9/7/21

Chapter 250: Bóng Tối Bao Phủ

[] [] [] 

Bóng tối. Xung quanh tôi chỉ toàn là bóng tối đen nghịt.

Tôi đang lơ lửng, lơ lửng trong một khoảng không đen nghịt hoàn toàn không phản chiếu bất kỳ thứ gì. Tôi không thể biết bản thân mình đang trôi dạt hay lơ lửng tại chỗ.

Tất cả những gì tôi biết rằng không hề có bất kỳ thứ gì khác—không có âm thanh, mùi vị, khứu giác, hay xúc giác nào trong bóng tối vô tận này.

Ban đầu có cảm giác rất yên bình. Tôi cảm thấy mình vừa là mọi thứ, vừa không là gì cùng một lúc. Tôi cảm thấy mình giống như một hạt nhân nhỏ bé trong vũ trụ mênh mông vô tận, nhưng tôi cũng cảm thấy như không có gì khác tồn tại ngoài bản thân tôi.

Tuy nhiên, khi thời gian trôi qua, tôi nhớ lại nhiều hơn về những gì tôi đã trải qua. Tôi là một con người... có tay, chân và cơ thể.

Tuy nhiên, tôi không thể cảm thấy bất cứ điều gì cả. Tôi cố thử uốn cong các ngón tay và ngón chân của mình. Tôi cố gắng phập phồng lỗ mũi, mở miệng. Nhưng tôi vẫn không thể cảm thấy bất cứ điều gì. Tôi thậm chí không thể cảm thấy mình thở nữa.

Nỗi sợ hãi nhanh chóng dâng trào trong tôi. Không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy tôi vẫn còn sống cả. Trái tim không đập mạnh, không thở gấp, không run rẩy cơ thể.

Vãi thật, tôi ước mình có thể cảm nhận được gì đó — bất cứ điều gì để xác minh rằng không chỉ có mỗi ý thức của tôi là tồn tại. Nhưng tôi bị mắc kẹt ở đây trong khi chẳng biết bao nhiêu thời gian trôi qua cả.

Tôi cố gắng lắm để không phát điên lên. Tôi cố hét thử, nhưng không có âm thanh nào phát ra. Tôi thử cắn lưỡi của mình, nhưng không có cảm giác gì cả.

Tôi chỉ đơn giản là tồn tại.

Và tôi ngày càng phát điên hơn với mỗi giây trôi qua.

Cảm giác điên loạn ngày càng lan rộng và bao trùm mọi ngóc ngách trong ý thức của tôi. Tuy nhiên, những ảo giác mà tôi mong đợi, hy vọng — mong ước — không bao giờ xảy ra. Không hề có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy tôi đã trở nên điên loạn trong một thế giới mà tôi chẳng cảm nhận được gì khác, và thậm chí tôi còn chẳng biết mình còn cơ thể thật hay không, chứ đừng nói đến cảm giác.

Tôi nhanh chóng chán ngấy nỗi sợ hãi không ngừng gia tăng, lo lắng, sợ hãi và hoang tưởng luôn đeo bám bên trong tôi… nếu tôi còn cơ thể. Những ký ức mang máng ấy cứ mơ mơ hồ hồ, tôi gần như thể nhớ lại gì đó, nhưng ký ức vẫn kẹt lại đâu đó.

Thời gian trôi qua nhưng ở trạng thái hư vô, thậm chí khó mà đoán được nó đang trôi qua nhanh hay chậm.

Chỉ đến khi tôi cảm thấy một cú giật nhẹ trên… cánh tay của mình — đúng thế, là cánh tay của tôi — tôi mới giật bắn mình.

Lần đầu tiên tôi cảm nhận được điều gì đó. Một lúc sau, tôi cảm thấy một cơn đau khác, lần này là một cơn đau lan khắp ngực tôi. Những vết đau đó nhanh chóng leo thang thành những cơn đau buốt người, nhưng tôi không quan tâm. Vì cơn đau cũng là bằng chứng chứng minh rằng ngoài ý thức của mình ra thì cơ thể tôi vẫn tồn tại.

Tôi chờ đợi cơn đau tiếp theo. Cảm giác như những mũi kim đâm sâu vào từng lỗ chân lông của tôi như khiến tôi phát điên vì cơn đau dày vò mà chúng gây ra nhưng sau những giây phút tồn tại một cách hư vô, tôi thực sự mừng khi đón nhận từng cơn đau ngày càng thốn hơn, xuyên thấu qua từng milimet của cơ thể của tôi.

Thú vị hơn, tầm nhìn của tôi bắt đầu sáng lên cho đến khi khoảng không mà tôi đang ở cũng sáng dần lên.

Có thể chỉ là do tôi đã phải chịu đựng nỗi đau tuyệt đối dai dẳng kia, nhưng khi thứ ánh sáng màu trắng ngày càng lấn át tầm nhìn của tôi, tôi cảm thấy như tôi đã trải qua điều này một lần trước đây rồi thì phải.

Rồi tôi chợt nhận ra.

Không. Đứng nói là tôi đang tái sinh lần nữa.

Một làn sóng hoảng sợ bao trùm lấy tôi khi tôi đến gần những đám mây trắng mờ ảo.

Mắt tôi choàng mở ra, tôi thấy mình đang nằm trên sàn, má tôi áp lên mặt sàn nhẵn và cứng.

Tôi ngay lập tức cố gắng di chuyển, cố trấn an rằng mình không phải là trẻ sơ sinh vừa được sinh ra một lần nữa. Tôi không thể bắt đầu lại từ đầu được, không phải bây giờ. Vẫn còn rất nhiều việc tôi còn phải làm, vẫn còn rất nhiều người tôi cần phải bảo vệ. Mẹ tôi, em gái tôi, Virion, Tess, Sylvie.

Sylvie!

Tôi gắng gượng nhấc đầu mình lên thì một cơn đau thấu ruột gan xuất hiện khắp toàn cơ thể tôi.

Không ổn tý nào rồi.

Cả cơ thể tôi có cảm giác rất lạ lẫm, nó nặng trịch và cứng đờ như thể tôi đang khoác lên người một bộ giáp hạng nặng dành cho một giống loài khác, một loài nào đó to hơn rất nhiều lần tôi.

Tôi cố mở miệng và nói thử gì đó. “Ah…Ahhh.”

Âm thanh quen thuộc của giọng tôi vang lên, khiến tôi có chút gì đó an tâm.

Tôi nghiến răng, và nuốt nước bọt, một cảm giác cháy rát cổ chạy dọc cuống họng tôi.

Răng! Tôi vẫn còn răng!

Không còn sợ mình đã trở thành trẻ sơ sinh nữa, tôi bắt tay vào việc cố gắng nhấc cơ thể tôi lên khỏi mặt đất.

Mục tiêu hiện tại, cũng là trở ngại lớn lao nhất tôi cần phải vượt qua đó chính là nhấc tay tôi lên. Cứ như thể cả cơ thể tôi đâm chòi nảy rễ cắm chặt xuống mặt đất như những cái cây đại thụ trong rừng Elshire vậy, vì dù có cố đến đâu thì cơ thể tôi vẫn không chịu nhúc nhích. Thay vào đó, tất cả những gì tôi nhận được chỉ là cơn đau điếng khắp người như thể ai đó đang mát-xa toàn cơ thể tôi bằng một thanh chùy đầy gai nhọn được đun nóng khủng khiếp.

Sau vài nỗ lực để nhấc cái cơ thể chết tiệt này lên, và sau vài lần ngất cmn xỉu vì đau đớn, tôi đành phải từ bỏ.

Tuy nhiên, tôi đã phần nào cảm thấy dễ chịu hơn vì cơn đau này. Không phải theo kiểu bạo dâm (Darkie: not fucking yet), nhưng thực tế là nếu tôi có thể cảm thấy đau thì điều có nghĩa là cơ thể tôi có thể chỉ bị thương chứ không phải hoàn toàn tàn phế. Và sau ngần ấy thời gian chìm trong bóng tối dường như vĩnh cửu kia, quan cảnh trong căn phòng này vẫn là một cảnh tượng khá bắt mắt bất chấp tầm nhìn hạn chế của tôi.

Qua những bức tường cong ngay khóe mắt, có vẻ như tôi đang ở trong một căn phòng hình tròn lớn. Những cây cột trắng mịn không một dấu vết mục nát chính là trục đỡ trần nhà. Một nguồn ánh sáng thanh tao ấm áp phát sáng rực rỡ từ những chiếc đèn treo tường xếp dọc theo các bức tường, được đặt cách nhau đều đặn với những dòng chữ cổ tự quen thuộc nhưng khó hiểu được khắc ở giữa chúng.

Tôi rời mắt khỏi ánh đèn mập mờ và tập trung vào mặt đất — hay cụ thể hơn là những gì trên mặt đất.

Máu. Rất nhiều máu.

Nhưng lớp máu đã khô thành các vệt màu nâu và đóng thành cục ở các góc sàn tiếp xúc với bức tường. Thật khó để biết bức tường và sàn nhà đã dính máu bao lâu, nhưng càng nhìn kỹ, tôi càng để ý thấy có rất nhiều vũng máu khô, có vẻ như đây từng là một cơ sở chữa trị cho những người bị thương… hoặc những con thú bị thương.

Tôi rùng mình khi suy nghĩ về việc một con quái vật mana khát máu đang đứng đằng sau tôi trong tình trạng hiện giờ của tôi. Điều duy nhất an ủi tôi là đến giờ tôi vẫn chưa bị con quái nào ăn thịt.

Tôi cố gắng di chuyển thêm lần nữa, nhưng vô vọng rồi. Tôi vẫn cảm thấy như mình đang ở trong một loại vỏ bọc nào đó bất cứ khi nào tôi cố gắng di chuyển, như thể cơ thể này không phải của tôi nữa vậy.

Sau khi thời gian dài trôi qua và tôi đã nhìn hết các chi tiết trên tường, mặt đất và cột nhà để đánh lạc hướng bản thân, những ký ức không mong muốn và đau đớn mà tôi đã cố trốn tránh bắt đầu tái hiện lại.

Tôi đã chiến đấu với Nico, người đã tái sinh vào cơ thể của Elijah. Thực ra, có thể Elijah đã luôn là Nico — tôi nhớ Elijah có từng nói những ký ức của mình trước khi đến vương quốc Darv rất là mờ nhạt.

Tôi nhớ rằng Tess đã định hy sinh bản thân vì tôi không thể thắng Cadell, tên scythe đã giết bà Sylvia.

Tôi nhớ rằng, may mắn thế nào đó, tôi đã có thể thao túng Aether để tạo ra không chỉ cả một chiều không gian của riêng tôi, mà còn tạo cả một cổng dịch chuyển cũng như sử dụng tấm huy chương do các pháp sư cổ đại chế tạo.

Và tôi cũng biết rất rõ rằng tôi không còn đường sống nữa. Cơ thể của tôi hầu như chỉ có thể hoạt động được nhờ vào ý chí rồng của Sylvia và nguồn aether giúp tôi sống sót. Tôi biết rằng một khi tôi hủy Realmheart, tôi sẽ cảm nhận được toàn bộ phản phệ cực mạnh của cái ‘cơ thể phàm tục’ yếu ớt của mình vì đã quá lạm dụng cả mana và aether đến mức độ như vậy.

Và đó là lúc ký ức đau buồn nhất lại trỗi dậy. Như thể nó đã được hằn sâu vào trong não của tôi, tôi có thể nhớ lại những khoảnh khắc cuối cùng của tôi với Sylvie, trước khi cô ấy đẩy tôi vào cánh cổng bất ổn đó, ký ức đó tái hiện lại rõ ràng đến mức tôi gần như có thể nhìn thấy cô ấy trước mặt tôi.

Nước mắt trào ra làm mờ tầm nhìn của tôi, những tiếng nức nở bật ra khỏi cổ họng khô khốc của tôi. Mỗi khi tôi nhắm mắt lại, ký ức về Sylvie hy sinh ngay trước mặt tôi cứ lặp đi lặp lại như địa ngục vô tận.

Qua giao ước mà chúng tôi đã thành lập với, tôi biết rằng cô ấy đã sử dụng một thuật aether mạnh mẽ đến mức phải hy sinh cơ thể thật của mình để cứu tôi.

Tôi ghét việc cô ấy đã hy sinh bản thân mình vì tôi.

Nhưng hơn thế nữa, tôi căm ghét bản thân mình vì điều đó.

Tôi đã quá chú tâm vào việc cố gắng giải quyết mọi thứ theo cách của mình—cứu Tess, trả thù tên scythe đã giết Sylvia, đối đầu và đánh bại Nico, quá khứ của tôi—đến nỗi tôi không hề trân trọng người đã sát cánh cùng tôi vượt qua tất cả suốt thời gian đó.

Tôi luôn coi cô ấy là điều hiển nhiên, rằng cô ấy sẽ luôn ở đây với tôi.

Và giờ thì cô ấy đã ra đi vĩnh viễn.

Ruột gan tôi quặn lại, và lồng ngực tôi thắt chặt khi tôi cố kìm lại một tiếng nấc khác. Tôi nhắm nghiền mắt, nghiến răng cố gắng kiềm chế bản thân.

Nhưng tôi không thể làm được. Tôi đã mất đi Sylvie, người duy nhất ở bên tôi lâu hơn bất kỳ người nào khác trên thế giới này, trong khi cố gắng cứu lấy tất cả mọi người.

“Ghhh…” Tôi phập phồng, bật ra những tiếng nấc nghẹn ngào vang vọng khắp phòng như thể đang chế giễu tôi. "Ta xin lỗi. T-Ta rất xin lỗi… Sylv.”

Tôi không thể biết mình đã dành bao nhiêu thời gian để chìm đắm trong đau khổ và tủi nhục, nhưng tôi đột ngột giật bắn mình vì cảm giác như đống kim châm chạy dọc khắp cơ thể. Cảm giác lạ lẫm như thể hàng triệu con côn trùng đang bò khắp người tôi, bên dưới làn da của tôi.

Một làn sóng khác đến, lần này mạnh hơn - đau đớn hơn. Và điều cuối cùng mà tôi nhớ được đó chính là cảm giác như hàng triệu con bọ bên dưới da tôi đã bùng nổ ra khỏi cơ thể tôi.

Đến khi tôi mở mắt ra và cảm thấy nước bọt mát lạnh đọng lại bên dưới má, tôi biết mình đã bất tỉnh.

Lột mặt khỏi sàn ướt, tôi quay lưng lại.

Khoảnh khắc vui mừng ngắn ngủi trước việc tôi thực sự có thể di chuyển đã bị gián đoạn bởi cảm giác khát nước quá mức.

Nuốt ít nước bọt còn sót lại để làm ẩm cổ họng khô khốc của mình, tôi cố ngồi dậy. Chuyển động không còn cứng nữa, và mặc dù cơ thể tôi vẫn cảm thấy cứng đơ và lạ lẫm, nhưng tôi vẫn hào hứng vì đã có thể cử động một chút rồi.

Ngồi trên mặt đất, thứ đầu tiên đập vào mắt tôi chính là hai bàn tay của chính mình.

“Cái gì…” Tay tôi nhợt nhạt - gần như trắng tinh như bạch tuyết - nhưng không chỉ vậy; không hề có dù chỉ một khuyết điểm nào trên tay tôi cả. Những vết chai trên lòng bàn tay tôi trong suốt những năm cầm kiếm đã không còn nữa. Những vết sẹo hằn trên các đốt ngón tay của tôi sau các trận chiến cũng đã biến mất. Ngay cả những vết sẹo trên cổ tay mà tôi đã nhận được khi chiến đấu chống lại ả retainer dùng độc đó - ả retainer đầu tiên mà tôi đã đụng độ – cũng đã biến mất, thay vào đó là làn da mịn màng và sáng bóng.

Có vẻ như Sylvie đã làm được nhiều hơn chỉ là chữa lành vết thương từ việc lạm dụng Realmheart Physique của tôi.

Tôi nghiến răng, cố gắng gạt đi ý nghĩ về sự hy sinh của khế ước thú của tôi trước khi tôi chìm sâu hơn vào hố sâu tuyệt vọng không đáy đó nữa.

Tôi tiếp tục nghiên cứu bàn tay của mình, nhận thấy ngày càng có nhiều sự khác biệt hơn qua từng giây phút.

Cánh tay của tôi vẫn săn chắc với những cơ bắp mà tôi đã có được qua nhiều năm tập luyện, nhưng chúng cũng gầy hơn. Bàn tay của tôi trông cũng nhỏ hơn và các ngón tay của tôi cũng thanh mảnh hơn — chắc đó có thể là do thiếu các vết chai và sẹo.

Chỉ khi ánh mắt tôi nhìn xuống cánh tay của tôi, cụ thể hơn là cẳng tay trái, tôi mới cảm thấy một cơn đau nhói khắp ngực.

Dấu tích đó đã biến mất.

"H-Hả?" Tôi lắp bắp.

Sự hoảng sợ dâng lên trong tôi một lần nữa khi tôi bắt đầu quay cuồng cánh tay của mình để xem liệu nó có ở phía bên kia không. Dấu ấn đã biến mất. Dấu ấn mà tôi có được sau khi hình thành khế ước với Sylvie đã hoàn toàn biến mất cùng với tất cả những vết sẹo và vết chai trên bàn tay và cánh tay của tôi.

“Trước khi cậu tính khóc thêm nữa thì hãy nhìn sang bên phải đi kìa,” một giọng nói gần đó vang lên rõ ràng một cách giễu cợt.

Không hiểu vì lý do gì mà tôi chẳng cảm thấy bị đe dọa bởi giọng nói đó, tôi liền quay sang bên phải thì thấy một viên đá óng ánh to bằng lòng bàn tay.

Đôi mắt tôi mở to, và theo bản năng, tôi lao về phía viên đá đầy màu sắc và nắm lấy nó để xem xét kỹ hơn.

“Đ-Đây là…”

“Đúng vậy. Đó là khế ước thú của cậu chứ còn gì nữa,” giọng nói cộc lốc vang lên trước khi một bóng đen xuất hiện trong mắt tôi.

Một ngọn lửa ma trơi màu đen có kích thước bằng một viên đá lớn xuất hiện, chỉ có điều “ma trơi” đen lơ lửng này có một cặp mắt sắc bén, trắng tinh đang nhìn chằm chằm vào tôi và hai chiếc sừng nhỏ nhô lên hai bên… đầu của nó.

Tôi cảm thấy miệng mình há hốc khi cố gắng nói chuyện, nhưng trước khi tôi có thể tiếp tục, con ma trơi hình giọt nước màu đen có sừng và đôi mắt lơ lửng lại gần tôi. Nó cúi đầu, như thể đang cúi đầu trước tôi, và nói với một giọng điệu lố lăng.

“Xin chào, chủ nhân đáng thương của tôi. Tôi là Regis, vũ khí hùng mạnh cuối cùng đã hiển linh và vừa chui ra khỏi đít của cậu đây. Mà theo nghĩa ẩn dụ á nha ba." (Darkie: And so, the legend begins)

[] [] []

#Darkie