12/4/21

Chapter 231: Làm Theo Mệnh Lệnh

[] [] [] 

Bầu không khí im lặng đến căng thẳng đã biến mất, thay vào đó là những tiếng gầm thét vang trời của binh lính phe ta khi họ tiến lên với toàn bộ quyết tâm.

Ngay cả với tất cả kiến thức và kinh nghiệm của tôi ở chiến trường trong cả kiếp này và kiếp trước, trái tim tôi vẫn rung lên vì phấn khích.

Có vẻ Sylvie cũng cảm thấy tương tự. Adrenaline cuộn tràn trong tâm trí cô ấy hoà cùng với sự hăng hái trong tôi khi cả hai chúng tôi nhìn xuống lực lượng kẻ thù đang tiến tới.

Chúng tôi nghiêng người về phía trước, chờ đợi khi lực lượng của chúng tôi chạm trán với lực lượng của phe chúng. Ở đầu tiền tuyến là các binh lính đứng theo đội hình với các đồng minh sẵn sàng hỗ trợ họ và chắn cho họ, nhưng phe địch thì khác hoàn toàn.

Ban đầu, thật khó để nhận ra điều đó. Màn sương mù bao phủ chiến trường che khuất nhiều chi tiết kỳ lạ trong đội hình phe địch.    

Ngay cả các trinh sát sau lưng chúng tôi cũng chẳng thể cập nhật được tình hình gì khác ngoài việc kẻ thù mặc cực kỳ ít giáp với nhiều màu khác nhau.

Một cuộc thảm sát đang diễn ra dưới kia, những tiếng va cham kim loại và tiếng hét của các binh lính ở phía xa vang vọng lên tận trên này. Lần này rất khác. Trong những cuộc chiến với quy mô tầm cỡ này thì tiếng động khác hẳn trong những trận chiến thông thướng. Đủ loại âm thanh trộn lẫn vào nhau, thậm chí đứng ở đây, tôi vẫn có thể cảm nhận được những rung động dưới kia.

“Con có nhìn thấy chuyện gì đang diễn ra dưới kia không? Tôi hỏi Sylvie.

Khế ước thú của tôi chỉ lắc đầu.

Tôi quay sang Varay. “Có lẽ chúng ta nên bỏ lớp sương mù đi đấy Tướng Quân Varay. Tôi không thể thấy được chuyện gì đang xảy ra dưới đó. "

Nữ pháp sư băng tóc trắng từ chối. “Chúng ta biết rõ phe chúng đang làm gì, và chúng ta không được để cho chúng biết phe ta làm gì. Trong giai đoạn này, mọi thứ phải tuân theo kế hoạch một cách nghiêm ngặt. Hãy yên vị chờ Bairon và mệnh lệnh của Hội đồng. ”

Tôi rất bực, nhưng đành im lặng. Cô ấy nói đúng—và hơn nữa, tôi không có quyền đưa ra đề xuất như thế này. Tôi là người đã từ chối vị trí này vì tôi không dám đảm đương trách nhiệm. Tôi là cái thá gì mà dám tự ý hành động chỉ vì tôi cảm thấy có gì đó không ổn?

Chọn tin tưởng Varay, Bairon và Hội đồng đang nhận thông tin trên chiến trường theo thời gian thực, tôi tiếp tục theo dõi, chờ đợi thời khắc của mình.

Những tia sáng lóe lên cùng một loạt tiếng la hét nhanh chóng thu hút sự chú ý của tôi.

Có vẻ như phe Alacryan đã đưa các pháp sư phe mình vào tham chiến,  tôi nhắn với khế ước thú của mình.

Có hơi lạ khi họ lại đưa pháp sư phe tham chiến sớm đến vậy. Tuy nhiên, tôi nhớ rằng Agrona có từng nói về việc Alacrya có rất nhiều pháp sư do các thí nghiệm mà y đã thực hiện từ nhiều thế hệ trước.

“Mặc dù vậy, đội hình pháp sư phe chúng không hề đồng đều chút nào cả,” Sylvie chỉ ra.

Cô ấy nói đúng. Có vài chỗ thì bọn chúng lại đứng chụm lại với nhau một đống, chỗ khác thì chỉ lát đát dăm ba người.

Một lần nữa, một cảm giác bất an lại tràn ngập trong tôi, nhưng tôi vẫn giữ im lặng, mắt tôi đảo khắp chiến trường qua lớp hơi nước mịt mù tỏa ra từ mặt đất băng giá, cố gắng tìm bất kỳ dấu hiệu nào của tên retainer hoặc Scythes.

Đột nhiên, nhiều cái bóng bay lướt trên đầu tôi. Nhìn lên, tôi thấy một đội pháp sư cưỡi trên nhiều loại thú cưỡi có cánh khác nhau.

“Các hạm đội trên không đã đến,” Varay thông báo khi khoảng hơn chục pháp sư cưỡi thú bay vào chiến trường.

Sẽ có ba lực lượng chính chống lại phe Alacryan trong trận chiến này. Đầu tiên là bộ binh, chịu trách nhiệm trạm chángia tăng áp lực liên tục về phía trước để giữ chiến trường cách xa Vịnh Etistin. Tiếp theo là các lực lượng trên không chịu trách nhiệm xáo trộn tuyến sau của phe Alacryan bằng cách thả phép thuật lên họ từ trên cao. Cuối cùng là chúng tôi, các Lances.

Lực lượng trên không thắp sáng cả chiến trường dày đặc sương mù bằng các thần chú của mình. Một số thì trút lửa xuống phe Alacryans trong khi số khác sử dụng chính lớp sương mù để biến đổi giọt nước thành những gai băng sắc nhọn.

Những tiếng la hét chói tai lúc đầu bắt đầu hòa vào những âm thanh khác của trận chiến. Nhìn ánh mắt chăm chú quan sát chiến trường của Varay, tôi thấy được gánh nặng về cái chết của binh lính phe tôi đang đè nặng lên vai cô ấy.

Trận chiến tiếp tục kéo dài hơn một giờ trước khi tôi không thể kiên nhẫn thêm được nữa.

“Tướng quân Varay. Hãy để tôi xuống đó,” tôi yêu cầu.

"Không. Vẫn còn quá sớm,” ta đáp, vẫn nhìn xuống chiến trường. “Hãy đợi cho đến khi các sư đoàn bộ binh từ hai phía vây lại. Đó là lúc cậu sẽ xuống đó.

Tôi rất muốn xuống đó để trở nên hữu ích. Sau những trận chiến và thất bại gần đây, tôi cần một chiến thắng.

‘Không sao đâu. Thời khắc để chúng ta cống hiến rồi sẽ đến thôi, Arthur,’  Sylvie an ủi. Bên cạnh đó, có vẻ thế trận đang nghiêng về phe chúng ta.’

Quả thật vậy. Tôi thừa nhận là phe tôi không có nhiều kinh nghiệm trong các cuộc chiến quy mô lớn đến thế này, nhưng cho đến giờ, chúng tôi vẫn đang chiến đấu rất tốt. Tôi có thể lờ mờ nhìn thấy hàng tiền tuyến ở phía xa xa. Ba hàng lính sẽ liên tục thay đổi vị trí cho nhau để cho nhau thời gian nghỉ lấy sức trong khi liên tục lấn át phe chúng.

Varay quay sang tôi. “Đến lúc rồi, hãy xuống đó và chỉ nhắm đến những tên pháp sư mạnh mẽ thôi. Cậu sẽ chỉ tham chiến trong vòng một tiếng đồng hồ.”

Tôi gật đầu đồng ý. Varay và tôi là các pháp sư lõi trắng duy nhất trên chiến trường. Tôi không được phép quá mệt mỏi để đề phòng trường hợp retainer hoặc scythe, hoặc cả hai xuất hiện. Bọn chúng mới là mục tiêu chính cần phải diệt trừ của Lance chúng tôi.

Chuẩn bị đi,” Varay ra lệnh.

Tôi nhảy lên lưng Sylvie, vận mana bao bọc cơ thể mình.

Một tiếng kèn lớn vang lên, tiếp theo đó là một tiếng khác từ bên vịnh.

Đi đi!” Varay ra lệnh. “Và đừng có chết đấy.”

Tôi cứ tưởng cô ấy đang đùa, nhưng biểu cảm nghiêm trọng của cô ấy thì lại khác. Gật đầu, Sylvie đập đôi cánh mạnh mẽ của mình, tạo một luồn gió gắt dưới chân chúng.

Hai chúng tôi bay thấp, bay ngay sát trên đầu hàng quân tiếp theo đang tiến về phía trước cho đến khi mặt đất chuyển sang tuyết trắng.

‘Hãy chiến đấu trong hình dạng con người và tập trung vào việc giúp đỡ quân đội của chúng ta. Ta sẽ xử lý mấy tên pháp sư Alacryan,  tôi đã nhắn với Sylvie và nhảy khỏi lưng cô ấy.

'Hiểu rồi. Con không cảm nhận được bất kỳ tên retainer hay scythes nào, nhưng hãy cẩn thận, Arthur. Cẩn thận không bao giờ là thừa cả, cô ấy trả lời trước khi bay sang một bên trong hình dạng con người.

Tôi nhảy xuống mặt đất băng giá một cách bạo lực, tạo nên một lớp khói bụi mù mịt. Sau lưng, tôi có thể nghe thấy tiếng bước chân ồ ạt của pháp sư Augmenter phe chúng tôi tiến vào trận chiến.

Phía trước, tôi có thể thấy đợt quân đầu tiên của chúng tôi đang cố gắng rút lui. Phần lớn chiến trường trắng xoá ngập trong máu và xác chết, và trận chiến càng diễn ra lâu thì sẽ càng nhiều.

Rút và bao trùm thanh Dawn’s Ballad trong ngọn lửa xanh nhạt, tôi giơ thanh kiếm của mình lên cao cho những người phía sau nhìn thấy.

" Dicathen!" Tôi gầm lên, lao về phía trước để nhập hội cùng với hàng ngũ pháp sư chiến đấu quyết liệt phía trước.

Những bước đi của chúng tôi đá bay tuyết tung toé, che khuất tầm nhìn của chúng tôi. Có lẽ đó là một điều tốt, vì tôi sẽ không bị phân tâm bởi cảnh đồng đội của mình chết ở đằng xa.

Phía bên kia là phe Alacryan, nhiều người phe chúng có đầy máu và mồ hôi trên từ đợt tấn công vừa rồi. Thật kỳ lạ khi thấy một số binh lính phe chúng đứng tụ tập với nhau trong khi những người khác thì chỉ chiến đấu một mình.

Không có tiền tuyến, không có sự phân chia lực lượng để sử dụng phép thuật chuyên biệt như tôi đã mong đợi.

Gạt bỏ những lo lắng và nghi ngờ của mình sang một bên, tôi tiếp tục dẫn đầu cuộc tấn công với sự tự tin rực lửa, củng cố niềm tin và tinh thần cho các đồng đội bằng cách bao trùm cả cơ thể mình trong ánh chớp và lửa gắt.

Cuộc tiến công về phía trước có thể là một cảnh tượng rất hùng hồn, nhưng khi thật sự đụng độ thì mới đáng sợ. Cảm giác hệt như ban nãy tôi nghe được.

Kim loại va đập nhau liên hồi trong khi các binh lính thì hét lên đau đớn. Tiếng thần chú thi triển đây đó luôn vang lên khi cả hai bên đều gây sát thương cho nhau.

Đội hình pháp sư Augmenter nhanh chóng trở nên hỗn loạn giữa chiến trường băng giá. Đối thủ đầu tiên của tôi ngã xuống ngay lập tức khi hắn ta đến gần, chỉ với một nhát chém từ thanh kiếm của tôi.

Những tên địch tiếp theo cũng gục ngã nhanh chóng dưới đòn tấn công của tôi, nhưng không phải chỉ có mỗi mình tôi. Các đội pháp sư tấn công bên cạnh tôi đã nhanh chóng hạ gục những tên lính bình thường, một số ít chỉ bị thương do bị những tên pháp sư đơn độc phe chúng đánh lén.

Tôi lại cảm thấy bất an một lần nữa, nhưng tôi gạt sang một bên. Do dự là vô ích trong một trận chiến như thế này. Với thanh Dawn’s Ballad trong tay và một thần chú luôn sẵn sàng trong tay kia, sau mỗi bước chân của tôi là vô vàn xác chết của binh lính phe Alacryan.

Pháp sư của kẻ thù đầu tiên mà tôi tìm thấy chỉ đứng một mình, bao quanh hắn là đầy rẫy các thi thể lính Dicathen trên mặt đất. Hai vai của hắn sụp về phía trước và toàn bộ cơ thể hắn ta xanh xao ốm yếu, gầy còm một cách đáng sợ. Có nhiều luồn sét cuộn quanh tay hắn ta.

Chúng tôi khoá mắt nhìn nhau, và hắn ta nhìn chằm chằm vào tôi như một con sói sắp chết đói - tuyệt vọng và điên dại.

Bỏ đi sự tò mò của mình, tôi lao về phía trước. Hắn ta là kẻ thù mà tôi cần phải giết. Tôi càng giết nhiều người phe chúng, tôi càng cứu được nhiều đồng minh phe mình.

Tôi vung bàn tay còn lại của mình, tạo ra một lưỡi kiếm băng được bao phủ bởi nhiều luồn tia chớp. Với việc bổ sung mana Phong hệ, lưỡi kiếm ấy cắt xuyên qua thân của hắn ta trước khi hắn có cơ hội tấn công tôi bằng những chiếc roi sấm sét của mình.

Không thèm liếc mắt nhìn thi thể vô hồn của hắn sụp xuống, tôi chuyển sang kẻ thù tiếp theo của mình. Tôi cố gắng tập trung giữa chiến trường hỗn loạn đẫm máu này, lờ đi những tiếng kêu cứu từ các đồng minh và những va đập chói của vũ khí khi va đập nhau. Thật khó để làm ngơ cảnh tượng vũ khí của kẻ thù đã cắt qua da thịt của đồng đội ta. Những vết màu hồng từ máu pha tuyết có thể được nhìn thấy thường xuyên hơn là màu trắng, và ở một số nơi xa hơn, cả mặt đất đã biến thành màu đỏ thẫm.

Có vài cánh tay bị đứt lìa vẫn còn nắm chặt kiếm, những cẳng chân bị chặt đứt, những cái đầu đứt lìa cổ hoặc bị bổ ra làm hai lăn lóc khắp chiến trường khi tôi chạy vòng vòng tìm đối thủ.

Nếu không có kinh nghiệm từ kiếp trước, cộng thêm adrenaline dồn lên não, chắc tôi đã quỵ xuống và nôn hết mọi thứ trong dạ dày cả chục lần rồi.

Khoảng một giờ trôi qua, Sylvie và tôi tập hợp và trở về trại nơi Varay đang đợi.

Tôi có thể cảm thấy cảm xúc đau buồn và kinh hoàng toả ra từ cô rồng ước thú của tôi, và trạng thái tâm trí của tôi cũng không khá khẩm hơn chút nào. Hai chúng tôi được chào đón vào trại bằng một tràng vỗ tay và cổ vũ bởi những người lính, nhưng nó chỉ làm cho tinh thần chúng tôi tồi tệ hơn. Hầu hết những người lính ở đây đều bị thương, nhiều người còn bất tỉnh.

Tôi không thể không nghĩ rằng, trong số hàng chục người lính này, tôi đã thấy được bao nhiêu tay chân bị đứt lìa của họ trong khi chạy vòng vòng chiến trường?

Các cứu thương chạy xung quanh mang theo thuốc men, dược liệu trong khi một vài pháp sư emitter có sẵn trong khu trại này đang thì đang hứng chịu hậu quả nặng nề từ việc sử dụng quá mức mana của mình. Nhưng bất chấp tất cả các hoạt động và tiếng ồn xung quanh chúng tôi, tôi cảm thấy như tôi đang quan sát mọi thứ qua một thấu kính dày đặc.

“Làm tốt lắm,” Varay nói, vỗ nhẹ vào lưng tôi.

Tôi chỉ gật đầu nhẹ rồi ngồi xuống dưới gốc cây ở góc trại. Sylvie ngồi xuống bên cạnh tôi và cả hai bọn tôi chỉ im lặng cố ổn định lại tinh thần.

Tôi không hề mệt mỏi. Trữ lượng mana của tôi còn rất nhiều dù cho tôi đã giết gần năm mươi pháp sư trong một tiếng đồng hồ. Nhưng cả cơ thể tôi vẫn cảm thấy rất nặng nề. Lần này khác với lần chiến đấu với đàn quái vật mana. Lần này, thứ tôi phải giết những người binh lính có gia đình.

Bất chấp việc não tôi gào thét kêu tôi ngừng suy nghĩ, tôi vẫn không thể làm được. Điều an ủi nhỏ nhoi duy nhất tôi có đó chính là tất cả những gì tôi đang làm theo mệnh lệnh. Sự khác biệt nhỏ nhoi giữa một người lính và một tên sát nhân.

Tôi chỉ đang làm theo mệnh lệnh của mình.

Thời gian dần trôi qua, nhưng kết thúc của trận chiến này thì vẫn chưa thấy đâu. Trong suốt quãng thời gian nà, lính chi viện của phe tôi ngày càng đến hỗ trợ nhiều hơn.

Những đội hình binh lính đứng hàng ngang dưới bờ biển sẵn sàng lao lên ngay khi có lệnh. Các khu cắm trại ngày càng chật ních những binh lính bị thương đang được chữa trị lại và đưa trở về Etistin.

Trong khoảng thời gian này, Sylvie và tôi đã tham chiến bốn lần và chúng tôi đã sẵn sàng cho lần thứ năm.

"Người ổn chứ, Arthur?" Khế ước thú của tôi hỏi, nắm lấy cánh tay tôi một cách nhẹ nhàng.

Ta đang khá đói, nhưng nghĩ đến thức ăn thì ta lại cảm thấy buồn nôn,” tôi khẽ đáp. “Cùng làm cho xong chuyện nhanh thôi.”

Sylvie gật đầu. “Mặc dù vậy, chúng ta đang làm tốt đấy chứ. Chúng ta đã cứu hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn đồng minh bằng cách tiêu diệt những pháp sư đó. "

Ta biết, nhưng chỉ là… thôi không có gì,” tôi thở dài.

Đọc được suy nghĩ của tôi, cô ấy nói to, "Người vẫn nghĩ rằng gì đó không ổn về bọn chúng ư?"

Tất nhiên. Mặc dù đúng là chúng ta đang thắng thế, nhưng tâm trí ta cứ mách bảo khác. Ta không hề biết nhiều về phe Alacryan hay binh lính phe chúng… nhưng,” tôi nói và chỉ tay ra ngoài. “Bọn chúng không phải là quân đội có tổ chức chặt chẽ do Agrona tạo ra. Ít nhất thì theo ta, chúng không giống những tên ta đã từng chạm trán.”

Biết đâu những tên mà chúng ta đụng độ là lính tinh nhuệ hết thì sao?” Sylvie trả lời.

Có thể con nói đúng,” tôi thở dài.

Có lẽ tôi đã quá đề cao Agrona và phe Alacryans. Có thể tất cả kế hoạch và mưu kế chúng vạch ra cả nhiều năm chỉ là để đánh lạc hướng thôi. Sau cùng, chúng cũng chỉ là giặc ngoại xâm muốn xâm lược toàn bộ lục địa này, nên việc chúng tôi có lợi thế sân nhà là đương nhiên.

Rồi tôi bỗng nghe thoáng được một cuộc hội thoại giữa những người lính bị thương.

Tôi quay ngoắt đầu ra sau và chạy tới chỗ một người lính cụt chân đang nằm trên bàn với một người lính cứu thương đang quấn băng gạc mới xung quanh vết thương của anh ta.

Anh vừa nói cái gì?” Tôi hỏi, khiến anh ta hốt hoảng.

“T-T-Tướng Q-Quân! Thành thật xin lỗi. Đúng ra tôi không nên thốt ra những lời bừa bãi như thế!” Anh ta hốt hoảng, trố mắt hoảng sợ.

Không. Ban nãy anh vừa nói gì ấy. Cái gì mà “phóng thích” ấy?”

“Thưa ngài, t-tôi chỉ nói là tôi cảm thấy có chút… tội cho chúng.” Anh ta trả lời, giọng ngày càng nhỏ đi. “Một tên Alacryan trước khi bị tôi giết đã cầu xin tôi đừng giết chết gã. Gã có nói gì đó là gã sẽ được ban tặng sự tự do nếu sống sót.”

Chúng sẽ được ban tặng sự tự do ư?” Sylvie lặp lại, quay sang tôi với khuôn mặt lo lắng. “Binh lính của chúng là nô lệ á?”

Tâm trí tôi quay cuồng khi tôi cố tiếp thu và kết nối mọi chuyện lại với nhau: cái cách mà quân đội chúng trông chẳng được huấn luyện kỹ càng như binh lính thực thụ, cái cách mà bọn chúng dàn quân không đều, và cách chiến đấu như kiểu thân ai nấy lo của bọn chúng, thậm chí chúng còn chẳng có đồng phục hay giáp đàng hoàng để phân biệt đâu là địch, đâu là ta nữa.

Bọn chúng không phải lính,” tôi lẩm bẩm và nhìn Sylvie. “Chúng chỉ là tù nhân thôi.”

Sylvie tròn mắt trong bàng hoàng khi nhận ra một điều cực kỳ quan trọng. “Nếu thật như vậy, thì quân đội thực sự của chúng đang ở đâu?”

[] [] []