29/6/21

Chapter 242: Cặp Tình Nhân

[] [] [] 

Đôi mắt của Tess sáng lên. "Thật ư? Anh sẽ đi cùng em ư?"

“Nhưng… em phải hòa giải với Virion trước đã,” tôi nghiêm nghị nói. "Anh không biết em và ông ấy cãi nhau điều gì, hãy nhớ rằng ông ấy không chỉ suýt mất em ở Lâu đài mà ông còn mất cả con trai mình."

"Em biết. Những gì họ đã làm là sai trái, nhưng họ chỉ làm điều đó— ”

“Để cứu em. Ừ, anh biết mà,” tôi kết thúc. “Đó là lý do tại sao nếu chúng ta muốn cứu họ và đưa họ trở lại đây, em sẽ phải trở thành cầu nối hàn gắn mọi thứ giữa ông nội và cha mẹ của mình. Em sẽ không thể làm được điều đó nếu cứ để mọi thứ thế này được.”

Tess mở miệng, như muốn phản bác, nhưng chỉ thở dài một hơi. "Anh biết đấy, hầu hết các cô gái không thích những anh chàng luôn đúng như thế này."

Một nụ cười thoáng qua khóe môi. "Thế em có muốn hầu hết các cô gái thích anh không?"

Nheo mắt, Tess đấm vào tay tôi trước khi quay trở lại trại của chúng tôi. "Đi thôi, quay trở lại nào. "

***

“Ta xin lỗi - thực sự đấy - nhưng chúng ta không thể mạo hiểm được,” Trưởng lão Rinia kiên quyết nói. “Lõi mana của cháu đã bị đột biển bởi ý chí con thú bên trong cháu. Nếu cháu rời-"

“Nhưng lọ thuốc đã chữa khỏi bệnh cho cháu! Đó là lý do tại sao bố mẹ tôi đã làm tất cả những điều đó — để họ có thể đưa nó cho cháu!” Tess lập luận.

“Loại thuốc mà chính tay Agrona đưa cho cháu, Tessia. Bây giờ cháu có thể ổn, nhưng chúng ta không biết liệu đó có phải là giải pháp lâu dài hay chỉ có tác dụng tạm thời. Còn quá sớm để nói điều gì, và nếu có chuyện gì xảy ra với cháu trong lúc đi tìm cha mẹ hay cháu bị người Alacryan bắt giữ thì… ”

“Tại sao việc cháu bị người Alacryan bắt giữ lại quan trọng? Làm sao mà cái chết của cháu lại ảnh hưởng đến tương lai của cả một lục địa đến vậy?” Tess bực bội.

"Tessia!" Virion cáu kỉnh. "Đừng có nói như vậy!"

“Là thật mà,” cô ấy tiếp tục. “Cháu không ở đâu mạnh bằng các Lances, cháu cũng không đủ sức ảnh hưởng để tập hợp mọi người lại với nhau như một trong hai người. Tại sao cái chết của cháu lại quan trọng đến thế?”

Tôi tiến lên một bước thì Sylvie đặt tay trước mặt tôi.

‘Đừng, Arthur. Đây không phải là nơi chúng ta có thể can thiệp. Không phải bây giờ,' cô ấy nói, một thần thái trang trọng thoát ra từ cô ấy.

Khi Tessia, Virion và Trưởng lão Rinia tiếp tục tranh luận, tôi chuyển hướng nhìn sang những người khác xung quanh chúng tôi. Bairon đang khoanh tay dựa vào bức tường phía xa của căn phòng. Em gái tôi đã rời khỏi phòng một thời gian trước với Boo trong khi mẹ tôi thì chỉ lặng lẽ lắng nghe.

"Vậy bà đang nói rằng cháu thậm chí không thể đi tìm cha mẹ của chính mình?" Tess khẽ hỏi, đôi mắt rưng rưng.

Ánh mắt của Virion trùng xuống và ông nắm lấy tay cháu gái mình. “Chúng ta sẽ tìm và đưa họ trở lại. Chỉ là, hãy cho ta và Bairon thời gian để hồi phục trước.”

Sau một hồi im lặng, cuối cùng Tess cũng gật đầu chấp nhận. “… Cháu xin lỗi, ông nội.”

Virion kéo cháu gái của mình vào vòng tay của mình. “Không sao đâu, cháu gái của ta. Không sao đâu."

Mẹ tôi bước đến chỗ chúng tôi, nhẹ nhàng vỗ vai Sylvie. Khế ước thú của tôi và mẹ tôi trao nhau một nụ cười ấm áp trước khi ánh mắt của mẹ tôi chuyển sang tôi. “Em gái con đang ở bên ngoài. Con nên đi nói chuyện với con bé đi.”

Sau khi liếc nhanh qua Tess để xem cô ấy thế nào, tôi quay lại với mẹ. "Được chứ."

Vừa quay người định bỏ đi, tôi đã bị bà nắm lấy cổ tay. Tôi thấy mắt mẹ tôi đỏ hoe và long lanh.

“Mẹ? Có chuyện gì vậy ạ?”

Bà ấy cười với tôi và lắc đầu. "Không có gì. Ta rất vui vì con sẽ ở lại,” bà ấy nói nhỏ, vừa đủ để tôi nghe thấy.

Mẹ tôi buông cổ tay tôi ra và vẫy tôi đi với một nụ cười, nhưng lồng ngực tôi vẫn đau thắt lại vì cảm giác tội lỗi.

'Đi đi. Con sẽ trông chừng mẹ người cho,’  Sylvie an ủi.

Tôi đi ngang qua Bairon, anh ta liếc nhanh tôi và gật đầu, trước khi đi xuống cầu thang xuống tầng trệt.

Chết tiệt thật chứ.

Tôi tự trách mình khi bước ra khỏi tòa nhà. Tôi nghĩ rằng đi với Tess là rất hợp lý vì mẹ và em gái tôi đã an toàn ở đây, nhưng tôi không nghĩ về việc họ sẽ cảm thấy thế nào khi tôi rời đi.

Nhìn thấy em gái tôi và khế ước thú khổng lồ của mình bên dòng suối, tôi bước tới. Boo ngủ cuộn tròn như một quả bóng lông, trong khi Ellie đang ném đá xuống dòng suối.

"Cho anh chơi chung với được không?" Tôi hỏi.

"Tại sao? Không phải anh cũng định đi sớm sao?" Con bé nói một cách cay đắng.

Tôi nhặt một tảng đá phẳng lên. “Bọn anh quyết định sẽ không đi cho đến khi Bairon và Virion đều hoàn toàn hồi phục.”

Ellie ném một tảng đá khác, khiến nó văng xuống mặt nước phẳng lặng. “Tệ quá ha. Anh thực sự mong đợi chuyến phiêu lưu lãng mạn nhỏ của mình với Tessia mà."

“Em biết mọi chuyện không hề đơn giản như vậy,” tôi nói một cách bình tĩnh, búng cổ tay khi tôi ném tảng đá phẳng. Hai chúng tôi nhìn tảng đá nhẵn nhụi trượt bốn, bảy, mười lần trước khi nó chìm xuống. "Đưa cha mẹ của Tess trở lại là điều cần phải làm."

"Tại sao?" Em gái tôi vặn lại. "Bởi vì bạn gái của anh muốn vậy?"

“Ellie,” tôi trả lời.

“Đừng có mà ‘Ellie’ này nọ với em!” Em gái tôi cáu kỉnh, ném cục đá vào tay trước khi quay sang tôi. “Em tình cờ nghe được Tổng tư Lệnh Virion nói chuyện với Tessia lúc nãy. Em biết rằng bốn người các anh đã suýt chết khi chiến đấu với tên scythe đó! Và bây giờ anh đang nói với em rằng anh sẽ quay lại đó để mang về những mấy người elf đã bán đứng chúng ta? "

"Mọi chuyện không đơn giản như vậy, em biết điều đó mà."

“Mắc gì không đơn giản,” con bé nói sắc lạnh, nhìn xuống để tìm kiếm một tảng đá khác. “Gia đình của chúng ta — những người còn lại — chỉ mới đoàn tụ với nhau trong phút chốc mà anh đã muốn rời xa bọn em nữa ư?”

Tim tôi thắt lại khi tôi nhìn thấy những giọt nước mắt ấy làm rơi lên những tảng đá trên mặt đất bên dưới cái đầu cúi gằm của con bé.

"Anh không bao giờ muốn rời xa mọi người." Tôi thở dài một hơi. “Anh là một trong số ít pháp sư đủ mạnh để đảo ngược tình thế trong cuộc chiến này, và cách để làm điều đó là đưa cha mẹ của Tess trở lại. Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể tập hợp lực lượng cần thiết để cuối cùng giành lại Dicathen.”

Em gái tôi dừng lại khi cô ấy giữ chặt một tảng đá to bằng nắm tay trên mặt đất, khuôn mặt vẫn còn bị che bởi mái tóc.

Tôi tiếp tục. “Anh yêu Tess. Nhưng em, mẹ và Sylvie cũng là gia đình của anh.”

Boo rên lên một tiếng sâu từ bên cạnh.

“Và cả mày nữa, Boo. Mày cũng là gia đình, được chưaa.” Tôi nói thêm, mỉm cười khi Ellie cố nén cười. “Anh sẽ làm bất cứ điều gì để giữ cho tất cả mọi người được an toàn, và nếu điều đó có nghĩa là anh phải rời xa tất cả mọi người để làm điều đó, thì đó là cái giá mà anh sẵn sàng trả.”

Ellie nhanh chóng lau nước mắt trước khi đứng dậy. Cô quay lại và ném viên đá trên tay. "Em biết. Chỉ là… em ước gì anh ở bên cạnh em nhiều hơn. ”

Tôi nhặt một tảng đá phẳng khác và ném nó. “Anh cũng ước vậy, hơn bất cứ thứ gì. Nhưng anh không muốn mẹ và em sống trong một thị trấn dưới lòng đất bên dưới sa mạc cằn cõi này trong suốt quãng đời còn lại của mình, và để làm được điều đó, anh cần phải rời khỏi đây."

“Em không bận tâm về điều đó. Em biết mẹ cũng sẽ không bận tâm về điều đó,” con bé nói và nhìn tảng đá của tôi nảy trên mặt nước. "Em biết anh làm điều này để giữ an toàn cho tất cả chúng tôi, nhưng anh biết mà, bọn em cũng thế."

Ellie quay lại, bĩu môi với đôi mắt đỏ và đôi má ửng hồng. "Bọn em cũng muốn anh an toàn."

Tôi mỉm cười. "Em có biết ước mơ của anh là gì sau khi chuyện này kết thúc không?"

"Là gì?"

“Là chúng ta sống cùng nhau trong một ngôi nhà khổng lồ bên đại dương. Anh, em, mẹ, Sylvie, Boo và Tess.”

“Chờ đã, tại sao anh lại được sống với bạn gái của mình? Còn bạn trai tương lai của em thì sao?” Con bé phản đối.

Tôi ngơ ngác nhìn con bé. "Em sẽ không có bạn trai."

"Gì? Tại sao không?"

“Bởi vì nếu em có, anh sẽ xử lý thằng đó luôn,” tôi nói một cách hiển nhiên.

"Không công bằng!” Con bé cáu kỉnh.

Tôi nhún vai. "Anh trai không bao giờ công bằng."

Ellie phồng má một lúc trước khi phá ra cười, khiến tôi cũng cười theo.

“Tốt thôi,” con bé hài lòng. "Nhưng đổi lại, anh phải dạy em cách anh làm cái đó."

Tôi nhướng mày. "Làm gì?"

“Làm cái là thứ mà khiến tảng đá nảy trên mặt nước á! Anh sử dụng phép thuật đúng không?”

“Làm gì có phép thuật nào ở đây,” tôi nói, búng một tảng đá khác.

Ellie cũng thử, bắt chước chuyển động của tôi và thất bại. "Dối trá. Anh hoàn toàn sử dụng phép thuật. "

“Đâu ra, đây anh chỉ cho…”

***

Ba ngày trôi qua trong nháy mắt. Trong khoảng thời gian này, Tess đã hòa thuận với Virion và hai người đã làm lành. Thật vui khi thấy tất cả mọi người - ngoại trừ Bairon - mỉm cười và vui vẻ trong thị trấn thê lương dưới lòng đất này.

Khi Virion và Bairon không nghỉ ngơi thì họ liền thiền định và cố gắng luân chuyển mana khắp cơ thể để đẩy nhanh quá trình hồi phục. Đây là một quá trình chậm chạp và gian khổ đối với tất cả chúng tôi, vì ở nơi này môi trường cực kỳ mana.

Mặc dù đây thực sự là nhược điểm rất lớn đối với mọi người, nhưng ngôi làng dưới lòng đất do các pháp sư cổ đại xây dựng này đã mang lại lợi ích lớn cho tôi và Sylvie.

“Tập luyện vui vẻ,” tôi trêu chọc, ngồi xếp bằng trên nền đất cứng.

“Thật đáng ngạc nhiên là người không phát ngán với điều này,” Sylvie nói, ngồi đối diện với tôi trong cùng hành lang mà chúng tôi đã đến. “Con vẫn đang tiến bộ, nhưng người thậm chí vẫn chưa tiến triển thêm một chút nào. Làm thế nào để người không nản lòng chút nào hết vậy?”

Tôi nhún vai. “Ta đã trải qua mọi chuyện quá dễ dàng, cho đến bây giờ. Bên cạnh đó, nếu những pháp sư cổ đại chết tiệt kia có thể thuần thục nó đến mức độ này, ta chắc chắn rằng cuối cùng ta sẽ thấu hiểu được nó."

“Sự lạc quan của người đang truyền sang con luôn đó.” Sylvie nói, rùng mình và nhắm mắt lại để tập trung.

Vẫn ngồi yên, tôi kích hoạt Realmheart. Màu sắc biến mất khỏi thế giới, chỉ để lại những mảng màu tím đung đưa nhịp nhàng trong không khí hoặc rung động lộn xộn với nhau trên các bức tường để tạo ra ánh sáng dịu nhẹ xung quanh chúng tôi.

Đồng thời, khế ước thú của tôi đã mở hoàn toàn ý thức của cô ấy đối với tôi để tôi có thể cảm nhận được từng việc nhỏ mà cô ấy đang làm. Đây là hệ thống đào tạo mà tôi đã nghĩ ra.

Cả Trưởng lão Rinia và Sylvie đều đồng ý rằng họ không thể dạy tôi cách sử dụng aether. Trưởng lão Rinia thì không thể tiết lộ quá nhiều điều mà bà có thể nói với tôi, còn với khế ước thú của tôi thì thì hành động sử dụng aether là một điều gì đó quá đỗi tự nhiên đối với cô ấy.

Cũng giống như cách một con chim không cần được dạy cách bay, Sylvie dạy tôi cách sử dụng aether giống như một con chim dạy một con cá cách bay—và tôi chính là con cá đó.

Vì vậy, trong vài ngày qua, tôi đã chịu đựng hàng giờ đồng hồ để theo dõi và lắng nghe suy nghĩ của khế ước của mình khi cô ấy thiền định và dần dần tăng khả năng kiểm soát của cô ấy đối với thuật aether.

Nhưng từ những gì ít ỏi tôi học được qua quá trình này, có vẻ như aether ít nhiều gì thì, nó không hề giống như mana một chút nào cả.

Việc định hình và kiểm soát sức mạnh bên trong cơ thể đã ăn sâu vào tôi từ kiếp trước, nên việc học cách sử dụng aether dường như đi ngược lại với tất cả những gì tôi đã làm.

Và tôi càng bối khi thấy thực tế là các pháp sư cổ đại đã tìm cách bẫy aether vào những đồ tạo tác này để thắp sáng chúng. Bản chất của điều này thật nghịch lý với những gì mà khế ước thú của tôi đang làm.

Nhiều giờ trôi qua mà không có dấu hiệu tiến triển nào. Chán nản và mất kiên nhẫn, tôi một lần nữa quay trở lại trại của chúng tôi một mình trong khi khế ước của tôi tiếp tục được thiền.

Trên đường trở về, tôi ghé qua một trong những hành lang liền kề nơi Trưởng lão Rinia đang làm việc.

"Cổng dịch chuyển thế nào rồi?" Tôi hỏi khi bước vào và thấy bà elf già với đôi tay màu tím phát sáng vẽ những thứ trông giống như cổ tự trên các cơ cấu bên trong của cánh cổng cũ mà bà ấy đã sử dụng để đưa Tess và gia đình tôi đến đây. "Có lẽ bà nên nghỉ ngơi một chút."

“Ta sắp hoàn thành nó rồi! Ta nghĩ ta sẽ xong việc… trong vài giờ nữa,” bà nói với hơi thở nặng nhọc, đứt quãng.

Rõ ràng là việc sử dụng aether đã gây ra một tổn thất lớn cho cơ thể của bà ấy. “Chúng ta cần bà chăm sóc sức khỏe của mình, Trưởng lão Rinia. Bà trông như đã già đi một thế kỷ khác kể từ khi bạn đây. "

“Nếu ta mà không quá mệt mỏi, ta sẽ cố gắng đi tới chỗ cậu và tát cậu một cái, nhưng… thôi bỏ đi,” bà ấy nói, không thèm nhìn tôi. “Bên cạnh đó, Lady Sylvie đã giúp đỡ ta rất nhiều bằng cách cung cấp cho ta sức mạnh thuần túy để kích hoạt thứ cũ kỹ này.”

Tôi vẫn còn chói tai khi nghe bất cứ ai, đặc biệt là một người lớn tuổi và nổi tiếng như Trưởng Rinia, gọi khế ước thú của tôi là ‘Lady Sylvie’.

"Tôi có nên gọi cô ấy qua không?" Tôi hỏi.

"Không không. Chỉ là ta chỉ cần tinh chỉnh cổ tự một chút để thiết lập điểm quay trở lại,” bà ấy trả lời và vẫy tôi đi.

Tính tò mò của tôi ngày càng trở nên lớn hơn, tôi loanh quanh một chút, nhìn bà ấy vẽ những chữ cổ tự ở trung tâm trống rỗng của cổng dịch chuyển.

Cổ tự đó là một hình dạng phức tạp, bắt nguồn từ một hình ngũ giác ở giữa phân nhánh thành các góc nhọn tạo ra một mô hình giống như ốc xoáy. Tôi thấy mình đang theo dõi chuyển động tay của bà ấy khi bà ấy cẩn thận lần theo chữ cổ tự cho đến khi hình dạng màu tím mờ nhạt mờ dần và lan ra cấu trúc bên ngoài của cánh cổng.

“Cậu nên đi là vừa rồi đó. Tessia đã đến trước cậu và hình như con bé đang cần tìm cậu đó,” Trưởng lão Rinia nói.

"Oh." Tôi vò đầu bứt tai. "Tess muốn tìm cháu làm gì nhỉ?"

Sau khi nhắc nhở bà ấy đừng quá sức một lần nữa, tôi đi bộ trở lại đến căn cứ chính. Gần con suối chảy cắt qua thị trấn bỏ hoang với những dãy nhà trống trải, tôi thấy Ellie và Tess đang chơi đùa với nhau. Tess đang tạo ra những quả cầu nước nhỏ phía trên dòng suối trong khi Ellie bắn hạ chúng bằng cách bắn những mũi tên mana từ cây cung của mình.

Tôi đã định lên tiếng gọi họ thì tôi bỗng nảy một ý tưởng hay hơn.

Ngay khi Tess nâng một quả cầu nước khác lên, tôi búng cổ tay, di chuyển quả cầu lao sang trái. Mũi tên phát sáng mana thuần túy bay vụt qua, hoàn toàn trượt mục tiêu.

Nghe Tess bối rối kêu lên khiến tôi cười khẩy, nhưng tôi vẫn tiếp tục trêu ghẹo em gái mình. Tôi né tránh những mũi tên của Ellie, di chuyển quả cầu nước một cách dễ dàng và thậm chí phun một dòng nước vào mặt con bé, cho đến khi cuối cùng em tôi thất vọng hét lên.

“Bọn em biết đó là anh rồi, anh traiiiii!” Em tôi hét lên, nhấn mạnh mối quan hệ của chúng tôi như thể đó là một lời nguyền.

"Làm thế nào mà em trượt hoài thế hả?" Tôi bật cười thành tiếng, không thể kìm được nụ cười.

Ellie bắn trực tiếp một mũi tên mana vào mặt tôi, nhưng tôi vẫn tiếp tục cười khi dễ dàng bắt được nó trong tay.

“Ellie! Đừng bắn tên vào anh trai của con chứ!" Giọng nói của mẹ tôi vang lên từ tầng hai của tòa nhà ngay sau Tess và em gái tôi.

"Arthur chọc con trước chứ bộ!" Ellie đáp trả, chỉ tay về phía tôi.

Tess chỉ khúc khích, vừa che miệng vừa cố nén cười khi mặt em tôi đỏ bừng hơn.

Cuối cùng ba chúng tôi cũng đi vào trong. Tôi tiếp tục chế giễu em gái mình trong khi con bé tiếp tục vung những quả đấm và những tia mana thuần túy vào mặt tôi.

“Ồ đúng rồi, Trưởng lão Rinia nói rằng em đã tìm anh trước đó hả?” Tôi hỏi Tess trong khi né tránh và làm chệch hướng các đòn tấn công của em gái tôi.

“Ồ-ồ, không có gì đâu. Em chỉ muốn kiểm tra xem mọi người đang thế nào thôi,” cô nói, tăng tốc độ lên cầu thang.

Khi chúng tôi đến tầng trên, tôi có thể thấy một hàng cá nướng xiên trên cành.

"Chà!" Tôi nói, miệng tôi bắt đầu chảy nước miếng.

“Hôm nay mẹ câu được khá nhiều cá,” mẹ tôi cười tự hào, gõ vào cánh tay linh hoạt của bà. "Ăn trong khi mẹ đi đưa cá cho Tổng Tư Lệnh Virion và Tướng Bairon sau khi họ thiền định xong."

Tôi ngay lập tức cầm lấy một xiên và cắn một miếng, một hương vị đậm đà bùng lên trong miệng.

"Làm thế nào là cá này được ướp muối thế?" Tôi hỏi khi đang nhai.

Mẹ tôi quay lại khi bà vừa đi qua cửa. “Trưởng lão Rinia đã chuẩn bị tất cả trong những nhẫn không gian của mình.”

"Những nhẫn không gian?" Tess lặp lại, đưa cho Ellie một cái xiên trước khi lấy một cái cho mình.

“Mhmm. Elder Rinia có ít nhất tám nhẫn không gian chứa đầy đủ những thứ cần thiết để sống ở đây. Bà ấy thậm chí còn mang theo nhiều loại hạt giống khác nhau để chúng ta có thể bắt đầu tự trồng các loại trái cây và rau quả ở đây,” mẹ tôi mỉm cười trả lời. "Tất cả mọi người sẽ phải góp sức thì chúng ta mới có thể bắt đầu tiếp nhận nhiều người hơn đến ở đây."

Tess và tôi trao đổi ánh mắt với nhau khi cả hai chúng tôi đều đang tự hỏi cùng một điều: Trưởng lão Rinia đã chuẩn bị cho tất cả những điều này từ bao lâu rồi?

Thật khó không biết bao nhiêu thời gian đã trôi qua mà không có mặt trời phía trên chúng tôi, nhưng cuối cùng mọi người đã tụ tập lại với nhau. Bairon và Virion, trong khi vẫn còn mệt mỏi, trông đã tốt hơn mỗi ngày. Sylvie cũng tham gia ăn uống với chúng tôi trong khi nói chuyện và mỉm cười với Tess và Ellie. Trưởng lão Rinia đã trở lại và sau khi ăn vội, bà ngay lập tức lăn ra ngủ trên giường.

Mẹ tôi đã làm một công việc tuyệt vời là làm cho tòa nhà hoang tàn có vẻ ấm cúng hơn. Hầu hết chúng tôi chỉ có một cái chăn để tiết kiệm, nhưng với những tấm rèm được dựng lên trước cửa của mỗi phòng và những nét trang trí nhỏ trong mỗi phòng, nơi này dường như không còn là một nơi trú ẩn âm u nữa.

Tôi thấy mình thật thoải mái và hạnh phúc khi chìm vào giấc ngủ. Theo một cách nào đó, ở đây với những người mà tôi quan tâm nhất — đây là điều tôi đã hy vọng. Tôi cũng muốn nhanh chóng đưa nhóm Twin Horns xuống đây; Tôi biết mẹ và em tôi sẽ rất vui vì điều đó.

Tôi háo hức bắt đầu ngày mới.

Giá như tôi biết điều tồi tệ đang đợi tôi ngay khi thức dậy.

[] [] []

#Darkie