27/6/20

Chapter 38 : Hồi tưởng

[] [] [] 

“Whew.” Tôi cất bộ đồ đi, lau mồ hôi với cái khăn bên cạnh. Ánh trăng chiếu rọi cả mái hiên, chiếu sang cả tôi đang ngồi bên trong. Sylvie cuộn tròn bên cạnh tôi, bộ lông trắng phập phồng theo hơi thở.

Khi mọi người đã ngủ, tôi đã có thể chú tâm hoàn toàn vào việc tập luyện. Vài tuần đã trôi qua, tôi đã và đang thực hiện những buổi tự rèn luyện giống như khi luyện tập cho Elijah và cha tôi, và một chút gợi ý cho cô em gái tôi.

Ellie không luyện tập nhiều nhưng sự phát triển của em ấy vẫn tiếp tục bình thường. Tôi đoán em sẽ thức tỉnh vào năm 11 tuổi nếu tốc độ này vẫn được duy trì, cũng có thể là 10 nếu con bé thực sự cố gắng nhiều hơn. Tôi thấy thỏa mãn một cách kì lạ khi nhìn thấy em chơi với những người bạn mà em đã kết bạn ở ngôi trường mà em theo học.

Về cơ bản thì đây chỉ là một lớp học bé tập hợp những nữ quý tộc trẻ cùng nhau học những phép lịch sự và những công việc nhà. Mặc dù tôi biết điều này trước đây, hầu hết dân chúng đều tin rằng những người phụ nữ “đảm đang” và “tinh tế” nên có cả cách cư xử và ân sủng như một nữ hoàng, trong khi vẫn có thể nấu ăn và may vá cho chồng.

Trong cái thế giới mà tôi sống trước đây, phụ nữ cũng làm việc như một người đàn ông, và cái khái niệm “phụ nữ chỉ nên ở nhà” là điều cấm kị, và thường xuyên phát sinh những sự phẫn nộ của người phụ nữ nếu bạn nói quá lớn.

Sau một lúc ồn ào, Ellie đã đi ngủ, em nói em sẽ không ngủ nếu tôi không ở cùng với con bé cho đến khi nó ngủ. Tôi cười thầm khi so sánh những hành vi hư hỏng đó với những hành động duyên dáng, tinh tế mà em thể hiện trước mặt bạn bè như một người phụ nữ đích thực hoặc đại loại thế. Tôi gần như cười vỡ bụng khi em nói “Thưa anh trai yêu dấu” trong một bữa tiệc trà với hai đứa bạn.

Sinh nhật của Ellie gần đến rồi, tôi có thể thấy là em ấy đang háo hức không biết tôi sẽ tặng cho em món gì. Biết tính em, no sẽ trân trọng bất cứ thứ món quà gì mà tôi tặng. Nhưng tôi muốn đích thân tôi tặng một món quà thật là tốt và hữu ích với Ellie. Nhưng thật tồi tệ là, tôi hết tiền rồi. Một chiếc nhẫn chứa vật phẩm đã tốn hết tiền tôi kiếm được khi làm thám hiểm giả.

Tôi đã nghĩ về những gì mình có thể làm để kiếm một chút tiền và tôi nảy ra một ý tưởng. Một lợi thế rõ ràng tôi có được là đầu tôi tôi luôn tràn ngập các ý tưởng phát minh mà vẫn chưa hề tồn tại trên thế giới này.

Nở một nụ cười hài lòng, tôi quay trở lại luyện tập. Tôi đã chú ý đến hai thứ phát triển ở bên ngoài lõi mana của tôi, mà tôi ước tính rằng tôi sẽ đạt được lõi vàng đậm khi tôi nhập học vào mùa thu. Một là luyện tập chăm chỉ hai thuộc tính kĩ năng Lôi và Băng, đó là hai thuộc tính mạnh nhất của tôi. 

Ngoài hai kĩ năng Lôi và băng, tôi cũng sẽ giữ bí mật về hai nguyên tố Thủy và Hỏa trong suốt thời gian tôi học ở Học Viện Xyrus. Tôi nghĩ trở thành một Augmentor thành thạo hai nguyên tố là đã đủ gây chú ý nhất trong năm nay rồi. Do Lucas chỉ nhìn thấy tôi dùng ma pháp hệ Hỏa trong suốt quá trình khám phá hầm ngục và khu vực đánh giá, vậy nên rất khó để hắn ta có thể ghép các manh mối lại nếu tôi chỉ dùng ma pháp hệ Thổ và Phong. Và dù cho nếu tôi cố ý không luyện tập ma pháp Phong và Thổ trong khi tôi học ở học viện, tôi nghĩ tôi vẫn sẽ vượt qua năm học như một thiên tài và không gây quá nhiều sự chú ý. 

Tôi mở quyển sách mà tôi mượn được ở thư viện. Tôi đã tìm được những quyển sách giới hạn về những kĩ năng Deviants đặc biệt, bao gồm vài đoạn về hệ Lôi và băng. Khi nói về kĩ năng hệ Lôi, có hai phương pháp chính mà các Augmenters thường lựa chọn để sử dụng. Một là cường hóa thân thể, hai là thiên về tấn công. Bởi vì các tính chất độc đáo của hệ Lôi so với các tính chất khác và sự lệch lạc của chúng, chỉ có một vài cá nhân tập trung sử dụng những kĩ năng cường hóa thân thể bằng Lôi, những kĩ năng đó có khởi đầu khá khó khăn.

Thunderclap Impulse’ (Xung Lôi) là một trong những kĩ thuật cường hóa mà tôi đã rất là thành thục, có thể nói như như một bước đệm trong trong rất nhiều kĩ năng mạnh mẽ. Nhưng quyển sách cũng chỉ nói đến thế. Về những người sử dụng phép cường hóa bằng Lôi, họ đều chạm đến đỉnh của kĩ năng khá sớm và chuyển sang học những phép tấn công. Nghĩa là những phép cường hóa bằng Lôi đã không phát triển đủ mạnh để mọi người có được lợi thế khi sử dụng.

Đây là con đường mà tôi đã chọn. Trong khi tôi đã thông thạo rất nhiều kĩ năng tấn công bằng sét, và từ kinh nghiệm thực chiến tôi biết khoảng cách sức mạnh giữa phép tấn công và cường hóa như thế nào. Tuy nhiên, nó không phải một kĩ năng màu mè, bởi cái tôi muốn không phải là một màn trình diễn hào nhoáng, mà là một sức mạnh tuyệt đối. Nó cần rất nhiều thời gian và sự kiên nhẫn để phát triển nhưng tôi biết kết quả cũng rất to lớn, như tôi tưởng tượng thì là chỉ cần một tia sét nhỏ cũng làm tăng nhanh phản xạ của tôi lên cả chục lần.

Còn về phép Băng, tôi muốn tập trung vào phép thuật diện rộng, vào những đòn đánh có thể hạ được nhiều đối thủ. Combo kĩ năng White Fire (Bạch Hỏa) và Absolute Zero (Độ Không Tuyệt Đối) là hai kĩ năng mạnh nhất của tôi, nhưng tôi chỉ có thể sử dụng sức mạnh to lớn đó thông qua việc kích hoạt giai đoạn thứ hai của ý chí rồng, Integrate. Tôi nghĩ, nếu bây giờ tôi có kĩ năng và kiến thức của cả hai nguyên tố, tôi vẫn cần phải kích hoạt giai đoạn thứ hai nếu tôi muốn sử dụng những kĩ năng mạnh hơn.

Trước sự thật này, tôi không thể không nóng giận nhưng giờ tôi không thể làm gì ngoài việc cắm đầu vào luyện tập. Tôi có rất nhiều lợi thế nhưng tôi không hề hài lòng với cái sức mạnh ở cấp độ này của tôi. Có thể nói rằng tôi rất tự tin, nếu tôi có thể đấu với tôi trước đây ở thế giới cũ, tôi có thể thắng. Lượng mana ở thế giới này và cộng với việc tôi có ý chí của rồng bên trong tôi, tôi có thể dễ dàng áp đảo bản thân trước đây của mình. Tuy nhiên, cái thế giới này luôn tràn ngập sự nguy hiểm, và nó còn hơn cái thế giới cũ, nên nếu tự mãn thì sẽ gây bất lợi.

Tôi nhặt một quyển sách khác, nó nói về ý chí ma thú. Tôi đã đọc qua nó nên tôi bỏ qua phần mở đầu, phần làm tôi thở dài bất lực. Tôi đã trước thấy điều này, nhưng tôi không thể ngưng chán nản khi tôi đọc nó vào lần đầu tiên. Có vẻ con đường tốt nhất để rèn luyện ý chí ma thú là phải được chỉ dẫn bởi chính con thú bên trong. Cách thay thế duy nhất được đề cập là học tập chăm chỉ về con thú, nên thuần thú sư có thể học và thực hành những đặc điểm của con thú.

Lựa chọn một là rõ ràng không khả thi rồi, bởi vì ngay cả Sylvia cũng đã chết hoặc là bị bắt làm con tin bởi tên có cái sừng đen. Lựa chọn hai cũng có giới hạn của nó. Sự thật là tôi chỉ có thể sử dụng những kĩ năng có được và tiến vào trạng thái ‘Integrate’ bởi vì đặc quyền là trở thành một người thừa kế sự thuần hóa, nơi một sự sâu sắc nhất định đến bên cạnh ý chí của thú. Còn đối với một con rồng, Sylvia trông thật khác biệt, tôi không thể tưởng tượng loại sức mạnh mà bà ấy sở hữu là gì. Ước gì bà ấy để lại một vài manh mối về sức mạnh của bà ấy trước khi mọi chuyện xảy ra.

*Bốp*

“Bỏ cái suy nghĩ đó đi!” Tôi nói lớn trong khi tát mạnh cả hai má của tôi, thất vọng vì tôi không giải quyết được điều gì.

Bên cạnh việc luyện tập kĩ năng hệ Băng và Lôi, tôi cũng tập trung vào ma thuật triệt tiêu phép.

Theo lý thuyết thì khi thuộc tính mana của hệ nguyên tố bị thao túng, dù thông qua thần chú hay thông qua kiến thức sâu rộng của kĩ năng, mana đó sẽ được đưa thẳng vào chính cơ thể của người thi triển phép. Nói về kỹ thuật, về cơ bản là có các hạt mana được mã hóa để gây ảnh hưởng đến bầu khí quyển hoặc một mục tiêu cụ thể để tạo ra kết quả mong muốn cho người thi triển. Có một sự chậm trễ nhỏ khi các pháp sư thi triển các hạt mana đã được mã hóa đó trước khi chúng có hiệu lực và hình thành thành một câu thần chú.

Trong thời gian trì hoãn đó, nếu tôi có khả năng can thiệp vào những hạt mana đó bằng mana của tôi thì họ sẽ không thể sử dụng thần chú nữa, và tôi sẽ có thể triệt tiêu hoàn toàn câu thần chú đó trước khi nó hình thành.

Trong khi trên lý thuyết thì nghe khá tuyệt vời, thì thực tế lại có một vài vấn đề nảy sinh. Thứ nhất, để làm được việc này, tôi sẽ phải biết phép mà đối thủ sẽ sử dụng. Việc này sẽ không là vấn đề bởi vì một vài Conjurer hay là Augmenter thường hay niệm thần chú bằng miệng, nhưng đối với trường hợp các câu thần chú không lời, hoặc thi triển ngay lập tực, thì tôi sẽ phải biết câu thần chú đó là gì thông qua các loại mana hình thành trong khoảng thời gian cực kì ngắn, trước khi nó bắt đầu có hiệu lực và hình thành phép.

Việc này đòi hỏi phải học một lượng rất lớn các câu thần chú để có thể hủy thi triển chúng dễ dàng. Chỉ nghĩ đến việc đó thôi cũng đã khiến tôi nhức cả đầu. Theo lý thuyết thì hầu hết phép có thể dễ dàng nhận biết được, nhưng để ngay lập tức can thiệp vào phép do đối thủ thi triển đòi hỏi tôi cần phải học thuộc lòng từng loại phép. Tuy nhiên, nếu tôi mà thành thạo được kĩ năng này thì sức mạnh của tôi sẽ nằm trên một tầm cao mới; đặc biệt là bởi vì tôi là một pháp sư thông thạo cả 4 nguyên tố cơ bản rồi.

Ngoài ra, tôi cũng đang suy nghĩ về lúc mà tôi khai triển giai đoạn hai, giai đoạn Integrate. Tầm nhìn của tôi chuyển hẳn sang màu đen trắng, và tôi có thể nhìn thấy các dao động trong mana ở xung quanh tôi một cách rõ ràng. Kĩ năng này mà kết hợp được với triệt tiêu phép thì sẽ cực kì hữu ích.

Tôi nhặt cuốn sách với cái khăn lên, nhân tiện cũng bế lên Sylvie rồi trở về phòng. Chú Vicent tính cho Elijah một phòng ở riêng, nhưng gia đình tôi không đồng ý bởi vì cậu ta là một khách quý của gia đình Leywin, đồng nghĩa với việc cậu ta sẽ ở chung phòng với tôi. Và tôi cũng nhờ họ mang thêm một cái giường khác vào phòng tôi, do chỗ đó cũng khá rộng rãi.

Trở về phòng, tôi thấy Elijah đã ngủ thiếp đi rồi, với hai tay vắt chéo và đặt trên ngực, trông cậu ta y chang những người nằm trong quan tài.

Ngay cả khi ngủ, thì khuôn mặt cậu ta vẫn nghiêm túc. Elijah đã là một người bạn khá tốt với tôi, và cá tính của cậu cũng phù hợp với tính cách của tôi. Tuy nhiên, vẻ ngoài của cậu hoàn toàn trái ngược lại với tính cách của cậu. Mặc dù cậu ta trông như thanh niên nghiêm túc, với khuôn mặt nghiêm nghị do quả đầu gọn gàng cùng cặp kính của mình, nhưng thực sự thì cậu ta là một người rất tình cảm. Cậu ta là người có suy nghĩ rất logic, và cậu ta đặt ra những luật lệ mà cậu ta luôn tuân theo một cách nghiêm ngặt, nên cậu ta là một người rất trung thực và đáng tin cậy. Nhưng khi mọi chuyện liên quan đến người khác hay chuyện tình cảm, Elijah là người luôn làm theo con tim của mình, nên cậu ta cũng dễ bị người ta lợi dụng điểm đó.

Tôi lo là khi cậu ta bắt đầu dậy thì, cũng có thể cậu ta đang dậy thì rồi ấy, thì cậu ta sẽ dễ bị con cu làm mù con mắt khi liên quan đến gái.

Còn với tôi, bởi vì ở thế giới cũ tôi cũng đã sống hơn 30 năm trời, nên tôi có thể phân tích tình hình rành mạch. Tôi phải thừa nhận là tôi rất hiếm khi hoàn toàn tin tưởng người khác, nên tôi luôn cố gắng đi trước họ một vài bước. Tôi khá là tiếc khi tôi không còn ngây thơ trong trắng như những đứa trẻ 11 tuổi bình thường ngoài kia, nhưng tôi có nhận ra một điều rằng, tôi sẽ làm đủ mọi thứ trong khả năng của tôi để bảo vệ những người thân yêu của tôi, tới mức tôi sẽ không từ bỏ bất kì thủ đoạn gì. Sau cùng, ở thế giới trước đây thì tôi cũng chỉ là một đứa mồ côi, và người thân yêu duy nhất mà tôi có là cô bảo mẫu đã chăm sóc tôi tận tình, cũng đã bị sát hại.

Ngay cả khi làm Vua rồi, tôi cũng không đủ tự tin để nói rằng tôi đã trưởng thành. Và theo nhiều khía cạnh thì tôi không phù hợp để làm Vua, nhưng có một điều chắc chắn không đổi là tôi luôn đặt người thân yêu của tôi lên hàng đầu.

Sau khi tắm rửa, tôi chui vào giường. Sylvie hơi giật mình tý, nhưng rồi nó cũng quấn lấy tôi và bắt đầu chìm vào giấc ngủ. Và rồi đến lượt tôi cũng bắt đầu chìm sâu vào giấc ngủ.

[] [] []