19/9/20

Chapter 168: Quang cảnh từ bầu trời

 [] [] [] 

GÓC NHÌN CỦA OLFRED WAREND:

Việc Trưởng lão Rahdeas tới thăm tôi và kể rằng ông ấy đã mang về một đứa trẻ sơ sinh con người đã không khiến tôi ngạc nhiên chút nào. Tôi cũng đã quen với sự nhân từ của ông ấy rồi. Cuối cùng thì chính bản thân tôi cũng đã từng nhận được lòng tốt như vậy từ ông.

Ông ấy đã cưu mang tôi khỏi những con phố khắc nghiệt ở những hang động bên trên, cho tôi đồ ăn và nuôi nấng tôi trong mái nhà của ông. Ông ấy coi tôi như là máu mủ của mình, dạy tôi đọc, viết rồi sau khi phát hiện ra khuynh hướng ma thuật của tôi, ông thậm chí còn dạy tôi những thứ căn bản trong kiểm soát mana. Tuy là vậy nhưng trong tôi vẫn luôn có sự đề phòng. Lớn lên không mái ấm, không gia đình sẽ khiến cho một người trở nên nghi ngờ tất cả mọi thứ.

Đã luôn có những suy nghĩ nổi lên rằng có thể người đàn ông đó chỉ đang chăm sóc để sẽ bán tôi đi mà thôi. Tuy nhiên thì điều đó chưa bao giờ xảy ra cả. Từng năm như vậy cứ vui vẻ trôi qua và những nghi ngờ của tôi cũng đã dần biến mất từ lâu. Tôi bây giờ đã coi mình là con trai của ông ấy.

Sau khi tốt nghiệp với tư cách là một trong những pháp sư hàng đầu của học viện Earthborn tại thủ đô Vildoral, tôi đã được chọn để đào tạo trở thành một cận vệ cho gia đình hoàng gia.

Greysunders là một gia tộc vô cùng tham lam và coi thường cả chủng tộc của mình. Họ luôn bất mãn với việc bị cho là thấp kém hơn so với con người và Elf. Tuy vậy nhưng tôi vẫn đã luôn cống hiến hết mình, một lòng phụng sự đức vua và hoàng hậu. Rahdeas chính là người đã dạy tôi điều đó.

Sau hàng thập kỉ thung thành phục vụ hoàng tộc, việc lựa chọn hai Lances tiếp theo đã diễn ra ra và tôi cũng đã tham gia. Ban đầu, tôi đã định bỏ cuộc tranh đấu này, bởi, nếu cuộc đời tôi sẽ bị ràng buộc với ai đó thì người đó sẽ là không ai khác ngoài Rahdeas.

Rahdeas đã từng rất coi trọng quyết định này cho đến khi ông ấy mang về một đứa trẻ mà ông gọi là Elijah. Ông không kể cho tôi bất cứ điều gì về cách mà ông đã gặp đứa trẻ sơ sinh con người ấy, nhưng từ sau đó Rahdeas đã cố thuyết phục tôi trở thành một lance trung thành phục vụ cho hoàng tộc. Và tôi đã phản đối lại, nói rằng Greysunders không phải là những người mà tôi muốn trói buộc số phận của mình cùng. Nhưng khi đó Rahdeas, bằng tất cả sự tự tin của mình, đã đảm bảo với tôi rằng đó chỉ là tạm thời mà thôi, rằng cuối cùng tôi và ông ấy sẽ lại được gắn kết với nhau.

Kể từ khi là cận vệ, tôi đã biết rằng Greysunder đã nắm quyền từ khi Vương Quốc Darv được hình thành trong khi vì một lý do nào đó mà Rahdeas luôn khẳng định với tôi là không phải vậy.

Ông ấy là người mà tôi luôn dành sự tôn trọng như với một người cha và một người ân nhân. Thậm chí nếu tôi phản bội lại đức vua, tôi cũng sẽ không phản bội Rahdeas.

Lại một thập kỉ trôi qua và cậu nhóc con người đã lớn lên trong vòng tay của Rahdeas. Và lần đầu tiên trong lịch sử , việc phong tước Lances được diễn ra công khai. Rahdeas là một người tốt bụng nhưng dù cho ông ấy có yêu mến mọi người như thế nào thì ông vẫn luôn giữ kín những suy tính của mình.

Ông ấy chưa bao giờ nói với tôi tại sao ông lại nói mối liên kết ràng buộc giữa tôi với nhà Greysunder sẽ không phải là vĩnh viễn. Ông cũng chưa bao giờ nói với tôi tại sao ông ấy lại luôn giữ kín chuyện của chúng tôi với đứa trẻ con người kia. Ông ấy không bao giờ giải thích rõ ai là người nói với ông ấy rằng đứa trẻ đó sẽ là người trở thành cứu tinh cho tộc người lùn.

"Sao lại yên lặng vậy, Olfred," tiếng Rahdeas vang lên từ phía bên kia của căn nhà vòm. "Có chuyện gì sao?"

"Không có gì, thưa ngài." Tôi thu lại ánh nhìn ra khỏi cửa sổ và đối mặt với người đàn ông đã nuôi nấng tôi.

"Olfred! Ta đã bảo con cứ gọi ta là Rahdeas khi chỉ có hai chúng ta cơ mà," ông nhẹ nhàng mắng. "Giờ hãy ngồi xuống và uống cùng ông già này thôi nào."

"Con cũng đang trở nên già rồi". Tôi nhận lấy chiếc ly, ngồi xuống đối diện ông ấy.

"Mặt trăng hôm nay thật lộng lẫy phải không?" Ông thở dài sau khi uống một ngụm lớn từ chiếc ly trông có vẻ nhỏ bé khi nằm trong bàn tay của ông ấy.

"Đúng vậy," Tôi cũng tán thành.

"Thật là một quan điểm ngu dốt của lũ con người và tộc elf. Chúng nghĩ rằng chỉ bởi vì chúng ta sống dưới lòng đất, chúng ta sẽ thích hang động hơn là những tòa nhà. Với những cơn bão khủng khiếp luôn bao quanh Darv như vậy, chúng không thể thử suy nghĩ xem chúng ta không xây dựng những tòa tháp và tòa nhà chọc trời kia chỉ bởi vì chúng ta không thể ư?"

Tôi gật đầu, nhìn ra ngoài cửa sổ sau khi nhấp chút rượu "Sự ngu dốt sẽ dẫn tới những nhận định và giả thuyết sai lầm".

"Nói rất đúng. Nhưng thời điểm thay đổi đã đến rất gần chúng ta rồi". Rahdeads chậm rãi lần theo vết sẹo dọc mắt trái ông. "Đã đến lúc rồi, con trai".

Tiến gần vào bàn, Rahdeas nhẹ nhàng nắm lấy cổ tay tôi, đặt tay ông lên tay tôi. "Còn bất kì sự nghi ngờ hay ngần ngại nào đang vương vấn trong tâm trí con không?"

"Không... Thưa cha." Lời nói mà trước đây chỉ luôn ở trong suy nghĩ của tôi bỗng phát ra bên ngoài. Tôi biết rằng tôi sẽ rất hối hận nếu không nói ra trước khi thời gian của tôi kết thúc.

Khóe mắt Rahdeas cong lên cùng với một nụ cười dịu dàng khi ông nắm chặt bàn tay tôi. "Tốt, rất tốt. Sự nuối tiếc duy nhất của ta là con sẽ không ở đây để có thể nhìn thấy vinh quang của chúng ta. Giá như con gắn kết với ta chứ không phải đám asura đó."

Tôi lắc đầu "Có những thứ mà chúng ta không thể thay đổi được. Nhưng có một điều mà con muốn cha biết."

"Gì vậy, con trai?"

"Con biết những khát vọng của cha dành cho người dân, nhưng đó không phải lý do mà con làm điều này. Những người dân kia chính là người đã khinh bỉ và đuổi đánh con khi con vẫn còn lạc lõng ngoài đường. Con chỉ muốn cha biết rằng lý do con làm tất cả những điều này mà không có chút ngần ngại nào là bởi vì đó là điều mà cha mong muốn."

Nhắm con mắt còn lại duy nhất của mình, Rahdeas gật đầu nhẹ nhàng "Rất tốt, đứa con ngoan của ta."

GÓC NHÌN CỦA ARTHUR LEYWIN:

Tôi ngồi xuống bên chiếc giường, tháo chiếc ghim kẹp tóc ra. Khế ước thú của tôi lầm bầm nhè nhẹ trước khi quay lại ngủ, để lại tôi với sự tĩnh lặng của màn đêm.

Giọng Tess cứ vọng lại trong đầu tôi, những câu nói của cô ấy xung đột với những ưu tiên của tôi.

"…để nói lần nữa với cậu rằng tớ yêu cậu," Tôi nhẹ nhàng tự nhủ với bản thân. Chỉ có một số thứ mà tôi thật sự muốn trong cuộc đời này. Không phải là danh vọng, quyền lực hay của cải. Tôi đã có những đó dó và hơn cả thế trong kiếp trước của mình. Điều mà tôi muốn - và lý do tại sao tôi lại tham gia cuộc chiến tranh này- chỉ đơn giản là có thể sống trọn đời với những người tôi yêu thương, điều mà tôi không thể làm với tư cách là Grey. Vì điều đó, tôi luôn sẵn sàng chống lại mọi kẻ thù, dù là asuras hay không đi chăng nữa.

Vấn đề của tôi là cám dỗ muốn vứt bỏ đi mọi thứ. Đã có những lúc tôi chỉ muốn trốn chạy tới rìa Beast Glades cùng Tess và gia đình mình.

Mọi bước đi của tôi đều có sự xuất hiện những câu hỏi của sự ích kỉ.

Đây không phải trận chiến của mày, Arthur.

Đôi chân của mày đã gần như tàn tật và mày đã có sẹo khắp cơ thể mình, như vậy vẫn chưa đủ ư?

Mày lại chiến đầu vì người dân của mày ư. Mày cũng đã làm như vậy ở kiếp trước và nhìn xem điều đó dẫn mày tới đâu?

Trong tiếng thở dài, tôi nhận ra rằng tại sao tôi cứ liên tục đẩy Tess ra xa mình hơn, đưa ra những lời biện hộ hay những câu trả lời quanh co về cuộc hẹn sau.

Tôi đã rất sợ hãi.

Tôi sợ rằng nếu tôi để cô ấy tiến vào cuộc sống của mình, sự ích kỉ của tôi sẽ trở nên không thể kiểm soát được - rằng tôi sẽ vứt bỏ Dicathen để cứu lấy những thứ tôi yêu.

Thời gian vẫn cứ lặng lẽ trôi qua trong khi tôi miên man trong dòng suy nghĩ của mình, đến khi tôi nhận ra thì mặt trời đã mọc trên những tầng mây, tô điểm cho bầu trời sắc cam nhè nhẹ.

Cởi bỏ bộ quần áo xa hoa tôi đã mặc suốt đêm qua, tôi khoác lên bộ vest với một chiếc áo thun thoải mái hơn, cho ống quần vào trong giày trước khi khoác lên mình chiếc áo choàng dày cộp. "Đến lúc phải đi rồi, Sylv."

Đôi mắt vàng của Sylvie ra. Nhảy xuống khỏi giường, cô ấy đi đến bên cạnh tôi, nhìn tôi cẩn thận quấn băng che đi vết sẹo lớn trên cổ. ‘Con đã sẵn sàng.’

Trước ki tiến đến cầu thang, tôi dừng lại và gõ cửa phòng em gái. " Ellie, anh đây"

Cánh cửa nhẹ mở ra, hiện lên hình ảnh cô em đang ngái ngủ, một bên tóc quăn lại và đè lên bên còn lại. Đằng sau nó, đang nằm cạnh giường là Boo. Anh ta mở một mắt nhìn chúng tôi rồi lại ngủ tiếp. "Anh trai? Có chuy-- "

Cô ấy dừng ngang câu, nhìn chằm chằm vào quần áo tôi. "Anh lại đi nữa sao? Sao chưa gì lại đã đi rồi?"

Tôi gặng cười. "Anh sẽ quay về sớm thôi." Tôi kéo nó vào vòng tay của mình.

"Anh không cần phải quay lại sớm đâu, chỉ cần còn sống trở lại là được." Nó ôm chặt tôi trước khi tự mình tách ra. Ellie quỳ xuống và làm điều tương tự với khế ước thú của tôi trước khi đứng lên. Em ấy cười tươi nhưng nước mắt đã bắt đầu trào ra nơi khóe mặt.

Tôi xoa máy tóc bù xù của con bé. "Anh hứa đấy.

Khi đi xuống cầu thang, tôi được chào hỏi bởi Mica "nhí nhảnh" và Oldfred "mặt lạnh" ở trước hành lang dẫn tới phòng dịch chuyển.

Một người lùn già nua, cọc cằn chỉ đến vai tôi dù đã đứng thẳng hết cỡ, quay mặt lại khi thấy tôi tiến tới và đi thẳng đến đại sảnh. "Chúng ta sẽ bay đến đó chứ không sử dụng cánh cổng".

Mặt khác, Tướng quân Mica ung dung bước đi cạnh tôi. Nhìn vào nụ cười trên khuôn mặt nhỏ nhắn thanh nhã của cô ấy thì chắc hẳn người ta sẽ nghĩ rằng cô ấy đang chuẩn bị đi picnic.

"Mica rất phấn khích khi cuối cùng cũng được tham gia nhiệm vụ với cậu. Cô ấy nói khi chúng tôi đi theo Tướng quân Olfred. "Những lances khác đều nói về cậu, mặc dù không phải là toàn những điều tốt."

"Cô luôn tự xưng hô ở ngôi thứ 3 vậy à?" Tôi hỏi.

"Hầu như là thế, sao vậy ? Nó khiến cậu "đổ" rồi Mica ư?" Cô ấy nháy mắt. "Mica có thể trông như thế này thôi nhưng Mica hơi quá tuổi đối với cậu đó".

"Thật là ngại quá", Tôi nói , không thể ngăn lại vài tia châm biếm trong giọng mình.

"Nhanh lên thôi, thời gian mà ta di chuyển cũng chính là thời gian mà ta đang không ở trận chiến đã đang diễn ra rồi," Tướng quân Olfred quát lên khi những tên lính canh trước phòng hạ cánh mở cửa ra.

Những người thợ máy và công nhân bên trong ngưng những công việc mà họ đang làm lại và cúi chào chúng tôi. Tuy nhiên, có một người tiến đến chỗ chúng tôi với một nụ cười ngây ngô.

"Trưởng lão Rahdeas," Tướng Quân Olfred chào hỏi, cúi người trong khi Mica và tôi chỉ đơn giản gật đầu chào.

"Các Lances." Nụ cười của Rahdeas sâu sắc hơn, vết sẹo dọc mắt trái của ông ta run lên. "Thứ lỗi cho ta, ta chỉ đơn thuần muốn tự mình tiễn mọi người đi."

"Đó là vinh dự của thần." Tướng Quân Olfred trả lời.

Rahdeas tiến đến chỗ tôi, im lặng nhìn tôi với  đôi mắt mệt mỏi của mình. Khi ông ấy cười với tôi, tôi cực kỳ mong rằng người này không phải là một kẻ phản bội - rằng tôi đã sai khi nghi ngờ ông ta.

Tôi vẫn hối hận rằng tôi đã không thể bảo vệ Elijah, và thậm chí suy nghĩ về việc nghi ngờ rồi xuống tay với chính người đã nuôi dạy người bạn của tôi khiến cho miệng tôi đắng lại.

Rahdeas nhẹ nhàng đặt bàn tay to lớn của mình lên vai tôi. "Cậu hẳn là còn rất mệt mỏi từ trận chiến trước. Hãy cùng hi vọng rằng sự nghi ngờ của cậu là sai lầm để cậu có thể nhanh chóng quay lại và nghĩ ngơi một chút."

Dù cho biểu cảm và cử chỉ của ông ta có vẻ thành thật nhưng ngôn từ của Rahdeas đã được lựa chọn rất kĩ lưỡng. Tuy vậy, tôi mỉm cười trả lời. "Đúng , hãy cùng mong như vậy."

Có thể là tôi đang quá nghi ngờ ông ta rồi, tôi nghĩ. Dù sao thì ông ta cũng là người chăm nom cho Elijah.

"Cho dù có thể có trường hợp như vậy nhưng người không nên quá tin tưởng vào sự nghi ngờ của mình", Sylvie khuyên nhủ.

Buông tay khỏi tôi, Rahdeas còn gật đầu một cách đầy ẩn ý với lances của mình trước khi đi đến phía sau căn phòng.

"Liệu khế ước thú của cậu có đủ nhanh để theo kịp với Mica và Olfred không?" Mica hỏi.

Với lòng kiêu hãnh, Sylvie thở một hơi mạnh trước khi biến thành một con rồng đúng cỡ. Mặt đất rung lên và những công nhân xung quanh tự động lùi lại dù đã từng nhìn thấy khế ước thú của tôi trước đây.

"Tôi sẽ lo liệu chuyện đó," cô gầm gừ trong khi lấy chiếc đuôi quấn quanh chân tôi và đặt tôi lên trên cổ.

Bờ tường trước chúng tôi hạ thấp xuống theo cây cầu không khi sàn nhà bên dưới như mở rộng ra.

Tôi ngay lập tức bị bất ngờ bởi tiếc gió thét qua cơ thể to lớn của Sylvie. Trong khi mái nhà và những dãy nhà được bảo vệ bằng những lớp mana trong suốt, chúng tôi bị áp lực gió ở độ cao trên hơn cả ngàn mét ập tới.

Giọng chúng tôi bị át đi trong cơn gió, Tướng Quân Olfred lạnh lùng chỉ tay về hướng mà chúng tôi cần phải tiến tới. Ngay lập tức, Tướng Quân Mica và Olfred bay vút vào trong những đám mây.

Ta không bao giờ có thể cảm thấy chán khung cảnh này cả, tôi nghĩ, nhìn xung quanh trong khi mặt trời  đang nhô lên, chiếu những ánh sáng thanh cao len lỏi vào những đám mây.

‘Đồng ý.  Sylvie hít mạnh trước khi bắt đầu đập cánh. Để cho những cơn gió nâng cơ thể cô ấy lên, chúng tôi theo sát đằng sau họ mà không biết được kết quả của chuyến hành trình này sẽ như thế nào.

[] [] []

#Hius