28/12/20

CHAPTER 195: GIAI ĐOẠN TIẾP THEO

[] [] [] 

GÓC NHÌN CỦA STEFFAN VALE:

“Ôi, lạy Vritra vĩ đại,” tôi thở dài lầm bầm, nhìn một người thủ hộ vệ mất chân, suýt chút nữa bị giẫm nát trong quá trình này.

"Các Shield (Thủ hộ vệ), giữ vững những kết giới phòng thủ! Đừng để bất kỳ con quái thú nào xổng ra.” Tôi thét lên trước khi nhìn xuống quặng đen bí ẩn mà tôi đã được lệnh phải phá hủy nó khi mà tất cả các con thú đều ở trong Khu Rừng Elshire.

Tôi đã chứng kiến ​​hàng trăm con quái vật đột biến được dẫn dắt qua các kết giới bảo vệ mờ được tạo bởi các đội thủ hộ vệ. Đây là một cảnh tượng rất đặc biệt, những con quái vật này đang chậm chạp đi cùng nhau mà lúc bình thường sẽ không bao giờ ở gần nhau. Những con nhện to bằng cỡ chó săn, những con sói khổng lồ và thậm chí cả những con mãng xà hai đầu đang ''hành quân'' cùng nhau, không hề biết chuyện gì đang xảy ra. Có vài tên Unads (vô năng) được phái đi theo để bảo vệ mỗi thủ hộ vệ phòng trường hợp có con quái thú nào thoát ra được.

Ngay cả những tên vô năng cũng có công dụng của riêng mình. Thà để bọn chúng chết còn hơn để các pháp sư chết

Tôi nhìn thẳng vào những tên vô năng mặc giáp thép thường và sử dụng vũ khí thường, bọn chúng thậm chí không thể cường hóa sức mạnh cho bản thân mình. Thật đáng thương.

Tôi quay sang người trinh sát được chỉ định cho lực lượng của tôi, một người đàn ông cao lêu nghêu với tóc mái che khuất mắt. "Ngươi có thể nhìn thấu được bên trong cánh rừng này không?" 

Anh ta đặt lòng bàn tay xuống đất trước khi tặc lưỡi. "Khả năng của tôi bị giảm xuống còn một phần tư bên trong đó."

“Có vẻ như ngươi sẽ phải đi vào trong đó cùng bọn ta rồi." Tôi thở dài.

Anh rời xa tôi. “C-Gì cơ? Đó không phải là điều— ”

Trước khi anh ta có thể nói hết, tôi đã túm lấy cổ của tên trinh sát ‘đáng quý’ được điều đến lực lượng của tôi. "Nghe này. Ta không quan tâm nếu đám trinh sát các ngươi nghĩ rằng mình rất quan trọng chỉ vì phép thuật ẩn thân biến thái của mình. Ngươi sẽ được an toàn trong kết giới và phép thuật của ta.” 

“Được rồi, nhưng nếu có chuyện gì xảy ra với tôi thì…”

Những lời đe dọa trống rỗng của anh ta nghe thật buồn cười bởi sự run rẩy của mình. Hỡi Vritra nhân từ, làm sao gã này có thể coi mình là một người lính nếu chính bản thân mình luôn sợ hãi khi đến gần cuộc chiến. 

"Ngươi sẽ ổn thôi,” tôi nhấn mạnh, buông cổ áo anh ta ra. “Bây giờ, hãy tạo liên kết tinh thần với ta, và chỉ mỗi mình ta thôi. Có điều gì đó cho ta biết rằng ngươi không giỏi làm nhiều việc cùng lúc cho lắm. "

Người lính gác gật đầu, đặt hai ngón tay lên thái dương của tôi và tập trung.

“N-Ngài có nghe thấy tôi không?” Một giọng nói quen thuộc vang lên trực tiếp trong đầu tôi.

Làm thế quái nàothằng cha này vẫn nói lắp ngay cả khi dùng thần giao cách cảm vậy trời, tôi thầm nghĩ .

"Mà ngài cũng biết rồi đấy, tôi chỉ có thể thực hiện phương thức giao tiếp tinh thần một chiều nên sẽ không thể nhận được phản hồi từ ngài đâu đấy."

"Ờ.” Tôi nói to, kìm chế cảm giác đảo mắt. Bất chấp những thiếu sót của anh ta, có một trinh sát trong đội là một lợi thế rất lớn, vì các thủ hộ vệ và pháp sư của tôi sẽ không cần phải ở gần tôi mà chỉ cần dựa vào người trinh sát.

Chuyển sự chú ý của mình trở lại nhiệm vụ trước mắt, tôi nhìn các đội pháp sư đứng chờ khi ngày càng nhiều con thú khuất dạng vào trong khu rừng mù mịt, dày đặc, nơi trú ngụ của tộc elf ở Dicathen. Ngay khi những con quái vật được chúng tôi dẫn ra từ rừng Beast Glades phía Bắc bắt đầu tiến vào ở sâu bên trong những mảng cây rậm rạp của cánh rừng Elshire, tôi đã giơ cái quặng đen lên.

"Các vô năn—bộ binh, ra ngoài vị trí tiền tuyến và chuẩn bị vũ khí. Đội Striker (Tiến Công), đứng đằng sau họ và bảo vệ những thủ hộ vệ và pháp sư của mình. Tất cả chuẩn bị sẵn sàng xông lên ngay khi có lệnh!” Tôi ra lệnh khi mọi người đã đến đúng vị trí.

Tôi không biết làm thế nào mà những con quái đột biến đó đã trở nên hiền dịu suốt khoảng thời gian này, nhưng thứ vật phẩm được phó thác cho tôi đã hoạt động rất tốt. Ngay sau khi tôi đập vỡ chiếc quặng, giải phóng sự điều khiển của tôi, những tiếng gầm gừ, tiếng la hét và tiếng gầm thét vang trời nổ ra từ trong khu rừng.

Một số tên vô năng mang đồ tiếp tế bắt đầu phát những lọ chất lỏng hôi thối để mọi người xịt lên quần áo của họ. Một phương pháp đắt tiền và chỉ tạm thời, nhưng đây là cách duy nhất để những con thú đột biến không tấn công chúng ta.

Một khoảnh khắc im lặng đến mức căng thẳng kéo dài mọi người chờ đợi tín hiệu của tôi. Tôi thư giãn gân cốt, háo hức muốn đánh đấm một phen ra trò với chiếc ấn crest mới mở khóa của mình. Chưa đầy một năm trôi qua kể từ khi tôi luyện được chiếc ấn crest ban đầu để hình thànhmột điều thực sự đáng mừng cho một người chỉ vừa tròn mười tám—nhưng tôi lại thấy mình khát khao nhiều hơn thế nữa. Cũng giống như cha mình, tôi cũng muốn được đặc quyền vào Hầm Obsidian để hy vọng nhận được một ấn emblem.

(Darkie: Phe Alacrya không dùng màu sắc lõi mana để đánh giá sức mạnh, mà là thông qua các ấn cổ tự theo thứ tự mạnh dần sau đây: mark -> crest -> emblem -> regalia.)

Tôi rất mong được trở lại Alacrya. Tôi biết cha tôi sẽ sống sót qua những thử thách mà Hầm Obsidian đặt ra cho những người bước vào, và tôi không muốn gì hơn là xem ông ấy sẽ xuất hiện với loại ấn cổ tự gì.

Biết đâu ông ấy sẽ được ban phước với một ấn regalia huyền thoại thì sao! Nếu điều đó xảy ra, cái tên Huyết tộc Vale của chúng ta sẽ vang danh trong toàn bộ Vechor, thậm chí có thể là trong toàn bộ lục địa Alacyra.

Nhưng tôi biết rằng không đời nào cha tôi sẽ nhận được ấn regalia đâu. Mặc dù vẫn còn trẻ tuổi, nhưng rốt cuộc ông vẫn chỉ là một pháp sư tầm trung - bằng tôi, mặc dù gấp đôi tuổi tôi. Trong khi tôi tôn trọng sức mạnh và tài năng của cha, ông ấy vẫn chỉ là một thủ hộ vệ. Tôi nở một nụ cười chỉ được một giây ngắn ngủi thì một tiếng nổ kinh thiên động địa vang vọng từ đằng xa. Với các giác quan cơ bản được cường hóa bởi ấn crest của mình, tôi có thể nghe thấy những tiếng la hét yếu ớt từ các elf tuần tra khu vực.

Liếc mắt về phía sau để chắc chắn rằng vật phẩm phát tín hiệu đã đặt đúng vị trí để hướng dẫn chúng tôi ra khỏi rừng, tôi gồng mình.

"Tấn công!" Tôi thét lên, bao bọc toàn bộ cơ thể trong mana—một đặc quyền khác mà chỉ những người có ấn crest trở lên mới làm được.

Những tên vô năng lao lên mà không gặp bất kỳ vấn đề hoặc chướng ngại vật nào trong khi ngay cả các pháp sư lao lên một cách hung hăng khác thường.

Dành chút thời gian để nhìn xuống, tôi nhận ra có lẽ chính ánh sáng lờ mờ tỏa ra từ cơ thể của tôi đã làm tăng nhuệ khí của lực lượng của tôi. Sự tự tin đó bắt nguồn từ cả sức mạnh và trí lực của tôi. Chẳng có vấn đề gì nếu Dicathiens có phép thuật kỳ lạ và linh hoạt cả. Với tôi, đây chỉ đơn thuần là một nhiệm vụ dễ thành công và để nhận được nhiều thành tích hơn-những thành tựu sẽ nâng cao vị thế huyết tộc của tôi đang chờ đợi tôi ở quê nhà.

Tôi len lỏi qua lớp rừng cây dày đặc, thậm chí không thể nhìn thấy đôi chân của mình vì sương mù dày đặc. Tuy nhiên, có thể dễ dàng phát hiện ra trận chiến giữa những người elf và những con quái vật mana đột biến mà chúng tôi đã thả rong trên đất của chúng.

Mặc dù với quân số ít hơn, song những tên elf vẫn đang chống chọi khá tốt với những con quái thú hung hãn. Những mũi tên rực sáng được bắn ra với độ chính xác cao đến lạ lùng, hạ gục từng con quái thú một, dù nhỏ hay lớn. Một số lính elf thậm chí còn có thể điều khiển những cái cây xung quanh họ để dăng bẫy và giết chết một số con thú lớn hơn.

Có một pháp sư phe địch nổi bật hơn hẳn những tên còn lại. Một người phụ nữ lớn tuổi với mái tóc vàng xõa ra khỏi mũ bảo vệ. Cô ta không có vũ khí nhưng từ đôi tay của cô ấy phóng ra những lưỡi kiếm gió chết người có thể chém nhiều con thú cùng một lúc.

Ả sẽ là mục tiêu của tôi.

“Seren, tập trung các thủ hộ vệ vào ta và giữ khoảng cách với Mari. Trinh s—Ashton, bám sát họ và chuyển tiếp vị trí của ta trong trường hợp ta gặp nguy hiểm,” tôi ra lệnh bắt đầu tăng tốc. (Darkie: uầy, ông ad Seren đầu quân cho địch rồi à :))) )

Những tấm kết giới bảo vệ đa giác bay lượn quanh tôi, sẵn sàng chống lại mọi đường đạn trong khi tiếng niệm chú vang lên từ phía sau khi Mari bắt đầu thi triển thần chú của mình.

Tôi vận mana qua ấn crest của mình, một hành động tự nhiên như hít thở vậy. Rút thanh gươm của mình, thứ được rèn bởi một cường hóa sư nổi tiếng, tôi đốt cháy vũ khí của mình với một ngọn lửa lởm chởm.

Tôi vận nhiều mana hơn qua ấn crestlan ra phần còn lại của cơ thể để tăng cường sức mạnh cho tay chân. Sức mạnh trong tôi như bùng nổ khi tôi lao thẳng vào chiến trường dày đặc như một Striker (Tiến Công) thực thụ. Thanh kiếm của tôi rung lên, phát sáng rực rỡ như một ngọn hải đăng cho quân đội của tôi khi tôi đến gần elf đầu tiên trên con đường của mình.

Một tên elf gầy với mái tóc ngắn và lông mày nghiêm nghị quay sang tôi, mắt mở to. Miệng hắn ta cử động và gió bắt đầu tụ lại quanh con dao găm kép của mình nhưng đã quá muộn.

Tôi đoán đúng là các pháp sư của Dicathen mặc dù rất linh hoạt, nhưng bọn lại rất chậm chạp. Thật là cùi bắp và lạc hậu làm sao.

Thanh kiếm của tôi chém xuyên những con dao găm mà hắn ta đã giơ lên để tự vệ trước khi chém dữ dội vào thân hắn. Thật bất ngờ, tôi cảm thấy thanh kiếm của mình chém xuyên qua một lớp mana.

Vậy là ngay cả một pháp sư yếu ớt như hắn cũng có thể tự vận mana để cường hóa bản thân ư. Thật kỳ lạ.

Tôi không muốn lãng phí một giây lát nào nữa sau khi kết liễu tên elf bị trọng thương này. Nhìn nhanh xung quanh, tôi thấy nhiều pháp sư khác của tôi đã giao chiến với elf của kẻ thù. Đứng như dự đoán, thế trận đang nhanh chóng đổi chiều theo hướng có lợi cho chúng tôi. Những con thú đột biến nguy hiểm chết người ở chỗ chúng không quan tâm đến sự an toàn của bản thân và chúng chỉ biết điên cuồng tấn công bất cứ thứ gì trên đường đi của mình.

Khi tôi tiến đến gần hơn nữ elf dùng phép thuật lưỡi kiếm gió, giọng nói của Ashton lại vang lên trong đầu tôi.

'Chỉ số năng lượng của cô ta hơi khác một chút, n-nhưng cô ta vẫn tầm cấp thấp hơn của một pháp sư bậc trung. Pháp sư của ngài đang chuẩn bị thi triển câu thần chú của mình. Hãy hành động một cách thận trọng, và tôi sẽ cho ngài biết khi nào nên tránh xa.

Hoá ra đây là cảm giác khi có một một trinh sát—thậm chí là một tên nhát cấytrong đội. Không có gì ngạc nhiên khi bọn chúng rất được coi trọng mặc dù không sở hữu một dạng phép thuật tấn công hoặc phòng thủ nào.

Thần chú hỏa hệ đã được mở khóa thông qua ấn crest của tôi sau buổi lễ thức tỉnh đã cho phép ngọn lửa của tôi có thể xé toạc bất cứ thứ gì trên đường đi của nó. Một kĩ năng thuộc ấn mark tầm trung hiếm . Tuy nhiên, sau khi tôi đã thành thạo ma thuật này đến mức có thể tiến hóa nó thành một ấn crest, tôi đã có thể sử dụng nó theo một cách hoàn toàn mới.

Giảm tốc độ của mình, tôi tra thanh kiếm vào vỏvận nhiều mana hơn qua ấn crest của mình. Cơ thể tôi bùng cháy lên, một lớp áo giáp lửa bao phủ người tôi khi tôi bắn ra bốn lưỡi liềm lửa lởm chỏm. Chúng quay xung quanh tôi, sẵn sàng tấn công ngay khi tôi ra lệnh khi tôi tập trung hoàn toàn vào việc kiểm soát chúng.

Nữ elf mặc áo giáp tung ra một luồng gió khác, giết chết hai con quái vật khác trước khi chuyển toàn bộ sự chú ý vào tôi.

Không giống như tên elf trước đó mà tôi vừa giết, miệng cô ta không cử động trong khi bắn một luồng gió khác về phía tôi.

'T-Thủ hộ vệ đã sẵn sàng chống lại đòn tấn công,'  lính trinh sát thông báo.

Tôi bước xuống, chuyển động của tôi được tiếp thêm sức mạnh bởi ngọn lửa bao trùm cơ thể. Những kết giới đa giác xếp lớp trước mặt tôi, chuẩn bị đón lấy lưỡi kiếm gió. Tấm đầu tiên bị vỡ ngay khi va chạm và tấm thứ hai bị nứt, nhưng đã chịu được đòn tấn công trước khi luồn gió tan biến.

Tận dụng cơ hội đó, tôi đã có thể để lưỡi liềm của mình ra trước đối thủ.

'Một mũi tên bay đến từ bên trái. Cúi xuống ngay!'

Không một chút do dự, tôi nằm xuống đất. Điều đó đã phá vỡ sự tập trung của tôi trong việc điều khiển lưỡi liềm lửa đang bay, nhưng tôi đã có thể né được mũi tên vận mana khi nó lao vun vút phía trên tôi. Chỉ bằng âm thanh mà nó tạo ra, tôi biết rằng chỉ dựa vào mỗi thủ hộ vệ bảo vệ tôi là ăn cám chắc luôn.

Tôi cần phải kết thúc việc này nhanh chóng. Tôi không muốn lãng phí quá nhiều năng lượng chỉ một kẻ thù.

Tôi buộc phải kiềm chế lại ham muốn sử dụng hình dạng đầy đủ ấn crest của tôi phải tốn rất nhiều năng lượng để kích hoạt. Chưa kể đến việc mỗi cái liềm lửa trong số ba cái đây đều tốn thêm kha khá năng lượng để duy trì. Có vẻ như tôi cần cải thiện điều này nếu tôi muốn có thể kiểm soát nhiều lưỡi liềm hơn.

Giảm tốc độ xuống bằng cả tay và chân, tôi lao người về phía nữ elf, người vừa định tung ra một lưỡi kiếm gió khác.

Tôi liền phóng một chiếc liềm duy nhất xuống đôi tay đang tập trung của cô ta. Bất chấp tốc độ tấn công chớp nhoáng của tôi, cô ta đã kịp thời né được lưỡi liềm của mình để cứu bàn tay của mình không bị đứt lìa. Tuy nhiên, điều đó cho phép tôi tạo một nắm đấm lửa ngay vào tấm giáp ngực của cô ta, phá nát nó và khiến cô ta bay về phía sau và đâm sầm vào một cái cây.

Hủy giáp lửa của mình để tiết kiệm mana, tôi rút lưỡi kiếm của mình để kết liễu nữ elf thì một sự áp lực nặng nề kinh hoàn siết chặt lấy linh hồn tôi.

'S-Steffen. R-Rời khỏi đó. Ngay!'

Tôi cũng muốn lắm. Tôi không muốn gì khác hơn là phắn khỏi nơi này ngay, liền và luôn, nhưng tôi thấy mình đang quỳ gối, cào cấu vào ngực vì không thở được.

Nhân danh Vritra vĩ đại, cái thứ áp lực khủng bố này là gì thế?

Tôi cố gắng bò đi—đó là tất cả những gì tôi có thể chật vật làm được. Dẹp mẹ cái sĩ diện đi. Nếu tôi không ra khỏi đây, tôi biết rằng tôi thậm chí mình còn chẳng sống được để cảm nhận được sự nhục nhã.

Rồi một người đáp xuống trước mặt tôi.

Tôi nhìn lên và thấy một tên nhóc với mái tóc dài màu nâu đỏ được buộc rối bù phía sau với đôi mắt xanh ngọc nổi bật như tỏa ra sức mạnh. Hắn ta nhìn xuống tôi với vẻ bực bội khó chịu, thậm chí còn chẳng thèm nhìn thẳng vào tôi.

Tôi là con trai của Karnal Vale, người thừa kế của Huyết Tộc Vale, vậy mà trước mặt thằng nhóc không lớn hơn tôi này, tôi chẳng là cái đinh gỉ mẹ gì cả.

Cơ thể tôi run lên và co giật trước một sức mạnh áp đảo kinh hoàng tỏa ra từ hắn ta và đè nặng lên tôi.

Tuy nhiên, ngay sau đó, tôi nghe thấy một tiếng vút nhẹ trước khi một chùm băng tinh khiết bắn phá hắn ta. Tôi nao núng và cố gắng bò, lăn, lết đi để không bị cuốn vào vụ nổ.

Một cảm giác hy vọng thoáng qua cho phép tôi đứng dậy khi cố gắng chạy trốn, nhưng trước khi tôi có thể bước đến bước thứ 2, một cơn đau nhức nhối tỏa ra từ cánh tay phải của tôi và mặt đất xuất hiện gần hơn trước mắt tôi.

Tôi ngã nhào về phía trước, không thể đứng dậy. Nhìn ra phía sau, tôi chỉ có thể thấy một vũng máu đỏ thẫm lan ra từ cánh tay đã đứt lìa của tôi . Tuyệt vọng, tôi dùng cánh tay duy nhất còn lại có thể để cố gắng bò, bằng cách nào đó không thể đứng dậy được. Mắt tôi tìm kiếm đồng đội của mình, chỉ thấy Seren, Mari và Ashton đang chạy trốn.

Tầm nhìn của tôi mờ đi khi tôi thấy mình ngang tầm mắt với bộ rễ mọc lên từ mặt đất, suy nghĩ cuối cùng của tôi là đáng ra mọi chuyện không nên kết thúc như thế này.

GÓC NHÌN CỦA ARTHUR LEYWIN:

Tôi đã khảo sát xung quanh. Khu rừng xanh tốt một thời giờ vương vãi đầy máu và xác chết. Ngay cả lớp sương mù dày đặc cũng không che giấu được hậu quả của trận chiến.

“Cảm ơn, thưa tướng quân Arthur, vì sự giúp đỡ của ngài,” nữ elf mà tôi vừa mới cứu nói, giọng khàn khàn và đau đớn.

Mắt tôi nhìn qua vào những người lính elf đã hy sinh để bảo vệ ngôi nhà của họ. “Tôi xin lỗi vì tôi không thể đến sớm hơn. Tất cả điều này có thể tránh được nếu tôi đến trước khi lũ thú dữ vào rừng.”

Cô elf lắc đầu. “Xin ngài đừng xin lỗi. Kết quả của trận chiến này sẽ rất tệ hơn nếu ngài không đến. Bây giờ, mong ngài thứ lỗi, tôi phải giúp và tập hợp người của mình."

Giữ nguyên bộ giáp của mình, nữ elf chạy đi, kiểm tra bất kỳ dấu hiệu nào của sự sống trong khi nhiều elf khác đến giúp đỡ.

Đây có phải là ý của Agrona khi ông ta nói rằng cuộc chiến đang tiến vào giai đoạn tiếp theo?

Đây đánh dấu cuộc tấn công đầu tiên vào lãnh thổ của tộc Elf, và ngay cả khi cuộc tấn công cụ thể này đã thất bại, nó đã hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Cho đến bây giờ, chỉ có Sapin là gánh chịu đòn tấn công, điều này giúp dễ dàng phân bổ tài nguyên vào một nơi trung tâm, nhưng bây giờ kẻ thù của chúng ta cũng đang tấn công ở những nơi khác, Hội đồng sẽ chọn giải quyết việc này như thế nào?

Tôi sẽ phải kiểm tra tướng Aya để xem cô ấy có cần giúp đỡ hay không, tôi nghĩ trước khi nhìn xuống Alacryan mà tôi đã cố gắng giữ cho sống sót. Tôi đã cắt đứt cánh tay thuận của hắn ta. Bây giờ hắn ta càng khỏe mạnh thì hắn sẽ tồn tại lâu hơn trong quá trình khai thác thông tin.

"Này anh. Người lính đang mang vũ khí,” tôi gọi một elf gần đó, người được giao nhiệm vụ dọn dẹp thi thể của những đồng đội đã ngã xuống.

Chàng elf trẻ tuổi nhìn xuống vũ khí trên tay mình trước khi nhận ra rằng mình chính là người được gọi đến. "V-Vâng, thưa Tướng quân Arthur?"

Tôi chỉ xuống tên Alacryan trên mặt đất. "Hãy mang kẻ này đến trại và băng bó vết thương cho hắn để hắn ta không chảy máu đến chết."

Có một cái nhìn khinh thường thoáng qua khuôn mặt của elf, nhưng anh ta nhanh chóng giấu nó đi và cúi đầu hiểu ý.

"À, và hãy chắc chắn rằng tên này không tự sát trước khi tôi thẩm vấn hắn.” tôi nói thêm khi elf vác tên kẻ thù bị thương lên.

"Vâng thưa ngài!" Anh ta nói với một giọng khác khi biết rằng kẻ thù của anh ta có lẽ sẽ chịu một số phận tồi tệ hơn cả cái chết.

[] [] []