12/4/21

Chapter 234: Tưởng Nhớ

[] [] [] 

“Seth, báo cáo lại cho Tướng quân Varay rằng cô ấy sẽ chỉ huy thế trận,” Bairon ra lệnh rồi vẫy tay ra hiệu cho người lính rời đi.

Anh ta quay sang tôi và chúng tôi khóa chặt ánh nhìn trong một giây trước rồi gật đầu nói với tôi, “Những người còn lại sẽ đi thẳng đến Lâu đài.”

Tôi gật đầu lại và Sylvie biến trở lại thành hình dạng rồng nguyên thủy chúng tôi lập tức cất cánh.

Hít một hơi thật sâu, tôi cố gắng giữ bình tĩnh. Tin tưởng rằng Trưởng lão Hester, Trưởng lão Buhnd và ông nội Virion sẽ đủ mạnh để đối phó với bất cứ kẻ nào dám cả gan xâm nhập.

Những ngọn lửa đen và đỏ cuồn cuộn ở phía xa là một dấu hiệu đáng ngại xác nhận điều tôi đã sợ—là một tên retainer, hoặc thậm chí là Scythe. Tôi hướng tâm trí của mình khỏi 'điều gì xảy ra nếu' bằng cách nghĩ ra một kế hoạch khi đến nơi. Tôi cố gắng không nghĩ về mẹ và em gái cũng như Tess, những người được cho là sẽ an toàn ở đó.

Sẽ không sao đâu,’  Sylvie an ủi, nhưng cô ấy cũng không thể kiềm được cảm giác lo lắng trong tâm trí.

Tôi không trả lời, thay vào đó, tôi điều khiển gió xung quanh chúng tôi, làm giảm sức cản của không khí cản trở tốc độ của Sylvie. Tôi sẽ làm bất kỳ điều gì để đưa chúng tôi đến đó nhanh hơn dù chỉ một giây.

Tôi tiếp tục điều khiển gió, luân chuyển mana trong cơ thể, chuẩn bị chiến đấu càng sớm càng tốt. Nhìn lại phía sau, tôi có thể thấy Bairon và những người lính cưỡi thú bay khác đang tụt dần về sau, nhưng chúng tôi vẫn giữ nguyên tốc độ.

‘Làm ơn đấy, tất cả mọi người, đừng bị gì cả.’  Tôi cầu nguyện, cho đến khi Lâu đài gần như ở ngay trên chúng tôi.

Hàng rào bảo vệ pháo đài bay trên không đã bị phá hủy, cho phép những cơn gió cuồn cuộn thổi bùng ngọn lửa hắc ám.

Sylvie dễ dàng đục một lỗ trên cảng và chúng tôi hạ cánh vào bên trong. Rất may, lớp mana dày đặc bao bọc cơ thể tôi đã ngăn không cho khói độc hại xâm nhập vào phổi. Tuy nhiên, khắp bến tàu là một màn khói đen dày đặc mịt mù.

“Đi thôi,” tôi nói với Sylvie, người đã biển trở lại hình dạng con người.

Tôi ngay lập tức kích hoạt ý chí rồng trong tôi. Bằng Realmheart, tầm nhìn của tôi trở nên đơn sắc mana xung quanh tôi nổi bật hẳn lên. Với tầm nhìn được nâng cao và khả năng sử dụng mana vô song của tôi, sẽ không thể có kẻ thù nào có thể đánh lén chúng tôi ngay cả qua làn khói dày đặc và những cơn gió dữ dội xé toạc các khe hở của lâu đài bị hư hại.

Chúng tôi tách ra cách tìm, nhờ thần giao cách cảm nên tôi có thể phối hợp nhanh chóng với Sylvie trong khi chúng tôi lật tung từng ngóc ngách trong các căn phòng bị sập và hành lang tối của các tầng dưới.

Chúng tôi nhảy qua các sàn nứt nẻ, luồn lách qua bất kỳ mảnh vỡ nào bị văng ra từ tường hoặc rơi từ trần nhà xuống.

Có nhiều tiếng đổ vỡ vang vọng từ trên cao và xung quanh chúng tôi trong khi gió gắt gào thét ầm ỉ liên hồi. Chúng tôi không thể tìm thấy bất kỳ dấu hiệu của một trận chiến nào để chúng tôi có thể hỗ trợ. Điều duy nhất chúng tôi có thể làm là tìm kiếm xung quanh một cách đề phòng, chậm rãi.

‘Bên này,  khế ước thú của tôi được nhắn từ một căn phòng liền kề.

Bên trong, tôi có thể nhìn thấy Sylvie trên mặt đất, nghiêng người về trước. Đó là một người bị chôn vùi bên dưới đống đổ nát. Ngực tôi ngay lập tức siết chặt và cảm xúc hoảng sợ dâng lên trong bụng cho đến khi Sylvie trấn an tôi rằng đó chỉ là một người xa lạ mà chúng tôi không biết.

Qua bộ quân y chỉnh tề dưới những lớp áo giáp xích mỏng trên thi thể cùng với cây gậy phép chỉ cách đó vài bước chân, tôi có thể dễ dàng suy ra rằng nạn nhân xui xẻo này chỉ là một trong số ít lính gác còn sót lại đây.

Tôi xoa sống mũi, xấu hổ và thất vọng khi thấy tinh thần mình mỏng manh đến nhường nào. Sau một lúc để bình tĩnh lại, tôi kiểm tra thi thể. Thông qua Realmheart, tôi có thể thấy rằng anh ta đã chết cháy.

Với một cái búng tay, tôi thổi bay đống đổ nát để nhìn kỹ thi thể hơn.

“Cái quái thế này…” Tôi lẩm bẩm, nâng quần áo của anh ấy lên.

Gì thế?’

Tôi tiếp tục tìm kiếm, nhưng không tìm thấy gì cả. "Không có bất kỳ vết cháy nào trên cơ thể cả."

“Người này chết vì bị thiêu á? Cô ấy nói to trong ngạc nhiên.

Nghe thấy tiếng động khác ở đằng xa, tôi đứng dậy. "Tiếp tục di chuyển thôi."

Hai chúng tôi tiếp tục đi xuống hành lang, lùng sục từng phòng ở các tầng dưới, tìm kiếm bất cứ ai có thể còn sống. Tất cả những gì chúng tôi tìm thấy đều là những xác chết, tất cả đều bị thiêu đến chết mà lại không hề có vết bất kỳ vết bỏng nào cả.

Con không hiểu. Có khi nào là do lửa này chỉ cháy ở bên trong người không?’  Sylvie gợi ý.

Dù gì nó thì cũng chẳng quan trọng. Bây giờ, tất cả những gì chúng ta cần biết là kẻ thù có thể sử dụng một loại lửa không thực sự thiêu rụi nạn nhân,  tôi quay lại, nâng một bức tường đổ để tìm kiếm bất kỳ ai mà tôi quen biết.

Vì các cầu thang bị phá hủy đến mức không thể dùng được, hai chúng tôi leo qua các tầng của Lâu đài thông qua các lỗ nằm rải rác khắp trên trần nhà. Ngay cả khi kỹ năng Realmheart của tôi có thể phát hiện ra gần như bất cứ thứ gì mà mắt thường sẽ bỏ lỡ, chúng tôi vẫn rất căng thẳng. Ngực tôi đau thắt lại mỗi khi gặp các xác chết mà chúng tôi bắt gặp trên đường đi, chỉ cho đến khi chúng tôi có thể xác nhận được đó không phải là người thân quen của chúng tôi thì tôi mới nhẹ nhõm được phần nào.

Sau khi tìm kiếm qua vài tầng, Sylvie và tôi bắt gặp hậu chiến của một trận đấu khá khủng khiếp. Những ngọn giáo đá lởm chởm nhô ra khỏi sàn và tường trong khi những con golem bằng đất nằm rải rác trên mặt đất.

‘Đây là…'

‘Ừ, ta biết,’  tôi ngắt lời, ra hiệu cho cô ấy lại gần.

Nhìn lượng mana dày đặc trên nhũng ngọn giáo đá và kích thích binh lính golems kia, tôi chỉ mất chút thời gian để tìm ra người đã tạo ra tất cả đống hỗn độn này.

Tôi quỳ xuống trước mặt vị trưởng lão người lùn, cố gắng tìm mạch thì ông đột ngột ho một tiếng.

"Trưởng lão Buhnd!" Tôi thốt lên. Tôi biến đổi mặt đất bên dưới ông ấy thành một chiếc ghế, đặt ông ấy ngồi dậy để ông ấy không bị sặc bởi chính máu của mình.

Tôi quay sang khế ước thú của mình. "Sylv!"

"Đã hiểu." Sylvie ngay lập tức cúi xuống, đặt tay lên ngực người cố vấn của tôi. Một ánh sáng dịu nhẹ phát ra từ lòng bàn tay của cô ấy, hấp thụ xuyên qua quần áo và làn da của trưởng lão người lùn.

Sau mười phút miệt mài truyền sự sống vào trưởng lão Buhnd, cuối cùng ông ấy cũng phản ứng.

“Trưởng lão Buhnd—này, thôi nào, ở lại với cháu đi,” tôi lay, vỗ nhẹ vào má ông khi ông nhíu mày.

“Arth…ur?” Mắt ông chỉ mở ra trong giây lát rồi cụp xuống ngay lập tức.

Vâng! Là cháu, Arthur đây. Chuyện gì đã xảy ra ở đây thế? Là kẻ nào đã khiến ông đến nông nỗi này?”

Ông rên rỉ trong đau đớn. “Cháu cần phải… rời khỏi đây ngay lập tức.”

“Đừng nói những câu anh hùng nghĩa hiệp tào lao như thế, ngài Buhnd!” Tôi sốt ruột. “Hãy cho cháu biết tình hình hiện tại. Cháu cần biết mình đang phải chống lại gì. "

Buhnd kéo áo choàng của tôi lại gần. "Nghe này. Lâu đài, Hội đồng—tất cả đã kết thúc rồi. Nếu cháu muốn làm điều gì đó cho Dicathen, hãy làm như vậy bằng cách sống sót.”

"Được rồi được rồi. Cháu sẽ cẩn thận, nhưng để làm được điều đó, cháu cần biết điều gì đã xảy ra. Là một tên retainer ư? Hay là một Scythes? Loại thần chú quái nào đã khiến ông trọng thương đến mức này?”

Cảm thấy sức mạnh trong tay Buhnd đang dần yếu đi, tôi quay sang khế ước thú của mình. “Sylvie, chuyện gì đang xảy ra vậy? Tại sao ông ấy không khá hơn?"

Cánh tay của Sylvie run lên, những giọt mồ hôi chảy dài trên mặt cô. “Con-con không biết, nhưng con không thể cầm cự được lâu nữa.”

Tôi lùi lại một bước, kiểm tra vết thương của vị trưởng lão. Giống hệt như tất cả những cái xác khác mà chúng tôi đã đi qua, cơ thể của ông đầy vết đỏ rực. Những đốm aether tím được Sylvie truyền vào cơ thể ông hiện đang cố đẩy lùi thứ phép thuật lửa bí ẩn  đang ăn mòn sinh lực của ông, nhưng aether cũng không đủ để chữa lành cho ông. Không, nó đang cố kiểm soát thần chú đó, nhưng ngọn lửa đó hệt như tế bào ung thư, nhân lên và lan ra quá nhanh.

Không thể kìm được sự thất vọng của mình, tôi hét lên một tiếng xé ruột trong khi đập nát một mũi nhọn bằng đá mà Buhnd đã tạo ra. Quỳ xuống trước mặt người lùn đang hấp hối, tôi nắm lấy tay ông.

Một khi Sylvie ngừng phép thuật chữa trị của mình, Buhnd sẽ lại tiếp tục chết dần chết mòn, và cô ấy cũng biết điều đó.

Buhnd đặt bàn tay to lớn của mình lên bàn tay tôi và bóp nhẹ. "K-Không sao đâu, Arthur."

Cố mở mắt một lần nữa như thể ông phải dùng từng chút sức lực để làm như vậy, Buhnd hướng ánh nhìn về phía Sylvie. “Cô bé Asura bé nhỏ, cháu có thể tiếp tục thêm một phút không? Ta nghĩ rằng nhiêu đó là đủ để cho cả hai biết những gì mình cần biết."

Khế ước thú của tôi gật đầu, lông mày cô ấy nhíu lại đầy tập trung.

Bỏ qua những giọt nước mắt lăn dài trên má, tôi áp trán mình vào trán Trưởng lão Buhnd. Cầu mong ngài tìm được bình an nơi chín suối.”

Trong kiếp này lẫn kiếp trước của tôi, tôi luôn hoài nghi về vấn đề tôn giáo. Nhưng khi chứng kiến nhiều người thân yêu của tôi chết, cho dù đó là Adam, cha tôi hay trưởng lão Buhnd, tôi ước mình đã sai; tôi ước rằng thực sự có một vị thần toàn năng tồn tại và một thế giới bên kia, nơi tất cả những người tôi biết sẽ được bình yên, chờ đợi phần còn lại của chúng tôi. Ít ra, tôi hy vọng rằng họ sẽ gặp số phận tương tự như tôi, được đầu thai vào một thế giới khác để sống một cuộc đời mới. Nếu đúng như vậy, tôi hy vọng rằng họ sẽ không còn giữ những ký ức từ kiếp trước.

Con xin lỗi, Arthur,” khế ước thú của tôi thì thầm, đặt tay lên lưng tôi.

Tôi lắc đầu. "Đó không phải lỗi của con."

Sau khi dành vài phút để xây dựng một ngôi mộ bằng đất xứng đáng cho một cá nhân vĩ đại như Trưởng Lão Buhndemog Lonuid, hai chúng tôi tiếp tục di chuyển.

Vị trưởng lão người lùn đã nói cho tôi biết chút ít kiến thức ít ỏi của ông về sức mạnh của kẻ địchvà hắn ta thực sự là một Scythe. Rõ ràng là hắn đã sử dụng một loại ngọn lửa đen sương khói có thể làm tàn phá bất cứ thứ gì nó tiếp xúc. Nó giống như một loại Deviant hắc thuật khác như những gai kim loại đen mà Uto tạo ra, hoặc chất axít độc màu đen mà mụ phù thủy đã sử dụng.

Không biết đây có phải điều tốt hay không, nhưng trưởng lão Hester và Kathyln đã đến Tường Thành trước khi tên scythe xâm nhập vào Lâu đài, nhưng Alduin và Merial Eralith, cùng với Tessia và gia đình tôi, thì đã biến mất trước khi tất cả những điều này đã xảy ra.

Thật nhẹ nhõm khi họ không có ở đây, nhưng một phần khác trong tôi còn lo lắng hơn. Trong đầu tôi dấy lên nhiều câu hỏi khác nhau nếu họ trốn thoát, họ đã đi đâu? Làm thế nào họ biết rằng họ sẽ bị tấn công? Hay sự biến mất đúng lúc của họ chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên thôi?

‘Con biết điều này rất khó khăn, nhưng bây giờ người không nên nghĩ về những điều đó, khế ước thú của tôi nhắn, sự lo lắng trong tâm trí cô lan sang tôi. ‘Hãy từ từ từng bước một thôi. Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua chuyện này, Arthur.’

Tôi gật đầu. Tôi không cảm ơn cô ấy—tôi không cần phải làm thế. Tôi rất biết ơn vì cô ấy đã sát cánh bên tôi qua tất cả mọi chuyện. Tôi thậm chí không thể tưởng tượng được bản thân mình sẽ ra sao nếu không có cô ấy, và cô ấy cũng biết điều đó.

Ý tưởng về một người có thể biết hầu hết mọi suy nghĩ và cảm xúc sẽ khiến tôi rất khó chịu khi bình thường, và giờ tôi mới nhận ra điều đó có ý nghĩa lớn như thế nào với tôi. Có thể chỉ vì đó là Sylvie chứ không phải ai khác, nhưng tôi vấn rất biết ơn vì khế ước ràng buộc giữa tôi với cô ấy.

‘Arthur!’  Khế ước thhú của tôi kêu lên.

‘Ừ, ta biết.  Tôi cảm nhận được sự dao động của mana gần đây. Ngay cả khi không có Realmheart thì cũng không thể bỏ qua được những luồn aura mạnh mẽ đang chiến đấu với nhau.

Bairon hiện đang chiến đấu với tên scythes,  tôi suy luận khi cảm nhận được mana deviant hiện diện nhiều trong bầu khí quyển.

'Chúng ta nên làm gì đây?'

‘Ta sẽ tham chiến. Hãy ở saubảo vệ ta bằng kết giới mana.

Sau khi nhận được câu trả lời ‘okay’ từ Sylv, tôi rút thanh Dawn’s Ballad khỏi nhẫn không gian của mình và vận mana khắp cơ thể mình. Tôi có thể cảm nhận được hơi ấm trên da khi những cổ tự chạy dọc cánh tay, chân và lưng tôi tỏa sáng một màu vàng. Sức mạnh tràn đầy trên từng thớ thịt của tôi khi tôi cắm gót chân xuống sàn.

Tôi biết rằng sử dụng kỹ năng Burst Step (Bùng Tốc) sẽ làm tổn hại cơ thể của mình, nhưng sau lần đối đầu với lính chuyên biệt của Agrona, tôi biết rằng mình phải kết thúc nhanh nếu muốn có cơ hội chiến thắng.

'Được rồi. Đi thôi!  Sylvie ra hiệu, vận mana quanh cơ thể tôi.

Tôi cố gắng để mana chảy xuống chân mình, tính đến từng mili giây để tối đa hóa sức mạnh mà tôi nhận được.

Thế giới trước mắt tôi liền mờ ảo chỉ với một bước duy nhất, mắt và não của tôi phải chật vật tập trung, sắp xếp dòng hình ảnh biến dạng không ngừng. Nếu không nhờ khả năng phản xạ của tôi tăng cao nhờ sử dụng thần chú sét nội tại, rất có khả năng tôi sẽ tự sát bằng cách đâm vào tường hơn là thực sự tấn công được kẻ thù.

Bỏ qua cơn đau nhức nhối đang ăn mòn phần thân dưới, tôi lao lên, vung thanh kiếm về phía tên scythes lưỡi hái cao chót vót.

Tôi phải làm mọi thứ để dừng bản thân lại.

Mũi kiếm gãy của tôi cách họng tên scythes vài inch. Tôi đã có thể đã giết hắn ta. Tôi đã rất gần, nhưng tôi không thể xuống tay.

Tôi nhìn chằm chằm hắn ta, một luồng cảm xúc mãnh liệt trỗi dậy khi hắn ta liếc nhìn tôi với vẻ mặt thích thú và nói.

"Ngươi đã trưởng thành rồi nhỉ."

Tôi nghe thấy tiếng Bairon hét lên từ phía sau, nhưng tai tôi không thể nghe được những gì anh ấy đang nói vì máu dồn lên não.

Tôi siết chặt lấy thanh Dawn’s Ballad, không rời mắt khỏi đôi mắt đỏ ngầu sắc bén của tên scythes đang đứng trước mặt tôi.

Qua hai chiếc sừng hình răng cưa uốn cong bên dưới tai, chiếc áo choàng đẫm máu phản chiếu đôi mắt đỏ rực, không thể nhầm lẫn vào đâu được. Là hắn ta.

Là tên scythes đã giết Sylvia.

[] [] []