14/3/21

Chapter 219: Quân Đội Tiếp Cận

[] [] [] 

GÓC NHÌN CỦA ARTHUR LEYWIN:

So với tốc độ suy nghĩ và lo lắng của tôi đang trôi qua trong tâm trí thì hàng giờ trên bầu trời cứ thế trôi qua một cách lề mề.

Tôi không dám nhìn lại cảnh tượng đang mờ dần của binh đoàn quái thú phía sau vì cảm giác tội lỗi rằng tôi đã rời bỏ quân đội—và gia đình tôi—ở lại Tường Thành phía sau, tôi tập trung vào con đường mana sáng rực dẫn thẳng tới nơi mà tôi cho là trái tim của Vương quốc Elenoir. 

‘Ai lại có khả năng thi triển thứ phép thuật này chứ?'  Sylv hỏi khi chúng tôi đi theo con đường xuyên qua lớp sương mù dày đặc phía trên khu rừng.

‘Ta không chắc lắm, nhưng nhìn cách đường mòn ngoằn ngoèo quanh các điểm khác nhau dẫn lên phía Bắc, ta không nghĩ đó là một phép thuật mạnh mẽ mà chỉ đơn thuần là sự tích lũy của cùng một loại phép thuật để tạo ra một con đường.

Đó chỉ là suy đoán của tôi - đúng hơn, đó là hy vọng của tôi. Ý nghĩ về việc một pháp sư đối phương có thể vô hiệu hóa ma thuật xung quanh của khu rừng chỉ với một thần chú duy nhất khiến tôi không khỏi rùng mình.

Lắc đầu để thoát khỏi những suy nghĩ bi quan, tôi thúc giục Sylvie bay nhanh hơn một chút. Tôi đã đủ lo lắng khi nghĩ về điều gì xảy ra với gia đình mình hoặc một người nào đó trong Twin Horns, nhưng nghĩ đến việc không thể đến kịp chỗ Tess khiến tôi toát mồ hôi hột.

Sau khoảng một giờ lùng sục bên trên khu rừng, theo con đường quanh co của lượng mana gần như có thể nhìn thấy bằng mắt thường ngay cả khi không có Realmheart, cuối cùng tôi cũng phát hiện ra dấu hiệu của một trận chiến ở phía xa.

Mana dao động rõ ràng ngay cả trên những tán cây dày bên dưới chúng tôi, nhưng điều khiến tôi lo lắng là thực tế là chúng đã quá cũ rồi. Điều này có nghĩa là trận chiến đã kết thúc, và từ khoảng cách này, tôi không thể nói bên nào đã thắng.

Cảm nhận được sự thay đổi cảm xúc của tôi, Sylvie lao xuống gần khu rừng nhanh hơn, nhanh chóng tiếp cận vị trí mà tôi đã in sâu vào tâm trí của tôi và cả cô ấy nữa.

Tuy nhiên, khi chúng tôi ngày càng tiến gần đến điểm đến của mình, một bóng người bay lơ lửng trên lớp cây cối và sương mù sớm thu hút sự chú ý của chúng tôi.

Điều khiến tôi lo lắng hơn vẻ ngoài quen thuộc của hắn ta là việc hắn ta không hề để lộ dù chỉ một chút mana. So với luồng sóng mana dày đặc khổng lồ đến áp lực nặng nề của Uto, người đàn ông này nhưtâm mắt của một cơn bão khủng khiếp - giống như chủ nhân của hắn ta.

Sylvie dừng lại cách đó khoảng chục thước. Lần này, chính nỗi sợ hãi và lo lắng của cô ấy đã xâm nhập vào tôi.

“Cylrit,” tôi chào hỏi Vritra mặc áo giáp đen khi hắn ta đứng trên không, chiếc áo choàng màu tím cuồn cuộn phía sau.

Tên retainer cúi đầu trước khi đáp lại với vẻ mặt nhăn nhó. "Lance."

Bất chấp sự mất kiên nhẫn, tôi liếc nhìn Sylvie, người đã biến thành hình dạng con người của cô ấy.

Hiện tại tôi cực kỳ lúng túng.

Bản năng của tôi thôi thúc tôi chiến đấu với hắn ta; sau cùng, hắn ta là một kẻ thù của phe chúng tôi. Nhưng đồng thời, scythe phía trên hắn đã cứu mạng tôi và cũng là lý do giúp tôi và Sylvie có thể sống sót để tiến bộ đến bây giờ.

Truyền mana vào giọng nói của mình, tôi ngập ngừng hỏi, "Ngươi có đến đây để chiến đấu với ta không?"

"Ta nhận lệnh đến đây để giữ cho ngươi không tiến xa hơn," hắn ta trả lời đơn thuần mà không có một chút thay đổi trong biểu hiện của mình.

"Và nếu ta nói rằng ta cần phải tiếp tục đi thì sao?" Tôi đẩy, sẵn sàng kích hoạt Realmheart một lần nữa.

Đôi mắt sắc bén của Cylrit nheo lại, nhưng giọng nói vẫn bình thản khi trả lời. “Đây là vì lợi ích của chính ngươi đấy, Lance Leywin. Chủ nhân của ta mong muốn ngươi có được sức khỏe và tâm thế sẵn sàng nhất trước trận chiến cuối cùng, và việc tham gia bảo vệ vương quốc elf sẽ đi ngược với mong muốn của chủ nhân ta. ”

"Seris nói điều này là vì lợi ích của ta ư?" Tôi buột miệng.

"Tên của chủ nhân của ta không phải là thứ mà ngươi được phép nói một cách tùy tiện, con người." Giọng của Cylrit không thay đổi, nhưng một cơn khát máu dâng lên trong hắn khi nhắc đến tên của nữ scythe.

Cùng với áp lực mà hắn ta phát ra, tôi nói lại, không thể giữ được bình tĩnh trong giọng nói. “Để ý giọng điệu của mình đấy, Cylrit. Ta đã chọn cách nói chuyện với ngươi là vì tôn trọng chủ nhân của ngươi.”

"Tôn trọng?" Biểu hiện của tên Vritra tối sầm lại lần đầu tiên trong suốt khoảng thời gian tôi gặp hắn. “Chủ nhân Seris đã cứu mạng ngươi. Ta khuyên là ngươi nên tuân theo lời nói của người và dọn dẹp đống lộn xộn đang xảy ra trong pháo đài của chính ngươi trước đi."

Mắt tôi vẫn nhìn hắn. "Chúng ta sẽ tiếp tục đến Elenoir."

Hy sinh là một phần của chiến tranh,” Cylrit nói, vẫn cố thuyết phục tôi. "Lãng phí nỗ lực của ngươi ở đây sẽ không giúp ngươi được gì, ngay cả khi ngươi có thể xoay sở để bảo vệ thành công Elenoir."

"Bộ ngươi tưởng ta không biết điều đó à?" Tôi gầm gừ, không thể kìm lại. Gió gào thétmana dày đặc đến mức gần như hữu hình.

Ở bên cạnh tôi, tôi có thể cảm nhận được sự lo lắng từ khế ước thú của mình, nhưng lúc này, tôi không quan tâm. Tôi đã đi đến đây tức là tôi đã chọn hy sinh những người lính sẽ bị thương hoặc chết trong trận chiến với những con thú mà tôi không giết được. Và giờ hắn ta dám đứng đó luyên thuyên thuyết giảng cho tôi nghe về điều mà tôi đã trải qua suốt hai kiếp người ư?

Lông mày của Vritra nhíu lại vì thất vọng. “Quay lại đi, Lance. Nếu ngươi muốn có cơ hội cứu Dicathen, nguơi nên lo lắng về những việc lớn hơn ”.

Tôi âm thầm tiếp cận Cylrit. "Tránh ra một bên. Ngươi đã nhầm nếu ngươi nghĩ rằng có thể giữ chân cả hai chúng ta ở đây. Rất nhiều thứ đã thay đổi kể từ cuộc chiến chống lại Uto”.

Thuộc hạ của Seris tặc lưỡi trước khi đưa tay ra. Một làn sương mù đen dày đặc xoay quanh bàn tay đang chìa ra của hắn ta, hiện ra thành một thanh trường kiếm đen kịt cao gần gấp đôi chiều cao của chủ nhân của nó. "Rất tốt. Nếu ngươi khăng khăng muốn chiến đấu, hãy cho phép tôi chứng minh rằng ngươi đã sai.

GÓC NHÌN CỦA CURTIS GLAYDER - Học viện Lanceler, Thành phố Kalberk:

"Giữ nguyên đội hình!” Tôi la lên khi theo sát phía sau nhóm học sinh cưỡi ngựa của tôi. “Tiên phong, giữ vững khiên của mình! Hãy tin tưởng vào thú cưỡi bảo vệ đôi chân của mình. Đúng rồi đó!"

Mười hai học sinh đi theo con đường được đánh dấu cho cuộc tập trận đặc biệt này trong khi các cung thủ cách đó vài chục thước đã sẵn sàng để khai hỏa.

"Khai hỏa!" Tôi hét vào mặt các cung thủ.

Một loạt các mũi tên cùn mũi lao thẳng vào hàng học sinh cưỡi những con ngựa có móng vuốt thuộc sở hữu của Học viện Lanceler. Khi thực hành, các học sinh nghiêng người về phía trước trên thú cưỡi của họ, nâng cao khiên của họ và sử dụng đầu gối trái để hỗ trợ họ chống lại các cuộc tấn công tầm xa.

Một số học sinh đã chậm nâng khiên lên trong khi những học sinh khác không thể nâng cơ thể lên kịp thời để chống lại các mũi tên. Những học sinh bất hạnh đó đã bị đánh bật khỏi con quái vật mana mà họ đang cưỡi và ngã nhào trên con đường đất.

Grawder, khế ước thú của tôi, thốt lên một tiếng thất vọng chạy lon ton về phía những học sinh đang rên rỉ trên mặt đất.

“Tanner, Gard, Lehr,” tôi gọi.

Ba học sinh bật dậy khỏi mặt đất và chào. "Vâng, thưa ngài!"

Vuốt ve bờm con Lion World của tôi, tôi đi ngang qua chúng. “Mỗi người trong số các cậu nợ tôi hai mươi cái nâng khiên mà không cần sử dụng mana.

Khuôn mặt của ba tân binh tái nhợt trước những lời nói của tôi. Thở dài một tiếng, chúng tôi đi theo sau những học sinh còn lại vẫn cưỡi thú cưỡi của họ.

Việc luyện tập diễn ra trong hai giờ nữa khi chúng tôi xem xét thêm một vài đội hình. Cuối cùng, các ngựa có móng cần phải nghỉ nên đưa cuộc tập luyện tạm dừng.

"Được rồi, đưa thú cưỡi của mình đến hồ và nghỉ ngơi một giờ đi!" Tôi gọi, nhảy khỏi Grawder.

Bên dưới gốc cây cổ thụ trăm tuổi, tôi tựa lưng vào Grawder, tận hưởng làn gió mát trong bóng râm. Một trong những điều tôi thích nhất về ngôi trường này là nó rất gần hồ Mirror.

Tôi lấy ra một ít thịt bò khô và bánh mì tươi từ nhẫn không gian của mình và quan sát khi các học sinh tách ra thành các nhóm bạn bè tương ứng của họ. Tanner, Gard và Lehr ngồi xổm bên bờ hồ, giơ tấm chắn thép lên trên đầu.

Một số học sinh khác đã hoàn thành bữa ăn nhẹ của họ và bắt đầu tranh tài với nhau bằng những vũ khí cùn được sử dụng để huấn luyện.

“Không hổ danh là học sinh Lanceler,” một giọng nói quen thuộc vang lên sau lưng tôi. "Ngay cả khi là thực tập sinh, họ không bao giờ có thể đứng yên."

Tôi nhìn lên, không buồn đứng lên, và nở một nụ cười nhếch mép với người hiệp sĩ đã nghỉ hưu. "Thế còn em thì sao?"

“Một tên ngốc lười biếng,” anh ta đáp lại, ngồi xuống bãi cỏ bên cạnh tôi.

Tôi xé một mẩu bánh mì của mình và đưa cho anh ta phần nước dùng yêu thích của mấy ông già mà tôi cũng đã cất trong chiếc nhẫn của mình. “Thầy nào trò đó thôi, Giáo viên Crowe.”

Cựu giáo viên,” anh ta chế giễu nhưng chấp nhận bữa ăn nhẹ với một nụ cười. "Và có vẻ như lớn lên với tư cách là hoàng tộc đã giúp dạy em cách ăn nói lưu loát ha."

Hai chúng tôi ngồi im lặng, tận hưởng quang cảnh lấp lánh của mặt hồ. Chúng tôi bật cười khúc khích ở đây và ở đây khi xem các học sinh làm trò ngu ngốc của chính mình trong khi đấu hoặc chơi trong nước. Một vài cô gái có mặt luôn bị các nam sinh đổ xô làm bất cứ điều gì họ có thể để cố gắng gây ấn tượng với các bạn nữ của họ.

Crowe nói: “Nhìn những thanh niên này vui đùa bất cần này, thật khó tưởng tượng rằng chúng ta đang ở giữa một cuộc chiến.

“Chắc chắn rồi,” tôi đồng ý. “Nghe những câu chuyện đến từ biên giới phía đông của Sapin, em thấy thất vọng theo một cách nào đó vì em không ở đó để giúp đỡ, nhưng em cũng cảm thấy nhẹ nhõm vì em không nghĩ rằng các học sinh của mình có thể sẵn sàng đối mặt với những người lính Alacryan. . ”

Em biết đấy, anh nhớ mình đã khá bất bình khi nghe tin em đến Lanceler. Anh nhớ anh đã nghĩ về em như một tên quý tộc hư hỏng khác tình cờ nhận vị trí ở đây do mối quan hệ của mình. Người hướng dẫn cũ của tôi hướng ánh mắt về phía tôi. “Anh đã sai về em, Curtis. Em đã làm việc chăm chỉ ngay từ ngày đầu tiên và em rất vui khi học được từ những sai lầm của mình vì điều đó giúp em có cơ hội để cải thiện hơn.

Không quen nghe những lời khen ngợi từ cựu hiệp sĩ nghiêm khắc, tôi cảm thấy má mình bắt đầu ửng hồng. "Chà, trở thành một pháp sư và chiến binh phù hợp là một chuyện, nhưng em không biết gì về việc giảng dạy cả."

"Chính xác! Vậy tại sao một số quý tộc lại khó thừa nhận rằng mình không biết điều gì đó, hoặc mình không giỏi điều đó? Điều đó vẫn khiến anh bối rối cho đến ngày nay.

Tôi cười khúc khích. “Hãy coi đó là một mặc cảm đi. Quý tộc được dạy là không có điểm yếu hoặc, nếu chúng ta có một điểm yếu, thì không bao giờ thể hiện nó ra.

“Đó cũng là một điều tốt khi em tham chiến. Vào thời điểm mà em chỉ là một trong vô số những người lính ở tiền tuyến, không có chiến lược nào cả,” người hiệp sĩ nói.

“Đó có phải là lý do anh không bao giờ cố gắng tiến vào các vị trí lãnh đạo hoặc chiến lược không?” Tôi nhếch mép.

Cái thằng-” Crowe móc cánh tay vào cổ taivặn nắm đấm của mình trên đầu tôi trong khi Grawder rên rỉ phản đối vì bị đánh thức.

"Được rồi được rồi! Em thua em thua!"

Hai chúng tôi tiếp tục cãi nhau cười đùa. Mặc dù thời gian tôi đến đây khá ngắn để dạy học sinh, nhưng có rất nhiều câu chuyện để trao đổi với nhau trong một ngày hoàn hảo như thế này.

Sau giờ giải lao ngắn ngủi đã trôi qua, hai chúng tôi đứng dậy.

"Trở lại sân tập với bộ giáp đầy đủ trong vòng mười lăm phút!" Tôi hét lên.

Các sinh viên cứng lại trước giọng nói của tôi và chạy tán loạn lên ngọn đồi nơi chúng tôi đã luyện tập.

Bọn chúng thật sự rất nghe lời em đấy,” Crowe nhận xét, mỉm cười khi nhìn thấy một số học sinh mà mình đã từng dạy chào hỏi bằng một cái cúi đầu vội vã trước khi chạy lên.

"Việc tốt nghiệp của chúng phụ thuộc vào điều đó mà." Tôi nhún vai trước khi vỗ nhẹ vào lưng hiệp sĩ già. “Thôi nào, Giáo viên Crowe, đã đến giờ học giáo và anh vẫn là người giỏi nhất. Em chắc rằng họ rất muốn học hỏi từ anh. ”

"Anh có thể đã nghỉ hưu, nhưng anh chưa lụt nghề đâu nhá."

"Hãy coi bánh mì và nước dùng là khoản thanh toán."

"Cái thằng…"

Crowe dừng lại. Anh ngẩng đầu lên, nhìn lên một bóng người trên bầu trời.

"Không phải đó là sứ giả đưa tin ư?" Tôi hỏi, nheo mắt để thử xem thú cưỡi bay là loại quái vật gì.

Con quái vật, cùng với người cưỡi của nó, hạ xuống, đáp xuống ban công cao nhất trên tháp kim loại. Cấu trúc cao, nhọn với hình dáng một cây thương khổng lồ không chỉ là biểu tượng của học viện chúng tôi mà còn là tòa nhà nơi hiệu trưởng của chúng tôi ở.

“Đó là một con Blade Wing,” Crowe lẩm bẩm, giọng điệu nghiêm túc. “Chỉ có một số pháp sư mới có khả năng thành lập khế ước với những con thú đó. Nếu họ được thuê làm người đưa tin, điều đó có nghĩa là rất nghiêm trọng ”.

Tôi nhảy lên Grawder và ra hiệu với người hướng dẫn cũ của tôi. "Cùng đi xem có chuyện thôi."

Sau khi đi ngang qua những học sinh đang bối rối của tôi và đi qua sân trường lát đá, chúng tôi đến gần tòa tháp hình cây thương cao.

Grawder không thể đi vừa cầu thang nên chúng tôi để cùng với những người lính gác ở bên ngoài trước khi lên đường lên tháp. Ngay cả khi có mana, hành trình lên cầu thang xoắn ốc hơi khó khăn đối với vị hiệp sĩ già, nhưng chúng tôi đã lên đủ nhanh để vẫn nghe thấy những tiếng nói chuyện lẩm bẩm đang diễn ra ở phía bên kia cánh cửa của hiệu trưởng.

Sau khi hai chúng tôi liếc nhìn nhau, tôi xoay tay nắm vàng và mở cửa.

Ngồi sau bàn làm việc của anh ta là khung hình khổng lồ của hiệu trưởng của chúng tôi đang cúi xuống phía trước với đầu của anh ta vùi vào tay. Bên cạnh anh ta là người đưa tin, vẻ mặt của anh ta pha trộn giữa sợ hãi và tức giận.

Tôi đã lên tiếng. “Hiệu trưởng Landon? Chúng tôi đã thấy người đưa tin và— ”

Hiệu trưởng giơ tay, không thèm nhìn lên. “Hãy tập hợp học sinh của cậu lại, Giáo viên Curtis. Tốt hơn hết, có lẽ tốt nhất cậu nên thực hiện cuộc hành trình đến Kalberk ngay bây giờ và sử dụng cổng dịch chuyển của họ để quay trở lại Lâu đài.”

“Tôi không hiểu, thưa ngài. Có chuyện gì vậy?” Tôi chuyển ánh mắt từ hiệu trưởng sang người đưa tin.

“Một phái viên đến Kalberk từ Etistin sáng nay,” người đưa tin bắt đầu, giọng run run. “Một trinh sát bay vài dặm ngoài khơi bờ biển Etistin đã phát hiện khoảng ba trăm tàu ​​Alacryan đang tiến đến gần.”

[] [] []