3/9/20

Chap 162: GIÁN ĐOẠN

[] [] [] 

Ánh mắt của tôi vẫn nhìn Tess. Cô ấy đang cười - thậm chí là nhẹ nhõm và bối rối khi cô ấy lau nước mắt. Đây là lần đầu tiên tôi gặp lại người bạn thời thơ ấu của mình sau buổi lễ nơi tôi được trao danh hiệu Lance, nhưng đã thậm chí còn lâu hơn kể từ lần cuối chúng tôi nói chuyện.

Kể từ đó, Tess đã thay đổi. Có một vết sẹo mờ dọc theo đường chân tóc phía trên tai phải, rất khó để ý nếu cô ấy không buộc tóc lên. Những vết sẹo sau trận chiến hiện rõ trên khắp cánh tay của cô ấy trong khi cẳng tay trái của cô ấy có một miếng băng mới quấn quanh.

“Cậu bị thương à,” tôi nói, nhẹ nhàng đặt tay lên vết máu thấm qua băng của cô ấy bằng ngón tay.

Nhận thấy vẻ mặt ủ rũ của tôi, cô ấy dịu dàng nắm lấy bàn tay đầy sẹo của tôi bằng cả hai tay. "À, tớ toàn bị thương do cố nấu ăn nhiều hơn là do chiến đấu thực sự."

Tôi cười khẩy khi nghĩ đến điều đó. Tôi không rút tay mình khỏi tay cô ấy. Mặc dù lòng bàn tay và ngón tay có hơi chai, bàn tay của cô ấy vẫn mềm mại và ấm áp hơn so với bàn tay của tôi.

Tessia tiếp tục nói với giọng điệu lo lắng và khẽ lắc đầu. "Cậu có biết tớ đã sợ hãi như thế nào khi nghe tin tức từ chỉ huy của tớ không?"

“Chỉ huy của cậu? Điều đó có nghĩa là cậu đã được thăng chức thành đại đội trưởng rồi ư? ” Tôi hỏi, nhìn chằm chằm vào biểu hiện sững sờ của công chúa.

"Cậu đúng là không thể tin được. Suy nghĩ của cậu ngay lập tức nghĩ đến việc tớ được thăng chức thành đại đội trưởng ư? Cậu suýt chết đó, Arthur! ”

“Tớ rất vui vì cậu đang làm tốt,” tôi đáp lại với một nụ cười.

Tess thở dài, ngả đầu vào cánh tay tôi. "Tớ thậm chí không còn sức để tranh luận với cậu."

Tôi cười khúc khích, siết chặt tay Tess. Thời gian như trôi chậm lại trong một khoảnh khắc ngắn ngủi khi hai chúng tôi cứ lặng lẽ như thế này.

"Cậu đã đi xa đến tận như vậy chỉ để đảm bảo mọi người sẽ được an toàn, đến nỗi tớ thậm chí chưa bao giờ nghĩ rằng cuộc chiến này sẽ nguy hiểm đến mức nào đối với cậu." Tess ngẩng đầu, ngước nhìn tôi với đôi mắt xanh ngọc rực rỡ. “Nhìn thấy cậu nằm trên giường đầy thương tích, đó như là một lời nhắc nhở lạnh lùng rằng cậu cũng chỉ là con người chứ không phải một pháp sư hay chiến binh bất khả chiến bại.

Tôi bật cười. “Đó có phải là cách cậu luôn nghĩ về tớ ư? Một người bất khả chiến bại?”

“Với sự trưởng thành về cảm xúc của một đứa trẻ mới biết đi,”  Tess kết thúc với một nụ cười toe toét.

"Đó có phải là cách để nói chuyện với một vị tướng quân không?" Tôi mắng mỏ, cố gắng giữ vẻ mặt nghiêm túc khi cô ấy cố gắng làm điều tương tự.

“Xin lỗi, thưa Tướng Quân Arthur,” Tess đáp và cười khúc khích.

Đột nhiên, cánh cửa phòng tôi bật mở. Bước vào bên trong là Virion Eralith, Tổng Tư Lệnh của toàn bộ quân đội Dicathen và con trai của ông là Alduin Eralith, theo sau là vợ, em gái tôi Eleanor, Sylvie, và một vài lính canh. Phía sau họ là con gấu cao 2.4m của Eleanor đang thản nhiên nhai một phiến thịt với đôi mắt không quan tâm đến sự việc.

Căn phòng chìm trong im lặng một lần nữa. Cha mẹ của Tessia và em gái của tôi giả vờ không biết về tình hình, từ chối giao tiếp bằng mắt với chúng tôi. Các lính canh lúng túng tránh đi trong khi Virion ho một cách khó chịu khi ông cởi thẳng áo choàng ra.

Tổng Tư Lệnh của toàn Dicathen hắng giọng, ánh mắt đảo quanh căn phòng khi cố giữ một phong thái trang nghiêm.

"Ông nội?" Tess thốt lên, chết lặng.

“Ta thấy cậu đã không thèm dành nhiều công sức để trang trí căn phòng này nhỉ, Arthur,” Virion nói và vẫn không thể nhìn thẳng vào mắt chúng tôi.

"Mọi người đã nghe trộm ư?" Mặt của Tess đỏ như củ cải khi cô ấy giơ ngón tay buộc tội gia đình mình.

Virion vẫy ngón tay từ chối. “Tất nhiên là không rồi, cháu gái yêu quý. Chúng ta chỉ đơn giản là nghe lén về sức khỏe của Arthur, một vị tướng quân được đánh giá cao đã gặp phải thảm kịch— ”

Tổng Tư Lệnh chưa kịp nói hết lời bào chữa của mình thì ông phải né một cuốn sách mà Tess nhặt được từ tủ đầu giường và ném vào mình.

Tôi cười khúc khích, ngồi dậy trên giường khi nhìn chằm chằm vào em gái tôi đang lúng túng giữ chặt Sylvie.

‘Em gái của người đã kiên nhẫn chờ đợi người thức dậy đấy.’  Sylvie cho biết.

Chưa được bao lâu kể từ lần cuối tôi gặp em gái mình, nhưng có cảm giác như bây giờ tôi mới nhận ra rằng em ấy đã lớn như thế nào. Tôi không thể gọi con bé là em gái bé bỏng của tôi nữa.

“Đến đây nào, Ellie,” tôi nhẹ nhàng nói.

Môi dưới của em gái tôi run lên khi nước mắt bắt đầu chảy dài trên khuôn mặt. Buông Sylvie ra, em ấy ôm chặt lấy tôi, suýt nữa thì khiến tôi ngã nhào ra sau.

“Em đã rất lo lắng đó!" Em ấy nói một cách tức giận, giọng em ấy vỡ ra thành tiếng nức nở. "Sẽ ra sao nếu như anh chết hả?!"

“Anh vẫn không sao mà, El,” tôi dỗ dành khi mặt em ấy vẫn vùi vào ngực tôi. Tôi đưa tay lên vuốt mái tóc nâu của em gái mình thì nhận thấy những vết thương mà tôi đã nhận được từ ả retainer phù thủy vẫn còn đó. Vẻ mặt tôi tối sầm lại khi nhìn thấy vết sẹo đỏ xấu xí lan ra khắp bàn tay trái, lên đến cổ tay như thể da bị bỏng. Vết thương đã giảm đi rất nhiều và trông như thể nó đã già đi vài tuổi nhờ vào khả năng hồi phục của Sylvie, nhưng toàn bộ bàn tay của tôi đã chuyển sang một màu hồng nhợt nhạt ốm yếu.

Boo, khế ước thú của Ellie, nhìn tôi với ánh mắt nghi ngờ khi nó gặm xương thịt, nhưng cho phép tôi tiếp tục ôm lấy chủ của nó.

Sylvie thản nhiên nhảy lên giường của tôi và cuộn tròn bên cạnh tôi. Cô ấy không nói gì, nhưng một làn sóng nhẹ nhõm tràn ngập từ cô ấy.

Sau khi sự hỗn loạn ban đầu lắng xuống, Alduin và Merial phải cáo từ rời đi sớm do các vấn đề với một trong những thành phố elf ở phía bắc. Em gái tôi vẫn ôm tôi khư khư và cùng với những tiếng sụt sịt và nấc cụt trong một lúc khi cảm xúc của con bé thay đổi từ nỗi buồn và cảm giác tội lỗi đến tức giận.

Gạt những giọt nước mắt trên mắt, ánh mắt của Ellie nhìn lên bàn tay đầy sẹo của tôi. "Làm thế nào mà anh có thể để cho mình bị thương như thế này?"

“Vết sẹo sẽ mờ dần thôi,” tôi nói với một nụ cười yếu ớt, hy vọng sẽ gạt bỏ những lo lắng của em ấy.

Ngoại hình chưa bao giờ có tầm quan trọng lớn đối với tôi, nhưng vẫn hơi căng thẳng khi thấy vết thương của tôi đã để lại. Lấy hết can đảm, tôi cẩn thận bước ra khỏi giường, đảm bảo rằng đôi chân của mình vẫn đứng vững.

Tự đứng dậy bằng hai chân của mình mà không cần sự trợ giúp của mana là điều hiển nhiên mà tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ khó khăn đến nhường này. Tôi bước những bước chậm mà chắc về phía tấm gương khi mọi người trong phòng nhìn với vẻ e ngại.

Hít một hơi thật sâu, tôi nhìn lên để xem xét hình ảnh phản chiếu của mình và ngay lập tức tôi có thể nhìn thấy những tổn thất mà trận chiến với tên retainer đã phải gây ra trên cơ thể tôi. Ngay cả khi chưa cởi áo choàng, ánh mắt của tôi đã ngay lập tức nhìn thẳng vào cổ tôi. Những vết sẹo đỏ bao phủ bàn tay và cổ tay tôi đã hằn lên cổ họng tôi.

Cởi dải băng ngang hông, tôi tuột áo choàng ra và thấy mình mặc mỗi đồ lót.

Chà, trông tôi hệt như một mớ hỗn độn.

‘Người có thể còn tệ hơn nhiều.’  Sylvie nói, sự cộc lộc thường ngày của cô ấy đã biến mất.

Những vết sẹo có độ dài khác nhau rải rác khắp cơ thể săn chắc của tôi như những mảnh vụn và vết nứt trên một bức tượng cổ bị thời gian và sức mạnh của tự nhiên phong hóa. Nhiều vết sẹo đỏ có thể nhìn thấy trên vai và 1 phần lưng của tôi. Những vết sẹo chạy dọc eo xuống đầu gối của tôi thì rất kinh khủng, như thể ai đó đã xé nát đôi chân tôi từng mảnh và khâu lại với nhau một cách thô bạo.

“Hãy coi đó là một ơn trời khi cậu thậm chí có thể phục hồi trở lại trạng thái như bây giờ.” Một giọng nói trong trẻo vang lên đánh thức tôi khỏi dòng suy nghĩ.

Đưa mắt nhìn sang một bên, tôi bắn gặp vị Asura ba mắt, Aldir, đang bước vào phòng tôi.

“Sư phụ.” Tess chào, đứng dậy khỏi chỗ ngồi. Đôi má của người bạn thơ ấu của tôi đỏ ửng hồng khi cô ấy lúng túng định vị tránh xa tôi.

Nhận ra rằng có lẽ việc thiếu quần áo của tôi khiến cô ấy khó chịu, tôi mặc lại áo choàng trước khi chào lại vị Asura. “Ngài Aldir.”

“Arthur Leywin.” Aldir gật đầu trước khi cúi đầu nhìn Sylvie. “Tiểu Thư Sylvie.”

“Những gì ông vừa nói, ý ông là gì?” Tôi hỏi, ngồi xuống bên cạnh Virion trên chiếc ghế dài bọc da.

Ngồi xuống đối diện với chúng tôi là Tess, ông ấy chỉ tay về phía một chiếc nhẫn trên ngón tay trái của mình. “Cậu có nhớ thần dược mà Windsom đã đưa cho cậu vài năm trước không? Cái mà cậu chưa bao giờ sử dụng ấy?”

Sau khi tìm kiếm bên trong chiếc nhẫn không gian của mình, tôi không thể tìm thấy viên ngọc trai dát vàng mà tôi đã giữ lại để giúp tôi vào gian đoạn lõi trắng. “Chuyện gì đã xảy ra với nó?”

“Đó là thứ giúp cơ thể cậu có sức mạnh để hồi phục trở lại trạng thái như bây giờ,” Aldir thở dài, cởi thẳng chiếc áo choàng màu oải hương sâu của mình. “Ngay cả khi được cả một đội gồm chủng tộc hạ đẳng có chuyên môn về thuật mana chữa trị cùng với Tiểu Thư Sylvie sử dụng thuật aether của mình, mặc dù thiếu kinh nghiệm, chúng ta vẫn phải sử dụng đến công dụng của thần dược thì mới có thể chữa lành cho cậu.”

“Tôi đoán là ông hoặc Windsom không được phép cho tôi một loại thần dược khác, phải không?” Tôi hỏi một cách hi vọng.

Vị Asura ba mắt lắc đầu. “Vì chiến tranh đã bắt đầu chúng ta không thể mạo hiểm để hiệp ước bị phá vỡ.”

“Chết tiệt,” tôi nguyền rủa, ngả đầu xuống ghế dài.

“Xin lỗi vì đã đá cậu khi cậu đang tuyệt vọng, nhưng ta nghĩ cậu có thể vẫn muốn thứ này,” Virion ngắt lời, lấy ra thanh Dawn’s Ballad từ nhẫn chiều không gian của mình. “Ta đã thu hồi kiếm của cậu khỏi xác chết của nữ retainer.”

Trái tim tôi chùng xuống khi tôi cầm lấy thanh kiếm từng tuyệt cmn đẹp một thời. Lưỡi kiếm trong mờ của Dawn’s Ballad đã bị xỉn màu trong khi đầu của nó bị tan chảy bởi khả năng ăn mòn của ả retainer, làm mất đi sự cân bằng mong manh của thanh kiếm.

Bọc nó vào bao kiếm mà tôi đã mang bên trong chiếc nhẫn của mình, tôi nhàn nhạt nhìn vào lòng bàn tay phải của mình. Wren đã nhét một viên tinh thể hiếm có mà ông ta đã tự tinh chế được gọi là acclorite có thể biến thành một vũ khí đặc biệt.

Bây giờ sẽ là thời điểm tuyệt vời cho một vũ khí mới, tôi nghĩ vậy.

‘Arthur.’ Giọng Sylvie vang lên. ‘Con đã nói với Aldir một số sự kiện xảy ra nhưng con nghĩ tốt nhất thì người nên kể chi tiết về “điều đó” cho ông ấy và Virion.’

Đúng.

Từ từ đứng dậy khỏi chỗ ngồi của mình, tôi bước đến chỗ cô em gái đã im lặng suốt khoảng thời gian qua. Ellie. Em có thể đợi anh bên ngoài trong khi anh nói về một số việc hệ trọng không?”.

Nhướn mày hoài nghi, em ấy trả lời, “Chỉ khi anh hứa sẽ không rời đi mà ít nhất là chưa nói lời tạm biệt”.

Gãi má, tôi cười khẩy. “Anh hứa”.

“Tốt.” Em ấy đứng dậy khỏi chỗ ngồi và đi về phía cửa trước khi nhìn lại qua vai với vẻ tự hào. “Em muốn cho anh thấy những gì em đang làm mấy ngày nay.”

“Oh?” Tôi nhướng mày, nghĩ rằng em ấy đang nói đến một câu thần chú mà em ấy đã luyện tập. “Anh không thể chờ đến cái ngày ấy!”.

Sau khi em gái tôi đóng cửa lại những người duy nhất còn lại trong phòng tôi là Tổng Tư Lệnh hiện tại của Dicathen, Aldir, Sylvie và Tessia.

“Hãy để cháu kể chi tiết mọi người về những gì đã xảy ra kể từ trận chiến với nữ retainer kia,” tôi bắt đầu.

“Khoan đã. Hãy triệu tập một cuộc họp chính thức với những người còn lại của Hội Đồng.” Virion cắt ngang, đứng dậy.

“Không. Cháu muốn mọi người tận tai nghe điều này. Ông chọn làm gì với thông tin này là tùy thuộc vào quyết định của ông.”

Tess rụt rè giơ tay. “Tớ có nên rời đi không?”.

“Ổn thôi.” Tôi lắc đầu. “Trước khi bắt đầu, cháu chỉ muốn biết một điều.”

“Và đó là gì?” Aldir trả lời, để ý thấy ánh nhìn của tôi đang hướng về phía ông ta.

“Ai có quyền kiểm soát Mica Earthborn và Olfred Warned, hai Lances của người lùn – ngài hay Rahdeas?”.

Đôi mắt màu tím đang mở to của vị Asura nheo lại suy nghĩ khi ông ấy tiếp tục nhìn chằm chằm vào tôi. “Hiện tại ta vẫn kiểm soát 2 Lances này. Tại sao cậu lại hỏi?”

Mất khá nhiều thời gian hơn tôi mong đợi để giải đáp cho họ về những sự kiện diễn ra sau trận chiến với retainer.

Đúng như dự đoán, Virion và Tessia chết lặng trước sự phản bội rõ ràng từ những người lùn. Vẻ mặt của Aldir vẫn không hề biến sắc; nếu ông ta ngạc nhiên thì ông ta che dấu nó một cách hoàn hảo.

Tuy nhiên, bất chấp sự ngạc nhiên ban đầu, Virion đã nhanh chóng hoàn hồn. “Nếu những người lùn thực sự liên minh với quân đội Alacryan thì việc ngăn chặn các trận chiến xảy ra tại các thành phố dân sự sẽ khó hơn nhiều. Cháu có thể phân biệt được đó chỉ là một nhóm người lùn riêng biệt hay là toàn quy mô lớn hơn thế?”.

“Cháu không thể nói chắc chắn nếu không nhận được câu trả lời nào từ Rahdeas.” Tôi nghiến răng nói một cách đau đớn khi tình huống này lại liên quan đến người giám hộ cũ của Elijah.

“Tin tức về một Scythe xuất hiện thật đáng lo ngại.” Aldir nói thêm.

“Nếu cô ta có ý định cùng retainer của mình và cũng như toàn bộ đội quân đi tàn phá khắp nơi thì đây không phải là điều mà một hay hai Lances có thể chống lại, ngay cả khi có một đội quân hỗ trợ họ.”

“Đó là lý do tại sao tôi cần biết hai Lances đó có lòng trung thành với chúng ta không.” Tôi trả lời. “Một trận chiến quy mô lớn đang đến gần và tôi không muốn có bất kỳ trở ngại nào không lường trước được”.

[] [] []

#Councilor