3/7/20

Chap 97: Kết Quả

[] [] [] 

GÓC NHÌN CỦA ARTHUR LEYWIN:

Cánh chân được cường hóa bằng mana của tôi đạp xuống vùng xương chậu của Lucas, tạo ra những tiếng “rắc rắc”, tôi nghiền nát vùng xương chậu của Lucas. Phần dưới của cơ thể Lucas giờ chỉ còn là một bãi thịt bầy nhầy trộn lẫn với xương, kèm theo đó là tiếng thét chói tai của Lucas.

Tại thời điểm này, Lucas, người phải chịu trách nhiệm cho rất nhiều sự tàn phá và cái chết của một số học viên khác, người đã đẩy tôi đến trạng thái này, bây giờ không gì khác hơn là một cơ thể đang hấp hối. Khóe miệng hắn co giật, mắt hắn giờ chỉ còn mỗi tròng trắng, và hắn liên tục lầm bầm điều gì đó. Tôi nhấc chân lên khỏi đống máu của kẻ dám làm hại những người thân yêu của tôi, và một lần nữa, tôi mừng vì Tess đã ngủ và không phải thấy những cảnh máu me ghê rợn này.

Thảm họa đã chấm dứt. Thủ phạm đã giết chết ba giáo sư và chịu trách nhiệm cho cái chết của rất nhiều người khác giờ đã phải trả giá và đang hấp hối.

Tuy nhiên, không một ai cảm thấy vui cả. Vẫn còn nỗi sợ hãi trong mắt mọi người, ngoại trừ bây giờ đây, họ nhìn tôi hệt như cái cách họ nhìn Lucas. Giữa sự im lặng đáng sợ này là một sự căng thẳng cùng cực từ những người có mặt ở đây, các học viên và giáo sư.

Đã lâu lắm rồi tôi mới nhận được những ánh mắt như thế này. Trước đây thì tôi từng thưởng thức nó, tự hào về sức mạnh của mình; nhưng bây giờ, chỉ có một tiếng thở dài bất lực.

Một cơn đau xé da thịt lan khắp cơ thể tôi khi tôi buộc phải giải trừ giai đoạn thứ hai. Tóc tôi ngắn lại, mái tóc dài màu trắng bạc của tôi trở lại màu nâu ngắn. Các đường cổ tự chạy dài xuống cánh tay và lưng của tôi mờ dần và tầm nhìn của tôi trở lại bình thường.

Lần này, hậu quả khi sử dụng giai đoạn hai đã ít dữ dội hơn rất nhiều so với khi tôi đấu với Elderwood Guard. Dù vậy, tôi nhận ra một điều, tôi đã không sử dụng mana của mình một cách hiệu quả. Trong khi cố gắng kết thúc chuyện này, ma thuật trọng lực mà tôi sử dụng đã khiến cơ thể này bị chấn thương thêm, và nếu không có sự giúp đỡ của ý chí thú, tôi thường không thể sử dụng nó.

Tuy nhiên, tôi vẫn cố gắng chịu đựng nó và khi tôi ra đòn kết liễu cuối cùng, một tiếng kêu đinh tai vang lên, khiến tôi và mọi người quay lại nhìn xem ai đã làm điều đó.

Hàng rào màu đỏ bao quanh ngôi trường vỡ tan từ trên cao. Những mảnh vỡ của nó rơi xuống, phản chiếu lại ánh sáng rực rỡ của Aurora Constellation, thắp sáng cả bầu trời đêm; học viện bị nhuốm đầy máu ngay lập tức biến thành một khung cảnh ảo diệu như trong truyện cổ tích.

Khi những mảnh vỡ rơi hết, tôi có thể thấy bóng dáng ai đó đang hạ xuống. Ngay cả trước khi tôi có thể nhận ra danh tính của họ, áp lực khủng khiếp mà họ tỏa ra đã cho tôi biết chính xác họ là ai.

“Lances.”

“Anh...” Lucas rít lên với giọng gần như đứt quãng.

Sự chú ý của tôi tập trung vào các Lance, tôi không quan tâm việc Lucas vẫn còn đủ nhận thức để nói.

Nhìn xuống, tôi nhận thấy đôi mắt của Lucas dán chặt vào vị trí của các Lance; hắn gọi lại, lần này rõ ràng hơn.

“A-Anh trai...”

Trước khi tôi có thể phản ứng với những gì hắn đã nói, đột nhiên có một luồng ánh sáng đâm thẳng vào ngực của tôi, cơ thể tôi bắn thẳng vào tháp chuông với sức mạnh hủy diệt, phá nát các bức tường đã được cường hóa bằng mana và tôi chỉ có thể dừng lại khi mà tôi phải dồn hết sức vào chân để làm giảm tốc độ. Không còn nhiều sức lực, tôi ngã quỵ xuống và bị chôn vùi bên dưới đống đổ nát.

Nôn ra máu, và cảm giác như nội tạng của tôi đã bị phá nát, tôi cố gắng lê lết ra ngoài, nhưng tôi có cảm giác cứ như toàn bộ cơ thể của mình như bị dán dính vào tường. Bối rối và gần như không thể làm gì với tầm nhìn mờ của tôi, tôi cố gắng nhìn xem ai là người đã thi triển chiêu vừa rồi.

Đó là một trong những Lances. Tôi không thể nhìn rõ hình dáng của anh ta qua đôi mắt mờ của mình, nhưng trước khi anh ta có thể tấn công tôi bằng một đòn khác, Sylvie phóng một ngọn lửa vào anh ta.

'Sylvie, không. Không được giao chiến với họ!” Tôi gọi Sylv, giọng tôi nghe có vẻ rất yếu ngay cả khi đây là giao tiếp tinh thần, nhưng đã quá muộn. Anh ta chặn vụ nổ như một quả bóng đồ chơi trước khi một Lance khác nhốt Sylvie trong một vòm băng.

Mặc dù mọi xương trong cơ thể tôi có cảm giác như bị cưa làm đôi và đầu tôi cảm thấy như bị đâm thủng liên tục, tôi có thể nhìn được thêm một chút về những gì đang xảy ra.

Từ dáng người hơi cong và mái tóc trắng dài, Lance đã nhốt Sylvie trong lồng băng là nữ, và nhìn sơ qua thì có vẻ như Sylvie không thể phá vỡ hay làm tan chảy cái lồng băng đó. Bất chấp tình trạng hiện giờ của tôi, tôi không thể không cảm thấy nhẹ nhõm vì cô rồng của tôi chỉ bị nhốt.

Trong khi đó, Lance đã tấn công tôi quỳ xuống bên cạnh Lucas. Anh ta có vẻ khá trẻ tuổi, có lẽ ở độ tuổi hai mươi, và nhìn kỹ vào khuôn mặt của anh ta, từ chiếc mũi cao, thẳng đến đôi mắt hẹp của anh ta, những đặc điểm nhân dạng rất giống với Lucas.

Lance cuối cùng, trông già hơn nhiều, đã không lãng phí thời gian để tập hợp và tổ chức các học viên và giáo sư còn lại. Ông ta đã hỏi một số học viên, gật đầu đáp lại họ và quay đầu lại nhìn tôi.

Cho dù đó là do tầm nhìn mờ của tôi hay là do tôi đã quá lo lắng cho Sylvie, giờ này tôi mới có thể nhận ra một điều: Lucas đã gọi Lance đã tấn công tôi là 'anh trai'.

Trước khi tôi kịp nguyền rủa sự xui xẻo của tôi, Lance mà tôi suy đoán là anh trai của Lucas xông về phía tôi khi cơ thể anh ta phóng ra một loạt các tia sét màu vàng.

“Chết là quá nhân từ với ngươi. Dám cả gan thực hiện những điều tàn bạo này với nhà Wykes, với em trai của ta...” anh ta không nói to, trên thực tế, nghe nó gần như là bình tĩnh, nhưng giọng nói của anh ta mang một sự rõ ràng đáng báo động mà như thể anh nói thẳng vào tai tôi. Một cơn bão điện từ bao quanh cơ thể anh ta, nhảy múa như những con rắn hổ mang không ngừng khao khát được thả ra khi anh tiến về phía tôi.

Tôi đã cố gắng di chuyển cơ thể của mình, nhưng sau nhiều lần nỗ lực khổ sở, tôi nhận ra rằng mình đã bị đóng chặt vào bức tường bởi thứ giống như điện từ.

Bất chấp tình huống nguy hiểm này, tôi không thể không khen ngợi sự kiểm soát của anh ta đối với nguyên tố Lôi. Đối với anh ta, anh không cần phải tập trung thao túng mana để chuyển chúng thành sét như tôi phải làm. Tia sét chỉ đơn giản là uốn cong và nhảy theo ý muốn của anh như thể nó là một chi khác trên cơ thể anh ta.

Hướng ánh mắt về phía Sylvie, cô rồng của tôi vẫn đang cố gắng trốn thoát khỏi lồng băng một cách tuyệt vọng. Cuối cùng tôi cũng nhận ra khả năng thật sự của các pháp sư lõi Trắng.

“Bairon, anh không được phép động đến đứa bé đó,” Lance lớn tuổi ra lệnh khi ông ấy nói chuyện xong với một trong các giáo sư.

Hả?” Bairon quay đầu qua vai để nhìn lại. “Tên nhóc đó đã hành hạ và làm nhục em trai tôi trước khi giết, Olfred, và ông đang nói rằng tôi không được phép động vào nó? Ông muốn chống lại tôi ư?” Các cuộn sét bao quanh Bairon dày lên, xóa sạch mọi thứ nó chạm vào.

“Thằng nhóc đó là người đã cứu tất cả mọi người ở đây khỏi em trai của anh. Và từ khi nào anh nghĩ rằng mình đã mọc đủ lông đủ cánh để có thể thách thức ta?” Người đàn ông tên Olfred bật lại anh ta.

Tôi đã sử dụng cơ hội này để thử và trở lại giai đoạn thứ hai, hy vọng tôi có thể có đủ sức mạnh để ít nhất có thể thoát ra khỏi đống đổ nát này, nhưng hoàn toàn vô dụng. Cơ thể tôi thậm chí không thể thu thập mana vào thời điểm này.

Chuyển sự chú ý của tôi trở lại hai Lances, tôi có thể nói rằng Bairon rõ ràng đang do dự. Tuy nhiên, cho dù đó là vì niềm tự tôn hay thể diện của anh, anh vẫn cứng đầu.

“Đừng thách thức tôi, Olfred. Tôi không có tâm trạng để tham gia vào công việc vớ vẩn của ông. Em tôi chết trong vòng tay tôi, và tôi sẽ thực thi công lý vì những gì tên nhóc đó đã làm với em tôi.” Anh ta quay đầu, trừng mắt nhìn tôi với ánh mắt như muốn cắt từng miếng thịt trên người tôi vậy.

Bairon bắt đầu tiến về phía tôi một lần nữa, bất ngờ hai hiệp sĩ giáp đen xuất hiện từ lòng đất và đè anh ta xuống.

“Olfred!” Bairon rầm lên khi anh vật lộn để thoát khỏi vòng tay của hai hiệp sĩ, người dường như không bị ảnh hưởng bởi tia sét bao quanh anh.

Bairon bất ngờ tung ra một sóng xung kích, đánh bật hai hiệp sĩ bằng đá trước khi anh lao về phía Olfred, tia sét xuất hiện bao quanh bàn tay của anh, biến thành một cây thương bằng sét. Olfred đã biến toàn bộ cánh tay phải của mình thành một khối nham thạch cứng, nhưng khi hai người chuẩn bị ra đòn, Lance nữ xuất hiện giữa họ.

"Đủ rồi." Ngay lập tức, cả Bairon và Olfred bị nhốt vào trong một quan tài băng. Không hề có bất kì dấu hiệu gì của sự giảm dần nhiệt độ của không khí hoặc nước trong khí quyển để kích hoạt quá trình đóng băng. Không gian xung quanh hai Lances chỉ đơn giản là bị đóng băng, và mặc dù có nham thạch bao quanh cánh tay phải của Olfred, nhưng sức nóng đó thậm chí còn không đủ làm cho băng tan ra.

“Bairon, anh không phải là người có thể đưa ra quyết định này. Hội đồng sẽ quyết định phải làm gì với cậu ta… và con rồng đó.” Cô nói, giọng cô lạnh lùng không chứa bất kì cảm xúc nào, điều này khiến tôi liên tưởng đến Kathlyn, cũng sử dụng nguyên tố Băng và có giọng nói lạnh lùng như vậy. Ngay cả khi cô ấy nhìn chằm chằm vào con rồng khổng lồ màu đen tuyền của tôi, cô cũng không có tý cảm xúc gì.

Cho rằng cả hai đã bình tĩnh lại, nữ Lance làm tan chảy cỗ quan tài băng, Bairon bất ngờ quất mạnh và bắn một viên đạn sét thẳng về phía tôi, nhưng nó ngay lập tức bị chặn lại bởi một bức tường băng với chuyển động nhanh chóng của bàn tay cô. Một cách uyển chuyển, nữ Lance vung cánh tay về phía cổ Bairon, một thanh kiếm băng xuất hiện trong tay cô, lướt qua cổ và chỉ đủ sâu làm xước da anh ta, trong khi cô ấy giữ lưỡi kiếm áp vào cổ họng của Bairon.

“Những kẻ bất tuân sẽ bị trừng trị.” Cô ấy lạnh lùng nói ngắn gọn, thanh kiếm băng của cô từ từ kéo dài ra.

Đến lúc này, tôi đã từ bỏ việc trốn thoát. Tôi đã nghĩ rằng khi vào giai đoạn thứ hai sẽ cho tôi cơ hội chạy trốn, nhưng tôi đành từ bỏ bỏ ý nghĩ đó khi tôi thấy Lance nữ tấn công với hai người kia với tốc độ đáng sợ.

Bairon cuối cùng cũng miễn cưỡng tuân theo, tuy bỏ lỡ cơ hội để cho tôi thêm một quả cầu sét nữa, nhưng anh ta cũng đã có cơ hội để xả giận với tôi ban nãy rồi.

“Tôi sẽ không chạy đâu.” Tôi nháy mắt với anh ta.

Sau chưa đầy một giờ, Lances đã thu thập đầy đủ thông tin từ các nhân chứng để ghép lại chính xác những gì đã xảy ra. Điều này đã cho tôi đặc quyền là Bairon không thể động vào tôi được nữa, thay vào đó, chân và tay tôi bị còng vào nhau bằng xiềng xích làm từ băng. Trong thời gian đó, tôi đã có được cơ hội để nói với cô ấy rằng con rồng đó là khế ước thú của tôi, và đây là lần đầu tiên kể từ khi nhìn thấy cô ấy, cô ấy đã có một chút sự thay đổi trong biểu cảm: lông mày trái của cô nhướng lên một chút. Cô ấy đã giải thoát Sylvie khỏi cái lồng ngay khi Sylvie biến trở lại thành hình dạng con cáo nhỏ của mình và nó cũng bị xích vào xiềng xích của tôi.

Sau khi để tôi lại với một trong những hiệp sĩ được triệu tập của Olfred, Bairon và nữ Lance kia đã phối hợp với nhau để phá hủy hoàn toàn rào cản, còn người Lance lớn tuổi tập hợp tất cả các sinh viên và giáo sư lại với sự giúp đỡ của mười hiệp sĩ khác được triệu hồi bởi ông ta.

Tôi không thể không ngưỡng mộ tấm hàng rào chắn bao trùm ngôi trường này. Nó đã được phát minh rất tốt, qua cái cách nó chỉ cho phép người khác vào trường, còn nếu muốn ra thì lại rất khó. Hơn nữa, hai Lance phải phá vỡ rào chắn trước khi đặt chân vào, điều đó cũng có nghĩa là rất có thể chỉ có những người nhất định mới được phép bước vào học viện.

Tessia, cũng như tất cả những con tin khác, vẫn bất tỉnh xuyên suốt toàn bộ sự việc. Cuối cùng, sau khi hai người họ phá hủy hoàn toàn rào chắn, một nhóm pháp sư được gửi bởi Hội Mạo Hiểm Giả và Hội pháp sư đã nhanh chóng tìm đường đến hiện trường, nhanh chóng chữa trị cho tất cả những người cần sự cứu chữa ngay lập tức và đưa những người bị thương đến cơ sở y tế.

Mọi thứ thật sự rất hỗn loạn. Gia đình của những học sinh khóc nức nở, những người trông giống như các phóng viên viết nguệch ngoạc vào sổ ghi chép của họ, và những người ngoài cuộc ồn ào tập trung quanh cổng trước của học viện, hy vọng sẽ có cái nhìn rõ hơn về những gì đã xảy ra.

May mắn thay, hai bang hội lớn đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo rằng không một ai có thể đến quá gần học viện vào một lúc này. Có những cánh cổng được dựng lên xung quanh khuôn viên để ngăn không cho bất kỳ ai ra vào một cách tùy tiện, vì những người lính bảo vệ mặc quân phục đã đóng quân cứ sau vài mét.

Buộc phải ở lại cho đến khi nhận được mệnh lệnh mới, tôi phải theo sát nữ Lance kia để Bairon không có cơ hội tung ra một đòn tấn công nhanh khác vào tôi.

“ARTHUR!”

Tôi quay đầu tìm nơi phát ra giọng nói quen thuộc. Sau vài lần nhìn xung quanh, tôi thấy gia đình đang vẫy tay chào tôi từ phía sau cánh cổng. Ngay cả từ khoảng cách này, ánh mắt đầy lo lắng vẫn hiện rõ trên khuôn mặt của bố mẹ tôi khi bố tôi thậm chí cố gắng nhảy qua cổng, và bị những người bảo vệ giữ chặt.

Tôi có thể thấy rằng em gái tôi đang khóc nức nở khi con bé đang nắm chặt tay áo của mẹ tôi. Bên cạnh con bé là Vincent và Tabitha, có vẻ như bọn họ cũng đang tìm kiếm con gái của mình.

“Tôi có được phép nói chuyện với gia đình không?” Tôi hỏi Lance nữ, giọng tôi phát ra yếu ớt hơn tôi mong đợi.

Bairon ngay lập tức trả lời “Sau những gì mày đã làm với em trai tao, mày nghĩ rằng mày có quyền đưa ra những yêu cầu như thế sao?”

“Ta sẽ đưa cậu đến gặp gia đình của cậu.” Olfred ngắt lời. Tôi không có sức mạnh hay sự tự do để đi bộ đúng cách, vì vậy Olfred phải đưa tôi đến đó. Bị vác trên vai như một bao gạo không phải là cách tôi muốn xuất hiện trước đám đông người đang có mặt ở đây, nhưng tôi không thể làm gì khác.

Các hiệp sĩ được triệu hồi nhẹ nhàng thả tôi trước mặt gia đình tôi. Olfred đứng sau lưng tôi, quay lưng lại; cho dù ông ta làm điều đó vì lịch sự hay là vì không muốn Bairon có thể tấn công vào cả hai chúng tôi từ phía sau, tôi thực sự không quan tâm cho lắm.

Có một sự im lặng đến mức căng thẳng khi họ nhìn chằm chằm vào tôi, không thể tìm được đúng từ để diễn tả. Nhìn vào cơ thể mình, tôi rủa thầm. Tôi bị dính máu khô quanh miệng và quần áo khi tôi nôn ra máu, và cả hai chân tôi đều nhuộm một màu đỏ thẫm. Quần áo của tôi bị rách rưới và da vẻ tôi thì tái nhợt. Nhìn chung, tôi không khác gì một con ma cà rồng vô gia cư vừa ăn thịt một ai đó và rồi bơi lội trong vũng máu của họ.

"Chào mẹ. Chào cha. Xin chào, Ellie.” Tôi cố gắng mỉm cười, nhưng điều đó dường như khiến họ càng lo lắng hơn.

“Arthur, con của ta, c-con có ổn không?” Mẹ tôi vươn tay qua hàng rào và tôi nắm chặt tay mẹ.

“Arthur, chuyện gì đã xảy ra trong đó vậy?” Bố tôi hỏi, lông mày nhíu lại.

“Không sao đâu mẹ. Con từng lâm vào tình trạng tệ hơn nhiều, con sẽ ổn sau khi nghỉ ngơi một chút. Ngay cả con cũng không biết chính xác điều gì đã xảy nữa, bố à.” Tôi lắc đầu, siết chặt tay mẹ tôi để đáp lại.

Tôi hướng ánh mắt về phía Ellie, người vẫn đang nhìn tôi với một biểu hiện như vẫn đang quyết định nên tức giận, buồn bã hay nhẹ nhõm.

“Tại sao con lại bị còng?” Bố tôi lại nói, mắt nhìn vào xiềng xích trong suốt trói chân tôi lại với nhau.

Tôi không biết làm thế nào để trả lời câu hỏi đó. Tôi không muốn chỉ đơn thuần nói với họ rằng tôi đã giết một ai đó và có lẽ sẽ bị điều tra. Cha tôi có thể sẽ hiểu, nhưng tôi không muốn nói điều đó trước mặt mẹ và Ellie.

Khi tôi đang tìm kiếm những từ để giải thích chính xác, tôi nhận thấy Lance nữ đang tiến đến gần với một cuộn giấy mở trong tay.

Tôi lúng túng đứng dậy với xiềng xích trói chân tôi để đối mặt với nữ Lance.

Không nhìn vào tôi, cô ấy bắt đầu đọc những gì ghi trong cuộn giấy. “Arthur Leywin, con trai của Reynold và Alice Leywin. Do những hành động bạo lực quá mức gần đây của ngươi và các vi phạm liên quan không được nhắc tới ở đây, Hội đồng đã ra lệnh rằng, cốt lõi mana của ngươi sẽ bị hạn chế, chức danh pháp sư sẽ bị tước bỏ và ngươi sẽ bị tống giam cho đến khi hội đồng đưa ra phán quyết mới.”

Giọng nói vô cảm xúc của cô ấy khi đọc quyết định của Hội đồng có thể được nghe thấy rõ ràng, bất chấp đám đông ồn ào xung quanh tôi. Cuối cùng cô ấy nhìn lên để bắt gặp ánh mắt của tôi.

“... Có hiệu lực ngay lập tức.” Cô ấy kết thúc tuyên bố và đưa tôi đi.

[] [] []

#Zodt