29/6/20

Chap 49: Ủy ban kỷ luật

[] [] []

Khi tôi mở cánh cửa vào cổng sau của khán phòng, tôi đã gặp một lời chào bất ngờ.

Lúc đó, “GR GROAAARR!!” Tóc của tôi bị thổi bay lại đằng sau với Sylvie, nó đang bấu chặt vào người tôi để khỏi bị văng đi. Ngoài tiếng gầm chói tai của con thú mana chào đón tôi là những viên đạn nước bọt dội vào mặt và trên ngực của tôi.

“Nhầm người rồi”… Sau khi lau sạch nước bọt của con thú mana, tôi nhìn thấy trước mặt mình là một con thú với khuôn mặt cách xa tôi vài inch. Con thú mana này cao khoảng 2 mét, bốn chân, có bộ lông màu nâu sẫm dày và bờm đỏ thẫm quanh đầu. Hai chiếc răng nanh mọc ra từ hàm trên của nó, khiến nó trở nên đáng sợ hơn, nhưng so với dạng rồng của Sylvie, tôi chỉ có thể thấy nó như một con mèo con quá khổ.

Ngay cả Sylvie cũng chả hề ngạc nhiên gì với con thú mana này, và nó vừa ngồi lại trên đầu tôi.

“WOW…Cậu ta không hề ngạc nhiên chút nào hết”. Từ đằng sau con thú mana, một học sinh trông lớn hơn tôi vài tuổi. Anh ta có một mái tóc màu xám nhạt rất buồn tẻ, gần như trắng, buông xuống trong tóc mái. Anh ta có đôi mắt hẹp gần như là khe hở và có một nụ cười trên khuôn mặt không hề dễ chịu, mà mang vẻ rất nhạo báng. Anh ta khá gầy và cao, nhìn tổng thể của anh ta trông khá yếu đuối. Đồng phục của anh ấy rất khác với tôi. Anh ta mặc một chiếc áo choàng rộng kiểu phương đông màu xám sẫm che kín cánh tay và dài qua thân mình. Chiếc quần ống rộng của anh ta màu đen và anh ta có một chiếc khăn buộc quanh eo bằng vàng. Nhìn vào bên trong áo choàng của anh ta là một biểu tượng đặc trưng của Ban mà tất cả các Ủy ban kỷ luật phải mang theo, một con dao bạc. Có đó về anh ấy làm tôi cảnh giác. Anh ta trông có vẻ bí ẩn và một chút gì đó nhìn không thấu.

“Cậu là thành viên Uỷ ban kỷ luật cuối cùng đến! Tên tôi là Kai Crestless, học sinh năm thứ tư! Cứ gọi tôi là Kai!” Biểu cảm của anh ấy không thay đổi chút nào, đôi mắt vẫn nheo lại và đôi môi vẫn mỉm cười, nhưng rồi anh ấy đưa tay lên như một cử chỉ chào đón, để lộ đôi tay được quấn băng hoàn toàn để trông giống như anh ta đang đeo găng tay.

"Xin chào. Tên tôi là Arthur Leywin. Rất vui được làm quen với anh.” Tôi đã bắt đôi tay quấn băng của anh ấy.

“Trời ạ! Lại thêm một đứa trông khá yếu đuối! Tại sao không có người đàn ông thực sự nào trong Ủy ban này nữa?” Nhìn xung quanh, tôi phát hiện ra giọng nói phát ra từ đâu và tôi không thể không nhớ lại những gì Elijah đã nói với tôi hôm qua trước bữa tối.

Một cô gái người lùn cao khoảng 145cm với tay chân to như thân cây, nhảy xuống từ nơi cô ấy đang ngồi và đến gần tôi. Dấu hiệu duy nhất mà tôi có thể nói rằng cô ấy là nữ là bởi mái tóc nâu dài và giọng nói cao vút, cả hai đều không phù hợp với vẻ ngoài nam tính của cô ấy.

“Có vẻ như chúng ta sẽ làm việc cùng nhau, vì vậy có lẽ tôi cũng nên giới thiệu bản thân mình. Tôi là Doradrea Oreguard, cũng là năm nhất. Chúng ta hãy cùng nhau hợp tác nhé?” Cô ấy nói đơn giản trong khi huých nhẹ vào lưng tôi, gửi một cú giật khắp cơ thể tôi. Sức mạnh gì đây.

“Chào, tên tôi là Arthur Leywin. Rất vui được gặp cậu.” Tôi trả lời, đưa tay xoa lưng.

“Chà, cùng đi theo tôi nào. Kai và tôi đợi ở phía trước để xem ai là thành viên cuối cùng của Uỷ ban. Các thành viên còn lại của Uỷ ban đang ở trong phòng khác. Viện Trưởng Goodsky không thực sự đề cập đến việc ai là thành viên cuối cùng nên đã khiến mọi người tò mò.” Cô ấy dẫn tôi qua một hội trường, Kai theo sau chúng tôi với con thú mana.

"TẤT CẢ MỌI NGƯỜI! THÀNH VIÊN CUỐI CÙNG ĐẾN RỒI ĐÂY!” Doradrea Oreguard hét lên khi chúng tôi đến một căn phòng ở cuối hành lang.

Trong căn phòng khổng lồ mà tôi nghĩ đã được sử dụng để tổ chức các sự kiện, tôi thấy 5 thành viên khác của Uỷ ban kỷ luật

Không chần chừ thêm nữa, tôi bước lại gần hơn và chào tất cả họ cùng một lúc. “Tên tôi là Arthur Leywin và tôi mới bắt đầu theo học Học viện này với tư cách là một Scholar Mage. Tôi là một Augmenter thuộc tính tự nhiên với hai nguyên tố Phong và Thổ.” Tôi cúi đầu chào.

“Arthur Leywin?” Giọng nói đầu tiên cất lên nghe có vẻ ngạc nhiên. Nhìn lại, tôi thấy một chàng trai có vẻ khoảng 17. Anh ta có mái tóc màu gụ sâu thẳm, khiến anh ta trông giống như một con sư tử. Anh ta có đôi lông mày hình thanh kiếm hung dữ và đôi mắt nâu của anh ta tạo ra một ánh mắt nổi bật. Phải mất vài giây nhưng tôi sớm nhận ra anh ấy là ai.

“Nếu em nhớ không nhầm, anh có phải là Hoàng tử Glayder?” Càng nhìn tôi lâu, tôi càng tự tin rằng đó là Curtis Glayder, con trai của Vua Sapin.

“Tôi khó có thể tự gọi mình là Hoàng tử kể từ khi 3 vị vua và các hoàng hậu đã gạt bỏ danh hiệu của họ và tự gọi mình là Hội đồng. Chỉ cần gọi tôi là Curtis.” Anh ấy nói rất lôi cuốn, giọng nói trầm của anh ấy mang một chiều sâu nhất định. Biểu hiện của anh ấy có chút bối rối vì lính hộ vệ của cha anh ấy đã gây ra một số vấn đề cho tôi kể từ lần cuối chúng tôi gặp nhau.

“Rất vui được gặp lại anh. Bây giờ anh là một học viên năm thứ 5, phải không?” Tôi trả lời một cách vui vẻ, điều đó giúp giảm bớt vẻ bối rối mà anh ấy có.

“Đúng! Augmenter thuộc tính Hỏa năm thứ 5, và cũng là một Thuần Thú Sư. Rất vui được gặp lại cậu.” Anh ấy nói trong khi chúng tôi bắt tay nhau. Trong khi đồng phục của Kai được cách điệu hơn bằng một chiếc áo choàng, đồng phục của Curtis trông uy nghi hơn nhiều. Trang phục của anh ta làm tôi nhớ đến một bộ đồng phục quân đội lỗi thời không có mũ. Chiếc áo cộc tay màu đen của anh ta được nhấn lên với màu xám đậm và nút vàng. Vai phải của anh ta có một sợi dây quân sự được gắn vào cổ áo blazer, mang lại cho anh ta một hào quang tinh tế nhưng dữ dội.

“À con World Lion chào đón em ban nãy chắc là con thú mana mà cha anh có được tại phiên đấu giá vài năm trước.”

“Kai đã sử dụng Grawder để dọa cậu à?” Anh ấy nhìn vào Kai, Kai chỉ nhún vai. “Dù sao đi nữa. Tôi nhớ cậu đã ở với chúng tôi khi cha tôi mua được con thú đó. Giữa tôi và con thú đã hình thành một khế ước bình đẳng vào năm ngoái sau khi nó đạt được cấp A.” Anh ấy cố tỏ ra khiêm tốn, nhưng tôi có thể thấy rằng anh ấy vô cùng tự hào khi gọi mình là Thuần Thú Sư. Tôi không bận tâm lắm vì đó thực sự là một kỳ công tuyệt vời mà anh ấy đã đạt được, đặc biệt là anh ấy có thể tạo ra một khế ước thú bình đẳng thay vì một khế ước chủ tớ với quái thú của mình. “Có vẻ như khế ước thú của cậu cũng đã thay đổi một chút! Mặc dù nó không thực sự thay đổi nhiều về kích thước.” Anh ấy xoa cằm khi nghiên cứu Sylvie đang ngủ trên đầu tôi. Chỉ bằng cách phân tích lưu thông mana nội bộ của anh ta, dường như Curtis đã không trải qua quá trình đồng hóa vì quái thú của World Lion sẽ không quá mạnh đối với anh ta.

“Yeah, tốc độ tăng trưởng của nó có vẻ rất chậm.” Tôi nói một cách thờ ơ.

“Không sao đâu! Mặc dù có khá nhiều sinh viên ở đây có khế ước thú, nhưng hầu hết trong số họ không phải ai cũng là người thuần phục thú dữ và không nhiều người trong số họ có khế ước bình đẳng.” Anh ấy vỗ vai tôi, cố gắng an ủi tôi.

Nhìn kỹ, Curtis và World Lion của anh ta trông giống nhau một cách kỳ lạ. Tóc của Curtis và bờm của Gawrtor có màu tương đương nhau và cả hai đều có vẻ ngoài dữ dằn.

“À đúng rồi, cậu nhớ em gái của tôi, Kathyln, chứ?” Anh ta nói tiếp. Cô gái vóc dáng nhỏ, tóc đen, trông rất xinh đẹp, cúi đầu khi tôi nhìn. Cô ấy ăn mặc rất giống anh trai mình, ngoại trừ thay vì mặc quần; cô ấy mặc một chiếc váy dài đến đầu gối giống như tất cả các cô gái khác trong học viện này. Cô gái duy nhất tôi từng thấy từ trước đến giờ không mặc váy là Doradrea, nhưng đương nhiên là tôi không hề phàn nàn gì về điều gì cả.

“Rất vui được gặp lại cậu.” Tôi đã cúi đầu đáp lại đơn giản. Cô đã lớn lên và trông ngày càng giống mẹ. Sự tương phản rõ rệt của làn da trắng sứ hoàn hảo và mái tóc đen huyền với đôi mắt đen với hàng mi dài khiến cô trông như một con búp bê.

“Rất vui được gặp anh một lần nữa, Arthur. Tôi là một học sinh năm nhất, và cũng là một Scholar Mage. Tôi là pháp sư tinh anh duy nhất điều khiển phép thuật thuộc tính Băng.” Một lần nữa cô ấy cúi chào; biểu cảm của cô ấy như đá.

Tôi hiểu rồi… thì ra cô ấy cũng là một pháp sư Deviant!

“Tôi đoán tôi là người tiếp theo! Tên tôi là Claire! Claire Bladeheart. Tôi là một sinh viên Battle Mage năm thứ 6 với thuộc tính kép là Hỏa và Phong, và tôi cũng là lãnh đạo của Ủy ban Kỷ luật! Tôi là một Augmenter giống như cậu, vì vậy hãy hỏi tôi nếu cậu có bất kỳ câu hỏi nào!” Cô ấy không đẹp như Tess hay Kathyln nhưng cô ấy có nét quyến rũ riêng, với mái tóc đỏ đỏ buông xuống cằm. Claire cũng mặc đồng phục theo phong cách quân đội, nhưng thay vào đó là một sợi dây vàng như anh em nhà Glayder, cả hai vai của cô đều có những miếng đệm vai bằng vàng, về cơ bản là miếng đệm vai trang trí cùng với cổ áo được tô điểm quanh cổ. 

Cái đó, tôi đã thử tưởng tượng mình trong bộ đồng phục như của Claire và tôi rùng mình khi nghĩ về điều đó. Trong khi nó trông tuyệt vời với cô ấy, tôi thích một bộ đồng phục ít hào nhoáng hơn nhiều.

Phải mất một giây để tưởng tượng nhưng tôi chợt nhớ tại sao tên của cô ấy nghe quen thuộc đến vậy. “Cậu có biết Kaspian Bladeheart không?” tôi hỏi

"Oh? Cậu có biết chú tôi?” Cô ấy nghiêng đầu sang một bên.

"Không. Tôi vừa được nghe nhiều điều tuyệt vời về sức mạnh của Kaspian Bladeheart từ các thành viên cũ trong nhóm của cha tôi.” Tôi đã nở một nụ cười ấm áp khi cô ấy gật đầu hiểu ý.

"Tôi hiểu rồi. Chà, tôi đã được đào tạo bởi chú ấy ngay khi tôi thức tỉnh, nên rất nhiều kỹ thuật của tôi giống với ông. Tất nhiên tôi vẫn còn một chặng đường dài để đi.” Tuy nhiên, tôi thấy cô ấy đặt tay lên chuôi kiếm vàng của cô ấy mà cô ấy đã buộc ở bên trái.

“Chà chà, đó có phải là Arthur Leywin không. Lâu rồi không gặp!” Một cậu Elf tóc vàng trông có vẻ lớn hơn tôi vài tuổi, bước lên, khoanh tay trong khi nhìn xuống tôi.

“Tôi xin lỗi, tôi có biết cậu không?” Tôi thực sự không biết người này là ai cho đến khi Sylvie truyền âm cho tôi biết anh ta là ai.

"Ah! Cậu là Feyfey!” Ngay lập tức tôi chỉ vào anh ấy. Cậu nhóc năm nào đã lớn! Anh ấy cao hơn tôi ít nhất một cái đầu và anh ấy đã trở thành một chàng trai lanh lợi.

Mặt Feyfey lập tức biến thành củ cải đỏ khi anh ta đặt cả hai tay lên vai tôi. 

“Là FeyRITH, Feyrith Ivsaar III. Và mặc dù tôi là một học sinh năm đầu tiên như cậu, tôi vẫn hơn cậu vài tuổi nên đừng gọi tôi bằng cái biệt danh đấy. Nhân tiện, tôi là pháp sư thuộc tính Thủy.” Tôi có thể thấy những đường gân nổi lên trên trán anh ấy.

“Haha Haha! Lâu rồi không gặp!” Tôi vờ như không nghe thấy, tôi bắt tay anh ấy trong khi anh ấy chỉ nhìn tôi, ngơ ngác. Đồng phục của anh ta hoàn toàn màu đen với sọc vàng trên vai. Nó đơn giản hơn những người khác nhưng nó rất phù hợp với anh.

“Người cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đây là Theodore Maxwell!” Claire ở giữa Feyrith và tôi hướng sự chú ý của tôi đến thành viên cuối cùng.

“Hừm! Có vẻ như giờ Ủy ban kỷ luật đã thấp kém đến mức tuyển dụng cả những lũ nhóc lõi này à.” Theodore đứng lên và tôi thề tôi tưởng rằng anh ta là một con gấu. Anh ta đứng ở độ cao ít nhất khoảng 2 mét, dễ dàng ở cùng độ cao với Gawrtor, con World Lion của Curtis. Đồng phục của anh ta chỉ là một chiếc áo vest không có nút, để lộ cơ bắp phình ra. Bằng những vết rách trên khe hở cánh tay của vest, tôi có thể cho rằng ban đầu nó không phải là vest.

Anh đứng trước mặt tôi và đặt một tay lên vai tôi.

ẦMMMM

Đột nhiên, tôi cảm thấy trọng lượng trên đầu tôi tăng lên nhiều lần khi chân tôi bắt đầu chìm xuống, sàn nhà xung quanh tôi bắt đầu nứt nẻ. Đây là khả năng thao túng trọng lực.

Cơ thể tôi đã có thể chịu đựng được nhờ vào sự đồng hóa mà tôi đã trải qua với Ý Chí Rồng của Sylvia nhưng tôi vẫn chắc chắn cảm thấy cơ thể mình bắt đầu phản kháng. Tôi tăng cường cơ thể hơn nữa bằng mana khi tôi nhìn thẳng vào mắt Theodore.

Anh ta muốn KIỂM TRA khả năng của tôi?

Tôi cảm thấy cái nhìn lạnh lùng, không lời mà anh ấy dành cho tôi, Theodore giải phóng kỹ năng của mình và bỏ đi, lẩm bẩm “Không tệ”.

*Wow*

“Arthur có gan đấy chứ. Feyrith đã khụy xuống đến đầu gối khi Theodore làm điều đó với cậu ta.” Kai cười khúc khích từ bên cạnh.

“Tôi là một Conjurer, trong khi Arthur là một Augmenter! Xin đừng so sánh tôi với những kẻ vũ phu như các cậu”. Anh ấy bị đả kích, mặt đỏ bừng vì lúng túng.

"Và bây giờ! Tôi rất vui mừng với những gì học kỳ này sẽ mang lại cho chúng ta! Chúng ta sẽ trở thành một đội kể từ bây giờ! Chúng ta sẽ có cơ hội để gắn kết và tiến gần hơn, vì vậy hãy chờ đợi điều đó!”

“Tôi đang mong chờ điều đó đấy!” Kai đặt bàn tay băng bó lên tay Claire, khuôn mặt vẫn nở nụ cười.

“Đúng thế! Có vẻ như chúng ta sẽ có những khoảng thời gian thú vị đây!” Dorrea đứng dậy và cô ấy đặt bàn tay mạnh mẽ của mình lên trên tay Kai.

“Haha! Đúng! Chúng ta hãy làm hết sức mình!” Curtis cũng đặt tay vào, Kathyln lặng lẽ làm theo.

Tôi vừa gặp tất cả mọi người và tôi cũng đã mệt mỏi. “Tôi nghĩ chắc chắn đây sẽ là luồng gió mới”. Tôi cũng đưa tay đặt lên tay của Kathyln, Sylvie chạy xuống cánh tay của tôi và cũng đặt chân lên.

Theodore đặt bàn tay to lớn của mình lên trên tay Sylvie và tay tôi, tạo thành vòng tròn và bước một bước về phía trước. Khi Theodore gật đầu im lặng, Claire trao cho chúng tôi một nụ cười lớn và tự tin và hét lên “VÌ MỘT BAN KỶ LUẬT VỮNG MẠNH!”

“MÃI MÃI”                                   

______________________________________________

“Trước khi họp ban bắt đầu, Hội đồng sinh viên muốn chính thức giới thiệu với bạn các sinh viên của học viện này, một nhóm được Viện Trưởng đích thân chọn với hy vọng giải quyết và ngăn ngừa tranh chấp giữa các sinh viên cũng như thi hành các biện pháp trừng phạt đối với những kẻ gây rối. Mặc dù công việc chính của Hội đồng sinh viên là giúp Viện Trưởng đảm bảo học viện này và các sự kiện được tổ chức diễn ra suôn sẻ, công việc của nhóm này cho phép họ sử dụng phép thuật một cách thích hợp để bảo vệ sự bình yên và an toàn của sinh viên, cho dù đó có thể là từ các sinh viên khác hay từ người xâm phạm. Xin hãy cùng tôi chào đón Ủy ban kỷ luật!” Giọng nói của Tessia vang lên trong những lời cuối cùng của cô.

Khán phòng tràn ngập tiếng vỗ tay khi tấm màn đỏ mà chúng tôi đứng đằng sau được giơ lên. Chúng tôi đứng đó, vai vuông và hai tay khép vào hai bên hông. Tôi phải thừa nhận rằng với những người như Curtis với Grawder và đằng sau anh ta, Theodore, Claire và thậm chí là Feyrith, chúng tôi trông khá ấn tượng trong bộ đồng phục phối màu.

Tôi liếc nhìn Tessia và tôi nhận ra cô ấy đang nhìn chằm chằm vào tôi nhưng ngay khi ánh mắt chúng tôi chạm nhau, cô ấy nhanh chóng quay đầu đi. Khi chúng tôi đứng trước các học sinh của Xyrus trên sân khấu cạnh nhau, chúng tôi rút dao ra và đưa nó ra trước mặt chúng tôi để cho mọi người thấy biểu tượng đặc trưng của Ban. Dùng dao, chúng tôi đã tiến hành làm một biểu tượng nhỏ như khi chúng tôi đã tập từ trước.

Claire lên tiếng thay mặt Ủy ban kỷ luật bằng một bài phát biểu nhỏ trước khi tất cả chúng tôi hướng ra phía sau sân khấu, để lại đám đông với những cảm xúc lẫn lộn.

Đối với một số sinh viên, Ủy ban Kỷ luật có nghĩa như một cái còng cấm hành vi hư hỏng của họ. Đối với những người khác, Ủy ban kỷ luật phục vụ như một tấm khiên bảo hộ cho họ, bảo vệ các sinh viên khỏi bị tổn hại không cần thiết.

[] [] []