cầu ở đây,” Regis chán nản nói, nhìn xuống vực sâu. "Tôi tự hỏi thứ gì này đã làm điều này nhỉ?"

"Không phải thứ gì. Mà là ai." Tôi sôi sục, đấm vào cột đá to bằng thân cây rồi quay lại đối mặt với đội quân gặm nhấm kia.

“Xin đừng nói với tôi rằng cậu sẽ cố gắng giết tất cả bọn chúng nha,” Regis rên rỉ.

“Không hẳn,” tôi nói. "Ta có một kế hoạch, nhưng ngươi sẽ không thích nó đâu."

Regis nhìn tôi chằm chằm, chết lặng. "Đã bao giờ cậu nghĩ được một kế hoạch mà tôi thích chưa?"

***

Tôi nấp sau một trong những chiếc cột, bổ sung lại lượng aether bằng cái móng vuốt aether của các con quái mà tôi đã chặt đứt và bỏ vào trong túi, trong khi Regis hú hét điên cuồng chạy lại chỗ tôi. Ngay phía sau cậu ta là một bầy gặm nhấm đang liều lĩnh trèo lên đỉnh nhau, há miệng cố táp Regis một cách man rợ.

"Tôi ghét cậuuuuu!" Regis rú lên khi chạy đến gần.

Tôi đợi cho đến khi cậu ta cách vách đá khoảng một bước chân trước khi phóng ra luồng aura aether giống như chiêu mà tôi đã sử dụng để làm bất động con rết khổng lồ.

Vào thời điểm đám gặm nhấm ở ngay hàng đầu nhận ra rằng chúng đang chạy về phía một vách đá thì đã quá muộn. Không khí xung quanh chúng trở nên nặng nề khi luồng aura aether của tôi lan tỏa ra. Đám động vật gặm nhấm phía sau hàng đầu tiên cũng không thể dừng lại kịp thời, ập vào người anh em của chúng và rơi khỏi vách đá khi chúng cố gắng cào cấu vào không khí.

Trong khi đó, Regis tiếp tục bay lơ lửng trong không trung, mời gọi đám gặm nhấm khổng lồ ở phía sau chưa nhận biết rằng có vách đá ở gần đó, dụ chúng cố gắng giết cậu ta trong khi cậu ta vui sướng cười như một kẻ điên loạn trị.

“Nào nào lũ chuột óc chó kia! Đến mà cào tao bằng những móng vuốt dơ bẩn chết tiệt của tụi mày thử mà xem, mấy con khốn súc vật! Hahahaha!”

"Ngay bây giờ!" Tôi gầm lên khi làn sóng những loài gặm nhấm khổng lồ cuối cùng đang leo lên đồng loại của chúng và nhảy ra trong nỗ lực tuyệt vọng để tiếp cận Regis.

Tôi đã sử dụng hầu hết các aether của mình để lao về phía trước, dùng cột là điểm tựa để đạt tốc độ tối đa.

Với aether che kín cơ thể, tôi bước lên đầu những con gặm nhấm điên cuồng kia, trèo lên đầu chúng để đến gần phía bên kia của đường nứt nhất có thể. Với dòng dung nham nóng bỏng bên dưới, mắt tôi quét qua con đường mà tôi có thể đi để đến bờ bên kia.

Ngay trước khi những con gặm nhấm khổng lồ dưới chân tôi bắt đầu rơi xuống, tôi nhảy khỏi đỉnh đầu của đống gặm nhấm.

Tôi gạt đi ý nghĩ hụt chân và rơi xuống dòng sông dung nham đang thổi khí nóng hổi lên tận đây. Tôi nghi ngờ rằng ngay cả khả năng hồi phục đầy mạnh mẽ của nhánh vivum của tôi cũng không thể tái tạo tôi nhanh hơn việc dung nham ăn mòn cơ thể tôi.

Mắt tôi dán chặt vào các con vật gặm nhấm phía trong không khí. Đống quái vật này chồng chất lên nhau được gần nửa đường qua khe vực khi cố gắng tóm lấy Regis.

Dập chân lên lưng của loài gặm nhấm đang bay, tôi búng mình ra để để đến phía bên kia.

"Cậu sẽ không qua được mất!" Regis hét lên khi tôi bắt đầu lao xuống cách đỉnh vách đá chỉ vài bước chân.

Rút con dao găm của mình ra, tôi vận phần aether còn lại để cường hóa cánh tay và con dao găm của mình trước khi đâm nó vào mặt vách đá.

Chính không gian cũng bị biến dạng thành những gợn sóng vì những làn sóng nhiệt khủng khiếp tỏa ra từ dòng dung nham nóng phừng phực kia.

‘Sử dụng aether của tôi cho Gauntlet Form!’ Regis nói khi bàn tay còn lại của tôi bắt đầu phát sáng màu đen và tím.

Không để lãng phí thời gian, tôi giải phóng aether vận trong nắm đấm của mình, đánh chếch xuống dưới chứ không nhắm thẳng vào sườn núi đá.

Vụ nổ đã tạo ra một miệng hố lớn trên vách đá. Tôi đã rơi tự do trong khoảng một giây cho đến khi tôi suýt soát nắm được rìa của chỗ lõm mà tôi đã tạo ra.

Vì bàn tay của tôi - cùng với phần còn lại của cơ thể ướt đẫm mồ hôi, tôi suýt chút nữa là trượt tay, nhưng hên là vẫn giữ được.

Bám víu bằng toàn bộ sức sống thân thương cho đến khi tôi có thể tự kéo bản thân lên, rồi tôi ngã ra trong cái hang nhỏ mà tôi đã tạo ra bằng Gauntlet Form.

"Chúng ta làm được rồi!" Regis co người lại cổ vũ khi tôi thở lấy thở để. Không khí ở đây đặc quánh, nhưng không chỉ có mỗi hơi nóng. Quá mệt mỏi và nóng nảy không hiểu tại sao, tôi muốn để giấc ngủ bao trùm lấy mình, nhưng tôi biết rằng việc bất tỉnh gần dòng dung nham nóng chảy này sẽ dẫn đến cái chết.

“Cảm ơn vì đã cứu ta,” tôi nói với Regis.

Quả cầu màu đen nhỏ bé nhún vai một cách thờ ơ. “Meh, tôi không muốn tìm hiểu xem điều gì sẽ xảy ra với tôi nếu cậu chết. Chỉ cần hứa với tôi tăng thêm một phần aether vào lần sau, và chúng ta coi như hòa nhau. "

Tôi gật đầu trước khi quay lại vấn đề hiện tại. Ngay cả khi không tăng cường sức mạnh cơ thể bằng aether, tôi vẫn có thể leo lên vách đá, và ngay cả một đứa trẻ cũng hiểu rằng tôi nên tránh càng xa càng tốt khỏi dòng sông dung nham mà rõ ràng có thể nướng khét những con gặm nhấm cỡ báo puma còn sống chỉ trong vài giây .

Tuy nhiên, bản năng lại mách bảo tôi theo cách khác, và cơ thể mới của tôi dường như cũng đồng tình. Nhìn chằm chằm xuống dưới, vì một lý do nào đó, tôi nghĩ rằng dòng sông dung nham rực rỡ này sẽ giúp tôi.

“Okê, nghỉ ngơi xong xuôi rồi chứ? Sẵn sàng leo lên khỏi đây chưa? " Regis vui vẻ hỏi khi tiếp tục chứng kiến ​​một vài con gặm nhấm hoang dã đuổi theo chúng tôi và rơi xuống dòng dung nham rực lửa.

Rồi tôi chợt phát hiện một vài tia sáng màu tím trôi đi trong dòng dung nham nóng chảy, tôi mới nhận ra tại sao tôi lại có cảm giác như vậy.

"Không. Vẫn chưa được,” tôi nói và đảo mắt khắp hang động cỡ người mà tôi đang ở, tôi bắt suy tính ra một kế hoạch tuyệt vời khác.

“Nói thật đi, Arthur. Cậu thật sự là một tên khổ dâm, chuẩn cmnl đúng chứ? "

“Không, ta không thích cảm giác đau, Regis,” tôi nói, hạ ngón chân xuống.

"Ồ ồ okê, vậy là cậu chỉ đang đắm mình trong dung nham cho cho vui thôi hả?"

Tôi dừng lại. "Ngươi có phiền im lặng chút được không? Ta cần phải tập trung nếu không muốn cả cơ thể tan chảy.”

Regis đảo mắt. "Ồ, tôi xin lỗi vì đã cố gắng ngăn cản cậu khỏi việc tắm mình trong dung nham."

"Lời xin lỗi chấp nhận, bây giờ thì im hộ." Tôi hít một hơi thật sâu. Ngay cả sau hàng giờ kiểm tra hàng chục lần, thật căng thẳng khi thực sự nhấn chìm bản thân mình xuống dòng dung nham nóng chảy.

Nhúng toàn bộ cơ thể vào dòng dung nham, tôi ngay lập tức cảm thấy một luồng nhiệt nóng bỏng ác liệt, nhưng có thể chịu đựng được lan khắp người khi tôi tiếp tục vận aether ra khỏi lõi của mình.

Thật là một cảm giác kỳ lạ, nhưng không mất nhiều thời gian để tôi có thể xác nhận những lợi ích từ việc làm này. Tôi đã đúng, ngoại trừ, điều này thậm chí còn vượt quá sự mong đợi của tôi.

Nhờ quan sát móng vuốt màu tím phát sáng của loài gặm nhấm đã giúp xác nhận bản năng của tôi và đã thiết lập kế hoạch thành hành động.

Giai đoạn đầu tiên của kế hoạch tôi có hơi mông lung. Giống như tầng vừa rồi có hệ sinh thái độc đáo của riêng mình, thì tầng này cũng y vậy.

Khi tôi hấp thụ hết aether từ móng vuốt của loài gặm nhấm, tôi nhận ra rằng chúng chỉ được phủ một lớp aether. Những móng vuốt tự nhiên của chúng - tuy sắc bén và gần như không thể phá hủy - chỉ có màu đen. Nhìn cách cơ thể của chúng không thể sử dụng aether một cách bẩm sinh như con chimeras, khỉ hai đuôi hoặc con rết, tôi phỏng đoán rằng chúng đã có được những móng vuốt đó thông qua cách nào đó khác.

Loài của chúng sống dưới lòng đất, sử dụng móng vuốt sắc nhọn của mình để đào đường hầm, vì vậy tôi suy đoán rằng trong lòng đất là một thứ gì đó rất giàu aether, chúng dùng móng của mình đào dưới đất nên có aether bám vào móng chúng.

Sau nhiều giờ sử dụng con dao găm mới tìm thấy của tôi và dùng aether để đào và đục sâu hơn vào hang động mà tôi đã tạo ra, Regis và tôi đã tìm thấy nó…

Một tinh thể aether.

Cái mà chúng tôi đã tìm được có đường kính khoảng 7 feet và lượng mana cực kỳ dày đặc.

Nếu phần đầu tiên của kế hoạch của tôi không chắc chắn, thì phần thứ hai của kế hoạch của tôi nên được mô tả là đau cmn đớn.

Không có cách nào để biết liệu cơ thể của tôi có tốt hơn móng vuốt của loài gặm nhấm hay không, tôi đã làm điều duy nhất mà bất kỳ người thông minh và khôn ngoan nào cũng sẽ làm: kiểm tra.

Sau vài giờ nữa để làm tan chảy các ngón tay của tôi, chờ đợi chúng phục hồi bằng cách sử dụng tinh thể aether, và lặp đi lặp lại trong khi điều chỉnh lượng aether hấp thụ vào, cuối cùng thì tôi cũng buộc phải… cởi trần, đứng trên một trong những khúc dung nham cạn sau khi ném một tảng đá vào đó.

Nhưng mọi nỗ lực của tôi đã được đền đáp. Cơ thể tôi cảm thấy như thể nó đang trải qua giai đoạn tôi luyện và thanh lọc của quá trình tinh chế aether đã được cấp bằng sáng chế của tôi lặp đi lặp lại mỗi giây.

Vì tốn rất nhiều lượng aether mà tôi cần phải vận ra liên tục để giữ cho cơ thể không bị bốc cháy, cũng như ở trạng thái cân bằng với dòng aether khắc nghiệt chảy trong dòng dung nham nóng chảy này, nên tôi chỉ có thể ở bên trong khoảng một phút. Ít nhất là lúc đầu thì là vậy.

“Chà. Năm phút luôn." Regis gật đầu thừa nhận. "Kỷ lục mới."

Tôi nhìn chằm chằm vào tinh thể aether giờ đã chuyển sang một màu xám mờ ảo. "Vừa kịp lúc. Ta nghĩ đã đến lúc chúng ta rời khỏi đây rồi đó. "

"Thật không?" Đôi mắt của Regis lấp lánh như một chú cún con trước miếng bít tết. Tôi cảm thấy hơi tội cho người bạn đồng hành nông nổi của mình. Sau khi những con thú gặm nhấm cuối cùng đã từ bỏ việc cố gắng đuổi theo chúng tôi, chương trình yêu thích của Regis — xem những con gặm nhấm rơi xuống và kêu xèo xèo trong dòng dung nham nóng chảy — đã ngưng phát sóng. Điều này có nghĩa là cậu bị mắc kẹt với việc nhìn tôi nhảy ra nhảy vào giữa dòng sông dung nham nóng chảy và hấp thụ viên tinh thể aether, tất cả trong lúc khỏa thân.

Tôi gật đầu với cậu ta, mặc quần áo vào. Sau khi điều chỉnh áo da sẫm màu của mình và trang bị túi xách và con dao găm màu trắng mà tôi rất yêu thích, tôi khoác chiếc áo choàng có lót lông mòng két qua vai. "Ngươi sẵn sàng chưa?"

“Đương cmn nhiên là rồi chứ gì nữa,” Regis tuyên bố trước khi dừng lại đột ngột và quay lại. “Nhưng chờ chút… tất cả đau đớn đó có đáng không?”

Tôi để aether trào ra từ lõi của mình. Tuy nhiên, thay vì nhìn thấy luồng aura mỏng của màu đỏ tươi bao phủ toàn bộ cơ thể của tôi, aether của tôi bùng cháy thành một màu tím rực rỡ — tất cả các dấu vết của sắc thái đỏ giờ đã biến mất. Tuy nhiên, điều thực sự làm Regis ngạc nhiên là việc gần như tất cả các aether đã tập hợp lại xung quanh nắm tay phải của tôi.

Môi tôi cong lên thành một nụ cười tự mãn khi tôi nhìn Regis trố mắt một cách ngu người. "Tự nhìn mà xem kìa."

[] [] []

#Darkie