27/3/21

CHAPTER 223: NGUYÊN TỐ CỦA CÔ ẤY

[] [] [] 

Arthur, thử nhìn xem kìa.

Giọng Sylvie vang lên trong đầu tôi, kéo tôi ra khỏi những kí ức kiếp trước đang dần trở nên sống động hơn.

Mặt trời đã lặn, bóng đêm dần phủ kín vùng đất hoang tàn của Beast Glades. Tuy nhiên, ngay cả khi cách xa Tường Thành hàng cục dặm, chúng tôi vẫn có thể thấy cuộc chiến đang tiếp diễn dưới kia.

Thế nhưng thứ khiến chúng tôi lo lắng không phải sự khốc liệt của cuộc chiến, mà là nơi mà nó đang diễn ra.

Họ còn không thèm đánh sập đường hầm dưới lòng đất và thậm chí còn để đám quái thú đến gần Tường Thành nữa chứ. Tôi bực bội nghiến răng.

Sylvie đập đôi cánh mạnh mẽ của mình xuống một lần nữa khi chúng tôi chậm rãi đáp xuống Tường Thành.

Dù mặt trăng bị che khuất sau những đám mây dày, nhưng vẫn có thể dễ dàng biết được trận chiến đang diễn ra ở đâu. Luôn có những phép thắp sáng cả bầu trơi đêm, dưới mặt đất là một cuộc chiến khốc liệt và đẫm máu, còn trên trời, một màn trình diễn màu sắc hỗn loạn đến tuyệt đẹp.

Tôi đang cố hết sức đè nén cơn thịnh nộ. Rốt cuộc, kế hoạch mà tôi đã đề ra đã được các chỉ huy chấp thuận rồi.

Nhưng tôi đã quyết định bỏ qua đám quái thú và đi giúp đỡ Tessia vì tôi cứ đinh ninh rằng phương án đề nghị của tôi sẽ được thực hiện. Và đáng ra nó nên được thực hiện. Trước khi tôi rời đi thì kế hoạch đã bắt đầu được triển khai rồi.

Ghi chú của Ellie rất mơ hồ, nhưng tôi có thể thấy được sự gấp gáp đến tuyệt vọng. Tôi hít thở sâu, cố gắng hết sức đè nén sự tức giận đang dần trở nên đáng lo lại. Câu hỏi “Nếu chuyện gì xảy ra với gia đình tôi” đang ở ngay trên đầu lưỡi tôi và sẵn sàng hét thẳng vào mặt kẻ nào chịu trách nhiệm cho sai lầm này.

“Arthur, chúng ta sắp đến rồi.Giọng Sylvie vang lên, kéo tôi ra khỏi suy nghĩ.

Xác nhận với cô ấy một lần nữa rồi tôi kích hoạt Realmheart. Sử dụng nó ngay sau trận chiến với Cylrit có cảm giác như hàng ngàn cây kim nhỏ xíu đâm xuyên suốt huyết quản của bản thân, nhưng tôi không quan tâm nhiều đến nó. Bóng tối của màn đêm đã bị rửa trôi, thay vào đó là một loạt màu sắc rực rỡ khác nhau. Một số trong đó là những đốm sáng trôi nổi tự do trong khi những mảnh khác đang tập trung lại và được hấp thụ để chuẩn bị cho một phép thuật.

Tiến lại gần Tường Thành, tôi lướt qua hàng trên, nơi các cung thủ và conjurer đóng quân để tìm kiếm dạng ma thuật khác biệt của Ellie. Đây là cách nhanh nhất để tìm thấy em ấy ở nơi hỗn loạn trong cuộc chiến quy mô lớn này.

Tôi chỉ có thể hy vọng em gái tôi đã không chạy đi đâu đó.

Chúng tôi bay lượn cao trên Tường Thành để tránh khỏi tầm bắn của lính, nhưng không mất nhiều thời gian để tôi tìm thấy em gái mình. Không có nhiều pháp sư có thể bắn những mũi tên mana cấu trúc tốt như em ấy, tôi khá dễ phân biệt sự dao động mana xuong quanh em ấy.

Khi đó, tôi chỉ cho Sylvie và hướng cô ấy đến một trận địa nằm rìa bên trái ngọn núi liền kề. Tôi ngừng Realmheart khi chúng tôi đến gần nơi Ellie đóng quân.

Những tia lửa và băng tạo ra những vòng cung trong không khi khi chúng dội xuống chiến trường cách xa vài trăm feet là địa điểm của đám quái thú. Cùng với những phép thuật khác nhau và những mũi tên tăng cường năng lượng là những vệt sáng nhạt do em tôi thi triển.

Syvlie nhanh chóng chuyển sang hình dạng con người khi chúng tôi gần đến đích trong khi tôi tiếp tục hít thở sâu để điều tiết cảm xúc.

Thật nhẹ nhõm khi em gái tôi vẫn còn bắn thần chú từ cung của mình, nhưng tôi không biết gì về tình hình của gia đình tôi và nhóm Twin Horns, những người đang ở an toàn đâu đó đằng sau pháo đài khổng lồ này.

Chúng tôi đáp xuống ngay lập tức nhưng vẫn cố cảnh báo những người lính xung quanh, bao gồm cả em gái tôi.

Tuy nhiên, những người lính đó đều biết tôi là kẻ họ không thể đánh bại. Không ai thèm bận tâm đến việc nâng vũ khi đến mà chỉ quan tâm chạy thoát từ ai kẻ bí ẩn xâm nhập từ bầu trời.

Chỉ khi tôi bước lại gần một cổ vật chiếu sáng gần đó, Ellie mới ùa vào vòng tay tôi.

“Anh làm bọn em sợ đấy. “ Em gái tôi nói với một cảm xúc kì lạ pha trộn giữa khó chịu và nhẹ nhõm. “Kế hoạch được cho là bắt đầu với vụ nổ trên mặt đất  - nhưng nó đã không diễn ra! Lúc đầu, em nghĩ họ đang trì hoãn kế hoạch để thu hút thêm nhiều quái thú về khu vực đặt bẫy, nhưng những người lính đã không quay trở lại.”

Tôi cạy em gái mình ra, một phần đề nói chuyện, một phần để em ấy không nghe thấy nhịp tim đang đập trong lồng ngực tôi. “Ellie, những người khác đâu? Em có biết còn ai đang ở ngoài đó không?”

Tuy nhiên, trước khi em tôi kịp trả lời, một nhân viên phụ trách dã chạy về phía tôi. Với một tiếng chào, anh ta vội vàng thể hiện sự tôn trọng của mình. “C-Chào buổi tối, tướng quân Arthur. Tôi xin lỗi vì không thể chào đón ngài một cách thích hợp hơn. Tôi là Mandir, nếu có gì tôi có thể ---”

“Được rồi Mandir, tôi ổn.” Trong khi tôi không cố ý thôi lỗ, tôi cắt lời anh ta cùng vẻ mặt thiếu kiên nhẫn khiến anh ấy run rẩy bỏ đi.

Tôi chuyển sự chú ý trở lại với em gái mình. Sylvie an ủi đặt tay lên vai Ellie, xoa dịu em ấy.

“Bọn em được yêu cầu ở lại vị trí của mình, nhưng Helen đã rời đi. Cô ấy không quay trở lại, nhưng trước khi bầy thú đến, em đã đã thấy mẹ ở trại cứu thương được dựng trên mặt đất. Durden và bố… Em chưa thấy ai cả.” Em gái tôi nói.

“Không sao đâu, Ellie. Đừng lo, anh sẽ giải quyết phần còn lại. “Tôi an ủi, cố nặn ra một nụ cười trấn an.

“Em thì sao? Em có thể giúp!” Ellie đáp.

Tôi lắc đầu. “Hãy ở lại đây. Em là một người lính và đây là đơn vị của em. Em muốn có kinh nghiệm trong một trận chiến thật sự phải không?

“Được chứ?” Anh mắt em gái tôi đanh lại. Sau khi ôm Sylvie, em ấy nhanh chóng trở lại vị trí của mình.

“Em ấy ở lại đây có an toàn không?” Sylvie hỏi, không thể rời mắt khỏi em gái tôi.

“Nếu họ quyết định từ bỏ kế hoạch của ta, có nghĩa là họ đang cố gắng giữ Tường Thành nguyên vẹn nhất có thể. Điều đó có nghĩa là sẽ an toàn hơn cho những người lính ở phía bên này của trận chiến. "

Tôi nhảy khỏi lề, phớt lờ những tiếng la hét ngạc nhiên của những người lính và công nhân xung quanh chúng tôi. Hai chúng tôi hạ cánh khéo léo xuống mặt đất phía sau pháo đài và tiến về phía lều y tế.

Tôi gạt một vạt lều qua một bên lần thứ tư và cuối cùng tôi cũng có thể nhận ra mẹ tôi đang ở bên trong. Bà đưa tay lướt qua một bệnh nhân, nhíu mày tỏ vẻ quyết tâm. Bà ra lệnh cho một số nhân viên y tế khác gần đó để di chuyển bệnh nhân và chăm sóc cho anh ta trước khi một binh sĩ bị thương khác được đưa đến.

Vẻ mặt, sự hiện diện và phong thái của bà khiến tôi như đóng băng. Người mẹ mà tôi biết và lớn lên cùng đã không còn nữa, thay vào đó là một bác sĩ cấp cứu mạnh mẽ gánh vác sinh mệnh của vô số người bị thương đang cận kề cái chết.

Tôi nhớ lại những lời của bà lần cuối cùng chúng tôi gặp nhau…Bà đã đề cập đến nhiệm vụ của mình ở đây và những người cần bà giúp đỡ. Sau đó, tôi nhìn vô số bệnh nhân đang dần hồi phục nhờ khả năng của bà và nhận ra bao nhiêu người trong số họ sẽ mất mạng nếu không có bà.

Người vẫn ổn chứ?” Sylvie hỏi, giọng lo lắng khi đứng bên cạnh tôi.

Tôi tiếp tục nhìn chằm chằm vào mẹ. Bộ đồng phục trắng của bà ấy lắm lem những vệt đỏ và nâu, khuôn mặt lem bùn đất, máu và mồ hôi, nhưng trông bà thật… đáng ngưỡng mộ.

Bệnh nhân mà bà đang điều trị đã tỉnh lại, và trong khi khuôn mặt của anh ấy tái đi vì đau đớn, anh ấy đã đến gần mẹ tôi và nhẹ nhàng đặt một bàn tay đang run rẩy lên cánh tay của bà. Bất chấp những gì điên cuồng đang diễn ra xung quanh, tôi vẫn nghe rõ những lời anh ấy nói.

Gạt đi những giọt nước mắt vì đau đớn và bất cứ cảm xúc nào khác, anh ấy mỉm cười với mẹ tôi và cảm ơn bà vì đã cứu sống mình.

“Oof! Thưa ngài, ngài đang chặn lối đi. Trừ khi anh bị thương năng, làm ơn…” Cô y tá đụng phải tôi dừng lại giữa chừng và quan tâm đến cơ thể tôi. “Thưa ngài, vết thương của ngài có nặng lắm không? Ngài đang...khóc.”

“Không, tôi ổn.” Tôi ngoảnh mặt đi, để mái tóc che đi khuôn mặt khỏi ánh mắt tò mò của cô ấy. “Tôi xin lỗi. Tôi sẽ tránh đường.”

Tôi bước ra khỏi lều để tập trung lại.

Sylvie đứng bên cạnh tôi, nước mắt cô ấy trào ra vì những cảm xúc trong tôi.

“Bà ấy đã đúng - cả hai người họ đều đúng.” Tôi thở nhẹ, nhìn lên màn đêm đầy sao. Tôi vẫn có thể nghe thấy những tiếng hét giận dữ từ cha khi ông gọi tôi là đạo đức giả khi hai người họ cố gắng giải thích rằng tôi không phải người duy nhất có thể góp sức vào cuộc chiến này.

“Thật tốt khi người đã nhận ra điều này.” Sylvie trả lời.

Tôi quay sang Sylvie, vừa nhìn cô ấy vừa nhìn lên bầu trời. “Vậy là con cũng nghĩ như thế ư? Tại sao con không nói cho ta?”

Sylvie nhìn vào mắt tôi và cười đểu. “Con đã kết nối tinh thần với người kể từ khi được sinh ra, Arthur. Bây giờ con đã biết người rất cứng đầu và cực kỳ vô lý khi liên quan đến hạnh phúc của những người thân yêu của người. Người sẽ lắng nghe những lời của con nếu con nói với người lúc đó không? Hay người sẽ lại giở bài “Ta đã sống hai cuộc đời” và người hiểu rõ hơn hết thảy.”

Tôi mở miệng để nói - để tranh luận - nhưng không có lời nào phát ra.

Nụ cười nhếch mép của Sylvie biến mất, thay vào đó là nụ cười ảm đạm khi cô ấy siết chặt tay tôi. “Tuổi tác không phải lúc nào cũng đúng, Arthur. Người đang nhận ra điều đó một cách từ từ.”

Tôi lắc đầu, chế giễu. “Ta đúng là một tên ngốc. Một tên đạo đức giả ngu ngốc và kiêu ngạo.”

Sylvie dựa đầu vào tôi, để tôi cảm nhận được hơi ấm tỏa ra từ cặp sừng của cô ấy. Một làn sóng cảm xúc an ủi dịu dàng tỏa ra trong tôi khi Sylvie nói. “Vâng, nhưng người là đồ ngốc của bọn con.”

Chúng tôi dành thêm một phút nữa, tạm nghỉ ngơi một chút với thế giới và những gì nó đang ném vào chúng tôi, trước khi quay trở lại lều.

“Arthur?” Giọng mẹ tôi xen lẫn sự hoang mang và lo lắng.

Tôi giơ tay, “Mẹ.

Sylvie bắt chước cử chỉ của tôi và chào bà ấy.

Bà nở một nụ cười với chúng tôi trước khi tập trung trở lại nhiệm vụ. “Arthur, đưa cho ta một cặp kìm.”

Tìm thấy chiếc kìm dính máu trong khay kim loại, tôi đưa nó cho bà. Không cần nhìn lên, ấy giật lấy dụng cụ và dùng nó để đặt phần xương sườn bị nhô ra khỏi mặt bệnh nhân trở lại vị trí cũ. Bệnh nhân - khác với người trước đó - hét lên một tiếng đau đớn thắt ruột.

Không bị bối rối bới tiếng hét, bà tiếp tục câu thần chú của mình, tôi có thể thấy phần xương lộ ra đang liền lại với nhau. Tôi nhận ra bà đang thu hẹp phép thuật của mình tập trung từ đầu ngón tay giữa và ngón trỏ.

Từng phút chậm rãi trôi qua khi cả tôi và Sylvie đều mê mẩn nhìn mẹ tôi đang làm việc.

Bất chấp chấn thương đã ám ảnh bà suốt những năm qua, tôi không thấy bất kì sự do dự nào khi bà làm việc không mệt mỏi cho những bệnh nhân này.

Chỉ sau khi kết thúc, bà mới chuyển sự chú ý sang chúng tôi. “Xin lỗi, Arthur. Có rất nhiều binh lính cần mẹ chú ý. Hy vọng một khi bẫy kích nổ, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn cho Rey, Durden và những người lính còn lại ở đó.”

“Chờ dã, vậy là cả bố và Durden đều ở ngoài đó ngay bây giờ, chiến đấu ư?” Tôi hỏi, một chút hoảng sợ lộ ra trong lời nói.

“Không phải chiến đấu để dụ chúng về phía Tường Thành ư?” Bà bối rối trả lời. “Đó không phải là kế hoạch sao? Chôn lũ quái thú bằng cách hy sinh những lối đi dưới lòng đất?”

Không có ai nói với bà ấy cả. Nghĩa là các bác sĩ không cập nhật bất kỳ thông tin gì để tiếp tục làm công việc của họ. Nếu bất cứ điều gì xảy ra, nó có thể cản trở sự tập trung của họ.

“Helen thì sao? Cô ấy không đến thăm mẹ ư?”

“Hmm, lúc nãy cô ấy có ghé qua nhưng đã rời đi một chút sau đó.”

Helen cũng đã không nói với bà ấy, rất có thể cũng là do không ai khác nói cho ấy biết. Sẽ tốt hơn nếu bà ấy không biết chuyện đang xảy ra.

“Chuyện gì vậy, Arthur?’ Đôi mắt nâu lỏng của bà ấy nhìn chằm chằm vào tôi như thể đang tìm kiếm câu trả lời. Đó cũng là cái nhìn mà bà ấy luôn dành cho gia đình chúng tôi khi cô ấy biết chúng tôi đang giấu điều gì đó.

“Mẹ...” tôi bắt đầu.

Bà ấy không thể làm gì bây giờ, nhưng bà có quyền được biết.

“Quân đội đang tiến lên xa hơn rất nhiều so với kế hoạch, và không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy binh lính sẽ di chuyển lùi về.”

“Sao? Không thể nào được.Lông mày của mẹ tôi nhíu lại. “Còn tất cả những chất nổ được lắp đặt khắp các lối đi dưới lòng đất thì sao?”

Tôi lắc đầu. “Có vẻ như một trong số các chỉ huy đã chống lại kế hoạch này và họ đã quyết định quay trở lại chiến lược ban đầu.”

Đầu gối mẹ tôi bỗng khụy xuống. tôi đã kịp thời đỡ bà ấy trước khi bà đổ gục xuống đất nhưng không biết là do bà mệt mỏi sử dụng phép thuật của mình để chữa trị cho những người lính hay vì tin tức, bà đột nhiên trông già đi mười tuổi.

"Mẹ đừng lo lắng." Tôi cười rạng rỡ và yên tâm nhất có thể.

Không phản hồi.

“Bây giờ con đã ở đây rồi… bọn con đã ở đây rồi. Sylvie và con sẽ ra ngoài đó. Con chắc chắn hai người họ đang chiến đấu ngoài đó. Con chắc chắn họ sẽ trở về an toàn.”  tôi cố gắng giúp bà đứng dậy. “Con hứa.”

[] [] []