27/2/21

Chapter 213: Lãnh Địa Kẻ Thù II

[] [] [] 

GÓC NHÌN CỦA CIRCE MILVIEW – Phe Alacryan:

Tôi chạy thục mạng. Có vẻ như tất cả những gì tôi làm suốt mấy ngày nay là chạy qua khu rừng đáng nguyền rủa này. Những cành cây làm trầy má và cánh tay tôi trong khi bụi cây xé toạc quần áo và chân tôi.

Tôi chạy nhanh theo hướng phép thuật của tôi hướng dẫn. Không có nó, tôi chẳng khác gì người mù cả. Ngay cả khi đêm nay có trăng, tôi cũng không nghĩ rằng những tia sáng nhàn nhạt của nó có thể xuyên qua tán cây và sương mù dày đặc đến quái đản kia.

Đôi khi, tôi thấy những tia sáng lóe lên từ phép thuật của Maeve đằng sau tôi, thắp sáng những cái cây và tạo ra những cái bóng kỳ lạ trên mặt đất rừng.

Maeve. Cole. Xin vượt qua mọi chuyện một cách an toàn,  tôi cầu nguyện với Vritra mà không dám chạy chậm lại.

Tôi tiếp tục chạy, đảm bảo nâng đầu gối lên cao và bước bằng gót chân trước. Đây là cách tốt nhất để chạy trên địa hình không bằng phẳng với đầy những cành cây gãy và rễ cây khắp mặt đất.

Chạy cho đến khi những tia sáng phép thuật của trận giao chiến gần như không còn trông thấy được nữa, tôi dừng lại và nép mình bên cạnh một bụi cây rậm rạp. Những chiếc gai và những chiếc lá gai góc đâm chích vào người tôi, giúp tôi khó bị phát hiện. Tôi che miệng khi thở hổn hển, sợ rằng mình sẽ bị nghe thấy.

Sự lo lắng và hoang tưởng tràn đầy tâm trí tôi khiến đầu tôi ngập tràn hoài nghi và vô vọng. Nén lại những tiếng nức nở, tôi cố trấn tĩnh bản thân.

Mày ổn mà, Circe. Mày đang làm rất tốt.

Tôi lau đi dòng nước mắt không ngừng tuôn rơi.

Tôi phải sống sót. em trai tôi. Seth. Tôi đã đọc đi đọc lại điều này nhiều lần, đây là câu câu thần chú giúp tôi tiếp tục bước đi mà không gục ngã.

Cuối cùng sau khi ổn định nhịp thở, tôi bắt đầu kích hoạt ấn crest của mình. Ngay lập tức, tôi có thể cảm nhận được vị trí của mảng ba điểm gần nhất mà tôi đã thiết lập. Thật không may, nó xa hơn tôi hy vọng.

Thậm chí không dám chửi rủa thành tiếng, tôi nghiến răng trong bực bội. khoảng cách giữa các mảng còn lại quá xa, chỉ sử dụng mana thôi là không đủ.

Dùng tay đào một lỗ nhỏ trên nền đất mềm, tôi cắn ngón tay cái cho đến khi máu chảy ra. Một cách cẩn thận, tôi để máu của mình nhỏ vào lỗ trong khi vận mana từ ấn crest của mình.

Nhờ sự tình cờ và may mắn tột độ mà tôi đã phát hiện ra rằng máu của tôi có thể giúp khuếch đại tác dụng của mảng ba điểm này. Có lẽ nếu tôi có thể tìm ra lý do tại sao thì biết đâu một ngày nào đó có thể biến ấn crest của tôi thành ấn emblem.

Sau khi máu được truyền mana của tôi thấm vào lỗ nhỏ mà tôi đã tạo, tôi che nó lại và di chuyển lên một cái cây gần đó.

Lấy ra con dao nhỏ mà Fane đã ép buộc tôi phải giữ, tôi bắt đầu khoét một lỗ nhỏ bên dưới một cành cây thấp.

Tôi định đặt ngón tay cái đang chảy máu của mình lên cái lỗ thì một tiếng cành cây gẫy khiến tôi giật phắc người. Tôi cầm con dao bằng cả hai tay, hướng nó về phía nguồn phát ra âm thanh khi kích hoạt ấn crest đầu tiên của mình.

Các giác quan của tôi mở rộng ra, bao trùm bán kính hai mươi thước, chỉ để cảm nhận rằng đó chỉ là một sinh vật rừng nhỏ. Tôi hạ dao xuống, thất vọng với sự thảm hại của bản thân mình. Tôi run rẩy, lưng tựa vào gốc cây, nước mắt chảy ròng ròng.

Tất cả những gì tôi muốn là thu người lại và bật khóc, nhưng thật không may, tôi không có quyền thứ xa xỉ như vậy. Nếu tôi muốn sống thì tôi không được làm như vậy.

Tôi biết rằng tiếng ồn là do một con vật gây ra nhưng tôi không tài nào tập trung tâm trí mình được. Tôi đang lãng phí thời gian, nhưng vì một số lý do kỳ lạ nào đó, tôi thực sự không muốn ai đó giết mình từ phía sau. Nghĩ thật kỳ cục, nhưng tôi thà nhìn thẳng vào mắt kẻ giết mình khi tôi chết hơn.

Sau vài phút trôi qua, tôi thở dài và quay lại với nhiệm vụ của mình.

Nếu thật sự có ai đó ở đây, họ đã giết tôi từ lâu rồi. Đây không phải là một suy nghĩ an ủi, nhưng đó là sự thật.

Tôi là một trinh sát, những người được rất nhiều người tôn trọng và có giá trị trong đội ngũ, nhưng khả năng chiến đấu của tôi hoàn toàn kém xa so với các lính Tiến Công như Fane, hoặc Pháp sư như Maeve, và thậm chí cả Thủ Hộ Vệ như Cole.

Sau khi điểm thứ hai đã được thiết lập, tôi di chuyển đến cây cuối cùng để kết thúc mảng ba điểm. Tôi biết rằng việc sử dụng máu làm vật trung gian cho mảng sẽ khiến tôi kiệt sức, nhưng tôi vẫn ngạc nhiên khi tôi mệt lã người sau khi hoàn thành thiết lập điểm cuối cùng. Bất chấp không khí mùa đông khắc nghiệt dường như còn lạnh hơn trong sương mù này, tôi đổ mồ hôi và đầu gối tôi gần như muốn khuỵ xuống.

Tôi phải tiếp tục di chuyển. Gần đến rồi, tôi nói với đôi chân của mình. Không bận tâm đến việc che giấu dấu vết mana của mình, tôi chuyển sang điểm tiếp theo.

May mắn thay, với dấu ấn mảng ba điểm mà tôi vừa hoàn thành, tôi sẽ không phải sử dụng máu của mình nữa. Tôi chỉ cần đảm bảo rằng tôi không đặt điểm tiếp theo quá xa.

Tôi cố gắng chạy bộ trong khi thở hổn hển. Tôi không nghĩ là điều này có thể xảy ra, nhưng khu rừng dường như càng ngày càng tối hơn. Những cành cây treo thấp hắt vào bộ quần áo rách nát của tôi. Không còn sức để phủi chúng ra, tôi đành dừng lại giật cành ra, làm tốn thời gian quý báu của tôi.

Tôi đã vấp ngã nhiều lần hơn tôi có thể đếm được vì rễ và các chi cây dường như đang phát triển nhiều hơn về số lượng, nhưng cuối cùng tôi đã đến nơi.

Vị trí này khá ổn.

Khuỵu gối về phía trước, tôi bắt tay vào việc một lần nữa. Kích hoạt ấn crest của mình, tôi bắt đầu vận mana vào điểm đầu tiên của mảng thì bỗng một thứ gì đó đâm sầm vào tôi từ bên cạnh.

Thậm chí không có cơ hội để ngạc nhiên, tôi đột nhiên thấy Fane, người đang ở trên tôi. Fane không nhìn tôi mà nhìn về phía xa - khuôn mặt anh nhăn lại thành một vẻ cau có đáng sợ. Trời tối nhưng ngay cả khi đó tôi vẫn có thể thấy được người anh ta đầy máu thế nào.

" có thể chạy không?" Anh hỏi, kéo tôi đứng dậy. Mắt anh vẫn đảo xung quanh chúng tôi, tìm kiếm điều gì đó.

“Tôi nghĩ vậy,” tôi lắp bắp, ánh mắt tôi nhìn xuống một mũi tên lấp lánh cắm thẳng dưới đất… ngay nơi tôi đã từng đứng.

Fane kích hoạt ấn emblem của mình. Toàn bộ cơ thể anh ta phát sáng và một lớp aura có thể nhìn thấy bằng mắt thường bao quanh anh, nâng anh ta lên không trung. Trên tay anh ta là một ngọn giáo, chiều dài của nó gấp đôi chiều cao của tôi với một đầu nhọn quay như một mũi khoan, phóng ra những tia lửa xung quanh chúng tôi. "Thế thì chạy đi. Tôi sẽ kiềm chân hắn lại. "

Thậm chí không có cơ hội để chào tạm biệt đồng đội của mình, tôi quay người và bỏ chạy. Tôi không biết ‘hắn’ mà Fane đang ám chỉ là ai, nhưng qua cách anh ấy ngay lập tức kích hoạt toàn bộ sức mạnh của mình, tôi dám chắc chắc hắn cũng không phải dạng vừa.

Không lâu sau tôi có thể nghe thấy tiếng giao chiến sau lưng. Mặt đất rung chuyển và cây cối dường như rùng mình vì đau buồn cho những người anh em của mình bị cuốn vào trong cuộc chiến. Đã hơn một lần tôi suýt bị gió thổi bay đi, nhưng ngay cả vậy, tôi vẫn cưỡng lại sự cám dỗ để quay đầu về phía sau. Tôi chỉ có thể cầu nguyện với Vritra rằng Fane sẽ không sao.

Một lần nữa, tôi lại chạy. Tôi tiếp tục chạy trong khu rừng đáng nguyền rủa này cho đến khi chân tôi nặng trịch. Mỗi bước đi ngày càng nặng nề hơn, như thể tôi đang lội trong vũng sình lầy vậy.

Dù tôi có muốn tiếp tục di chuyển đến mức nào đi chăng nữa, thì cơ thể tôi đã đến giới hạn rồi. Gần như không thể nhấc chân khỏi mặt đất, ngón chân của tôi bị mắc vào một cái rễ cây cứng.

Tôi ngã nhào về phía trước và tôi sớm nếm được mùi đất và những tán lá của khu rừng trong miệng.

Tấm áo giáp bạc của Fane đè nặng cơ thể tôi xuống đất. Từ bỏ ý nghĩ vùng dậy, tôi lăn sang một bên và kích hoạt ấn crest. Với quãng đường đã đi, tôi biết tăng cường mảng ba điểm bằng máu sẽ an toàn hơn.

Vết thương trên ngón tay cái của tôi đã đóng vảy, nhưng khi tôi lau miệng vết bẩn, tôi có thể nhìn thấy ra một vệt máu đỏ.

Điều mà bộ não thiếu ngủ và điên cuồng của tôi coi là 'may mắn' chính là cú ngã sấp mặt đã làm rách một vết thương trên môi tôi.

Có lẽ đây là hành động không phù hợp với phụ nữ nhất mà tôi đã thực hiện trong suốt cuộc đời mình, tôi phun một ngụm máu xuống đất và nhúng ngón tay vào đó để vận mana.

Nếu tôi không thể chạy, tôi vẫn có thể tạo thêm một ấn khác cho đội quân đang chờ đợi chúng tôi. Có lẽ điều này cũng đủ đối với họ. Có lẽ họ vẫn sẽ cứu Seth.

Ấn crest trên lưng tôi bắt đầu bốc cháy - một dấu hiệu cho thấy tôi đang cố gắng quá sức. Nhưng điều đó không quan trọng. Chân tôi thậm chí không thể gánh được trọng lượng của tôi. Tôi đã chuẩn bị tinh thần để chết.

"Đồ ngốc! Không phải tôi đã bảo là phải tiếp tục chạy sao?" Tôi chưa bao giờ nghĩ giọng nói thô ráp của Fane lại nghe dễ chịu đến vậy, nhưng tôi đã nhầm.

Tôi phát hiện bóng dáng của Fane đang chạy về phía tôi với những cầu gió bao quanh anh ấy. Không dừng lại, anh ta nắm tấm giáp ngực kéo tôi đứng lên và kẹp tôi dưới nách. Rồi tôi nhìn thấy nó.

“Fane. C-Cánh tay của anh! ” Tôi hốt hoảng, trợn tròn mắt.                                                                                 

Đừng bận tâm,” anh cáu kỉnh. "Tôi cần tập trung vào việc dẫn đường cho tôi."

Tôi có rất nhiều câu hỏi để hỏi Fane, nhưng bây giờ không phải lúc. Chỉ về hướng mà kỹ năng True Sense đã chỉ cho tôi, tôi hướng người Tiến Công kỳ cựu băng qua khu rừng sương mù quái quỷ này.

May mắn thay, mặt trời đã mọc trở lại. Chúng tôi đã chạy không ngừng suốt cả đêm, và điều hiển nhiên là Fane sắp hết chịu đựng nỗi rồi. Anh ta đã tập trung phần lớn mana của mình vào phần cánh tay cụt của mình để giữ cho máu không tràn ra ngoài. Phần còn lại của mana của anh ta được dành để tối đa hóa tốc độ của chúng tôi.

"Tụi mình gần đến nơi rồi!" Tôi hào hứng nói, chỉ vào một khe hở trong rừng cách đó vài chục thước.

“Chỉ một chút nữa thôi, và cô chỉ cần tập trung mọi thứ vào mảng ba điểm. Làm được điều đó và nhiệm vụ của chúng ta là thành công,” Fane hậm hực. " có thể làm điều đó chứ?"

"Chắc chắn."

Chúng tôi dừng lại và Fane thả tôi xuống đất. Tôi phỏng đoán rằng anh chàng Tiến Công này muốn tôi bắt đầu làm việc của mình-nhưng tôi chỉ đúng một nửa.

Tôi có thể thấy ấn emblem của Fane sáng rực rỡ bên dưới lớp áo khi anh ấy đứng trước mặt tôi. Ngọn giáo kia lại một lần nữa hình thành trong tay Fane khi anh ta nhắm nó vào tên elf đang từ từ tiến đến chúng tôi.

Ngay cả cái nhìn đầu tiên, tôi đã biết hắn ta là ai. Chính là tên elf đã phát hiện ra chúng tôi trên cây. Hắn ta cũng chính là kẻ mà Maeve và Cole đã ở lại sau để chiến đấu kiềm chân hắn.

“K-Không. Không thể nào…” Tôi lẩm bẩm khi gã elf tên Albold tiếp tục thu hẹp khoảng cách giữa chúng tôi. Trông hắn ta có vẻ bị thương và mệt mỏi, nhưng hắn ta vẫn còn sống. Và nếu hắn ta còn sống, điều đó có nghĩa là…

Tôi nghe thấy một tiếng huýt nhỏ, nhưng trước khi não tôi có thể xử lý tiếng ồn đó là gì thì ngọn giáo gió của Fane đã ngay lập tức di chuyển. Mũi tên định lấy mạng tôi bỗng nằm trên mặt đất.

Mẹ kiếp, bọn chúng đông hơn rồi. Chúng ta cần phải chạy tiếp,” Fane nói. "Ngay!"

Fane nhấc tôi dậy và đẩy tôi ra sau. "Đi thôi!"              

Ngay cả với chút sức lực mà tôi nghỉ ngơi được trong khi Fane ôm tôi trong tay, tôi chỉ bước đi loạng choạng. Fane tiếp tục đẩy tôi về phía trước, hướng tới nơi mà tôi cho là một trong những lối vào vương quốc của elf.

Tôi cứng người mỗi khi nghe thấy tiếng huýt gần sát tai, nhưng thực tế là không có mũi tên nào bắn trúng tôi, tôi biết Fane đang làm công việc của mình.

Và tôi phải hoàn thành việc của tôi.

Kích hoạt ấn crest của tôi, dấu ấn của mảng ba điểm sáng lên như một tấm bản đồ trong đầu tôi. Tuy nhiên, cái gần nhất mà tôi đã thiết lập lại quá xa. Tôi cần thời gian, thứ mà chúng tôi không có.

“Chúng ta đã đủ gần rồi. Thiết lập mảng ngay đi! ” Fane rên rỉ phía sau tôi.

Tôi khuỵu gối xuống và bắt đầu thiết lập điểm đầu tiên trong mảng. Trong khi làm như vậy, tôi nhìn ra phía sau.

Fane đứng sau tôi chỉ vài bước sau với nhiều đầu nhiều mũi tên nhô ra khỏi cơ thể. Một vệt máu rỉ ra trên khóe miệng.

"Cái mảng!" Anh ta cáu kỉnh mà không nhìn lại.

Tôi gật đầu lia lịa và rạch một vết thương khác trên ngón tay cái.

Tiếng va chạm của vũ khí ở phía sau làm tôi giật mình, nhưng tôi không chịu quay lại.

Một tiếng huýt khác từ phía sau.

Fane rên lên một tiếng.

Tay tôi run lên khi bắt đầu thiết lập mảng.

Chết tiệt! Nó không đủ mạnh.

Tôi cố gắng vận nhiều mana hơn nhưng qua khóe mắt, tôi có thể thấy cây cối xung quanh đang đung đưa.

Một tiếng gầm gừ đau đớn khác vang lên từ phía sau, nhưng đó không phải là giọng của Fane.

Cơn đau buốt toát ra từ ấn crest của tôi càng lúc càng không thể chịu đựng được khi tôi vận nhiều mana hơn vào vũng máu nhỏ đọng lại trên mặt đất trước mặt.

Tôi nghe thấy một tiếng huýt khác nhưng gần như ngay sau đó, tôi suýt thì bất tỉnh khi một cơn điếng người như thể cánh tay tôi bị lửa thiêu đốt. Đầu tôi xoay cuồng một màu trắng chói mắt. Tôi gần như không thể đứng dậy nỗi, một cơn chóng mặt choáng ngợp ập đến tâm trí tôi.

Mặc cho bộ não kêu gào tôi đừng làm vậy, tôi nhìn vào cánh tay bị thương của mình. Nó đã bị lật tẩy không thể nhận ra.

“Cái… mảng,” giọng Fane cất lên từ phía sau.

“Tôi… tôi không thể,” tôi lắp bắp. Tôi thậm chí không thể nghĩ ngợi bình tĩnh vì có cảm giác như từng inch trên cánh tay phải của mình bị những lưỡi răng cưa chém xuyên qua da.

Tôi chỉ biết trố mắt ngu người quan sát khi máu bắt đầu chảy ra bên dưới.

Tôi biết sẽ không còn lâu nữa cho đến khi tôi chết. Tôi gần như muốn chết, nhưng trong tình trạng gần đất xa trời này, tâm trí tôi chỉ nghĩ đến Seth. Em ấy đang nằm trên giường bệnh đợi tôi trở về Alacrya.

Em ấy cũng đang chết dần chết mòn. Nếu tôi không thể sống sót thì chẳng phải điều đó cũng chính là án tử với em ấy ư?

Bằng sức mạnh ý chí tuyệt đối, tôi đứng dậy. Máu vẫn tiếp tục chảy tuôn ra khỏi cánh tay đã đứt của tôi, nhưng không sao. Tôi biết mình phải làm gì.

Chị hy vọng em có thể tha thứ cho chị em… vì sẽ không thể trở về nhà được nữa,” tôi lầm bầm.

Tôi bước sang một bên, kéo lê vệt máu của mình. Cơn đau bắt đầu giảm đi một chút khi cánh tay của tôi tê liệt, đó là một điều tốt.

Fane nhìn thấy tôi, nhưng anh ta cũng gần như không đứng vững. Anh ta cũng chảy nhiều máu như tôi.

Cả hai chúng tôi đều không thể thốt lên nỗi một lời nào, Fane thì tiếp tục bảo vệ tôi trong khi tôi thiết lập mảng, củng cố nó bằng lượng máu lớn mà tôi đã đổ ra.

Tôi bước thêm một bước nữa, nhưng chắc hẳn tôi đã bất tỉnh vì tôi thấy thế giới đã quay ngược lại. Fane vẫn đứng vững, kiềm chân Albold và tên elf khác.

Sắp xong rồi.

Tôi bò, kéo cánh tay bị thương trên mặt đất để tiếp tục, nhưng mất nhiều máu chắc hẳn đã ảnh hưởng đến tầm nhìn của tôi.

Hàng cây xung quanh di chuyển và uốn éo, để để lộ ra một bức tường cao chót vót. Và trên đỉnh bức tường là hàng trăm elf, mỗi người đều được trang bị gậy hoặc cung. Các cây gậy phát sáng với đủ loại màu sắc, một số màu xanh lá cây, một số màu vàng, một số thì màu xanh lam—

"Circe!" Fane hét lên, đưa tôi ra khỏi cơn mê.

Thét lên một tiếng hét tuyệt vọng xé toạc cổ họng, tôi đốt cháy từng chút mana tôi còn lại trong ấn crest của mình. Tầm nhìn của tôi mờ đi và tôi ngã nghiêng về phía trước, nhưng tôi không quan tâm. Tôi biết nó đã hoạt động.

Mọi dấu ấn tôi để lại trong rừng giờ đây đã được liên kếttoàn bộ lính trinh sát đang chờ đợi bên ngoài khu rừng đều cảm nhận được nó. Tôi đã tạo ra một con đường cho quân đội của chúng tôi.

Tôi cố gắng nở một nụ cười đối mặt với làn sóng thần chú và mũi tên gần như bất tận đang lao vào chúng tôi. Tôi hy vọng bọn chúng có thể nhìn thấy biểu hiện của tôi để biết rằng

 

 

Ngay cả khu rừng chết tiệt này cũng sẽ không giúp chúng bây an toàn nữa.

Quân đội Alacryan đang đến với bọn bây.

[] [] []