25/6/20

Chapter 18: Yên Bình

[] [] [] 
Ở thế giới trước đây của tôi, các pháp sư Augmenter Nguyên Tố ở đây cơ bản chỉ là các thí sinh đến từ các Vùng khác nhau. Vùng Thổ, Hỏa, Thủy và Phong đều có những kĩ thuật của riêng họ để tận dụng triệt để nguyên tố chủ đạo của mình.
Tôi có thể trở thành Vua ở thế giới trước đây là nhờ việc biết cách chiến đấu bằng 4 loại nguyên tố khác nhau. Hiểu nôm na thì tôi chính là một pháp sư tứ nguyên tố, nếu mà ở đây có tồn tại một người như vậy. Tất nhiên tôi cũng có sở thích của mình. Điểm yếu của tôi là nguyên tố Thổ và Phong, còn điểm mạnh của tôi là nguyên tố Hỏa và Thủy. Tôi ít khi dùng Thổ và Phong trừ khi cần hỗ trợ tung chiêu. Không, tôi từng là nỗi khiếp đảm của toàn thế giới trong giao chiến bởi vì khả năng thuần thực hai nguyên tố trái ngược bản chất của Thủy và Hỏa.
Khi mà tôi tập luyện cùng ông nội Virion, tôi đã kiểm tra một số giả thuyết. Một thứ mà tôi học rất nhanh đó là tôi không có tí tài năng nào để làm Conjurer được. Ông ấy đưa một pháp sư Conjurer người Elf đến và tôi nhờ ông ấy chỉ tôi vài thứ cơ bản, và tôi suýt nữa đã giết chính bản thân mình. Cường hóa và thi triển phép là hai thứ hoàn toàn khác biệt nhau. Tôi chỉ hối hận là không biết điều đó sớm hơn. Một thứ khác mà tôi thử đó là khả năng sử dụng phép Deviant. Ông nội Virion và Tess đều sốc kinh khủng khi biết tôi có thể cảm thụ được cả 4 nguyên tố, nhưng sau bốn tháng trôi qua để cố tìm hiểu xem tôi có thể điều khiển được dạng cao cấp hơn không, thì tôi đạt được những kết quả khá lẫn lộn.
___________________________________________
“Đừng ngạc nhiên quá nhé cha!”
*Xẹt* *ZiiiiZiiiii*
Tóc tôi dựng đứng lên khi luồng điện chảy qua tôi. Một luồng sáng xuất hiện khi tôi chuẩn bị tấn công.
“Cái quái…” Cha tôi ngay lập tức dừng đòn tấn công của mình lại và lui về sau. Trước khi ông ấy kịp có cơ hội lấy thăng bằng, tôi lao về phía ông ấy, để lại một vệt đất cùng cỏ phía sau lưng. Tôi chớp nhoáng ra phía sau ông và tập trung sét vào lưỡi dao trên bàn tay mình và chém về phía bên hông ông ấy.
*BÙM!! *
Cha tôi đã xoay sở đỡ được đòn tấn công đó với nắm đấm bốc lửa của mình nhưng lực tác lên ông mạnh đến mức ông đâm sầm vào cái cây gần đó.
*Hìu* Tôi vận lại luồn điện để giảm nó xuống, nhưng tóc tôi vẫn dựng đứng sau đòng tấn công vừa rồi. Trong suốt 4 tháng tập luyện sau khi đạt lõi Cam đậm, tôi đã có thể kiểm soát Sét và Băng. Và tất nhiên, tôi vẫn chỉ là dân gà mờ thôi. Tôi có thể giữ dạng Sét như ban nãy khoảng 1-2 phút, nên tôi cần phải kết thúc trận này nhanh. Còn với Băng thì còn khó hơn nhiều.
Lý do mà chỉ có vài pháp sư có thể đi từ các phép cơ bản lên phép cao cấp mà họ thông thạo là bởi vì dạng cao cấp đó cực kì khác biệt so với dạng cơ bản và còn khó điều khiển hơn gấp bội lần. Tất nhiên, tôi đã có thể học được cả Sét và Băng chỉ trong vòng 4 tháng, nhưng tin tôi đi, tôi vẫn còn gà mờ lắm. Kinh nghiệm từ kiếp trước của tôi làm gì có mấy cái Deviant này đâu mà.
Còn về Âm Thanh và Trọng Lực, tôi vẫn chưa có kết quả khả quan nào. Để có những bước đầu thuận lợi, thì một pháp sư cần phải hiểu rõ mối liên kết giữa các dạng nguyên tố cơ bản và dạng cao cấp hơn của nó. Sau đó, cơ thể của người đó cần phải hiểu liên kết đó một cách tự nhiên và hoàn lẫn vào cấu trúc mana từ dạng cơ bản sang dạng cấp cao. Còn về Phong và Thổ, ngay cả khi tôi có thể cảm nhận mối liên kết từ dạng cơ bản sang dạng cao cấp, thì cơ thể tôi cũng không thể thay đổi cấu trúc được.
Giả thuyết này của tôi cũng đúng vì tôi không tương thích nhiều với hệ Phong và Thổ trong kiếp trước lẫn kiếp này.
Năng lượng từ cơ thể tôi cạn kiệt và tôi gục ngã xuống, đầm đìa mồ hôi. Tôi để ý có một khoảng lặng đáng kể khi tôi nhìn xung quanh.
Cha tôi đã đứng dậy và khuôn mặt của ông vẫn bàng hoàng không thể tin được. Người duy nhất phấn khỏi là em gái tôi, nhưng chắc là do con bé chẳng hiểu chuyện gì đang diễn ra. Con bé chắc đã quen thấy cha tôi đánh tập thôi chứ chưa hề đánh nghiêm túc. Mặt Vincent và Tabitha trông y chang nhau, tái nhạt và há hốc miệng, mắt mở to. Mẹ tôi lấy tay che miệng vì bất ngờ và ngay cả Lilia cũng biết rằng những điều tôi vừa làm là hoàn toàn không bình thường.
Tôi cũng đã lường trước được phản ứng của họ rồi.
“Haha… Ngạc nhiên chưa!” Tôi giơ tay lên, cười một cách yếu ớt. 
“Kuu~!” Sylvie chạy về phía tôi lo lắng như muốn hỏi rằng, ‘Papa có sao không ạ?’
Vincent là người đầu tiên lên tiếng.
“D-Deviant!” Chú ấy lắp bắp.
“Chúa ơi…” Tabitha thở dài ngạc nhiên.
“Art, vãi linh hồn… con học những thứ đó khi nào thế?” Cha tôi chỉ biết lắc đầu và lại tiến lại phía tôi.
“Mới đây thôi à. Con vẫn còn khó kiểm soát nó.” Tôi trả lời một cách cực nhọc.
Bọn tôi trở vào trong phòng khách và ngồi xuống bàn ăn.
“Rey, c-con trai cậu. Cậu có nhận ra rằng thằng bé sẽ có một tương lai ra sao không? Nó chỉ mới 8 tuổi thôi, nhưng nó đã còn mạnh hơn các nhà thám hiểm kì cựu hạng B.” Vincent nói, không thể kiểm soát được sự hứng thú của mình.
Cha tôi chỉ biết gãi đầu, “Việc này điên rồ thật. Tớ tưởng rằng việc thằng bé thức tỉnh vào lúc 3 tuổi đã đáng sợ lắm rồi, nhưng giờ nó còn là một Deviant nữa thì...”
“Cái gì? Thằng bé thức tỉnh vào lúc 3 tuổi á!?” Tabitha đứng dậy nói.
Mẹ tôi chỉ biết gật đầu và nói, “Arthur đã thổi bay cả ngôi nhà luôn.”
Cả cha tôi và chú Vincent dựa lưng vào ghế và thở dài.
“Papa? Papa có sao hông ạ?” Eleanor chọc má cha tôi.
Cười, cha tôi bế con bé lên đặt lên đùi mẹ tôi, “Haha tất nhiên là ta ổn rồi, công chúa nhỏ bé của cha.”
Vincent đứng dậy khỏi ghế và nghiêm túc nhìn bọn tôi.
“Rey, cậu nghĩ sao về việc cho con cậu đi học tại Học viện Xyrus?”
“Cái gì? Cậu đang nghiêm túc đó chứ Vince? Thằng bé chỉ mới 8 tuổi thôi!” Cha tôi cũng đứng dậy thep.
Tabitha nói chêm vào, “Rey, Alice, tớ nghĩ con trai của hai người hoàn toàn dư sức tỏa sáng tại Xyrus.”
“Tớ tưởng chỉ những đứa trẻ quý tộc tài ba mới được phép theo học tại Học viện Xyrus?” Mẹ tôi trả lời với khuôn mặt lo âu.
Vincent hào hứng nói tiếp, “Để tớ lo việc đó! Tớ từng làm ăn với Hiệu Trưởng của Học Viện Xyrus nên bà ấy sẽ giải quyết được vấn đề đó thôi.”
“N-nhưng học phí ở đó quá đắt để bọn tớ lo được.” Mẹ tôi cự lại, vẫn không chắc chắn lắm về điều này.
“Alice. Điều đó không cần phải bận tâm đâu. Bọn tớ sẽ trả học phí cho Arthur. Tài năng của Arthur là cực kì to lớn. Ai biết được thằng bé sẽ đạt được thành tựu gì sau này. Nếu bọn tớ không trả thì tớ chắc thằng bé cũng sẽ kiếm được những quý tộc khác sẵn sàng đứng ra tài trợ cho mình.” Tabitha nắm tay mẹ tôi và nói nhỏ.
“A hèm! Có phiền không nếu cháu được phép lên tiếng trong việc này?” Có vẻ mọi người đã quên béng rằng người mà bọn đang bàn tán cũng đang ngồi đây.
“Cháu chỉ mới vừa về nhà hôm nay. Liệu cháu có thể giành chút thời gian với gia đình trước khi cháu quyết định đến trường hay không được không ạ?” Tôi chuyển ánh mắt sang chú Vincent.
“T-tất nhiên rồi. Thật xin lỗi. Haha. Có vẻ chú đã hơi phấn khích quá rồi.”
Ông ấy cười một cách yếu ớt rồi ngồi xuống.
“Cảm ơn chú.” Tôi mỉm cười với nhà Helstea.
Tôi quay sang hỏi mẹ tôi. “Mẹ, con sẽ ngủ ở đâu?”
“Ồ đúng rồi! Suýt nữa thì quên mất! Phòng của con sẽ ở bên cạnh phòng của Ellie ở cánh trái của tòa nhà. Được rồi, hãy cùng dọn dẹp nào, cũng đã muộn rồi.”
Sylvie đã ngủ thẳng giấc trên đầu tôi và đứa em gái bé bỏng của tôi cũng gật gù nãy giờ rồi.
Hôm nay quả là một ngày dài.
Mẹ và cha tôi dẫn tôi về phòng mà tôi sẽ sống trong đó kể từ giờ trở đi. Nó còn to hơn cái phòng của tôi hồi còn ở Ashber nhưng chỉ được trang trí một cách đơn giản. Cũng chẳng sao cả. Dù gì thì tôi cũng cần không gian để luyện tập.
Khi tôi cùng Sylvie về phòng, của cha và mẹ đều ngồi kế tôi.
“Chúng ta sẽ đi mua sắm vào ngày mai. Bọn mẹ cũng sẽ mua cho con vài bộ đồ.” Mẹ tôi xoa đầu tôi.
Cha tôi ngồi xuống cùng và nắm chặt tay tôi rồi nói. “Arthur, cho dù con có là một thiên tài hay gì đi nữa, con vẫn là con trai ta và ta luôn tự hào về con cho dù bất kì việc gì xảy ra.” Khuôn mặt ông ấy trở nên nghiêm túc.
Tôi chỉ khẽ gật đầu. Tôi nghĩ rằng có lẽ việc kể họ nghe về kĩ năng thật sự của tôi nên để sau.
Trước khi ông ấy đứng dậy, ông ấy xoa đầu tôi và nở một cười. “À mà còn nữa, con chỉ hên xui làm cha bất ngờ với đòn tấn công bằng Sét đấy thôi đấy. Đừng nghĩ lần sau ăn được ta dễ dàng!”
Mẹ tôi chỉ biết phàn nàn thêm, “Thề luôn. Mấy người chỉ biết có đánh nhau thôi.”
Mẹ tôi nhìn tôi rồi nở một nụ cười ấm áp, “Dù gì thì cha con cũng nói đúng đó. Cho dù con có là thiên tài gì đi nữa, thì con vẫn là con của chúng ta.”
“Haha. Không phải giờ con đã trưởng thành hơn rồi sao? Con cũng 8 tuổi rưỡi rồi mà!” Tôi cười với mẹ tôi.
“Haha không có chuyện đó đâu!” Bà ấy trả lời trước khi họ rời khỏi phòng tôi.
“Giờ thì nghỉ ngơi đi. Mai con sẽ cùng em mình đi mua sắm đó. Đây là cơ hội để cả hai thân thiết với nhau hơn đấy.” Mẹ tôi nói trước khi đóng cửa phòng.
Giờ tôi cũng chả có sức để tắm rửa nữa. Tôi chỉ chui lên giường, làm nảy Sylvie đang say ngủ lên.
Hôm nay quả là một ngày dài. Một ngày dài, tốt lành.
Với một nụ cười trên mặt, tôi cùng Sylvie chìm sâu vào giấc ngủ.
______________________________________
Tôi thức dậy khi mà con rồng cưng của tôi liếm mặt mình.
“Haha ta dậy rồi Sylv, ta dậy rồi!”
“Kyu~!” Nó nhảy lên nhảy xuống trên người tôi, tôi có thể cảm nhận được sự phấn khởi từ nó.
Tôi nghĩ về Tess. Tôi chưa hề nghĩ rằng mình sẽ nhớ cách Tess đánh thức tôi dậy bằng phương pháp Spartan của mình. Chẳng biết cô ấy đang làm gì nhỉ?
Tess đã trở thành một người bạn thân thiết nhất của tôi trong suốt thời gian đó, và mặc dù cô ấy hơi dữ tý, nhưng Tess vẫn là một người tốt bụng và luôn lo lắng cho tôi, và còn chăm sóc cho tôi khi tôi ở Elenoir.
Tôi tắm nhanh, lôi theo con rồng bốc mùi với tôi. Nó cứ khóc lóc rên rỉ mãi khi bị tôi quăng vào thau nước ấm, và tôi không dừng lại cho đến khi cả hai chúng tôi sạch bóng.
“…kyu” Sylvie rên rỉ, nằm trên đỉnh đầu tôi, mệt mỏi vì chống cự.
“Đừng phàn nàn nữa! Cả hai chúng ta đều dơ và hôm qua chúng ta có tắm rửa gì đâu.”
*Cốc* *Cốc*
“Đến đây!” Tôi nói trong khi đang luồn cái áo vào người.
Mở cửa ra, tôi thấy Eleanor đang thẹn thùng nhìn xuống sàn, hai chân cứ chà chà mặt sàn.
“Chà chào em, Ellie.” Tôi ngồi xuống để nhìn vào mắt con bé, và mỉm cười với em ấy.
Chào buổi sáng, anh hai. Mama bảo em đến g-gọi anh dậy.” Con bé lẩm bẩm, đầu vẫn cúi xuống.
“Haha hiểu rồi! Cảm ơn em nhé em gái.” Tôi nói và xoa đầu em nó. Có vẻ như em ấy bớt ngại hơn và cười khúc khích.
“Em dẫn anh xuống nhà bếp được chứ?” Tôi hỏi, đưa tay ra.
“Dạ!” Con bé gật đầu hào hứng và mặc dù hơi lưỡng lự một tý, em ấy cũng nắm tay tôi kéo đi.
Sylvie theo sau bọn tôi, vừa đi vừa ngó nghiêng xung quanh.
Tôi ngửi một mùi thơm phức của món gì đó như thịt xông khói khi bọn tôi vào bếp. Bên trong, tôi bắt gặp cô Tabitha và mẹ tôi đang nấu gì đó và tán gẫu. Lilia thì đang ngồi ở bàn, với hai chân đung đưa đợi bữa sáng.
“Chào buổi sáng mẹ, cô và Lilia!” Tôi lên tiếng.
“Chào buổi sáng!” “Kyu!” Cả Ellie và Sylvie đồng thanh kêu lên.
“A! Ellie đã đánh thức được con dậy rồi hả! Mẹ nhớ từng phải rất khó khăn lắm mới đánh thức được con dậy đó Art. Mẹ thề là con ngủ say như chết vậy vậy.” Mẹ tôi cười khúc khích và bà ấy bỏ trứng vào một dĩa lớn.
“Cháu ngủ ngon chứ?” Tabitha mỉm cười và trộn tô chứa bột xanh trên tay mình.
Tôi gật đầu, “Ngủ ngon lắm ạ.”
Chào Ellie! C-chào buổi sáng, Arthur.” Tôi nghe giọng nói be bé của Lilia khi cô ấy quay mặt đi sau khi bắt gặp ánh mắt tôi.
Tôi cười và trả lời lại.
Bữa sáng rất ngon! Mẹ tôi bảo rằng thường thì các hầu gái sẽ nấu ăn, nhưng bữa nay thì mẹ tôi muốn chính tay mẹ tôi làm. Cũng đã khá lâu rồi tôi mới có thể ăn món mẹ tôi nấu và tôi thực sự rất nhớ nó. Tôi phải ném một vài miếng thịt cho Sylv, và nó thì cạp hết mọi thứ ở gần miệng mình, cả ngón tay tôi nữa. Dần dà, Ellie và Lilia cũng muốn thử cho nó ăn nên tôi bảo bọn họ cứ tự nhiên. Và sau đó thì Sylvie trở nên thân thiết với cả hai bọn họ sau khi được cho ăn.
“Xe ngựa đang đợi bên ngoài nên hãy để chén dĩa vào trong bồn và đi thôi!” Cô Tabitha thông báo.
Xyrus quả là một thành phố tuyệt vời. Tôi cứ luôn phải há hốc mồm với những cảnh tượng khác nhau trong suốt đoạn đường lộ. Tôi có thể thấy các cửa hàng ma thuật, áo giáp, sách phép và thậm chí còn có các cửa hàng bán lõi thú mana nữa! Nơi đây có tất cả mọi thứ phù hợp cho một pháp sư. Những người lớn ăn mặc hào nhoáng trên những cỗ xe ngựa lộng lẫy chạy qua lại. Có vài vài tòa nhà cao vài tầng khiến cho thành phố này trông lớn hơn Ashber. Tôi cũng thấy một vài đứa lớn hơn tôi vài tuổi đang mặt đồng phục na ná nhau, một vài thì mặc đồ đen, còn vài đứa khác thì xám và đỏ. Tôi cho rằng họ là học viên từ Xyrus. Đồng phục có vẻ là truyền thống ngay tại những học viện dành cho các con em quý tộc thông minh, để không phân biệt giàu nghèo hay sức ảnh hưởng của gia tộc họ.
Rồi bọn tôi cũng đến khu vực buôn bán quần áo.
Tôi phải nói thật rằng, đi mua sắm quần áo với phụ nữ còn cực hơn tập luyện với ông nội Virion, và thậm chí nghĩ về những buổi luyện tập đó thôi tôi cũng đổ mồ hôi lạnh rồi.
Tôi bị họ dùng như một con manơcanh để thỏa mãn sở thích của họ. Mẹ tôi thì muốn tôi mặc đồ dơn điệu, trong khi Tabitha lại muốn cho tôi ăn mặc như một hoàng tử. Ngay cả Lilia và Ellie cũng bắt tôi mặc một số bộ đồ.
“Anh hai cần phải trông đẹp trai vì anh là anh của em!” Con bé chống tay lên hông nói.
Sylvie cảm nhận được sự mệt mỏi từ tôi và nằm xõa ra trên đầu tôi.
Cuối cùng thì tôi đã có khoảng 10 bộ quần áo khác nhau, một nửa do mẹ tôi chọn, nửa còn lại từ cô Tabitha. Cả mẹ tôi và tôi cố ngăn cô Tabitha đừng mua thêm thứ gì nữa nhưng cô ấy cứ cãi lại, “Đây là đầu tư cho cậu nhóc. Hơn nữa, tớ cũng luôn muốn có một đứa con trai.” Và nháy mắt.
Bọn tôi đi lòng vòng sau khi quăng một đống túi quần áo lên xe ngựa. Tôi thì hào hứng ghé qua tiệm vũ khí. Tôi đang rất muốn có một cây kiếm tốt để bắt đầu luyện kiếm trở lại; dạo này kĩ năng tôi khá chai mòn rồi. Các quý cô đây thì lại không muốn điều đó nên tôi bị ép phải qua cửa hàng trang sức. Tôi đoán là lần sau tôi sẽ đi với cha.
Cuối cùng thì bọn tôi cũng về đến nhà, tôi cạn kiệt cả sức lực thể xác lẫn tinh thần, rồi cha tôi bước vào.
“Ngày hôm nay của con sao rồi?” Ông ấy cười, để ý gương mặt khổ sở của tôi.
“Con chưa bao giờ nghĩ rằng việc mua sắm lại mệt kinh khủng như thế.” Tôi trả lời.
Vincent và Tabitha đến bàn ăn và Lilia thì theo sau.
“HAHA! Chú nghe bữa nay con bị phụ nữ hành dữ lắm nhỉ Arthur!” Vincent nói.
Tôi chỉ biết gật đầu còn Tabitha nhìn mẹ tôi và cười, “Thằng nhóc này có vẻ chẳng khỏe như tớ tưởng nhỉ.” Lilia và Ellie đều cười khúc kích.
“Con thề. Chẳng ai hơn được sức chịu đựng của những người phụ nữ khi họ mua sắm cả.” Tôi cãi lại một cách yếu ớt.
Cha tôi và chú Vincent gật đầu tán thành và cười to.
*Ding*
Tôi nghe một tiếng chuông và vài tiếng gõ cửa.
“A! Có vẻ như bà ấy đến rồi!” Vincent đứng dậy.
Vẻ mặt của mọi người đều bối rối, có vẻ chỉ chú Vincent mới biết việc gì đang diễn ra.
Vincent quay lại, dẫn theo một bà lão vào bàn chúng tôi.
“Rey, Alice, Arthur, tớ biết mọi người bảo rằng hãy để việc học hành lại sau này tính, nhưng tớ không thể kiềm được bản thân. Mọi người, hãy gặp Cynthia Goodsky! Bà ấy là Hiệu trưởng học viện Xyrus.”
Để ý vẻ mặt khó chịu của tôi, chú Vincent ngay lập tức nói, “Đừng lo, chú không đưa bà ấy đển đây để cho cháu đi học ngay đâu. Chú chỉ muốn cho bà ấy gặp cháu.”
Hiệu Trưởng mỉm cười và chìa tay ra nói. “Rất vui khi cuối cùng cũng gặp được cháu, Arthur.”
[] [] []