27/3/21

Chapter 221: Quay Về

[] [] [] 

GÓC NHÌN CỦA ARTHUR LEYWIN:

---Cuối phía Nam của cánh rừng Elshire---

Cả ba người chúng tôi đứng trên tán cây. Tôi nắm chặt thanh Dawn’s Ballad trong tay trong khi cả ngàn suy nghĩ và lo lắng chạy qua tâm trí.

Bất chấp sự phát triển sức mạnh gần đây của Sylvie, cô ấy sẽ không thể tự mình xử lý tên retainer đó. Và ngay cả khi tôi tự mình cầm chân Cylrit lại thì Sylvie cũng sẽ không thể tìm thấy Tess trong làn sương mù ảo diệu trải khắp Rừng Elshire.

Lựa chọn tốt nhất là kết thúc trận chiến này càng nhanh càng tốt để đến chỗ Tess. Tuy nhiên, việc tiêu hao quá nhiều năng lượng và mana trong một cuộc giao tranh mà đối thủ cố tình câu giờ có thể gây bất lợi cho các trận chiến thực sự sắp tới.

Sylvie. Ta khá tự tin rằng mình có thể tự mình đánh bại Cylrit, nhưng mọi chuyện sẽ không đơn giản nếu mục tiêu của hắn ta là chỉ để kéo dài thời gian. Hãy cùng nhau nhanh chóng kết thúc điều này.

Mặc dù tốc độ chuyến bay của tôi không hề chậm, nhưng việc vừa chiến đấu vừa bay lại là một câu chuyện rất, rất là khác. Rất khó để vừa bay vừa sử dụng phong cách chiến đấu của tôi, bao gồm các chuyển động nhanh gọngia tăng tốc độ đột ngột.

Con đồng ý,’ ấy xác nhận mana đã bắt đầu tụ tập xung quanh Sylv với tốc độ phi thường.

Mở tâm trí hoàn toàn với khế ước thú của mình, Sylvie tạo một tấm kết giới mana rắn chắc cô đặc dưới chân tôi theo yêu cầu của tôi.

Biểu cảm của Cylrit vẫn không thay đổi khi thấy tôi tiếp cận đột ngột. Hắn ta chỉ đơn thuần nâng thanh đại kiếm của mình vào thế phòng thủ.

Tôi tập trung vào khoảng trống trước mặt Cylrit, rồi nhanh chóng gửi một suy nghĩ cho Sylvie. Chỉ trong tích tắc, một tấm kết giới mờ khác hình thành bên dưới chân phải của tôi khi tôi nhảy lên chỗ trống mà tôi vừa chỉ cho Sylvie. Điều này cho phép tôi có thể nhanh chóng thay đổi hướng tấn công bằng cách lợi dụng những tấm kết giới mana của Sylvie.

Tên retainer bình tĩnh đảo mắt theo dõi chuyển động của tôi, nhưng thanh trường kiếm của hắn ta vẫn giữ nguyên vị trí. Tuy nhiên, tôi vẫn không hạ thấp cảnh giác.

Thanh Dawn’s Ballad rít lên khi lưỡi kiếm lao xé gió về phía ngực của Cylrit, nhưng có gì đó không ổn.

Khi lưỡi kiếm của tôi càng đến gần tên retainer đó, tôi càng cảm thấy có sức nặng đè lên thanh kiếm của tôi. Cảm giác như thể Dawn’s Ballad gần như bị thanh kiếm khổng lồ của Cylrit hút lấy, vì lưỡi kiếm màu xanh nhạt của tôi cứ muốn lao thẳng vào lưỡi kiếm đen như mực của hắn ta.

Cảm giác kỳ lạ đó sớm biến mất ngay khi lưỡi kiếm của chúng tôi va chạm nhau, nhưng ngay sau khi tôi vung lại lần nữa thì thanh Dawn’s Ballad tiếp tục bị hút về phía thanh kiếm bí ẩn của hắn.

Với mong muốn kết thúc chuyện này nhanh chóng, tôi kích hoạt giai đoạn đầu tiên của ý chí thú trong mình.

[Static Void] (Ngưng Đọng Thời Gian)

Màu sắc xung quanh tôi trở nên đơn sắc, vạn vật đều đóng băng trong thời gian trừ tôi. Tôi nhanh chóng lia mũi kiếm Dawn’s Ballad đã nứt vào bụng tên retainter bất động kia trước khi hủy Static Void.

Tuy nhiên, ngay cả ở ngay sát đến mức đó rồi mà thanh kiếm chỉ suýt soát chém trúng Cylrit, thậm chí còn không làm hắn ta chảy nhiều máu lại còn khiến tôi kiệt sức nữa chứ.

“Mẹ kiếp chứ! Tôi nguyền rủa.

Sylvie phản ứng nhanh với nỗ lực thất bại của tôi bằng cách tạo một kết giới khác dưới chân tôi để tôi nhanh chóng gia tăng khoảng cách giữa tôi và Cylrit.

Tôi thở dài một hơi nặng nhọc. Static Void là thần chú được Sylvia truyền lại cho tôi, nhưng nó không tương thích với nhánh aether thông thạo của tôi. Ngay cả khi đã là một pháp sư lõi Trắng, chỉ cần sử dụng aether thuật vài giây thôi cũng khiến tôi cảm thấy như mình đã phải chiến đấu không ngừng nghỉ suốt vài giờ.

Ta đã được dạy về các mana thuật khác nhau mà các tộc asura đã tạo nên, đặc biệt là nhánh ‘aether thuật’ của tộc Indrath. Tuy nhiên, sau khi tự mình trải nghiệm nó thì ta có thể hiểu lý do tại sao đó là kỹ năng khiến nhiều người phải khiếp sợ. Cylrit nói và nhìn xuống vết thương của mình.

Không có ý định nói chuyện với hắn ta, tôi dùng thần giao cách cảm để nói chuyện với khế ước thú của mình.

Sylvie, bắn vài phát vào sau lưng hắn ta.

'Hiểu rồi.'

Ngay khi những mũi tên mana xuất hiện trên không phía sau tên retainer, tôi bắn ra các luồng sương giá và tia chớp. Các tia chớp ấy nhanh chóng bao bọc luồn khí sương giá ấy và lan ra để bao phủ hoàn toàn hắn ta, nhưng vô ích.

Chỉ với một nhát kiếm của, các thần chú của chúng tôi đã bị hút hết và bị ăn sạch bởi lưỡi kiếm đen tuyền ấy.

Cô rồng ước thú của tôi liếc nhanh về phía tôi và bày tỏ sự khó chịu. ‘Thật là một khả năng phiền phức.’

Sự thiếu kiên nhẫn dần dâng trào lên trong tôi khi tôi nhìn Cylrit vẫn giữ nguyên tư thế và không thèm tấn công. Thay vào đó, hắn ta chỉ rút ra một cuộn giấy nhỏ và đọc nó.

Tên retainer nhìn lên, hướng ánh mắt từ Sylvie sang tôi trước khi nói, "Một trong các trinh sát của ta đã xác nhận rằng công chúa elf đã được rút khỏi trận chiến."

"Ngươi thật sự mong rằng ta sẽ tin lời và bỏ đi á?" Tôi phỉ báng.

Rút thanh Dawn’s Ballad ra, tôi tạo hai lưỡi kiếm băng giống như Varay đã làm—ngưng tụ nhiều lớp băng với nhau để gia tăng độ bền—trước khi lao về phía tên retainer.

Đôi mắt lạnh lùng của Cylrit nheo lại khi biết rõ Sylvie đang chuẩn bị một câu thần chú từ xa trong khi tôi nhanh chóng tiếp cận hắn.

Hai lưỡi kiếm băng của tôi va chạm với thanh kiếm của hắn ta, tạo ra một luồng áp suất lớn. Ngay cả khi có mana cường hóa vũ khí của mính, các vết nứt dần dần hiện rõ.

Sửa chữa bề mặt nứt nẻ của vũ khí, tôi vung kiếm và nhanh chóng biến tung đòn nhiều như vũ bão. Có một cảm giác kỳ lạ luôn xuất hiện khi những thanh kiếm của tôi bỗng bị ép sang một hướng khác so với mong muốn của tôi.

Điều này khó chịu đến mức tôi cố ý vứt bỏ những thanh kiếm băng và nhanh chóng tạo ra một thanh kiếm mới, hy vọng rằng sẽ tìm được độ trì hoãn trong kỹ năng hút từ thanh kiếm của hắn ta.

“Nếu chủ nhân của người thực sự đứng về phía bọn ta thì đây là một trận chiến vô nghĩa, Cylrit,” tôi gầm lên, thả mười tám thanh kiếm liên hợp khỏi tay và bắn một luồng lửa vào chân ta.

Đó là khi tôi nhìn thấy—hay đúng hơn là cảm nhận được. Thứ gì đó trong vũ khí của hắn đã thay đổi. Mặc dù không thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng nó xảy ra ngay sau khi những thanh kiếm tôi buông ra bị hút vào thanh kiếm của hắn cùng lúc tôi bắn ra luồng lửa.

Ngay lập tức, tôi kích hoạt Realmheart, khiến cả Sylvie và Cylrit đều ngạc nhiên. Tôi thử nghiệm lại nó một lần nữa, ném thanh kiếm băng khác của mình vào Cylrit trong khi đồng thời bắn ra một tia sét.

Dao động mana trong thanh đại kiếm của hắnthứ mà giờ tôi có thể nhìn thấy bằng Realmheart—đã thay đổi ở giữa cú vung khi hắn chặn cả thanh kiếm băng của tôi rồi đến tia chớp.

Thanh kiếm của hắn ta chỉ có thể thu hút được một thứ cùng lúc!

Qua ánh mắt khó chịu của , có vẻ Cylrit đã biết rằng tôi đã nhận ra điểm yếu của mình, nhưng điều đó không quan trọng. Cái quan trọng là giờ thì tôi đã biết yếu điểm của hắn ta rồi.

Sylvie, tận dụng khám phá mới của tôi, liền nhanh chóng thi triển thần chú mà cô ấy đã chuẩn bị. Giống như một màn bắn pháo hoa rực rỡ, hàng trăm tia lửa lan tỏa với những vệt lửa rực nóng bay theo sau. Tuy nhiên, thay vì mờ đi, những tia sáng vẫn lơ lửng trong không khí xung quanh.

Một làn sóng mệt mỏi ập tràn vào tâm trí tôi từ cô rồng khế ước thú, nhưng cô ấy vẫn quyết tâm hoàn thành việc này nhanh chóng.

Con cần phải tập trung hoàn toàn để duy trì mana thuật này. Đừng để Cylrit gần lại con.

Gật đầu, tôi lao về phía trước, sử dụng một luồng gió ngưng tụ để tăng tốc. Tôi nghi ngờ liệu chúng tôi có thể phối hợp với nhau thành công loại hay không, nhưng tôi tin tưởng kế hoạch của Sylvie.

Cylrit rõ ràng đang cảnh giác với những tia sáng lấp lánh xung quanh mình nhưng sự chú ý của hắn vẫn tập trung vào tôi vì tôi chính là mối đe dọa lớn hơn trước mắt.

Tôi tạo một thanh kiếm băng duy nhất khi tiếp cận gã retainer. Tia sáng bên dưới bàn chân phải của tôi biến thành một tấm kết giới để tôi bật lên trên không, cho phép tôi thay đổi hướng đi của mình. Một tia lửa khác liền biến thành một tấm kết giới khác, và cứ thế cho đến khi tôi nhảy múa loạn xạ xung quanh Cylrit đủ nhanh để hắn ta mất dấu tôi trong chốc lát.

'Ngay bây giờ!'  Sylvie thốt lên trong đầu tôi.

Tôi đã đẩy một trong nhiều kết giới manacô rồng ước thú của tôi đã tạo ra ngay sau tên retainer.

Tuy nhiên, ngay cả khi không có khả năng hút chân không mạnh mẽ của mình thì tốc độ phản xạ của Cylrit ngang bằng hoặc thậm chí còn hơn tôi gấp vài lần. Hắn ta xoay người, vung thanh kiếm lớn của mình xung quanh với tốc độ thần sầu đến mức tôi tưởng rằng vũ khí của hắn ta chỉ là một món đồ chơi rỗng.

Tôi nhận thấy các thành phần mana thay đổi trong vũ khí của hắn ta trước khi cảm thấy lưỡi kiếm băng của tôi bị hút về phía thanh kiếm đen đó.

Khi tôi chống lại lực kéo vào, Sylvie kích hoạt một trong những tia lửa mana bay lơ lửng gần đó.

Một chùm mana tinh khiết chói mắt bắn ra phía Cylrit ngay khi lưỡi kiếm của tôi va chạm với hắn. Tên retainer buộc phải né tránh đòn đó vì không thể thay đổi mục tiêu của mình kịp thời.

Đòn tấn công của Sylvie vẫn tung trúng bộ giáp đen của hắn ta, để lại vết lõm cùng với vài vết thương nhỏ mà tôi đã gây ra trên thân hắn ta.

Chúng tôi không dừng lại ở đó. Tôi bỏ thanh kiếm băng đivận mana vào nắm đấm trước khi vung mạnh vào mặt hắn trong khi dùng tay kia tung ra một luồng sét.

Cylrit chọn hấp thụ luồng sét trong khi dùng chính cánh tay của mình để chặn nắm đấm của tôi. Trong khi hắn ta bị đẩy lùi lại bởi lực va chạm, tôi tạo ra một lưỡi kiếm mới thậm chí còn lớn hơn thanh kiếm ban nãylia kiếm.

Không thể thay đổi khả năng của mình đủ nhanh, hắn ta hứng chịu toàn bộ lực của tuyệt chiêu Ice Sword Mach Twenty-mẹ mẹ gì đó của tôi. Lượng mana xung quanh cơ thể hắn ta đã hấp thụ hầu hết lực tấn công, nhưng qua dòng máu rỉ ra từ khóe môi Cylrit, tôi biết chúng tôi đã tung thành công đòn tấn công đầu tiên.

Chúng tôi tiếp tục tấn công, kết hợp các phép thuật với kiếm thuật tấn công bằng tay và chân của chính mình.

‘Có tác dụng rồi,  tôi nói với Sylvie.

Khế ước thú của tôi tiếp tục kích hoạt một tia lửa khác để bắn ra một luồn mana trong khi tôi cố tình phá vỡ thanh kiếm băng mới nhất của mình. Do tôi là một pháp sư lõi trắng nên tôi có thể biến hàng chục mảnh băng thành gai băng ngay tức thì và công phá xối xả vào tên retainer.

Tuy nhiên, trước khi một trong hai cuộc tấn công của chúng tôi có thể tiến đến chỗ Cylrit thì hắn ta đã lao về phía tôi. Tôi suýt soát né tránh được cú đá nhằm vào mặt mình, nhưng chân kia của hắn vẫn cứa vào vai tôi.  

Loạng choạng trong không trung, tôi cố gắng lấy lại thăng bằng thì phát hiện một vật thể màu đen đang bay thẳng vào tôi. Đó là thanh đại kiếm của Cylrit, cùng với hàng loạt các gai băng đang được kéo về phía nó.

Tôi bám lấy một trong những tia lửa lơ lửng của Sylvie để ngăn mình ngã nhào. Bốn tia lửa khác ở giữa tôi và thanh kiếm Cylrit ném liền rực sáng lên và kết nối với nhau để tạo thành một kết giới lớn.

Thanh kiếm đen như mực đâm xuyên qua kết giới mana của Sylvie, nhưng ít nhất nó đã ngăn được các mảnh băng bay theo.

Tôi né được vũ khí của Cylrit một cách dễ dàng, nhưng hắn ta ngay lập tức tung một cú đá khác.

Suýt soát né được cú đó, tôi vận mana Lôi hệ vào nắm đấm của mình, nhưng khi tôi cố tấn công hắn ta thì một lực kéo bỗng bao trùm nắm đấm của tôi lại và kéo nó ra sau lưng.

Điều này giúp Cylrit có đủ thời gian để giáng một cú đấm mạnh vào quai hàm của tôi. Mặc dù có lớp mana bảo vệ tôi đã hấp thụ một phần lực từ cú va chạm, nhưng ăn cú đó thì vẫn khiến tôi hơi choáng voáng.

Tôi lại né đòn tiếp theo và cố gắng tạo khoảng cách với hắn ta, nhưng hắn ta liên tục bám sát tôi. Những tia lửa xung quanh chúng tôi phát sáng đầy đe dọa, một dấu hiệu cho thấy Sylvie đang chờ cơ hội để khai hỏa thêm một lần nữa.

Đến lúc rồitôi cần phải tận dụng khoảng thời gian trong khi thanh kiếm của Cylrit được thiết lập để thu hút các phép thuật khác.

"Làm đi!" Tôi gầm lên.

Tôi cảm nhận được một chút hoảng sợ và bối rối từ Sylv, nhưng tôi bày tỏ sự tự tin và quyết tâm của mình.

Cô rồng khế ước thú của tôi tuân lờithi triển mọi thứ cô ấy có.

Bầu trời bừng sáng lên khi mỗi tia lửa bắn ra một tia mana trực tiếp vào chúng tôi.

Cả cơ thể tôi van xin tôi tránh ra, vẫn chưa quá muộn. Nhưng thay vào đó, tôi ôm chặt lấy Cylrit.

“Arthur!” Chỉ cần nghe thấy giọng nói của Sylvie trong đầu, tôi có thể cảm thấy cô ấy đang kinh hoàng như thế nào.

Tên retainer cố gắng thoát khỏi vòng tay của tôi, hắn ta không còn tập trung vào thần chú mà chỉ chú ý đến thanh kiếm của mình sau lưng tôi. Rõ ràng là hắn ta đang cố lấy lại vũ khí của mình, nhưng làm gì có chuyện tôi để hắn dễ dàng làm như thế được. Thậm chí không dám thả lỏng một chi nào khỏi Cylrit, tôi liên tiếp đập đầu vào mặt hắn ta lặp lại cho đến khi có thể cảm nhận được sức nóng từ chùm mana của Sylvie trên da.

[Static Void] (Ngưng Đọng Thời Gian)

Thế giới bỗng đóng băng lại khi chùm tia sáng cách chúng tôi vài inch.

Tôi cố gắng cạy bản thân mình ra khỏi Cylrit, nhưng hắn ta đã túm lấy tấm áo choàng lông mà Virion đã tặng cho tôi.

Tôi cởi bỏ lớp áo khoác ngoài và nhảy ra khỏi cú bắn nguy hiểm đó trước khi giải phóng Static Void.

Màu sắc của thế giới trở lại bình thường và tôi nhìn từ xa khi hình bóng của Cylrit bị nuốt chửng trong chùm tia mana.

‘Con mẹ nó chứ, tự dưng khi không tốn cả đống sức. Tôi rủa thầm.

Khả năng của Cylrit khiến trận này cực kỳ không cân sức, và ngoài ra, tôi và Sylvie cần phải tập phối hợp với nhau ăn ý hơn nữa, nhưng ít nhất chúng tôi đã giành chiến thắng mà không gặp phải chấn thương nghiêm trọng nào—một sự cải thiện lớn sau lần bị hành sml bởi Uto.

Tôi nhìn thấy bóng dáng của Cylrit lao xuống tán cây và sương mù bên dưới, nhưng với Realmheart kích hoạt, tôi biết hắn vẫn còn sống.

Tôi nhìn khế ước thú của mình, cả hai chúng tôi đều chuẩn bị kết thúc trận chiến này thì tôi bỗng cảm thấy một có gì đó rung lên túi quần của mình.

Đó là cuộn giấy liên lạc với em gái tôi. Tôi nhanh chóng mở nó ra và đọc mẫu tin nhắn ngắn được ghi trên giấy.

Tay tôi run lên cầm cập khi đọc đi đọc lại nội dung của cuộn giấy. Tôi suýt thì làm rơi cuộn giấy khi cố nhét nó vào túi lại. Nhưng ngay cả sau đó, tôi chỉ biết đứng yên chết lặng. Tôi không biết phải làm gì nữa. Tôi không thể quyết định nên làm gì.

Bầu không khí im lặng bị phá tan bởi giọng nói của Sylvie vang lên trong đầu tôi. ‘Arthur. Đi thôi.'

Tôi có thể cảm nhận được sự tức giận rằng của cô ấy sau khi đã đọc được những suy nghĩ của tôi mà tôi không buồn giấu giếm. Cô ấy nhanh chóng biến trở lại dạng rồng nguyên thủy của mình rồi sà vào bên dưới tôi và hất tôi lên.

‘Chúng ta cần phải cho rằng tên retainer đó đang nói sự thật. Ngay bây giờ, em gái của người đang rất cần chúng ta trở lại Tường Thành.’

#Darkie

[] [] []