2/7/20

Chapter 90: Khởi đầu

[] [] [] 

GÓC NHÌN CỦA ARTHUR LEYWIN:

Từng lời nói của bà ấy vang lên trong đầu tôi to như sấm rền, thực y như những tiếng chuông khổng lồ vang lên những dịp đầu năm mới. Người ta thường nói rằng những người lạc quan nhất là những người đang cố nén nỗi đau to lớn nhất vào lòng mình. Tôi liếc nhìn Virion, nhớ lại những lần ông nội đùa giỡn với chúng tôi với một nụ cười mở rộng đến mang tai.

Tôi đã quá ngây thơ, không hề để tâm đến những gì ông đã phải chịu đựng...

Trước đây, tôi thường cảm thấy như mình là một đứa thiếu niên đang trải qua tuổi dậy thì và nghĩ rằng cả thế giới này ghét mình. Nhưng giờ thì tôi mới nhận ra mình chẳng là cái đinh gỉ gì so với nhiều người khác.

Miệng tôi run rẩy, không bật ra được dù chỉ một lời, chỉ còn những ngón tay đang run run.

“Ta nói ra điều này không phải là để nhận được sự thương hại từ cậu, mà là để cậu hoàn toàn chú tâm vào những gì ta sắp nói.” Có một sự nghiêm túc mạnh mẽ ở trong lời nói của bà ấy khiến tôi phải chú ý ngay tắp lự.

Trưởng lão Rinia dừng lại một chút để chuẩn bị tâm lý trước khi nói. “Ta đã dùng sức mạnh của mình để nhìn vào tương lai của cậu, Arthur.”

Sau câu tryện đầy bi kịch kia, giờ bà ấy lại tiếp tục làm tôi bất ngờ thêm lần nữa.

“Cái gì? T-Tại sao??” Tôi nhảy dựng lên, thậm chí Sylvie đang ngủ thiếp đi kia cũng phải tỉnh dậy, bò lên đùi tôi để ngủ tiếp, khiến cả hai bọn tôi trố mắt nhìn nó.

“Có vẻ như thứ thuốc của ta chẳng hề hấn gì với con khế ước thú của cậu.” Bà ấy cười khúc khích.

“Đúng thế, nó thích thì nó ngủ thôi à.” Tôi đáp, nửa cười nửa mếu, cụt cả hứng.

“Được rồi, tiếp tục nào, lần đầu tiên ta gặp cậu, khi cậu còn là thằng nhóc thò lò mũi xanh, ta đã nhìn thoáng qua tương lai của cậu; mặc dù ta không hiểu gì do chỉ nhìn thoáng qua, nhưng thật lạ khi ta thấy có nhiều tầm nhìn giống nhau về một người nhất định. Đây là một ngoại lệ, bởi nó chưa bao giờ xảy ra trước đây.” Rinia dường như cứ nhấp nhổm trên ghế.

“Như cậu đã biết, Arthur, mọi thứ trên lục địa này đang bắt đầu cựa mình đổi thay. Dicathen đang bước sang một kỉ nguyên mới. Chúng ta đã trải nghiệm bước đầu của sự thay đổi qua sự thống nhất của ba vương quốc và sự thành lập của Six Lances, nhưng đó chỉ mới là khởi đầu thôi. Và bằng cái cách nào đó, cậu luôn là trung tâm của mọi chuyện này, Arthur.” Bà Rinia nhìn tôi như thể muốn ăn tươi nuốt sống.

“Vậy lý do bà chuyển đến nơi ẩn trú sâu xa này là...”

Bà ấy chỉ gật đầu. “Lượng thông tin mà ta có được từ việc nhìn vào tương lai... của cậu, đã khiến một số kẻ thù nhắm vào ta.”

“Chính xác thì bà đã biết được gì sau khi nhìn qua tương lai của cháu?” Tôi bắt đầu sốt ruột.

“Cái đó là khá khó nói đây. Nói với cậu nhiều quá nhiều thì có thể ảnh hưởng đến tương lai mà cậu mong muốn. Mặt khác, nói với cậu ít quá thì chẳng khác nào công sức ta bỏ ra để tìm kiếm một tương lai tốt đẹp hơn thành công cốc.” Bà ấy thở dài.

“Vậy… bà cảm thấy như thế nào? Bà đã hy sinh một phần tuổi thọ của mình để nhìn thấy tương lai của cháu đấy… Bà vẫn ổn chứ?” Biết mình không thể giúp được gì, mặt tôi nhăn như bị.

“Ta sẽ ổn thôi. Dù gì thì cái thân già này cũng đã sống đủ lâu rồi. Ta chỉ mong là có thể tận dụng sức mạnh này để giúp cho tương lai sau này tốt đẹp hơn, dù chỉ là một chút.” Bà vẫy tay một cách bất đắc dĩ.

“Ta không muốn nghe như những bà thầy bói đưa ra những lời khuyên răn sáo rỗng cho những người anh hùng là phải cẩn thận hay gì đó; nhưng đau đớn thay, ta không thể giúp gì nhiều hơn được nữa.” Tôi có thể thấy là bà ấy đang cố gắng làm giảm nhẹ tình hình để khiến tôi ít cảm thấy tội lỗi hơn.

“Arthur...” Giọng bà ta bỗng trở nên trầm trầm, gần như là lời căn dặn của một bậc làm cha làm mẹ, “Trong tương lai, cậu sẽ gặp phải rất nhiều thử thách cản trở bước tiến của mình. Khi cậu chọn bất kì tương lai nào, nó sẽ không thể thay đổi được nữa. Sẽ có rất nhiều kẻ thù và các chướng ngại vật cản đường cậu, nhưng ngoài những điều đó, những gì ta có thể nói với cậu là hãy xác định một bến thuyền cho mình, một đích đến. Cậu ao ước có thể đạt được điều gì? Đó chính là mấu chốt để tạo nên tương lai của cậu.

Nghe cứ như là một bài phát biểu nhằm mang lại động lực hơn là một lời tiên tri, nhưng có vẻ như bà ấy đã đi guốc trong bụng tôi, Rinia tiếp tục.

“Hãy thận trọng, Arthur vì ta chỉ có thể nói cho cậu tiếp hai điều này. Một, người ta thường làm những việc đáng khinh bỉ vì lí do chính đáng, nên đừng vội phán xét họ dựa trên những gì họ đã làm mà hãy giữ đầu óc mình tỉnh táo nhất có thể. Hai, nhiều khi, kẻ thù đáng sợ nhất không phải là những kẻ ngồi trên ngai vàng hoặc mấy thằng chỉ huy các đội quân, mà có thể là những người lính bị bỏ rơi, những người không còn gì để mất. Do đó, hãy nâng cao cảnh giác và đừng vội tự cao.” Giọng bà nhỏ dần và cuối cùng chỉ còn là âm thanh vang vọng, để lại trong phòng một sự im lặng đến khó chịu.

“Rất lấy làm tiếc là ta không thể nói thêm bất cứ điều gì nữa, nhưng tất cả những gì ta có thể nói là hãy tin vào bản năng của chính mình. Cậu là một người sắc bén đến kì lạ, và ta biết cậu sẽ luôn đưa ra những lựa chọn đúng đắn, nhưng hãy nhớ rằng, một lựa chọn đúng đắn chưa chắc là lựa chọn tốt nhất.”

________________________________________

 

Cuộc trò chuyện kết thúc, để lại cho tôi một dư vị cay đắng trong miệng, có thể hình dung là bạn vừa uống một thìa thuốc bổ, nó rất có ích cho cơ thể, nhưng dù sao nó cũng đắng vl.

Rinia gọi mọi người dậy ngay sau đó, tôi cũng giả vờ như vừa mới dậy. Rinia phịa là bà ấy vô tình cho quá nhiều thảo mộc thư giãn vào trà nhiều hơn dự tính. Và có vẻ như không ai bậm tâm gì nhiều đến điều này và chúng tôi tiếp tục với bữa trưa được bà chuẩn bị trước với một số loại rau củ và nấm ăn được. Nó khá ngon, mặc dù Sylvie có vẻ không đồng tình lắm vì không có thịt.

Sau khi chúng tôi ăn xong thì trời đã khá muộn rồi, chúng tôi liền sửa soạn lên đường đi về. Chúng tôi phát hiện ra một khác điều đáng ngạc nhiên hơn cả việc nhà của bà Rinia nằm ở trung tâm của cái vách núi, đó là thông qua một lối đi bí mật, bà ấy sở hữu một cổng dịch chuyển tức thời của riêng mình.

Vì các cổng dịch chuyển đã được xây nên từ thời cổ đại, được cho là có sự giúp đỡ của các vị thần, hay Asura như tôi biết, thì không còn ai khác biết cách chế tạo ra chúng. Virion thì không tỏ vẻ ngạc nhiên như những người khác, nhưng biết được khả năng của Rinia, tôi chỉ có thể nhún vai và cho rằng điều này hoàn toàn nằm trong khả năng của bà ấy.

Sau khi từ biệt mọi người, Tess và tôi cùng với Sylvie bước qua cánh cổng. Chúng tôi được chào đón ở ngoài rìa thành phố Xyrus với những mũi giáo chĩa thẳng vào mặt cùng với cảm giác buồn nôn, khó chịu.

Và họ bắt đầu hạ vũ khí xuống sau khi nhận ra những người họ đang chĩa vũ khí vào là những học viên của Học viện Xyrus.

“Chúng tôi vô cùng xin lỗi, cổng dịch chuyển đã đưa hai người đến đây đến từ một vị trí mà chúng tôi không thể xác định được, do đó chúng tôi phải đề phòng vì không biết thứ gì sẽ xuất hiện từ phía bên kia. Chuyện này thường rất hiếm xảy ra, nhưng thi thoảng vẫn có những con thú mana vô tình đi vào những cánh cổng dịch chuyển ở đâu đó sâu trong Beast Glades,” Một người trong số họ nói, hình như anh ta là thủ lĩnh, trong khi ánh mắt anh ta cứ nhìn chúng tôi như là dò xét.

Không sao. Bọn cháu đến từ thành phố khác của Elenoir và những người lính ở đó nói rằng bọn họ luôn gặp vấn đề với cánh cổng dịch chuyển ở đó.” Tôi nhún vai trả lời.

Với một cái gật đầu đồng ý, chúng tôi được phép đi tiếp, và vì không có xe ngựa nên chúng tôi đành cuốc bộ đến điểm dừng chân gần nhất để có thể thuê được một cỗ xe. Mặt trời dã lặn, và tôi có thể thấy trên bầu trời, muôn ngàn màu săc đang tỏa ra khi Aurora Constellate đạt đến đỉnh điểm.

“Wow, bất cứ lúc nào tớ quan sát thì Aurora Constellate cũng thực sự rất đẹp,” Tess run rảy trong sự phấn khích.

“Kuy~” ‘Trời đẹp wá!’ Sylvie ngồi sát cạnh rìa cỗ xe, cái đầu nhỏ nhắn ngóc lên trong hào hứng.

Khi chúng tôi quay trở lại nhà Helstea, Sylvie đã chạy lên trước và bắt đầu cào vào cánh cửa. Khi chúng tôi lên đến và mở cánh cửa, một người mà tôi không nghĩ mình sẽ gặp lại xuất hiện.

“Cô Jasmine?!” Tôi đứng lại và thở sốt.

“Lâu rồi không gặp.” Người đã nhận nhiệm vụ bảo vệ tôi từ hồi tôi còn làm một Mạo hiểm giả lên tiếng trả lời, tôi nhận thấy cô ấy nở một nụ cười nhẹ trên khuôn mặt vô cảm của mình, chứng tỏ cô ấy rất vui khi gặp tôi.

Trước khi tôi kịp mở miệng, những người còn lại của nhóm Twin Horns xuất hiện, và từng người họ đều cười toe toét khi thấy tôi khi thấy tôi dẫn về một cô gái mà họ chưa hề thấy trước đây.

“Có vẻ cháu thật sự trưởng thành rồi nhỉ,” Duden nói với một nụ cười ấm áp trên khuôn mặt rám nắng của mình.

“Nhìn xem ai này! Anh chàng dân chơi này đem hẳn một cô bạn gái về nhà cơ đấy,” Adam Krensh, một ngươi chuyên dùng giáo chiến, ngồi dựa lưng vào mép khung cửa.

“Cháu có vẻ càng ngày càng giống một người đàn ông rồi đấy nhể.” Helen Shard, cô cung thủ, vẫn quyến rũ như xưa, nháy mắt với tôi.

Trong khi bọn họ vẫn ở trên lầu trên, chỉ chờ cho chúng tôi đi lên, Angela nhảy ngay ra và ôm chầm lấy tôi.

“Cháu càng ngày càng dễ thương quá đi, Arthur!!” Cô ấy reo lên trong khi xoay tôi xung quanh, đôi chân tôi quờ quạng trên nền nhà vì cô ấy không đủ cao để nhấc bổng tôi lên.

“Mmmfph mmmh!” Tôi không thể thốt lên được lời nào khi khuôn mặt của tôi bị hút sâu vào trong bộ ngực khủng bố của cô ấy.

“C-Con nghĩ cô nên bỏ cậu ấy xuống...” Tôi nghe thấy Tess lắp bắp trong khi kéo mạnh một góc của bộ đồng phục tôi đang mặc.

“Nhìn xem ai này! Cô bé này có phải là cô bé đáng yêu nhất trong tộc Elf không nhỉ!” Angela Rose tống tôi xuống như một thứ rác thải và bắt đầu ôm chặt Tess, người đang ré lên vì ngạc nhiên.

Bố mẹ tôi xuất hiện ngay sau đó và ôm chầm lấy chúng tôi, còn em gái tôi Eleanor thì liền bồng bế Sylvie.

Tôi rất hăng hái khi nói chuyện với nhóm Twin Horns trong suốt bữa ăn tối vì tôi đã không gặp họ trong suốt một năm trời rồi, nhưng tôi có thể thấy Tess có hơi kiểu khó chịu. Tess đã cảm thấy hơi lạc lõng ở nhà tôi rồi, và với sự xuất hiện của những vị khách mà cô ấy không hề gặp trước đây, cô ấy có lẽ còn cảm thấy căng thẳng và ngại ngùng nhiều hơn.

Mẹ tôi và cô em gái bé bỏng của tôi đã cố gắng để cô ấy bớt căn thẳng hơn, nhưng cô ấy vẫn ngại ngùng khi tiếp xúc với tôi vì một số lý do gì đấy mà cô ấy không chịu được.

“Cậu thật sự muốn trở về học viện hả?” Tôi hỏi.

Tess chỉ xin lỗi mọi người rằng cô ấy cần phải đến trường gấp vì một số công việc tại Hội Học Sinh mà cô ấy đã bỏ dở.

“Cháu xin lỗi vì giờ cháu cần phải quay trở lại trường gấp vì cháu đã nghỉ quá nhiều, chắc giờ công việc đã chất đống lên như núi rồi ạ. Cảm ơn mọi người vì đã đón tiếp nồng hậu, nhưng cháu không thể ở lại lâu hơn được nữa ạ.” Tess cúi chào và đi theo người tài xế.

Tôi đi ra ngoài với cô ấy, phân vân không biết có nên đi cùng cô ấy hay không.

“Đừng lo cho tớ! Đúng là tớ có một chút khó chịu khi ở đó, nhưng không phải vì thế mà tớ quay trở lại trường gấp vậy đâu. Tớ thật sự cần phải quay về Hội Học Sinh để cập nhật tình hình mọi chuyện, và tớ cảm thấy tệ khi bắt Lilia phải lo chuyện ở đó suốt. Thật không phải khi cô ấy phải làm việc cật lực, còn tớ thì ở nhà cô ấy ăn uống nghỉ ngơi, đúng chứ?” Tess nở một nụ cười trấn an tôi.

“Ừ, nhưng tớ vẫn lo lắng vì ông nội nói cậu cần phải nghỉ ngơi. Lõi mana của cậu vẫn chưa ổn định, kể cả khi đã dùng phong ấn mà bà Rinia đã đưa cho cậu. Biết đâu có chuyện gì xảy ra khi tớ không ở cạnh cậu thì sao?” Tôi đưa tay gãi gãi đầu, có một cảm giác nghi ngờ làm tôi khó chịu trong lòng.

“Dù sao thì giờ tớ chẳng có lý do nào để sử dụng phép thuật ở trường nữa đâu. Bên cạnh đó, ngày mai cậu đã đi học trở lại rồi kia mà. Tớ nghĩ tớ sẽ ổn thôi,” Cô ấy cho tôi một cái nháy mắt tinh nghịch, bất chấp việc cô ấy đã ngại ngùng như nào lúc trước.

“Rồi rồi, nhớ cẩn thận.” Tôi nhẹ nhàng xoa đầu cô ấy, để rồi nhận được một cú đấm vào bụng.

GÓC NHÌN CỦA TESSIA ERALITH:

“Phù.” Thật là một buổi gặp mặt khó khăn, và càng khó khăn hơn nữa trong việc giữ cái đầu lạnh trước mặt Arthur. Nếu tôi nói chuyện với cậu ta lâu hơn chút nữa chắc cái mặt tôi cháy phừng lên như ngọn nến mất.

Tôi cảm thấy cơ thể mình không bình thường, chắc do cái lõi mana rồi. Nó gây ảnh hưởng lên cơ thể tôi, cứ như thể có ai đó làm nghiêng mặt đất và khiến tôi mất thăng bằng, nhưng tôi chưa nói với Arthur về điều này vì không muốn cậu ta phải lo lắng thêm nữa.

Thoáng chốc, cổng trường đã hiện ra trước mắt tôi.

“Cảm ơn ạ!” Tôi nói với người tài xế.

Anh ta hạ mũ xuống, gật đầu một cách thân thiện thay cho lời chào, rồi sau đó quay xe về phía nhà của Lilia.

Ngay sau khi vượt qua lớp hàng rào và đi qua cánh cổng, bầu không khí bắt đầu thay đổi nhanh chóng. Cơ thể tôi bắt đầu căng thẳng, bản năng tôi mách bảo rằng có điều gì đó rất nguy hiểm.

“Há há! Cô đây rồi.. Một Mình Á? Trời ạ! Chuyện này còn dễ dàng hơn ta tưởng nữa! Đúng, chính xác là như vậy!”

Cái giọng nói ồm ồm làm tôi ngạc nhiên. Tôi ngay lập tức quay đầu về hướng phát ra giọng nói.

“Lucas? Lucas Wykes?” Tôi há hốc.

Tôi chắc chắn đó là Lucas, nhưng có gì đó... không, có đủ thứ điều không ổn với hắn ta. Da dẻ hắn xám xịt, cơ thể hắn có những mụt đen lởm chởm khiến hắn ta trông như một con quái vật ấy chứ không phải là một học viên.

Tôi muốn rời đi nhưng không thể. Cái áp lực và sự khát máu của hắn ta dường như đang đè nặng lên cơ thể tôi, khiến tôi chỉ biết run rẩy.

“Hehe… Thật không thể tin là cô lại ở một mình, đúng vậy! Rất vui vì gặp lại cô, Công chúa nhỏ ạ! Vẫn xinh đẹp như mọi khi nhỉ, đúng cô rồi!” Lucas tiến lại gần hơn nữa.

Đó không còn là Lucas nữa... Tôi cảm thấy như hắn ta giờ là một con thú mana biến dạng hơn là gã elf tự cao tự đại thường ngày nữa.

Ngắm nhìn biểu hiện trên khuôn mặt của tôi, khuôn mặt hắn nghiêng nghiêng và để lộ mấy cái răng. “Cùng chơi với ta trong khi đợi thằng Arthur đến nhé?”

[] [] []

#Cún